CHAP 23 : NNKQ (11) - BƯỚC ĐỆM NHỎ HẬU CHẤT VẤN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Phương đang khá rối bời. Cô đã hẹn với bên phía Bình Dương là mai đưa người xuống, đâu ra lại xuất hiện thêm đám bạn vớ vẩn phá bĩnh này vậy.

" Đáng nhẽ mọi việc phải tiến triển theo kế hoạch nhưng tình hình có vẻ là không được ổn rồi" – cô tức tối báo cáo lại cho tổ chức một tín hiệu không mấy khả quan.

"Tất cả là tại thằng Trí hết, những chuyện mình dặn không được nói với ai cũng đem nói, tưởng bố mẹ nó không biết là ok rồi tự nhiên lại nói cho mấy đứa bạn chết tiệt nghe để bọn nó chất vấn mình. Đã thế con Vân kia còn nhắc khéo mình đừng gặp thằng Trí, hẳn là nó biết về kế hoạch Bình Dương ngày mai rồi" – cô thầm nghĩ nhưng máu nóng nổi đỏ hết cả mặt. "Ahhhhhhhhh điên thiệt chứ thằng đ* Trí này!"

Dù Phương có mềm lòng trước Trí hay không thì hiện tại trong đầu cô chỉ toàn là phẫn nộ. Càng nghĩ Phương càng thấy tức thằng Trí, không tại cái mồm thằng này bép xép thì cô đã chẳng phải lao tâm khổ trí lên kế hoạch chữa cháy như bây giờ.

" Đám bạn thằng Trí hiện đang rất nghi ngờ mình, đã thế còn đào bới đủ thứ thông tin chống lại mình nữa chứ. Đầu tiên là vụ đạo văn, tụi nó tìm được blog mình có thể do tấm ảnh Xểm xiếc gì đấy, còn vụ bà Đỗ Uyên, giờ chắc phải nhắn tin cho bả giả vờ quen biết thôi, nếu không được thì mình nghĩ cách khác sau".

Vừa suy tính, Phương vừa lật tấm ảnh team Xểm trên blog ra ngắm lại lần cuối trước khi xóa đi một cách đầy căm phẫn. "Bà biết mặt tụi mày rồi nhá, xong thằng Trí là đến bọn bây"...


_ Tụi bây cũng nghe hết rồi đó, thấy thế nào? – Vân hỏi đám bạn trong meeting mới trên Zoom, hiện đang có Đông, Đăng Thư và Ngọc.

Ngọc bình luận:

_ Má con này pha ke dễ sợ, cái gì cũng xạo được cả, toàn nói sẽ giải thích sau hay là next đi, đúng kiểu đuối lý nên mới vòng vo như vậy á! Nghe nó phun một hồi tao nhức hết cả đầu!

Đăng Thư thì thích xoáy vào khía cạnh anh văn của Phương hơn:

_ Gutss night đó tụi mày, lạy hồn 9.0 Speaking😊

_ Biết đâu nhỏ này 9 chấm thật, nhưng mà là 9 chấm mắm tôm nên mới nghe khắm lọ như vậy! – Đông góp vui.

Cả đám cười, Vân cũng cười nhưng đầu cô còn đang lo chuyện ngày mai:

_ Không biết tao nhắc khéo như vậy nó có hiểu để mà mai không đòi thằng Trí chở đi nữa không?

_ Cũng còn tùy nữa – Ngọc đánh giá – giờ nó đã biết là tụi mình biết về nó nhiều như vậy thì chắc chưa dám làm gì thằng Trí ngay đâu. Nó cũng hiểu là nếu ngày mai thằng Trí mất tích thì chắc chắn mình sẽ báo công an nó ngay mà, không thể nào thoát khỏi việc trở thành tình nghi số một được. Còn nếu nó tự tin những gì mình biết về nó chỉ là vài thứ lặt vặt mà nó mớm cho chưa hẳn là thông tin chính xác, thì rất có thể mai nó vẫn sẽ triển khai thôi. Phải công nhận mấy cái mình biết về nó đâu có gì đảm bảo là thật đâu, tên gì học trường nào mối quan hệ ra sao có thể tất cả chỉ là bịa đặt!

Đăng Thư đồng tình:

_ Quan trọng vẫn phải là ở thằng Trí thôi, nãy nó ngồi nghe Vân nói chuyện với con kia chắc nó cũng hiểu, giờ mình thử tập trung "cải tạo" nó xem sao.

Vân thấy lời Đăng Thư lẫn Ngọc đều quá hợp lý:

_ Giờ thằng Trí còn online này, để tao nhắn nó liền!

Dũng cảm thấy khá tiếc nuối khi không thể tham gia cùng cả nhóm bàn luận hay chiêm ngưỡng trực tiếp mức độ đa cấp của bồ thằng Trí. May mắn thay là đám bạn đã ghi âm lại để nó có thể tận tai nghe, và sau khi trốn được vào một căn phòng trống trải trong khu quân sự tránh khỏi tầm mắt mấy ông thầy khó tính, nó yên tĩnh ngồi tận hưởng hết 1 tiếng 10 phút cuộc trò chuyện đầy quảng cáo, dài gấp chục lần mấy cái quảng cáo giữa hai hiệp đá bóng của Đội tuyển Việt Nam trên VTV. Ít nhất VTV lâu lâu còn lịch sự báo trước " Sau đây là 1 phút dành cho quảng cáo" ( dù ai cũng biết chắc chắn không phải là 1 phút) , đằng này Phương chẳng để "khán giả" chuẩn bị tinh thần gì mà đã spam hẳn 1 tiếng dành cho quảng cáo, rõ khổ...

Hấp thụ tinh hoa đa cấp một hồi, khá khen cho Dũng vẫn còn rút ra được nội dung quan trọng của cuộc trò chuyện mà không lạc trôi trong hằng hà sa số các thông tin râu ria không cần thiết.

_ Mình vẫn chưa giải quyết được hai câu hỏi lớn: Quan hệ giữa nhỏ này với cô Đỗ Uyên và việc nó bay qua bay lại như thế nào – Dũng nhắn tin cho nhóm TLCDTN.

Giờ đã là 1 giờ khuya nhưng đám trẻ vẫn còn rất tỉnh táo, đặc biệt là Vân vì cô vẫn đang phải trò chuyện với thằng Trí giúp nó tỉnh ngộ. Thấy tin nhắn của Dũng hiện lên trên messenger, Vân hồi đáp:

_ Mày không thấy tao mới nói vụ cách ly nó đã hét như chó hả?

_ Ừ cái đó nó cứ bảo để sau nói để sau để sau, nó còn kiểu, "cách ly rất là kinh tởm" các thứ nữa - Ngọc đóng góp.

Vân bức xúc:

_ Tao cũng không có tinh thần thép để ngồi đôi co thêm, mẹ rõ là nó làm những chuyện kinh tởm nên muốn giấu thôi!

Nhắn xong lời vừa rồi Vân lại phải quay qua nhắn với Trí, thằng này vừa spam cô mười mấy cái tin mà cô chưa kịp đọc. Ngay khi xem xong những dòng của Trí, Vân hào hứng chia sẻ lại với tụi bạn:

_ Trí tỉnh rồi tụi bây ơi, má tao mừng quá!!!

Ngọc nhẹ nhõm:

_ Ôi trời ơi cảm ơn trời phật! Mà nó nói gì vậy?

_ Nó bảo sẽ xâu chuỗi lại sự kiện đồng thời xác nhận thêm một số thứ nữa rồi mới quyết định mối quan hệ này. Ít nhất phải biết tỉnh táo như vậy thì mới tra ra chân tướng được chứ, ví dụ như chuyện Passport chỉ có Trí hỏi nhỏ kia được chứ tao mà hỏi chắc nhỏ kia đốt nhà Trí luôn quá, mới nói vụ cách ly đã thét đòi next rồi! Tao cũng mong là hai đứa nó sớm dứt giùm tao, chứ lỡ nhỏ kia quay trở lại với câu trả lời thích đáng, giả sử vậy thôi, chắc thằng Trí tin ngay tắp lự xong tiếp tục yêu đương, lúc đó thì tao không can thiệp nữa đâu.

Quay qua nhắn tin với Trí một lát, sau đó Vân tiếp tục:

_ Với cả mai mình xúc tiến nhắn cô Đỗ Uyên luôn nha, phòng hờ con này làm gì. Tao nói thiệt kể cả con này không gian dối thì tao cũng không muốn Trí quen một đứa như thế này, nói trắng ra là không xứng, tự nhiên khi nó không phải gánh vác những thứ chả liên quan tới mình trong khi bản thân còn không được nghe sự thật, mất danh dự tốn thời gian!

Đó là Vân nói thế chứ không phòng hờ đối thủ không phải là tính cách của Vân, mỗi khi lâm trận cô đều phải chuẩn bị mọi thứ thật kĩ lưỡng mà. Cô cũng biết thằng bạn khờ khạo của mình chẳng có đủ can đảm để điều tra hay chất vấn con bồ của nó đâu nên cô quyết định làm thay Trí luôn, tiếp tục tìm kiếm dựa trên những thông tin đã góp nhặt được. Sau một hồi lục lọi trên mạng, cô lại tìm thấy thêm một hướng điều tra mới củng cố cho lập luận của mình:

_ Ê tụi mày nhớ nhỏ này bảo nó thi Olympic 30/4 được huy chương vàng từ đó quen cô Đỗ Uyên không ? Nãy giờ tao mò danh sách tham gia thi hay đoạt giải mấy năm gần đây đều không có tên nó, nếu vậy làm sao nó quen thân cô Đỗ Uyên được khi chưa hề có dịp nào gặp mặt trực tiếp? Chẳng phải như vậy thì nhận định của mình chính xác hết rồi sao, rằng rất có thể tất cả mọi thứ về con này đều là hư cấu?

                                                                                                                             Còn tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip