[HarDra] Phỏng vấn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Phỏng vấn quý ngài Harry Potter sau khi kết hôn đã lâu với ngài Draco Malfoy.

Hỏi: Sau khi kết hôn, làm thế nào để hai người chung sống hòa hợp? Hay nói cách khác, làm thế nào để đối phó với một Malfoy không đoán nổi tâm trạng?

Đáp: Thực ra Draco biểu lộ tâm trạng khá rõ, ở chung lâu sẽ nhận ra ngay lập tức. Cách đối phó hiệu quả nhất là biết được cậu ta đang sử dụng bản tính nào, và tìm cách xử lí nó một cách nhanh gọn. Phân tích ra, Draco gồm có:

1. Sự láo lếu được tích lũy từ lúc cha sinh mẹ để, bộc lộ trực tiếp qua các câu nói hoặc hành động mang tính khịa đểu của cậu ta.

Biện pháp khắc phục: bóp mồm lại, khóa cứng tay chân hoặc chặn bằng bất cứ thứ gì có sẵn, tốt nhất là đè cho không cựa quậy gì đến lúc cậu ta chịu thua, áp dụng mọi thủ đoạn nghĩ ra được.

Nhược điểm: hiệu quả không kéo dài, phải chạy ngay trước khi cậu ta tỉnh táo lại, sau đó về năn nỉ xin lỗi suốt một tuần.

2. Ảo tưởng luôn nghĩ mình giỏi và đẹp trai, nếu không bị cản lại sẽ nói huyên thiên về bản thân cả ngày dài, rất nhức đầu.

Biện pháp khắc phục:

a. Khen theo, ngợi ca cho cậu ta vui nhà vui cửa.

b. Chứng minh mình đẹp và giỏi hơn (bằng cách hỏi người khác hoặc bằng thi đấu,...)

Nhược điểm:

a. Draco sẽ càng nói nhiều về bản thân mình hơn trong ít nhất ba ngày, nhưng khá lâu sau đó cũng không hỏi lại vấn đề này nữa.

b. Thắng thì cậu ta vênh mặt lên, thua thì xị mặt xuống, trạng thái "Draco không vui vì có người chống đối" kéo dài đến khi cậu ta lại tự thấy bản thân thật hoàn hảo một lần nữa.

3. Tính vốn nhát gan, sợ sệt nhưng giả vờ như không phải, trông đã rất sợ mà nhất quyết không chịu dựa vào người bên cạnh.

Biện pháp khắc phục: ngụy tạo hiện trường, tự tạo những thứ gây hãi lớn nhất cho Draco, sau đó chuẩn bị sẵn giường chiếu nằm chờ cậu ta đến nép vào lòng mình.

Nhược điểm: nếu chuyện bị lộ, trạng thái "cạch mặt nhau ra" xuất hiện, Draco kéo đồ về nhà cha đẻ. Ông Lucius vui mừng vì được cấm cửa mình trong vòng nửa tháng có hơn.

4. Tính khó chiều của con nhà giàu, hay quạu, không vừa ý lập tức dỗi, xuất hiện trạng thái "Được thôi, mặc kệ nhau ra!"

Biện pháp khắc phục: kiên trì, bền bỉ. Qua được ba ngày là mọi thứ bắt đầu bình thường lại. Nếu chịu khó nói lời yêu thương, thực hiện các hành động ôm ấp thì thời gian sẽ rút ngắn còn một ngày.

Nhược điểm: khéo quá hóa vụng, cậu trẻ Draco có thể tự hờn dỗi mà kéo vali về nhà, ông Lucius không còn gì vui mừng hơn khi có cơ hội đóng sập cửa vào mặt mình thêm mấy lần.

Hỏi: Có khi nào các biện pháp không áp dụng được không? Nếu có thì lúc đó phải làm thế nào?

Harry đáp: Có, đó là lúc trạng thái "họ tao là Malfoy" của Draco xuất hiện. Có hai cách giải quyết, nếu là lỗi của bản thân thì phải nhanh chóng nhận lỗi, thành khẩn áp dụng kết hợp các phương án như: khen ngợi, ôm hôn, năn nỉ,... Nói chung là càng mặt dày càng tốt. Nếu cậu ta giãy đành đạch trở lại coi như đã thành công một nửa, còn im lặng thì càng phải cố sức hơn. Trường hợp quá nát bét thì phải vác xác tới nhà Malfoy tìm ông Lucius, đợi ông ấy đánh xong một trận thì hầu như là Draco đã thay giận bằng xót. Còn trường hợp mà không phải lỗi của bản thân, tốt nhất là đến lượt mình kéo vali đi nửa tháng. Đợi cậu ta cuống lên đi tìm thì trở về đòi bồi thường sau.

Hỏi: Nghe rất chuyên nghiệp, tự mình nghiên cứu ra sao?

Đáp: Đúng. Kinh nghiệm sinh tồn với họ nhà Malfoy không đơn giản, tất cả đều được đánh đổi bằng mồ hôi và xương máu qua thời gian.

Kết luận: Harry Potter đã vất vả rồi. Yêu đương với Malfoy quả là không dễ chút nào!

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip