Chương 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Editor: Cao Quế Chi

Beta: Doãn Song

Đồ vật mình yêu thích bị người khác cướp đi, cho dù cô có nhút nhát cỡ nào cũng phải nghĩ mọi cách để lấy về.

Sầm Ninh đứng tại chỗ, cô không khóc không nháo loạn giống như những suy nghĩ của đám nhóc kia, chỉ là hốc mắt cô có chút đỏ nhìn bóng dáng bọn họ rời đi.
Cô đối với nơi này quá xa lạ, sau khi bọn họ rời đi, cô không biết phải đi đâu để tìm bọn họ.

Hay là về nhà nói cho mẹ biết? Nhưng Ngụy Phẩm Phương cực kỳ chán ghét máy ảnh, bà tuyệt đối sẽ không đi lấy về cho cô.

Vậy nếu là ông nội Ngôn thì sao? Cô biết nhất định ông sẽ giúp cô, nhưng mà ngày hôm qua có việc nên ông đã đi rồi, hẳn chắc một tuần sau mới trở về.

Đầu óc Sầm Ninh rối loạn thành một đống, cố gắng xoá giảm đi từng người cũng chỉ dư lại Ngôn Hành Chi.

Cái kia lúc nãy cô bé Tiết Tiêu Tiêu nói Ngôn Hành Chi không thích cô, sẽ không giúp cô đâu.

Cô cũng biết Ngôn Hành Chi không thích mình, bởi vì trên thế giới này, không có nhiều người thật sự thích cô.

Cái máy ảnh cô thích đã bị lấy đi rồi, cho nên mặc kệ anh có thể hay không thể giúp cô, cô cũng muốn đi thử một lần.

Chiều tối thứ sáu, Ngôn Hành Chi từ trường học trở về. Sắc trời dần tối, sau khi cơm tối xong Sầm Ninh thấy Ngôn Hành Chi lên lầu, cô không dám đi gõ cửa phòng anh, cho nên liền ngồi ở phòng khách, làm bộ chính mình đang xem TV.

Hơn một giờ sau, anh đi xuống dưới lầu, anh đã thay một bộ quần áo mới trông thoải mái hơn nhiều.

"Ông nội khi nào sẽ về vậy chú?" Sầm Ninh nghe thấy anh hỏi chú Cao.

"Có lẽ là ba ngày sau."

"Vâng." Anh không nói gì nữa, xoay người đi ra cửa.

Ngôn Hành Chi thân mình cao chân lại dài, bước đi rất nhanh, Sầm Ninh theo anh cùng ra cửa nhưng vẫn cố giữ một khoảng cách.

Ánh trăng mơ hồ dần hiện ra sau những áng mây, ánh trăng cách tầng lớp mây dày đặc soi sáng xuống thân hình cao ráo ấy kéo bóng dáng của anh càng dài ra.

Sầm Ninh yên lặng đi theo phía sau anh, cô đang bối rối "gọi hay không gọi anh ấy ", vấn đề này lặp lại thật rối rắm.

Cô sợ anh, nhưng lại không thể không bức chính mình đi tới gần anh.

Đi được một đoạn, Sầm Ninh thấy anh rẽ vào một mảnh đất trống, trên mảnh đất trống được xếp đặt rất nhiều dụng cụ thể thao, cô nhìn anh xoay người vài cái, đi vài bước rồi phóng người lên đu người trên một thanh xà màu xanh.

Anh đưa lưng về phía cô, cho nên cô cũng không biết anh đang làm cái gì, chợt nghĩ, có lẽ anh muốn giải sầu sau khi đã ăn cơm chăng?

Vì thế cô cố lấy dũng khí, nhấc chân đi về phía anh.

"Cái kia......". Sầm Ninh rốt cuộc cũng là đi tới bên cạnh anh, cô ngẩn đầu, nhìn anh.

Cái ngẩn đầu này, liếc mắt một cái, cô cũng thấy được anh đang làm cái gì. Anh một tay tuỳ ý đặt lên đầu gối trái, một tay khác ngón trỏ cùng ngón giữa đang kẹp một điếu thuốc.

"......"

"............"

Một khoảng im lặng, phá vỡ bầu không khí yên tĩnh, anh nhìn cô: "Sao em lại tới đây?"

Sầm Ninh im lặng, sau đó hít sâu một hơi rồi nói: "Em có một chuyện, muốn, muốn nhờ anh giúp."

"Chú Cao ở trong nhà, nếu em cần cái gì có thể nói với chú ấy". Nói tới đây thì dừng lại, bởi vì Ngôn Hành Chi nhìn từ trên cao xuống nên anh nhìn thấy rõ đôi mắt đang rưng rưng của cô bé đứng trên mặt đất, anh nhíu mày, hỏi:  "Có chuyện gì mà em phải cần tới tôi giúp đỡ?"

Sầm Ninh vội gật gật đầu: "Anh đã nói, nếu em có chuyện không giải quyết được, có thể, có thể tìm đến anh."

Ánh mắt của Ngôn Hành Chi vẫn lãnh đạm như cũ, nhưng là anh vẫn nhớ tới chính mình đúng thật có nói qua những lời này, vì thế anh từ trên thanh xà nhảy xuống, tuỳ ý dựa vào một bên: "Nói đi, rốt cuộc là chuyện gì?"

Sầm Ninh trong vô thức mà lui về phía sau một bước, cô liếc mắt nhìn đóm lửa nhỏ trên tay anh, nhỏ giọng: "Máy ảnh của em, bị người khác, lấy đi, em muốn đi lấy về."

"Máy ảnh?" Ngôn Hành Chi khó hiểu nói: "Ai lấy máy ảnh của em?"

Sầm Ninh nghĩ nghĩ, nói tên cô bé kia: "Tiết Tiêu Tiêu."

"Tiêu Tiêu? Em rất thân với đám nhóc kia à?"

"Không, không có, em không quen biết bạn ấy". Sầm Ninh sốt sắng khẩn trương, cô căng thẳng, nói chuyện cũng luôn đứt quảng: "Bọn họ, lấy đi rồi, máy ảnh của em."

"Máy ảnh kia rất quan trọng với em?"

Sầm Ninh lập tức gật đầu: "Đó là đồ vật duy nhất, mà bố để lại, cho em."

Ngôn Hành Chi im lặng không nói gì, thần sắc vẫn lãnh đạm như cũ, chỉ là anh nhìn vẻ mặt mong đợi của cô, đáy lòng rốt cuộc có chút mềm đi. Anh nhớ rõ ông nội từng nói, bố cô đã mất, chết trên đường khi đang đi đến Tây Tạng.

"Tại sao Tiết Tiêu Tiêu lại lấy máy chụp ảnh của em?"

Sầm Ninh nhẹ lắc đầu, nhưng nghĩ nghĩ lại nói: "Bạn ấy nói, em nên, dọn đi."

Anh luôn biết đám nhóc Tiết Tiêu Tiêu kia luôn quậy phá, nghe Sầm Ninh nói như vậy anh cũng lập tức hiểu được. Có lẽ đám nhóc từ nơi nào đó nghe được một ít tin đồn, cho nên tới trước mặt Sầm Ninh mà náo loạn.

Ngôn Hành Chi: "Tôi biết rồi, nhưng...nhưng chuyện này hình như không nằm trong phạm vi những chuyện mà tôi giúp em."

Sầm Ninh sửng sốt, cô có chút không biết phải làm sao.

Ngôn Hành Chi nhẹ cong khoé môi: "Hoặc là em nói gì đó, thuyết phục được tôi, tôi lập tức giúp em đi lấy máy chụp ảnh về."

Ánh trăng dần soi sáng nhẹ nhàng từ sau đám mây rọi tới, chiếu xuống mặt đất, cũng dừng ở trên mặt anh. Anh bình lặng mà nhìn cô, mà cô đang cố lấy dũng khí nhìn lại anh.

Một cao một thấp, tầm mắt hai người đang giao nhau giữa không trung. Thật lâu sau không có ai nói chuyện, Sầm Ninh suy nghĩ nửa ngày, rốt cuộc mở miệng nói: "Mọi người nói, em là vị hôn thê, của anh."

"......"

Hai bàn tay cô gắt gao nắm chặt, cô nhìn anh, đôi mắt mang hi vọng vừa có chút ngây thơ: "Vậy anh, anh có thể, có thể là chỗ dựa cho em không?"

Sắc mặt của Ngôn Hành Chi rõ ràng kinh ngạc, thấy vậy, Sầm Ninh lập tức nói tiếp: "Không thích cũng có thể chống lưng cho em, được không? Dù chỉ, chỉ là lúc này thôi, được không?"

Trên mảnh đất trống đột nhiên yên tĩnh vài giây, Ngôn Hành Chi thấp giọng nở nụ cười. Vốn chỉ là khóe miệng khẽ nhếch lên, sau anh lại cười thành tiếng.

Sầm Ninh trong lòng khẩn trương đứng ở trước mặt anh, nghe tiếng cười tựa hồ vang ra từ trong lồng lực anh. Trong lúc thất thần, trong đầu cô lúc này nghĩ, hình như đây là lần đầu tiên cô thấy anh cười, anh cười rộ lên....trông thật là đẹp mắt.

Ngôn Hành Chi thật sự cảm thấy thú vị, anh nghĩ tới vô số lý do mà cô sẽ nói, nhưng không nghĩ rằng cô lại trực tiếp nói ra chuyện này. Anh khẩy nhẹ tay gạt tro tàn thuốc đi, thu lại nụ cười rồi nói: "Bé con, em biết vị hôn thê nghĩa là gì không?"

Sầm Ninh nhẹ giọng nói: "Em, không phải, bé con."

Ngôn Hành Chi hơi hơi nhướng mày, vươn tay ra đo chiều cao của cô, cười nói: "Em không phải là bé con thì là gì, hửm?"

Sầm Ninh nhíu nhíu mày: "Em sẽ, lớn lên."

Ngôn Hành Chi lại càng thấy buồn cười: "À, em sẽ lớn lên."

"Em, em thật sự sẽ, lớn lên!"

Ngôn Hành Chi cong khóe môi, anh bị bộ dáng trông vừa ngốc vừa đáng yêu của cô khiến anh cảm thấy rất buồn cười, anh vươn bàn tay vỗ vỗ nhẹ đầu cô: "Được, em mau mau lớn lên đi."

Nói rồi, anh vòng qua người cô, đi về hướng khác.

Sầm Ninh quay người lại: "A, anh......"

"Muốn máy ảnh, đầu giờ chiều ngày mai em đến đây rồi lấy."

"A?"

"Không hiểu?"

Sầm Ninh ánh mắt sáng lên: "A, hiểu hiểu!"

Vốn cô định nói câu cảm ơn, nhưng Ngôn Hành Chi bước chân chợt dừng lại, đột nhiên quay đầu lại nói: "Đúng rồi, cái này ——" Ngôn Hành Chi nâng tay đang kẹp điếu thuốc lên: "Bí mật."

Sầm Ninh ngẩn người, vội vàng gật đầu: "Vâng!"

Sầm Ninh không có nghĩ tới rằng Ngôn Hành Chi thật sự sẽ giúp cô, khoảnh khắc khi anh gật đầu đồng ý giúp cô, trong lòng cô rộn ràng nở hoa. Cùng lúc đó, cô cũng cảm thấy Ngôn Hành Chi không phải là khó gần gũi. Ít nhất anh bảo cô giữ bí mật việc anh "hút thuốc", cô cảm thấy anh cũng được "bình thường" một chút rồi.

Trằn trọc suốt một buổi tối, rốt cuộc cũng tới ngày hôm sau.

Cơm trưa vừa xong, Sầm Ninh luôn trông chờ đợi, mắt thấy đồng hồ vừa điểm đến 12 giờ 50 cô đã chạy ra khỏi căn gác nhỏ.
Mảnh đất trống cách đấy cũng không xa, Sầm Ninh vừa đến đã thấy ở đó có rất nhiều người.

Một đám nhóc con đang ngồi ở bên cạnh chơi, mà Ngôn Hành Chi thì đang ở trên sân bóng rổ mà đánh bóng.

Sầm Ninh đi tới gần, người đầu tiên cô nhìn thấy là Tiết Tiêu Tiêu. Cô ấy đang ngồi bên cạnh các bạn khác xem các anh trai chơi bóng rổ, khi nhìn thấy Sầm Ninh đi đến thì giận sôi máu.

"Này, sao cậu lại tới đây? Cậu còn chưa chịu đi sao, tôi nói cậu nghe không hiểu phải không?" Tiết Tiêu Tiêu đứng lên, vô cùng bất mãn mà nhìn Sầm Ninh.

Giọng nói trong trẻo có chút bướng bỉnh của Tiết Tiêu Tiêu vang lên, cô vừa lên tiếng, các nam sinh đang chơi bóng cũng quay đầu nhìn lại.

Nhiều người mang ánh mắt hoài nghi dừng lại trên người Sầm Ninh, cô cảm thấy thực không thoải mái. Cô hôm nay đến đây là có mục đích cho nên cũng không lùi bước. Cô không để ý đến Tiết Tiêu Tiêu, mà nhìn về phía Ngôn Hành Chi.

Anh rời khỏi sân bóng, đi tới khu bên cạnh để nghỉ ngơi, khom người cầm lấy chai nước khoáng đang đặt trên mặt đất, uống vài ngụm sau đó tuỳ ý mà ngồi trên bậc cầu thang.

Trán anh lấm tấm mồ hôi, đột nhiên anh ngước mắt nhìn cô, ánh mắt sắc bén.
"Cậu có nghe tôi nói chuyện không? Ai bảo cậu tới đây, cậu ——"

"Tiêu Tiêu em đang làm gì thế?" Một chị gái đứng bên cạnh lôi kéo cô.

Tiết Tiêu Tiêu quay đầu lại: "Chị Bái Yên, con nhóc này chính là Sầm Ninh."

Mạnh Bái Yên sửng sốt một chút, theo bản năng mà nhìn thoáng qua Ngôn Hành Chi, anh không nói lời nào, chỉ vứt chai nước sang một bên, phịch một tiếng, rõ ràng âm thanh không lớn, nhưng lại khiến tâm trạng của mọi người ở đây đều căng thẳng.

"Em lại đây." Đột nhiên, Ngôn Hành Chi mở miệng.

Một câu không đầu không đuôi, nhất thời cũng không biết là đang nói với ai.

"Đứng đó làm cái gì." Ngôn Hành Chi ngước mắt, nhìn chuẩn xác về phía Sầm Ninh "Em lại đây."

Thịch thịch thịch ——

Đường Tranh bóng cũng không dám đánh nữa, trực tiếp tùy ý để bóng lăn trên mặt đất, tầm mắt anh ta dừng lại ở hai người, nhìn qua rồi nhìn lại, sau đó "A" lên một tiếng rồi chạy đến tìm vị trí ngồi xuống, thành tâm làm như một vị khán giả đang xem phim.

Sầm Ninh thầm hít sâu một hơi, liền nhấc chân đi đến.

"Canh giờ cũng chuẩn đấy" Ngôn Hành Chi đưa mắt nhìn vị trí bên cạnh: "Ngồi đi."

Sầm Ninh "A" một tiếng, ngoan ngoãn mà ngồi xuống.

"Wow, chuyện gì đây?"

"Nhóc con này là ai thế?"

"Này, cậu là người của quá khứ đến thế giới tương lai đó à, tin tức chậm thế. Đây còn không phải là vị khách nhỏ của nhà họ Ngôn sao?"

Vị khách nhỏ, nói cũng thật uyển chuyển.
Tiết Tiêu Tiêu nổi điên "Anh Hành Chi, sao anh ——"

"Tiêu Tiêu, mau về nhà lấy."

Tiết Tiêu Tiêu sửng sốt: "Cái gì?"

Ngôn Hành Chi hơi nhấp khoé môi, ánh mắt lạnh lùng: "Em lấy máy ảnh của em ấy, lập tức mau về nhà đem lại đây trả cho em ấy."

"Anh Hành Chi!" Tiết Tiêu Tiêu khó có thể tin được, mà chỉ vào Sầm Ninh: "Anh làm gì mà giúp đỡ nó, em là giúp anh kia mà!"

"Tôi cần em giúp sao?" Ngôn Hành Chi dựa vào phía sau, tay để trên bậc đá, mắt khẽ nâng: "Em bắt nạt em ấy với cái lý do cũng rất mới mẻ đấy."

Tiết Tiêu Tiêu bị anh nhìn chằm chằm như thế cảm thấy sợ hãi, giọng nói cũng yếu đi: "Em không có bắt nạt nó."

"Nếu đã như vậy, vậy thì bây giờ, em lập tức trở về nhà, đem máy ảnh trả lại đây."

"Em......"

"Tiêu Tiêu." Ngôn Hành Chi ngắt lời cô, nhàn nhạt nói: "Em có thể bắt nạt người khác, nhưng em bắt nạt đến trên đầu tôi rồi, em có biết hậu quả như thế nào không?"

——
Tác giả có lời muốn nói: Đại lão tỏ vẻ!

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip