☆Chương 90: Hàng long thần mộc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Đi đến kết luận này, trái tim Lạc Thanh Từ không khỏi đập mạnh, tình huống hiện giờ gian nan vượt xa nàng đoán trước. Ác ý và thành kiến của nhân loại đã đẩy Long tộc vào bước đường cùng, khiến họ lựa chọn cộng sinh với Ma tộc, cho dù Nguyễn Ly trở về tọa trấn, thì những gì nàng ấy phải đối mặt cũng không hẳn là sự ủng hộ, mà chính là những mối đe dọa.

Lạc Thanh Từ lại một lần cảm giác được các nàng đã rơi vào cục diện tiến thoái lưỡng nan. Nàng càng thêm hiểu được tâm tình Nguyễn Ly đời trước.

Nhân tộc từng bước ép sát, Long tộc nội bộ chia rẽ, Mặc Diễm dã tâm bừng bừng, dưới tình huống đó, Nam Cung Quyết là người duy nhất Nguyễn Ly có thể dựa vào. Một khi hắn cũng phản bội, chính là đẩy Nguyễn Ly vào tuyệt địa.

Sau khi Tô Ngọc theo đoàn người Thiên Diễn Tông xuống núi, Lạc Thanh Từ vẫn luôn lưu ý hướng đi của bọn họ, còn dặn dò Tô Ngọc cách một đoạn thời gian liền truyền tin về cho nàng.

Một ngày này Lạc Thanh Từ lại vào U Đàm, bắt đầu tu tập công pháp Hữu Tình Quyết mà nàng tìm ra, Hệ thống cũng giúp đỡ nhìn mấy lần, xác định không có sai lầm, Lạc Thanh Từ mới quyết định đi nước cờ mạo hiểm này.

Cách thức vận chuyển linh lực, phương pháp giải phóng năng lượng trong kiếm của Hữu Tình Quyết và Tuyệt Tình Quyết hoàn toàn trái ngược nhau.

"Ngươi xác định ta sẽ không tẩu hỏa nhập ma chứ?" Lạc Thanh Từ lẩm bẩm hỏi, nhưng kiếm trong tay đã theo tâm pháp khởi thế.

Nàng nhắm mắt lại, trong đầu hồi ức từng bước đi của kiếm pháp, "Thức thứ nhất, giữa chúng sinh tìm người!"

Trường kiếm trong tay nàng tung bay, linh lực tùy tâm mà động, thân kiếm banh thẳng chấn động, tay trái một luồng linh lực băng lam từ kiếm cách truyền vào, dọc theo thân kiếm mãnh xông lên, linh lực rót mãn, thân kiếm nguyên bản lóe ngân quang hóa thành màu xanh băng, tỏa ra ánh sáng mờ ảo.

Lạc Thanh Từ dùng tay phải kéo về, trường kiếm vẽ ra một đường hình cung trước mặt. Theo thân thể nàng ngửa ra sau, kiếm xoay ngang một vòng, phá không đâm tới, trong nháy mắt xuất kiếm một phân thành hai, một tả một hữu giống như âm dương nhị khí, mãnh bắn vào đáy U Đàm.

Trong tiếng nổ mạnh, hai luồng sóng nước khổng lồ liên tiếp nổ tung, nước hồ lạnh lẽo bắn lên đầy trời, một số hóa thành băng cứng sôi nổi rơi xuống.

Một kích này uy lực thật lớn, hệ thống đều kinh ngạc không thôi. Chính là còn không đợi nó toát ra kinh hỉ, Lạc Thanh Từ đột nhiên rút mạnh kiếm về, trở tay cắm thân kiếm vào mặt đất, che lại ngực quỳ xuống.

"Sao lại thế này?" Hệ thống quýnh lên, vội nói.

Lạc Thanh Từ sắc mặt trắng bệch, nàng che lại ngực, cố gắng ổn định linh lực kích động trong cơ thể, gian nan nói: "Không biết tại sao, trong người ta có hai luồng linh lực ba chạm, giảo đến ta chân khí kích động, thập phần khó chịu."

Hệ thống vội vàng xem lại công pháp, "Tâm quyết đều đúng, như thế nào lại xảy ra vấn đề?"

Lạc Thanh Từ rốt cuộc bình tĩnh lại, nàng khẽ lắc đầu: "Ta cũng không rõ, luôn cảm thấy rất khó vận chuyển linh lực, tựa hồ cơ thể ta thiếu cái gì."

Nghĩ đến đây, nàng lại nhìn chằm chằm mặt nước U Đàm, "Uy lực của nó không hề kém Tuyệt Tình Quyết, thậm chí càng xuất sắc hơn. Vấn đề là sau khi sự đình trệ biến mất, nó lại trơn tru đến mức khiến ta không thể kiểm soát được."

Đúng lúc này, nàng nhận được tin tức Tô Ngọc truyền về, nàng tạm thời gác lại nghi hoặc trong lòng, đầu ngón tay lăng không vẽ vài đạo, một con hạc giấy từ vầng sáng phá khai mà ra, xuất hiện ở trước mắt nàng.

Tô Ngọc đưa tin thực ngắn gọn, "Vây quét thất bại, thiệt hại nghiêm trọng. Mọi người muốn thỉnh Hàng Long Thần Mộc."

Nhắc tới Hàng Long Thần Mộc, Lạc Thanh Từ trong lòng liền cảm thấy chán ghét. Thứ này sinh ra để áp chế Long tộc, chỉ cần nó còn tồn tại, Long tộc liền không thể trở mình. Một khi gặp phải, liền sẽ trả giá rất thảm trọng.

Hủy diệt Hàng Long Thần Mộc là mục đích hàng đầu của Nguyễn Ly khi đến Thiên Diễn Tông, thậm chí so báo thù càng quan trọng. Bởi vì báo thù là để xoa dịu quá khứ, mà hủy diệt Thần Mộc là để bảo tồn tương lai.

Hai cây Hàng Long Thần Mộc tại Tu Chân giới, vẫn luôn là lưỡi đao sắc bén treo trên đầu Long tộc, nó không ngã xuống, Long tộc liền không ngày yên tĩnh.

Nàng duỗi tay đem hạc giấy thu vào trong tay áo, tạm thời đình chỉ luyện công, rời khỏi U Đàm.

Ngay khi nàng ra ngoài, Cố Chi Triều đã phái người tới thỉnh nàng đi thương nghị.

Sự tình đúng như Tô Ngọc nói, các môn phái đều thỉnh cầu Thiên Diễn Tông cùng Xung Hư Môn lấy ra Hàng Long Thần Mộc. Nguyên nhân thỉnh cầu, là bởi vì chất dịch pha loãng đã vô pháp khống chế những ma long kia.

Nghe được Cố Chi Triều nói, ánh mắt Lạc Thanh Từ hơi ngưng, "Ý của ngươi là, Long tộc nhập ma liền đối Thần Mộc phản ứng không lớn?"

Cố Chi Triều vẻ mặt ngưng trọng gật gật đầu, ngữ khí trầm thấp: "Đúng vậy, cho nên Hoài Trúc sư muội, chúng ta không thể đứng ngoài cuộc, ta hoài nghi Long tộc đã muốn đập nồi dìm thuyền. Nếu chỉ dùng Thần Mộc pha loãng không thể nào kiềm chế Long tộc, như vậy Tiên môn gặp phải khốn cảnh sẽ vô pháp tưởng tượng."

Lạc Thanh Từ đồng dạng nhíu mày, "Đám người kia đều muốn chúng ta đưa ra Thần Mộc nguyên bản phải không?"

Nàng trong lòng hơi căng thẳng, còn đang nghĩ Thần Mộc kia sẽ ảnh hưởng A Ly thế nào, đã nghe Cố Chi Triều nói tiếp: "Không sai, Thần Mộc chính là cơ mật của tông môn, chỉ có tông chủ mới được phép mở ra. Trước khi bế quan, sư tôn đã truyền lại phương pháp cho ta, nhưng ngài dặn qua, muốn động tới Thần Mộc, cần thiết báo trước cho ngài."

Hàng Long Thần Mộc được bảo tồn ở cấm địa phía sau Chủ Phong, chỉ có mấy người Lạc Thanh Từ biết được, mà bản thể của nó, cho dù là nguyên chủ cũng chỉ thấy qua một lần trong đại chiến Đồ Long.

Đây là vấn đề khiến Lạc Thanh Từ lo lắng nhất, nhiều năm như vậy, ai biết Thiên Cơ Tử có hay không khôi phục. Nếu bây giờ kinh động hắn, làm hắn xuất quan, Nguyễn Ly tình cảnh sẽ càng thêm gian nan, mà nàng chỉ sợ cũng sẽ phiền toái không ngừng.

"Vậy Thần Mộc ở Xung Hư Môn thì sao?" Lạc Thanh Từ trên mặt bình tĩnh như nước, nhưng trong lòng lại trằn trọc khó an.

"Nửa cây Thần Mộc kia đã tiêu hao không ít, Xung Hư Môn không muốn lại đưa ra, cho nên chúng ta phải hy sinh trước."

Mấy năm nay chất dịch Thần Mộc được chia đều cho các môn phái, số lượng không còn nhiều, hiện giờ phát hiện hiệu quả không lớn, bọn họ đều nhìn chằm chằm vào thần mộc ở Thiên Diễn Tông cùng Xung Hư Môn.

Lạc Thanh Từ không có lý do ngăn cản Cố Chi Triều đến gặp Thiên Cơ Tử, điều này khiến cho cảm giác khủng hoảng trong lòng nàng lên tới đỉnh điểm.

"Tình huống sư tôn như thế nào, ngươi biết không?" Lạc Thanh Từ thăm dò hỏi.

Cố Chi Triều khẽ lắc đầu, "Từ lúc bế quan, sư tôn vẫn chưa từng truyền tin tức ra ngoài, ta cũng không dám tự tiện quấy rầy ngài. Lúc này đây cần thiết thông báo, nhưng sư tôn có đáp lại hay không, cũng khó mà biết được."

Lạc Thanh Từ khẽ gật đầu, trong lòng càng thêm trầm trọng.

"Khi nào ngươi sẽ thông tri? Nếu hắn không đáp lại, chúng ta xử lý Thần Mộc thế nào?"

Cố Chi Triều trầm ngâm một lát, "Mấy ngày nữa, nếu sư tôn không hồi âm, ta liền triệu tập Tam Sơn Cửu Phong cùng nhau thương nghị, làm quyết định."

Lạc Thanh Từ không nói thêm gì, chuyện này vô pháp thay đổi.

Sau khi Cố Chi Triều rời đi, Lạc Thanh Từ lập tức hỏi hệ thống, "Trong nguyên tác, lão quái vật kia khi nào xuất quan?"

Tuy cốt truyện đã phát sinh biến hóa, nhưng chính tuyến vẫn diễn ra không sai biệt, tốt xấu có thể tham khảo một chút.

"Hắn xuất quan vào đoạn giữa của cao trào, cách hiện tại khoảng hai mươi năm."

Tình tiết đã không giống trước, đến sớm hay muộn không thể đoán định.

Nàng nhớ rõ lúc Thiên Cơ Tử xuất quan, tình cảnh Nguyễn Ly ở Thiên Diễn Tông đã rất tệ. Thần Mộc đối kiếm của Nguyễn Ly sinh ra phản ứng khiến người chú ý, hơn nữa trong thời gian vây quét Long tộc, biểu hiện của Nguyễn Ly không quá tích cực, làm một số người bắt đầu hoài nghi.

Tuy không tra ra được thân phận Nguyễn Ly, nhưng hạt giống nghi ngờ một khi gieo xuống, Nguyễn Ly nhất cử nhất động rơi vào trong mắt bọn họ đều có khác thường.

Thiên Cơ Tử vừa xuất quan nhìn thấy Nguyễn Ly, lập tức năm lần bảy lượt điều tra thân phận nàng ấy. Trong sách cũng không giải thích vì sao hắn làm như thế, nhưng hiện giờ nghĩ đến đôi mắt Nguyễn Ly, Lạc Thanh Từ liền hiểu rõ.

Đôi mắt A Ly rất giống mẫu thân Lạc Y, đó là nguyên do khiến lão già kia nghi ngờ. Chỉ sợ trong nguyên tác, A Ly đến cuối cùng cũng không biết Thiên Cơ Tử cùng phụ mẫu của mình có một đoạn ân oán tình thù sâu đậm như vậy.

Lạc Thanh Từ tính toán thời gian, Nguyễn Ly còn nửa năm mới kết thúc cấm đoán, mà Tô Ngọc bên kia, tình huống cũng không lạc quan.

Tuy nàng biết trước thiên cơ, nhưng cưỡi lên lưng cọp khó leo xuống, một bên Nhân tộc đối Long tộc đuổi tận giết tuyệt, nàng không thể để Thần Mộc thuận lợi xuất thế. Mặt khác, Long tộc không yên ổn, nàng không thể tự ý hủy hoại Thần Mộc, bởi vì ngày sau Nguyễn Ly trở về Long tộc, nếu khống chế không được, để quyền kiểm soát rơi vào tay Mặc Diễm, chỉ sợ uy hiếp đối Nguyễn Ly cũng không nhỏ.

"Hệ thống, tình huống Mặc Diễm bên kia, ngươi có thể cho ta tin tức chính xác không?" Lạc Thanh Từ hỏi.

Hệ thống tạm dừng một lát, ngay sau đó mở miệng nói: "Mặc Diễm kẻ này cực kỳ nguy hiểm, ngươi cần phải phòng bị."

Lạc Thanh Từ trong lòng phát trầm.

Ba ngày sau, Lạc Thanh Từ đang ở Hàn Lộ Viện tu tập tầng thứ nhất Hữu Tình Quyết, đột nhiên một cổ năng lượng trào ra từ đỉnh núi chính của Thiên Diễn Tông.

Lạc Thanh Từ tức khắc dừng lại kiếm chiêu, sắc mặt khẽ biến, ngay sau đó thân hình nhoáng một cái đã rời khỏi Hàn Lộ Viện.

Đệ tử Trạch Viện cũng bị kinh động không nhỏ, khắp nơi nghị luận sôi nổi, châu đầu ghé tai mà nhìn vị trí chủ phong, bất thình lình một cổ kình phong bọc hơi thở lạnh băng quét qua, khiến bọn họ sôi nổi quay đầu, nhìn đến là Lạc Thanh Từ, chạy nhanh chắp tay hành lễ.

"Hoài Trúc Quân!"

Lạc Thanh Từ hai mắt chặt chẽ khóa chủ phong, thậm chí không kịp liếc nhìn các đệ tử kia, lại một lần biến mất trước mặt bọn họ.

"Xảy ra chuyện gì, năng lượng kia từ đâu mà đến?"

Một đám người sắc mặt khẩn trương lại tò mò, nhưng cũng không biết rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

Lạc Thanh Từ ngự phong bay lên, trong nháy mắt liền đến chủ phong, hệ thống đã nhắc nhở nàng, năng lượng kia khởi phát từ Hàng Long Thần Mộc.

Lạc Thanh Từ biểu tình căng chặt, nàng đã sớm nhắc nhở Nguyễn Ly không được tùy ý sử dụng Thanh Uyên Kiếm, mà Nguyễn Ly cũng biết trước chuyện này, không có lý nào lại giẫm lên vết xe đổ. Vậy nơi nào xảy ra vấn đề, dẫn tới Thần Mộc phản ứng?

Nàng vừa đến chủ phong, Cố Chi Triều, Giang Nguyệt Bạch đều lục tục kéo tới, nhìn thấy Lạc Thanh Từ, Cố Chi Triều trầm giọng nói: "Thần Mộc thế nhưng bị kích phát, chẳng lẽ Thiên Diễn Tông có hơi thở rồng?"

Lạc Thanh Từ khẽ lắc đầu, tiếng nói lạnh băng, "Cần phải điều tra rõ, Long tộc không thể nào xuất hiện tại đây."

Hàng Long Thần Mộc vẫn luôn được bảo tồn bên trong cấm địa tại Chủ Phong, mấy thập niên qua chưa bao giờ có người đặt chân đến, đệ tử trẻ tuổi cùng với một số phong chủ hẳn là chưa từng gặp qua dáng vẻ của nó, hiện giờ nhìn đến bên trong cấm địa xuất hiện một luồng năng lượng kim sắc phóng thẳng tận trời, đều phi thường kinh ngạc, nghĩ là xuất hiện dị tượng, cũng không biết nội tình.

Lạc Thanh Từ trong lòng biết rõ ràng, nàng cơ hồ xác định đây là Nguyễn Ly dẫn tới, nhưng lại không rõ rốt cuộc xảy ra chuyện gì, cũng không thể ở trước mặt Cố Chi Triều biểu hiện khác thường, vì vậy nàng đã trước tiên hành động.

Nàng đem thần thức trải rộng ra ngoài, thực mau một sợi thần thức bay thẳng đến Tư Quá Nhai, ngọn núi cô độc kia đứng xa xa phía sau chủ phong, cao ngất trong mây.

Nơi thần thức xẹt qua, đều là mây đen áp đỉnh, sâm nhiên u tĩnh, trong tầng mây sấm sét ầm ầm, trừ bỏ tia chớp nhìn trộm không đến một tia ánh sáng.

Đúng lúc này, cổ Thần Mộc kim quang kia thoát ly chủ phong, giống như sao băng vọt thẳng đến Tư Quá Nhai.

Lạc Thanh Từ lập tức không chút do dự, phi thân mà lên, nàng xuyên phá hư không đuổi theo Thần Mộc một bước không lùi, thần thức rốt cuộc bắt giữ được bóng dáng khiến cho nàng nặng lòng nhất.

Tư Quá Nhai có thiết lập cấm chế, nếu không cố tình tra xét, linh lực dao động bên trong đều sẽ bị sấm sét ầm ầm che giấu.

Mà ở giữa tầng tầng âm u kia, Lạc Thanh Từ thấy được Nguyễn Ly, nàng ấy lăng không mà đứng, tóc dài bay múa, đôi tay gắt gao nắm Thanh Uyên Kiếm, đầu cúi xuống, sống lưng cong đến có thể nhìn ra đường nét cơ thể mảnh khảnh của nàng ấy.

Khí tức quanh thân Nguyễn Ly cùng Tư Quá Nhai gió thảm mưa sầu giống nhau như đúc, đều là tối tăm trầm thấp, khiến cho Lạc Thanh Từ kinh hãi vạn phần.

Không thể nào, A Ly còn đang luyện Cửu Long Quyết tầng thứ tư, làm sao đột nhiên biến thành như vậy?

Nàng trong lòng run sợ, dưới chân lần nữa phát lực, tốc độ càng lúc càng nhanh.

Ngay khi nàng tới gần, nàng mới phát hiện che giấu dưới tầng tầng mây đen kia, một cổ hắc khí thô bạo hiểm độc đang cùng Nguyễn Ly giằng co, đó là một đoàn Hắc Ảnh, trà trộn giữa âm phong mây đen như ẩn như hiện.

Lạc Thanh Từ còn không kịp xem rõ đó là gì, Hắc Ảnh kia đã từ trong mây đen bắn về phía Nguyễn Ly, tốc độ nhanh đến mức khiến cho Lạc Thanh Từ trở tay không kịp.

Càng làm cho nhân tâm kinh hoảng chính là, năng lượng Thần Mộc cũng đã tới rồi, thẳng hướng Thanh Uyên Kiếm mà đi.

Nguyễn Ly vốn dĩ rút kiếm muốn ngăn trở Hắc Ảnh tập kích, lại đột nhiên bị Thần Mộc tấn công, một khắc này nàng không thể chống đỡ được, mà đoàn Hắc Ảnh kia bắt được cơ hội, nhộn nhạo điên cuồng xông thẳng đến Nguyễn Ly.

Lạc Thanh Từ sắc mặt biến đổi, trong tay linh kiếm như chớp giật bay ra, linh lực tuôn trào, trong khoảng khắc mây đen tứ bề bị nàng mạnh mẽ chém đứt, mở ra một đường ánh sáng.

Nàng tay phải nắm linh kiếm, kiếm ý xung thiên, giống như một con cá bơi tới, xẹt qua tầng mây, dưới tình huống ngàn cân treo sợi tóc, một kiếm đâm xuyên Hắc Ảnh kia, ngăn cản nó xâm nhập vào cơ thể Nguyễn Ly.

Phát hiện lại một cổ linh lực xuất hiện, Nguyễn Ly mạnh mẽ ngẩng đầu, đôi mắt đỏ tươi khóa chặt Lạc Thanh Từ, ngay sau đó Thanh Uyên Kiếm xoay chiều, nhắm thẳng vào nơi mệnh môn Lạc Thanh Từ đâm tới, hoàn toàn không chút lưu tình!

Lạc Thanh Từ trái tim run rẩy, phong ấn nàng lưu lại trong người Nguyễn Ly, thế nhưng đã buông lỏng.

------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip