☆Chương 164: Sư tôn thẹn thùng sao?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Nguyễn Ly cũng có chút xấu hổ, vừa rồi nàng quá xúc động, hoàn toàn đã quên thân ở nơi nào. Lạc Thanh Từ hôn nàng, nàng liền mất đi lý trí, trước đó các nàng vừa trải qua triền miên song tu ở tửu lầu, hiện giờ một chút thân mật chính là củi khô lửa bốc.

Hơn nữa rời xa dân cư, tại đây dưới tình huống nhàn nhã và thư thái, các nàng liền quên hết tất cả.

Hai người yên lặng nằm giảm bớt thân thể khô nóng, lúc này mới chậm rì rì nhìn lẫn nhau, lại vội vàng dịch khai tầm mắt.

Trong rừng gió chậm rãi thổi, lá cây xào xạc, một mảnh thích ý, ngay cả tiếng chim kêu đều mai danh ẩn tích, vì thế tiếng hít thở của hai người đều rất rõ ràng.

Sau một hồi Nguyễn Ly mới nhịn không được thấp giọng gọi: "Sư tôn."

Lạc Thanh Từ nghe vậy nhìn Nguyễn Ly, khẽ đáp một tiếng.

Không biết nói cái gì, sự thẹn thùng khó hiểu này giữa tiếng tim đập dần dần hóa thành vui sướng cùng ngọt ngào, làm hai người bớt đi một chút bối rối.

Nhưng Lạc Thanh Từ thật sự không còn mặt mũi nhìn Nguyễn Ly, nghĩ đến kẹo hồ lô trong tay nàng ấy đã không còn, nàng ấp úng nói, "Kẹo hồ lô rớt."

Nguyễn Ly không dự đoán được Lạc Thanh Từ đột nhiên nói chuyện này, nhất thời cũng không biết đáp ra sao, nguyên nhân làm kẹo hồ lô rớt thật khiến người khó có thể mở miệng, nàng chỉ có thể ứng tiếng, "Ừm, rớt rồi."

Nàng mới nói xong, trong tầm mắt lại xuất hiện một chuỗi kẹo hồ lô.

Nguyễn Ly sửng sốt, ngay sau đó quay đầu nhìn Lạc Thanh Từ.

Lại thấy Lạc Thanh Từ cũng không nhìn nàng, chỉ là ngước mắt nhìn cành lá phía trên, "Ta biết nàng thích ăn, liền mua hai xiên, cho nàng."

Nguyễn Ly có chút nhịn không được, bây giờ nàng mới biết không chỉ mình nàng, sư tôn cũng đang ngượng ngùng, cho nên ngại nhắc đến đề tài này. Thật hiếm khi thấy sư tôn như vậy, đáng yêu đến không được.

Nàng không khỏi bật cười, duỗi tay tiếp nhận kẹo hồ lô, cố nén trong lòng xấu hổ nghiêng đầu nhìn Lạc Thanh Từ, "Sư tôn thẹn thùng sao?"

Ánh mắt Lạc Thanh Từ nhanh chóng chuyển tới trên mặt nàng, mạnh miệng nói: "Ta chưa từng thẹn thùng, kẹo hồ lô này vốn là cho nàng."

Nguyễn Ly nhìn kẹo hồ lô, cắn một ngụm, khóe mắt mang cười, không hề nhiều lời.

Nàng thực thích kẹo hồ lô, loại quả nho nhỏ màu đỏ chua ngọt này, nàng một ngụm một ngụm ăn đến chuyên chú mà vui vẻ, khi nàng cắn xuống, lớp vỏ bọc đường bên ngoài vỡ vụn phát ra tiếng sột soạt, Nguyễn Ly sợ lớp đường bên ngoài rơi hết, cho nên động tác cẩn thận mà nghiêm túc, thoạt nhìn như con sóc nhỏ.

Lúc này khó xử trong lòng Lạc Thanh Từ đã tan thành mây khói, chỉ là nhìn chằm chằm Nguyễn Ly, mặt mày ôn nhu, "Rồng sữa nhà ta thích sưu tầm hạt châu tròn vo, cũng thích ăn kẹo hồ lô tròn vo, sao lại đáng yêu như vậy chứ?"

Lạc Thanh Từ vừa yêu vừa sủng đam mê nhỏ này của Nguyễn Ly, nhịn không được trêu đùa.

Nguyễn Ly gương mặt đỏ lên, "Mới không phải, ta thích hạt châu vì đó là Long tộc thiên tính, mà ta thích kẹo hô lô...." Nàng dừng một chút, mới thấp giọng nói: "Bởi vì đó là thứ tốt nhất ta từng ăn, sau này cũng không có gì khiến ta khó quên như kẹo hồ lô ngày ấy."

Nàng nói thực nhẹ nhàng, cũng không dông dài, nhưng ý ở ngoài lời, Lạc Thanh Từ hiểu rất rõ.

Lạc Thanh Từ không khỏi vươn tay ôm lấy Nguyễn Ly, "Bất kể nàng thích cái gì, ta đều sẽ cho nàng. Kẹo hồ lô cũng được, nội đan cũng thế."

Nguyễn Ly chưa từng hoài nghi điểm này, trước khi các nàng ở bên nhau, Lạc Thanh Từ cũng đã làm như vậy, vĩnh viễn tuân thủ hứa hẹn.

"Nhưng ta thích nhất sư tôn."

Bất thình lình xuất hiện lời âu yếm, khiến Lạc Thanh Từ sửng sốt một chút rồi bật cười không thôi, nàng cúi đầu hôn hôn mái tóc Nguyễn Ly, "Ta cũng đem ta cho nàng."

Nguyễn Ly đầy mặt đỏ bừng, rồi lại ngăn không được ý cười.

Hai người hiếm khi rời xa trần thế ồn ào náo động, tại đây tiêu dao vượt qua một ngày, mắt thấy chiều hôm buông xuống, Lạc Thanh Từ mới vỗ vỗ cánh tay Nguyễn Ly, "Mình cần phải trở về."

Trở về vẫn có Lạc Thanh Từ bên cạnh, nhưng một số vấn đề cũng sẽ theo đó trở lại.

Nguyễn Ly không có lập tức trả lời, sau một hồi nàng mới thấp giọng ứng tiếng.

Nàng mong chờ đến một ngày các nàng có thể chân chính trải qua cuộc sống vô ưu vô lự, chỉ cần ở bên nhau đơn giản như vậy, làm bất cứ điều gì mình muốn.

Khi Tô Ngọc nhìn thấy sư tôn cùng sư muội trở lại, tảng đá trong lòng cuối cùng rơi xuống. Tuy rằng không rõ sư tôn đã làm gì bên ngoài lâu như vậy, nhưng nhìn đến Nguyễn Ly tỉnh, Tô Ngọc cũng không nghĩ nhiều.

Trình Tố đã biết được mối quan hệ giữa hai người Lạc Thanh Từ, cho nên thấy nhiều không trách, chỉ là thở dài nhìn thoáng qua Tô Ngọc, con ngỗng ngốc nghếch này, đối người khác không mẫn cảm, đối chính mình càng chết lặng.

Sau khi trở về, Lạc Thanh Từ muốn hỏi Hệ thống về tình huống Mặc Diễm, nhưng vừa định mở miệng liền có chút ngượng ngùng. Không biết Hệ thống khi nào bắt đầu che chắn, có biết hay không chính mình cùng A Ly ở trên cây một hồi ôn tồn.

"Nếu muốn người không biết trừ phi mình đừng làm, độ ưu ái mà A Ly dành cho ngươi, đã bán đứng ngươi." Hệ thống nhìn một dãy độ hảo cảm +99, +99, +99, +999 kia, thật lâu vô pháp hoàn hồn. Đã đến mức này, đừng nói Lạc Thanh Từ, ngay cả Hệ thống cũng không mặt mũi nhìn chính mình.

Lạc Thanh Từ có chút xấu hổ, "Người mới tân hôn không tránh khỏi có chút hoang đường, ngươi hẳn là hiểu được. Ta về sau nhất định nhớ kỹ, sẽ không phóng túng như thế nữa."

Hệ thống hữu khí vô lực, sau một lúc lâu mới chậc lưỡi nói, "Không ngờ ngươi cũng rất biết cách chơi." Ngay cả khi A Ly là hình rồng cũng có thể làm tận hứng, Hệ thống quả thật mở rộng tầm mắt.

Lạc Thanh Từ: "......" 

"Mặc Diễm bị thương không nhẹ, đã bế quan, tạm thời sẽ không có hành động. Ngươi cứ chậm rãi."

Lạc Thanh Từ: "......" Này thật là không có phương tiện. Nhưng tạm thời xem như là tin tức tốt.

Sau khi kết thúc đại hội Tiên Minh, Lạc Thanh Từ cùng Nguyễn Ly liền tập trung vào việc tu luyện Hữu Tình Quyết. Từ trận chiến với Mặc Diễm, các nàng đã nhìn ra nhược điểm lớn nhất của mình, chỉ có không ngừng tăng lên thực lực, mới có thể giành được ưu thế ở lần thực chiến tiếp theo.

Mà Mặc Diễm chịu nhục một lần, nhất định sẽ dùng hết thủ đoạn để quay lại trả thù, lần này các nàng không còn nhiều thời gian nữa.

Theo lời nhắc nhở của Lạc Thanh Từ, Tiên môn lần nữa cử người đến Trầm Uyên, kiểm tra thật kỹ phong ấn tại lối vào Ma giới. Hàng rào quả nhiên bị tổn hại, may là thủ vệ phát hiện kịp thời, tiến hành sửa chữa tu bổ, không để cho càng nhiều Ma tộc tiến vào nhân gian.

Nhưng năm vị trưởng lão thủ giới đã ngã xuống hai vị, tổn thất thảm trọng. Biết rõ dã tâm của Mặc Diễm, Tiên Môn trong lòng run sợ, tự nhiên sẽ không buông lỏng phòng tuyến, nhanh chóng phái năm cao thủ Phân Thần đi trước bổ khuyết chỗ trống.

Bằng cách này, sau trận chiến ở cổng thành Phù Phong, hai bên ăn ý mà duy trì một đoạn thời gian bình tĩnh.

So với sự bình thản ở Tiên môn, tộc rồng lại không hề yên bình. Không biết bắt đầu từ khi nào, người tộc rồng không ngừng thảo luận về Điện hạ của bọn họ. Có tin rằng Nguyễn điện hạ không phải hỏa long, ngược lại chính là Ngũ Trảo Kim Long mà bọn họ đã mong đợi ngàn năm.

Tuy rằng Long tộc có phân loại cấp bậc, cũng có sự chênh lệch về địa vị, nhưng ngày thường bọn họ cũng sẽ không cố tình cường điệu.

Long tộc càng xem trọng thực lực cùng danh vọng, cho dù ngươi là xích long, chỉ cần tu vi cao, Thanh Long, Bạch Long gặp cũng sẽ tôn trọng ngươi.

Chỉ có Hắc Long được trời ban thiên phú xuất chúng, số lượng vô cùng hiếm, bởi vậy vừa ra đời liền được cả tộc chú ý, nhưng cũng chỉ giới hạn trong đó.

Mà một khi Kim Long xuất hiện tại Long tộc, đó chính là chân mệnh đế vương, cùng xuất thân không có bất luận liên quan gì.

Tương truyền rằng mỗi lần Kim Long giáng thế, đều vì cứu vớt Long tộc tồn vong.

Ngàn năm trước vua của tộc rồng chính là Kim Long, chính nhờ sự xuất hiện của ngài, Long tộc mới có thể liên thủ cùng Tiên môn tiêu diệt Ma Tôn, phong ấn Ma giới, đổi lấy Long tộc ngàn năm hoà bình an khang.

"Các ngươi nghe được từ đâu, ta và Nguyễn Ly cùng nhau lớn lên, ta biết rất rõ, nàng chỉ là hỏa long, tu hành đều kém chúng ta, không hề kế thừa thiên phú của bệ hạ. Làm sao nàng đột nhiên lại biến thành Kim Long? Có Kim Long như vậy ư?" Một số tộc nhân không muốn gọi Nguyễn Ly là điện hạ, bởi vì nàng quá yếu.

Mà Xi Nhâm dẫn đầu đám rồng này, hắn vẻ mặt không tin, cảm thấy tin đồn kia thật vớ vẩn.

"Việc này không phải lời đồn vô căn cứ, có rồng tận mắt chứng kiến, thấy được Điện hạ có ngũ trảo. Dựa theo Long tộc ghi lại, chỉ Kim Long mới có Ngũ Trảo, nếu Điện hạ là xích long thì tuyệt đối không thể có năm móng." Bên kia Thanh Long lập tức phản bác.

Lại có Xích Long tiếp lời: "Thử nghĩ mà xem, lúc nhỏ tuy Điện hạ cũng là hỏa long giống chúng ta, nhưng lân giáp của nàng có chút khác biệt, đỏ đậm nùng liệt như ngọn lửa, nhìn kỹ thì trong màu đỏ thấu ra ánh vàng, như thể ngọc lưu ly, cực kỳ xinh đẹp."

Nghe hắn nói vậy, những người từng gặp qua Nguyễn Ly chân thân sôi nổi nhớ lại, đúng là như vậy. Lân giáp của Nguyễn Ly rất đặc biệt, trong đỏ đậm lại mang theo kim sắc.

"Nếu nàng thật là Kim Long, vậy liền ý nghĩa nàng chính là Long tộc mệnh định......" Hai chữ Long Vương, Xi Nhâm không dám thốt ra, nhưng toàn bộ rồng ở đây đều hiểu.

Để lấp liếm sự lỗ mãng của mình, hắn vội vàng nói: "Nhưng Nguyễn Ly vì sư tôn mà phản bội Long tộc, hoàn toàn quên đi huyết hải thâm thù, cho dù thế nào đi chăng nữa, nàng cũng không có khả năng trở thành vương của chúng ta."

Lời này khiến cho một nhóm rồng vừa mới thảo luận nhiệt liệt đều trầm mặc, hắn không nói sai, nhưng Kim Long xuất hiện có ý nghĩa rất lớn với Long tộc, trừ phi Thánh Vật Long Linh cự tuyệt, bằng không nàng chính là vị vua trời định.

Kim Long giáng thế, cứu vãn tồn vong, thống lĩnh tộc nhân, chấn hưng Long tộc. Không ai có thể phủ nhận lời sấm cổ xưa đó, mà hiện tại Long tộc tuy có chút quật khởi, nhưng số lượng ngày càng thưa thớt, vận mệnh vẫn phong vũ phiêu diêu. Nếu Nguyễn Ly thật là Kim Long, vậy sứ mệnh của nàng không cần nói cũng biết.

Đúng lúc này, Huyền Ảnh một thân huyền sắc cẩm bào xuất hiện sau lưng bọn họ, trầm giọng nói: "Các ngươi đều ở đây làm gì?"

Nhìn đến Huyền Ảnh, đám người Xi Nhâm sắc mặt hơi đổi, vội lắc đầu, "Hồi đại nhân, chúng ta chỉ là nói chuyện phiếm mà thôi."

Huyền Ảnh lạnh nhạt nhìn bọn hắn, "Nói chuyện phiếm? Chẳng lẽ các ngươi không còn việc gì làm? Hiện giờ Long tộc đã đánh hạ Sài Tang, trận chiến với Tiên môn chỉ mới bắt đầu, các ngươi liền muốn trì hoãn ư? Chớ quên, trong tay bọn họ có Hàng Long Thần Mộc. Không nắm chặt thời gian tu hành, lại ở chỗ này lãng phí, các ngươi đã quên những gì từng chịu đựng hay sao?"

Đây cơ hồ là nỗi đau lớn nhất trong lòng tộc rồng, nghe vậy tức khắc mọi người đứng nghiêm lại, chắp tay nói: "Không dám quên!"

Huyền Ảnh vẫn còn trẻ tuổi, nhưng phụ mẫu từng là tướng lĩnh cấp bậc chiến thần, địa vị được tôn sùng, bản thân hắn cũng là Hắc Long, sau khi được Mặc Diễm thu làm nghĩa tử, danh vọng càng lên cao.

Nghe được bọn họ trả lời, Huyền Ảnh chuẩn bị rời đi rồi lại dừng bước, quay đầu nhìn Trường Lưu, bạch long nhiều tuổi nhất ở đây, "Ta dường như nghe được các ngươi nhắc đến Điện hạ?"

Trường Lưu thoáng sửng sốt, cẩn thận đáp: "Bọn tiểu bối tò mò, nghe được vài tin đồn liền thảo luận một chút."

Huyền Ảnh nhíu lông mày, trầm ngâm nói: "Các ngươi nghe được Điện hạ là Kim Long, đúng không?"

Trường Lưu có chút bất an, trong lúc nhất thời không biết nên đáp thế nào.

Huyền Ảnh cũng không ép hỏi, chỉ là đảo mắt qua bọn họ, ánh mắt mang theo cảnh cáo, "Chuyện Điện hạ là Kim Long, quân thượng không muốn nghe, nếu không nghĩ chuốc lấy phiền phức, ta khuyên các ngươi đừng dẫn lửa thiêu thân. Kết giới Phù Phong chưa phá, quân thượng chịu nhục mà về, Hàng Long Thần Mộc bên Tiên Môn còn nửa cây, vẫn cần có kẻ gánh lấy." Lời này ý tứ quá rõ ràng, tức khắc đám rồng sống lưng rét lạnh.

Đặc biệt là Xi Nhâm, sắc mặt tái nhợt. Hiện giờ toàn bộ xích long trên 500 tuổi tại Long tộc đều đã bị ma hóa, chết trong chiến trận, hắn bởi vì tuổi trẻ tránh thoát một kiếp, nhưng tiếp tục như vậy, sớm muộn cũng tới lượt hắn.

Huyền Ảnh nói xong liền biết đạt tới mục đích, lập tức rời đi. Hắn thăm dò nơi động phủ bế quan của Mặc Diễm, vẫn không có động tĩnh gì, hơn một tháng nay Mặc Diễm chưa từng lộ diện, chứng tỏ thương thế không nhẹ.

Đây là tin tốt, Huyền Ảnh nhanh chóng đi tìm Phục Thăng, quan tư tế của Long tộc.

"Huyền đại nhân hôm nay sao rãnh rỗi tới tìm lão phu?" Phục Thăng là thần quan dưới trướng Long Vương, năm xưa các quan đại thần đều ngã xuống, chỉ còn lại quan tư tế là hắn. Sau khi trở về Long Cung, hắn vẫn luôn ở Tế Điện phụng sự Long Linh.

Huyền Ảnh phất vạt áo ngồi xuống trước mặt Phục Thăng, "Nghĩa phụ còn chưa xuất quan, sự tình trước mắt cũng không nhiều, Huyền Ảnh có chuyện muốn thỉnh giáo quan tư tế, cho nên mới đến đây."

Phục Thăng rót cho hắn ly trà, "Đại nhân muốn hỏi cái gì?"

Huyền Ảnh cũng không quá nhiều trải chăn, nói thẳng: "Nếu Điện hạ là Ngũ Trảo Kim Long, vậy Long Vương sẽ là ai?"

Phục Thăng bưng trà tay run lên, nước đều tràn ra ngoài, hắn ngạc nhiên hỏi lại: "Nguyễn điện hạ là Ngũ Trảo Kim Long?"

Hắn tim đập sậu cấp, lại vẫn kiềm chế bản thân, tiểu tâm nói: "Đại nhân cớ gì hỏi vấn đề này? Ngũ Trảo Kim Long giáng thế, không hỏi xuất thân, đó chính là Long Vương, huống chi nàng lại là Điện hạ."

Huyền Ảnh không nói gì thêm, mà Phục Thăng càng ngày càng hồi hộp, hắn bừng tỉnh nhớ tới lời nhắc nhở của Long Linh. Vua Rồng đã xuất hiện, nhưng chỉ hướng lại không phải Mặc Diễm, kết quả này làm Phục Thăng trong lòng run sợ, lại cảm thấy không thể tưởng tượng.

Rốt cuộc Mặc Diễm thực lực không ai có thể nghi ngờ, chỉ chờ nhập thánh địa được đến Long Linh công nhận, liền có thể chính thức đăng cơ.

Càng làm cho Phục Thăng kinh hỉ đan xen chính là, lần này dấu hiệu Long Vương xuất hiện vô cùng đặc biệt. Hắn lật xem điển tịch còn sót lại, phát hiện dấu hiệu tương tự đó chính là ngàn năm trước, Kim Long Vương Quảng Tứ giáng thế.

Nhưng Long tộc trứng rồng như cũ không thể nở, hắn nghĩ mãi cũng không ra như thế nào lại xuất hiện Kim Long, mà lời Huyền Ảnh vừa nói đã chứng thực ý chỉ Long Linh, kích thích thần kinh của hắn.

"Điện hạ chính là Ngũ Trảo Kim Long?" Hồi lại tinh thần, hắn lập tức đứng bật dậy.

"Không, không, không có khả năng, Điện hạ bẩm sinh thiếu hụt, sau khi hóa hình mãi vẫn chưa phá xác, lúc đó lão phu đã cùng bệ hạ kiểm tra, Điện hạ chính là hỏa long bốn móng, sao lại là ngũ trảo kim long."

Huyễn Ảnh không nhanh không chậm nói: "Mấy ngày trước ta có đến Phù Phong thăm dò, gặp qua Điện hạ độ kiếp."

"Độ kiếp? Điện hạ hiện giờ là cảnh giới gì?" Phục Thăng nhịn không được hỏi.

"Phân Thần cảnh, mà lôi kiếp của điện hạ rất dị thường, khi sét đánh xuống điện hạ buộc phải huyễn hóa ra bản thể. Ta tận mắt chứng kiến, điện hạ là ngũ trảo, hơn nữa lân giáp màu vàng óng ánh, toàn thân kim sắc lưu chuyển, không hề là màu đỏ đậm như các ngươi từng thấy."

Phục Thăng nghe vậy sửng sốt hồi lâu, theo sau bỗng nhiên cất tiếng cười to, "Quả nhiên là thật, là thật! Ta liền biết, Long Linh chỉ thị không thể nào sai, điện hạ chính là Kim Long Vương trong truyền thuyết! Ông trời phù hộ, ông trời phù hộ Long tộc! Bệ hạ, bệ hạ có linh thiên, tất nhiên vui mừng đến cực điểm."

Huyễn Ảnh nhìn Phục Thăng, yên lặng thở dài, "Việc này nghĩa phụ hẳn là đã sớm biết."

Một câu này làm nụ cười trên môi Phục Thăng chợt tắt, hắn thần sắc biến đổi, sau đó rơi vào trầm mặc.

"Năm xưa vương gia rời khỏi Long tộc, là bởi vì bệ hạ kế vị. Khi đó thực lực của hắn sánh ngang bệ hạ, mà Long Linh lại lựa chọn bệ hạ, hắn tất nhiên trong lòng bất bình. Hiện giờ Điện hạ chính là Kim Long, chỉ sợ lịch sử tái diễn."

"Không chỉ nghĩa phụ không muốn, mà bởi vì điện hạ cứu Lạc Thanh Từ, dẫn đến rất nhiều phê bình trong tộc. Dù cho điện hạ là Kim Long, muốn kế thừa vương vị, cũng không đơn giản." Huyền Ảnh trong lòng phát trầm, thấp giọng nói.

Phục Thăng có chút kinh ngạc, "Đại nhân thân là nghĩa tử của vương gia, không phải càng hy vọng vương gia sẽ lên ngôi ư? Cớ gì lại thay điện hạ nhọc lòng?"

Huyền Ảnh nhìn Phục Thăng, hồi lâu sau mới nói: "Chẳng lẽ thần quan không nhận ra, nghĩa phụ rất bất thường sao? Ngày ấy nghĩa phụ một mình đi Phù Phong, cũng không báo cho Long tộc biết, rõ ràng không muốn chúng ta tham dự. Chờ ta phát hiện chạy tới nơi, hắn liền ra lệnh chúng ta đi vòng vèo. Ta rõ ràng cảm nhận được ma khí trên người hắn trầm trọng hơn trước, mới âm thầm theo dõi, liền phát hiện hắn mang theo một đám ma linh cùng oán linh đi vây công Phù Phong."

"Ma linh cùng oán linh? Những thứ đó đã bị phong ấn tại Ma giới, không thể nào ra ngoài được!" Phục Thăng cũng lắp bắp kinh hãi.

"Không sai, cho nên thần quan biết điều đó có ý nghĩa gì không? Phía trước chúng ta cùng đường, luyện hóa ma long là bất đắc dĩ, mà hiện giờ Long tộc quật khởi, tuy Hàng Long Thần Mộc bên kia còn nửa cây nhưng đã không đáng ngại, hắn lại như cũ muốn dựa vào Ma tộc. Hôm trước ta vừa đi một chuyến đến kết giới Trầm Uyên, biết được hắn đã giết hai vị trưởng lão thủ kết giới, mở ra phong ấn, từ bên trong dẫn ra vô số ma linh cùng oán linh."

Những việc này Phục Thăng đích xác không biết, hắn nghe được sống lưng phát lạnh. Hắn có thể lý giải Mặc Diễm đem con dân đi ma hóa, quyết đập nồi dìm thuyền, nhưng hiện giờ tiếp tục chính là tự chịu diệt vong! Một khi phong ấn Ma Giới bị phá, Ma tộc xâm lấn, lấy tình trạng Long tộc cùng Nhân tộc bây giờ chỉ sợ không hề lực chống cự, đến lúc đó tam giới đều sẽ bị hủy diệt!

"Vương gia quá hồ đồ rồi!" Hành vi này quả thật điên rồ đến cực điểm!

"Ta đã kiểm tra những con rồng nhập ma kia, bọn họ không phải luyện ma công, mà là bị ma khí nuốt chửng. Hai tộc Nhân Yêu nhập ma, phần lớn là lòng sinh chấp niệm, cuối cùng nảy sinh tâm ma, hoặc là tu hành sai đường dẫn tới tẩu hỏa nhập ma. Thực hiển nhiên, những ma long kia không phải." Huyền Ảnh sắc mặt ngưng trọng.

Sớm tại con rồng đầu tiên bị ma hóa, Huyền Ảnh đuổi theo tới Phù Phong xử lý, hắn liền phát giác không đúng rồi. Khi đó hắn vừa vặn gặp được Nguyễn Ly, biết nàng gặp nạn, hắn vốn định nhanh chóng tóm lấy xích long nhập ma kia mang về, không ngờ bị nữ nhân mang mặt nạ bên cạnh Nguyễn Ly can dự. Hắn không bắt được ma long trở về, Mặc Diễm phản ứng rất kịch liệt.

Huyền Ảnh đã sớm phát hiện có chỗ bất thường, cũng hoài nghi những con rồng kia không hề tu luyện công pháp khắc chế Hàng Long Thần Mộc, mà là bị ma hóa.

"Đại nhân ý tứ là?"

"Thần quan có biết Mắt Quỷ không?"

Phục Thăng đồng tử co chặt, "Ngài nói là năm đó Ma chủ luyện chế Thần Khí, tên gọi Quỷ Nhãn sao?"

Hắn cả người rét run, "Ta hiểu được, ý của ngài là, vương gia lợi dụng Quỷ Nhãn để những rồng kia nhập ma."

Quỷ Nhãn tác dụng lớn nhất chính là gây ra Hồn Đọa, biến người thành ma. Ngàn năm trước Tứ Đại Ma Vương dưới trướng Ma Tôn, nhờ có được 4 con mắt quỷ mà thực lực mới khủng bố như thế. Chẳng lẽ Quỷ Nhãn không hề bị hủy, hiện giờ nó lần nữa ngóc đầu trở lại, ý muốn hồi sinh Ma Tôn? Một lần nữa quay lại tiêu diệt thế gian?

----------------------------------

*Tác giả có lời muốn nói:

Bản văn sẽ kết thúc vào đầu tháng 5.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip