Bhtt Nuoc Mat Zombie Yuri Pham Tu Viet Nguoi Thu Hai

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Đã một tuần trôi qua kể từ cái đêm tôi kéo Vũ Tuyết ra khỏi phòng và có một cuộc nói chuyện không đâu vào đâu với cô ấy, mọi thứ bây giờ rối chết đi được! Tôi cũng chẳng biết phải giải thích như thế nào nữa nhưng tình hình là mâu thuẫn giữa chúng tôi với Tịnh Y đang ngày càng tồi tệ hơn, cái chết của Kiều Lam đã khiến nỗi hồ nghi trong lòng mọi người lớn dần, lớn dần như một quả bóng bay bị bơm căng đét và chỉ chực nổ tung ngay khi có thể. Ánh mắt mọi người nhìn cô cứ ngày càng lạnh dần đi, nhưng cô tuyệt nhiên chẳng hề quan tâm đến họ, cả tuần qua cô luôn túc trực 24/24 trong phòng y tế, ngay cả ngủ cũng chẳng buồn trở về phòng mà nằm ngay trên chiếc giường bên cạnh Hạ Thuần để trông nom em ấy với lý do: trở tay kịp nếu có biến chứng. Riêng Thục Trân thì cứ nhốt mình trong phòng mãi, chẳng chịu rời khỏi phòng dù nửa bước khiến tâm trạng của tôi cứ nặng trĩu như thể đang mang một tảng đá. Đã bao lần tôi muốn tiếp cận, nhưng cô ấy nhất định tự tách biệt mình khỏi mọi thứ, lúc thì giương cung - thứ vũ khí cô ấy dùng để giết zombie bắn lia lịa vào tấm bia giữa phòng đến nỗi các đốt tay rỉ máu, lúc lại ngồi thẫn thờ như một cái xác không hồn. Tôi nghĩ, có lẽ đây là cảnh giới cuối cùng của nỗi đau - sự bất lực.

Tôi thơ thẩn khuấy đều cốc sữa nóng bốc khói nghi ngút trong tay, mắt hướng về phía chị Ánh Nguyệt đang vật lộn với túi snack khoai chiên đối diện, nhưng lại không nhìn chị ấy. Băng Nhi đang thả mấy viên nước đá tinh khiết vào cốc coca bên cạnh tôi.

Không thể chịu được sự im lặng nhạt nhẽo này nữa, tôi bèn vô thức cất tiếng: "Băng Nhi, chúng ta nên làm gì bây giờ?".

Động tác của cô ấy bỗng khựng lại khi nghe câu hỏi của tôi: "...Chịu, những gì có thể làm chúng ta đều đã làm cả rồi, bây giờ chỉ có thể trông vào ý niệm của Thục Trân.".

Kế đó là tiếng viên đá rơi "cạch" vào trong cốc, va vào những viên đá bên dưới vang lên khô khốc.

Gì chứ? Dựa vào ý niệm của cô ấy? Chẳng phải nếu không làm gì thì cô ấy sẽ để bản thân mục nát trong đó luôn sao?

Tôi nhíu chặt mày, gân cổ đáp: "Nhưng nếu cứ thế này mãi cô ấy sẽ chết mất!".

Băng Nhi không đáp lời tôi ngay, chỉ bỏ xô nước đá xuống rồi đưa tay khuấy đều những viên đá trong cốc, xem chúng xoay tròn theo từng vòng khuấy bằng ánh mắt bình tĩnh đến không ngờ, xong lại cong môi cười nhìn tôi: "Nếu vậy thì chính là định mệnh của cô ấy. Chúng ta khuyên nhủ cũng đã khuyên nhủ, ngăn cản cũng đã ngăn cản. Là bản thân cô ấy muốn tự giết mình ngày qua ngày thôi.".

"Cậu...". Tôi đứng bật dậy, trừng mắt cô ấy, tay đang nắm chặt cốc sữa cũng run rẩy, siết chặt thành cốc. "Sao cậu có thể vô tâm như thế?".

Nụ cười đó là có ý gì? Nụ cười đó là nụ cười của người đã từng nổi điên lên mà ngăn cản An Vũ cắt máu thay cho An Nhiên, là của người điên tiết lao đầu vào khu rừng toàn lũ zombie đột biến chỉ để tìm tôi sao? Tôi...không thể tin một Trần Băng Nhi người người yêu thích lại có thể có bộ mặt dửng dưng khi người gặp nạn này.

Ánh mắt cô lướt qua bàn tay đang siết chặt lấy cốc sữa của tôi, xong chỉ thong thả cười đối mặt với tôi: "Cậu không thấy ánh mắt nhạt nhẽo của Thục Trân à? Cô ấy hiện sẽ không nghe hay tiếp thu bất cứ lời khuyên gì từ những người xung quanh đâu, thứ duy nhất có thể giúp cô ấy chính là ý niệm của bản thân mình, vẫn giữ ý niệm hiện tại thì sẽ tuyệt vọng đến chết, nhưng nếu ý niệm của cô ấy thay đổi thì sẽ sống. Và tất nhiên, thế giới nội tâm và cơn đau của cô ấy, chúng ta là người ngoài cuộc, không thể hiểu rõ, tuyệt đối không được tiếp tục xen vào. Nhỡ chẳng may vô tình kích động một người đang đau khổ đến quẩn trí...". Nói tới đây, các ngón tay thon dài của cô bỗng chạm đến bàn tay đang nổi gò xương trắng hếu của tôi, chậm rãi tách khỏi thành cốc: "...Thì tôi cũng không biết sẽ xảy ra chuyện gì đâu.".

Khi tay tôi đã được tách ra, hơi nóng của sữa đã nhuốm một màu đỏ nhạt lên lòng bàn tay đến đau rát. Cô ấy khẽ xoa lòng bàn tay tôi để giảm đau. Tôi rối trí không thể phản kháng, cũng không biết nên trả lời thế nào, bèn đứng trơ như phỗng mặc cho tay mình đang bị Băng Nhi vân vê.

Con người này...lúc nóng nảy như núi lửa phun, lúc điềm tĩnh như thiên sơn gió tuyết, lúc lại vô tâm khiến tôi hoàn toàn không nắm bắt được. Aizz thật là khó hiểu!

Trong khi tôi vẫn cứ trơ như trời trồng, chị Ánh Nguyệt đã xé vỏ túi snack nghe cái "soạt", thuận tiện bóc vài miếng bỏ vào miệng, vừa nhai vừa đi vòng ra đứng giữa chúng tôi mà nói: "Mấy đứa sao cứ thích làm mọi chuyện rối bời lên ấy nhỉ? Nhi Nhi, em đừng có mang mấy cái triết lý đó ra nữa, bọn chị nghe cũng chỉ như nghe tiếng sao Hỏa thôi. Chi bằng chúng ta đến phòng của nhóm Thục Trân để khuyên em ấy lần cuối, nếu em ấy nhất quyết không nghe thì sẽ bỏ mặc, nhé, nhé?". Từ "nhé" thứ nhất là dành cho tôi, còn từ thứ hai là dành cho Băng Nhi.

Tôi vội vã gật đầu lia lịa vì chị Ánh Nguyệt đã thay mình giải quyết cái sự tình này, liền dùng ánh mắt cảm kích đến phát ngất nhìn chị ấy. Băng Nhi thả tay tôi ra, mày hơi nhăn lại suy tư một lúc, xong cũng gật đầu chấp nhận.

Chúng tôi nhanh chóng tìm tới phòng Thục Trân mà vẫn chưa kịp uống một ngụm sữa hay coca nào, chỉ có chị Ánh Nguyệt là vô tư nhai bánh kêu rôm rốp trên hành lang, chốc chốc lại mời tôi và Băng Nhi nhưng tuyệt nhiên chúng tôi không muốn ăn. Tôi thì dĩ nhiên là vì đang rất lo cho Thục Trân tiêu sái ngày nào đang tự giết mình trong căn phòng vô âm đó nên cũng không còn bụng dạ để ăn, còn Băng Nhi lại như thể đang lo sợ điều gì đấy, mà cái "điều gì đấy" cũng khiến bước chân tôi nhanh hơn, gấp rút hơn.

Chợt hình ảnh cánh cửa hơi xỉn màu đóng im ỉm liền hiện lên trước mắt, bên trong không có động tĩnh gì. Tôi đưa mắt nhìn Băng Nhi và Thục Trân, thấy họ khẽ gật đầu mới tiến về phía cửa gõ ba cái: "Thục Trân, bọn tớ vào được không?".

"...". Chỉ có sự thinh lặng đáp lời chúng tôi.

Tôi gõ thêm vài cái: "Thục Trân?".

"...".

"Cậu ổn chứ?". Quái lạ, bình thường cậu ấy sẽ phát tiết lên mà hét: "Các người đi đi!", "Tôi không muốn thấy các người!" hay "Biến đi!", tại sao hôm nay lại yên tĩnh như vậy?

"...".

Tôi quay sang Băng Nhi và chị Ánh Nguyệt ở phía sau, chỉ thấy hai người họ đứng yên lặng mà phó thác mọi thứ cho tôi. Haizz, biết ngay là cái kẻ nằng nặc đòi đến đây khuyên răn ra vẻ thánh nhân như tôi phải tự lo liệu hết thảy mà! Hai người này đi theo lầm nền thôi! Tuy nhiên ngay khi thầm càu nhàu xong, tôi bắt gặp vẻ mặt Băng Nhi hơi khó chịu, có lẽ cô cũng cảm thấy sai sai...

Tôi quyết tâm chuyển tầm mắt về cánh cửa. Đúng, không thể bỏ cuộc được, bằng mọi giá phải kéo Thục Trân khỏi cái vòng xoáy bi ai chết tiệt đó!

"Tớ vào nhé?". Tôi nuốt nước bọt, tay tóm lấy nắm đấm cửa xoay nhẹ nhưng trong lòng cũng không nuôi nấng hi vọng gì nhiều, vì bình thường cậu ấy nếu đã không trả lời thì cả cửa cũng khóa luôn, sẽ không để bất kì ai vào, nên hành động này của tôi gần như là vô dụng. Tuy biết rõ đáp án, nhưng tôi tuyệt đối không thể từ bỏ cơ hội cuối cùng, nhất định phải lôi cô ấy trở lại là chính mình. Đành đặt cược vào lần cuối này thôi.

Tôi nín thở, chậm rãi xoay nắm cửa, dường như trái tin cũng ngưng đập theo tiếng xoay vô âm...

Thình thịch...

Thình thịch...

Và...

....

CẠCH

Cửa không khóa!

Tôi ngây người nhìn cánh cửa hơi hé mở, không nhịn được nở nụ cười mà mở hẳn nó ra. Thục Trân, cô ấy không khóa cửa, chắc là đã suy nghĩ kỹ rồi!

...

Nụ cười trên mặt tôi phút chốc đông cứng, nhanh chóng bị cơn kinh hãi đến sững sờ tàn nhẫn che lấp đi. Mặt tôi trở nên tái mét, cổ họng nghẹn ứ kéo theo đôi đồng tử dãn rộng nhìn cảnh tượng trước mắt...Bởi...bởi vì...

Ở giữa phòng, trên...trên bộ chăn gối trắng tinh của Thục Trân...là...là một vũng máu đỏ sẫm đang quằn quại chuyển sang màu nâu tanh tưởi...với hai đốt tay vấy máu như chìm hẳn vào trong vũng máu đó!

Hình ảnh cái chết của Kiều Lam ngay lập tức hiện lên trong tâm trí tôi...

Vũng máu...và ngón tay!

Túi snack trong tay chị Ánh Nguyệt rơi bộp xuống, những miếng khoai bên trong đổ ào ra ngoài...

Tôi ôm mặt hét toáng bằng chuỗi âm thanh đắng ngắt cay nghiệt, nước mắt bất giác thi nhau ứa đầy, dần dần xâm chiếm gương mặt sợ hãi cùng cực của tôi. Băng Nhi bất lực hạ người quỳ xuống, nắm chặt tay đấm mạnh lên sàn, nghiến răng: "Chết tiệt! Chết tiệt! Chết tiệt! Chuyện quái quỷ gì thế này?".

Cô ấy đấm, đấm, đấm, đấm liên tục lên sàn nhà lạnh ngắt như đang đấm vào mặt của tên khốn chết tiệt đã giết chết bạn bè của mình! Đôi tay bé nhỏ nhưng cực kỳ mạnh mẽ của mình không thể bảo vệ được ai ngay trong chính nơi mình gọi là nhà này, bất lực nhìn tên khốn đó tiếp tục cướp đi thêm một người bạn của chúng tôi và gào lên đau đớn...

"Aaaaaaaaaa!! Tên khốn! Tao nhất định phải tìm ra rồi phanh thây mày!". Cô ấy đấm mạnh tay mình xuống sàn đến bật máu vẫn không có dấu hiệu ngưng lại, tôi ở bên cạnh dùng ánh mắt trống rỗng nhìn cô mặc cho từng giọt nước mắt nóng hổi đang liên tục tuôn rơi...Một...Lại một người nữa...Cái tên được gọi là ác quỷ đó...Hắn điên rồi sao? Rốt cuộc là chúng tôi đã làm sai điều gì? Tại sao không những phải chống lại những con zombie đói khát ngoài kia mà chúng tôi phải chống lại cả tên khốn chết tiệt này? Hắn muốn gì ở chúng tôi...muốn gì đây?

Chị Ánh Nguyệt cũng quỳ xuống, ngước mặt lên trời để ngăn nước mắt rơi cũng để kìm nén sự căm phẫn tột độ trong lòng mình, run rẩy tiến về phía Băng Nhi đang liên tục đấm xuống sàn tới mức các khớp xương như vụn vỡ, dùng đôi tay run rẩy nắm chặt tay cô, đem cô ôm vào lòng để ngăn tên ngốc đó tự đánh đến gãy tay mình, siết chặt vai cô và cố gắng ngăn giọt nước nóng hổi trào khỏi hốc mắt, khuyên nhủ: "Băng Nhi...mạnh mẽ lên...chúng ta phải tìm ra và kết liễu hắn, em phải giữ đôi tay mình để đấm hắn, không được tự làm đau mình!".

Băng Nhi vốn dĩ định đẩy chị ấy ra tiếp tục đấm cho thỏa cơn giận dữ của mình, nhưng khi nghe được giọng nói ấy, cô liền dịu lại...im lặng không nói gì nữa, mặc kệ mọi thứ rơi vào tĩnh lặng...

Chẳng bao lâu sau, mọi người ai nấy cũng hối hả chạy tới, ai ai cũng hiểu sự việc này không đơn giản chỉ là tình cờ, ai ai cũng tự hình thành nghi phạm số một trong lòng mình. À không, chính là mặc định mới đúng! Cô gái chung phòng với Thục Trân đã không chịu nổi mà ngất xỉu và mọi người ai ai cũng xông xáo đòi chạy đi giết Tịnh Y, nếu không có cô Trịnh dùng tính mạng và uy tín của mình để ngăn lại thì nhất định chị ấy gặp nguy hiểm rồi!

Ngày đó...gần như tất cả nữ sinh trường Blue Rose đều chĩa mũi giáo hận thù về phía Dương Tịnh Y - người có đôi mắt sâu thẳm lộ tia đỏ nhàn nhạt đói khát của zombie. Ngày đó...có một người đứng trong bóng tối ngắm nhìn chúng tôi nghi ngờ, chửi bới, lăng mạ lẫn nhau, trên khóe môi lạnh nhạt rực lên nụ cười khoái trá.

"Mày sẽ là người tiếp theo.".

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip