☆Chương 141: Điện hạ là ngũ trảo kim long?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Hết thảy phát sinh quá nhanh làm người đột nhiên không kịp phòng ngừa, Lạc Thanh Từ cùng Nguyễn Ly trong lòng đều cảm thấy tồi tệ. Lạc Thanh Từ cũng không ngờ khế ước còn có thể giải trừ, hệ thống cũng chưa từng đề cập qua, nếu không cũng không đến mức bất lực đứng nhìn.

Tình cảm giữa Vân Huyên cùng Mạnh Thuyền, đã sớm lộ manh mối trong Thập Phương Bí Cảnh.

Khi đó Mạnh Thuyền trong ý cười tươi đẹp lộ ra tia nuông chiều, phá lệ giữ gìn Vân Huyên, hiện tại nhớ tới, lúc ấy chỉ sợ hai người bởi vì quan hệ khế ước mà bị kẻ khác nhàn ngôn toái ngữ rất nhiều, cho nên Mạnh Thuyền rất mẫn cảm, nghe được hai người Lược Vân nói xấu Vân Huyên, liền phản ứng hết sức gay gắt.

Tuy các nàng cùng hai người Mạnh Thuyền chỉ là bèo nước gặp nhau, nhưng hai người họ giống như một tấm gương phản chiếu hoàn cảnh giữa nàng cùng Nguyễn Ly, làm Lạc Thanh Từ không cách nào thờ ơ.

"Hệ thống, Mạnh Thuyền thật sự không thể cứu sao?" Lạc Thanh Từ có chút khó có thể tiếp thu, Nhân tộc Long tộc mâu thuẫn khó có thể điều hòa, bất luận một người nào lòng mang thiện ý muốn hòa giải, đều vô cùng đáng quý.

Mạnh Thuyền hành động quá cực đoan, lẽ ra không cần thiết đi đến một bước này.

"Ta không xác định, ngươi trước phong bế ba hồn bảy phách của nàng ấy, nếu để hồn phách tán, Tôn Thần cũng cứu không được."

Hệ thống tiếng nói vừa dứt, Lạc Thanh Từ cũng bất chấp nghĩ nhiều, đôi tay nhanh chóng kết ấn, hai đạo linh quang đi vào trong cơ thể Mạnh Thuyền, ngăn chặn hồn phách bắt đầu tiêu tán.

"Mạnh mẽ giải trừ khế ước, ký chủ sẽ bị phản phệ, loại phản phệ chi lực này đến từ hồn thú bị khế ước, hai người tu vi chênh lệch càng lớn, phản phệ càng tàn nhẫn. Mạnh Thuyền dùng cấm thuật để phá khế ước, hiện giờ chỉ sợ một thân tu vi tẫn hủy. Nàng ấy trời sinh yếu ớt, vốn là khó có thể sống sót, đều dựa vào chính mình nỗ lực được đến tu vi, cùng với khế ước với Vân Huyên mới tồn tại đến hôm nay."

Lạc Thanh Từ nhíu chặt lông mày, vừa rồi muốn cứu Mạnh Thuyền, nàng liền phát hiện đan điền kinh mạch của nàng ấy đều bị hủy hoại. Người tu chân dạng này, chú định là vô lực tu hành tiếp.

"Trong nguyên tác, khế ước có thể giải sao?" Lạc Thanh Từ có chút ảo não, quyển sách này đều xoay quanh vai chính triển khai, Lục Kỳ Các chỉ là bộ phận chi nhánh, miêu tả về Mạnh Thuyền Vân Huyên cũng chỉ đôi câu vài lời, thậm chí kết cục đều mơ hồ.

"Nguyên tác không nhắc đến, dựa theo quỹ đạo của nó, A Ly căn bản không thể giảng hòa hai tộc Long Nhân, nàng chọn lựa suất lĩnh Long tộc phản công, phá hủy hoàn toàn Tiên môn. Về phần Lục Kỳ Các, cũng chỉ nhắc qua Mạnh Kiều tránh được tông môn hủy diệt. Vừa rồi ta đã tra xét thế giới hoàn chỉnh tuyến, kết cục của Mạnh Thuyền và Vân Huyên, đó là Mạnh Thuyền chọn tự sát để hủy khế ước, Vân Huyên liền phát điên, hai nàng chú định số phận bi thảm."

Hệ thống cảm xúc có chút hạ xuống, nàng nhìn Mạnh Thuyền liền nghĩ tới một đời trước của chính mình, loại tư vị nản lòng thoái chí, làm người không còn hy vọng sống sót, nàng so ai khác đều rõ ràng. Nàng làm ra hành vi cực đoan như vậy, người đau khổ nhất lại chính là A Ly.

May mắn là Lạc Thanh Từ hiện tại thông suốt hơn nàng rất nhiều. Chính mình đời trước là lão cổ hủ, đời sau lại tùy tiện phóng túng đến không được, đôi khi nàng còn nghĩ có phải Lạc Thanh Từ chính là tình căn hoàn chỉnh đã mất của nàng hay không?

Thế nhưng Mạnh Thuyền còn chưa tới loại tình trạng giống như nàng, nàng thật sự không dự đoán được Mạnh Thuyền vì sao phải làm thế.

Nàng cũng có chút hối hận, chính mình tựa hồ đều đem lực chú ý đặt ở A Ly, trước mắt xem ra, muốn đạt thành kết cục mong muốn, chỉ dựa vào A Ly cùng Lạc Thanh Từ đơn phương tiến hành, tựa hồ quá mức gian nan.

"Bởi vì ta xuất hiện, cốt truyện bị đẩy nhanh hơn, cho nên Mạnh Thuyền liền tại đây hủy khế ước, có đúng không?" Lạc Thanh Từ bất đắc dĩ nói.

Hệ thống đáp một tiếng.

Mà bên kia Vân Huyên vốn là ngũ tạng đều đốt, hết thảy suy nghĩ đều tiêu thất, nhìn thấy Lạc Thanh Từ đột nhiên ra tay giữ lại hồn phách cho Mạnh Thuyền, đáy lòng lại trào ra một tia hy vọng, tiếng nói ngưng sáp hãy còn như nuốt hạt cát, "Thuyền Nhi có thể cứu chữa sao?"

Lạc Thanh Từ không biết nên đáp thế nào, chỉ là nghe theo lời Hệ thống lưu lại cho Mạnh Thuyền một đường sinh cơ, lại vô pháp khẳng định là cứu chữa được hay không. Nhưng nàng biết, một khi nói cho Vân Huyên rằng Mạnh Thuyền không thể cứu, Vân Huyên nhất định sẽ phát điên.

Nàng có thể lý giải Mạnh Thuyền thống khổ, lại không thể lý giải Mạnh Thuyền cách làm, càng không thể đồng tình với hành vi liều mạng như vậy. Điều này đối Vân Huyên mà nói, sợ rằng so với bị khế ước ràng buộc làm linh thú còn muốn tuyệt vọng, sự tự do được đánh đổi bằng sinh mệnh người yêu, đó không còn là tự do nữa, mà vĩnh viễn chính là lồng giam không thể phá.

"Ta không xác định, nhưng ta trước mắt lưu lại cho nàng ấy ba hồn bảy phách, tốt xấu không đến mức tan, ngươi bình tĩnh lại, có lẽ còn chuyển cơ."

Vân Huyên nghẹn ngào lên, mạnh mẽ nhẫn nại gật gật đầu.

Nàng hối hận vạn phần, nếu có thể sớm một chút bình tĩnh lại, có lẽ Mạnh Thuyền sẽ không bị ép đến lựa chọn kia. Nàng thậm chí cảm thấy, Mạnh Thuyền là đang trả thù nàng, bởi vì nàng đã tự tiện đưa ra quyết định để cùng nàng ấy phân rõ giới hạn.

Xích Long cùng Thanh Long đã bị hành vi cuồng loạn của Mạnh Thuyền trấn trụ, nhất thời cũng không biết nên phản ứng thế nào. Đúng lúc này, phía chân trời một đạo linh quang như sao băng nhắm thẳng bên này mà đến.

Lạc Thanh Từ nghiêng người giang ống tay áo, che chắn Vân Huyên cùng Mạnh Thuyền, nhưng khi nhìn thấy người tới, nàng có chút sững sờ, ánh mắt không tự giác nhìn Mạnh Thuyền ở phía sau.

Nam nhân đầu tóc hỗn độn, râu ria xanh rờn, hiển nhiên một đường trèo đèo lội suối mà đến, hắn vừa đứng vững liền thấy được Mạnh Thuyền nằm trong ngực Vân Huyên, đôi mắt che kín tơ máu lập tức đỏ lên. Hắn tựa hồ bỏ qua Lạc Thanh Từ cùng những người khác, cũng không nhìn Xích Long cùng Thanh Long, giống như người điên mà lao về phía Mạnh Thuyền.

Lạc Thanh Từ sợ hắn cảm xúc quá khích, duỗi tay ngăn trở hắn, "Mạnh công tử."

Hắn thân hình đĩnh bạt chựng lại, hốc mắt đỏ bừng thẳng tắp nhìn chằm chằm Mạnh Thuyền, thanh âm nghẹn ngào: "Ta sẽ không thương tổn Vân Huyên."

Dứt lời Mạnh Kiều bước tới trước mặt Vân Huyên, bùm một cái nửa quỳ xuống. Hắn nhìn Mạnh Thuyền, đáy mắt hồng càng dày đặc lên, "Muội luôn tùy hứng, làm việc không màng hậu quả, hỗn trướng đến cực điểm! Ta đều nói qua, ta là ca ca, có ta ở đây, những chuyện kia ta đều sẽ thay muội chống đỡ, nơi nào phải để muội đi gánh chịu. Chuyện muội làm, bất quá là muốn người huynh trưởng này lo đến chết!"

Hắn duỗi tay dò xét thân thể Mạnh Thuyền, quay đầu nhìn Lạc Thanh Từ, nói giọng khàn khàn: "Tiền bối, đa tạ."

Lạc Thanh Từ khẽ lắc đầu, nghe Mạnh Kiều nói rõ ràng là biết Mạnh Thuyền đã xảy ra chuyện, hơn nữa giống như còn có ẩn tình.

Mà Mạnh Kiều xuất hiện làm hai con rồng bên kia từ trong thất thần tỉnh lại, trước mắt người Tiên môn chiếm ưu thế, bọn họ hai người dĩ nhiên đánh không lại, vì thế liền muốn chạy.

Chỉ là bọn họ vừa mới lui một bước, Nguyễn Ly liền đề cao thanh âm nói: "Các ngươi cứ vậy mà chạy sao?"

Thanh Mộc thần sắc phức tạp, hắn nhìn Nguyễn Ly, thấp giọng nói: "Điện hạ thật sự muốn cùng chúng ta trở mặt, hoàn toàn phản bội Long tộc hay sao? Ngài muốn liên kết Nhân tộc đối phó Long tộc?"

"Đối phó Long tộc? Ta chưa từng đối phó Long tộc. Ngươi nên nhìn một chút thúc thúc tốt của ta, xem hắn đang làm gì? Các ngươi có thể thanh tỉnh mà cùng xuất hiện, nên vạn phần may mắn đi." Nguyễn Ly không nhẹ không nặng nói một câu, lập tức chạm đến yếu điểm của nhị long kia.

"Nếu không phải tiên môn bức bách, chúng ta Long tộc cũng không đến mức rơi xuống nông nỗi này. Rõ ràng có thể giết Lạc Thanh Từ thế Long tộc, thế Long Vương báo thù, điện hạ lại muốn cùng vương thượng đối nghịch, năm lần bảy lượt cứu người, rốt cuộc điện hạ muốn làm gì?" Thanh Mộc vô pháp lý giải.

"Thanh Mộc, ta hỏi ngươi, ngươi muốn báo thù, hay là muốn Long tộc tiếp tục trường tồn?"

Thanh Mộc sửng sốt, "Điện hạ nói không phải cùng một chuyện sao?"

"Các ngươi thật sự khờ dại cho rằng Long tộc có thể cầm giữ hết thảy? Tiên môn hiện giờ có hơn mười vị Tiểu Thừa cảnh, mà tông chủ Xung Hư Môn, Huyền Ẩn Môn, Nam Hoa Phái, Thiên Diễn Tông đều là Tiểu Thừa đỉnh phong. Xung Hư Môn còn nắm giữ Hàng Long thần mộc, một khi các ngươi rời Sài Tang tiến vào Vân Trung cùng Phù Phong, bọn họ tuyệt đối sẽ không ngồi chờ chết. Nếu Tiên môn lâm vào tuyệt cảnh cuối cùng đập nồi dìm thuyền, Long tộc như cũ sẽ trả giá thảm thiết. Nếu muốn thoát khỏi Hàng Long thần mộc, tất nhiên sẽ lựa chọn đi vào con đường ma hóa. Các ngươi thật sự đối những tộc nhân đã trở thành ma vật kia, không có chút nào thương hại cùng đau lòng sao?"

Xích Long nghe xong thần sắc biến đổi lại biến, ban đầu hy sinh chỉ có xích long, nhưng về sau gặp phải cao thủ Tiên môn quá mạnh, thanh long cũng phải vào cuộc.

Ngay từ đầu vì Long tộc sinh tồn, bọn họ bụng làm dạ chịu, chính là dần dà, không có nghĩa là bọn họ không hề khúc mắc.

"Cho nên điện hạ muốn làm cái gì?" Thanh Mộc hiểu ý Nguyễn Ly, hắn nhịn không được hỏi.

"Ta muốn Long tộc an bình, không cần lại hy sinh. Hiện giờ Long tộc còn lại bao nhiêu tộc nhân, các ngươi so với ai khác đều rõ ràng. Mỗi một tộc nhân ở trong lòng ta đều đủ trân quý, Long tộc con nối dõi vốn là gian nan, như thế hao tổn giày xéo, thật không sợ Long tộc tuyệt chủng sao?"

Nguyễn Ly nói làm Mạnh Kiều cùng nhị long kinh ngạc vô cùng, bọn họ chưa từng nghĩ tới Nguyễn Ly sẽ có loại tâm tư này. Cùng Nhân tộc giải hòa sao?

"Nhưng thưa điện hạ, mối thù xưa thì sao? Nhân tộc đối Long tộc gây nên nợ máu, chúng ta cứ thế liền xóa hết cho họ?" Thanh Mộc nghĩ đến nợ cũ năm xưa, liền hai mắt đỏ đậm.

Nguyễn Ly nặng nề nhìn Vân Huyên cùng Mạnh Kiều, "Không xóa bỏ toàn bộ, Thiên Cơ Tử chỉ là bắt đầu, những người lãnh đạo trận đại chiến năm đó, ta đều sẽ không bỏ qua, nợ máu phải trả bằng máu. Phụ vương ta là vua của các ngươi, càng là người chí thân đã giữ ta suốt 300 năm, không ai so với ta càng hy vọng thay ngài báo thù. Nhưng Tiên môn vẫn có những người vô tội, bị thành kiến cùng cừu thị mang đến quá nhiều thương tổn, ta không nghĩ liên lụy họ. Lạc Thanh Từ hành động không ai so với ta hiểu rõ, nàng ấy tự mình ở Thiên Diễn Tông vạch trần âm mưu của Thiên Cơ Tử, lấy lại công đạo cho Long tộc, giúp ta diệt trừ kẻ thù lớn nhất của Long tộc, năm xưa còn chống lệnh Thiên Cơ Tử mà âm thầm cứu ta đưa về Long tộc. Nàng ấy đối Long tộc vừa có ân vừa có oán, cho nên trước khi sự tình được giải quyết thỏa đáng, ta tuyệt đối sẽ không xuống tay với nàng ấy. Hơn nữa nếu muốn đạt thành Long Nhân hai tộc hòa bình, Nhân tộc bên kia cần thiết dựa vào Lạc Thanh Từ."

Nguyễn Ly một phen lời nói làm nhị long trợn to mắt không thể tin được, "Là Lạc Thanh Từ cứu điện hạ? Nàng ta không phải đồ long sát thần sao?"

"Chuyện này không phải đôi câu vài lời có thể giải thích, bên trong ẩn tình rất nhiều, nàng ấy là bị Thiên Cơ Tử khống chế ép buộc, cũng không hề gây ra lỗi lầm với Long tộc, lại nói ta sao có thể đi cứu kẻ thù giết cha."

"Thưa điện hạ, theo lời của ngài, muốn Nhân Long hai tộc hòa bình, lại muốn đám người Tiên môn dẫn đầu kia trả giá, như thế nào thực hiện? Lục Kỳ Các tra tấn đến chết và dùng khế ước nô dịch vô số rồng, ai sẽ trả món nợ đó? Đám ngự thú sư kia sẽ giống Mạnh Thuyền, cam nguyện dùng mạng hủy khế ước sao?"

Xích Long nhìn Mạnh Thuyền, trong lòng cảm thấy bi phẫn. Lục Kỳ Các không phải tất cả đều như Mạnh Thuyền, năm xưa rất nhiều Long tộc bị Lục Kỳ Các hành hạ tra tấn cùng nô dịch, mỗi một vụ đều che kín huyết lệ, ai có thể hoàn lại.

"Huống hồ, liền tính giải trừ khế ước, cũng chỉ có một mình Mạnh Thuyền làm, là có thể triệt tiêu hết thảy tội nghiệt hay sao?" Xích Long tức giận bất bình.

Nguyễn Ly ánh mắt phát lạnh, lắc một cái thân hình bạo trướng, quanh thân uy áp mãnh liệt dựng lên, áp hướng Xích Long.

"Thật ngu xuẩn, ngươi chỉ có thù hận, không hề lý trí, không hề biết phân thiện ác. Mạnh Thuyền từ đầu tới cuối trong tay không nhiễm qua máu Long tộc, duy nhất nàng sai chính là gia nhập Lục Kỳ Các, có được năng lực lập khế ước với rồng. Ngươi tựa hồ quên mất, ngươi đối Vân Huyên chỉ trích, đối Mạnh thuyền phỉ nhổ cừu thị, lại một mực tôn sùng Mặc Diễm kẻ đang đẩy Long tộc vào đường diệt vong, thật sự là quá vô năng cuồng nộ!"

Nguyễn Ly thanh âm giống như sấm sét, làm cho hai rồng bị chấn đến ngăn không được run lên.

Ngay sau đó Thanh Mộc không thể tưởng tượng mà nhìn Nguyễn Ly, "Điện hạ, ngài thế nhưng là ngũ trảo kim long, sao có thể!"

Xích Long thân hình phủ phục trên mặt đất, hoàn toàn vô pháp ngẩng đầu, nghe Thanh Mộc nói, hắn miễn cưỡng ngẩng đầu lên, rõ ràng thấy được Nguyễn Ly có năm móng vuốt, còn có lân giáp màu vàng bọc lấy toàn thân, nàng không phải hỏa long.

Mắt thấy Nguyễn Ly cùng tộc nhân khởi tranh chấp, Mạnh Kiều quay đầu, trong mắt tràn đầy ẩn nhẫn, mở miệng nói: "Ta sẽ để ngự thú sư Lục Kỳ Các giải khế ước, trả tự do cho toàn bộ rồng."

Mạnh Kiều lời này vừa ra, đừng nói Xích Long, ngay cả Lạc Thanh Từ đều ngây ngẩn cả người, Mạnh Kiều đang nói cái gì?

"Giải khế đều không phải lấy mạng ra đổi, các ngươi hà tất nghi ngờ."

Mạnh Kiều một câu làm Vân Huyên mở to hai mắt, dường như khởi sinh, trong mắt bốc cháy lên một đoàn ánh sáng. Nhưng nhìn Mạnh Thuyền nằm bất động trong ngực, nàng lại sợ hãi phi thường.

"A Thuyền để lại cho ta một phong thơ, nói là muốn đi tìm ngươi, giải khế là con đường tốt nhất. Ngự thú sư bình thường cùng lắm là mất nửa mạng cùng tu vi, nhưng A Thuyền thể chất yếu ớt, tình huống của nàng nghiêm trọng hơn rất nhiều."

Nói xong hắn nhìn cách đó không xa, cau mày, "Long tộc nhận thấy được chúng ta hơi thở, chúng ta cần thiết chạy nhanh. Vân Huyên, có vài chuyện liên quan A Thuyền, ta muốn cùng muội công đạo, nếu muội thật để ý A Thuyền, liền gọi ta một tiếng ca ca, theo ta cùng nhau trở về. Nếu không muốn, ta liền thuận theo lời A Thuyền nói, thả muội tự do."

Vân Huyên không nói chuyện, chỉ là cúi đầu nhìn Mạnh Thuyền, phất sạch sẽ vết máu trên mặt nàng ấy, đem người ôm vào trong ngực, đứng lên.

Lạc Thanh Từ thần thức đã sớm thả đi ra ngoài, "A Ly, nơi này không thể ở lâu. Mặc Diễm nếu biết được nàng ở, tuyệt đối sẽ không bỏ qua."

Nói xong nàng lại nhìn nhị long, lạnh lùng nói: "Mặt khác ta nhắc nhở các ngươi, nếu còn muốn sống, liền không cần nhắc đến các ngươi gặp được điện hạ, càng không để lộ việc điện hạ là ngũ trảo kim long, nếu không các ngươi sẽ vĩnh viễn không cơ hội thanh tỉnh mở miệng. Ngoài ra, các ngươi có từng nghĩ tới, Hàng Long thần mộc vốn là khắc Long tộc tới chết, trừ phi có kẻ cố tình để lọt ra ngoài, nếu không sẽ chỉ có Long tộc biết được. Vì sao Thiên Cơ Tử biết, còn đoạt được nó?"

Dứt lời, nàng nhìn Nguyễn Ly, Nguyễn Ly lập tức hóa thành tiểu long chui vào tay áo của nàng.

Theo sau Lạc Thanh Từ một tay bắt lấy Vân Huyên, một tay bắt lấy Mạnh Kiều, đạm thanh nói: "Các ngươi quá chậm, đắc tội."

Dứt lời, mấy người trong nháy mắt liền phá không mà đi, chỉ để lại một trận gió mạnh cùng nhị long ngốc ở tại chỗ, đầu óc không ngừng nghĩ tới lời Lạc Thanh Từ vừa nói.

Trong tộc năm ấy có kẻ phản bội, liên kết với Thiên Cơ Tử hãm hại Long vương, còn đem Thần Mộc giao ra ngoài. Nhị long liếc nhau, nghĩ đến kẻ đó là ai, tức khắc cột sống từng trận phát lạnh.

-------------------------------

*Tác giả có lời muốn nói:

Chương 140 gây tranh luận lớn như vậy, đều vượt ra ngoài dự kiến của ta. Ta đích xác không xử lý tốt, chương viết có chút vội vàng, cách diễn giải của ta khiến các nàng hiểu nhầm. Ta đều tan tầm về tối muộn viết đến nửa đêm, cũng không phải nhà văn chuyên nghiệp, khẳng định sẽ có lúc viết đuối, nhưng ta không muốn để các nàng đợi, cho nên đã tận hết sức mình, ta đặt bút luôn nghiêm túc, mong các nàng hiểu và thông cảm cho ta.

Nói ta xử lý không tốt ta thừa nhận, nói ta viết lan man dông dài ta cũng thừa nhận, nhưng đừng chụp mũ ta viết ngược chỉ vì ngược. Phó cp ta đã sớm trải chăn, các nàng hẳn là phát hiện, kết cục của phó cp này chính là lời cảnh tỉnh dành cho sư tôn và A Ly, lúc ta cho họ xuất hiện thì vai trò của họ đã được định sẵn là như vậy, và nhất định sẽ có một màn đoạn tuyệt khế ước. A Thuyền vẫn còn hy vọng, mong các nàng kiên nhẫn đợi chương sau ta sẽ mở nút thắt cho chương trước, đừng hối thúc ta.

Cảm tạ các nàng đã vì ta bình chọn bá vương phiếu, ta sẽ tiếp tục cố gắng~

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip