Chương 25

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Một trận trời đất quay cuồng, Sở Huyền chỉ cảm thấy bị chà trên mặt đất đến đau, trong bụi cỏ còn có mấy nhánh cây chìa ra, cậu không biết mình ngã bao xa, chỉ biết cuối cùng thân thể nhỏ đụng vào một cành cây mới khó khăn lắm dừng lại.

Rơi xuống xuống dưới đụng vào phải vào cây, Sở Huyền đau đến kêu rên ra tiếng, khóe mắt chảy nước mắt.

Hiện tại vẫn là mùa hạ, quần áo trên người vừa ngắn lại mỏng, nếu không thì quần áo còn có thể ngăn cản một ít đau đớn coi như giảm xóc.

Mẹ nó là ai đẩy một chút nhân tính đều không có!

Đau quá a ——

Sở Huyền chống tay trái mặt đất, khó khăn lắm mà ngồi dậy, cảm thụ được gương mặt bị chà xát ngứa đau, thở hổn hển một hồi lâu mới dừng lại, dùng cánh tay nhỏ lau mồ hôi lạnh, chậm rãi đứng lên.

Ánh mắt quan sát bốn phía, bây giờ đã là buổi đêm, rừng cây đen nhánh vô cùng, còn có thỉnh thoảng tiếng chim nhỏ cùng tiếng sâu kêu.

Âm trầm trầm, như là bị cuốn vào một cái động không đáy, nhìn không ra một chút ánh sáng.

Sở Huyền đi về phía trước hai bước, bởi vì quá mức tối, dưới chân không biết bị thứ gì lại lần nữa vướng ngã, ngã ở trên mặt đất.

Nhan Mộng Sinh cầm ly trà sữa đi tới, nhìn thấy đứa nhỏ bên cạnh Xa Ôn Thư không thấy đâu, trên mặt biểu tình nháy mắt lạnh xuống dưới, thanh âm thu vài phần lạnh lẽo, "Tiểu Huyền đâu?"

Xa Ôn Thư điềm đạm nho nhã trên mặt giờ phút này tràn ngập hoảng loạn, thậm chí có chút nói năng lộn xộn, "Tiểu Nhan, cậu nghe mình nói, tiểu Huyền bị người ta đẩy xuống......"

Nhan Mộng Sinh mắt đen mày rậm ngưng tụ sắc bén hàn khí, ngay cả cách nói chuyện cũng có chút không lưu tình, "Cậu liền nhìn em ấy bị người ta đẩy xuống?"

"Không phải, mình muốn bắt lấy góc áo tiểu Huyền nhưng không thể bắt được, mình lại sợ cậu tìm không thấy quá mức lo lắng, mình mới nghĩ ở đây chờ cậu nghĩ cách." Xa Ôn Thư sắc mặt trắngtrong nháy mắt, như cũ vô lực mà biện giải.

Nhan Mộng Sinh không hề chất vấn, trực tiếp đem trà sữa trong tay hắn ném đi, lãnh đạm mà ném xuống một câu: "Tôi trước đi xuống tìm tiểu Huyền, Cậu đi tìm người đi, phải nhanh lên."

Xa Ôn Thư vội gật đầu không ngừng, biểu tình tràn đầy hoảng loạn.

Nói xong Nhan Mộng Sinh liền nhảy xuống, cũng không màng cái vực trước mắt này đen như mực rốt cuộc sâu bao nhiêu, nguy hiểm cỡ nào, một chút do dự cũng không có.

Bên cạnh có một người phụ nữ nhìn thấy Nhan Mộng Sinh nhảy xuống trong chớp mắt, theo bản năng mà phát ra "A" chói tai, mắt trừng lớn hô: "Hắn không muốn sống nữa sao! Rừng sâu như vậy!"

Xa Ôn Thư nhìn Nhan Mộng Sinh nhảy xuống cánh rừng, không một tiếng động, giống như vị thần nhìn xuống cánh rừng sâu không thấy đáy kia, anh đứng tại chỗ bất động chăm chú nhìn ba giây sau mới xoay người rời đi.

Sở Huyền không có cầm theo di động, thế mới biết không có di động thì khó khăn thế nào, muốn liên hệ người đến cũng không được, đèn pin cũng không có.

Đã là đêm tối, tuy là đêm hè, nhưng trong rừng ẩm ướt âm lãnh, đôi lúc sẽ có một trận gió đem Sở Huyền thổi đến đông lạnh run bần bật, cậu phải rời khỏi nơi này sớm mới được.

Vừa tối vừa lạnh, một giây cũng không thể ở, bằng không không phải bị hù chết chính là bị đông chết.

Sở Huyền thật cẩn thận mà đi về phía trước, đôi lúc lại vấp vài cái, cũng may cậu rất cẩn thận, chỉ là nhẹ nhàng đụng cũng không có té ngã.

Không biết đi bao lâu rồi, nhưng là mờ mịt trong bóng đêm mà đi, hình như là qua thật lâu rồi, rốt cuộc thấy được một đốt đèn ánh sáng, Sở Huyền hướng tới đèn bên kia đi đến, lại bò lên trên một cái sườn núi, rốt cuộc bò ra khỏi rừng cây âm u kia.

Ra khỏi rừng cây, Sở Huyền ngồi ở bậc thang xi măng, cuộn tròn thành một đoàn.

Nguyên lai kia chỉ là ánh sáng hải đăng, cậu hiện tại bò lên tới nơi không biết là nơi nào, là một con đường cực kỳ trống trải, một bóng người cũng không có.

Chỉ có gió đêm lạnh lẽo thổi lên mặt.

Đuôi mắt Sở Huyền còn có chút hồng, phía sau lưng  cậu thật sự rất đau, đầu gối cũng bị cành khô cắt qua, cậu cảm giác kiên trì đi đến nơi này đã là cố gắng lớn nhất của cậu.

Cậu mờ mịt mà nhìn chung quanh, nhìn con đường trống không không một bóng người, tiếp tục lại rũ xuống con ngươi.

Nhan Mộng Sinh cùng Xa Ôn Thư có thể hay không tới tìm mình?

Nếu tới nói, vì cái gì lâu như vậy còn chưa có lại đây?

Chính là nếu không tới, Sở Huyền nhớ tới lúc trước Nhan Mộng Sinh cùng mình nói một câu nói.

Về sau cũng sẽ không bỏ cậu lại một mình nữa.

Sở Huyền hít hít lên cái mũi, đem ý muốn khóc nghẹn trở lại, cậu như thế nào biến thành tiểu hài tử thích khóc như vậy?

Cuối cùng chỉ là mếu máo, cắn môi, đem đầu vùi ở trong đôi tay, gắt gao mà đem ý muốn khóc mà nuốt xuống.

Kỳ thật cậu không biết là, cậu thật sự đã rất kiên cường, ở trên đường lớn trống rỗng tối đen, không có người, không có ánh sáng, chỉ có gió gào thét cùng tiếng lá cây vang rào rạt, sợ hãi cùng cô độc là thực bình thường, cho dù là người trưởng thành trong hoàn cảnh này cũng sẽ nhịn không được sợ hãi.

Xa Ôn Thư tìm được nhân viên công tác, đem tình huống nói ra, quản lý nhân viên lập tức điều động mười mấy nhân viên đi xuống tìm kiếm, sắc mặt đều bị dọa trắng.

Vài đứa trẻ nếu là chết ở bên dưới thì hắn chắc chắn sẽ gặp chuyện lớn!

"Chạy nhanh tìm cho tôi! Tìm nhanh lên! Dùng tốc độ nhanh lên!" Người đàn ông lớn tiếng kêu, trong lòng nôn nóng cực kỳ. Nói xong lập tức đi đến chỗ Xa Ôn Thư, "Ngài yên tâm, chắc chắn mau chóng tìm được, không cần quá mức lo lắng, nhiều người như vậy đều đi tìm..." Nam nhân cười lấy lòng, còn đang nghi hoặc, như thế nào đang êm đẹp lại có thể ngã xuống?

Rõ ràng đã bố trí lan can an toàn.

Nam nhân dùng dư quang nhìn về phía Xa Ôn Thư, phát hiện thiếu niên này sắc mặt tuy rằng âm trầm, cau mày thật lâu một lúc sau mới thoải mái mà buông ra, phảng phất là nghĩ thông suốt chuyện gì, nhưng là từ đầu tới đuôi cũng không có nhìn ra được bộ dạng lo lắng nào.

Bất quá hắn vẫn là sợ trước mắt vị thiếu niên áo trắng này muốn báo án, lập tức cười nói: "Ngài yên tâm! Ngài yên tâm! Chúng tôi nhất định sẽ tìm được em ngài! Tuyệt đối sẽ không phụ tín nhiệm của ngài đối với chúng tôi!"

Xa Ôn Thư thu hồi ánh mắt về phía rừng cây, đem tầm mắt rơi xuống nhân viên công tác, thanh âm mang theo không thể hoài nghi, "Vậy là tốt rồi, tốt nhất cẩn thận tìm xem."

"Hiểu rồi! Hiểu rồi!"

Xa Ôn Thư trong mắt lập loè hai cái, nhìn trà sữa sững sờ trong tay, Nhan Mộng Sinh cư nhiên đã như vậy để ý đứa em trai không cùng huyết thống này sao?

Mười mấy con người xuyên qua khu rừng đen nhánh thê lãnh, người cầm đèn pin, người cầm di động chiếu sáng, khắp nơi tìm kiếm. Từ bên ngoài nhìn lại, trong rừng cây không ngừng truyền đến ánh sáng lập lòe.

"Mau xem! Nơi này có dấu vết trượt xuống." Một nam nhân nắm lấy thân cây, chỉ vào rất dài một dấu vết kéo dài, những người khác đều thăm ngó đầu qua, nam nhân tiếp tục nói: "Mọi người đều cẩn thận một chút, ngã xuống thì không sao nhưng không cam đoan trên người không bị thương a!"

Những người khác gật đầu, nói được, tiếp tục đi về trước.

......

Nhan Mộng Sinh đi vào rừng cây, mở ra đèn phin trong di động khắp nơi tìm kiếm, liên tục gọi tên Sở Huyền, lại không nghe tiếng đáp lại.

Bên tai trừ bỏ tiếng gió chính là tiếng lá cây lay động.

Cũng may rừng cây cũng không lớn, nhưng là lại có hai con đường, Nhan Mộng Sinh liễm mi thấp mục nhìn này hai con đường hơi hơi nhăn mày lại.

Nếu Sở Huyền không ở trong rừng cây, kia hẳn là bò ra ngoài đi, hai con đường trước mắt này, Sở Huyền sẽ lựa chọn cái nào?

Nhan Mộng Sinh cầm di động vẫn không nhúc nhích, đèn pin chiếu sáng trên một con đường, lúc sau lại chuyển tới một con đường khác.

Hắn đột nhiên nhớ tới 1 điều, hắn không thể nào chỉ dựa vào suy nghĩ của mình, hắn hẳn nên đổi vị trí mà tự hỏi, nếu hắn là Sở Huyền rớt xuống dưới này, không có đèn pin như thế nào tìm đường......

Nhan Mộng Sinh nghĩ đến đây, lập tức tắt đèn pin, nhìn thấy một con đường có ẩn ẩn ánh sáng......

Không chút do dự nâng bước liền đi qua.

Sở Huyền không biết ngồi ở chỗ kia đợi bao lâu, chỉ là cảm thấy chính mình rất là mệt mỏi, rất muốn ngủ, lại thật lạnh, lạnh muốn phát run.

Lâu như vậy, vẫn là không có người tới tìm mình.

Sở Huyền trắng mặt, biểu tình tràn đầy mất mát khổ sở, vừa mới chuẩn bị đứng lên không hề chờ đợi, đột nhiên ẩn ẩn nghe được một trận thanh âm.

Không phải lá cây rào rạt, cũng không phải tiếng gió.

Mà là rất giống có người xuyên qua ở trong rừng cây, hơn nữa cách cậu càng ngày càng gần......

Ai biết trận thanh âm kia thực mau liền biến mất, Sở Huyền thở dài, cậu nghe lầm cũng nói không chừng.

Cậu thu hồi ánh mắt nơi đó, ôm đầu gối, đem cằm đặt trên đầu gối, giống như là nai con bị thương, có chút không biết làm sao.

Nhìn đất đá thất thần, ngay cả bên cạnh truyền đến tiếng bước chân đều không có nghe thấy.

Thẳng đến khi người nọ đến gần, tiếng bước chân càng ngày càng rõ ràng, lúc này mới đem suy nghĩ từ cõi thần tiên trở về.

Người nọ đứng ở trước người cậu, đầu tiên đập vào mắt chính là hai chân cao gầy thon dài, cùng quần jean rộng thùng thình quần jean quen thuộc cùng đôi giày trắng song song, rốt cuộc bước chân dừng lại, đứng yên ở trước mặt cậu, sau đó hơi hơi ngồi xổm xuống.

Sở Huyền hơi hơi nâng lên khuôn mặt nhỏ dơ bẩn, cùng người trước mắt bốn mắt nhìn nhau, thiếu niên kia hắc mâu thực loạn cũng rất sáng.

Ánh trăng chiếu vào hai người, phảng phất như đi dạo một tầng nhàn nhạt màu bạc nguyệt quang, tản ra ánh sáng đẹp.

Nhan Mộng Sinh nhìn tiểu gia hỏa trên mặt có điểm dơ, ánh trăng chiếu vào trên lông mi có vài phần ướt át, tản ra ánh sáng điểm điểm oánh oánh, nâng lên đôi mắt xinh đẹp linh động phảng phất lập loè vài cái quang mang, khuôn mặt hoảng sợ đáng thương thực trắng, bên trong tràn ngập bất lực cùng sợ hãi. Nhìn Sở Huyền như vậy, trái tim hắn liền đau vài cái.

Thiếu niên kia đưa lưng về phía ánh trăng, nhưng Sở Huyền cũng nhận ra được là ai.

Mặt mày hắn lây dính vài phần nhu hòa, trong mắt có lo lắng cũng có may mắn, nhiều nhất chính là khẩn trương thả lỏng rồi lại sủng nịch. Khóe miệng chậm rãi giơ lên một độ cung cực đẹp, thanh âm khàn khàn sạch sẽ, rõ ràng nói một câu quá đỗi bình thường, lại làm Sở Huyền cảm thấy quanh thân ấm áp, xua tan rét lạnh.

"Thực xin lỗi."

"Anh đã tới chậm."

Chính là một câu nói đơn giản như vậy, Sở Huyền lại cảm giác thực ấm áp cùng kiên định, cái gì cũng không sợ.

Sở Huyền đứng lên, không một âm thanh mà bước từng bước nhỏ đi đến trước người Nhan Mộng Sinh, hai cánh tay nhỏ mềm mại ôm cổ thanh niên áo đen, đem khuô mặt phấn nộn chôn ở giữa cổ hắn, sau đó thanh âm rất nhỏ, thực nhẹ, thực mềm mà ô ô nức nở ra tiếng.

Lúc hai người tiếp xúc, hắn phát hiện thân thể Sở Huyền thật lạnh, lạnh đến cơ thể hắn cứng đờ.

Vành mắt đỏ au , nguyên bản nước mắt chỉ là lung lay sắp rơi, chính là lúc nghe được Nhan Mộng Sinh nói câu kia, nước mắt như là vỡ đê từng viên từng viên mà rớt xuống.

Thanh âm nãi hề hề, tiếng khóc tiểu thú mềm mại làm trái tim người ta bị bóp đau.

Nhan Mộng Sinh lần đầu tiên đỏ đuôi mắt.


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip