[ThorKi] Địa ngục, Hela, mèo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Nếu hoàng gia Asgard không drama như trên màn ảnh, thì sự việc sẽ xảy ra như thế này đây---

.

Một ngày nọ, sau vài tháng chinh chiến bên ngoài trở về, Hela nhìn thấy mẹ Frigga và cha Odin ôm một cục vàng vàng.

Phản ứng của Hela khi đó đúng kiểu là: Khoan đã cái gì dị? Cái thứ sinh vật gì đây? Không phải tui là đứa con gái duy nhất và được yêu thương nhất trong cái gia đình này sao?

Sau đó Odin nói với nàng: "Hela, con lớn rồi. Giờ con là chị cả."

Chứng rối loạn tuổi vị thành niên của Hela đến hơi trễ, cơ mà cũng đúng lúc, ngay khi Odin vừa nói xong câu đó. Hela một đường bỏ nhà ra đi. Trước khi đi còn kịp đá quả bóng vàng một phát cho hả dạ.

Một lần đi như thế là mấy trăm năm. Hela có hẳn nguyên một cái đội quân của riêng mình ở Hel rồi mới quyết định về thăm nhà. 

Mẹ Frigga vui lắm.

Vui quá nên đem thêm một cục khác ra khoe với Hela, cục tóc đen.

Hela muốn lật bàn!

Tưởng mình cuối cùng cũng có thể thỏa hiệp với việc có thằng tóc vàng làm em trai thì lại mọc đâu ra thêm một thằng nhóc khác.

Nhưng ở trước mặt mẹ Frigga thì không thể nổi giận, mẹ sẽ buồn lắm. Vì thế, với toàn bộ khí chất thục nữ có thể của mình, Hela ngồi yên nghe Frigga nói về việc mẹ thích đứa bé này như thế nào.

Đứa trẻ tên là Loki, là một Jotun được cha nhặt về từ sau trận chiến Jotunheim, nó có tóc đen, mắt xanh giống Hela, kì lạ nhỉ. Không giống như Thor, ít lâu sau khi sinh ra đã hiếu động tới mức suốt ngày khóc nháo lên để mọi người chú ý tới nó, thì Loki lại là một đứa trẻ ngoan, luôn nằm trong ngực Frigga chớp chớp mắt nhìn mọi thứ xung quanh.

Nhưng mà trông ngoan chưa chắc đã ngoan đâu. Loki nếu thích thứ gì đó sẽ nhìn thứ đó chằm chằm, nhìn tới nỗi muốn thủng cả một lỗ luôn, kéo nó đi chỗ khác nó vẫn nhìn, hai con mắt mở to không chớp lấy một cái. Ai bảo Loki lại là hoàng tử nhỏ chứ? Thế nên nó muốn gì cũng sẽ được nấy cả thôi.

Hôm đó là lần đầu tiên Frigga thấy Loki nhìn chằm chằm một người. Vậy đó, chị cả Hela bị nó nhìn cũng cảm thấy rùng mình. Vì thế mẹ liền ôm Loki lên trao cho Hela.

"Em muốn con ôm đấy." Đối mặt với nụ cười của mẹ, và ánh mắt của Loki, Hela cũng phải nhận mệnh.

Đây là lần đầu Hela ôm một đứa con nít. Thor toàn bị Hela đá thôi.

Đứa trẻ nho nhỏ mềm mềm, ngoan ngoan nằm trong vòng tay Hela. Cái bàn tay bé tí xíu của nó lần mò cầm lấy một ngón tay của Hela. Gục rồi.

Vậy đó, Hela nhận đứa em trai này.

.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, chớp mắt qua mấy trăm năm. Hela chẳng mấy khi ở Asgard, thế nên Loki lớn lên cùng một ông anh ngốc.

Loki vốn rất ngoan, còn là đối tượng được mẹ, anh trai cùng chị gái cưng chiều, nên dù không có nhiều bạn, thì cuộc sống vẫn trải qua khá êm ả.

Lần cuối cùng Hela trở về, Odin tặng cho Thor một chiến mã. Hela cũng có vật nuôi của mình rồi, chỉ có Loki là chẳng có gì. Thằng ngốc Thor mặc dù rất thương em, nhưng mà ngốc lắm, chỉ có Hela mới thấy được ánh mắt khát khao của Loki thôi.

Vì thế nên Hela tặng nó một con mèo. Cả ba chị em đều có vật nuôi rồi nhé.

Nhưng một con mèo phát sinh thảm án.

Thor ghen tị với con mèo. (Thật ra là ghen tị với Hela nhiều hơn, nhưng đánh không lại.)

Nhưng lúc Hela không có ở đây, Loki lúc nào cũng như cái đuôi nhỏ núp sau lưng áo của Thor, mắt long lanh nhìn hắn trông cực kì đáng yêu. Thế mà kể từ khi Hela mang mèo con tới, Loki chẳng còn chơi cùng hắn nữa.

Hầu như toàn bộ thời gian lúc trước Loki giành để đu bám Thor, thì hiện tại dùng để chơi cùng con mèo. Nhờ đó mà Thor có nhiều thời gian để chơi cùng đám bạn hơn, nhưng hắn lại càng thấy thiếu thiếu.

Loki không thích bạn bè của Thor, trừ Frandal, chẳng có đứa nào thực sự coi Loki là một vị hoàng tử, tất nhiên, ngược lại, bọn họ cũng chẳng ưa gì Loki. Thế nên mỗi cuộc đi chơi chung đều kết thúc trong cãi vã không vui.

Mặc dù rất thích ở bên cạnh Thor, nhưng Loki thà ở nhà chờ Thor về còn hơn.

Chẳng hiểu từ lúc nào hai vị hoàng tử dính nhau như sam lại mỗi người một nơi rồi.

So với Thor, Loki quan tâm con mèo nhiều hơn. Thật ra nếu tính về độ quan tâm của Loki đối với gia đình thì nó sẽ như thế này: Frigga>Hela>Mèo>Odin>Thor. Nhưng ít ra Loki vẫn còn chút xíu quan tâm hắn mà, nhỉ?

Ngày hôm ấy, Thor quyết tâm rủ em trai ra khỏi nhà đi leo núi. Mấy nơi núi câu rừng sâu của Asgard có đủ thứ để khám phá luôn. Nhưng Loki từ chối vì hôm đó mèo con bị bệnh.

Ngày hôm sau của hôm ấy, Thor rủ Loki dạt sang mấy chiến trường gần đấy, định thư giãn gân cốt. Nhưng Loki từ chối, vì đã hẹn cùng mèo con đi tìm Hela.

Ngày tiếp theo của hôm sau của hôm ấy, Thor bảo rằng mình muốn đi cùng Loki, đi đâu cũng được, nhưng Loki từ chối vì muốn ở nhà nghỉ ngơi cùng mèo con.

Thor bạo phát.

Thật ra nói có hơi chua chát, nhưng hắn đích thực là cái loại người đầu óc ngu si tứ chi phát triển, chỉ biết giải quyết mọi việc bằng vũ lực.

Nhân lúc Loki không để ý, Thor cùng đám bạn của mình đem con mèo thả ở trên núi cao. Hắn chỉ đơn giản nghĩ rằng, nếu mèo con biến mất rồi, Loki sẽ chú ý tới mình hơn.

Kết quả là, quay đi quay lại, con mèo do chị Hela yêu quý tặng đã biến mất, chỉ có một tên tóc vàng chường mặt ra.

"Thor? Mèo của em đâu rồi?"

Căn bản là Thor rất dở nói dối, nên Loki bèn thăm dò.

"Anh không biết."

Liếc mắt láo liên, ngay lập tức bị Loki bắt thóp

"Thor!"

Loki gằn giọng.

"Mèo của em?"

"Anh không biết thật mà!"

Hắn chối đây đẩy mà chẳng ngờ trò ngu ngốc của mình đã bị lật tẩy từ lâu.

"Mang mèo của em về đây!"

Thor, với cái khí thế có chết cũng không nhận tội, nhất quyết không nói một câu nào. Chọc giận cả Loki hiền lành.

Hôm đó, Loki bỏ đi đến Hel. Quả thật là chị nào em nấy.

.

Kể từ khi Thor sinh ra tới giờ, Frigga chắc chắn nó là một thằng nhóc cực kì ương ngạnh. Vậy mà đó là lần đầu tiên nàng nhìn thấy nó thảm thương tới vậy.

Loki bỏ đi rồi, hơn nữa là dù có gọi thế nào cũng không chịu trở lại, nhất quyết ở cùng với Hela luôn.

Thor tìm em trai không được, đành đi leo núi, lượm con mèo về, cả người hắn toàn bụi với đất, tóc thì rối tung rối mù lên. Cái bộ dạng đó ôm theo một con mèo trông cũng thảm thương không kém tới khóc với Frigga.

"Em trai đi mất rồi!"

Thor dùng cái khí thế không sợ trời không sợ đất của mình gào một trận trong cung điện, không ai dỗ được.

Thế là Frigga phải gọi Hela về. 

Hela không vui chút nào, em trai đã tới chỗ mình đòi ở đây luôn, đoạn tuyệt với thằng tóc vàng rồi, nhưng giờ vẫn phải về.

Thật ra thì Loki cũng không hẳn là giận Thor, chỉ là muốn cho hắn một bài học, sẵn tiện kiếm cớ đi Hel chơi một chuyến, nên cũng không quá khó chịu với việc trở về.

Mới đi được mấy ngày, chẳng bù cho Hela năm đó, một lần bỏ nhà đi mấy trăm năm.

Kết quả là chân trước vừa bước vào cùng điện, đã thấy một con mèo đen cùng một tên tóc vàng chạy ra, mỗi đứa ôm một chân Loki.

Thor dụi dụi em trai, nhất quyết không buông nó ra, sợ vuột tay một cái Loki lại đi cùng Hela mất. Với tính tình của bà chị đó, chẳng biết bả sẽ lôi Loki bé nhỏ của hắn đi tới đâu.

"Anh xin lỗi mà." Hắn lí nhí, rồi kéo con mèo cũng đang ôm chân Loki lên đưa trước mặt nó như đang dâng vật quý. "Anh đem mèo lại cho em rồi này."

Cơn giận chẳng có bao nhiêu của Loki chẳng mấy chốc mà tiêu tán rồi. Nó thở nhẹ ra, gật gật một cái coi như là hòa hoãn.

"Được rồi."

Thế là Thor ôm cứng em trai luôn.

.

Ít lâu sau, tên ngốc này kiếm đủ cớ vất con mèo tới chỗ Hela, thành công đuổi đi một cái gai trong mắt. 

Không ai có thể hiểu được cái vẻ mặt sung sướng của Thor lúc nghĩ tới chuyện em trai chỉ là của một mình mình thôi đâu.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip