CHAP 31 : NNKQ (19) - HOANG MANG

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Trí quá đỗi hoang mang. Rõ ràng nó đã chính mắt xem những dòng tin nhắn qua lại giữa Phương và cô Đỗ Uyên, hai người trò chuyện rất vui vẻ mà sao giờ đây cô Đỗ Uyên lại một mực nói không quen không biết. Hẳn một trong hai đang lừa nó, dĩ nhiên không thể là cô Đỗ Uyên, học với cô từ nhiều năm nay nên nó biết cô chẳng có lí do gì để phải giấu giếm một chuyện như thế này cả. Không lẽ lại là Phương một lần nữa cột dây vào mũi nó rồi dắt đi như một con lừa đần độn? Biết đâu đây chính là kế hoạch của bọn TLCDTN, đám này vào Zoom trước có khi đã dặn cô dù có quen Phương cũng bảo là không để Trí mất niềm tin mà chia tay đúng như ý bọn nó muốn? Quá nhiều câu hỏi nhảy nhót trong đầu Trí và ngay lúc đó, nó quyết định rút chân khỏi cuộc trò chuyện như đang trốn chạy một thực tế phũ phàng:

_ Cô ơi bữa sau mình nói chuyện tiếp nha, con có việc gấp phải xử lí sorry cô!!

Mọi chuyện diễn ra khá chóng vánh khiến cô Đỗ Uyên không mấy an tâm. Cô nhận thấy đâu đó trong những lời Trí vừa nói một cảm xúc bất ổn, một tâm lý đang lung lay bất định. "Chắc là Trí em ấy đang sốc lắm thì phải, nhưng mình cũng đâu thể nói gì khác hơn được." - cô thầm nghĩ.

Vân tiếp tục cuộc trò chuyện để buổi call hôm đó không trở nên bế tắc:

_ Cô ơi chuyện cô thắc mắc ấy, giờ để con trình bày tóm tắt lại cho cô hiểu nha!

Tiếng khóc đằng sau lưng cô Đỗ Uyên của đứa con gái bé bỏng khiến cô quay người lại. Dù rất muốn theo dõi câu chuyện để có thể giúp đỡ đám trẻ thêm chút nào hay chút đó nhưng cũng tới lúc cô phải đi rồi:

_ Con ơi giờ cô phải trông hai em rồi có gì khi khác mình "hẹn hò" tiếp nha con!!

_ Dạ vâng ạ để con nhắn trên group mess cho cô cũng được, con chào cô!!

Ngay sau khi cô rời đi, đám trẻ bắt đầu xôn xao. Đăng Thư mở màn:

_ Má đã ghê tao cảm thấy satisfied còn hơn thi đậu đại học nữa!!!

Vân ngược lại thấy hơi lo lắng cho Trí:

_ Tuy là thằng Trí sẽ sốc đấy, nãy nó còn hỏi như kiểu nghi ngờ cô Đỗ Uyên cơ mà, nhưng tao thấy vậy cũng tốt, cho nó một bài học để sau này tỉnh táo hơn!

Dũng thư giãn:

_ Tao thấy không khí nó thoải mái trở lại rồi đấy!

Ngọc hưởng ứng:

_ Cô Đỗ Uyên đẩy lùi chướng khí 😊

Đăng Thư mượn tên một bài hát của Ariana Grande để bình luận:

_ Nếu mà Trí nó bình thường trở lại thì không sao, còn nếu mà nó tiếp tục kiểu "cô Đỗ Uyên che giấu blah blah" thì thôi, "Thank you, next" vậy!

Đông mạnh mẽ đưa ra dự đoán về lời Đăng Thư vừa nói:

_ Mày cứ an tâm, câu chuyện đang cao trào như này con kia không muốn phá hỏng đâu, tao cá là nó đang sửa soạn một phát ngôn gây sốc cho tụi mình rụng rời đấy! Chuẩn bị nổ não đi, sức sáng tạo của con này mãnh liệt lắm😉

Đăng Thư bông đùa, giọng thách thức:

_ Sau đợt này mà nó vẫn tẩy não được thằng Trí, thì thôi tao cho nó lên Liên hoan phim Cannes luôn, đáng sợ!

Vân nãy giờ ít lên tiếng vì cô đang bận nhắn tin trên nhóm messenger để tường thuật lại cho cô Đỗ Uyên những chi tiết cần thiết nhất. Đánh nốt câu cuối cùng, Vân cảm thấy đám trẻ dường như đang làm cô Đỗ Uyên tốn khá nhiều thời gian:

_ Tao thấy kể cho cô vậy là ổn rồi, cũng không nên làm phiền cô quá, bù lại sau đó mình sẽ hỏi thăm cô nhiều hơn. Cứ nghĩ tới là tao lại thấy ngại, cả năm qua tao không gặp cô xong giờ vô chào cô như đúng rồi, sau đó còn nhờ cô vụ con nhỏ vớ vẩn này nữa... Chán ghê gớm!

Một âm thanh ầm ĩ đột ngột phát ra từ bên phía của Dũng làm cắt ngang cuộc trò chuyên, thì ra là tiếng chuông gọi điểm danh buổi tối trong doanh trại. Tới đây thì Dũng xin cáo từ:

_ Vậy giờ kệ Trí hen, mình cũng làm hết nước rồi. Thôi pai pai tụi bây tao phải đi điểm danh đây!

Đông biết không chỉ Dũng có việc mà đám bạn của nó ai cũng đang bận, đứa nào đứa nấy đều có việc học phải lo chứ đâu thể lúc nào cũng ngồi lại tán phét được:

_ Giờ tạm thời ai làm việc nấy đi, có biến rồi mình vô!

Đăng Thư kết câu cuối:

_ Okay thôi bây cũng đi học đi, mấy bữa nay vất vả rồi, quay về với cuộc sống bình thường của tụi mình thôi. Cái gì làm được mình cũng đã làm hết rồi, giờ để nó tự xử nốt phần còn lại vậy!

____________________________________

Cũng đã là 9h đêm, ánh trăng dần lộ rõ sau làn mây ảm đạm làm sáng lên cả một nền trời tối tăm. Những tia sáng lung linh đó như sự thật mà cô Đỗ Uyên vừa gieo vào lòng đám trẻ, soi rọi phần nào chuyện tình éo le của Trí từ đó làm sáng tỏ những bí ẩn còn đang giấu mình sau màn sương mờ ảo do Thanh Phương tạo ra. Trí có thể không tin lời bạn nó, nhưng ắt hẳn lời cô Đỗ Uyên phải có trọng lượng hơn nhiều. Trí cũng biết cô là người như thế nào, chính vì thế mà câu nói nhẹ nhàng nhưng đanh thép của cô khiến nó không thể dứt ra khỏi suy nghĩ rằng nó là một con lừa chính hiệu, trước mũi treo lủng lẳng sợi dây thừng để ai thích dắt thì dắt. Giờ thì khó xử rồi, điều kiện Phương đưa ra là yêu cầu Trí phải tin tưởng cô hoàn toàn, không lẽ sáng nay Trí mới bảo đồng ý xong tối lại nuốt lời?

Nếu được chọn chỉ tin một trong hai, cô Đỗ Uyên hay Thanh Phương, hiện tại Trí có vẻ đang nghiêng về phía người cô mà nó lâu nay kính trọng, vì những cáo buộc đám Trí bạn đưa ra chống lại Phương quả thật rất thuyết phục. Về lý là như thế, còn về tình thì lại khác. Trí rất yêu Phương, và dù cho đám bạn có bao nhiêu lần nói rằng Phương chỉ là con lừa đảo đi nữa, thì Trí vẫn cảm thấy Phương thật sự có tình cảm dành cho mình, và thứ tình cảm đáng trân quý đó ánh mắt Phương không thể nào giấu giếm được. Không lẽ lại không tin lời người yêu mình bấy lâu nay, dù muốn dù không hai đứa cũng đã hứa hẹn sẽ cùng nhau vượt qua giông bão phía trước, giờ đây Trí mà thất hứa thì khác nào một con người bội bạc - loại người mà nó ghét cay ghét đắng? Càng nghĩ càng thấy bế tắc, Trí quăng mình xuống giường đồng thời quẳng luôn chiếc điện thoại qua một bên để tìm chút không gian yên ả.

Phải có lí do mà đấng sinh thành đặt cho Trí cái tên là "Trí". "Trí" tượng trưng cho trí tuệ, sự lý trí, và như tác giả đã đề cập ở những chương đầu tiên, cái tên ảnh hưởng phần nào đến suy nghĩ cũng như tính cách đứa trẻ sau này. Có thể Trí từng đưa ra những lựa chọn không mấy đúng đắn, nhưng ít nhất trong Trí có được bản năng của một con người thông minh biết phân biệt đúng sai. Trong một tình huống cụ thể như hiện nay, đấng sinh thành của Trí đã không phải thất vọng vì Trí đã có cho mình một nước đi có thể coi là đúng đắn.

Vân hào hứng gửi cho nhóm TLCDTN một tấm screenshot chụp lại lời Trí vừa nhắn cho cô, tầm một tiếng sau khi đám trẻ đồng loạt offline để xử lí công việc cá nhân:

_ Ê tụi bây giờ nó bắt đầu đanh thép lại rồi nè!

Trong ảnh là lời Trí nguyên văn như sau:

" Hic

Có thể là do trước đây

Nó từng ghét tao vì comment dạo động chạm trường nó

Nên làm vậy để trả đũa chăng?"

Dĩ nhiên những lời vừa rồi không thể hiện rõ sự cứng rắn của Trí trong việc rời khỏi cuộc tình này nhưng ít nhất đó cũng là một tính hiệu tốt. Vân hiểu, nhưng cô lại có một suy nghĩ khác hơn, một suy nghĩ mà đứa nào trong group cũng đang hiện diện trong đầu:

_ Nhưng tao cảm thấy, mình sẽ lại bị nó lừa sớm thôi, như cái cách mà nó đã làm tụi mình thất vọng ấy!

Ngọc đồng tình :

_ Trí như có cảm biến ánh sáng ấy, tối thì đanh thép, sáng ra lại đanh đá cho tụi bây coi!

Theo bạn, sáng hôm sau Trí sẽ như thế nào, giữ vững được sự đanh thép dù chỉ chút ít của mình hay lại trở nên đanh đá, bỏ ngoài tai lời đám bạn khuyên ngăn?

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip