CHAP 35 : NNKQ (23) - CON ĐƯỜNG KHÁC ĐẾN VỚI SỰ THẬT

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Nếu các bạn còn nhớ, Trí hiện tại đang trong giai đoạn 1 của quá trình đào tạo làm Cha Xứ, nên việc nó có người yêu vẫn là có thể vì điều đó không vi phạm bất kì quy định nào của Giáo Hội cả, chỉ là không được mấy anh lớn cùng khóa hưởng ứng mà thôi. Những anh lớn trong nhóm đều muốn mọi người tập trung hoàn toàn vào tiến trình, nên việc ai đó có một mối quan hệ yêu đương làm sao nhãng rèn luyện thường bị đối xử khác hơn những người còn lại (theo hướng không mấy tích cực). Lí do đằng sau sự phân biệt đối xử đó thực chất là vì muốn tốt cho thành viên trong nhóm, các anh hiểu rằng tình yêu là loại chất gây nghiện rất đáng sợ, một khi con người ta đã chìm đắm vào thứ xúc cảm đê mê đó thì sẽ rất khó khăn, đau đớn và đòi hỏi cả một quá trình lâu dài để từ bỏ, nhưng thường con người ta chấp nhận đầu hàng vô điều kiện trước sự cám dỗ mãnh liệt của tình yêu. Đã lựa chọn con đường thanh tịnh này thì ngay từ đầu không nên có chút gì dính dáng đến, thử hỏi một Linh Mục còn vương vấn hồng tình làm sao có thể trở thành một Linh Mục chân chính và thanh khiết được ? May mắn cho Trí, nó là người nhỏ tuổi nhất trong nhóm đồng thời được các anh rất yêu quý bởi bản tính hiền lành và thân thiện, thành ra họ không nỡ xử tệ nó thậm chí đôi khi nhắm mắt cho qua một vài lỗi lầm cá nhân mà nó phạm phải. Đối với Trí, các anh như một gia đình lớn thân thương của nó vậy, đầy ấm áp và chở che.

Những khi không biết phải tâm sự với ai, Trí thường đem câu chuyện của mình chia sẻ với các anh trong nhóm Cha Xứ. Không phải nó không muốn tâm sự với đám bạn cấp 3, chỉ là đôi khi nó cảm thấy cần một lời khuyên từ những con người đã thật sự từng trải, có nhiều kinh nghiệm đường đời để giải đáp các khúc mắc của nó. Khi Trí bảo nó có cách của mình, đó là lúc nó nghĩ đến những người anh trong đại gia đình, tuy không cùng máu mủ nhưng cùng chung chí hướng, biết đâu họ có thể giúp được trong trường hợp này.

Một người anh trong nhóm, Hoàng Tuấn – người đã từng comment vào avatar hình Thanh Phương của Trí là "Chia tay😊" để rồi bị Thanh Phương dằn mặt – là một người không quá ủng hộ chuyện tình này. Các bạn có thể nghĩ rằng anh vô duyên, ai lại đi comment khiếm nhã vậy khi mối quan hệ của người khác đang mặn nồng, nhưng xin các bạn hiểu cho anh, chỉ là anh không muốn thằng em của mình rơi vào khổ cảnh như anh đã từng.

Có thể là do trùng hợp mà anh cũng từng có những suy nghĩ giống như Trí. Lúc đầu anh cũng không tin vào tình yêu, anh không tin vào một hạnh phúc lâu dài giữa hai con người vì chính anh đã chứng kiến quá nhiều cuộc đỗ vỡ. Ngay từ nhỏ anh đã là một con chiên ngoan đạo, luôn chăm chỉ đến nhà thờ hàng tuần, học hỏi từ các Cha Xứ để đến một ngày anh có thể bước lên vị trí cao quý đó như một Linh Mục thực thụ, bỏ qua mọi ham muốn trần tục tầm thường.

Lửa thử vàng, gian nan thì thử sức, trời ban cho Tuấn một mối tình sâu đậm với một cô gái hồn nhiên, xinh xắn học chung lớp đại học để xem anh có còn kiên định với mục tiêu ban đầu của mình hay không. Hai người bắt đầu từ mối quan hệ bạn bè trong sáng không toan tính đến khi nảy sinh tình cảm khi nào không hay. Anh đã không hề muốn chuyện đó xảy ra vì con đường của anh đã được định sẵn, tốt nghiệp đại học để có thể tiến đến bước tiếp theo trong quá trình rèn luyện làm Cha Xứ, nhưng cảm xúc là thứ mà con người khó có thể làm chủ được. Người yêu anh không theo đạo, nhưng cô có một sự kính nể lớn lao dành cho Thiên Chúa Giáo và sẵn sàng chấp nhận sự thật rằng anh sẽ trở thành Cha Xứ một ngày nào đó mà không có cô ở bên. Cô đã cho anh hiểu được ý nghĩa của tình yêu thực sự, yêu là muốn cho người mình yêu được hạnh phúc nhất, nên sau nhiều lần đắn đo suy nghĩ anh đã đi đến quyết định sẽ bỏ dở con đường của mình, làm một người bình thường thôi nhưng có thể danh chính ngôn thuận kết hôn với người mà mình muốn chung sống trọn đời.

Oái oăm thay đời không như là mơ, mối lương duyên đẹp đẽ giữa hai người bị gia đình cô gái cấm cản. Khi biết được chàng trai mà con gái mình đưa về ra mắt có xuất thân từ gia đình nặng về tôn giáo, bố mẹ cô gái đã không chấp thuận và tỏ ra lạnh nhạt, khước từ nhã ý của anh. Họ tìm cách chia rẽ đôi uyên ương, và sau 11 tháng cả hai chịu đựng trong đau khổ, anh không còn cách nào khác ngoài mạnh dạn nói lời chia tay với cô, để tránh cho cô những tổn thương không đáng có với gia đình. Giả vờ mạnh mẽ là như vậy nên ngay sau buổi hẹn cuối cùng nhìn người ấy rời đi, anh khóc như tan nát cõi lòng, từng giọt nước mắt cay đắng rơi nặng trĩu, hòa vào màn mưa lạnh lẽo suốt chặng đường thênh thang anh cuốc bộ về nhà... Và như vậy, anh xin được trở lại với Thiên Chúa, nơi nỗi đau hằng đêm gào rú trong lồng ngực được vơi dần đến khi chỉ còn là một kí ức đượm buồn dưới màn mưa năm nào.

Từ khi biết Trí, Tuấn nhận thấy đây là một cậu bé tốt bụng mang trong mình những suy nghĩ về tình yêu giống như anh ngày xưa. Sự kết nối đó giúp hai người dần thân thiết với nhau hơn qua thời gian và khi Tuấn tưởng rằng Trí sẽ chẳng bao giờ phải chịu đựng những đau khổ trong tình yêu thì quả nhiên, ông trời thích trêu ngươi con người. Ngay từ đầu anh đã đưa cho Trí những lời khuyên chân thành nhất xuất phát từ kinh nghiệm xương máu anh từng trải, nhưng cũng như anh ngày xưa, Trí dường như nghe tai này lọt tai kia. Không thể trách nó được, ai mà chưa từng một lần khờ dại khi yêu, anh hiểu điều đó nên chỉ có thể để mặc cho Trí tự mình trải nghiệm.

Cả hai người đều tham gia nhóm chat Messenger gồm các thành viên trong quá trình rèn luyện làm Cha Xứ, cũng là nơi Trí có thể giải bày bầu tâm sự. Vì là người nhỏ tuổi nhất trong nhóm nên Trí thường được các anh quan tâm nhiều hơn, sẵn sàng hỗ trợ để Trí có được không gian phát triển tốt nhất. Từ khi Trí công khai người yêu, những khúc mắc của Trí trong mối quan hệ không chỉ có đám bạn biết mà chính những người anh này của Trí cũng nắm bắt khá rõ ràng. Giống như bạn Trí, lúc đầu các anh cũng khá ủng hộ chuyện tình mới chớm nở của đôi trẻ (tuy hơi khiên cưỡng, trừ Hoàng Tuấn là phản đối ra mặt) nhưng dần dà họ cũng cảm nhận được một điều gì đó mờ ám từ người yêu Trí, đồng thời nhận thấy Trí có những dấu hiệu sức khỏe kém hẳn đi. Các anh cũng đưa ra lời khuyên cho Trí, nhưng rồi đành bất lực trước sự cứng đầu của thằng em và chỉ có thể giúp đỡ khi nó thật sự cần, chẳng hạn như là ngay lúc này.

Tin nhắn của Trí hiện lên trên group chat nhóm:

_ Các anh ơi em có chuyện muốn nhờ tí được không?

_ Có chuyện gì thế em?

Trí ngập ngừng một lát, nhưng rồi cũng thành lời:

_ Tại em đang cần xác minh một chuyện ạ!

Trí tường thuật lại phát hiện mới của mình về người yêu nó ( thật ra là của đám bạn nhưng thôi cũng không quan trọng) cho các anh nghe, sau đó đưa ra lời thỉnh cầu:

_ Em biết các anh có người quen trên Chuyên Thăng Long mà hồi đó em lên mấy anh giới thiệu cho em ấy, có khi nào anh nhờ họ xác minh liệu có tồn tại một học sinh nữ tên Nguyễn Thanh Phương học 11CS giúp em được không?

Hoàng Tuấn là người lên tiếng đầu tiên:

_ Anh nghĩ chuyện này anh có thể giúp được!

Dĩ nhiên lục đục trong tình cảm không phải là chuyện vui gì, nhưng sao Tuấn cảm thấy trong lòng có chút thoải mái. Bị dằn mặt bởi Thanh Phương một cách khá thô bỉ đã khiến anh không có mấy thiện cảm với cô, nên trong chuyện này nếu thực sự Phương có gì đó mờ ám thì anh càng có cơ sở để giải thoát thằng em khỏi cơn bĩ cực. Vì lẽ đó, anh rất nôn nao đi tìm chân tướng sự việc.

Hiệu suất làm việc của Tuấn quả là đáng nể vì chỉ 40 phút sau anh đã trở lại với một nguồn tin đáng tin cậy:

_ Thằng bạn anh trên Đà Lạt có thằng em đang học 11CS Thăng Long đây, facebook là Gia Khang Nguyễn nha link đây có gì em cứ liên hệ thử!

Trí nhận lấy sự hỗ trợ từ Tuấn mà lòng nặng trĩu. Tất nhiên nó rất vui vì giờ đây có thể dùng chính tay mình khai phá bức tường thành dày cộm đầy bí ẩn bao quanh người yêu nó, nhưng cũng chạnh lòng vì sợ rằng phát hiện tiếp theo của nó sẽ không như những gì nó hằng tin tưởng về Phương.

_Thôi thì ngủ một giấc rồi sáng mai dậy tính tiếp! – Trí tự nhủ với lòng rồi quăng mình lên giường một cách miễn cưỡng, cố ép bản thân chìm sâu vào cơn mộng mị để quên đi thứ cảm xúc hỗn loạn đang giằng xé con tim nó từng phút một.

                                                                                                                           Còn tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip