TG 7: Xin chào học trưởng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Editor: VMiu08

"Không lẽ tôi phải quên cuộc sống của chính mình? Không lẽ tôi cũng phải quên cả tên cùng ký ức của chính mình? Tôi vẫn còn nhớ ngày đó công ty đã tổ chức đi du lịch. Khó có dịp nghỉ ngơi nhàn nhã, tôi đã chuẩn bị rất nhiều đồ. Một ngày trước khi xuất phát tôi còn cùng bạn bè nói chuyện thật lâu. Khi ngồi trên máy bay chưa đến hai ngày liền ...."

Thanh âm đang nói đột nhiên dừng lại. Không đúng ... Không phải như thế...

[Đinh! Thỉnh người chơi kiên nhẫn, hệ thống đang trong quá trình truyền tống...]

Hô hấp dồn dập, An Tình chợt trừng lớn mắt.

Ngày đó cùng đồng nghiệp ăn cơm xong liền cùng đi đến .... Rốt cuộc cô đã đi đến đâu? Đi siêu thị sao?

Không đúng ... Cô hình như không cùng đồng nghiệp đi ăn mà là đi một mình, sau đó mới đi mua thật nhiều đồ, sau đó ....

A! Cũng không đúng. Rõ ràng trưa hôm đó cô đã cùng gia đình đến nhà hàng ăn cơm, sau đó lại đi ....

Trí nhớ trở nên hỗn loạn. Cô thật sự không thể rõ rốt cuộc việc gì đã diễn ra trong kì du lịch công ty hay cả những ngày trước kì nghỉ đó.

Khí lạnh như thủy triều nháy mắt bao phủ lấy cô. Trái tim đập "thình thịch" liên hồi. Cô ngơ ngác ngồi trên mặt đất lạnh băng.

"Từ từ".

Toàn thân cô như đang ngâm dưới ao trong mùa đông khắc nghiệt. Khí lạnh không ngừng thấm vào da thịt, tràn vào xương cốt khiến cả người cô lạnh đến phát run.

Tại sao lâu như vậy cô mới nhận ra? Những ký ức trước kia dường như cô đã dần quên mất. Hệ thống vốn là thứ chưa bao giờ tồn tại trong thế giới của cô. Nhưng một ngày cô lại xuất hiện trong không gian này của hệ thống, cái gì cũng không biết đã bị truyền tống vào trò chơi, giống như lời nói của hệ thống, cô buộc phải kiếm đủ giá trị hắc hóa mới có thể trở về thế giới thực. Nhưng cũng không ai nói cho cô biết, cô còn phải ở chỗ này ngốc bao lâu nữa, và rốt cuộc giới hạn cao nhất của giá trị hắc hóa là bao nhiêu.

Cô mơ hồ nhớ lại, dường như cô vốn chỉ là một nhân viên công chức bình thường, nhưng tại sao cô vẫn không thể nhớ được ký ức những ngày trước đó. Bây giờ, điều duy nhất cô có thể nhớ được chính là thời điểm tiến vào hệ thống, ngoài ra không có thể nhìn ra bất kì một dấu hiệu nào khác.

"Tôi muốn hỏi, chờ một chút, tôi ..."

[Đinh! Thỉnh người chơi kiên nhẫn, hệ thống đang trong quá trình truyền tống...]

......

[Thế giới] [Ta đây thật soái]: A! Có phải tôi mù rồi không? ID Đêm Trăng Không Sao vừa mới đi qua trước mặt tôi kìa!

[Thế giới] [Mạnh Bà tới cho ta chén canh]: Cậu không cần la, tôi đây cũng thấy được.

[Thế giới] [Yêu không hối tiếc]: Cái gì? Đêm Trăng Không Sao? Đại thần cư nhiên online! Tôi muốn đi gặp đại thần, mau mau báo tọa độ! Tôi muốn đi cưa ngã đại thần!

[Thế giới] [Sư thái, từ lão nạp đi]: Thật là một nữ nhân điên cuồng.

Lại nói, Đêm Trăng Không Sao chính là kỳ tích trong <<Kỳ Tích>>.

<<Kỳ Tích>> là một trong những game online hot nhất trên thị trường hiện nay. Trò chơi này được tích hợp nhiều yếu tố, chẳng những thiết kế vô cùng đẹp mắt mà tuyến nhân vật cũng đặc biệt nhiều, có tới 16 loại nhân vật có thể tùy ý lựa chọn, hiệu ứng ánh sáng cùng âm thanh lúc đánh nhau chấn động, xuất sắc, vì vậy rất nhanh chóng đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những game thủ trẻ tuổi.

Còn Đêm Trăng Không Sao chính là đệ nhất cao thủ của <<Kỳ Tích>>. Đã biết bao nhiêu người khiêu chiến nhưng đều thành vong hồn chất dưới chân người này.

Nhưng vì sao lại là dưới chân?

Truyền thuyết kể rằng, người đến quyết đấu với hắn chưa đến mấy giây, đại thần kiếm cũng không rời vỏ liền có thể một chân đưa người tới Tây Thiên. Như vậy Đêm Trăng Không Sao chính là sự tồn tại tuyệt đối không thể phạm phải.

Nhưng không biết tại sao, hắn tạo nên một đợt sóng lớn rồi đột nhiên biến mất. Bởi vì đã lâu không chơi, bảng xếp hạng PK liền rớt xuống hạng 2 nhưng hắn vẫn như cũ được xưng tụng là đệ nhất cao thủ của game <<Kỳ Tích>>.

Giờ phút này hắn bỗng nhiên xuất hiện, nháy mắt liền khiến kênh Thế Giới bùng nổ.

[Thế giới] [Yêu không hối tiếc]: Lão trọc đầu, ngươi nói ai?

[Thế giới] [Bình chân như vại]: Aaaaaaa! Tôi cũng vừa thấy đại thần! Thật là hưng phấn! (hò hét)

[Thế giới] [Sư thái, từ lão nạp đi]: Nói cô đấy! Ai, nữ nhân hiện tại ... không biết thói đời ngày sau ... (thở dài)

[Thế giới] [Trăng non cong cong]: Tôi cũng muốn thấy đại thần!

[Thế giới] [Yêu không hối tiếc]: Nima, ta đang thuần phục cha con! Con lừa trọc không phục thì tìm ta đấu!

[Thế giới] [Một sợi hoàng hôn]: Báo tọa độ đi aaa!!! Cầu tọa độ đại thần!!! Ta ra giá vạn lượng hoàng kim!

[Thế giới] [Kỹ nữ ta là nhân tài]: .....

Kênh Thế Giới nháy mắt bị spam, câu chữ kích động không ngừng hiện lên khiến người hoa cả mắt, tất cả đều đặt tiêu điểm vào vị đại thần biến mất đã lâu kia.

......

Lạch cạch lạch cạch.

Trong nhà yên tĩnh không ngừng vang lên âm thanh gõ bàn phím. Một tiếng chuông dễ nghe bỗng vang lên, thiếu niên khẽ nhíu mày, cầm máy, nghiêng nghiêng đầu dùng bả vai kẹp điện thoại, một bên tiếp tục gõ bàn phím, một bên nhạt nhòa ứng đối.

Lạch cạch lạch cạch.

Ngón tay gõ mạnh một cái, đối thủ trên màn hình rốt cuộc cũng ngã xuống.

Thở ra một hơi dài, Tần Nguyên Ngăn mệt mỏi đặt di động trên mặt bàn, nhấc tay tháo kính, ngón tay khẽ xoa ấn đường. Mày kiếm của hắn nhíu chặt, ngũ quan thanh tú, con ngươi đen ánh lên dưới ánh sáng của máy tính. Hắn khẽ mím môi, trên mặt mang theo tia mỏi mệt nhưng vẫn không che được phong thái tuấn tú xinh đẹp của con người hắn.

Lúc này, tầm mắt hắn đang dừng lại nhân vật cuối cùng còn đang đứng trong trò chơi, trên đầu mang ID Đêm Trăng Không Sao. Người nọ mặc một bộ giáp đen, trong tay xách theo một thanh kiếm dài cực lớn, tóc dài theo gió lay động. Hắn uy phong lẫm liệt đứng giữa đường, bao quanh là cây xanh um tùm, toàn thân toát ra khí phách của một trang nam tử.

Trong mắt Tần Nguyên Ngăn hiện lên một tia không vui. Hắn vừa mới đăng nhập để làm nhiệm vụ, chẳng biết từ đâu nhảy ra một đám người vây đến tấn công.

Là hắn sơ sót, đã lâu không chơi thế nhưng không nghĩ tới sẽ có một đoàn người theo đuôi. Hắn xoay khớp cổ tay, hơi hơi mím môi, khẽ nheo đôi mắt nhìn tới tổ đội mười người đang nằm ngay đơ trên màn hình.

[Đêm Trăng Không Sao, chúng tôi sẽ còn quay lại!]

Hắn cúi đầu, đôi mắt vì mỏi mệt mà chua xót, vừa nhìn thấy câu nói kia liền nhướng mày.

[Đêm Trăng Không Sao]: Được, tôi chờ.

Cong môi, hắn nhanh chóng gõ xuống câu nói đủ để đem người chết muốn đội mồ sống dậy. Muốn khiêu khích đại thần Đêm Trăng Không Sao lần thứ hai ư? Không có cửa đâu. Tổ đội nhỏ này làm không ít việc mờ ám, kết quả vẫn là bị hắn diệt sạch.

Nhìn vào màn hình máy tính thời gian dài khiến Tần Nguyên Ngăn có chút không khoẻ. Hắn vươn vai ngáp một cái. Thôi, offline vậy. Tay vừa mới cầm chuột, di chuyển nhân vật quay người lại bỗng liền thấy một bạch y nữ tử tóc dài phiêu diêu đứng ngay phía sau. ID Từ Từ San Hô.

Hắn hơi sửng sốt, chợt nhướng mày. Cô gái chỉ nhìn chăm chăm vào hắn không nói một lời. Xác định không quen người này, hắn cũng không để ý nữa, nhanh chóng móc ra truyền tống trận, chuẩn bị rời đi.

Đột nhiên, cô gái nhắn cho hắn một tin: [Anh là Đêm Trăng Không Sao?]

Nhíu mày suy nghĩ, Tần Nguyên Ngăn lưu loát gõ xuống một câu.

[Đêm Trăng Không Sao]: Có việc gì?

Tiếp theo trong nháy mắt, trên người Đêm Trăng Không Sao đã phát ra một trận ánh sáng, trên tay lập tức xuất hiện một thanh kiếm lớn, xoay người tạo dáng chuẩn bị tấn công.

[Đêm Trăng Không Sao]: Muốn PK?

Từ lúc mới đăng nhập đến giờ không ngừng xảy ra loại tình huống này, không phải đơn phương độc mã đến cũng là một tốp người đến truy sát hắn. Trừ lý do đó hắn thực sự không nghĩ ra được lý do nào khác.

Từ Từ San Hô lui về phía sau một bước: [Đại... đại thần, anh đang làm gì thế?]

"Reng ——"

Trong nhà yên tĩnh bỗng vang lên tiếng nhạc chuông. Tần Nguyên Ngăn liếc mắt đến di động đang không ngừng rung, vươn một tay cầm lấy, tay còn lại vẫn tiếp tục thao tác.

"Ha ha ha, tôi đến rồi!" Trong điện thoại đang truyền đến một tiếng hét chói tai.

"Ha ha ha ——"

Bên tai truyền đến một trận ù ù, Tần Nguyên Ngăn nhíu mày, nhanh chóng tắt máy. Thế giới sau đó nháy mắt liền thanh tĩnh. Suy nghĩ một lúc, hắn lại cúi đầu ấn tắt nguồn, di động tức khắc truyền đến tiếng chuông du dương, màn hình sau đó cũng tối đen. Thở phào một hơi, hắn buông di động, lần nữa điều khiển nhân vật giương kiếm.

Từ Từ San Hô tiếp tục lui bước về sau: [Đại thần, làm ơn nghe tôi nói!]

Tần Nguyên Ngăn vẫn như cũ không màng đến, tay tiếp tục gõ phím.

"Thìch thịch"

"Mở cửa! Còn dám tắt máy của tôi!" Bên ngoài bỗng nhiên truyền đến tiếng đập cửa kịch liệt.

Giữa tiếng ồn ào, nhân vật Đêm Trăng Không Sao không chút hoang mang giơ lên trường kiếm bay tới chỗ Từ Từ San Hô.

Cô gái không thể nhanh chóng lùi về sau vì vậy không ngừng nói: [Đại thần, kỳ thật tôi ...]

Lưỡi kiếm sắc bén lấy tốc độ cực nhanh đánh tới chỗ cô.

[Đinh! Xác định đối tượng công lược. Độ khó: ****]

......

An Tình trước sau như một chỉ biết trốn tránh nhưng cô không thể nào di chuyển nhanh vật Từ Từ San Hô tránh né công kích, sống lưng vì thế không ngừng đổ mồ hôi lạnh.

Hệ thống không trả lời trực tiếp vấn đề của cô mà cưỡng bách đem cô truyền tống tới thế giới này. Nó đang cố giấu cô điều gì? Vẫn luôn nghĩ mình biết tất cả, nhưng...

Cô vì sao lại như vậy, vì sao vẫn không thể nhớ được ký ức của chính mình?

Ngày đó lên máy bay, lúc sau cô cùng đồng nghiệp đã đến đảo du lịch, nhưng sau đó? Sau đó xảy ra chuyện gì?

Vì sao cô vẫn không nhớ được, vì sao ký ức lại hoàn toàn biến mất ...?

Đạo ảnh chợt lóe, Từ Từ San Hô không kịp phản ứng, kiếm của đối phương đã hạ lên đỉnh đầu.

Không được ...

Bỗng nhiên quay đầu, cô chợt nhận ra mọi chuyện đều nằm trong kiểm soát của hệ thống, chỉ có khoảnh khắc ấy là cô thoát ra khỏi quỹ đạo. Cô cắn chặt răng suy nghĩ, thật không thể mãi mơ hồ như vậy. Sau nhiệm vụ này, cô nhất định sẽ cùng hệ thống tra hỏi rõ ràng!

......

Đại thần thì mãi là đại thần, đối phương khiến cô lần đầu tiên chứng kiến cái gọi là thần tốc, đánh nhanh thắng nhanh! Chỉ nháy mắt mà nhân vật trên màn hình đã đầy máu ngã xuống. An Tình lệ rơi đầy mặt, nâng tay che trước ngực nhìn nhân vật Từ Từ San Hô đang nằm ngay đơ trên đất.

Đối với game online, thao tác máy tính của An Tình tuyệt đối không phải là kém, nhưng dù vậy vẫn bị người ngược thảm, loai kỹ thuật này của cô chỉ sợ trong mắt Đêm Trăng Không Sao thật nhỏ bé không đáng nhắc tới.

Đối tượng lần này công lược chính là nhân vật phản diện Tần Nguyên Ngăn- chủ nhân của ID Đêm Trăng Không Sao- một người trời sinh tài cao.

Không chỉ là đại thần trong thế giới game, bên ngoài, sự tồn tại của Tần Nguyên Ngăn cũng được nhắc đến giống như một truyền thuyết, so thành tích thì luôn nổi trội, so bộ dáng thì tinh xảo xinh đẹp, hơn nữa nghe nói hắn còn là một vị phú nhị đại (con nhà giàu) vì có người từng trông thấy hắn lên xe Volvo xa hoa từ trường rời đi. Đến sau này, hắn còn cùng nữ chủ Bạch Vân diễn phiên bản lọ lem cùng hoàng tử thời hiện đại. Hai người từ trong game quen biết đến hiện thực, sau đó hai người nói ra thân phận cho nhau, cứ như vậy, một vị đại ác lại diễn một hồi tình ái trăm ngàn sủng với cô gái tên Bạch Vân kia.

Nhưng cố tình, nam chủ Từ trạch cùng Bạch Vân lại là thanh mai trúc mã, hai người yêu nhau sâu đậm. Tần Nguyên Ngăn bị từ chối, sau liền hóa đen. Song, chỉ số thông minh của nhân vật phản diện như hắn khi dùng để đối phó với tình địch lại trở nên thấp đến đáng thương.

Phá hoại tình cảm nguyên chủ, tạo ra phiền toái cho Từ Trạch, thủ đoạn tàn nhẫn, không chút nương tay, mỗi lần đều đem nam nữ chính ngược đến chết đi sống lại. Còn cô phải ngăn trước khi Tần Nguyên Ngăn quen biết nữ chủ, bắt lấy vị boss phản diện này.

Nhưng không ngoài dự kiến, nhân vật của cô vẫn nằm ngay đơ chưa thể nhúc nhích. Từng giây từng phút trôi qua ... Thời gian phảng phất như dừng trôi.

An Tình chợt sửng sốt, không hiểu vì sao nhân vật Đêm Trăng Không Sao trên màn hình cũng dừng công kích.

Ba phút trôi qua ...

[Từ Từ San Hô]: Đại thần?

Năm phút nữa trôi qua ...

[Từ Từ San Hô]: Đại thần, còn ở đó không?

Kì lạ là nhân vật của hắn vẫn đứng không nhúc nhích.

Sao thế này? An Tình có chút mơ hồ. Không lý do tấn công cô, rồi cũng không biết tại sao lại bất động đứng đó. Vị boss lần này dường như có chút... Độc đáo?

Một lát sau, An Tình tình di chuyển nhân vật Từ Từ San Hô lui vài bước về phía sau, lấy ra cung tên ngắm bắn.

"Tạch ——"

Chỉ số máu của Đêm Trăng Không Sao giảm 5%. Hắn không hề tránh. An Tình có chút buồn bực, di chuyển Từ Từ San Hô tiến lên, một bên uống thêm dược bổ sung máu. Nhưng dược còn chưa uống được một nửa, Đêm Trăng Không Sao đánh tới.

Cô cuống quýt gõ tinh nhắn.

[Từ Từ San Hô]: Đại thần, anh làm sao vậy?

Trăm triệu lần không nghĩ tới, chưa kịp phản ứng thì anh sáng đã lóe trên đỉnh đầu Từ Từ San Hô, Đêm Trăng Không Sao trực tiếp xách kiếm bay nhanh tới "Xoát" hướng nhân vật của cô bổ tới ——

Mấy giây qua đi ...

Tần Nguyên Ngăn nhìn qua người nào đó nằm ngay đơ nhưng đỉnh đầu lại phát ra câu thoại: "Đại thần, tôi chỉ là tới xem mà thôi..."

......

Hắn hơi sửng sốt, giãn khuôn mày đang nhíu chặt, nhợt nhạt thở phào, nhấc tay ra khỏi bàn phím, một tay xoa bóp cổ tay đau mỏi.

"Đã lâu không thấy, người anh em vẫn xuống tay tàn nhẫn với con gái người ta như vậy!" Hắn chưa kịp nghỉ ngơi, một bàn tay đã vỗ lên vai hắn.

Đối phương cười lớn, Tần Nguyên Ngăn ở bên cạnh nhíu mày, kéo bàn tay đối phương, ngón tay chỉ tới trước mặt: "Phòng cậu bên kia".

"Haha, tiểu Tần vẫn lạnh lùng tuyệt tình như thế!"- người thiếu niên dường như không bỏ vào tai lời nói của Tần Nguyên Ngăn, vẫn đứng sau lưng hắn thao thao bất tuyệt, vẻ mặt còn tươi cười sáng lạn.

"Đã sớm nói đại gia cậu quá rêu rao, còn muốn có người thêm bạn tốt sao, hahaha ..."

Tần Nguyên Ngăn như cũ không biểu cảm, hoàn toàn không có vẻ mặt hưng phấn khi gặp bạn tốt.

"Ai?" Gì Tây đột nhiên nhíu mày, chỉ chỉ máy tính: "Có người muốn thêm cậu làm bạn tốt kìa."

Tầm mắt dừng trên khung thoại hiện lên từ đỉnh đầu ID Đêm Trăng Không Sao.

[Từ Từ San Hô đề nghị thêm bạn tốt]

Tần Nguyên Ngăn nhíu mày, di chuyển chuột đến khung cự tuyệt ...

"Hắc hắc, đây không phải là cô gái vừa nãy sao?", vừa nói, Gì Tây nhanh chóng đẩy Tần Nguyên Ngăn ra, ngón tay gõ phím bùm bùm.

......

[Đinh! Đối phương đã chấp nhận lời mời kết bạn của bạn]

Đang muốn thoát trò chơi, trên đỉnh đầu Từ San Hô bỗng nhiên hiện ra khung thoại. Ngón tay chợt dừng lại, An Tình ngẩn người. Cứ thuận lợi như vậy?

Nhờ vào lợi thế bản thân có hệ thống, cô liền biết sắc áo của Đêm Trăng Không Sao, nhưng đề nghị thêm bạn chỉ là thử, lấy tính cách của Tần Nguyên Ngăn chưa chắc hắn đã đồng ý.

Nhưng mà sao lại thế này?

......

Non nước hữu tình, phong cảnh tú lệ, quả không hổ là khu nhà dạy học trăm năm danh tiếng. Tiếng chuông tan học vang lên, học sinh sôi nổi bắt đầu thu dọn sách trên mặt bàn.

"Học trưởng?"

Nghe tiếng gọi, bước chân Tần Nguyên Ngăn chợt dừng lại, mày cũng không nhịn được nhíu lại. Ngẩng đầu lên, hắn chỉ thấy nữ sinh một thân váy dài trang nhã đang đứng giữa đám người huyên náo, hé môi nhìn hắn mỉm cười. Mái tóc dày rậm như rong biển, từng lọn xoăn nhẹ, gương mặt trắng nõn hơi hơi ửng hồng, lúc này cô đang cong môi, ánh mắt trong suốt nhìn hắn.

Theo ánh nhìn của hắn, cô nâng quyển sách trong tay, hỏi: "Em có thể hỏi anh một số vấn đề không?"

Trong dữ liệu trò chơi, Tần Nguyên Ngăn là người không thích tiếp xúc với người khác, hồi cấp ba cũng không dễ nói chuyện, lên đại học càng không có quan hệ tốt với người nào. Gì Tây là một trường hợp đặc biệt, người này tính cách thật kỳ quái, đã dính vào liền đẩy không ra.

Cô đã làm mọi cách nhưng Tần Nguyên Ngăn cũng không thêm cô vào tổ đội, nếu muốn trò chuyện với hắn cũng chỉ có thể đến trường học. Cô đã suy nghĩ một số biện pháp, chỉ cảm thấy có duy nhất một biện pháp khả thi là chủ động tiếp xúc với hắn ở bên ngoài.

Dòng người qua lại hành lang bắt đầu có chút ồn ào, người đến người đi vội vàng còn cô lại an tĩnh đứng đó giống như đứng ngoài đám người đó. Không biết qua bao lâu, cô ngẫu nhiên ngẩng đầu, theo tiếng lạnh băng của hệ thống nhắc nhở, hình ảnh người thiếu niên ưu nhã cứ như vậy xuất hiện trong tầm mắt cô.

An Tình bỗng nhớ không biết ai đó đã từng nói như vậy:

"Phiên nhược kinh hồng,

Uyển nhược du long".

Dịch thơ:

"Nhẹ nhàng như chim hồng,

Uyển chuyển như rồng bay."

(Trích Lạc thần phú 洛 神 賦)

Thiếu niên tuấn tú xinh đẹp hơi cúi đầu, ngẫu nhiên ngẩng đầu, ánh mắt liền phát sáng rực rỡ, đứng trong đám người ồn ào lại phảng phất giống như tiên nhân, phong thái thoát tục ưu nhã. Chưa kể đến dung nhan, có một loại người dù cho chưa từng quen biết nhưng chỉ cần thấy cỗ khí chất kia thì bạn cũng không kìm được bị hắn thu hút. Tần Nguyên Ngăn không chút để ý đi tới, toàn thân toát ra khí chất thanh nhã ngăn cách với thế gian.

Lấy lại tinh thần, An Tình bất chấp mọi thứ bước nhanh lên phía trước, cong khóe miệng, đột nhiên cất tiếng: "Xin chào học trưởng".

......

Tần Nguyên Ngăn khẽ nhíu mày, rũ mắt nhìn cô. Tầm mắt dừng trên quyển sách trên tay cô, hắn mím môi.

"Học trưởng, em là sinh viên khóa dưới, khoa công nghệ thông tin. Dạo này bọn em gặp một chút khó khăn khi giải đề, giáo sư lại đặt ra rất nhiều câu hỏi, tất cả mọi người đều rất đau đầu khi tìm lời giải, học trưởng lại nổi danh tài cao, em có thể hỏi anh một vài điều được không?"

Cô tiến tới gần, vừa vặn chắn trước mặt hắn, ngẩng đầu cầu mong.

Ánh mắt hắn sâu thẳm quét một vòng trên người cô, duy trì trầm mặc. bộ dáng hắn dường như có chút không hài lòng. Cô coi như không thấy biểu tình ấy, cười tủm tỉm đưa sách qua: "Em cảm ơn ạ".

Hắn không chịu tiếp nhận, cô cũng không chịu thu tay, hai người cứ đứng như vậy giằng co. Một lúc sau, sách cuối cùng cũng được cầm lấy, thanh âm lạnh lùng vang bên tai An Tình.

Không hổ là nam thần, thật là đẹp mắt!

Cô một bên phụ họa theo đuôi, một bên da mặt dày đứng bên cạnh hắn. Vóc dáng của hắn rất cao, cô đứng bên cạnh chỉ tới bả vai hắn, dáng người hắn cũng vô cùng đẹp, một thân y phục nhàn nhã thoạt nhìn có chút lười biếng. Hắn hơi rũ mắt, cúi đầu lật sách. "Bộp", sách đã bị khép lại.

Cô ngẩn người, mờ mịt ngẩng đầu nhìn hắn.

"Xin lỗi, tôi sẽ không".

Tần Nguyên Ngăn rũ mắt nhìn cô, đem sách nhét trở lại tay cô, "Tôi sẽ không".

Lại nhìn cô một cái, hắn liền lưu loát xoay người rời đi.

Hả? An Tình kinh ngạc trừng lớn mắt, bất chấp đang phát ngốc, vội vàng đuổi theo, "Học trưởng ..."

Dù sao thì cô cũng không tin vị đàn anh thông minh lừng lẫy như hắn lại không giải được loại chương trình học nhập môn này...

Nếu vậy, chỉ có một cách lý giải: Đối phương không hề nghĩ muốn giúp cô. Cố sức đuổi theo bước chân hắn, cô vừa hô vừa thở hổn hển: "Học trưởng, anh từ từ, em ..."

Không kể điều kiện tốt, tư chất thân thể cũng khiến người khác ghen tị. Cặp chân hắn dài miên man sải bước khiến An Tình hoàn toàn không có biện pháp đuổi theo. Cô không cam lòng, cắn răng chạy lên trước, khoảng cách rốt cuộc được kéo gần, hình bóng hắn đã ở ngay trước mắt. Cô bỗng duỗi tay nắm góc áo hắn, cong khóe môi, "Học trưởng ——"

Vì không chú ý, cô bỗng bước hụt một cái, cả người không đề phòng cứ thế ngã nhào về phía trước.

"Bịch bịch——"

Một đám người qua đường bị thanh âm bất thình lình xảy ra hấp dẫn, sôi nổi quay đầu lại.

......

Ký ức hai mấy năm trưởng thành của Tần Nguyên Ngăn hắn tựa hồ chưa có một khắc nào lại mất mặt như vậy. Lúc thân thể hung hăng nện trên mặt đất lạnh băng, hắn vẫn là nhịn đau đớn chưa từng kêu rên một tiếng.

An Tình sửng sốt, sao thân thể vẫn chưa đau vậy? Cúi đầu xuống, cô ngay lập tức kinh hãi khi người nào đó đã trở thành đệm thịt bị cô đè dưới thân.

"A, xin lỗi học trưởng ... (> . <)"

Gương mặt cô bỗng hiện lên nhàn nhạt đỏ ửng, miễn cưỡng kéo kéo khóe miệng, lắp bắp xin lỗi. Tiếng nện xuống sàn rất mạnh khiến cô có cảm giác không ổn.

Sách văng tung tóe.

Thân hình mềm mại của cô vẫn đè lên lưng hắn. Tần Nguyên Ngăn chau mày đẹp, chỉ cảm thấy xương sườn đau nhức, sắc mặt hắn khó coi cực điểm. Nếu là một người biết thương hoa tiếc ngọc, giờ phút này tự nhiên sẽ có cảm giác thế nào là tay ngọc nõn nà ấm áp, nhưng hắn lại hoàn toàn không có cảm giác ấy, "Cô định đè đến khi nào?"

Âm thanh sôi nổi nghị luận bên cạnh cùng đau đớn trong xương khiến hắn muốn ngay lập tức đứng dậy.

"Thật xin lỗi." Đỉnh đầu bỗng truyền đến một trận âm thanh mềm mại, lúc sau trên thân hắn chợt nhẹ. Hít một hơi thật sâu, Tần Nguyên Ngăn lưu loát xoay người từ mặt đất ngồi dậy. Hắn nhíu chặt mày, hơi khom người, tay ôm chặt vết thương bên sườn.

"Xin lỗi."

An Tình tiến đến trước mặt hắn, ngồi xổm xuống: "Thành thật xin lỗi, em không phải cố ý."

"Có phải nơi này? Hay nơi này?", giọng nói cô mang theo vài phần hoảng loạn, tay đụng trái phải trên người hắn.

Tần Nguyên Ngăn bỗng cứng người. Mùi hương ngọt ngào xông vào khoang mũi, khuôn mãnh liệt như nước hoa, đó là mùi thơm từ thân thể thiếu nữ, vô cùng dịu nhẹ. Khuôn mặt đối phương trắng nõn không tì vết, tóc dài đen nhánh có chút hỗn độn, từng sợi phiêu tán rủ xuống bên tai. Lông mi khẽ run rẩy, gương mặt cô dần tiến lại gần. Làn da trắng nõn có chút ửng hồng, cô khẽ cau mày, một lọn tóc dán trên cần cổ trắng mịn, vô cớ khiến cô thêm phần nhu hòa mỹ lệ.

Bỗng nhiên hắn lạnh lùng nói: "Không cần". Vươn tay chặn ngón tay đang chạm vào hắn, sau đó nhanh chóng dứng dậy.

"Anh nên đến phòng y tế đi"

Tần Nguyên Ngăn chớp mắt nhàn nhạt liếc cô một cái, sau đó thu hồi ánh mắt cũng không có lên tiếng. Tay dài chụp tới, hắn cầm quyển sách trên tay cô, không nói một lời xoay người bước nhanh rời đi.

An Tình sửng sốt, chợt ngó bàn tay trống không của mình, sau một lúc lâu, yên lặng thở dài. Thật là không cầu lại được.

[Đinh! Chúc mừng người chơi! Độ hảo cảm mục tiêu +20, tổng độ hảo cảm +20]

Ủa? Ngoài ý muốn nghe được âm thanh nhắc nhở của hệ thống, cô ngay lập tức ngây người. Nheo mắt, cô nghiêng đầu nhìn hắn.

A... Vị đại thần này, khẩu vị thật không đơn giản!

Tần Nguyên Ngăn điều khiển Đêm Trăng Không Sao đi một vòng quanh đảo Mộng Du của trò chơi, sau đó cầm bút viết vội cái gì đó lên giấy. ID Đêm Trăng Không Sao này của hắn quả thật khiến nhiều người nhận ra, đành phải đăng nhập acc phụ vậy.

Thống kê số liệu trò chơi đòi hỏi phải tỉ mỉ tính toán, nhưng gần đây trong game không còn yên bình, hắn đã lâu không chơi, nếu không phải vì có việc thì hắn cũng không online.

"Đinh ——"

Tần Nguyên Ngăn vừa nhấc đầu, màn hình đã hiện lên khung thoại.

[Từ Từ San Hô phát lời mời tổ đội]

Hắn nhíu mày, đang định ấn cự tuyệt, đối phương lại truyền đến một chuỗi tin nhắn

[Từ Từ San Hô]: Có muốn cùng nhau làm nhiệm vụ không?

......

Công ty game dạo gần đây mới ra một bản đồ nữa có tên đảo Mộng Du. Vì đảo chưa được khai phá, phía lãnh đạo công ty đã bố trí các địa điểm che dấu nhiệm vụ để kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ. Yêu cầu là người chơi phải chủ động tìm kiếm, nếu tìm thấy NPC, cốt truyện sẽ được mở ra. Khen thưởng của nhiệm vụ lần này cực kỳ mê người, thậm chí còn xuất hiện không ít vũ khí cao cấp cùng thú cưỡi trân quý. Vì vậy, dù đảo Mộng Du mới xuất hiện nhưng cũng hấp dẫn không ít người tìm đến. Dù vậy, NPC đặc thù cũng không phải là chuyện dễ tìm như vậy.

NPC (Non Player Character): nhân vật do game điều khiển, có khả năng tương tác với người chơi. Thường đóng vai trò người bán hàng, cung cấp thông tin, trao nhiệm vụ...

[Trăng Lạnh Không Thuyền đã chấp nhận lời mời tổ đội của bạn]

Trăng Lạnh Không Thuyền báo tọa độ, An Tình lập tức điều khiển Từ Từ San Hô bay đến. Lúc sau, cô cũng thấy được nhân vật của hắn. Phía bên bờ sông, chàng trai đang đứng toàn thân áo trắng không nhiễm bụi trần, tà áo theo gió bay bay phiêu dật.

Từ Từ San Hô rơi xuống bên cạnh hắn, "Xin chào. Ngượng ngùng, thật ra là không tìm được bạn để thêm vào tổ đội".

Lý do vô nghĩa này chắc chẳng ai tin, An Tình nói dối cũng thật khiên cưỡng.

Nhưng Trăng Lạnh Không Thuyền cũng chẳng có phản ứng đặc biệt gì, "NPC ở đâu?"

Nói xong, hai người đồng loạt bay vòng quanh đảo.

NPC lần này được bố trí ở dưới vực sâu cũng là thử thách khó cho game thủ. Dưới tình huống bình thường sẽ không dễ dàng có người đi xuống, xuống được trừ phi có thú cưỡi cực phẩm nếu không cũng chỉ dám nói giỡn. Còn thú cưỡi cũng không phải loại người bình thường có thể mua được. Nhưng hiển nhiên, đại thần thì sẽ không khiến chính mình lâm vào hoàn cảnh xấu hổ thế được. An Tình cực kỳ hâm mộ nhìn Trăng Lạnh Không Thuyền thu hồi thú cưỡi.

Một lúc sau nhận được tin tức, hai người quả nhiên đã tìm được NPC dưới vực sâu.

"Cô đi đi", Trăng Lạnh Không Thuyền phát tin nhắn.

Phần thưởng cho game thủ là danh hiệu đệ nhất kích phát.

Đại Thần nếu đã khinh thường như vậy cô cũng không cần thiết làm ra vẻ. An Tình di chuyển Từ Từ San Hô đi lên đối thoại với NPC.

Tần Nguyên Ngăn một tay chống cằm, nhìn màn hình giống như không mấy để ý, tay cầm bút thỉnh thoảng vẫn kí hoáy viết gì đó.

......

[Thế giới] Chúc mừng người chơi Từ Từ San Hô. Bản đồ đảo Mộng Du đã kích hoạt nhiệm vụ cốt truyện đặc thù: Truyền thuyết giang hồ.

[Thế giới] Chúc mừng người chơi Từ Từ San Hô. Bản đồ đảo Mộng Du đã kích hoạt nhiệm vụ cốt truyện đặc thù: Truyền thuyết giang hồ.

[Thế giới] Chúc mừng người chơi Từ Từ San Hô. Bản đồ đảo Mộng Du đã kích hoạt nhiệm vụ cốt truyện đặc thù: Truyền thuyết giang hồ.

Tin tức từ phía máy chủ được nhắc lại lần, nháy mắt kênh Thế Giới liền bị spam.

[Thế giới] [Buông nữ hài kia ra để ta tới]: Đây là tình huống gì? Tôi chỉ mới đi WC quay lại thế giới liền biến hóa nhanh như vậy!

[Thế giới] [Huynh đệ không khóc đứng lên tẩy sạch]: Không được aaa! Tôi vì làm nhiệm vụ này đã 3 ngày chưa có ngủ đủ.

[Thế giới] [Ta Đây Thật Soái]: Người anh em, khóc nhiều hại thân, chú tâm thận hư.

[Thế giới] [Bình Chân Như Vại]: Mau nhìn xem giang hồ truyền thuyết khen thưởng aaa!

[Thế giới] [Huynh đệ không khóc đứng lên tẩy sạch]: Ngươi quản lão tử, càng khóc càng khỏe mạnh.

[Thế giới] [Nam Thần Quốc Dân]: Từ Từ San Hô là ai?

[Thế giới] [Chanh Ngây Ngô]: Từ Từ San Hô là ai? +1

[Thế giới] [Đỉnh đầu cây dù nhỏ]: À, vừa rồi tôi mới nhìn trên bảng xếp hạng PK đơn, là nữ đấy.

......

An Tình khóc không ra nước mắt, nhanh tay muốn đồ liền quên mất che dấu tên, giờ tốt rồi, một phút thành danh!

"Đi thôi", thu tốt trận truyền tống, hắn tính toán làm nhiệm vụ tiếp theo. Thân thể Trăng Lạnh Không Thuyền chợt lóe tia sáng trắng, một lúc thú cưỡi đã xuất hiện.

[Đinh! Người chơi Lãnh Vong Ngạo Thiên đánh lén thành công]

Từ Từ San Hô chưa kịp xoay người, người đã bị một một đạo tia sáng nhoáng lên chém tới. Một tiếng nhắc nhở chợt vang lên, vũ khí trong tay liền xuất hiện nhưng chỉ số máu đã giảm 1/4.

An Tình sửng sốt, di chuyển điểm nhìn của Từ Từ San Hô. Phản ứng bỗng chậm lại một nhịp.

[Đinh! Người chơi Lãnh Vong Ngạo Thiên đánh lén thành công]

Xoát, cột máu lại giảm tiếp 1/4. Chưa kịp phản ứng, trên thân thể cô lại lóe lên tia sáng màu lam. Tiếp theo, trong nháy mắt liền xuất hiện một thân trường bào sắc xanh nhạt, nam tử ngồi trên thú cưỡi chậm rãi dừng ở cửa Huyền Nhai. Một lát sau, bên dưới liền xuất hiện hồng y nữ tử, váy dài theo gió múa lộng, khí chất lạnh nhạt, đặc biệt nhất là trên tay cô đang cầm vũ khí tối thượng nổi danh chỉ dành cho người có tiền.

Chanh Ngây Ngô? Nhíu mày, An Tình nhìn chữ trên màn hình, cảm giác rất quen thuộc.

Chanh Ngây Ngô: "Ngạo Thiên, em chỉ muốn nhiệm vụ kia, không cần giết cô ấy".

Nam tử trên ngựa lưu loát nhảy xuống.

Là Lãnh Vong Ngạo Thiên!

An Tình nhìn màn hình, lúc nhìn tới ID của hắn, cô lúc này mới nhớ ra.

ID Trăng Lạnh Không Thuyền của Tần Nguyên Ngăn từng dẫn đầu trên bảng xếp hạng PK, nhưng hiện tại đã rớt xuống hạng 2. Người hiện tại giữ vị trí đầu bảng là Lãnh Ngạo Thiên- Vương giả thiên hạ thuộc bang Hội trưởng.

Nói cách khác, hai người kia .... Hình như là nam chính cùng nữ chính.

......

"Nhiệm vụ che dấu lần này chúng tôi tìm đã lâu, đồ khen thưởng bên trong là vật tôi rất cần. Tuy rằng đột ngột nhưng cô có thể chuyển nhiệm vụ này cho tôi được không? Nhiệm vụ này đối với tôi rất quan trọng."

Chanh Ngây Ngô lại nói tiếp: "Tôi sẽ không cướp của cô".

Tron lúc nhất thời Từ Từ San Hô không biết trả lời như nào, cứ đứng im tại chỗ.

Kỳ thật với cô, nhiệm vụ này cũng không quan trọng như thế ...

"Không được sao?"

Ngay lúc cô còn mải ngây người, máy tính lại vang lên âm thanh nhắc nhở cột máu của cô đang tiếp tục giảm xuống 1/4.

An Tình: ...

"Nói điều kiện!"

Lãnh Vong Ngạo Thiên vẫn luôn trầm mặc bỗng bước lên trước, phát ra một chuỗi tin nhắn, "Mau lên".

Được rồi. Hôm nay cô mới đăng nhập không bao lâu, không nói đến việc cô vô cớ bị đánh lén mà cột máu cũng bị giảm hơn phân nửa. Dược bổ sung máu phải tốn rất lâu để luyện, còn không cũng là đáp tiền vào mua đấy!

"Ngạo Thiên, đừng như vậy!", Chanh Ngây Ngô bỗng nhiên đánh ra một chuỗi tin nhắn.

Khoảnh khắc cô còn đang sửng sốt nhìn màn hình, trên thân thể Từ Từ San Hô lại lóe lên ánh sáng trắng, âm thanh "xoát xoát" không ngừng vang lên, cột máu vốn không còn nhiều lại bị rút mất một nửa.

[Người chơi chú ý! Người chơi chú ý! Mức máu sắp về 0]

Từ Từ San Hô: "..."

Lãnh Vong Ngạo Thiên: "Nếu không chịu giao đừng trách tôi dùng vũ lực".

Chanh Ngây Ngô: "Ngạo Thiên đừng như vậy, bình tĩnh cùng cô ấy nói nhất định sẽ được".

Bước lên chắn trước Lãnh Vong Ngạo Thiên sau đó cô ta tiến đến bên cạnh Từ San Hô, nói: "Hy vọng cô có thể thông cảm cho chúng tôi. Nhiệm vụ này đối với chúng tôi thật sự rất quan trọng".

An Tình vốn dĩ không tính làm nhiệm vụ này, chỉ là muốn tạo cơ hội cùng Tần Nguyên Ngăn nói chuyện nhiều hơn một chút. Thậm chí, cô còn chả biết khen thưởng của nhiệm vụ là cái gì và cũng chả có hứng thú muốn biết.

Nhưng hiện tại ...

"Xin lỗi, tôi cũng cần nhiệm vụ này".

Nếu thật sự có thành ý, cô chưa chắc đã không giao, ngược lại, nếu cứ tỏ thái độ cường ngạnh như vậy cô lại không muốn đem đồ giao cho bọn họ.

"Anh đã nói việc này là không thể. Khen thưởng nhiệm vụ là thú cưỡi rồng bay cùng tinh linh dị chủng, cô ta sẽ không có khả năng nhường chúng ta".

Hả? Thú cưỡi cùng tinh linh? Còn là hàng hiếm?

Nếu vậy... Cô càng không muốn giao.

"Chanh, em quá mềm lòng rồi, việc này để anh".

Ngay tức khắc, Lãnh Vong Ngạo Thiên xoay người, quanh thân bao phủ một tầng sáng mờ nhạt, hắn nhanh chóng rút ra vũ khí, ánh kiếm chợt lóe.

"Xoát" ——

Bóng kiếm hơi lóe, nhanh chóng di động, giây tiếp theo đã hướng cô đâm tới. "Đinh keng ——"

An Tình sửng sốt, nhanh chóng điều khiển Từ Từ San Hô tránh khỏi hướng kiếm, tất nhiên cũng không có dễ dàng để hắn đâm trúng. Nhưng bảng xếp hạng PK không phải có tiếng mà không có miếng, cho nên cô rất nhanh liền không chống đỡ được.

"Giao đồ ra đây".

"Keng——", thanh kiếm trên tay Từ Từ San Hô bị hắn đánh rớt.

"Xin lỗi." Chanh Ngây Ngô phát ra tin nhắn, sau đó, ánh sáng chợt lóe, kiếm của cô ta cũng hướng Từ Từ San Hô đâm tới——

Lúc này, màn hình bỗng trở nên mơ hồ, sương trắng đầy trời điên cuồng bao phủ, đem thân ảnh hai người nuốt mất.

An Tình trừng lớn hai mắt.

Thân ảnh Từ Từ San Hô cùng Lãnh Vong Ngạo Thiên nháy mắt bị sương mù bao phủ không thấy tăm hơi.

"Keng keng keng ——" một trận thanh âm từ trong sương mù trắng tràn ra——

Lát sau, sương mù tiêu tán, tầm nhìn cũng trở nên rõ ràng.

Cô chợt híp mắt, sửng sốt nhìn một màn trước mặt.

Trăng Lạnh Không Thuyền chắn trước Từ Từ San Hô đang nằm ngay đơ, bóng lưng hắn thẳng tắp đứng giữa đám sương còn sót lại. Ánh kiếm lóe lên dưới nắng phá lệ chân thật. Hắn đưa lưng về phía cô, mái tóc dài như mực theo gió phất phơ lay động, một thân trường sam trắng muốt dưới hiệu ứng tinh xảo của game càng khiến hắn trông như tiên tử hạ phàm. Con người độc lập nhưng lại phát ra cỗ khí thế cường giả.Không biết từ khi nào, bóng dáng cô tịch ấy đã che trước người cô, cũng tràn ngập khí khái nam tử.

"Ngồi lên đi", hắn bỗng nhiên quay đầu, nhìn cô nói.

An Tình sửng sốt, di chuyển tầm nhìn của Từ Từ San Hô. Trước mắt bỗng hiện lên hình ảnh một con hạc trắng to lớn từ trong cốc ra, đang bay xung quanh hai người. Cô mở kỹ năng nhảy lên.

"Đừng có mơ".

"Chú ý, như thế nào chỉ công kích cô ấy, sao không nhìn tới tôi?"

Sau lưng cô bỗng truyền đến thanh âm đao kiếm kịch liệt.

Trăng Lạnh Không Thuyền: "So một hồi? Tôi thua, cô ấy tùy cậu".

Lãnh Vong Ngạo Thiên tất nhiên không đáp ứng, hắn chợt đánh lén, nhưng tốc độ đối phương rất nhanh, hắn nhất thời không có biện pháp bắt kịp.

"Nói chuyện giữ lời."

Từ Từ San Hô đã leo lên thú cưỡi, chỉ huy bạch hạc cất cánh bay lên.

Tần Nguyên Ngăn nhìn màn hình, một tay chống cằm, khóe môi bỗng nhếch lên.

Hai người cứ như vậy giằng co. Chanh Ngây Ngô đứng sau lưng Lãnh Vong Ngạo Thiên.

"Xoát ——" Lãnh Vong Ngạo Thiên nhấc kiếm đánh tới Trăng Lạnh Không Thuyền.

Thân hình Trăng Lạnh Không Thuyền chợt lóe, ngay lập tức bay tới chỗ đối phương—

Mũi kiếm nháy mắt cắm thẳng vào thân thể đối phương, Lãnh Vong Ngạo Thiên tràn ngập đắc ý.

Tần Nguyên Ngăn ngồi trước màn hình máy tính, trên mặt lúc này lại lộ ra nụ cười nhạt hiếm thấy, ngón tay thon dài gõ nhẹ trên bàn phím.

"Cạch——"

Chỉ thấy Trăng Lạnh Không Thuyền bỗng nhiên nhảy lên, người nháy mắt liền biến mất, một kiếm của đối phương cứ thế đâm vào không khí.

An Tình há hốc miệng không thể tin nhìn hắn thản nhiên nhảy lên người bạch hạc.

Quá ... vô sỉ rồi!

Lãnh Vong Ngạo Thiên cùng Chanh Ngây Ngô nhìn thú cưỡi thật lớn trên đầu đang bay, lúc này cũng không thể giữ bình tĩnh. Cứ như vậy bay mất? Hai người không cam lòng bèn triệu hồi thú cưỡi, lúc quay đầu lại chợt hoảng hốt. Không biết từ khi nào, bạch hạc đang bay đã dừng trên đỉnh vách đá, lúc này hai người mới nhớ ra muốn thu hồi thú cưỡi nhưng không kịp. Đáng thương cho con vật, giờ phút này thân mình bị dính chặt trên vách đá nhưng vẫn không ngừng giãy giụa. Hai người luống cuống tay chân triệu hồi.

Thật đê tiện. Thủ pháp này yên lặng không tiếng động, tuyệt đối là kiệt tác của người nào đó. Tuy rằng An Tình rất muốn nói như vậy nhưng vẫn yên lặng nuốt vào. Trong lòng cô thầm mặc niệm.

Bạch hạc đã cất cánh bay lên, rất nhanh liền không thấy thân ảnh của Lãnh Vong Ngạo Thiên cùng Chanh Ngây Ngô. Hiệu quả của phép giải trừ chỉ có thể đem thú cưỡi triệu hồi nhưng muốn tự mình thoát ra cũng tốn không ít thời gian. Như vậy cô tạm thời đang an toàn.

Từ Từ San Hô: "Cảm ơn anh đã cứu."

Thật lâu sau, đối phương mới không nhanh không chậm truyền tới một câu: "Không có gì, chỉ muốn nhắc nhở họ tôi còn tồn tại."

An Tình sửng sốt, sao cô cảm giác lời này có chút quái dị? Lát sau, cô mới ngẫm ra tầng hàm ý thâm sâu trong lời nói của đại thần, trong lòng bỗng truyền đến một trận nghẹn khuất. Đáy lòng đang hô hào đại thần vạn tuế bỗng biến mất. Đại thần đây chính là coi cô thành không khí à? Trong lòng cô bỗng có cảm giác ưu thương cùng tịch mịch.

......

"Ừ, thống kê số liệu đảo Mộng Du đã đầy đủ, mấy ngày nữa sẽ xong, lúc ấy sẽ kêu cậu tới bên kia một chuyến."

Tần Nguyên Ngăn cúp điện thoại, buông bút, nhìn thoáng qua nhân vật Từ Từ San Hô trên màn hình.

"Hắc hắc hắc". Bả vai hắn bỗng nhiên trầm xuống, bên tai cũng truyền đến một trận tiếng cười đáng khinh.

"Hiếm khi thấy cậu online đấy".

"Phó bản đảo Mộng Du mới ra có 2 ngày, cậu muốn chơi cùng không?"

Tần Nguyên Ngăn nhíu mày, đẩy cánh tay Gì Tây, "Không cần."

"Số liệu đã thu thập đủ".

Ngụ ý là hắn không cần phải đăng nhập nữa.

"Phó bản này mở chưa quá 2 ngày, cậu thật không muốn nhìn thành quả chính mình à?"

Thần sắc Tần Nguyên Ngăn đạm mạc, không có lên tiếng.

Gì tây híp mắt cười cười, liếc mắt nhìn màn hình còn sáng, chợt sửng sốt mắng một tiếng: "Cậu thế mà còn trộm cõng theo một cô gái đấy".

Hắn đầy Tần Nguyên Ngăn ra, ghé vào màn hình, lạch cạch gõ bàn phím.

[Trăng Lạnh Không Thuyền]: Có muốn cùng đi phó bản đảo Mộng Du không?

An Tình sửng sốt nhìn tin nhắn thoại. Trong đầu lúc này không phải là có nên đáp ứng hay không mà là nghi ngờ phải chăng đại thần phát bệnh?

[Từ San Hô]: ?

Gì Tây cười tủm tỉm nhìn chằm chằm màn hình.

[Trăng Lạnh Không Thuyền]: Chúng ta cùng nhau làm nhiệm vụ phó bản mới, sau đó hoành hành ngang dọc các bảng xếp hạng đơn, tạo nên một truyền kỳ tốt đẹp.

An Tình yên lặng thổ huyết, trong lòng thầm chửi: Tên này tuyệt đối không phải đại thần!

Ôn cây đợi thỏ một lúc lâu, Gì Tây mới thấy tin nhắn của Từ Từ San Hô: "Được".

Lúc này An Tình bỗng hiểu ra tất cả. Hóa ra lời chấp nhận thêm bạn của cô là tên này làm. Tuy rằng, về bản chất cô vẫn nên cảm ơn hắn. Nhưng mà... vì sao trong lòng bỗng có cảm giác táo bón vậy?

......

"Bài luận văn các em cuối giờ nộp cho lớp trưởng, còn có đại hội thể thao mùa xuân vào tháng sau hi vọng các em tích cực tham gia".

Lúc sau, học sinh trong lớp sôi nổi tản ra.

Trên biển ghi: Lớp chuyên.

Trong phòng, một nam sinh lười biếng dựa trên ghế, tay cầm bút viết linh tinh, đám bạn học xung quanh lục tục kéo nhau đến nộp bài luận, kê cao thành một chồng trước mặt hắn. Đợi đến khi phòng học đã vắng người, An Tình mới rũ mắt nhìn đồng hồ, bước nhanh đi vào.

"Xin lỗi, mình muốn hỏi một chút". Lúc này, nữ sinh với mái tóc sợi đay từ phía dưới lớp học đi đến trước mặt nam sinh, ngập ngừng muốn nói lại thôi.

"Cuối tuần mình có việc bận, không đến có được không?"

Cô gái nhăn mày, trên mặt trắng nõn lộ ra một tia lo lắng, gương mặt tinh xảo càng tăng thêm vẻ xinh đẹp ngọt ngào.

Tần Nguyên Ngăn hơi ngẩng đầu, tầm mắt đảo qua trên mặt cô gái: "Không biết."

Cô gái nhất thời khó xử, trầm mặc cắn môi.

"Chị có thể tự mình đi hỏi giáo sư." Một tiếng nói bỗng vang lên, đánh gãy cuộc đối thoại của hai người. An Tình mỉm cười buớc đến, nheo mắt, ánh nhìn dừng trên người cô gái. Là Bạch Vận.

Sự xuất hiện ngoài ý muốn của An Tình khiến cô gái sửng sốt. Cô không hiểu liếc mắt nhìn An Tình đáp: "Cám ơn", sau đó liền xoay người rời đi.

"Anh có muốn em giúp một tay không?"

Chồng luận văn trước mặt hắn rất cao, ước chừng cao đến cả thước.

(1 thước (xích) = 33 cm)

"Không cần." Tần Nguyên Ngăn dọn đồ, lưu loát đứng lên. Tầm mắt lạnh nhạt đảo qua An Tình, cũng không nhiều lời nhấc chồng luận văn lên, bước nhanh ra khỏi phòng học.

"Học trưởng, đừng lạnh nhạt như vậy ..." Cô chạy đuổi theo hắn.

"Để em giúp anh một tay."

"Không cần."

"Cầm nhiều như vậy nhất định rất mệt"

"..."

"Để em giúp cho, đừng khách khí."

"..."

"Học trưởng ... học trưởng, anh đi chậm một chút."

......

Tần Nguyên Ngăn sau khi lên lớp thì lại tới thư viện, có vậy mới luyện thành một thân học bá.

("Học bá" là một từ trên mạng, dùng để chỉ người vừa thông minh, vừa chăm chỉ và có thành tích học tập vô cùng xuất sắc. Ngược lại "học bá" là "học tra".)

Nhớ tới trước đây thời phổ thông, mấy tên lười nhìn hắn cắm cúi làm bài trên sách, trên mặt liền lộ ra vẻ nghẹn khuất như ăn phải mướp đắng. Quả nhiên, bất kể trải qua bao nhiêu năm, bản tính con người vẫn như cũ không thay đổi.

An Tình nhìn đối phương nghiêm túc tính toán những thứ mà cô hoàn toàn không hiểu, bỗng cảm thấy mọi thứ vô cùng cao thâm khó lường. Bảng thống kê cùng hàm số xếp thành... số liệu? Dựa vào việc không thể gây họa cho rường cột nước nhà, cô ngồi bên cạnh hắn thập phần yên tĩnh.

Thiếu niên nghiêm túc vùi đầu vào số liệu, hoàn toàn không để ý đến sự tình xung quanh, không biết đã qua bao lâu, ngẫu nhiên vừa ngẩng đầu liền thấy đối phương đang chống cằm, nửa khép mắt giống như vô cùng nhàm chán. Hắn liếc cô một cái, thầm nghĩ: nữ sinh này dạo gần đây dường như vẫn luôn xoay quanh hắn.

Vừa thấy hắn ngẩng đầu, cô rốt cuộc cũng không nhịn được nói: "Học trưởng viết xong rồi à?"

Nghe vậy, thiếu niên chợt cúi đầu, lần thứ hai cầm bút, dùng hành động thực tế trả lời cô.

Đến khi mặt trời lặn xuống Tây Sơn, Tần Nguyên Ngăn mới buông bút, từ giữa một đống bản vẽ hơi ngẩng đầu, cảm thấy cổ đau nhức, hắn khó chịu hít thật sâu một hơi. Ngẩng đầu nhìn thẳng, trước mặt hắn là cô gái không chút phòng bị ngủ gối lên cánh tay, mái tóc dài hơi loạn vắt một bên, lộ ra cần cổ trắng nõn mịn màng, hai mắt nhắm chặt, gương mặt khi ngủ có chút ửng hồng. Cô gái bỗng nhiên chép miệng, môi đỏ khẽ hé rồi khép lại. Đồng tử hơi co rút, Tần Nguyên Ngăn vội di chuyển tầm mắt. Hắn nhéo ngón tay cầm bút, không tự giác tăng thêm hai phần lực đạo. Cô gái tựa hồ quan tâm hắn vô hạn, không rõ từ khi nào, hắn vẫn luôn cảm thấy bên người luôn là một mảnh ồn ào.

........

"Nguyên Ngăn, em gái kia lại tới kìa!" bạn học vui cười nháy mắt với hắn một cái, hắn cũng không hùa theo nói một tiếng.

"Cô em kia thích cậu à?"

Thích hắn? Đồng tử Tần Nguyên Ngăn sâu kín đảo qua trang giấy trên mặt bàn. Ai biết được? Thích hay không thích thì thế nào, tất cả đều không quan hệ đến hắn.

......

Phó bản Mộng Du mới ra, các đại hiệp liền kéo nhau tiến hành làm nhiệm vụ qua ải.

[Cười Giang Nam đề nghị thêm bạn tốt]

Người này chắc là Gì Tây... An Tình cứng họng nhìn thông báo trên màn hình, rốt cuộc vẫn là nhấn vào "Đồng ý"

Cười Giang Nam: "Ha ha ha, chào em gái".

Cười Giang Nam: "Em gái cùng đi làm nhiệm vụ chứ?"

Cười Giang Nam: "Em gái, em gái này ..."

Từ Từ San Hô: "..."

Trăng Lạnh Không Thuyền: "Quen là được."

Đại thần sống cũng thực không dễ dàng a~

Cười Giang Nam kéo từ bang hội tới vài vị cao thủ, mọi người sau đó cùng nhau đánh phó bản.

Tuy rằng đại thần chỉ sử dụng acc phụ Trăng Lạnh Không Thuyền nhưng cũng không ảnh hưởng đến sự cường đại của hắn. Boss phó bản trong tay hắn liền giống như thư sinh yếu đuối, đẩy một cái đã ngã. Hiển nhiên, kết quả là quần chúng xung quanh đem hạt dưa ra cắn, ngồi trên ghế nhỏ nhìn đại thần thao tác hoa lệ. Một đường thẳng tiến.

Trăng Lạnh Không Thuyền cùng một đám người các cô khí thế cường ngạnh vượt qua phó bản. Bình luận trên kênh Thế Giới sôi trào, vô số bang hội ôm hận cắn khăn rơi lệ.

"Trăng Lạnh Không Thuyền là ai?"

Vương Giả Thiên Hạ hiện là đệ nhất bang hội trong game, giờ phút này mặt mũi đã không giữ được. Lãnh Vong Ngạo Thiên vừa nghe bỗng cảm thấy có chút quen thuộc. Lần trước hại bọn hắn không phải tên này sao? Thù cũ chưa trả, thù mới lại tới.

Thật bất hạnh, thời điểm Từ Từ San Hô đánh tiểu quái thăng cấp đột nhiên gặp Chanh Ngây Ngô, một chiêu liền muốn diệt đối phương nhưng thất thủ, ngay lập tức trở lại điểm xuất phát. Tuy kỹ thuật của cô không tính là đứng đầu, nhưng nhìn chung vẫn có thể lấy trứng chọi đá, đương nhiên cô cũng thừa nhận, chuyện này thực sảng khoái!

Cười Giang Nam lừa An Tình gia nhập bang U Minh của hắn. Lời muốn nói nhịn rồi lại nhịn, nhìn thấy bang U Minh cũng xếp hạng 2, cô vẫn là yên lặng chấp nhận.

......

Ở thế giới cường giả muốn nâng độ hảo cảm thật khó, hệ thống hại cô mỗi ngày ân cần chạy lên chạy xuống 7 tầng lầu đến phòng học Tần Nguyên Ngăn, rốt cuộc cũng nhắc nhở độ hảo cảm đã lên tới +40.

"Học trưởng, nhìn em vất vả như vậy, anh không thể tỏ ra ôn hòa một chút ư?"

"Thang máy bên kia"

An Tình: "..."

Thời gian thấm thoát trôi qua, danh sách đại hội thể thao mùa xuân đã bắt đầu. Hiển nhiên, cái này không nằm trong mục đích của An Tình cho nên một hạng mục cô cũng không tới báo danh.

"Một mục cũng không điền? Vậy cậu làm cách nào cống hiến vì tập thể?" Lớp trưởng không vui đẩy kính, chỉ vào bảng phân công, sau đó đẩy tờ giấy tới trước mặt cô.

Người tình nguyện đăng kí tham gia!

An Tình: "..."

......

Như thường lệ An Tình đăng nhập trò chơi. Vốn muốn cùng Tần Nguyên Ngăn bồi đắp cảm tình nhưng ... cuối cùng trở thành cùng Cười Giang Nam hàn huyên. Một lúc sau vẫn không thấy Trăng Lạnh Không Thuyền, nhắn tin cũng không có ai đáp.

Trong lòng nghi hoặc, cô nhắn.

Từ Từ San Hô: "Trăng Lạnh Không Thuyền đâu rồi ạ?"

Cười Giang Nam: "Em gái, anh thật đau lòng, em chỉ quan tâm hắn."

Từ Từ San Hô: "..."

Sau một lúc lâu, An Tình mới thấy đối phương truyền đến tin tức.

"À, Trăng Lạnh nói hắn đang bị bao vây"

Từ Từ San Hô: "!"

"Tọa độ?"

Cười Giang Nam sau một lúc lâu mới ôn tồn báo tọa độ, lại nói: "Kỳ thật em gái này...Em đừng vội, từ từ đã!"

Hắn còn chưa gõ xong, thân ảnh Từ Từ San Hô đã sớm biến mất.

......

Bị bao vây? Lấy kỹ thuật của Trăng Lạnh Không Thuyền lúc này hẳn đã sớm đến, trừ phi hắn thật sự gặp phải ca khó giải quyết.

Sâu trong rừng rậm, tầng tầng lớp lớp cây cao che lấp. An Tình khẽ nhíu mày, di chuyển điểm nhìn của Từ Từ San Hô, chiếu theo tọa độ của Cười Giang Nam đã báo mà đi sâu vào trong rừng. Ánh mắt cô đột nhiên sáng ngời. Trang phục quen thuộc, bóng dáng quen thuộc. Vẫn là bộ bạch y phiêu diêu, thản nhiên đứng giữa đám người, hắn hơi ngửa đầu, hai tay buông lỏng. Mặc dù chỉ là chuỗi số liệu nhưng khí chất thanh lãnh hiên ngang của hắn thì không thể che lấp.

Chỉ thấy xung quanh Trăng Lạnh Không Thuyền đứng tầm hơn ba mươi người, mỗi người hoặc là cầm kiếm, cầm đao hoặc là giương cung đã tra tên, bao quanh hắn thành ba tầng chật như nêm cối.

Trong lòng An Tình bỗng cả kinh. Sao lại đông như vậy?

Khó trách...

Lấy cung tên ra, cô nhanh chóng xông vào đám người——

Từ Từ San Hô: "Các người thật quá đáng, ỷ đông hiếp yếu!"

"Vút" ——

Từ trên không bay ra một mũi tên thẳng tắp đâm vào đám người trước mặt, còn cô nhanh chóng vọt tới che trước người Trăng Lạnh Không Thuyền——

Từ Từ San Hô: "Em tới cứu anh!" Cô khí phách nói.

Tay gõ phím của Tần Nguyên Ngăn chợt đình chỉ, lông mi khẽ run rẩy, hắn nhìn bóng trắng chợt lóe trên màn hình, không biết từ khi nào, chống đỡ trước người Trăng Lạnh Không Thuyền đã là một cô gái.

Từ Từ San Hô: "Các người thật quá đáng......"

Từ Từ San Hô: "Muốn giết anh ấy phải bước qua xác tôi!"

Thật lâu sau, Tần Nguyên Ngăn nhướng mày, khẽ rủ mắt, ngón tay gõ nhịp trên bàn phím.

"Sao cô ở đây?"

Đánh tới đánh lui, đúng lúc Từ Từ San Hô đã hạ gục được người thứ ba, hắn bỗng nhiên gửi tin nhắn.

"Em tới cứu anh".

Tần Nguyên Ngăn ngẩn người, trên màn hình là bóng dáng cô gái chưa đợi hắn trả lời đã điên cuồng công kích đám người xung quanh hắn. Bộ hồng y phấp phới phiêu động trong gió, ba ngàn tóc đen như mực bồng bềnh trong không trung, tuy chỉ là một chuỗi thông số nhưng dưới hiệu ứng ánh sáng cùng âm thanh trong game lại mang vẻ sống động chân thực. <<Kỳ tích>> chính xác là game online nổi tiếng với giao diện đồ họa vô cùng hoàn mỹ như vậy.

Dáng người hồng y nữ tử linh hoạt né tránh, tấn công, xuyên qua đám người. Còn Trăng Lạnh Không Thuyền một thân bạch y cứ đứng im phía sau cô. Cô giống như gà mẹ bảo vệ con khỏi bầy diều hâu, một bên che hắn, một bên không chút lưu tình xuống tay với những người xung quanh kia.

Hắn trầm mặc nhìn màn hình, hồi lâu sau, không biết nghĩ đến điều gì, khóe môi khẽ cong, đáy mắt là một tia đạm mạc tươi cười.

Trăng Lạnh Không Thuyền: Kỳ thật ...

Từ Từ San Hô: Tạm thời đừng nói chuyện, em không rảnh gõ chữ.

Trăng Lạnh Không Thuyền: ...

Từ Từ San Hô: Anh mau lo nửa bên kia đi!

Đảo mắt, đám người trên màn hình đã bị cô diệt gần một nửa. "Tít tít tít"-tin nhắn từ danh sách bạn tốt của hắn gần như đã nổ tung rồi.

An Tình đánh đến luống cuống tay chân, trong tâm lại nghĩ đám người này đông như vậy hóa ra kỹ thuật cũng chẳng ra gì. Thật là ngoài ý muốn đánh dễ dàng như vậy. =))

Thật lâu sau, Tần Nguyên Ngăn bị tin nhắn từ đám bạn oanh tạc, cuối cùng vẫn phải nhắn riêng cho Từ Từ San Hô: "Bình tĩnh một chút, đây đều là bạn của tôi".

Nội dung thật khiến người khác phun máu!

Ngón tay vừa ấn đến mục tin nhắn, An Tình đã trừng lớn hai mắt, thiếu chút là đem chuột trong tay ném văng ra——

Lúc này, tin tức từ Cười Giang Nam cũng tới: "Em gái, kẻ địch đã sớm bị diệt rồi mà."

Từ Từ San Hô: %¥@%&p/#^***......

Lệ rơi đầy mặt, sao mấy người không nói sớm chứ!!!

Đối với vấn đề này, Gì Tây tỏ vẻ thực vô tội, ai bảo em cứ chạy như điên, anh cản cũng không được a~ Nói thế nào thì em cũng đánh thuận tay như vậy mà!

Phải rồi! Đêm Trăng Không Sao thân là đại thần, dù chỉ mở acc phụ cũng không thể nào rơi đến kết cục chật vật như vậy được, lấy kỹ thuật của hắn, không ngược người ta đến chết mới là lạ, làm gì có chuyện ở đó bị đám người vây đánh?

Cô gái áo hồng lúc này đã ngơ ngác đứng tại chỗ.

Tin nhắn từ đồng đội Trăng Lạnh Không Thuyền không ngừng truyền đến:

Đồng đội A bị giết: "A? Thế nào lại đột nhiên lao đến một cô gái?"

Đồng đội B bị giết: "Lão đại, đây là tình huống gì đấy?"

Đồng đội C bị giết: *vẻ mặt bị bức của người qua đường*

Đồng đội D bị giết: "F***, sao tôi đã quay lại điểm hồi sinh vậy? Còn phải đi tìm cậu?"

......

Tần Nguyên Ngăn ngồi trước màn hình máy tính chợt giơ tay che mặt, khóe miệng không thể ức chế giương cao.

An Tình thổ huyết trong lòng, ngón tay run rẩy gõ mấy chữ trên bàn phím.

Thật lâu sau, vị Trăng Lạnh Không Thuyền này gây họa lại làm như không có việc gì nói với cô: "Ừ, thao tác không tệ, kỹ thuật vẫn cần rèn luyện".

Táchhh — An Tình phảng phất như nghe thấy âm thanh trái tim mình đang vỡ vụn.

Từ Từ San Hô: ...

Quỷ dị trầm mặc hồi lâu, Từ Từ San Hô mới lên tiếng: "Sắp tới có thể em sẽ không online".

Trăng Lạnh Không Thuyền: ...

Ngẫm nghĩ, cô nhắn tiếp: "Em tuyệt không có ý khác đâu! 8/4 này trường tụi em tổ chức đại hội thể thao, em muốn đi cổ vũ".

Cô đơn giản thông báo một tiếng sau đó offline, bỗng có cảm giác ngày hôm nay online chả có lợi gì.

Gì Tây cùng Trăng Lạnh Không Thuyền tụ họp. Hai người bắt đầu đi làm nhiệm vụ, được nửa đường, Gì Tây bỗng thắc mắc: "Sao có cảm giác mình đã bỏ lỡ việc gì nhỉ?"

Trăng Lạnh Không Thuyền không thèm để ý đến hắn.

Im lặng một lát, cửa phòng bỗng bị đối phương đập "thùng thùng" rung động.

Tiếng kêu sợ hãi của Gì tây quanh quẩn trong phòng: "Khoan đã, đại hội thể thao vào 8/4? Không phải trường cậu cũng tổ chức sao?"

"Chẳng lẽ hai người chung trường?" Gì Tây hò hét.

Ngón tay Tần Nguyên Ngăn hơi dừng lại sau đó mặt không đổi sắc cúi đầu chuyên tâm gõ bàn phím.

"Cậu không hiếu kỳ à? Tôi đây muốn đi xem!!!" Gì Tây xông tới ôm bả vai đối phương, cười tủm tỉm nói.

Tần Nguyên Ngăn hơi trầm ngâm, liếc mắt nhìn tên bạn đang kích động: "Không sợ à?"

"Sợ cái gì?"

Hắn nhếch miệng, cặp đồng tử đen nhánh sâu kín đảo qua trên mặt Gì Tây, nhàn nhạt lên tiếng: "NHÂN YÊU" (nam chơi acc nữ).

Gì Tây bỗng buồn nôn, há miệng thở dốc, oán hận trừng mắt nhìn Tần Nguyên Ngăn sau đó tuyệt vọng ngậm miệng. Hắn tỏ vẻ sẽ không bao giờ cùng người này nói chuyện.

Nửa nâng mắt, ngón tay thon dài chống cằm, tầm mắt Tần Nguyên Ngăn khẽ đảo qua tin tức của Từ Từ San Hô: "Đại hội thể thao sao?"

Nhắm mắt, ngón tay hắn như có như không gõ nhịp trên mặt bàn.

......

Đại hội thể thao bắt đầu trong khí thế hừng hực của sinh viên, sân thể dục biển người tấp nập, An Tình làm tình nguyện viên bất đắc dĩ cũng bận rộn xoay quanh như chong chóng.

"Pằng——"

Nghe thấy tiếng súng vang lên, mọi người từ vạch xuất phát nhổm người dậy chạy như bay, xung quanh khán đài là âm thanh hò hét đinh tai nhức óc.

An Tình đã dọn xong một thùng nước khoáng liền chậm rãi đi dọc theo lan can khán đài, mắt cũng không ngừng nhìn khắp xung quanh. Bỗng nhiên, ánh mắt cô sáng lên, nhướng mày mỉm cười. Cô xoay người đem thùng nước để trên mặt đất, từ trong đó lấy ra vài chai, chạy nhanh về phía tây sân thể dục.

Một nam sinh cầm khăn lông xoa mồ hôi trên cổ, trên miệng không ngừng than: "Nóng quá". Vừa quay đầu, cậu liền kinh ngạc khi thấy Tần Nguyên Ngăn vẫn trấn định như thường: "Cậu không nóng à?", càng kinh ngạc hơn khi thấy làn da đối phương trắng nõn tỏa sáng dưới ánh mặt trời cũng không có lấy một giọt mồ hôi. Tần Nguyên Ngăn nhàn nhạt nhìn thoáng qua cậu ta, im lặng không nói.

"Học trưởng cố lên!"

Nam sinh đứng cạnh hắn tủm tỉm cười trêu: "Em gái này đúng thật là vô cùng nhiệt tình đấy".

Quay đầu nhìn lại, hắn chỉ thấy dưới ánh mặt trời chói chang là bóng dáng thiếu nữ yểu điệu, trên người mặc áo sơ mi trắng thuần cùng váy ngắn, mái tóc dài buộc cao khẽ lắc lư theo từng động tác vẫy vẫy tay. Cô cong môi, đáy mắt đuôi mày đều nhiễm ý cười xinh đẹp. Chỉ một lát sau, cô đã vòng qua đám người chạy tới trước mặt hắn. Làn da trắng nõn như ngọc khẽ ửng hồng, mồ hôi hai bên thái dương vẫn không ngừng chảy dọc. Cổ họng bỗng khô khốc, Tần Nguyên Ngăn rũ mắt, còn chưa kịp nói, một cánh tay đã xuất hiện trong tầm mắt.

"Học trưởng, nước của anh."

Hắn di chuyển tầm mắt, cuối cùng dừng trên gương mặt của cô.

"Này Nguyên Ngăn, cậu muốn uống nước à? Đang tính hỏi cậu...A?"

Một nam sinh đang cầm chai nước muốn đưa qua đúng lúc lại nhìn thấy An Tình, lời muốn nói liền nuốt trở vào.

Thời tiết nắng nóng khó chịu, lại thêm việc chạy cự li 1500m dưới cái nắng như vậy xác thật khiến thân thể vô cùng mệt, việc bổ sung nước là điều vô cùng cấp bách.

"Học trưởng chắc nóng lắm nhỉ..." An Tình cười tủm tỉm nhìn hắn.

Nhìn ánh mắt của cô, không biết tại sao trong lòng Tần Nguyên Ngăn lại khẽ động.

Cô trêu hắn: "Anh có muốn hay không này~", vừa nói vừa dương cao chai nước trong tay.

Chai nước trong suốt lấp lánh lóe sáng dưới ánh sáng mặt trời, đặc biệt chói mắt. Hầu kiết khẽ nhúc nhích. Hắn lẳng lặng nhìn cô, thật lâu sau vươn tay——

"Đã có". Hắn lưu loát xoay người, vòng qua người An Tình, lập tức đi đến bên cạnh nam sinh đang dọn vệ sinh.

An Tình: "..."

Hắn ngay lập tức mở nắp, ngửa cổ dốc ngược chai nước. Yết hầu nam tính giao động nuốt xuống dòng nước. Uống xong, hắn nghiêng mặt nhìn cô.

Trong lòng An Tình ba chấm, vặn chai nước bị người nào đó ghét bỏ, kề bên miệng hung hăng uống một ngụm lớn.

[Đinh! Chúc mừng người chơi! Độ hảo cảm mục tiêu +20, tổng độ hảo cảm +60.]

......

An Tình cụp mắt, chăm chú nhìn lịch thi đấu trong tay. Sau chạy cự li 1500m, Tần Nguyên Ngăn vẫn còn một trận bóng rổ nữa. Trận đấu này ngày thứ 3 mới bắt đầu.

Nếu hỏi loại vận động nào có thể khiến nam sinh sôi nổi nhất thì chắc chắn đó chính là bóng rổ, chỉ cần nghe những tràng hò hét chói tai xung quanh liền biết. Thân ảnh linh hoạt của các chàng trai chơi bóng rổ không ngừng di chuyển, ngẫu nhiên liếc mắt cũng có thể thấy được từng giọt mồ hôi đang chảy dọc, vô cùng nam tính khiến các thiếu nữ đứng ngồi không yên, không ngừng la hét cổ vũ.

An Tình băng qua đám người, một đường "vượt năm ải chém sáu tướng"*, không ngừng chen lấn mới đến được bên cạnh người thiếu niên khi kết thúc trận đấu.

*Chiến tích của Quan Vân Trường trong phần truyện "Hồi trống Cổ Thành": đại ý là dùng hết mưu trí, sức lực, trải qua bao trắc trở mới thành công.

"Học trưởng, anh khát không?"

Từ phía sau không ngừng xô đẩy khiến thân mình An Tình lung lay đến chóng mặt: "Học trưởng nhất định đang rất nóng!"

Cô đưa khăn lau cho đối phương. Thiếu niên ngoái đầu nhìn cô một cái nhưng không nói gì, vươn tay nhận nước cùng khăn, một bên ngẩng đầu uống, một bên chậm rãi lau mồ hôi. Dòng nước đi vào cuống họng, hầu kết hắn khẽ nhấp nhô. Những giọt nước trào ra men theo cổ trượt xuống xương quai xanh rồi biến mất trong áo.

An Tình ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy mình đứng đến ngang vai hắn.

"Học trưởng, anh thật cao!"

Hắn lặng im không đáp.

"Học trưởng làm thế nào để cao như vậy?" Cô tò mò nhìn hắn.

"Trước kia em thích uống sữa bò vì giúp tăng trưởng chiều cao, còn có uống sữa đậu nành và ăn đu đủ để tăng kích thước vòng ngực. Anh cũng uống sữa?"

Bàn tay cầm khăn bỗng cứng ngắc.

Tần Nguyên Ngăn: "...."

Xung quanh sân thể dục âm thanh ồn ào náo nhiệt nhưng vẫn không thể át được tiếng nói của cô.

"Kỳ thật cao quá cũng không tốt đâu hội trưởng à, em nghe nói con trai phát dục sớm sau này thường không được cao ạ!" (chị nghe ai nói =)) 2 người đại học rồi chứ ít gì)

Tần Nguyên Ngăn: "..."

"Anh có kén ăn không vậy? Sao nhìn lại trắng bệch như vậy, chắc là không ăn đủ chất dinh dưỡng chứ gì? Anh phải ăn thật nhiều thịt cá vào mới không còn cái khí sắc này ...."

Hắn tựa hồ cảm thấy dây thần kinh nào đó đứt phụt một tiếng...

Tần Nguyên Ngăn hơi rũ mắt trầm mặc, thật lâu sau mới lên tiếng: "Em cũng khát rồi".

"Học trưởng, anh đang quan tâm em sao?" Ngữ điệu của cô vô cùng kích động.

Trong lời nói của cô như có vô số ngựa Troia* đốt cháy phòng tuyến của hắn, không ngừng tàn ác oanh tạc thâm tâm hắn.

*Ngựa Troia (nguyên văn: ngựa gỗ virus): là một loại phần mềm ác tính. Một trong những thứ giăng bẫy của Ngựa Troia là nó tự nhận giúp cho máy của thân chủ chống lại các virus nhưng thay vì làm vậy nó quay ra đem virus vào máy.

Hắn lẳng lặng đưa chai nước trong tay cho cô, hy vọng có thể lấp kín cái miệng nhỏ đang không ngừng lải nhải kia.

"Học trưởng, anh thật tốt!" Cô vui vẻ cầm lấy, hé môi cười nhìn hắn.

Hắn không đáp lời, bên trong không ngừng cảm thấy dây thần kinh nào đó đang hỏng mất.

..................

"Không tồi nha, lại gặp nhau, thật không biết cậu cũng chơi <<Kỳ Tích>>"

"Lại không biết thì ra cậu cũng chơi đấy".

Bên cạnh cũng đồng thời truyền đến một trận cười to.

"Game này đồ họa tinh xảo, phó bản mới ra cũng rất thu hút". Ánh mắt Bạch Vận tỏa sáng, khi nhắc đến game này trên mặt cũng mang theo nhàn nhạt tươi cười.

"Phó bản nào cơ?"

"Đảo Mộng Du đấy. Mấy hôm trước mình cùng đồng đội có đi một lần nhưng lại đụng phải sự tình phiền toái, chỉ vì mấy nay trường học diễn ra đại hội thể thao khiến mình không có cách nào online". Bạch Vận mỉm cười, mang theo vài tia tinh nghịch đùa giỡn cùng đám nam sinh bên cạnh.

Trong lòng vừa động, Tần Nguyên Ngăn chợt nghiêng mắt nhìn.

Bạch Vận đang vẫy vẫy tay, nhìn nam sinh gật đầu: "Cũng không vội, lúc sau chúng ta cùng nhau xem". Nói xong cô liền xoay người rời đi.

Tần Nguyên Ngăn bỗng bị gọi hoàn hồn.

"Nguyên Ngăn, lịch thi đấu còn nốt ngày kia thôi, tiếp tục cố gắng nhé."

Một người bạn vỗ vai hắn. Hắn hơi gật đầu, nhợt nhạt đáp ứng. Chỉ là trong lòng vẫn có chút để ý, hắn lần nữa quay đầu nhìn nơi bóng dáng kia đã biến mất. Thật lâu sau, hắn nâng tay xoa xoa ấn đường. Hắn hẳn là đã suy nghĩ nhiều rồi.

..................

Vừa mới đăng nhập trò chơi, trên giao diện liền xuất hiện tin nhắn. Theo bản năng hắn click mở.

Từ Từ San Hô: "Đại hội thể thao đã kết thúc, em đã trở về rồi!"

An Tình một bên nhìn nội dung trên trang chủ, một bên chào hỏi hai người Cười Gian Nam và Trăng Lạnh Không Thuyền.

Cười Giang Nam: "Thế nào?"

"Cái gì?"

Cười Giang Nam: "Sao em còn chưa biết? Chính là đại hội thể thao ở trường em nghe nói cùng Trăng Lạnh——"

"A a a!" Từ Từ San Hô liên tiếp phát ra một tràng dài ngữ khí, nháy mắt đánh gãy câu nói của Gì Tây.

Trăng Lạnh Không Thuyền: ...

"Hai anh xem tin tức chính thức trên trang chủ chưa?"

Cười Giang Nam: ?

Trăng Lạnh Không Thuyền: "Trang chủ?"

Từ Từ San Hô gửi tới một chuỗi icon trái tim, lại nói: "Đúng vậy."

Một trận yên lặng bao phủ.

Lúc sau, Cười Giang Nam: "Kỳ Tích cuồng hoan tiết —— phía nhà phát hành chính thức mở cuộc thi PK cho cặp đôi..."

Từ Từ San Hô: "Chính là cái này, các anh xem ——"

"Cuộc chiến PK theo cấp bậc, người chơi sở hữu tổ đội (ghi chú: 2 người) cùng nhau tham gia các giả thiết được kiểm soát bởi công ty phát hành game. Không giới hạn khu vực... Sắp ra mắt trong tháng tới..."

"Mau xem khen thưởng ấy!"

Cười Giang Nam: "Khen thưởng cho cặp đôi thắng giải là trang phục đôi (bản hạn chế)... Thú cưỡi đôi (bản hạn chế)... Vũ khí đôi (bản hạn chế) ...", kéo xem tin tức, Gì Tây vẻ mặt đen xì. ( ° △ °|||)

Đồ đôi bản hạn chế không xuất bản nữa ....

Rõ ràng lúc trước trên trang chủ chỉ nói không nhất thiết là vợ chồng nhưng rõ ràng cái này là bản dành riêng cho họ mà ....

Dụng tâm thực tà ác.

Như vậy, nam nam cũng có thể...

Nghĩ nghĩ, trên mặt hắn liền lộ ra một tia tươi cười đáng khinh.

[lặng lẽ nói] Cười Giang Nam: "Tiểu Tần ..."

[lặng lẽ nói] Trăng Lạnh Không Thuyền: "Tôi không hứng thú với cậu."

Lúc Tần Nguyên Ngăn nhận được tin nhắn riêng của Gì Tây, hắn không ngần ngại cắt đứt.

[lặng lẽ nói] Cười Giang Nam: "..." Thật tuyệt tình.

Từ Từ San Hô: "Em muốn tham gia!"

An Tình bỗng phát ra một tin thu hút sự chú ý của hai người.

Cười Giang Nam: "Muốn tham gia, em phải tìm được bạn đồng hành."

Thấy vậy, An Tình cong cong khóe môi, ngón tay "bùm bùm" gõ trên bàn phím—

"Em không có bạn trong game"

Cười Giang Nam: "..."

Trăng Lạnh Không Thuyền: "..."

......

Trăng Lạnh Không Thuyền lời ít ý nhiều truyền đạt rằng trận PK này không gây bất cứ hứng thú gì với hắn, còn Cười Giang Nam lại tỏ vẻ có thể cùng cô.

Từ Từ San Hô: "Vậy được rồi".

Bàn tính của An Tình ngoài ý muốn thất bại.

Tham gia báo danh PK, ban đầu chính là phải hoàn thành nhiệm vụ NPC đưa ra, đại khái chính là hai người tiến hành hoàn thành nhiệm vụ trên một bản đồ nào đó, dưới sự giám sát của quản lý game. Lúc sau, phía công ty game sẽ phái người tới để chứng minh hai người có thực sự yêu nhau bằng cách đưa tới cho hai người một đối thủ...

Từ Từ San Hô: "..."

Tuy nói Gì Tây thao tác cũng không kém nhưng ý của An Tình thực sụ không phải vậy, nhưng mà ....

Trongg khi đối phương vô cùng hứng thú thảo luận làm cách nào để qua cửa, cô thật ngượng ngùng mở miệng giội nước lã.

......

"Thật sự không muốn tham gia hả?" Gì Tây hỏi.

"Tôi thấy San Hô có ý với cậu đấy, cậu nói không tham gia em ấy có vẻ mất mát."

Tần Nguyên Ngăn trong khoảng thời gian này không thể online, hắn từ giữa một đống giấy tờ ngẩng đầu, nhàn nhạt liếc nhìn đối phương, im lặng một lúc sau mới hỏi.

"Nhiệm vụ công ty tìm hiểu bản đồ mới thế nào rồi?"

Nghe vậy Gì Tây hơi sửng sốt, sau đó liền cong môi cười giảo hoạt: "Vụ này không phải giao cho cậu à".

Tần Nguyên Ngăn ném bút trong tay xuống, chậm rãi đứng lên: "Tôi chỉ phụ trách khai thác số liệu chú không phụ trách quản lý."

"Đừng tuyệt tình như thế mà aaa!" Đằng sau bỗng truyền đến một tiếng rú thảm thiết.

Tần Nguyên Ngăn sớm đã bước ra khỏi phòng, hắn cầm lấy di động, chậm rãi nhíu mày. Trong đầu lại quanh quẩn lời nói của Gì Tây. Sự tình ngày hội thể thao lần trước cũng rõ ràng trước mắt, cho nên...

Còn cả nữ sinh kia ....

Thật lâu sau, hắn bất đắc dĩ thở dài. Là hắn đã suy nghĩ nhiều, loại sự tình vô căn cứ này làm sao có khả năng? Hay là nói, vì hắn đã tiếp xúc nhiều với game nên hắn cũng trở nên ảo như vậy?

......

"Học trưởng, ngành chúng ta đạt giải nhất trong trận bóng rổ trước, chúc mừng cậu".

Bạch Vận một bên ôm một rương đồ nặng bên trong chứa phần thưởng, một bên chúc mừng.

"Đúng rồi, lần trước nghe nói cậu cũng chơi game võng du?"

"Vâng, sao ạ?"

"Lần trước thời gian cấp bách chưa kịp hỏi, Bạch mỹ nữ có thời gian cùng nhau lập tổ đội?"

Bạch Vận không nhịn được mỉm cười, gật đầu đáp ứng. Tuy nói Bạch vận cũng không đến mức hoa hậu giảng đường nhưng cũng xinh xắn không kém mỹ nữ. Suối tóc nâu cuộn sóng lọn lớn, dáng người quyến rũ, làn da trắng nõn, chỉ nhẹ mỉm cười cũng đủ thu hút ánh nhìn nam sinh. Hơn nữa, tính cách cũng rất tốt, thường xuyên giúp đỡ cán bộ trong lớp làm một số việc, đối với phiền toái của bạn học cũng rất vui lòng giang tay, che đậy rất tốt, bên ngoài cũng được coi như tình nhân trong mộng của không ít người.

Tần Nguyên Ngăn ở bên khép máy tính.

"Học trưởng, chúc mừng cậu." Bạch Vận đặt xuống bàn một hộp Chocolate.

Hắn vừa ngẩng đầu liền thấy cô hé môi nhìn hắn cười ngọt ngào.

"Đây là phần thưởng, học trưởng tiếp tục cố lên, cả sự tình luận văn lần trước cũng cảm ơn cậu nhé."

Hắn chợt nhớ tới đại hội thể thao lần trước hình như cô cùng người khác có nói đang chơi <<Kỳ Tích>>...

Hơi hơi bất động, hắn nhớ lại khoảng thời gian trước, trong game nữ tử áo hồng bỗng dưng lao tới che trước người hắn, không ngừng tàn sát lung tung, trong lòng bỗng chợt động. Mắt thấy nữ sinh xoay người rời đi, Tần Nguyên Ngăn trầm ngâm một chút, cuối cùng vẫn nhàn nhạt lên tiếng: "Bạn học Bạch."

Một lát, hắn chậm rãi ngẩng đầu, tầm mắt hướng nữ sinh đầu qua đi ——

"Cậu cũng chơi <<Kỳ Tích>> sao?"

......

"Trời ạ, anh Trăng Lạnh hóa ra lại là khoa công nghệ, muốn gặp mặt không? Em cũng khoa công nghệ này!"

Tần Nguyên Ngăn động tác cứng đờ. Đã lâu không online, lúc nhìn tin nhắn của Từ Từ San Hô hắn liền có chút sững sờ.

Muốn gặp mặt?

Đột nhiên hắn nhớ lại sự tình lần trước ở phòng học. Hắn nhíu mày, tầm mắt sâu kín đảo qua hình ảnh trên màn hình. Cô gái đó hình như tên là... Bạch Vận?

Dung nhan nữ sinh đó hắn không nhớ rõ lắm. Yên lặng nhìn đám tin nhắn không ngừng ùn ùn kéo đến, hắn không đáp lại.

Nhưng bên cạnh lại cố tình đáp ứng, tin nhắn liên tiếp không ngừng truyền đến hắn——

"Quá được, anh cũng tính là khoa công nghệ đấy, khi nào gặp?"

"Thế giới lớn như vậy, có thể gặp gỡ nhau trong game này cũng tính là một loại duyên phận a."

"Đúng rồi, anh quên hỏi, em ở phòng học nào, chúng ta cùng nhau gặp một lần, tốt xấu gì cũng chơi cùng nhau lâu như vậy."

Tần Nguyên Ngăn hơi nhíu mày, không thể tưởng tượng nữ sinh tên Bạch Vận lại có một tính cách nhiệt tình như vậy. Vô cùng rõ ràng, trong dung lượng não bộ của Tần Nguyên Ngăn, tên các bạn học không phải loại chuyện trong phạm trù ghi nhớ của hắn, điểm chú ý của hắn mỗi ngày rất đơn giản.

Giáo sư nói cái gì...

Giáo sư hôm nay bố trí tác nghiệp gì...

Giáo sư dặn cái gì vào hôm sau ...

Từ Từ San Hô: "Trăng Lạnh? Trăng Lạnh? Anh có ở đây không?"

Nói thật lâu bên kia vẫn không có đáp lại, An Tình bỗng có chút sốt ruột.

Từ Từ San Hô: "Trăng Lạnh, đừng nói anh đang trốn em!"

[lặng lẽ nói] Từ Từ San Hô: "Trăng Lạnh, anh không phải bị câm chứ."

Tần nguyên ngăn: "..."

[lặng lẽ nói] Từ Từ San Hô: "Khụ khụ, được rồi, anh không nói thì em đi hỏi Giang Nam"

Tần Nguyên Ngăn cứng nhắc, khóe miệng co rút. Thật lâu sau hắn động ngón tay.

[lặng lẽ nói] Trăng Lạnh Không Thuyền: "Chuyên ngành Công nghệ thông tin, tầng 7, phòng 70."

An Tình nhìn đối phương cuối cùng cũng nhắn tin tới bỗng không nhịn được mỉm cười. Rõ ràng đối phương không quá hứng thú với vấn đề gặp mặt này. Nhưng mà mấy ngày nay cô bận rộn, sự tình có vẻ đang đi sai hướng vì vậy cô cần phải dùng dao sắc chặt đay rối.

[lặng lẽ nói] Từ Từ San Hô: "Ngày kia em sẽ đến tìm anh, anh nhất định phải chờ em đó."

Tần Nguyên Ngăn ngước mắt nhìn lướt qua tin nhắn, cũng không đáp lại. Trầm mặc thật lâu hắn rốt cuộc di chuột, offline.

......

Trang điểm đơn giản, An Tình mau chóng đến phòng học, trong lòng đang mong gặp Tần Nguyên Ngăn nên có chút khẩn trương. Lưng hơi dựa vào vách tường lạnh băng, cô khép hờ mắt.

Tiếng chuông tan học vang lên, dòng người lũ lượt tràn ra. Tiếng bước chân cùng tiếng nói chuyện ồn ào nháy mắt phá vỡ không khí hành lang vắng lạnh trước đó.

Lúc này có phải thời cơ tốt không? Nói không chừng, sự tình đã lệch lạc đi rất nhiều.

Một lát sau, hành lang chen chúc dần yên tĩnh lại.

An Tình thở phào, ngẩng đầu, chậm rãi rảo bước vào phòng học. Phòng học rộng như vậy lúc này chỉ còn lác đác vài người. Cô nhìn xung quanh tìm kiếm bóng hình quen thuộc. Ánh mắt chợt sáng ngời khi bắt gặp thân ảnh cao lớn, cô bước nhanh đi qua. Cô hơi cong môi: "Học trưởng".

Vì sao cô lại đưa ra chủ ý muốn gặp Tần Nguyên Ngăn, ngược dòng phải nhắc đến cuộc trò chuyện với Gì Tây hai ngày trước trong game. Ngày đó cô bị tin nhắn của Cười Giang Nam oanh tạc.

"Phốc——", ngụm nước còn chưa kịp nuốt xuống xuýt chút nữa đã bị phun ra.

Từ Từ San Hô: "Anh nói cái gì?"

"Không cần ngượng ngùng, anh biết hai người đã gặp mặt".

Hai người điều khiển nhân vật hoàn thành nhiệm vụ, đang trên đường quay trở về, Cười Giang Nam lại làm như lơ đãng nói.

Từ Từ San Hô: "..."

Cô cùng Tần Nguyên Ngăn quả thực đã từng gặp mặt nhưng đối phương chắc hẳn chưa biết cô là Từ Từ San Hô. Tần Nguyên Ngăn người này lãnh đạm, tuyệt đối sẽ không chủ động làm quen với cô.

Một hồi yên lặng.

Cô ngẫm nghĩ rồi nói: "Em cảm thấy, người mà Trăng Lạnh gặp có khi không phải em ..."

Mấy ngày không gặp Tần Nguyên Ngăn không ngờ sự tình đã chuyển hóa đến mức này.

Cười Giang Nam: "..."

Khi biết được tin tức này, An Tình có chút khó tiêu. Rốt cuộc là ai đến cạy góc tường của cô? Cô vốn dĩ không hề sốt ruột, nhưng chuyện đến nước này khiến cô không thể cứ đi tìm Tần Nguyên Ngăn nói chuyện phiếm được nữa, phải khiến hắn ở hiện thực thấy được tình cảm của cô.

......

Người trong phòng rốt cuộc cũng đi gần hết. Phòng học rộng lớn chỉ còn một bóng dáng đang lẳng lặng ngồi ở hàng ghế phía trước. Hắn hơi cúi đầu như đang nghĩ điều gì đó. Nói đúng ra Tần Nguyên Ngăn luôn là một người lạnh lùng, không thích giao tiếp càng không thích mở miệng nói chuyện, từ nhỏ đã như vậy. Hắn cũng không phải một người hiếu học, chỉ là trời sinh điều kiện của hắn rất tốt, hắn luôn có thể dễ như trở bàn tay nắm được cái mình muốn. Thi đua tốt, học tập tốt, cái danh người đứng đầu cũng dễ như lấy từ trong túi ra, chưa bao giờ hắn phải trải qua hai chữ "Thất bại". Cuộc sống cứ yên bình không chút gợn sóng, không chút mãnh liệt nhưng hắn cũng chẳng có cảm giác gì bất ổn. Sở dĩ chọn chương trình chuyên nghiệp về máy tính vì hắn cảm thấy thứ này có chút thú vị. Hắn không thích giao tiếp nhiều với người khác ở ngoài hiện thực, cũng không muốn gặp mặt với những người trong game.

Gia tộc Gì Tây làm kinh doanh.

Phó bản đảo Mộng Du là tác phẩm tốn nhiều công sức của Tần Nguyên Ngăn, từ lên ý tưởng, theo sát số liệu, thống kê,... đều là một tay hắn làm. Nhưng đến ngày đó, trong trò chơi đột nhiên nhảy ra một cô gái. Tuy ấn tượng với cô không quá khắc sâu nhưng đến cùng vẫn là có chút ký ức. Trong hiện thực, hắn luôn tỏ ra lãnh đạm, đã nhiều năm như vậy bên cạnh cũng chỉ có Gì Tây là người bạn duy nhất. Ngày thi đấu bóng rổ hôm đó ngẫu nhiên nghe nói khiến hắn chú ý. Hắn chưa từng nghĩ bọn họ sẽ gặp nhau ở ngoài đời thực.

Cô gái với mái tóc nâu dài, diện mạo thanh tú trắng nõn. Hắn không nhớ kỹ về cô, chỉ đơn giản dựa vào suy đoán, hắn mơ hồ có ấn tượng nhưng vẫn không thể xác định.

"Cô cũng chơi <<Kỳ tích>>?", trong lòng chần chừ, hắn cuối cùng vẫn mở miệng.

"Đúng vậy, phó bản mới ra khá thú vị". Nữ sinh kêu Bạch Vận ngày đó đã trả lời hắn như thế.

Trong lòng hắn có chút hoài nghi cùng suy đoán, phải chăng Từ Từ San Hô chính là cô ấy...

"Học trưởng."

Một tiếng gọi nhẹ đã cắt đứt dòng suy nghĩ của hắn, chợt nghiêng đầu, hình ảnh nữ sinh mang theo tươi cười nhàn nhạt cứ như vậy liền in sâu vào đáy mắt.

......

Bầu không khí nháy mắt trở nên xấu hổ.

"Học trưởng?" An Tình lại gọi một tiếng.

Tần Nguyên Ngăn cứ như vậy nâng mắt nhìn cô lạnh nhạt, trên mặt không có một biểu tình dư thừa nào, nhưng ánh nhìn dường như lại lộ ra một tia ngoài ý muốn.

Yên lặng thật lâu sau.

Hắn bỗng nhiên thở phào, ngón tay thon dài khẽ nhéo ấn đường. Hắn quay đầu, tiếp tục cắm cúi viết gì đó.

An Tình: "..."

Cô xải bước đến trước mặt hắn, khẽ nheo mắt, cong môi...

"Xoàn xoạt ——"

Nhấc tay, toàn bộ giấy trên bàn đều bị cô gạt xuống.

Tần nguyên ngăn: "..."

Giấy trăng bay lả tả đầy đất.

Ngón tay hắn chợt cứng đờ. Hắn ngồi thẳng lưng, rốt cuộc cũng ngẩng đầu đem ánh nhìn dừng trên mặt cô.

"Học trưởng không nhớ em?". Cô mỉm cười.

Hắn nhàn nhạt quét mắt nhìn cô không nói, sau đó dịch chuyển tầm mắt, như có như không nhìn sang chỗ khác. Hắn thật ra cũng có chút ký ức, bon họ gặp nhau cũng không phải một lần.

Cô khom người, bàn tay chống trên mặt bàn, híp mắt nhìn hắn.

"Mọi người đều đã đi hết. Hiện tại trong phòng chỉ còn hai người chúng ta. Em đến tìm Trăng Lạnh Không Thuyền, còn học trưởng chờ ai?"

"Hả".

Trong phòng học rộng lớn chỉ còn lại yên tĩnh.

Lông mi khẽ run rẩy, hô hắp hắn chợt cứng lại, đồng tử cũng không nhịn được co rút.

......

"Trăng Lạnh không Thuyền cùng Từ Từ san Hô, còn có Cười Giang Nam".

An Tình rũ mắt, xòe bàn tay đếm ngón tay.

"À còn tầng 7 phòng 70".

Theo mỗi chữ cô nói, trái tim Tần Nguyên Ngăn liền đập nhanh hơn hai nhịp.

"Học trưởng, Trăng Lạnh Không Thuyền là anh sao?"

Thật lâu không nghe thấy đối phương có động tĩnh, An Tình theo bản năng cúi đầu nhìn hắn.

Tần Nguyên Ngăn đang cúi đầu, rũ mắt, không thể thấy rõ vẻ mặt của hắn.

"Học trưởng, em là Từ Từ San Hô ..."

Cô gằn từng chữ một, theo đó, đồng tử hắn cũng co lại từng chút một.

Hắn chợt đứng lên, tầm mắt dừng trên mặt cô. Cô đang cong môi cười, ánh nắng chiếu qua cửa kính trong suốt, vương trên mái tóc tạo thành từng mảng sáng loang lổ. Hình ảnh yên bình ấy khiến hắn không thôi bị ám ảnh. Trong lòng bỗng có chút hoảng hốt.

Sửng sốt một lát, hắn nhìn cô gật đầu: "Xin chào".

Hắn bước ra khỏi chỗ, cúi người nhặt những trang giấy vương trên mặt đất, sau đó đứng lên cầm theo sách vở, liếc qua cô cất bước rời đi.

"Anh đi đâu vậy?"

Bước chân Tần Nguyên Ngăn chợt dừng lại. Nháy mắt cô đã đứng chắn trước mặt hắn, ngửa đầu nhìn hắn.

Tần Nguyên Ngăn cúi đầu, đối mắt với ánh nhìn sáng quắc của cô, nhất thời liền không biết phải đáp lại thế nào. Trong lòng chợt có cảm giác phức tạp, hắn nhắm chặt hai mắt.

"Biết anh là Trăng Lạnh Không Thuyền, em ... đặc biệt vui vẻ. Hóa ra học trưởng cũng chơi <<Kỳ Tích>> a~ Phải chăng đây chính là duyên phận?"

"Anh Cười Giang Nam đâu? Có phải anh ấy cũng giống chúng ta là sinh viên đại học?"

Vừa nói cô vừa lúc lắc đầu: "Aiz, thật muốn gặp anh ấy một lần. Ngày đấy trên sân thể dục nghe được có người cũng chơi <<Kỳ Tích>>, em cũng không nghĩ trò chơi này lại được hoan nghênh như vậy."

Suy nghĩ trong đầu có chút loạn, đại não Tần Nguyên Ngăn bỗng có chút bãi công. Thanh âm cô gái không ngừng lảnh lót bên tai, khiến hắn không thể không nhớ lại khoảng thời gian trước.

Cho nên ngày đó trên sân bóng rổ còn có bạn học Bạch đều là hắn... nhận sai?

Trong lòng không rõ là cảm giác gì, mọi thứ cứ hỗn tạp, lẫn lộn xoay quanh...

Tần Nguyên Ngăn nhìn cô gái trước mặt đang mỉm cười, một câu cũng không nói thành lời.

......

"Anh Trăng Lạnh sau lâu như vậy không online ạ?"

Từ lúc phía công ty game đưa ra cuộc thi PK đã nửa tháng trôi qua, các tiểu đội đã chiến đấu hừng hực khí thế để hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện được che dấu.

Cười Giang Nam: "Anh còn đang muốn hỏi, lần trước hai người gặp mặt đã làm cái gì?"

Làm cái gì? Ý niệm tà ác không nhịn được bay ra nhưng nhìn lại tin nhắn được gửi tới, cô không nhịn được thở dài. Thật lòng không muốn thừa nhận nhưng lần gặp mặt lần trước chưa lâu, đối phương đã vội vàng rời khỏi.

"Hắn dạo gần đây xuất quỷ nhập thần, anh cũng rất lâu chưa gặp hắn."

Im lặng lúc lâu sau, Cười Giang Nam cũng gửi tới tin nhắn.

Cuộc chiến PK xuất hiện trở lại. Ý trên mặt chữ, hai tổ đội làm nhiệm vụ, hảo cảm đạt tới trị cao nhất sẽ tiến hành PK. Non nửa tháng trôi qua, hoạt động phía nhà phát hành đã tiến hành được một nửa, bảng xếp hạng cơ bản đã lộ ra. Trên danh sách cũng có tên hai người vô cùng quen thuộc: [Lãnh Vong Ngạo Thiên] cùng [Chanh Ngây Ngô]

Hia người đang đứng đầu bảng, giá trị PK rõ ràng cách các đôi khác khá xa.

[Thế giới] [Đỉnh đầu cây dù nhỏ]: Không hổ là Chanh cùng Ngạo Thiên. Xem ra năm nay người giành giải cuộc thi PK chính là hai người này rồi.

[Thế giới] [Ta đây thật soái]: Còn muốn để người khác sống không? Tôi thật vất vả tìm được cô gái cùng làm nhiệm vụ nhưng trên bảng xếp hạng lại có hơn trăm tên đứng trước thế hả?

[Thế giới] [Lưu Lạc Thiên Nhai]: Lãnh Vong Ngạo Thiên trên bảng PK đứng hạng nhất, hai vợ chồng hắn hạng nhất cũng thật bình thường đi, ai gặp phải đôi này thì coi như xui xẻo.

[Thế giới] [Thích ăn dâu tây]: Đúng vậy, Ngạo Thiên thao tác cường hãn như vậy, ai gặp đều bị ngược thảm.

[Thế giới] [Một đóa kiều hoa]: Tôi là nam, muốn tìm một bạn nam lập đội cùng nhau PK, không biết hiện tại còn có ai không? *thẹn thùng*

[Thế giới] [Ô ô không được liền nháo]: A a a, hôm qua làm nhiệm vụ may mắn gặp hai người Lãnh Vong Ngạo Thiên, toàn bộ hành trình liền sướng như lên mây ấy!!!

[Thế giới] [Một nhành hoa hồng]: Gay ở đâu đấy! Lão tử ghét nhất làm gay!

[Thế giới] [Bản nhân có dược]: Tôi nguyện làm gay!

[Thế giới] [Soái soái soái soái quá soái]: Lầu trên+1

[Thế giới] [Bỗng nhiên thẹn thùng]: +2

[Thế giới] [Một ngôi sao nhỏ]: +3

[Thế giới] [Hoa nhi vì sao lại hồng]: +4

[Thế giới] [Ta lạnh, ngươi đứng lại]: ...

[Thế giới] [Ánh nắng sáng sủa]: Phá thế nào phá thế nào? Tôi cũng muốn bản trang phục hạn chế ấy nhưng lão chồng lại không dùng được!

[Thế giới] [Ta đây thật soái]: Bán giá thấp thôi, nếu không...

[Lãnh Vong Ngạo Thiên] cùng [Chanh Ngây Ngô] hiện tại đang đứng đầu bàng xếp hạng, thật rõ ràng là muốn giành giải nhất cuộc thi lần này.

Còn An Tình hiện tại lại không gặp Tần Nguyên Ngăn, hắn thậm chí cũng không online. Đây là bị cô đả kích à? Hay là lí do gì khác?

Cười Giang Nam: "Thứ mấy?"

Từ Từ San Hô: "11."

Cười Giang Nam gửi icon buồn bực, "Thành tích này không được".

Đúng rồi. Thao tác cô không kém cũng không đến mức xuất sắc, Cười Giang Nam thao tác cũng khá tốt đạt tiêu chuẩn, nhưng khả năng thua trận khi giao thủ với những cặp đôi khác trên bảng PK lại khá lớn.

"Em đến tìm anh, hay là anh đến tìm em?"

"Đi thôi."

An Tình yên lặng ghi nhớ tọa độ Cười Giang Nam sau đó click mở bảng điều khiển.

Dạo gần đây cô đang rất đau đầu vì hành động khó có thể lý giải của Tần Nguyên Ngăn. Nên nói thế giới của học bá người thường không thể cảm thụ được hay hắn trong lòng đang suy nghĩ điều gì? Cô cũng không cho rằng ân tình đối với Tần Nguyên Ngăn rất lớn, phải chăng đã có điều gì đả động đến hắn? Như vậy, đến khi nào cô mới hoàn thành công lược đây?

[Đinh! Người chơi Lãnh Vong Ngạo Thiên đánh lén thành công]

Thanh máu bỗng dưng giảm xuống 1/4, tay cô run rẩy, nhân vật Từ Từ San Hô cứ thế đứng im không nhúc nhích. Lúc sau cô di chuyển điểm nhìn của Từ Từ San Hô, đập vào mắt là cái tên quen thuộc.

"Anh muốn làm gì?"

Lãnh Võng Ngạo Thiên cùng Chanh Ngây Ngô lúc này đang đứng phía sau cách cô không xa.

Lãnh Vong Ngạo Thiên mặc một bộ trường y màu trắng, bước rất nhanh tiến đến chỗ cô.

"Xoẹt", ánh sáng màu lam chợt lóe, trường kiếm đã được tuốt khỏi vỏ. Ngay lập tức, thanh kiếm bén nhọn đã kề bên cổ Từ Từ San Hô.

"Lần trước để vụt mất mạng của cô, lần này sẽ không thế."

Ngón tay An Tình dừng lại, tầm mắt đảo qua hình ảnh trên màn hình sau đó khẽ nheo mắt. Cái này liệu có nên gọi là oan gia ngõ hẹp không nhỉ? Vận khí của cô sao lại đen như vậy chứ, vị trí của cô cách Cười Giang Nam còn rất xa, muốn qua đó cũng tốn vài phút.

Chuyện này rốt cuộc là như thế nào? Bọn họ vì sao lại...

"Thế nào rồi? Đuổi đến chưa?"

Một đám người lục tục kéo đến sau Lãnh Vong Ngạo Thiên.

Hi Lộ Lộ: "Nghe nói cô chính là người lần trước hố nữ thần à?"

Fan Chanh đồng loạt hô: "Đúng vậy, đúng vậy. Nữ thần tính cách tốt như vậy, cũng chỉ có cô ta mới dám hố cô ấy như thế."

Từ Từ San Hô: "..."

Với vấn đề này cô không cách nào đáp lại.

Chanh Ngây Ngô: "Mọi người không cần như vậy, sự việc lần trước là ngoài ý muốn."

Quả Táo Ngây Ngô: "Chanh đừng nói như vậy, lần trước nếu không phải bị cô ta giết, nhiệm vụ đã làm được một nửa của cậu làm sao lại hỏng?"

Hi Lộ Lộ: "Hừ, cũng chỉ có loại người ghen tị với tài năng của nữ thần mới không biết xấu hổ làm ra việc như vậy."

Cô im lặng suy ngẫm.

Xung quanh liên tục kéo người đến, hai bên ước chừng đã có mười người, tất cả họ đều đang sôi nổi vây quanh cô, rất có khí thế không giết chết cô không bỏ qua.

"Các người có thể giải thích chuyện này là như thế nào không?" An Tình hỏi.

[Trò chuyện riêng] Cười Giang Nam: "Sao còn chưa qua?"

[Trò chuyện riêng] Từ Từ San Hô: "... Kỳ thật, em đang bị người ta bao vây."

[Trò chuyện riêng] Cười Giang Nam: "?"

[Trò chuyện riêng] Cười Giang Nam: "Chuyện gì đấy?"

Cô một bên đối phó với đám người, một bên nhắn tin trả lời Cười Giang Nam. Cuối cùng hắn cũng nhắn: "Chờ anh đến."

"Giả bộ cái gì? Lần trước nữ thần làm nhiệm vụ ở đảo Mộng Du nếu không phải cô giết thì đồ cũng không đến lượt cô lấy hết, thật không biết xấu hổ!"

An Tình sửng sốt, lần tước cô có giết nữ chủ à? Suy nghĩ một lúc lâu cô mới có phản ứng: "Lần trước tôi thấy quái từ phó bản xuất hiện mới động hai cái, ai ngờ kỹ thuật của cô ta cũng quá kém đi."

"Cô... cô thật không biết xấu hổ!", Quả Táo Ngây Ngô run rẩy mắng.

Từ Từ San Hô: "..."

Thật không nghĩ tới đối phương lại gọi đông người tới giết cô như vậy, cô có nên vui vẻ vì có địa vị trong lòng kẻ thù không đây?

"Đừng nói nữa."

Trường kiếm vẫn kề bên cổ Từ Từ San Hô. Một lát sau, tuy Lãnh Vong Ngạo Thiên nói không động thủ nhưng thanh máu của cô lại từ từ giảm bớt. Thật hiển nhiên hắn không muốn giết cô dễ dàng. Cô sử dụng kỹ năng thoát thân. Hắn đuổi sát phía sau, xuống tay với Từ Từ San Hô không một chút lưu tình. An Tình vô cùng chật vật né tránh.

Hồng y nữ tử chạy như bay giữa rừng cây, âm thanh "leng keng" không ngừng đuổi theo. Đối thủ dường như không chịu buông tha cô.

"Loại người này quá ghê tởm! Chanh cậu đừng khổ sở, bang chủ không phải đang giúp cậu báo thù sao, về sau chúng ta thấy cô ta một lần thì giết một lần, loại người này phải đem tiếng xấu lan truyền thật xa."

"Quả Táo, thông báo tới bang hội Vương Giả Thiên Hạ, về sau hễ gặp được cô ta thì cứ xông lên giết chết."

"Dám đối nghịch với đệ nhất bang hội, xem về sau trong game cô ta làm thế nào."

Chanh Ngây Ngô: "Như vậy... Không tốt lắm đâu."

"Chanh à, chị đừng mềm lòng."

Đảo mắt trôi qua, thanh máu của nhân vật Từ Từ San Hô trong tay An Tình chỉ còn dư lại chưa đến 30%. Lãnh Vong Ngạo Thiên không có lập tức tàn nhẫn giết chết cô mà giống như đang trêu đùa con mồi, xem cô không kịp đề phòng mà thực hiện phản kích, vờn quanh cô như là chuyện này vô cùng thú vị.

"Xoẹt", nhân vật Từ Từ San Hô chợt thu hồi vũ khí. Nhìn đám người vây quanh, cô bỗng nhiên đứng yên bất động.

Lãnh Vong Ngạo Thiên cũng dừng lại. Cô ta đang muốn làm gì?

Hai bên đều khó mà thoát chết, An Tình cũng lười cùng bọn họ giằng co, cùng lắm thì bị quay về điểm hồi sinh, quả thật không cần thiết cùng mấy người kia chơi đùa.

Giằng co như vậy được một lát, Lãnh Vong Ngạo Thiên cuối cùng cũng đánh tới.

"Phụt——" lưỡi kiếm lạnh băng đã hoàn toàn cắm sâu vào ngực cô.

Hiệu ứng đặc hiệu màu lam loang loáng bao quanh thân thể, "xoát xoát xoát——" thanh máu cũng theo đó không ngừng giảm xuống.

"Xứng đáng."

"Loai người này vì sao còn xuất hiện trong trò chơi?"

An Tình mắt lạnh nhìn tin nhắn chửi rủa không ngừng gửi tới trò chuyện riêng, không nhịn được cong môi lạnh lùng cười. Bang chủ bang hội Vương Giả Thiên Hạ là Lãnh Vong Ngạo Thiên, mà bang đó hiện tại lại là đệ nhất bang. Trong game, nam chủ thành lập bang hội, về sau dựa vào năng lực chính mình nhanh chóng khiến nó trở lên lớn mạnh. Bang hội của hắn cũng có thế lực lớn, trong 10 người có tên trên bảng xếp hạng PK đơn thì 4 người đã nằm trong bang hắn.

Vừa nghĩ An Tình vừa liếc qua thanh máu của Từ Từ San Hô.

Một đống người đứng xung quanh còn Chanh Ngây Ngô đang đứng ở giữa. An Tình có chút không cam lòng nhưng cũng chẳng nói lên được vì sao, chung quy đây chỉ là trò chơi mà thôi, cô không cần để ý như vậy. Cô lại lần nữa nhìn cột máu trên đỉnh đầu mình.

Dừng ở đây sao?

20%...

16%...

Lấy mắt thường cũng nhìn thấy tốc độ giảm xuống của chỉ số máu.

14%...

Trên thân thể Từ Từ San Hô không ngừng chớp nhoáng các hiệu ứng kỹ năng. Lãnh Vong Ngạo Thiên dường như cảm thấy một kiếm không đủ hả giận nên không ngừng dùng kỹ năng nhỏ điều khiển kiếm chém cô. Tuy đây chỉ là trò chơi không thể cảm nhận được đau đớn nhưng ánh mắt vui cười của đám người trước mặt khiến An Tình thập phần chướng mắt.

7%...

4%...

Bàn tay gác trên bàn phím nhấc lên. Cô sâu kín thở dài, nhìn màn hình. Dừng ở đây thôi.

"Keng ——"

Âm thanh chói tai như xuyên thủng màng nhĩ, giữa màn hình xuất hiện một đạo ánh sáng trắng, "phanh——" một tiếng nổ mạnh nhất thời khiến đất núi rung chuyển. Bốn bề xung quanh bất ổn, sương trắng cùng bụi đất giăng khắp phía, trên màn hình nhất thời một mảnh hỗn độn.

An Tình sửng sốt. Đột nhiên, nhân vật Từ Từ San Hô nhảy lên không trung——

An Tình trừng lớn mắt, kinh ngạc cúi đầu nhìn hai tay đang gác trên bàn của mình.

Sao... Sao lại thế này?

Người công tử với y phục trắng nhẹ nhàng, mái tóc đen dài phiêu động trong gió, tà áo bay bay, sau lưng giống như mọc cánh thành tiên, hiệu ứng hoa lệ phụ trợ, dây cột tóc trang nhã uốn lượn trong không trung, dung nhan tinh xảo diễm lệ. Hắn điềm nhiên đứng đó như đang quan sát muôn nghìn chúng sinh.

"Các ngươi muốn làm gì?"

Trăng Lạnh Không Thuyền tay ôm Từ Từ San Hô, phất tay nhảy lên không trung, trên trời pháo hoa bay toán loạn, sương mù giăng mắc, hắn lại giống như đạp bước trên sương. Hiệu ứng đồ họa sinh động khiến hắn nhìn giống như trích tiên, tầm mắt hắn nhàn nhạt quét qua đám người, cuối cùng còn dùng ngữ khí vô cùng đạm mạc nói: "Muốn giết cô ấy, giết tôi trước!"

Ngón tay An Tình run rẩy. Từ Từ San Hô rúc trong lồng ngực hắn, còn cánh tay hắn vòng qua eo cô, gắt gao ôm chặt. Hai người thong thả bước trong màn sương, một trận gió quét qua khiến tà áo lay động, sau đó chậm rãi đáp xuống mặt đất.

An Tình có chút sững sờ, trừng mắt nhìn màn hình còn Trăng Lạnh Không Thuyền trước sự kinh ngạc của đám người, chậm rãi tiến lên một bước che trước người cô.

1%...

Không bị quay về điểm hồi sinh! Thanh máu của Từ Từ San Hô chỉ còn một tia đỏ mỏng manh gần như không còn nhưng cô vẫn sống đứng sờ sờ nơi đó, vẫn không chết!

"Xoẹt ——"

Trường kiếm được rút ra, dưới ánh sáng lấp lóe hàn quang.

"Lại là mày?"

"Đúng vậy." Thật lâu sau, Trăng Lạnh Không Thuyền gằn từng chữ.

Hắn tạm dừng, lát sau lại gửi tin nhắn tới Lãnh Vong Ngạo Thiên, "Trước kia đã từng gặp?"

Này thật buồn cười! An Tình nhìn khung thoại, bắt đầu tưởng tượng biểu tình Lãnh Vong Ngạo Thiên đặc sắc đến mức nào.

Chuyện này cũng không phải ký ức vui vẻ cho cam. Sự việc nam nữ chủ cùng ăn hành dưới tay hắn dường dư còn rõ ràng trước mắt.

Lãnh Vong Ngạo Thiên trầm mặc thật lâu.

Chanh Ngây Ngô: "Hai người..."

Hi Lộ Lộ: "Sao lại thế này, cô ta cùng hắn là một nhóm?"

"Đừng quan tâm, đây không phải việc của mấy người."

Tin nhắn không ngừng nhảy ra, mấy tầng người vây quanh cứ ngươi một câu ta một câu, kênh tin nhắn nháy mắt bị spam. Nhìn liếc qua một đám người đông như vậy lại vây quanh hai người kia quả thật có chút dọa người.

Lãnh Vong Ngạo Thiên rút kiếm "tạch" một tiếng, sau liền vọt tới chỗ hai người. Rõ ràng sựu việc lần trước đối với hắn là một sự sỉ nhục.

"Dám khiêu khích bang chủ? Một giây thôi liền cho hắn biết bông hoa vì sao lại hồng!"

Quả táo ngây ngô: "Thế mà cũng có người bảo hộ cô ta, Chanh yên tâm, tuyệt đối sẽ không tha cô ta!"

"Lo cái gì, bang chủ thu thập người còn chưa đến một giây đâu."

Nhưng sự tình gây buồn bực cho đám người lại diễn ra.

Nhìn hai người đang đánh nhau trên màn hình, An Tình không nhịn được khẽ cong khóe môi.

Thời gian cứ thế trôi qua, từ lòng bàn tay đặt trên bàn phím đã toát ra một tầng mồ hôi. Xếp hạng bảng PK tất nhiên không thể nghi ngờ, thực lực của hắn cũng xứng với danh hiệu, nhưng vì sao... hắn lại không thể bắt được tên Trăng Lạnh Không Thuyền này. Nếu lần trước là ngoài ý muốn, còn lần này? Trăng Lạnh Không Thuyền đối phó với hắn dường như vô cùng thành thạo, đối với công kích của hắn cũng đều dễ dàng hóa giải.

"Bang chủ bị sao vậy". Dần dần mấy người Chanh Ngây Ngô cũng nhận ra điều không đúng.

"Trăng Lạnh Không Thuyền là ai?"

"Chưa từng nghe qua, bảng đơn PK mười người trong hội có tới bốn người, những người còn lại sao lại không biết?"

Hai người giằng co một lúc lâu, Từ Từ San Hô vẫn luôn được Trăng Lạnh Không Thuyền bảo hộ ở phía sau, Lãnh Vong Ngạo Thiên có muốn đột phá như thế nào đều bị Trăng Lạnh Không Thuyền ngay lập tức loại bỏ.

"Đến lúc rồi." Lúc sau, Trăng Lạnh Không Thuyền vẫn luôn im lặng chợt gửi tới một câu.

Lãnh Vong Ngạo Thiên bỗng giật mình, vội vàng dừng bước, cảnh giác nhìn hắn.

"Tôi đã biết. Hắn chắc chắn chơi ăn gian!"

"Bang chủ chúng ta xếp hạng nhất trên bảng PK đơn, làm sao mà không đánh lại hắn! Trừ lần đó ra làm gì còn lý do khác?"

"Tuyệt đối không sai được!"

"Nếu như vậy chúng ta cũng không cần khách khí, tất cả cùng lên đi!"

Thật là đê tiện. An Tình nhíu mày, không dám trì hoãn lập tức lấy ra dược bổ sung máu cấp cho Từ Từ San Hô. Nhìn mấy người kia đã giương cung bạt kiếm chạy tới phía Trăng Lạnh Không Thuyền, thanh máu mới tới 60% nhưng An Tình cũng bất chấp vọt lên.

"Tên này thật không biết xấu hổ."

"Chị Chanh, mau gọi thêm người bang hội tới!"

Ánh mắt Lãnh Vong Ngạo Thiên chợt lóe khi nhìn thấy khe hở của Trăng Lạnh Không thuyền, một kiếm nhanh chóng đâm tới——

"Phụt ——"

Trường kiếm cắm sâu vào thân thể, "Thắng!"

"Xoát xoát xoát!"

Trăng Lạnh Không Thuyền giống như khúc gỗ bị lãnh Vong Ngạo Thiên từng chút rút máu.

60%...

30%...

5%...

0%...

"Đinh!"

Thanh máu nháy mắt về 0——

"Thịch ——" Trăng lạnh Không Thuyền lúc đó giống như một cỗ thi thể ngã vật xuống mặt đất.

Lãnh Vong Ngạo Thiên từ từ cong khóe môi, rốt cuộc cũng buông vũ khí trên tay, khẽ cười thỏa mãn. Hắn đã nói làm sao có thể thất bại dưới hạng người vô danh này. Lãnh Vong Ngạo Thiên hoa lệ xoay người, tà áo bay bay, lần nữa rút kiếm vọt tới chỗ Từ Từ San Hô.

"Đi chết đi!"

Ánh sáng chợt lóe, lưỡi kiếm như muốn xuyên thủng thân mình nữ tử áo hồng.

"Oanh oanh oanh ——"

Đất rung núi lở, sương mù lần nữa bao phủ toàn màn hình. Một tia sáng lạnh chợt lóe lên, ánh sáng phản xạ chói mắt khiến lòng người phát lạnh, nơi đó là một thanh kiếm bén nhọn phản chiếu hình ảnh một khuôn mặt. Lãnh Vong Ngạo Thiên vừa ngẩng đầu, lưỡi kiếm sắc bén lạnh băng đã kề ngay cổ, cả người hắn cứng ngắc tại chỗ không cách nào chuyển động, xương sống cũng lạnh toát.

"Còn kịp, chưa tính muộn."

Người nọ mặc bộ giáp đen, mái tóc đen dài theo gió phấp phới, đồng tử sâu kín nhàn nhạt đảo qua đối phương. Mày kiếm hơi nâng, môi mỏng hơi mím, dung nhan tinh xảo tuyệt mỹ tỏa ra khí thế vương giả. Hắn đem thanh trường kiếm cực lớn gắt gao hạn chế hành động của Lãnh Vong Ngạo Thiên.

"Chết đi." Hắn đạm mạc gằn từng chữ.

Trên đầu ID: Đêm Trăng Không Sao.

Lúc này An Tình mới hiểu được lúc trước Tần Nguyên Ngăn nói "Đã đến lúc" là ý gì.

......

Cả nhóm bị diệt.

Toàn bộ tiểu đội bang hội Vương Giả Thiên Hạ, trong đó có cả Lãnh Vong Ngạo Thiên, đều bị diệt. Đây chính là kết quả do vị đại thần trong truyền thuyết đem lại cho bọn họ. Tất cả mọi giãy giụa kia trong mắt Đêm Trăng Không sao đều tái nhợt vô lực, không một chút uy hiếp.

Một khắc kia ngã xuống, Lãnh Vong Ngạo Thiên vắt óc trăm lần cũng không nghĩ đến tại sao Đêm Trăng Không Sao lại xuất hiện ở chỗ này. Vị đại thần này đã lâu không online, vì sao bây giờ lại đột nhiên xuất hiện? Còn tàn khốc hơn chính là hắn chưa kịp mở miệng nói một lời đã bị đổi phương giết trở về điểm hồi sinh. Cả Chanh Ngây Ngô cùng mấy chị em tốt của cô ta cũng bị hắn chém thành từng khối thi thể, biến mất theo ánh sáng chợt lóe lên.

"Cứ chờ đấy, bang hội Vương Giả Thiên Hạ sẽ không tha cho các ngươi!"

Thu hồi trường kiếm, hắc y tung bay như múa, hắn giờ phút này vô cùng dụ hoặc. Mặc dù chỉ thấy trên màn hình máy tính, một màn kinh tâm động phách này vẫn khiến hô hấp An Tình nhanh hơn vài nhịp. Cô khó có thể tin, đối mặt với gần mười người vây quanh, chỉ một vài chiêu đơn giản mà Đêm Trăng Không Sao đã kết liễu toàn bộ bọn họ, nhanh đến mức cô không có thời gian tự hỏi.

[Trò chuyện riêng] Cười Giang Nam: "Không sao nhỉ."

[Trò chuyện riêng] Từ Từ San Hô: "..."

[Trò chuyện riêng] Cười Giang Nam: "Làm sao vậy? Hay là em nằm ngay đơ?" Tạm dừng một chút, hắn lại nói: "Không phải chứ ..."

[Trò chuyện riêng] Từ Từ San Hô: "..."

[Trò chuyện riêng] Cười Giang Nam: "Lúc ấy Trăng Lạnh ở ngay bên cạnh, anh liền bảo hắn... Ách, em hẳn là biết nhỉ."

[Trò chuyện riêng] Từ Từ San Hô: "Kỳ thật ..."

[Trò chuyện riêng] Cười Giang Nam: "Quên mất nói với em, Trăng Lạnh cũng chính là Đêm Trăng Không Sao, đừng quá giật mình."

[Trò chuyện riêng] Từ Từ San Hô: "Kỳ thật ..."

[Trò chuyện riêng] Cười Giang Nam: "Ai, anh biết, không cần kích động, fan đều như vậy! Có phải hay không nhìn thấy đại thần liền thật vui hả? Muốn bày tỏ kích động? Cũng khó trách muốn kích động, chắc lúc này em đang quơ chân múa tay, anh cũng có thể thông cảm nhưng đây là tin bảo mật nha ...."

Cười Giang Nam thành công lấp đầy khung thoại tin nhắn của cô, khắp màn hình đều là tin nhắn từ trò chuyện riêng đến.

Từ Từ San Hô trầm mặc thật lâu sau mới nói:

[Trò chuyện riêng] Từ Từ San Hô: "Kỳ thật, vòng tay phía công ty game vừa đưa đã hỏng rồi, em còn chưa kịp bắt đền liền ..."

Trên màn hình truyền đến một trận im lặng quỷ dị. Lúc sau, khung tin nhắn không ngừng chớp động: "A a a a a ——"

Ngón tay trên bàn phím của Tần Nguyên Ngăn run rẩy, phòng cách vách truyền đến thanh âm quỷ khóc sói gào khiến hắn nhăn chặt đầu mày.

......

Bất kì một tổ đội hai người tham gia PK nào nếu làm hỏng hoặc mất vòng tay do công ty game đưa cho thì dù giỏi cỡ nào, thành tích có tốt cỡ nào, tất cả đều trở thành đồ bỏ. Hay nói cách khác chính là mọi nỗ lực trước nay của cô và Cười Giang Nam đều trở thành công cốc. Ẩn tin nhắn đang spam điên cuồng từ Cười Giang Nam, An Tình đem lực chú ý chuyển đến Đêm Trăng Không Sao.

Từ Từ San Hô: "... Đại... Đại thần, anh là Trăng Lạnh?"

Nghi vấn vô cùng phù hợp.

Đêm Trăng Không Sao đứng tại chỗ lúc lâu không có động tĩnh, im lặng không nói, chỉ lưu lại bóng lưng mày đen cùng mái tóc dài phiêu phiêu theo gió.

[Thế giới] [Vương Giả Thiên Hạ] [Quả Táo Ngây Ngô]: Bang hội Vương Giả Thiên Hạ cùng Trăng Lạnh Không Thuyền và Từ Từ San Hô không đội trời chung!

[Thế giới] [Vương Giả Thiên Hạ] [Quả Táo Ngây Ngô]: Bang hội Vương Giả Thiên Hạ cùng Trăng Lạnh Không Thuyền và Từ Từ San Hô không đội trời chung!

[Thế giới] [Vương Giả Thiên Hạ] [Quả Táo Ngây Ngô]: Bang hội Vương Giả Thiên Hạ cùng Trăng Lạnh Không Thuyền và Từ Từ San Hô không đội trời chung!

Kênh Thế Giới nháy mắt bị spam bởi bang Vương Giả Thiên Hạ. Tin tức này vừa được thông báo, toàn sever nhất thời bị oanh tạc.

An Tình cong môi nhướng mày. Giết bọn họ chính là Đêm Trăng Không Sao nhưng bọn họ lại không thông cáo. Hơn nữa, bọn họ còn không biết Trăng Lạnh Không Thuyền cũng chính là Đêm Trăng Không Sao.

"Răng rắc ——"

Đêm Trăng Không Sao cuối cùng cũng chuyển động, bước nhanh tới chỗ Từ Từ San Hô.

"Đại thần!"

Không đợi Từ Từ San Hô phản ứng, hắn bỗng nhiên duỗi tay đem cô ôm vào trong lòng. Tiếp theo trong nháy mắt, chỉ một cái nhún người, hai người đã trôi nổi trên không trung.

Từ Từ San Hô: "?"

Thật lâu sau đối phương mới gửi tới một câu: "Cùng tôi tham gia cuộc thi PK."

......

[Thế giới] [U Minh] [Cười Giang Nam]: Dám hạ chiến thư với thành viên bang hội U Minh chúng tôi, rất được! Tôi bội phục dũng khí của bang Vương Giả Thiên Hạ các người! Đến đây đi, không đội trời chung!

[Thế giới] [U Minh] [Cười Giang Nam]: Dám hạ chiến thư với thành viên bang hội U Minh chúng tôi, rất được! Tôi bội phục dũng khí của bang Vương Giả Thiên Hạ các người! Đến đây đi, không đội trời chung!

[Thế giới] [U Minh] [Cười Giang Nam]: Dám hạ chiến thư với thành viên bang hội U Minh chúng tôi, rất được! Tôi bội phục dũng khí của bang Vương Giả Thiên Hạ các người! Đến đây đi, không đội trời chung!

Kênh Thế Giới lần nữa sôi trào!

Ài, An Tình cũng là sau đó mới biết bang chủ bang U Minh chính là Đêm Trăng Không Sao ...

Nhất thời, trong game nổi lên cuộc đại chiến gió tanh mưa máu giữa hai bang hội lớn nhất.

Cho nên mới nói... Đại thần tức giận thật đáng sợ!

......

Trong trò chơi Đêm Trăng Không Sao rất bình thường nhưng thái độ của Tần Nguyên Ngăn bên ngoài lại luôn mơ hồ, vô cùng khó hiểu. Thật vất vả mới gặp hắn ở sân trường, An Tình vội vàng chạy đuổi theo, gọi to:

"Học trưởng."

Tần Nguyên Ngăn ngẩn người, ngoái đầu nhìn cô, lúc sau nhàn nhạt gật đầu rồi liền xoay người rời đi.

"Học trưởng, anh ... ghét em à?", cô đứng phía sau kêu lên.

Đối phương lại giống như không nghe thấy, cứ thế bước nhanh về phía trước.

Hắn đang trốn cô hay tại cô đã suy nghĩ nhiều? Thật không thể trách trí tưởng tượng của cô quá phong phú, cả tháng nay trừ bỏ trong game, đây là lần duy nhất cô gặp hắn ở trường. Luận tam quan của học bá, cô có phải nhìn giống như ...vô cùng ham muốn? Cô quả thật đã vô cùng thu liễm, cực lực uyển chuyển biểu đạt tình cảm với đối tượng công lược lần này mà!

Lần PK trước, Đêm Trăng Không Sao cũng không làm nam nữ chủ thất vọng nhưng đụng tới hai người, hắn lại vả vào mặt đối phương không thương tiếc.Theo đuôi đại thần diễu võ dương oai có cảm giác không tệ chút nào, ít nhất đối phương không có cố tình trốn cô trong game, hiện giờ cô chỉ có thể an ủi chính mình như vậy.

"Hoạt động khoa vào hè hy vọng mọi người mạnh dạn đăng kí, cái này sẽ có lợi với những người sau này có ý định học lên thạc sĩ ...."

Nhẩm tính thời gian, từ lúc khai giảng rất nhanh đã tới nghỉ hè.

"Mình muốn đăng kí!"

Từ Gì Tây biết được Tần Nguyên Ngăn sẽ đi, An Tình liền biết tuyệt đối không thể bỏ qua cơ hội lần này.

......

Tách tách! Từng giọt nước mưa đập vào mặt kính. Sắc trời âm u nặng nề cùng màn mưa sương trắng giăng mắc vô cớ khiến tâm trạng con người trở nên trầm xuống. Một nhóm người ngồi trong một chiếc xe bus nhỏ lắc lư hết cả buổi sáng rốt cuộc cũng tới nơi. Mặt đường lầy lội, khắp nơi đều là hỗn độn đất đá cùng cỏ dại. Mưa còn không ngừng tí tách rơi xuống.

"An Tình đi mua một ít đồ vật rồi quay lại đây nhé."

Mặt đường lúc đi không được tốt hại nhóm người các cô ăn đủ khổ. Nhưng mà ...

"Đã lâu không gặp, học trưởng."

An Tình chạy đuổi theo, giơ tay chụp lấy lưng áo hắn.

Chỉ là con đường nhỏ vùng ngoại thành có chút lầy lội, Tần Nguyên Ngăn lại một tay cầm ô một tay chống gậy, từ từ chậm rãi bước đi, bóng lưng bỗng khiến người khác cảm thấy tịch mịch. Hắn hơi sửng sốt, theo bản năng quay đầu, hình ảnh khuôn mặt tươi cười của cô liền phản chiếu trong đôi mắt. Môi mỏng hơi hé, hắn nhàn nhạt chào sau liền quay mặt lại.

An Tình chợt nghẹn, thầm phỉ nhổ: Phản ứng này cũng quá là lãnh đạm đi...

"Học trưởng, anh cũng đi mua đồ ạ?"

Lần này Tần Nguyên Ngăn ngay cả ánh mắt cũng lười cho cô, con ngươi nhìn thẳng, nhàn nhạt ừ một tiếng.

Hai người một trước một sau bước đi, trong không khí bỗng có chút xấu hổ.

"Học trưởng, cám ơn anh lần trước cứu em trong game nhé."

Bàn tay cầm ô của hắn chợt run rẩy, cán ô theo đó lay động. Đúng lúc này, nước mưa theo tán ô rơi tách một cái trên mặt hắn. Gò má bỗng lạnh buốt, nước mưa dính vào khóe mắt khiến hắn không nhịn được chớp mắt. Cảm thấy hơi ngứa, hắn nâng tay muốn lau nước mưa dính trên mặt.

"Đừng nhúc nhích."

Bên cạnh bỗng nhiên ấm áp, một bàn tay mang theo độ ấm nhàn nhạt dán trên má hắn.

Lông mi khẽ run, hắn nghiêng đầu nhìn cô. Trước mặt là hình ảnh cô gái với thần sắc chuyên chú, đôi mắt đen như màn đêm, cánh môi hồng nhuận khẽ hé mở, mái tóc dài vì ngấm nước mưa mà ướt dính vào hai bên má trắng nõn, cả người đều vô cùng nhu thuận, mềm mại. Cô khẽ nhíu mày, trên người thấm hương của mùi gỗ từ những trang giấy, còn có những ngón tay mịn màng ấm áp từng chút từng chút xoa má hắn.

Hai người lúc này đang dựa rất gần, hắn thậm chí còn thấy rõ lông mi khẽ run nhẹ cùng mạch máu và gân xanh trên làn da trắng mịn của cô. Chỉ một câu nói mà vấn vương đến tận đáy lòng. Nhịp thở của hắn vô cớ trở nên dồn dập, miệng lưỡi bỗng khô đắng lạ thường.

"Bang ——" hắn vội vàng mang theo một chút che dấu hất tay cô ra.

"Không cần, cảm ơn."

Khoảnh khắc cánh tay bị hắn dằng ra, đồng tử An Tình co rút, sắc mặt cũng trở nên cứng đờ.

Tần Nguyên Ngăn ho khù khụ, lập tức di chuyển tầm mắt, xoay người muốn rời đi.

"Anh ghét em như vậy?"

Không chỉ một lần, cô đã sớm nhận ra hắn đang trốn cô. Âm thanh nhợt nhạt truyền vào trong tai, trái tim Tần Nguyên Ngăn bỗng thắt chặt, đập liên hồi. ngón tay siết chặt, hắn gục đầu xuống, ánh mắt lảng tránh, nói: "Không có, em đừng suy nghĩ nhiều."

Hắn dường như đang lâm vào hoảng loạn, không đợi cô nói tiếp đã vội vàng rời đi.

Lần này cô không có đuổi theo nữa. Cô đứng im tại chỗ nhìn bóng dáng vội vàng của hắn, khẽ nheo mắt, trầm ngâm suy nghĩ.

......

Trời vẫn mưa to. Dự báo thời tiết nói đến chiều tối sẽ ngừng mưa nhưng thực tế vẫn không ngừng rơi, thậm chí còn có xu thế càng lúc càng mưa lớn.

"Xôn xao ——"

Mưa như trút nước, mặt đường vốn lầy lội bùn đất đã bị cỏ rửa sạch bóng. Trời vốn không phải đêm nhưng lúc này lại tối sầm, phía chân trời là một mảnh âm u khói mù. Trước cửa phòng là một mảnh đen nhánh không nhìn thấy cái gì, bên ngoài lại là gió mạnh thét gào.

"Lạnh nhỉ? Cậu ăn cái này cho ấm lên này".

Một chén cơm trắng nóng hổi bỗng được đặt trước mặt An Tình.

"Cám ơn."

"Thời tiết quái quỷ chết tiệt, tự dưng đăng kí đi cái hoạt động này, quả thật là tự làm khổ cái thân."

"Ừ, tín hiệu di động cũng kém, lúc nãy muốn gọi điện cho bạn trai mình cũng không được."

"Mưa to đến bao giờ mới hết đây?"

"Này, mình nghe nói bên kia đi mua đồ vẫn còn mấy chàng trai chưa trở về, có phải không?"

An Tình nghe đến đây bỗng ngẩn ra, sau đó lập tức đứng lên nói: "Còn con trai chưa trở về sao?"

......

Bên ngoài mưa như thác lũ, gió lạnh từng đợt thổi tới, cây cối hai bên đường không ngừng nghiêng ngả, cành lá lung lay như đang run rẩy.

"Tút tút tút ——"

Điện thoại không kết nối được. Tần Nguyên Ngăn đi đi lại lại trong đình nhỏ, ngước mắt nhìn lên không trung. Mưa nặng hạt còn có gió thổi, khí lạnh như lưỡi đao sắc bén quất lên da khiến hắn không nhìn được nhíu chặt mày. Bên ngoài tối đến mức không nhìn thấy một thứ gì, bên người hắn lại không có đèn pin, đường đất còn lầy lội rất dễ dàng trơn trượt té ngã. Hắn thở ra một hơi. Cũng chả biết bao giờ mưa mới ngừng rơi.

Xung quanh yên tĩnh không có bất kì điều gì quấy nhiễu khiến hắn vô cớ cảm thấy quạnh quẽ. Nhìn trước mắt một mảnh tối đen, Tần Nguyên Ngăn trong lòng cảm thấy trầm trọng.

"Reng reng ——" di động bỗng nhiên vang lên.

"Alo." Hắn nhận cuộc gọi đến.

Bên tai bỗng vang lên âm thanh quen thuộc, trái tim không nhịn được chợt đập nhanh hơn vài nhịp.

"Học trưởng, anh đang ở đâu?"

......

"Cậu nhớ cẩn thận đấy."

An Tình vẫy vẫy tay, một tay cầm ô một tay cầm đèn pin bước ra khỏi phòng. Tần Nguyên Ngăn vẫn chưa về. Tuy các chị khóa trên khuyên cô không nên ra ngoài lúc này nhưng cô vẫn khăng khăng muốn cùng các sinh viên nam đi tìm người. Bốn phía tối đen như mực, mưa to như trút, trừ âm thanh "bùm bụp" mưa rơi thì tiếng gì khác cũng không nghe rõ. Mọi người đành phải chia nhau ra đi tìm.

An Tình đi dọc theo con đường buổi chiều, một tay nhấn gọi.

"Tút tút——".

Tín hiệu ngoài trời không tốt, cô gọi mấy cuộc đều không thông. Mưa càng lúc càng lớn không hề có dấu hiệu ngừng. Nước mưa theo gió tạt vào người An Tình, toàn thân đều ướt sũng. Mỗi khi gió thổi qua, cô không nhịn được mà run lẩy bẩy. Cả người lạnh ngắt cứng đờ, răng môi không ngừng run rẩy va vào nhau.

"Alo——", rốt cuộc trong điện thoại cũng vang lên thanh âm quen thuộc.

Trong lòng bỗng vui vẻ, cô vội nói: "Học trưởng, anh đang ở đâu?" .

Dưới chân bỗng trượt một cái, "thịch ——", cả người hung hăng ngã quỵ trên mặt đất.

......

Tần Nguyên Ngăn nheo mắt. Điện thoại bất chợt bị ngắt máy, trong lòng hắn vô cớ sinh ra cảm giác quái dị. Hắn đi dọc theo ven đình, nước mưa xối vào mặt vào người nhưng hắn lại chẳng có cảm giác gì. Hắn cứ thế bước đi, ngón tay siết chặt lo lắng. Thật lâu sau rốt cuộc hắn cũng trông thấy một bóng người nho nhỏ. Cô cầm ô đi trong màn mưa, càng lúc càng tiến gần hắn, thân thể dưới mưa tầm tã càng lộ vẻ nhỏ bé đơn bạc.

Một lát sau, cô dừng chân thở phì phò, nước mưa tong tong chảy dọc theo quần áo. Cô vừa ngẩng đầu, gương mặt anh tuấn của chàng trai đã rơi vào đáy mắt. Mỉm cười, cô hỏi: "Anh không sao chứ?"

Năm ngón tay vốn siết chặt bỗng buông ra, thần kinh không biết vì sao luôn căng thẳng rốt cuộc cũng thả lỏng. Tần Nguyên Ngăn mỉm cười nhìn cô, trong lòng bỗng dấy lên cảm giác an tâm.

[Đinh! Chúc mừng người chơi! Độ hảo cảm mục tiêu +20, tổng độ hảo cảm +80]

Nhưng hắn nhanh chóng lại cảm thấy tức giận.

"Ai bảo em tới?"

An Tình sửng sốt, ngón tay chợt run rẩy.

Hắn nhíu mày, trong mắt mang theo tia tức giận, giọng nói cũng không có sự vui vẻ: "Ai bảo em tới tìm tôi?"

Thời tiết bên ngoài rất xấu, đường nhỏ lại trơn trượt, dọc đường rất nhiều cây, sấm chớp cùng màn đêm sẽ khiến người ta dễ dàng bị thương. Nội tâm tràn ngập tức giận, lúc nói chuyện cũng trở nên to tiếng hơn thường ngày. Hắn chợt cúi đầu, đập vào mắt là miệng vết thương nơi đầu gối trơn bóng của đối phương. Bùn đất cùng nước mưa dính vào khiến miệng vết thương tái nhợt dọa người, trên đó còn đang rớm máu. Đồng tử co rút, trái tim cũng như thắt lại. Nhất thời, sắc mặt Tần Nguyên Ngăn càng trở nên khó coi.

Trước ánh nhìn sáng quắc của hắn, An Tình ấp a ấp úng, ngón tay vô thức siết chặt.

"Tôi không cần em đi tìm cũng không cần em hỗ trợ, em tự chăm sóc bản thân tốt là được!"

Hắn nhìn không chớp mắt vào đầu gối cô, mày kiếm vẫn luôn nhíu chặt.

Bàn tay đang nắm chặt bỗng run rẩy, sắc mặt An Tình dần ảm đạm.

"Anh vẫn ghét em sao...", khoảng khắc hắn ngồi xổm xuống, bàn tay đang vươn ra của An Tình bỗng cứng lại.

"Em chỉ đang lo lắng cho anh". Cô gian nan nói.

Tim hắn chợt loạn nhịp. Hắn thở hổn hển, hít sâu một hơi, nhắm chặt mắt không đáp lời cô. Trong đầu là một mảnh hỗn loạn, không hiểu sao hắn bỗng trở nên tức giận.

Thật lâu sau, cô đành nói: "Nếu đã vậy, em sẽ không làm phiền anh."

Đầu gối bỗng nhiên cảm thấy ấm áp, trong không khí truyền đến hơi ấm của da thịt. An Tình cúi đầu thì trông thấy một đầu tóc đen ướt nhẹp của hắn.

Hắn đang ngồi xổm, ngón tay ấm áp lau đi bùn đất trên miệng vết thương. đầu gối chợt đau xót, cô không nhịn được nhíu mày.

"Cảm ơn anh, không cần."

Cô lạnh nhạt nói, sau đó cô dịch chuyển thân thể hòng thoát khỏi tay hắn nhưng đối phương lại nắm rất chặt.

"Nếu học trưởng đã ghét em như vậy thì không cần phải làm chuyện đó. Thân thể này của em không phải của anh. Hiện tại đã không còn sớm, em——"

Lời nói bỗng bị cắt đứt. An Tình hét lên một tiếng, trừng lớn mắt, sau một trận quay cuồng thì bỗng cảm thấy người được đối phương ôm eo bế lên.

Tần Nguyên Ngăn nhàn nhạt đảo qua gương mặt nhỏ đang kinh ngạc của cô, nói:

"Mở ô, bật đèn pin lên. Chúng ta cùng trở về."

......

Lúc này xem ra, Tần Nguyên Ngăn hắn chính là loại người ngoài lạnh trong nóng. Lấy tính cách của đối phương thì khi đó sẽ có nhiều lựa chọn nhưng cô không nhìn lầm, hắn quả thật không phải không để tâm cô. Từ lần trước trong game Đêm Trăng Không Thuyền đến cứu Từ Từ San Hô cô đã biết, hắn thậm chí còn rút kiếm đối phó đám người kia trút giận cho cô. Sau đó... hãy cho cô tự luyến một lần, phải chăng lần đó bang hội U Minh khiêu chiến bang Vương Giả Thiên Hạ là vì cô? Đôi mắt đen láy như có như không ngó ngó gò má đối phương sau đó cong cong như mảnh trăng lưỡi liềm——

Trên cổ bỗng nhiên ấm áp, thân thể mềm mại dán sát, Tần Nguyên Ngăn cảm thấy cả người cứng đờ.

Cánh tay An Tình gắt gao ôm cổ hắn, thân thể ấm áp được hắn vòng tay ôm lấy, môi hồng tiến đến bên tai hắn nói nhỏ: "Cảm ơn anh."

Tần Nguyên Ngăn chợt run rẩy, sắc mặt trắng bệch, ngón tay cũng co quắp. Nhưng hắn làm bộ cái gì cũng không biết, hít sâu một hơi, tiếp tục ôm cô đi về phía trước.

Nhìn hắn như vậy, An Tình thầm phỉ nhổ, nghiêng đầu dựa vào vai hắn.

Trong lòng lại luôn có suy nghĩ ...

Biến thái ngầm là bệnh, phải trị!

......

"Tê ——"

Làn da dầm lâu trong nước mưa lúc này có chút sưng phù, miệng vết thương dính không ít bùn đất cũng trở nên vừa hồng vừa tím, mơ hồ thấy lộ ra cả máu thịt bên trong.

Tần Nguyên Ngăn cúi đầu kiên nhẫn bôi thuốc cho cô, ngón tay thon dài nhẹ nhàng bôi xoa miệng vết thương nhưng cô vẫn không nhịn được mà nhíu chặt lông mày.

"Đau sao?" Hắn ngẩng đầu liếc cô một cái, nhàn nhạt nói.

An Tình ngồi ở mép giường, cúi xuống nhìn hắn, yên lặng không đáp.

Hắn nhíu mày, "Kiên nhẫn, bước khử trùng rất quan trọng, nếu để nhiễm trùng sẽ không tốt."

Tuy nặng lời nhưng hành động của hắn lại vô cùng ôn nhu. Cô âm thầm khinh bỉ.

Trong phòng giờ chỉ còn hai người. Lúc Tần Nguyên Ngăn ôm cô bước vào phòng mọi người đều sợ ngây người vì lo An Tình bị thương nặng, kết quả chỉ thấy vết thương nơi đầu gối của cô, mọi người muốn nói lại thôi, ai bảo người nào đó khiến mọi người tưởng nghiêm trọng lắm chứ?

"Tầng trên còn phòng trống đấy, tiểu Tần mang cô ấy lên để xử lí vết thương đi."

A, đáng sợ quá đi.

"Lộp bộp"

An Tình nhìn Tần Nguyên Ngăn một đầu tóc ướt không ngừng nhỏ giọt, trầm ngâm một lúc rồi khom người cầm khăn mặt ở bên dưới phủ lên đầu hắn.

"Đừng để bị cảm."

Bàn tay dịu dàng ấm áp từng chút từng chút dùng khăn lông mềm mại lau khô tóc hắn. 

Hắn chợt hoảng hốt, nhưng rất nhanh đã định thần.

"Không cần đâu."

Vừa nói hắn vừa ngẩng đầu, giơ tay ngăn động tác của cô.

Không gian trong phòng yên tĩnh, chầm chậm chảy xuôi. 

Sửng sốt một lúc cô liền buông tay.

"Không cần thì thôi."

Không đợi hắn bôi thuốc, cô chống tay xuống giường, nhấc người muốn rời đi. Thế là đủ rồi, cái gì cũng có giới hạn, hắn đã cự tuyệt thì còn muốn cô làm sao đây?

Tần Nguyên Ngăn vẫn chưa xử lý xong vết thương cho cô, thấy cô đứng dậy theo bản năng liền kéo tay cô ngồi xuống. An Tình muốn rời đi nên lại vội vàng đẩy tay hắn ra. Sau một hồi tư thế đảo loạn, An Tình bị mất trọng tâm theo đà ngã xuống, cứ thế hoa lệ đem Tần Nguyên Ngăn áp xuống giường.

An Tình: "..."

Cô ghé trên người hắn, da mặt có dày đến đâu lúc này cũng cảm thấy xấu hổ, cả người đều cứng ngắc.

Tần Nguyên Ngăn cũng không ngờ An Tình lại kéo hắn cùng ngã, mặt hắn lúc này đã kinh ngạc đến mức dại cả ra.

Nhìn đối phương ngơ ngác, An Tình bỗng cảm thấy khóe mắt co rút. Yên lặng một lát, cô rời khỏi người hắn, nuốt ực một tiếng, cố gắng giải thích:

"Anh đừng nghĩ nhiều. Em không phải muốn sàm sỡ anh, em còn không bao giờ có suy nghĩ ấy luôn đấy!"

Nhất thời cô liền nghĩ đến lời cự tuyệt vừa rồi của hắn, cảm giác khô nóng bỗng không cánh mà bay, trong lòng không nhịn được cười lạnh.

Tần Nguyên Ngăn im lặng, hắn khẽ nheo mắt, đồng tử đen bóng sâu kín nhìn chằm chằm cô.

Cô vẫn tiếp tục nói: "Học tưởng, anh yên tâm, em không có ý với anh, hiện tại không có, sau này cũng không có, hơn nữa ..."

"Hơn nữa cái gì?" Hắn híp mắt.

Dừng một chút, cô tiếp tục:

"Hơn nữa sau này sẽ tuyệt đối không làm phiền anh nữa! Tuyệt đối sẽ không đến phòng học tìm anh. Vì vậy anh không cần trốn em. Anh yên tâm, con người em rất có tự trọng, tuyệt đối sẽ không..."

Chữ "làm" còn chưa được cô nói ra, Tần Nguyên Ngăn bỗng giơ tay luồn vào tóc cô, một tay kéo gáy cô xuống, bờ môi nóng bỏng theo đó dán lên.

......

Hắn hôn rất sâu, hô hấp của cô đã có chút loạn nhịp.

Cô mở to mắt nhìn người trước mặt. Hai mắt hắn đang nhắm chặt, lông mi dài che khuất ánh sáng con ngươi, đầu lưỡi lại không ngừng đảo trong miệng cô, thỉnh thoảng còn phát ra tiếng môi lưỡi triền miên.

An Tình lại lẫn nữa thầm phỉ nhổ, biến thái ngầm là bệnh, phải trị!

Nhưng An Tình nhanh chóng trở nên khẩn trương, một bên hôn đáp hắn, một bên gian nan nuốt nước miếng.

Tần Nguyên Ngăn chợt mở mắt, con ngươi thâm trầm như biển đêm mang theo tia nóng rực, hắn vô cùng khó khăn rời đi môi cô. Giọng nói trầm khàn mê hoặc vang bên tai cô: "Nhắm mắt lại."

Cô sửng sốt, cố nói: "Vẫn còn chưa cất đồ ..."

Hắn bỗng vươn tay phủ lên mắt cô, đồng thời cúi đầu, bạc môi dán xuống ngăn chặn lời nói của cô.

"Anh chưa từng nói ghét em."

[Đinh! Chúc mừng người chơi! Độ hảo cảm mục tiêu +20, tổng độ hảo cảm +100]

Thật lâu sau, hắn rời khỏi bờ môi cô, rồi lại cúi đầu hôn nhẹ, hô hấp nhàn nhạt giao hòa khiến mặt cô không nhịn được ửng hồng như say.

Người cô dán sát vào hắn, cách một lớp áo vẫn cảm thụ được độ ấm của thân thể đối phương, mà cánh tay hắn lại gắt gao vòng qua eo cô, trong phòng không khí ái muội không ngừng lên men thấm đẫm.

"Vậy vì sao anh tránh em?"

"Khi nào?"

"Kia... Lúc trước... anh vẫn luôn không tới trường học."

"..."

Tần Nguyên Ngăn trầm mặc một lát mới nói: "Anh có việc bận nên không đến trường được."

Trước ngực bỗng ấm áp, hắn cúi đầu đã thấy đối phương đang vùi đầu trong lòng hắn.

Hai người ai cũng không nói nữa.

Hắn ngẩng đầu nhìn trần nhà trắng toát, bên tai vẫn là âm thanh tiếng mưa rơi liên miên không dứt. Chính hắn cũng không biết hắn đang làm sao. Lúc trước, đối với cảm giác xa lạ này, bản năng hắn chính là chống cự... Nhưng hắn nhận ra hắn đã sai khi thấy cô vẫn luôn chạy theo hắn, nhìn cô bị thương trái tim lại không nhịn được đau xót. Có lẽ... cuộc sống sau này của hắn có cô sẽ vô cùng đặc sắc.

Hắn cười thản nhiên, vươn tay xoa xoa mái tóc cô.

"Anh đang làm gì?"

"Không được xoa tóc em!", cô giãy giụa muốn đứng lên.

"Anh..."

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip