Chương 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Trà Cúc Dưa Leo

Nhưng làm sao A Cầm người đang tức giận đến mất trí, lại để ý rằng cô ta gần như phát điên vì đứa con hoang từ bên ngoài trở về này, hơn nữa cậu còn có khả năng tẩy não người khác, thậm chí còn giỏi hơn cô ta!

Sở Huyền căn bản không để ý đến cô ta, tầm mắt cùng Nhan Mộng Sinh giao nhau, ánh mắt hai người đan xen, Sở Huyền ổn định tinh thần nhìn lại hắn. Gương mặt Nhan Mộng Sinh có góc cạnh hoàn giống như điêu khắc tuyệt đẹp, hơi hơi nhăn lại mày đẹp nên loại tính mỹ xâm lược này tăng thêm vài phần xa cách cảm.

"Tiểu thiếu gia cậu đừng nói nhiều vô dụng, còn mong lời giải thích của bức ảnh Nhan thái thái này, Nhan thiếu gia đang ở chỗ này."

Sở Huyền nghi hoặc mà quay đầu lại nhìn cô một cái, "Cái gì giải thích? Ảnh chụp rõ ràng là cô xé,  lại muốn tôi tới giải thích cái gì? Cô sợ không phải có cái gì vấn đề lớn?"

A Cầm ngửa đầu như là nghe xong chuyện cười cười hai tiếng, "Thật là nực cười, chúng ta ba người đều nhìn thấy ảnh chụp là cậu xé, dựa vào cái gì lại hãm hại tôi? Tiểu thiếu gia vu hãm người khác cũng cần đến chứng cứ chứ, bằng không...... Tư vị bị vả mặt thặt sự không dễ chịu đâu!" Cô ta quay đầu lại nhìn hai hầu gái kia, hung tợn mà trừng mắt các cô, buộc các cô nói.

Nhan Mộng Sinh chú ý tới khóe miệng Sở Huyền cực nhẹ mà gợi lên, trong lòng cũng hứng thú, vốn định giúp cậu nói chuyện nhưng môi mỏng cũng mím trở về, rất có hứng thú mà nhìn bọn họ giằng co, cũng không ngăn cản.

Còn có những người giúp việc khác tụ tập ở tầng một, có người cầm giẻ lau, có người cầm cây lau nhà, thậm chí có người cầm kéo cắt tỉa, nhìn cảnh tượng ở tầng hai không dám đi lên.

Nhan thiếu gia không cản, ai dám ngăn cản?

Có điều các cô cảm giác bộ dáng của tiểu thiếu gia thật trâu bò, một người chiến đấu với ba người không hoảng hốt chút nào, thậm chí còn cảm giác cậu đang ở thế thượng phong?

"Thứ nhất, đây không phải ảnh chụp trong phòng anh trai tôi, người trong ảnh này cũng không phải mẹ anh tôi, tôi căn bản là không có đi vào phòng anh hai."

A Cầm cùng hai người làm phía sau đồng thời nhíu mày không thể tin được lời cậu nói, nếu là như thế này, chẳng phải hôm nay là trò hề vô ích sao?

Nhan Mộng Sinh trong mắt hứng thú càng đậm, hắn đột nhiên cảm thấy đứa trẻ này có điểm đặc biệt. Nói cậu giống đứa trẻ 6 tuổi, tư duy cậu kín đáo còn sẽ đổi trắng thay đen như vậy, nói cậu không giống như là 6 tuổi đứa trẻ, thì cậu khóc đến hăng hái hăng hái như vậy, nhìn không ra được bộ dáng làm bộ làm tịch chút nào.

"Thứ hai, các cô vu hãm người liền có thể chỉ bằng một cái miệng bịa đặt sao? Các cô phải chú ý chứng cứ đâu chứ?" Sở Huyền dừng một chút, lộ ra một cái nụ cười ngọt ngào, "Hơn nữa, các cô muốn chứng cứ phải không?"

"Đúng... Đúng vậy!" Đối mặt Sở Huyền nói có sách mách có chứng,  A Cầm lúc này đã đầu nặng chân nhẹ, có vẻ trung khí không đủ.

"Tôi có chứng cứ." Mạnh Hợp ở một bên vẫn luôn yên lặng không nói lời nào giống như không khí  tồn tại lúc này rốt cuộc đã có thể mở miệng, cũng biết đây là thời cơ, không cần chờ Sở Huyền cho cô ánh mắt cô đã tự mình đi lên.

"Khi nãy tôi ở lầu một, vừa lúc nhìn thấy A Cầm mang theo hai người cùng tiểu thiếu gia giằng co, nhìn thấy tình huống không đúng, tôi liền để lại chứng cứ phòng ngừa tiểu thiếu gia lại lần nữa bị khi dễ." Mạnh Hợp từ trong túi lấy ra di động, mở ra đoạn ghi hình kia.

Nhan Mộng Sinh nhìn bộ mặt người phụ nữ thập phần dữ tợn trong ghi hình, một bên cười đến quỷ dị một bên đem ảnh chụp trong tay Sở Huyền đoạt đi, ngay trước mặt cậu phá tan thành từng mảnh, xé xong lúc sau còn vẻ mặt càn rỡ khiêu khích.

Nhìn thấy một màn này, máu trên mặt A Cầm trút hết, trở nên tái nhợt như bức tường, hai người làm phía sau sắc mặt cũng hoàn toàn không tốt, cảm giác như bị giáp mặt vạch trần hành vi phạm tội giống như là một cây đao để ở phía sau lưng, rất nhanh sẽ đâm vào, không có nửa điểm chuẩn bị tâm lý.

Sở Huyền trộm ngắm liếc mắt Mạnh Hợp một cái, cực nhẹ mà gật đầu, ý bảo cô làm không tồi.

"Nhan... Nhan thiếu gia, tôi... Biết sai rồi, đừng sa thải tôi được không?" A Cầm muốn xông lên bắt lấy cánh tay Nhan Mộng Sinh, bị Nhan Mộng Sinh cau mày chán ghét mà tránh thoát, giữa mày đều là chán ghét, thậm chí còn vỗ vỗ tay áo suýt bị đụng đến.

Mạnh Hợp nhìn thấy cái cảnh tượng này cũng không kinh ngạc lắm, Nhan thiếu gia không thích bị người đụng vào, thậm chí có thể nói, hắn đối với người khác mâu thuẫn đã rất nghiêm trọng. A Cầm vậy mà còn dám tới chạm tới Nhan thiếu gia, không bị đá bay đi đã là may lắm rồi!

"Ảnh chụp tôi có thể giải thích, Nhan thiếu gia có thể tin tưởng tôi không? Tôi không muốn bị sa thải!" A Cầm khóc lóc, nước mắt ướt đẫm hỗn độn trên lông mi.

Nhan Mộng Sinh thật ra cảm thấy không sao cả, chẳng qua...... Hắn cúi mặt, nghĩ lời Sở Huyền  vừa mới nói, nâng nâng mí mắt, thanh âm lạnh nhạt, "Tôi thì không sao, để cậu ta định đoạt đi." Cái này hắn chỉ lại rõ ràng, chính là Sở Huyền.

!!!

Mạnh Hợp lần đầu tiên thấy Nhan thiếu gia đem quyền lên tiếng giao cho người khác, hơn nữa không phải quản gia cũng không phải bảo mẫu, mà là giao cho tiểu thiếu gia cùng hắn quan hệ không hề thân chút nào!

Những người giúp việc ở tầng một cũng trố mắt, vẻ mặt không thể tin được, kinh ngạc đến mức suýt nữa nắm không chặt cây chổi.

A Cầm cảm thấy nói không nên lời, đặc biệt là đối mặt với thằng nhóc hoang mà cô ta chán ghét này. Hai giúp việc phía sau cũng nhanh chóng ứng biến rất mau, lập tức đi lên cùng Sở Huyền xin lỗi, khổ khổ sở sở mà cầu tình nói các cô biết sai rồi.

Biểu tình Sở Huyền bình tĩnh, lẳng lặng mà nhìn các cô dối trá xin lỗi.

A Cầm cắn cắn môi, cắn ra dấu răng mới buông ra, cô ta đối với Sở Huyền hơi hơi cúi đầu, "Tiểu thiếu gia, là tôi sai, tôi không nên dùng ngữ khí không tốt cũng không nên vu hãm cậu, tôi biết sai rồi, tôi ở Nhan gia lâu như vậy cũng có cảm tình, đừng sa thải tôi được không?"

Chuyện này chẳng qua, chờ Nhan Mộng Sinh quên, cô ta còn có thể tiếp tục đuổi nó đi, thằng nhóc này nhược điểm lớn nhất chính là lỗ tai mềm, thích nghe lời mềm hơn nữa dễ dàng bị thuyết phục, cô ta khẳng định sẽ không bị sa thải.

Chỉ cần hiện tại biểu hiện xin lỗi chân thành một chút ——

"Tiểu thiếu gia cho tôi một cơ hội được chứ? Thật sự rất xin lỗi, tôi xin lỗi!" A Cầm cắn môi, trừng mắt đáng thương sở sở mắt hạnh nhìn Sở Huyền.

Sở Huyền nhìn mặt A Cầm lúc này biến sắc còn nhanh hơn ảo thuật, không khỏi ở trong lòng chậc lưỡi, nếu không phải thấy rõ khuôn mặt thật của cô ta, lúc trước nguyên chủ vẫn là một đứa trẻ, bị hãm hại lừa gạt còn phải thay người ta đếm tiền.

Nhưng là hiện tại thân thể đã này thay đổi người rồi, hiện tại là cậu, không thể tùy ý để người này càn rỡ khoe khoang được nữa đâu.

"Tôi cự tuyệt," Sở Huyền gọn gàng dứt khoát, một chút cũng không do dự, "Cô còn có hai người các cô, đều phải sa thải."

Ánh mắt Sở Huyền thâm sâu, A Cầm nhìn đôi mắt cậu, tâm giống như trầm mình trong đáy biển vô tận, cái ánh mắt kia như đang nói......

Đừng mơ rằng ở trước mặt cậu chơi chiêu trò gì.

Nguyên chủ thích nghe lời nói mềm mỏng là điều mọi người rõ như ban ngày, lúc bị người làm khi dễ chỉ cần lập tức nói lời mềm mại khen cậu, cậu liền sẽ không lại làm ra hành động trừng trị người khác nữa, nhưng là hôm nay, sao lại không có bị thuyết phục thế này?

Cũng không có thời gian chờ các cô suy nghĩ lại, A Cầm cùng hai hầu gái khác lại không cam lòng cũng chỉ có thể rời khỏi Nhan gia.

Trò khôi hài này cuối cùng kết thúc, đám người làm cũng ngừng ăn dưa*, ai bận việc nấy.

*ăn dưa=hóng chuyện

Cảm xúc của Nhan Mộng Sinh hiện tại khó mà không tốt được, ngay cả lông mày thường ngày hay chau lại giờ phút này rất có hứng thú, hắn ôm cánh tay nhìn đến nhóc con kia, trong mắt tràn đầy thú vị. Là chính hắn vẫn không biết hay là nhóc con này vẫn luôn thông minh làm cho người ta thích như vậy?

Sở Huyền chú ý tới có một ánh mắt dừng lại ở trên người mình, cậu theo ánh mắt kia nhìn lại, vừa vặn cùng ánh mắt Nhan Mộng Sinh giao nhau.

"Anh, anh vì sao nhìn em như vậy a?" Sở Huyền giả vờ thành nhóc đáng yêu ngốc bạch ngọt khả ái thân thiết, mở to đôi mắt long lanh đầy nước rất là nghi hoặc.

"Nhóc từ trước cho tới nay đều dũng cảm như vậy sao?" Âm thanh Nhan Mộng Sinh đạm mạc truyền tới lỗ tai Sở Huyền.

Sở Huyền biết cái này là đang muốn nói cậu sao có thể có tác phong mạnh mẽ như vậy, một chút cũng không giống tác phong của đứa nhỏ 6 tuổi gì cả, cũng may cậu có chuẩn bị sẵn. Sở Huyền lắc lắc đầu, lời nói non mềm ôn tồn mà nói : "Nga~, anh là nói em vì sao thông minh như vậy sao? Kia đều là do chị Mạnh Hợp chỉ em nha, cái đầu nhỏ của em sao có thể nghĩ ra chứ?"

Mạnh Hợp nằm không cũng trúng đạn: "???"

Mạnh Hợp xấu hổ mà cười cười.

Nhan Mộng Sinh cũng chỉ là hứng khởi tò mò hỏi một chút thôi, đương nhiên không tính toán tra xét sâu xa gì, hắn dựa vào cầu thang nhìn một mảnh hỗn độn trên mặt đất, "Còn đang ngẩn người nghĩ gì đó? Mau dọn dẹp đồ trên mặt đất đi."

Lúc tâm tình tốt ngay cả lời nói cũng trở nên nhiều hơn.

Sở Huyền: "......"

Cậu ngồi xổm xuống, muốn đem đống bừa bộn trên mặt đất dọ dẹp một phen, nhưng mà mảnh nhỏ trên mặt đất bay khắp nơi, nhặt cũng nhặt không xong, không chừng còn rơi xuống  thảm......

Sở Huyền nghĩ tới mấy cái đồ vật vô dụng này, lúc tay vừa mới chạm tới mảnh vụn của ảnh chụp, lơ đãng vung lên, sau đó phát ra tiếng kinh hô.

Chất lỏng màu đỏ nhỏ trên thảm, Sở Huyền nhéo ngón trỏ, giả đáng thương mà quay đầu lại xin Nhan Mộng Sinh giúp đỡ.

"Anh ơi, tay em bị đứt rồi, em không thể nhặt chúng nó, anh lấy cho em băng cá nhân được không? QvQ." Thanh âm oan ức.

Nhan Mộng Sinh nhìn đến chất lỏng trên giấy trắng kia, mày cực nhẹ mà vừa nhíu, hắn luôn cảm thấy không đúng chỗ nào đó, bước bước chân đã đi tới.

Hắn cũng ngồi xổm xuống, cách Sở Huyền cũng không tính là gần, cũng hoàn toàn không xa, hắn đầu tiên là nhìn nhìn ngón tay nhỏ của Sở Huyền, nhưng là Sở Huyền trước sau nửa che lấp, bẹp miệng nhỏ khóc chít chít mà nói cậu đau quá.

Nhan Mộng Sinh vừa định túm lấy tay nhỏ của Sở Huyền nhìn kĩ lại, dư quang thoáng nhìn qua chất lỏng màu đỏ trên mảnh giấy trắng, cả người trầm mặc ở tại chỗ, trên đỉnh đầu một loạt quạ đen bay qua.

Hắn đem giấy vụn như dính máu trên mặt đất cầm lên, đưa tới trước mặt Sở Huyền, Sở Huyền còn đau nhăn khuôn mặt nhỏ, không muốn xem "Máu" trên giấy, bộ dáng cực kỳ giống bị xúc phạm tới.

"Nhóc diễn cũng rất ra sức a" Thanh âm vừa bực mình vừa buồn cười truyền tới bên tai Sở Huyền, lạnh nhạt lại có từ tính.

Sở Huyền đầu tiên là mở một con mắt xem biểu tình của Nhan Mộng Sinh, phát hiện vẻ mặt của hắn toàn bộ đều là màu đen, đôi mắt còn nửa híp, ý cười ở khóe miệng giống như muốn đem cậu nuốt vào bụng rất đáng sợ.

"Sao anh lại nói Tiểu Huyền như vậy?"

"Nhóc nhỏ mực đỏ lên ảnh, còn nói ngón tay bị cắt?" Nhan Mộng Sinh âm trầm mà khẽ cười một tiếng, chỉ cần không xem biểu tình, thanh âm vẫn là dễ nghe đến cực điểm, "Máu của nhóc đặc thù như vậy, có khi còn còn có thể biến thân?"

"Cắt máu, lại nhỏ thử hai giọt xem nào."

Sở Huyền: ".................."

Trà Cúc Dưa Leo

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip