Chương 58: Giằng co (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Editor: Bihyuner - Beta: Yin
#Truyện được đăng tải trên wattpad @YinKeAi.

Bóng đêm bao phủ Nam thành, đường phố ngõ hẻm cô quạnh lạnh lẽo không một bóng người. Ban ngày ồn ào náo nhiệt, tiếng rao hàng của tiểu thương ầm ĩ, trên đường đông đúc người qua kẻ lại, gió thổi cuốn tung bụi xe đi qua.

Còn bây giờ là ban đêm yên tĩnh, lại che giấu một luồng sát khí.

Cư dân bến tàu Nam thành đèn đuốc sáng trưng, một chiếc cano cùng một chiếc thuyền đánh cá đậu bên cảng. Phía trên thuyền ánh sáng lập lòe, giữa đêm lạnh ngoài biển phát ra một tia ấm áp.

Trên bờ một đám người xếp hàng nghiêm chỉnh, đang giao tiếp đàm phán gì đó, lại gần hơn có thể nghe thấy một trận chửi rủa ầm ĩ vang vọng giữa đêm bùng nổ như pháo hoa.

"Các ngươi là những con chuột cống bẩn thỉu thối tha, chỉ biết lét lún trộm cắp đồ của Hoắc gia chúng ta."

"Lũ nghèo kiết bần cùng, tức chết lão tử, Hoắc gia chúng ta là nhà tình thương phân phát đồ từ thiện hay sao, đồ vật gì các người cũng muốn lấy đi 1 phần!" Hắc ca đạp một cước lên mặt Kính mắt, giơ tay bịt mũi ghê tởm mà nói.

"Hắc ca, người này để các anh tự xử lý!" Cảnh sát Lưu vỗ vỗ cái bụng tròn xoe của mình, đội lại mũ nâng tay ra hiệu:

"Giải tán đội hình!"

"Từ từ đã cảnh sát Lưu, xin hỏi làm thế nào các ông nắm được thông tin về vụ nổ súng trên bến tàu?" Hắc ca chậm rãi ngẩng đầu, cặp mắt sắc bén xứng đáng với mấy vết sẹo như rắn rết trên mặt, làm cho người ta cảm giác giống một con báo đen hung tợn trên thảo nguyên.

Cảnh sát Lưu trong lòng ghét bỏ, không hổ là người Hoắc gia dạy dỗ, ai ai cũng mang vẻ mặt hung thần ác sát. Nhưng hắn ta vẫn tươi cười giải thích, ai cũng biết tên Hắc ca này làm việc rất cẩn thận đâu ra đó, cần phải đưa cho hắn 1 lý do.

"Tôi đang ở Sở xử lý vụ án Đào gia, kết quả có người nhà Hoắc gia chạy đến báo án, nói là Hoắc gia yêu cầu phái một đội tới bến tàu, sau đó tôi lập tức cho người đi làm nhiệm vụ, nửa đường còn gặp cả người của chính phủ."

"Hai đội Sở cảnh và Chính phủ cùng lúc xuất hiện làm kinh sợ người cả Nam thành, tưởng rằng sắp có chiến tranh rồi. Mọi người đều biết chúng tôi cùng người của Chính phủ nước sông không phạm nước giếng, tôi nghĩ đi nghĩ lại không hiểu sao Hoắc gia đột nhiên điều động cả hai đội ra bến tàu, khẳng định là trúng kế rồi, nói không chừng có kẻ giăng bẫy để một lưới bắt hết!"

"Ngay lúc chúng tôi..."

Vị cảnh sát Lưu này khó trách có thể lên được vị trí cao như thế, uy quyền đầy mình, có điều Hoắc gia vì sao đột nhiên muốn cả Sở cảnh và Chính phủ cùng nhúng tay vào chuyện này?

"Sau đó Hoắc gia lại đột nhiên xuất hiện, nói thật ra ngài ấy định cho gọi chúng tôi tới, người của Chính phủ vừa vặn đang ở gần Hoắc gia, là chúng tôi tự mình đi tới." Cảnh sát Lưu nói xong liền ngày lập tức ngậm miệng, trừ bỏ Hoắc Lệ hắn cũng không giao lưu nhiều với mấy tên tay sai.

Thời điểm cảnh sát Lưu muốn rời đi, Kính mắt đột nhiên giãy giụa, thế nhưng tay chân hắn đang bị trói chặt, bị cảnh sát áp dưới mặt đất, không thể trở mình.

"Còn động đậy liền cho một phát súng!" Hắc ca nhấc chân đạp một cước nữa, hung tợn nói.

Kẻ này chính là tên trộm một năm trước đột nhập biệt thự trộm đồ còn định giết người diệt khẩu. Cảnh sát khi ấy phong tỏa toàn bộ biệt thự, may mà Hoắc gia lật ngược cục diện trở vượt qua trận tập kích ấy, nếu không hiện giờ ở Nam thành Hoắc gia chỉ còn là đống đổ nát.

"Trói lại mang về Hoắc gia xử lý, bên kia còn 2 tên tiểu tặc, đợi thời cơ đến nhất định tận diệt các ngươi."

*

Cách bến tàu xa xa, bầu trời lập lòe mấy ngôi sao yếu ớt, vô lực chiếu rọi xuống bóng 2 người.

"Lão đại, tôi lo lắng cho đám Kính
mắt, ngài nói xem tên Dĩ Đông kia đang yên đang lành, nhân lúc chúng ta chuẩn bị đánh úp bến tàu lại bất ngờ xông pha giúp đỡ chúng ta?" Tiểu Đường ngồi xổm góc tường, tay giữ chặt cái mũ beret tránh cho gió thổi bay.

"Kính mắt làm việc ổn thỏa, đừng lo lắng cho bọn họ, Hoắc Lệ hiện tại ở bến tàu xử lý rối ren không thể ngay tức khắc quay về được, chúng ta phải tranh thủ dẫn Đào Thất bỏ trốn." Nhị Mao lướt mắt nhìn quét xung quanh, phía trước khoảng 200m là cổng lớn biệt thự Hoắc gia, trên đường không một bóng người, im lặng như tờ.

"Đào Thất sẽ ra đây sao?"

"Người của Hoắc gia đã gặp ta một lần, ta tự mình đi vào, ngươi ở ngoài này canh chừng mấy tên vệ sĩ."

"Vâng thưa lão đại, ngài cẩn thận một chút!"

"Được!" Nhị Mao từ góc tường đứng lên, vừa rời khỏi nơi ẩn nấp chưa đến một phút, một viên đạn theo hướng trú ẩn của hắn bay tới, mang theo nhiệt độ cực nóng xẹt qua cánh tay của hắn.

"Có người mai phục chúng ta!" Nhị Mao sắc mặt ngưng trọng vội quay trở lại góc tường.

"Sao có thể?"

"Pằng..." Lại là một viên đạn khác nhắm vào bức tường nơi bọn chúng đang trốn, âm thanh va chạm mãnh liệt mang theo cảnh cáo và nguy hiểm gần kề trong gang tấc.

"Không xong rồi, Tiểu Đường ngươi mau đi trước, Kính mắt và Tửu thúc đã bại lộ, chúng ta đã sớm bị tính kế rơi vào bẫy của Hoắc Lệ, hắn ta hiện tại không ra bến tàu mà một mực canh chừng trên con đường này để chờ chúng ta mắc câu."

Nhị Mao cùng Tiểu Đường nhanh chóng thoát thân, uốn éo như cá chạch trơn trượt trong đêm luồn lách né đạn. Tình huống khẩn cấp phát sinh khiến cho Nhị Mao trong nháy mắt nghĩ thông suốt.

Đối phương chắc chắn là người của Hoắc Lệ, Nhị Mao mấy năm nay tuy rằng đắc tội không ít người nhưng công phu ẩn nấp phi thường tốt, không ai nắm được thân phận thật sự của hắn.

Trong tất cả đám người đó Hoắc Lệ là con cá lớn nhất, nếu có người nào đã dò ra tung tích của hắn khẳng định chỉ có thể là Hoắc Lệ.

Nhị Mao nhìn ngó xung quanh nhưng không tìm ra người nổ súng trốn ở hướng nào, hắn chui vội vào trong một nhà hàng trống không gần đó, định lẻn ra bằng cửa sau.

Cánh cửa vừa mở ra một đường đạn bay thẳng về phía hắn, ghim trúng cánh tay.

"Lão đại!"

"Thật sự gặp phải cao thủ bắn súng rồi, đối phương rốt cuộc là ai???" Nhị Mao giữ chặt vết thương trên tay để cầm máu, vội vàng đóng cửa lại thở hổn hển.

"Hoắc gia có kẻ lợi hại vậy sao? Không có đâu, trừ tên Dĩ Đông cùng Hắc ca ở bến tàu kia, không còn ai có thể dùng súng thành thạo như vậy."

"Hay chính là Hoắc Lệ?"

Tựa hồ để chứng minh cho ý nghĩ này, tiếng bước chân ngoài cửa ngày càng dồn dập đến gần, Nhị Mao vội chui xuống dưới gầm bàn trốn, cánh cửa đột nhiên bị kéo mạnh ra.

Người bên ngoài cao to lừng lững, thân hình chìm vào trong bóng tối.

"Cộp...cộp...cộp" tiếng bước chân
Nhị Mao nín thở, chờ đợi thời cơ đối phương rơi vào tầm ngắm sẽ nổ súng.

"Pằng..." Tiếng súng nổ ra đồng thời cũng bại lộ vị trí ẩn nấp của Tiểu Đường. Người kia rất nhanh né đường đạn, súng trên tay chuẩn xác hướng về phía Tiểu Đường.

Đồng tử Nhị Mao co rút, Tiểu Đường quá lỗ mãng, đạn của bọn chúng không còn nhiều, không thể đọ súng trực diện với đối phương!

"Nhóm hoa hồng đen, một năm trước các ngươi tổn hại Hoắc gia, sát hại nhiều tính mạng vô tội, hiện giờ cuối cùng cũng lộ mặt." Người kia chậm rãi mở miệng nói.

Hoa hồng đen những năm gần đây đã bị liệt vào danh sách tổ chức tội phạm, bọn chúng chuyên trộm cướp đồ đạc của quan chức lãnh đạo, còn đột nhập vào những nhà giàu vơ vét tài sản, trên tay đã giết không biết bao nhiêu người.

Bọn chúng vẫn luôn là đối tượng truy nã của Sở cảnh sát, nhưng tung tích của chúng biến hóa rất kỳ lạ, làm cho người ta thường xuyên mất đi manh mối, Sở cảnh sát luôn nhức đầu nghĩ cách triệt để bắt giữ bọn chúng những vẫn chưa thành công.

Thấy trốn tránh vô ích, Nhị Mao dứt khoát chui ra khỏi chỗ trốn, trực tiếp nổ súng giao tranh với đối phương, tiếng súng đùng đoàng trong đêm đặc biệt dọa người, khắp ngã tư và các khu nhà quanh đấy đều vang lên âm thanh la hét.

Mà Đào Thất nhìn đồng hồ trong phòng khách điểm 8h20 phút, nói cách khác, Hoắc Lệ không về nhà đúng giờ như lời anh nói.

Bên ngoài đột nhiên tiếng súng nổi lên bốn phía, dọa cho Đào Thất run rẩy khủng hoảng, cậu nghĩ rằng Hoắc Lệ đã xảy ra chuyện gì, vội vàng đứng dạy chạy ra cửa lớn hét :"Chuyện gì?? Tại sao lại có tiếng súng?"

Vệ sĩ trả lời: "Có thể là trộm cướp hoành hành, gần đây Nam Thành rất rối loạn."

"Bến tàu thế nào rồi?"

"Chưa có thông tin gì!"

Lo lắng phủ đầy khuôn mặt Đào Thất, cậu vội giật lấy súng giắt bên hông vệ sĩ, nhấc chân bước ra ngoài. Vệ sĩ thất kinh nhanh chóng ngăn cậu lại, nói bên ngoài nguy hiểm, Hoắc Lệ đã ra lệnh phải giữ cậu ở trong nhà cho đến khi anh về.

"Pằng, pằng..." Tiếng súng bên ngoài ngày càng dữ dội.

Đào Thất lên đạn, chĩa súng hướng về phía vệ sĩ nói: "Nếu Hoắc gia có hỏi tội cứ để ta nhận trách nhiệm."

Cậu không nề hà ngoài kia mưa bom bão đạn, tiếng súng giằng co giữa hai phe, nghe kỹ có thể thấy nhân số không vượt qua 4 người. Kỹ năng bắn súng của Đào Thất từ đời trước đã rất thành thạo, cậu tin tưởng bản thân nhất định sống sót thoát ra ngoài.

Lo cho Hoắc gia nên chạy đi tìm anh, cậu chuẩn bị sẵn lý do trong đầu. Bên ngoài nguy hiểm không cho cậu đi, cậu không tuân thủ, cậu cũng không sợ.

"Đào thiếu, nếu Hoắc gia trở về không thấy cậu sẽ không cho chúng tôi đường sống."

Mấy người này ai cũng sợ Hoắc Lệ, coi anh như kẻ điên động chút là giết người, thật sự khiến Đào Thất cảm thấy phiền phức, không ai hiểu anh ấy cả!

"Các anh như vậy khiến tôi thực khó xử." Đào Thất nhíu mày, ra vẻ buồn rầu, cậu cầm súng đảo quanh một vòng những kẻ này, sau đó nhắm phía khoảng không đằng xa dứt khoát bóp cò.

"Đoàng!"

Bóp cò lần thứ hai

"Đoàng!"

Lần thứ ba

"Đoàng!"

Liên tục nã 5 phát đạn, mỗi phát đều như ghim thẳng vào tim đám vệ sĩ, khiến cho đám người há hốc miệng không thốt nên lời, tam quan vỡ nát.

Vẻ mặt Đào Thất không chút biến hóa, lực tay thuần thục, không hề khiếp đảm, tựa như cậu đã cầm súng hàng trăm hàng nghìn lần.

Giống như thị uy, hoặc dọa dẫm đám vệ sĩ này, cũng có thể cậu muốn cảnh cáo đám người ở phía xa kia, nhưng tóm lại ai ai cũng đã nghe thấy 5 phát súng liên tục này.

Đám vệ sĩ bị vẻ mặt bình tĩnh của cậu dọa tới đái ra quần, không ai dám nghĩ một tiểu thiếu gia mỏng manh yếu ớt lại dám nổ liền 5 phát súng như vậy.

Vệ sĩ dù sao cũng có kinh nghiệm súng đạn, trải qua một hồi thất thần vội vã cúi đầu cung kính nghĩ thầm, vị thiếu gia này súng cũng biết bắn, khẳng định là cao thủ bên người Hoắc Lệ.

Không ngoài dự đoán, 5 tiếng súng liên tục dọa cho 2 đám người đang giằng co phía bên kia bối rối, nghĩ thầm không lẽ có bên thứ 3 sắp xuất hiện?

Ngay cả Hoắc Lệ đang âm thầm quan sát cuộc giao tranh cũng nheo mắt hoài nghi.

Tiếng súng vang lên từ phía biệt thự Hoắc gia, vệ sĩ sẽ không tự tiện nổ súng trừ khi có kẻ đột nhập.

"Hoắc gia, tiếng súng kia hình như phát ra từ phía biệt thự!" Một vị trung niên có ria mép tiến tới gần cửa kính xe thấp giọng nói.

Hoắc Lệ phân phó người ở lại canh giữ chỗ này, nói với lái xe khẩn trương quay về nhà, chiếc xe lao vút vào trong bóng đêm đen kịt, xuôi theo đường nhỏ hướng về phía Hoắc trạch.

Ở cổng lớn biệt thự, Đào Thất phẫn nộ giơ súng uy hiếp vệ sĩ canh cổng: "Tránh ra!"

"Ta nói thêm một lần nữa, tránh ra!" Đào Thất khó thở, những kẻ này thật sự không sợ chết, cũng đủ trung thành với Hoắc gia, cậu không muốn làm hại người vô tội, càng không muốn động đến người của Hoắc gia.

"Đào thiếu, cậu thật sự không thể bước ra ngoài này, cậu có thể lấy mạng chúng tôi nhưng chúng tôi không thể để cậu đi, đây là mệnh lệnh của Hoắc gia, cậu đừng mạo hiểm, ngoài kia rất hỗn loạn, một mình cậu khó bảo toàn tính mạng!"

"Cậu muốn tra xét cái gì, cứ phân công chúng tôi sẽ thay cậu đi làm, nếu cậu bức ép chúng tôi cũng không có cách nào khác." Vệ sĩ nói xong liền đoạt lấy súng trong tay Đào Thất, tự bắn một phát vào cánh tay mình.

Đào Thất không nghĩ đến kẻ này lại hành động điên cuồng nhanh gọn vậy, cậu tức giận vì họ coi thường tính mạng bản thân, nói thương tổn liền thương tổn.

Mà người đứng đầu Hoắc gia – Hoắc Lệ kia có phải cũng không coi tính mạng của mình quan trọng hay không, Đào Thất nghĩ đến đây liền cảm thấy uất nghẹn trọng lòng, một cỗ bất lực dâng lên.

Vì sao mỗi người trong Hoắc gia đều như vậy, nghĩ sinh mạng là thứ rẻ mạt? David, Dĩ Đông, Hoắc Lệ...

Đào Thất không muốn nghĩ tiếp, không muốn nghĩ tại sao Hoắc Lệ cao cao tại thượng kia lại có lý do để coi thường tính mạng mình.

Tiếng động cơ ô tô chậm rãi tiến vào, ánh mắt Đào Thất sáng lên.

Chiếc xe đen ngoài cửa, một người bước xuống...

"Hoắc gia!"

Đào Thất đẩy đám vệ sĩ chướng mắt kia, cậu lao về phía Hoắc Lệ như một viên đạn, mặc kệ cái chân vẫn còn chưa lành hẳn, cậu muốn chính mắt nhìn xem con người kia có xảy ra chuyện gì hay không.

Trong tiếng súng đùng đoàng, giữa bóng đêm dày đặc, đứng tại ngã tư đầy rẫy nguy hiểm, hai kẻ gắt gao ôm chặt lấy nhau.

Ánh trăng đổ trên người bọn họ, phát ra một luồng ánh sáng nhu hòa nhợt nhạt.

"Đã 8h35 phút, anh về muộn 35 phút, vì sao về muộn 35 phút??" Đào Thất chôn mặt trong ngực Hoắc Lệ, buồn bực và phẫn nộ trong lòng khi nãy tan biến không còn một mảnh, toàn bộ biến thành ủy khuất.

Sự khó chịu và ủy khuất này tràn ra khắp cõi lòng cậu, dồn nén như muốn phá nát cả linh hồn và thân thể Đào Thất.

"Làm cho Thất Thất lo lắng rồi!" Thân thể Hoắc Lệ cứng đờ, một mảnh ướt át trước ngực khiến anh luống cuống, anh nâng tay vỗ nhẹ đỉnh đầu Đào Thất, nhẹ giọng vỗ về.

"Em thật lo lắng cho anh, em sợ, em sợ lắm!" Đào Thất nghe được âm thanh ôn nhu của Hoắc Lệ, áp lực trong lòng như vỡ ra, sự kiên cường mà cậu gắng gượng dựng lên từ sau khi nhận được bức thư kia rốt cuộc hoàn toàn sụp đổ.

"Em sợ, Hoắc gia, em sợ...!" Đào Thất run rẩy, thời điểm cậu nghe thấy tiếng súng trong lòng không biết có bao nhiêu khó chịu, có bao nhiêu lo lắng.

Cậu thật sự rất sợ, sợ Hoắc Lệ bị bắn trọng thương, sợ Hoắc Lệ giống đời trước, trúng đạn sau đó biến mất, bỏ lại một mình cậu bơ vơ giữa Hoắc gia lạnh lẽo.

Ngoài kia bao la sóng gió, nếu anh và cậu cứ mãi mãi lưu trong nhà, không cần ra ngoài làm ăn, không cần chấp hành nhiệm vụ gì thì tốt rồi, Đào Thất trong lòng khiếp đảm.

Cậu thật ấu trĩ phải không, đời trước ép buộc cậu ở lại Hoắc gia, không cho cậu ra ngoài, đời này thì ngược lại, cậu hy vọng Hoắc gia vĩnh viễn ở nhà cùng cậu.

Đột nhiên phát hiện bản thân biến thành một kẻ ti tiện, trở nên ích kỷ, cậu không muốn một lần nữa trải qua nỗi đau mất đi người yêu.

"Em không muốn lại mất đi anh, Hoắc gia, em biết mình sai rồi..." Đào Thất nghẹn ngào, chẳng lẽ ông trời muốn trừng phạt cậu, khiến cho cậu kiếp này phải lo lắng bất an mỗi ngày, như đi trên mặt băng mỏng, mỗi bước đi đều run sợ.

Rõ ràng Hoắc Lệ không về nhà đúng như lời hứa, về trễ nửa tiếng, nhưng Đào Thất lại nói cậu sai rồi, cũng không trách móc gì anh.

Tâm tư bất an thấp thỏm, cùng với mấy câu nói "mất đi anh" sến sẩm rùng mình khiến cho Hoắc Lệ thất thần.

Anh bế ngang Đào Thất ôm cậu đi vào biệt thự, đám vệ sĩ vội vàng cúi đầu cung kính, trong lòng kinh ngạc nhìn không ra người ban nãy hùng hổ cầm súng dọa dẫm bọn họ và tiểu công tử thút thít như con thú nhỏ bị thương này có phải là một người không?

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip