☆Chương 163 (H): Ly nhi, vi sư ở đây

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Nguyễn Ly thấy Lạc Thanh Từ không nói lời nào mà chỉ nhìn nàng, rồi nhìn chằm chằm vào những chiếc lá trên đỉnh đầu và cười. Tâm tình nàng thực tốt, nhéo kẹo hồ lô và cắn từng miếng nhỏ, mũi chân nhếch lên, nghịch ngợm đáng yêu.

"Sư tôn, không cảm thấy chua sao?"

Lạc Thanh Từ tay phải vừa dùng sức, Nguyễn Ly liền bị nàng ôm trở mình, nằm ở trên người nàng.

Tư thế này quá mức thân mật khăng khít, Nguyễn Ly ngậm kẹo hồ lô trong miệng nhất thời không biết làm sao nuốt xuống, liền như vậy nhìn chằm chằm người dưới thân.

"Sư tôn, nàng muốn làm gì?"

Lạc Thanh Từ chỉ nhìn nàng chằm chằm không nói, điều này làm cho Nguyễn Ly mạc danh có chút khẩn trương, tim đập càng lúc càng nhanh, hàm hồ hỏi.

Lạc Thanh Từ lúc này mới chậm rì rì mở miệng, "A Ly không biết ta đang ghen sao?"

Nguyễn Ly gò má phiếm hồng lại muốn cười, nàng hơi chống cánh tay, vừa mới nâng người đã bị Lạc Thanh Từ ngăn cản, "Nàng thực nhẹ, không cần chống, cũng không áp đau ta."

Nguyễn Ly ghé vào trên người Lạc Thanh Từ, ánh mắt dao động, "Sư tôn cũng sẽ ghen ư?"

Lạc Thanh Từ vỗ vỗ nàng, "Ta như thế nào sẽ không ghen? Nàng là người trong lòng ta, bất luận kẻ nào đặt tâm tư lên nàng, ta đều phải đề phòng. Đặc biệt là Nam Cung Quyết và Huyền Ảnh."

Nguyễn Ly cong cong môi, nhưng lại có chút nghi hoặc, "Vì cái gì đặc biệt là bọn họ?"

Lạc Thanh Từ vuốt ve một lọn tóc của nàng, nghiêng liếc nàng một cái, "Nàng đừng giả ngốc, hai người đó đối nàng không bình thường."

Nguyễn Ly nuốt xuống kẹo hồ lô, đơn giản ghé vào trong lòng ngực Lạc Thanh Từ, ngửi ngửi làn mai hương nhàn nhạt trên người nàng ấy, cọ cọ một hồi, sau đó ngẩng đầu nghiêm túc nói: "Ta mới mặc kệ bọn họ, ta chỉ biết sư tôn đối ta không bình thường, còn lại ta đều không thèm để ý, cũng sẽ không làm sư tôn nhọc lòng."

Nàng nói rất nghiêm túc, như thể đây là chuyện lớn. Vốn dĩ là trêu đùa giữa tình lữ với nhau, nàng lại trịnh trọng như vậy, làm Lạc Thanh Từ vừa cảm động vừa buồn cười.

Không đùa người đứng đắn nữa, Lạc Thanh Từ duỗi tay nâng cằm Nguyễn Ly, làm nàng ấy nhìn chính mình, "Sao nàng lại nghiêm túc như vậy?"

Nguyễn Ly ở bên nàng có lúc ngây thơ như đứa trẻ, có lúc nghiêm túc đến làm người vô pháp xem nhẹ nửa phần. Dường như nàng ấy đã mang khía cạnh chân thành tha thiết nhất của mình, không hề bố trí phòng vệ mà phủng đến trước mặt nàng.

Nguyễn Ly ngẩn người, như cũ là dáng vẻ quen thuộc, nàng nhìn vào mắt Lạc Thanh Từ, chỉnh đốn lại biểu tình, "Chuyện có liên quan đến sư tôn, vốn nên nghiêm túc. Hơn nữa, tuy rằng sư tôn có chút gian tà, nhưng phần lớn thời điểm đều cư xử đứng đắn với ta, ta làm đồ đệ nên học theo phong thái của sư tôn."

Lạc Thanh Từ dở khóc dở cười, nhưng nàng thực thích Nguyễn Ly như vậy, cho nên nàng không nói linh tinh nữa, cúi đầu hôn hôn khóe môi Nguyễn Ly, tay phải ôm lấy nàng ấy, tiếp tục nằm.

Nguyễn Ly nghiêng người, chuyển trọng lượng cơ thể lên cành cây, tuy nói Lạc Thanh Từ có thể dễ dàng gánh chịu sức nặng của nàng, nhưng thân thể sư tôn mềm mại mảnh khảnh, nàng luyến tiếc dùng sức.

"Sao sư tôn lại tới vùng ngoại ô này? Việc không thuận lợi ư?"

Lạc Thanh Từ mới triệu khai đại hội Tiên Minh xong, không trở về lại một mình đến nơi hoang vắng thẫn thờ, khiến Nguyễn Ly có chút để ý.

Lạc Thanh Từ khẽ lắc đầu, kể cho Nguyễn Ly nghe về hiệp nghị đạt được trong đại hội Tiên Minh, "Bọn họ đáp ứng sẽ không thương tổn Long tộc, nếu hai bên xảy ra chiến sự, nàng ra tay ngăn Long tộc liền được."

Nguyễn Ly gật gật đầu, mọi sự sắp xếp của Lạc Thanh Từ đều làm nàng yên tâm.

"Là sư tôn tâm tình không tốt, ra tới giải sầu sao?"

Lạc Thanh Từ nghiêng người nhìn Nguyễn Ly, "Nàng như thế nào không thuận theo không buông tha?"

Nguyễn Ly nhíu cái mũi, sau đó ngoéo cổ áo Lạc Thanh Từ, "Sợ sư tôn có tâm sự, không chịu nói thật cho ta biết."

Lạc Thanh Từ hơi hơi mỉm cười, thấp giọng nói: "Tâm tình không tốt chỉ là một mặt, ta đã bị nàng giáo huấn qua, sẽ không lại miên man suy nghĩ. Ta chỉ là cảm thấy rất nhớ nàng, cho nên muốn tìm một chỗ vắng vẻ chút, canh giữ nàng thật tốt, chờ nàng tỉnh lại. Tưởng tượng đến lúc nàng thức dậy, giữa trời đất chỉ có ta và nàng mà thôi, cái gì đều mặc kệ, nằm bên nhau nói đôi câu vài lời bình dị nhất, ta liền cảm thấy rất tốt đẹp."

Các nàng một đường trải qua nhấp nhô không thuận lợi, mấy lần tụ tụ tán tán, hiếm có giây phút được bình yên. Sau khi tâm ý tương thông cũng không được như các đôi tình lữ khác, trôi qua tháng ngày vô câu vô thúc cái gì đều không cần suy xét. Cho dù là ở động phủ Sài Tang, nàng cùng Nguyễn Ly cũng bị chuyện nhập ma ám ảnh.

Mới đánh đuổi Mặc Diễm, xử lý xong chuyện Tiên Minh, nàng liền muốn cùng Nguyễn Ly trốn đến chỗ không người, tạm thời quên đi những chuyện phải đối mặt tiếp theo.

Nguyễn Ly nghe xong, nhẹ nhàng cầm lấy tay Lạc Thanh Từ. Bởi vì Lạc Thanh Từ là Băng linh căn, nhiều năm ngâm mình trong U Đàm, nhiệt độ cơ thể thấp hơn người bình thường rất nhiều, dù cho thời tiết không lạnh, tay nàng cũng lộ ra lạnh lẽo.

Bàn tay Lạc Thanh Từ giống như lãnh ngọc rồi lại vô cùng tinh tế mềm mại, Nguyễn Ly đặt tay nàng trong lòng bàn tay mình, từng chút vuốt ve.

"Ta cũng rất thích điều này, trước đây ở động phủ Sài Tang, ta liền nghĩ chờ chúng ta giải quyết xong vấn đề của hai tộc Long Nhân, chúng ta sẽ quay về động phủ và không đi đâu nữa. Ta mỗi ngày ở bên nàng, cùng nàng ngắm mặt trời mọc mặt trời lặn, tận hưởng mây bay gió thổi, nhìn mặt nước lấp lánh, lại không người quấy rầy, liền rất tốt."

Khi nói chuyện, ánh mắt nàng lộ ra vẻ khao khát cùng thỏa mãn, ngữ khí cùng thần thái dịu dàng lại vui sướng, biểu tình này giống như mặt trời ấm áp bao phủ gương mặt, mê người mà mềm ấm, khiến người ta ngăn không được chìm đắm trong đó.

Lạc Thanh Từ làm sao không muốn, đáy mắt nàng bỗng nhiên cay cay. Là nữ chính, ông trời đã mang đến cho A Ly kỳ ngộ cùng thiên phú mà người bình thường thấy nhưng không thể cầu, nhưng thiên đạo cũng đã lấy đi an bình cùng hạnh phúc mà A Ly muốn nhất. Loại ngày tháng bình phàm này, đều biến thành hy vọng xa vời.

"Nếu sống mãi ở nơi đó, cũng không có nhiều điều mới mẻ, không có những con người thú vị khác, chỉ có ta ngày qua ngày, năm này sang năm nọ bồi nàng, cũng không kẹo hồ lô, nàng sẽ không buồn sao?" Lạc Thanh Từ đè nặng đầy ngập chua xót, cười khẽ trêu đùa.

Nguyễn Ly nghe vậy lại đút cho Lạc Thanh Từ một viên kẹo hồ lô, chính mình ăn một viên, "Ta cảm thấy thú vị nhất chính là sư tôn, ta cũng không cần bất luận người nào khác. Huống hồ......"

Nàng nhướng mày, ngón tay nhẹ vuốt dọc theo sườn mặt Lạc Thanh Từ, khịt mũi nói: "Huống hồ, một mình sư tôn có thể đảm đương rất nhiều người, Tinh Linh, Trì Thanh, Trì Bích, Lạc Thanh Từ, Hoài Trúc Quân, Thiên Hạc, Người Giấy Nhỏ, mỗi một cái đều khiến ta thần hồn điên đảo, như thế nào là ngày qua ngày, năm này sang năm nọ chỉ có một mình sư tôn ở bên ta?"

Nguyễn Ly một phen lời nói đã hoàn toàn phanh phui quá khứ của Lạc Thanh Từ, lột đi sạch sẽ toàn bộ áo choàng của nàng, làm Lạc Thanh Từ nhất thời vừa xấu hổ lại chột dạ. Tuy rằng những thân phận đó đều đã bại lộ, nhưng hiện giờ bị nàng ấy kể ra như vậy, Lạc Thanh Từ thật sự muốn đào cái hố nhảy xuống, không nói đến tâm thần phân liệt, mỗi thân phận kia đều giống như một nhân cách của nàng.

Nhìn thấy Lạc Thanh Từ ánh mắt mơ hồ lỗ tai đỏ lên, Nguyễn Ly có chút buồn cười, nghĩ đến Lạc Thanh Từ giả trang thành nhiều người như vậy, mục đích đều vì bảo hộ nàng, nàng lại ngăn không được cảm khái, "Sư tôn biết không, trước đây ta không chỉ một lần ảo não, không biết nên làm sao lựa chọn giữa sư tôn cùng Trì Thanh, ta thậm chí cảm thấy ai cũng giống nàng, ta đều hoài nghi chính mình sắp điên rồi. Kết quả tất cả đều là nàng. Lúc ấy ta còn nghĩ, trên đời này ngoài Trì Thanh, còn có sư tôn, sư tỷ, Thiên Hạc đối tốt với ta, ta cũng không phải người cô đơn. Ai mà ngờ trừ bỏ sư tỷ, còn lại đều là nàng....."

Lạc Thanh Từ thực sự không dám hồi tưởng những chiếc áo choàng kia của mình, rốt cuộc quá mức tua nhỏ, nhưng nghe Nguyễn Ly nói như vậy, nàng lại có chút buồn bã. Nàng mím môi, thấp giọng nói: "Cho nên đều là ta, A Ly có phải hay không thực thất vọng?" Đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà suy nghĩ, đổi lại nàng bị một người giả thành đủ thân phận trêu chọc, thật sự là muốn điên rồi. Sau khi Nguyễn Ly biết được chân tướng cũng không cho nàng một kiếm, đã là tận tình tận nghĩa.

Nguyễn Ly rũ mắt cười cười, khẽ lắc đầu, "Ta cũng không biết vì cái gì, ngoài chuyện biết nàng là Trì Thanh làm ta rất khó tiếp thu, mặt khác phát hiện là nàng, hết thảy đều nói thông. Ta không có thất vọng, ngược lại may mắn. Những người đó đều là nàng, đều khiến ta yêu thích, đủ để thuyết minh ta thật sự thích nàng. Mà sư tôn nhiều thân phận như vậy đều đối xử tốt với ta, cũng đủ để thuyết minh sư tôn hoàn toàn chân thành. Quan trọng nhất chính là......"

Ánh mắt của nàng vọng tiến vào trong mắt Lạc Thanh Từ, chuyên chú mà quyến luyến, lại mang theo thỏa mãn cùng nghiêm túc. Đều nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, đôi mắt của Nguyễn Ly rất đẹp, bị nàng nhìn như vậy, Lạc Thanh Từ nhất thời có chút hoảng hốt, "Là cái gì?"

"Những người đó đều là nàng, ta cũng chỉ có nàng, trời cao tất nhiên biết ta không có lòng tham, cho nên rủ lòng thương ta, để nàng ở bên cạnh ta thật lâu thật lâu, như vậy rất tốt."

Lạc Thanh Từ cảm thấy đáy mắt mỏi nhừ, sương mù dần dần bao phủ, nàng nhẹ giọng nói, "Rồng ngốc."

Nàng dùng nụ hôn giam lại Rồng Con, cũng là ngăn chặn những giọt nước mắt sắp trào ra tới.

Nguyễn Ly vốn dĩ gối lên cánh tay Lạc Thanh Từ, hiện tại Lạc Thanh Từ nghiêng người hôn nàng, liền hoàn toàn đem nàng ôm ở trong ngực.

Trong tay nàng còn nắm kẹo hồ lô, một viên hồng xán xán lẻ loi còn sót lại trên chuỗi kẹo, dưới ánh mặt trời đong đưa, vỏ màu đỏ bọc đường tản ra ánh sáng mê người, kích thích cảm giác thèm ăn.

Chỉ là sắc đẹp thay được cho cơm, hơn nữa còn hấp dẫn hơn kẹo hồ lô rất nhiều, tư vị ngọt ngào dễ chịu.

Nguyễn Ly vòng ôm lấy eo Lạc Thanh Từ, ngón tay nhịn không được nắm chặt vạt áo nàng ấy.

Đến cuối cùng tay nàng siết chặt mấy lần rồi lại buông ra, kẹo hồ lô rời tay, từ chỗ cao đột nhiên rơi xuống.

Viên kẹo quay cuồng giữa không trung, một vệt đỏ từ màu xanh thăm dò rơi xuống, ánh nắng rải rác, cuối cùng phát ra âm thanh khe khẽ, lặng lẽ dừng trên đống lá rụng chồng chất bên dưới, yên tĩnh không tiếng động.

Một lát sau, một trận linh lực phất qua, mấy chiếc lá rụng theo gió phiêu nhiên rơi xuống, lắc lư lay động, hoàn toàn bao trùm viên kẹo hồ lô đó, mạt ngọt ngào cứ như vậy biến mất vô tung.

Gió nhẹ kích khởi một chút lạnh lẽo, mang đi nóng rực cùng thấp thấp nỉ non, vải vóc màu trắng lẫn màu đỏ rũ xuống, đong đưa.

Tình cảnh này làm dục hoả trong lòng Nguyễn Ly quay cuồng, đồng thời cũng khiến nàng bối rối. Tuy rằng Lạc Thanh Từ đã dựng lên kết giới, cây cổ thụ cao ngất cành lá xum xê hoàn toàn che khuất tầm nhìn, nhưng chung quy là nơi dã ngoại, nàng cũng không thể nào triệt để phóng thích dục vọng của mình.

Nàng liếc nhìn gương mặt Lạc Thanh Từ băng lãnh mà hoa lệ, nếu không phải tự mình trải qua, nàng vĩnh viễn không bao giờ biết, Lạc Thanh Từ mặt mày thanh lãnh, lời nói ra đều nghiêm túc đứng đắn, nhưng trong lúc hoan ái lại có một mặt phóng túng tùy ý như thế này.

Còn đang chìm trong suy nghĩ hỗn loạn, hô hấp của Nguyễn Ly đột nhiên ngưng lại, Lạc Thanh Từ bàn tay dịu dàng lo lắng đã vây lấy nơi yếu ớt của nàng, đầu ngón tay vuốt ve da thịt non mềm trơn nhẵn, bắt đầu dùng lực khi mạnh khi nhẹ mà trêu chọc.

Hơi thở bị người nắm trong tay, môi lại bị hôn triền miên, Nguyễn Ly chỉ cảm thấy cả người bị Lạc Thanh Từ xoa đến mềm nhũn, bụng dưới ẩm ướt ấm nóng tinh mịn lan tràn, làm nàng nhịn không được nâng lên vòng eo, đón ý nói hùa theo từng động tác của nàng ấy.

"Ưm.... sư tôn....." Nguyễn Ly không tự chủ được than nhẹ, như khóc như tố, diễm sắc mị hoặc.

"Ly nhi, vi sư ở đây." Lạc Thanh Từ nghe được tiếng rên của nàng, hơi chút ngẩng đầu, lọt vào trong tầm mắt chính là gương mặt Nguyễn Ly một mảnh ửng hồng, môi đều cắn đến đỏ sẫm, trông còn diễm lệ hơn khi thoa son, mỹ đến không gì tả được.

Vẻ đẹp cùng sự quyến rũ này khiến Lạc Thanh Từ hoàn toàn sa ngã, mà âm rung vừa như nhẫn nại vừa như than thở kia càng khiến trái tim nàng mềm thành một vũng, nàng nhìn Nguyễn Ly, động tác dưới tay lại dịu dàng thêm mấy phần, từng chút xoa dịu lửa rồng nóng bỏng nằm sâu bên trong nàng ấy.

Theo Lạc Thanh Từ linh lực chậm rãi tiến vào, Nguyễn Ly chỉ cảm thấy toàn thân tê dại, đến cả những ngón chân nhỏ nhắn của nàng cũng cong lên.

Nàng bắt đầu thấp giọng hừ hừ, khi liền khi ngắt, cho đến khi linh lực băng lam kia lấp đầy thân thể nàng, vuốt ve những nếp gấp, xâm chiếm bốn phía, đem nàng triệt để đưa lên đỉnh phong.

Tầm mắt giăng kín hơi nước, Nguyễn Ly cũng không biết mình làm sao vậy, nàng ôm Lạc Thanh Từ không tiếng động khóc lên. Thân thể trắng nõn của nàng không ngừng run rẩy, hoàn toàn thoát lực mà nằm trong ngực Lạc Thanh Từ, muốn mở miệng cầu sư tôn dừng lại, nhưng từ ngữ đến bên môi đều biến thành tiếng rên rỉ cùng tiếng khóc.

Lại thêm một trận tiếng lá rơi rụng xuống, trên chạc cây lớn hư ảnh kim long óng ánh nhảy vọt lên, vui sướng mà vẫy vùng, mang theo đầy trời kim quang lấp lánh nhỏ vụn, ánh vàng cùng băng lam quấn lấy nhau, âu yếm không rời, cuối cùng hoà thành nhất thể.

Làn gió nhè nhẹ phất qua, trên mỗi tấc da thịt đều là mềm mại, ẩm ướt, dịu dàng khiến người hoàn toàn trầm luân, hãm sâu trong tình triều, muốn ngừng mà không được.

Ánh sáng và bóng tối đan xen, giống như đặt mình trong giấc mộng ngày xuân. Lạc Thanh Từ ngưỡng đầu nhìn qua khe hở, giọt long lanh nơi khóe mắt nàng chiết xạ ra năm màu ánh sáng vỡ vụn, theo thời gian trôi đi, những màu sắc kia biến thành một trận pháo hoa rực rỡ, nàng nhắm mắt lại, run rẩy kêu một tiếng, "Ly nhi."

"Sư tôn." Thanh âm dịu dàng mà mất tiếng, thập phần kịp thời hưởng ứng.

Lạc Thanh Từ hoảng hốt suy nghĩ, nàng chỉ muốn cùng Nguyễn Ly an tĩnh nằm bên nhau một lúc, không làm gì hết. Kết quả hai nàng đều lăn lộn đến tận đây, rất là hoang đường.

Càng muốn mệnh là, người khởi đầu chính là nàng.

Tự chủ của nàng khi nào bạc nhược thành như vậy, không ra thể thống gì.

Y phục sửa sang lại như cũ, vẫn thỏa đáng hoàn hảo, nhưng mấy nếp uốn kia lại không cách nào chỉnh lý được.

Nguyễn Ly cùng Lạc Thanh Từ bốn mắt nhìn nhau, sau đó vô cùng ăn ý mà nghiêng người tránh né.

Lạc Thanh Từ đã không còn mặt mũi nào gặp Hệ thống.

----------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip