Chương 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
TraCucDuaLeo.

Nhan Mộng Sinh trước đem Sở Huyền ngồi quỳ trên mặt đất khóc thút thít xách lên sô pha, dù sao thì trên mặt đất cũng rất lạnh. Người làm khác đem chị Tuệ đưa đến bệnh viện, tất cả đều chuẩn bị cho tốt xong, hắn ngồi đối diện Sở Huyền, nhìn vật nhỏ khóc hu hu, người không biết an ủi như Nhan Mộng Sinh nhất thời cảm thấy khó khăn.

Sở Huyền hình như là bị ủy khuất rất lớn, khóc không ngừng, nhưng cậu khóc không phải gào khóc ra tiếng, cậu khóc từng tiếng nhỏ đến độ làm trái tim người khác bị thắt đau. Âm thanh khóc thút thít không lớn, mang theo từng tiếng nức nở, nước mắt càng đem khuôn mặt trắng tinh làm ướt sáng lên. Trên lông mi thật dài cũng nhiễm ướt át, đáng thương cực kỳ.

Nhan Mộng Sinh chỉ có thể đem giọng nói mềm lại, ôn hòa nói chuyện, "Đừng khóc."

Sở Huyền nghe xong, cái miệng nhỏ bẹp ra, khuôn mặt trẻ con mập mạp càng thêm nhu nhược đáng thương, khóc đến càng hăng hái, đôi tay bụm mặt, bả vai thấp khóc run rẩy, dường như thật sự rất khổ sở.

Nhan Mộng Sinh rũ xuống mí mắt, lông mi khẽ run, hắn duỗi tay vừa định đi sờ đầu nhỏ của Sở Huyền, nhưng hắn lại không am hiểu tiếp xúc cùng người khác, ngón tay thon dài sạch sẽ  dừng lại ở trên đầu Sở Huyền, chần chờ trong chốc lát.

Sở Huyền không nghe thấy tiếng nào, nhìn thấy cái tay kia dừng lại ở trên đầu mình, vươn tay nhỏ túm lại ấn trên đầu nhỏ của mình.

Lại còn, cọ tới cọ lui.

Nhan Mộng Sinh; "......"

Chạm vào sự mềm mại trong lòng, lại cảm thấy vài phần buồn cười, vì cái gì vật nhỏ này càng ngày càng đáng yêu vậy?

Khóc lóc khóc lóc một hồi, tiếng khóc nhỏ dần, Nhan Mộng Sinh thuận thế sờ sờ đầu của cậu, tiếng nói lãnh nhạt hỏi: "Lúc nãy sao lại khóc?"

Sở Huyền cũng không rõ lắm, cứ tự nhiên mà khóc như vậy, mang theo tiếng khóc nức nở nói: "Anh hai, vẻ mặt vừa rồi của anh thực đáng sợ, em sợ anh trách cứ em......" Nói tới đây, Sở Huyền không biết vì cái gì hốc mắt lại một trận chua xót, tiếng khóc vừa mềm lại vừa ồn ồn: "Nhưng mà em thật sự cái gì cũng không có làm."

Sở Huyền hơi hơi nâng khuôn mặt nhỏ lên, nhìn biểu tình thiếu niên nhu hòa trước mắt, lại nhìn đến ngây người chớp mắt một cái.

Thiếu niên mặt tuấn tú như cũ như vậy, môi mỏng hồng nhuận hơi hơi cong lên, mang theo một tia bất đắc dĩ lại có vài phần cưng chiều, chóp mũi phiếm trắng nõn phát quang, mắt đào hoa vào lúc này cũng có vẻ phá lệ ôn nhu.

Cậu vẫn luôn hy vọng mình có một người anh, trời cao giống như thật sự thỏa mãn ý nghĩ của cậu.

Nhan Mộng Sinh không nói gì, Sở Huyền nghiêng khuôn mặt nhỏ hỏi: "Anh hai anh sẽ trách em sao?"

Nhan Mộng Sinh nhìn đôi mắt đẹp đầy nước kia, "Em không có làm anh vì sao muốn trách em?" Nhìn Sở Huyền hít hít cái mũi, môi nhấp thật sự khẩn trương, vành mắt chứa nước mắt khiến lông mi dính ướt, cảm giác có vài phần nhu nhược đáng thương.

Nhưng cuối cùng hắn cũng không thích tiếp xúc quá nhiều với người khác, cho nên rất nhanh liền thu tay trở về, thấy Sở Huyền không khóc, chỉ là hốc mắt còn có chút hồng. Hắn đem phim ma trên tivi tắt đi, Sở Huyền ai một tiếng, cậu còn chưa có xem xong đâu!

"Còn một chút nữa......"

Nhìn Sở Huyền còn có chút không vui, Nhan Mộng Sinh mặt không chút biểu tình, làm bộ nhìn không thấy cậu bán thảm, giọng nói lạnh nhạt: "Con nít không được xem phim kinh dị."

"Còn cái kết nữa, em muốn xem xong." Hai ngón tay phấn nộn của  Sở Huyền chỉ vào nhau, chưa từ bỏ ý định tiếp tục nói.

Nhìn thấy ánh mắt lạnh nhạt kia Nhan Mộng Sinh, Sở Huyền liền biết không được xem nữa rồi, lén lút bĩu môi, hầm hừ.

"Em quay về phòng đây." Sở Huyền đem quần áo lấy đi, cẳng chân đùng đùng đùng lên lầu.

Nhan Mộng Sinh rũ mắt nhìn về phía tay phải, nhớ tới vật nhỏ kia một bên khóc một bên túm tay áo mình, nhịn không được cười cười, đáy mắt lấp la lấp lánh rực rỡ.

Sở Huyền trở lại phòng mình, thở phì phì mà lại trừng mắt liếc cánh cửa phòng một cái, lẩm bẩm nói: "Còn thiếu chút nữa, còn không cho người ta xem xong."

Cậu nằm ở trên giường, lại trở mình, đem điện thoại ra lướt video.

Cậu thật ra cũng không có yêu thích gì, chỉ có thể xem phim ma, chơi game, cùng đám bạn bè chơi bóng rổ. Hiện tại đừng nói chơi bóng rổ, ngay cả cái rổ còn không sờ tới, càng đừng nói tới xem phim ma, Nhan Mộng Sinh còn không cho phép.

Buổi tối.

Cậu chạy tới phòng bếp xem mấy món đồ ăn, thật sự phong phú, có cá quế chiên xù bên ngoài giòn trong mềm ánh vàng, tôm lớn đỏ tươi xào vô cùng thơm, cánh gà chiên nước sốt Coca đậm đà, canh xương sườn nấu với bắp ngọt còn có mấy cái đồ ăn không thể nói tên......

Sở Huyền đi rửa sạch tay trước, sau đó gấp không chờ nổi mà lấy cái ghế nhỏ bò lên trên ghế.

Chờ đồ ăn đều bưng lên bàn, cậu đột nhiên chú ý tới vị trí bên cạnh vẫn chưa có ai, bình thường mà nói, trước khi đồ ăn bưng lên Nhan Mộng Sinh liền sẽ xuống lầu ăn cơm trước, sao hôm nay không thấy người nữa đâu?

Mặt nhỏ trầm tư, có phải là cốt truyện đang diễn ra hay không?

Không nên a, tính toán cốt truyện cũng đã diễn ra từ lâu, bởi vì qua một thời gian nữa mẹ Tề Văn Thành- Phương Trân sẽ từ nước ngoài trở về mơ ước vị trí làm phu nhân Nhan gia, mà để cô ta ngồi lên vị trí kia, con trai của cô ta liền có thể cùng Nhan Mộng Sinh tranh đoạt cổ phần tập đoàn. 

Hiện tại Tề Văn Thành cũng mới mười hai tuổi, còn chưa đến lúc bị Nhan Mộng Sinh ngược......

Là cậu đã bỏ lỡ lúc nào sao?

"Nhan...... Anh hai đi đâu rồi?" Cái tên Nhan Mộng Sinh này vừa muốn nói ra, ý thức được bản thân nói sai, lập tức sửa lại xưng hô.

Mạnh Hợp lại từ phòng bếp bưng lên cái mâm đựng trái cây, mang cho Sở Huyền yếm đeo cổ nói: "Nhan thiếu gia đi ra ngoài, hình như là cùng với xe ...... Xe của một thiếu niên áo trắng cùng nhau đi ra ngoài, đêm nay chỉ có mình cậu ăn cơm thôi."

"Xa Ôn Thư." Sở Huyền đáp thật sự nhanh, không có một tia do dự, giống như là trời sinh liền biết cái tên này. Nói ra cái tên này, khuôn mắt trắng nõn chậm rãi biến mất tươi cười.

"Đúng vậy, hình như là tên này, tiểu thiếu gia làm sao cậu biết vậy?" Mạnh Hợp cột yếm đeo cổ xong, thấy Sở Huyền như đang ngẩn người, cũng không có trả lời cô. Mạnh Hợp hơi hơi cúi người, đi xuống.

Sở Huyền vẫn luôn ở trong hồi ức đọc nội dung truyện, trong truyện cậu thích nhất chính là Xa Ôn Thư, người cũng như tên, nhẹ nhàng như ngọc, ôn tồn lễ độ, lớn lên về sau càng là một quân tử khiêm tốn.

Anh ôn nhu thiện lương, Sở Huyền thích nhất người như vậy, đáng tiếc kết cục của anh cũng không tốt. Trong truyện Nhan Mộng Sinh là có chứng rối loạn hành vi không sai, đối với mọi người có địch ý cũng không sai, nhưng Xa Ôn Thư khi niên thiếu vẫn luôn nỗ lực cùng Nhan Mộng Sinh kết bạn, khoảng chừng dùng hai năm mới quan hệ với hắn mới lên tốt một chút. Ai biết tâm tính Nhan Mộng Sinh đại biến về sau trở nên tàn nhẫn bạo ngược, làm nhiều việc ác. Lúc Nhan Mộng Sinh làm các loại hành vi chèn ép Tề Văn Thành, Xa Ôn Thư làm người chính trực xem không được điều này, liền vì Tề Văn Hành bênh vực kẻ yếu, Nhan Mộng Sinh liền cho rằng anh không cùng chiến tuyến với hắn, tính cả anh cùng nhau chèn ép. Cuối cùng Xa Ôn Thư mắc  bệnh trầm cảm, thường xuyên hoài niệm bản thân, dù sao nửa đời sau đều ở cùng bệnh trầm cảm đấu tranh.

Nhan Mộng Sinh hiện tại chỉ có một người bạn là Xa Ôn Thư .

Sở Huyền ghét Nhan Mộng Sinh trong truyện không riêng gì việc trên tay hắn có mạng người, mà là bởi vì hắn khi dễ nhân vật cậu yêu thích nhất, vì thế mới viết một cái văn bản siêu dài biểu hiện sự uất ức trong lòng.

Tưởng tượng đến đây, cậu nổi lên một cơn tức giận không tên với Nhan Mộng Sinh.

Trước mắt Xa Ôn Thư sẽ không có nguy hiểm, dù sao thì bọn họ cũng còn chưa thành niên.

Nhưng mà Sở Huyền cảm thấy cũng thong thả không được bao lâu, bởi vì rất nhanh Tề Văn Thành cùng Phương Trân liền sẽ trở về tìm việc.

Người tên Phương Trân này lúc công kích người khác thì rất tinh, chuyên môn tìm nhược điểm của người khác, lời nói giống như một cây châm hung hăng mà đâm vào chỗ đau.

Vậy Nhan Mộng Sinh không phải là......

Trên khuôn mặt nhỏ đáng yêu bụ bẫm hiện lên lo lắng, vậy Nhan Mộng Sinh không phải là... Dễ dàng hắc hóa sao?

Tưởng tượng đến điều này, ngay cả bữa tối tối nay phong phú như vậy đều có chút nhạt nhẽo.

Chỉ là đơn giản mà ăn một lát, vội vàng xuống bàn.

Linh Tử dọn dẹp đồ ăn trên bàn, phát hiện tiểu thiếu gia vốn không nhúc nhích mấy miếng, còn có vài món đồ ăn cũng chưa đụng qua.

Tiểu thiếu gia làm sao vậy? Là thân thể không thoải mái sao? Linh Tử lo lắng sốt ruột.

Lúc thu thập chén đũa, cùng chị Tuệ và người hầu cắt hoa cỏ nói, một bộ dáng bà tám, "Linh Tử, em biết hôm nay phát sinh chuyện gì không?"

Linh Tử khó hiểu, quay đầu nhìn cô, "Phát sinh chuyện gì?"

"Hôm nay chị Tuệ bị tiểu thiếu gia dọa đến ngất, trước khi té xỉu hô một tiếng có quỷ, lúc ấy vẫn là chỉ vào tiểu thiếu gia nói." Người làm thần bí hề hề mà nói, âm thanh không dám nói lớn, thường thường mà hướng cầu thang bên kia nhìn lại, "Em nói có phải hay không có chút tà môn?"

Linh Tử nhíu mày nhìn người phụ nữ này, cũng không màng mình đang lau bàn, ngồi dậy, trên mặt ẩn ẩn mang theo không vui, "Chị sao có thể nói  tiểu thiếu gia như vậy chứ? Chị Tuệ nhìn lầm cũng không phải không có khả năng."

Người làm này thấy Linh Tử không thích nghe mấy chuyện bà tám này, khóe miệng ép xuống lại nói một câu nói: "Em này cũng chính là vừa mới tới, trước kia tiểu thiếu gia kiêu ngạo ương ngạnh, cả ngày mắng người làm chúng ta là phế nhân phế vật, chỉ là hiện tại mới thay đổi như vậy."

Linh Tử nhăn mày càng sâu.

Người làm bĩu môi, thấp giọng nói: "Nói không chừng là quỷ bám người." Nói xong lập tức liền đi, không muốn cùng Linh Tử tranh chấp.

Linh Tử một lần nữa đập cái bàn, tiếng đập bàn rất lớn, âm thầm cắn răng dùng sức, tiểu thiếu gia đáng yêu như vậy cô không cho phép người khác chửi bới cậu như vậy.

Cô định muốn đi hỏi chị Tuệ một chút, rốt cuộc chuyện gì xảy ra.

Chị Tuệ cũng đã sớm ở bệnh viện tỉnh lại, trừ bỏ bị kinh hoảng, cũng không có gì lo ngại, nên đánh xe một lần nữa trở về Nhan gia.

Linh Tử nhìn thấy sắc mặt chị Tuệ trắng bệch mà trở về, liền tiến lên đầu tiên là dò hỏi một chút tình trạng thân thể, thấy cô nói không có việc gì mới tiếp tục hỏi.

"Chị Tuệ chị vì sao lại nói bên cạnh tiểu thiếu gia có quỷ? Chị và em đều là được người ta bỏ tiền ra thuê, cũng không thể đùa giỡn kiểu đó a!" Linh Tử đem chị Tuệ đỡ đến ghế ngồi xuống.

Thần sắc Chị Tuệ như cũ không quá đẹp, cô chỉ vào vị trí sô pha, "Chính là ở kia, quần áo bên cạnh tiểu thiếu gia chậm rãi bay lên, lúc ấy tiểu thiếu gia còn đang xem phim ma......" Hiện tại nhớ lại, ngay lúc đó hình ảnh quá mức kinh khủng, cô không quá muốn nhớ lại nữa.

Sở Huyền lúc này vừa vặn nắm lấy tay vịn bước nhỏ đi xuống, chị Tuệ vừa thấy Sở Huyền đến, liền bắt đầu cả người phát run.

Đặc biệt là Sở Huyền đem ánh mắt rơi xuống trên người chị Tuệ cùng Linh Tử, chị Tuệ suýt nữa  lại lần nữa ngất đi.

Linh Tử vỗ lưng chị Tuệ, ánh mắt xinh đẹp kia cùng ánh mắt giao nhau: "Tiểu thiếu gia, chị Tuệ  nói lúc ấy quần áo bên cạnh cậu động đậy."

Vẻ mặt Sở Huyền mờ mịt, cậu như thế nào không biết?

Cậu đi đến sô pha, nhìn thấy trên sô pha có cái một cái cây gỗ, cậu nháy mắt biết sao lại thế này. Sở Huyền lấy lại một lớp quần áo đặt trên cây côn gỗ, bản thân ngồi trên sô pha, chân nhỏ đong đưa dẫm cái cây côn gỗ kia, quần áo bắt đầu động đậy.

Chị Tuệ lớn tiếng nói: "Đúng vậy, chính là động như vậy!"

Cậu còn tưởng gì, hèn chi lúc ấy có chút cộm chân.

Sở Huyền tính trẻ con đáng yêu trên mặt nghẹn cười, con ngươi như hồ nước trong cong thành hình bán nguyệt, cậu giơ lên cây côn nhỏ trong tay, thanh âm nhẹ nhàng đáng yêu: "Là cái này sao!"

Chị Tuệ nhìn thấy cái cây côn kia, trên mặt xấu hổ không chịu được.

Linh Tử cũng đen mặt, khẽ đẩy chị Tuệ một chút, xả một tràng: "Chị Tuệ, cũng không phải là cái cây cán bột chị mới mua... mà tìm không ra sao?" Ba chữ cây cán bột này bị Linh Tử cắn thực mạnh, "Em lúc ấy tìm rất lâu, chị còn cãi bướng nói ở trong ngăn tủ phòng bếp, hại em tìm đã lâu, tìm không thấy chị còn phê bình em!"

"Xin lỗi xin lỗi, tôi sai."Chị Tuệ vội vàng cười nói.

Nhưng mà chị Tuệ còn có một chuyện không rõ ràng, hỏi: "Vậy lúc ấy chạm vào chị thật sự là thứ gì?"

Sở Huyền chỉ chỉ người máy quét rác trên mặt đất nhích tới nhích lui.

Linh Tử: "......"

Chị Tuệ : "......" Ta sai rồi ta đáng tội chết!

Chị Tuệ nhìn Linh Tử - tầm mắt rơi xuống người làm nói bậy cách đó không xa, ánh mắt nguy hiểm mà nheo lại, cũng chính là đang nói:

Thấy chưa? Về sau không có chứng cứ đừng nói chuyện lung tung, quản tốt miệng của cô.

Người làm kia rụt rụt cổ, ánh mắt né tránh rời khỏi phòng khách.

Trà Cúc Dưa Leo

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip