☆Chương 105: Trì Thanh, tạm biệt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Nguyễn Ly đã đứng trước cổng U Đàm suốt ba ngày, nàng minh bạch Lạc Thanh Từ sẽ không muốn nàng vào bên trong, nhưng nàng cũng không muốn rời đi.

Thời điểm nghịch lân kích phát, nàng có thể nhận thấy được Lạc Thanh Từ đang phải chịu đựng hàn độc tra tấn. Chẳng sợ Lạc Thanh Từ không cần nàng, nàng cũng muốn đến gần một chút, truyền thêm năng lượng cho nghịch lân, Lạc Thanh Từ chung quy sẽ trôi qua tốt hơn.

Nơi xa tiếng người ồn ào, phong chủ cùng đệ tử các núi dưới sự dẫn dắt của Cố Chi Triều sôi nổi chạy về phía bên này.

Nguyễn Ly không muốn để Lạc Thanh Từ thấy mình, nàng hiểu sự tồn tại của mình đối Lạc Thanh Từ không phải là chuyện tốt, vì thế lặng yên ẩn nấp, sau khi đám người lục tục kéo đến, nàng lặng lẽ đứng ở mặt sau cùng.

Lôi kiếp đã thành, Lạc Thanh Từ tấn giai kết cục đã định. Trở về tiểu thừa cảnh, Lạc Thanh Từ hẳn là Tiên môn đệ nhất nhân. Lúc này đây lôi kiếp cũng không hề giống như tiểu thừa cảnh bình thường, nó không khác gì đại thừa kỳ, có vẻ dồn dập mà dày đặc.

Khi sức mạnh của kim sắc lôi điện giáng xuống, Lạc Thanh Từ lăng không mà đứng, một thân thanh y phần phật tung bay dưới áp lực của sấm sét, lôi kiếp đánh xuống nàng vẫn là cả người bất động, kim sắc lôi điện chảy xuyên qua kinh mạch toàn thân nàng, không ngừng trọng tố mở rộng.

Liên tiếp sáu đạo lôi kiếp rơi xuống, Lạc Thanh Từ thế nhưng toàn bộ chịu đựng, dáng người trước sau thẳng tắp, làm một đám đệ tử trong lòng vô cùng chấn động.

Dù cho trở về tiểu thừa cảnh, loại lôi kiếp này người thường không thể như vậy mà gánh chịu, cố tình Lạc Thanh Từ vẫn cứ tư thái hiên ngang đón tiếp.

Giang Nguyệt Bạch cùng Cố Chi Triều ngẩn ngơ xem, sau một hồi Cố Chi Triều mới thấp giọng nói: "Cho dù là ngã xuống rồi lại bước lên, nhưng nàng vẫn rất chói mắt."

Giang Nguyệt Bạch ân một tiếng, "Tuy rằng mới nhập Tiểu Thừa sơ kỳ, nhưng cảm giác nàng so với phía trước càng mạnh." Thậm chí là Tiểu Thừa trung kỳ cũng không thể sánh.

Lạc Thanh Từ độ kiếp xong mở ra lối vào U Đàm, trong phút chốc một cổ gió lạnh bọc phong tuyết đột nhiên nghênh diện quét đến, dưới đầy trời bông tuyết xoay quanh mà xuống, Lạc Thanh Từ chậm rãi bước ra.

Cố Chi Triều cùng Giang Nguyệt Bạch nhìn nàng, trong mắt thần sắc phức tạp.

Mà phía sau hai người chính là một đám đệ tử trẻ tuổi, giờ phút này mãn nhãn đều là ánh sáng nóng bỏng, nhìn Lạc Thanh Từ giống như nhìn thấy một vị thần.

Rất nhiều người trong số họ mới bước vào tu hành chi lộ, lần đầu tiên nhìn về tương lai chính là thiên chi kiêu tử Lạc Thanh Từ, loại này kính nể cùng ngưỡng mộ đánh sâu vào khó có thể miêu tả.

Theo sau không biết là ai bắt đầu, từ trên xuống dưới tất cả đều nhất loạt chắp tay khom người, cung kính nói: "Đệ tử chúc mừng Hoài Trúc tiên tôn trở về tiểu thừa cảnh!"

"Đệ tử chúc mừng Hoài Trúc tiên tôn trở về tiểu thừa cảnh!"

"Đệ tử chúc mừng Hoài Trúc tiên tôn trở về tiểu thừa cảnh!"

Ba tràng hò hét vang dội chấn tận trời, trở thành ký ức khó phai mờ trong lòng đệ tử Thiên Diễn Tông thế hệ này.

Lạc Thanh Từ đối những chuyện kia cũng không hề sinh ra một tia sóng gợn. Tuyết càng rơi xuống càng lớn, giống như trợ uy cho việc tấn giai của nàng.

Lạc Thanh Từ liền như vậy lẳng lặng đứng ở lối ra U Đàm, độ ấm trong mắt so gió U Đàm còn muốn lạnh, như giếng cổ không gợn sóng mà xem đám người trước mắt, phảng phất hết thảy đều không liên quan đến nàng.

Ngay khi nàng chuẩn bị thu hồi ánh mắt, trong lòng dường như linh cảm được điều gì đó, nàng liền hướng góc cuối bên phải nhìn đi qua.

Ánh mắt Lạc Thanh Từ lập tức lướt thẳng qua đám đệ tử áo xám áo trắng đang rộn ràng nhốn nháo, theo sau tinh chuẩn mà tỏa định bóng dáng nữ tử mặc tố y đằng sau đám đông kia.

Không trung tràn đầy u ám, bông tuyết theo gió bay múa rơi xuống, mạt tố y kia rời xa ồn ào náo động, đứng ở một phương thiên địa riêng biệt.

Giữa tràng cảnh ầm ĩ mà náo nhiệt, Lạc Thanh Từ cùng Nguyễn Ly phảng phất hoàn toàn bị tách ra.

Nguyễn Ly cũng nhìn Lạc Thanh Từ, nàng vẫn không nhúc nhích, cũng không mở miệng phụ họa cùng đám đông, chỉ là xa xa ngắm Lạc Thanh Từ.

Với thị lực hiện giờ, Lạc Thanh Từ rõ ràng nhìn đến gương mặt Nguyễn Ly, ngũ quan của nàng ấy, từng biểu tình của nàng ấy, nàng đều không bỏ sót.

Đôi mắt kia xuyên thấu qua đầy trời bông tuyết, lướt qua đám người rộn ràng nhốn nháo, như vậy chuyên chú mà nhìn nàng.

Đôi mắt đã từng tươi đẹp thuần triệt khi ở bên nàng, giờ phút này lại là hiu quạnh buồn bã, lộ ra tình tố quấn quýt si mê không thể xóa nhòa, từng tia từng sợi giống như thực chất, quấn lấy trái tim Lạc Thanh Từ.

Lạc Thanh Từ vốn cho rằng không có gì có thể ảnh hưởng đến mình nữa, đặc biệt là vừa mới luyện Tuyệt Tình Quyết đến tầng tám, nàng tự nhận đã là tâm tĩnh như hồ nước.

Chính là giờ phút này, tất cả băng cứng trong lòng nàng chỉ một cái liếc mắt của Nguyễn Ly liền bị đánh tan, trái tim Lạc Thanh Từ đột nhiên đau nhói, loại chua xót này còn mãnh liệt hơn lúc trước, làm nàng suýt chút nữa nhịn không được giơ tay bưng lấy ngực. Nhưng trước nhiều người như vậy, nàng chỉ có thể nhẫn nại.

Nguyễn Ly phát hiện Lạc Thanh Từ nghiêng đầu đi không nhìn mình, trong lòng đau đến làm nàng rốt cuộc không thể chịu đựng nữa. Nàng là thật sự vui vẻ, vui vẻ Lạc Thanh Từ đã đột phá, và lời chúc mừng kia cũng phát ra từ nội tâm.

Nhưng nghĩ đến Lạc Thanh Từ luyện thành Tuyệt Tình Quyết sau khi mất đi tình căn, nàng khổ sở cũng là sự thật

Nàng an ủi chính mình, mặc kệ thế nào, chỉ cần Lạc Thanh Từ cường đại lên, thế nào đều là tốt. Như vậy, Thiên Cơ Tử mới không còn đối đãi tàn tệ với nàng ấy nữa.

Lạc Thanh Từ vừa mới hoãn cơn đau, còn chưa kịp tìm Nguyễn Ly, Cố Chi Triều cùng Giang Nguyệt Bạch liền đi đến trước mặt nàng, "Chúc mừng."

Lạc Thanh Từ không nóng không lạnh gật đầu, ánh mắt không tự giác lại nhìn về phía Nguyễn Ly, nhưng nguyên bản người đứng ở kia đã không còn nữa.

Trái tim Lạc Thanh Từ, cũng theo đó trống rỗng.

Giang Nguyệt Bạch nhìn chằm chằm Lạc Thanh Từ hồi lâu, sau một lúc mới do dự nói: "Hoài Trúc sư tỷ, ta như thế nào cảm giác ngươi không giống trước?"

Lạc Thanh Từ trầm mặc một lát, "Con người luôn sẽ thay đổi, bảo bọn họ trở về đi."

Cố Chi Triều gật đầu, mở miệng làm những người khác trở về. Giang Nguyệt Bạch ở một bên nhìn Lạc Thanh Từ lại một lần trở nên lạnh tựa băng sương, khó hiểu mà nhăn lại mi. Rõ ràng từ lúc Nguyễn Ly bái sư, Lạc Thanh Từ đã lấy trở về sức sống ngày trước, tại sao bây giờ lại như cũ rồi?

"Tuy rằng sư tôn thương thế đã tốt rất nhiều, nhưng hắn cũng không tính toán xuất quan, miễn cho quấy rầy hắn tu hành. Lần này Hàng Long Thần Mộc ta sẽ tự mình lấy ra giao cho ngươi, hy vọng ngươi cẩn tuân mệnh lệnh của sư tôn, nhanh chóng giải quyết toàn bộ tàn dư Long tộc." Cố Chi Triều nói.

"Sư tôn muốn Hoài Trúc dẫn đầu Tiên môn đi diệt Long tộc?" Giang Nguyệt Bạch sắc mặt khẽ biến, nàng muốn nói cái gì, Cố Chi Triều lại đánh gãy lời nàng.

"Hoài Trúc chỉ là tọa trấn, có Tần Nam Dương ở, nàng cũng không cần động thủ."

Lạc Thanh Từ trào phúng cười, "Ta chẳng lẽ mạnh hơn Hàng Long Thần Mộc?"

Cố Chi Triều tránh mà không nói: "Ngươi chuẩn bị một chút, ba ngày sau xuất phát."

Lạc Thanh Từ cũng không để ý tới hắn, Cố Chi Triều lại tiếp tục nói: "Nguyễn Ly đã đến gặp ta, nàng nói hôm nay liền xuống núi tìm Tô Ngọc, ngươi không định mang nàng đi cùng sao?"

Lạc Thanh Từ trong lòng ngẩn ra, trên mặt lại bất động thanh sắc, "Nàng không có khả năng vĩnh viễn ở bên ta, tùy ý nàng đi."

Cố Chi Triều đã cùng với đám người kia trở về chủ phong, Giang Nguyệt Bạch vẫn còn nán lại, nàng nhịn không được bắt lấy cổ tay Lạc Thanh Từ, truy vấn nói: "Sư tỷ chớ có tránh nặng tìm nhẹ, cùng ta giả bộ ngớ ngẩn để lừa đảo, ngươi hiện tại thực không đúng. Ta luôn cảm giác ngươi đã trở về cái ngày bị sư tôn đem nhốt vào động phủ luyện kiếm, ngươi phía trước rõ ràng không phải như thế, hắn đã làm gì ngươi rồi?"

Lạc Thanh Từ nhìn vị sư muội từ nhỏ liền cùng mình bất hòa, nhưng lại là người hiểu mình nhất, trầm mặc không nói.

Giang Nguyệt Bạch là người đơn thuần nhất trong bốn đệ tử, cũng là sống tiêu sái nhất. Thiên Cơ Tử biết nàng có thiên phú luyện đan, cho nên về mặt tu hành cũng không cưỡng cầu nàng, đối nàng cũng chưa bao giờ khắt khe.

Trong mấy sư huynh đệ, Tần Nam Dương không hòa thuận với nàng nhất, Cố Chi Triều nhìn như nghiêm túc, trong lòng lại có tâm tư riêng, chân chính đối đãi nàng thật lòng, cũng chỉ có Giang Nguyệt Bạch.

Lạc Thanh Từ tránh thoát khỏi Giang Nguyệt Bạch, nhàn nhạt nói: "Ngươi sẽ giúp được ta sao?"

Giang Nguyệt Bạch hô hấp dồn dập, có chút không thể tin được, "Hắn thật đối sư tỷ động thủ sao?"

Nàng là đan sư, tuy rằng chỉ nghiên cứu đan dược, nhưng bất luận là đan dược gì, mục đích cũng là phục vụ người tu đạo, cho nên nàng đọc qua thập phần rộng rãi, rất nhiều chuyện liên quan tới tu hành cùng thân thể con người, nàng hiểu biết so Cố Chi Triều còn cao thâm.

Trong đó cũng bao gồm Tuyệt Tình Kiếm Quyết, tự nhiên còn có tình căn.

"Hắn sợ ta bị tình cảm làm vướng bận, cho nên thay ta đoạn tình tuyệt ái, hiện giờ ta mới có thể đột phá đến tầng thứ tám, một lần nữa tấn giai tiểu thừa cảnh."

Giang Nguyệt Bạch sắc mặt đột biến, đoạn tình tuyệt ái? Khó trách lúc Nguyễn Ly dò hỏi trạng huống thân thể Lạc Thanh Từ, mới có thể hỏi ra loại vấn đề này.

"Hắn thật sự hủy đi tình căn của ngươi?" Giang Nguyệt Bạch thanh âm phát run.

Lạc Thanh Từ chỉ là hờ hững nhìn nàng, không nói lời nào.

Giang Nguyệt Bạch nhịn không được nắm chặt tay, "Hắn sao có thể tàn nhẫn như vậy? Là ngươi tự nguyện sao?"

Lạc Thanh Từ lạnh lùng cười, Giang Nguyệt Bạch chỉ cảm thấy cả người rét run. Đó là tình căn, là mạch máu chứa thất tình lục dục của con người, cứ như vậy liền đào đi?

"Vô tình đạo chẳng lẽ là như vậy sao? Đều nói đạo pháp tự nhiên, loại này nghịch thiên mà làm, mạnh mẽ tàn phá một người, có cái gì lâu dài? Một người mất đi thất tình lục dục, khác nào cái xác không hồn! Cho dù luyện thành Tuyệt Tình Kiếm Quyết, lấy cái gì hiểu được thiên địa chi đạo? Tu đạo đó là tu tâm, vấn tâm, không có tâm thì làm sao cầu đạo? Sư tôn hắn điên rồi!"

Giang Nguyệt Bạch gấp giận mà tuôn ra một phen lời nói, từng câu từng chữ rơi vào trong tai Lạc Thanh Từ, nàng lặp lại ngẫm kỹ từng lời, phảng phất ngộ ra một điều gì đó.

"Vô tình đạo, nếu thật vô tình, liền vô tâm, người tu hành vô tâm, như thế nào cầu đạo." Nàng lẩm bẩm tự nói, "Hữu Tình Quyết hóa Tuyệt Tình Quyết, đều không phải là hủy diệt tình cảm, mà phía trên vẫn luôn có tình. Từ có tình tới vô tình, chỉ cách nhau nhất niệm mà thôi."

Lạc Thanh Từ hai mắt đăm đăm, nàng đã quên chính mình muốn làm gì, nàng đẩy ra Giang Nguyệt Bạch, lập tức trở về Hàn Lộ Viện, sau đó phất tay đóng lại cửa phòng.

Giang Nguyệt Bạch cũng nhận ra Lạc Thanh Từ đã ngộ đến cái gì, nàng cũng không ngăn trở quấy rầy, chỉ là ngồi bên ngoài thay nàng ấy canh giữ.

Mà bên kia Nguyễn Ly đã thu thập xong hành lý rời khỏi Thiên Diễn Tông, nàng rất rõ ràng chính mình trước mắt muốn làm cái gì, nàng tạm thời không thể lưu tại bên người Lạc Thanh Từ, đặc biệt là khi Thiên Cơ Tử vẫn còn đó.

Nàng thừa nhận chính mình rất nản lòng, nhưng đây cũng không có nghĩa là nàng muốn từ bỏ, vô luận Lạc Thanh Từ có tình hay vô tình, nàng đều sẽ không buông tay. Chỉ cần nàng có thể đủ mạnh để bảo hộ được nàng ấy, vô luận là ai cũng đừng nghĩ ngăn cản nàng ở bên Lạc Thanh Từ, Thiên Cơ Tử không được, Lạc Thanh Từ chính mình không được, ngay cả Thiên Đạo cũng không được!

Giữa hoảng hốt nàng lại nhớ đến, Lạc Thanh Từ nói từ bây giờ không thể hộ được nàng nữa. Từ lúc nàng bái sư đến nay, hết thảy đều có Lạc Thanh Từ ở phía sau bảo hộ. Nàng cho rằng bản thân đang ở trong bóng tối, lại không ngờ đã từ lâu luôn có người đem nàng che chở ở dưới cánh chim, giữ gìn đến quá tốt.

Nàng quá mức ỷ lại Lạc Thanh Từ, chỉ có rời đi nàng ấy, nàng mới tính là một người trưởng thành.

Đứng ở sơn môn Thiên Diễn Tông, Nguyễn Ly lấy ra cái còi Lôi Thần, nàng vẫn luôn thanh tỉnh, nhưng tình cảm lại luôn đánh nát lý trí của nàng, nàng vẫn khắc chế không được tưởng niệm.

Chiếc còi Lôi Thần một lần nữa nhẹ nhàng chấn động, mà Lạc Thanh Từ toàn thân tâm đang chìm vào minh tưởng lại không hề phát giác.

Nguyễn Ly thổi một hồi còi, gió núi thổi quét qua, đầy mặt lạnh lẽo. Sau một hồi, nàng buông còi xuống, gắt gao nắm ở trong tay áp lên ngực.

"Trì Thanh, tạm biệt."

Nàng đầy mặt là nước mắt, cúi xuống hôn lên chiếc còi nhỏ bé, thật cẩn thận đem nó treo ở cổ nhét vào trong y phục, ngay sau đó ngự kiếm bay lên, biến mất ở phía chân trời.

Sau khi Nguyễn Ly rời đi, chiều hôm dần dần buông xuống, đột nhiên chung quanh cỏ cây lay động, chim bay toàn kinh, một bóng người xuất hiện ở dưới chân núi Thiên Diễn Tông.

Lạc Thanh Từ đứng ở nơi Nguyễn Ly vừa rời đi, nàng đứng thật lâu, trái tim đau nhói hết đợt này tới đợt khác làm cho nàng hít thở không thông, cuối cùng nàng mới gian nan nói: "Hệ thống, nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên Nguyễn Ly chân chính rời khỏi ta."

Phía trước vô luận Tiểu Long Tử ở nơi nào, nàng đều có thể biết được, vô luận cách bao xa nàng đều có thể tùy thời xuất hiện bên cạnh nàng ấy.

Hệ thống buồn bã ừ một tiếng, "Độ hắc hóa của nàng đã là 70."

Lạc Thanh Từ giật mình, "Sao lại tăng nhiều như vậy?"

"Trong lúc ngươi minh tưởng, nàng đã tăng 3 điểm, mà vừa rồi trước khi nàng rời đi, nàng đột nhiên gia tăng 10 điểm."

Lạc Thanh Từ nhíu chặt mi, "Nàng sẽ không đem tà niệm thả ra chứ?"

Hệ thống trầm ngâm một lát, cẩn thận phân tích trạng thái Nguyễn Ly, "Rất có khả năng, nhưng trước mắt xem, tà niệm còn trong tầm kiểm soát của nàng, vẫn chưa phản khách thành chủ."

Lạc Thanh Từ trong lúc nhất thời có chút mờ mịt, nàng không biết mình đưa ra quyết định này là đúng hay sai, phía trước nàng quá chiếu cố Nguyễn Ly, như vậy kỳ thật là cản trở sự trưởng thành của nàng ấy, cũng làm hại chính mình.

Giờ phút này buông tay là các nàng bắt buộc phải làm. Nguyễn Ly rời đi, không chỉ là một loại rèn luyện, còn tạo cơ hội cho nàng ấy tự mình vấn đạo, củng cố nền tảng ứng phó với tương lai.

Rõ ràng lý trí bảo rằng nàng làm đúng, tại sao trái tim lại đau như vậy? Nàng lại nhịn không được đè ép lấy ngực, tại sao mất đi tình căn, mỗi lần nghĩ tới Nguyễn Ly cơn đau chỉ có tăng không giảm?

"Thiên Cơ Tử ép ngươi mang theo Hàng Long Thần Mộc đi diệt rồng, ngươi như thế nào xử trí nó?" Hệ thống nghĩ đến cốt truyện trước mắt, cũng có chút phát sầu.

"Đoạn tình tiết này nguyên chủ cũng từng trải qua, và lựa chọn của nguyên chủ, đó là giết." Lạc Thanh Từ nói.

"Chẳng lẽ ngươi thật muốn tiếp tục đồ long sao? Ngươi phải hiểu được, trước đây nguyên chủ làm hết thảy, vô luận là bị ép buộc hay tự nguyện, đó đều là tội nghiệt của nàng, không liên quan đến ngươi. Nhưng nếu bây giờ ngươi làm như vậy, đó sẽ là tội nghiệt của ngươi!" Hệ thống có chút gấp, về riêng tư, nó không muốn Lạc Thanh Từ lại lần nữa dính vào sát nghiệt Long tộc.

"Ta đương nhiên sẽ không, nếu muốn Nguyễn Ly an ổn đi đến cuối cùng, giết chóc là điều không nên nhất. Ta không cầu hóa giải mâu thuẫn giữa người cùng rồng, nhưng ít nhất phải làm cho hai tộc lẫn nhau nước giếng không phạm nước sông."

Hệ thống thả lỏng khẩu khí, "Vậy là tốt rồi. Hiện tại ngươi đã hoàn thành nhiệm vụ chi nhánh, ta có thể làm được sẽ càng nhiều, có yêu cầu ta sẽ giúp ngươi. Nhưng ta nhắc nhở ngươi, chuyến này Long tộc cũng không tốt xử lý, chỉ sợ liên lụy đến thúc thúc của nàng, còn có Ma tộc, ngươi muốn cẩn thận một chút."

Lạc Thanh Từ trong lòng sớm có so đo, "Minh bạch."

"Ngươi hiểu được Hữu Tình Quyết rồi?" Hệ thống đột nhiên hỏi.

Lạc Thanh Từ nghe vậy sờ sờ ngực chính mình, "Chín phần mười là hiểu được, nhưng ta luôn cảm thấy khuyết thiếu cái gì." Cũng không hẳn là khuyết thiếu, chỉ là nó chưa đủ lớn mà thôi.

Nhớ tới vừa rồi nàng đột nhiên từ trong minh tưởng tỉnh lại, trong đầu nghĩ cũng không phải là Hữu Tình Quyết nàng mới ngộ ra được, mà mãn đầu óc chỉ có hình bóng Nguyễn Ly, một chút cũng không thể nào tiêu tán.

Loại xúc động này quá mức mãnh liệt, ngực đau đớn gấp bội phần trước kia, làm nàng không quan tâm mà một hơi vọt tới dưới chân núi. Cho dù Nguyễn Ly đã không còn ở nơi này, nàng vẫn muốn đến.

Đây rốt cuộc là có tình hay vô tình, nàng đã phân không rõ, nàng chỉ biết một điều, dù thế nào đi chăng nữa, nàng cũng không bao giờ buông tay Nguyễn Ly.

---------------------------------

*Tác giả có lời muốn nói:

Không phá thì không xây lại được, cảm tạ.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip