Draco Malfoy Va Bi Mat Ngay Ky Niem Chuong Xii

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Một buổi sáng đẹp trời, mây trắng trôi lững thững, bầu trời xanh trong vắt. Tại một vùng đất nhỏ phía Đông Nam nước Pháp, một ngôi nhà cổ kính với bức tường trồng đầy hoa Thuỷ tiên đẹp đẽ thơ mộng toạ lạc trong làng Ménerbes, xung quanh im lặng tới tĩnh mịch.

Bao quanh ngôi nhà là bùa đuổi Muggle cũng như nhiều tầng bùa chú phức tạp khác, chỉ nhìn thôi cũng biết đây là ngôi nhà của một phù thuỷ không muốn qua lại với xã hội. Bên trong sân nhà, từng âm thanh đùng đoàng vọng tới, phá hỏng hoàn toàn ấn tượng tĩnh lặng và thơ mộng của khung cảnh nơi đây.

Harry chật vật tung ra một bùa chú đánh lạc hướng tấn công của bùa trục xuất, khó khăn cất cao giọng gọi người đang đứng đối diện mình với vẻ mặt đằng đằng sát khí cùng chiếc đũa thần chưa hề hạ xuống

"Cha chồng-"

"Cút! Cút ra ngoài! Ai cho ngươi bám theo con trai ta tới đây làm phiền ta với vợ ta hả? Ngươi gọi ai là cha chồng! Ngươi dám gọi ai là cha chồng!"

Lucius Malfoy tức tối trừng mắt nhìn người con rể rơi từ trên trời xuống vào trúng đầu mình không một lời cảnh báo cách đây hai mươi năm, toàn thân như ngập trong ngọn lửa giận dữ không thể nào dập tắt.
Đứa con trai ông nuôi lớn dạy dỗ mấy chục năm, thiếu chủ nhà Malfoy, người sẽ là chủ nhân gia tộc Malfoy trong tương lai... Cứ nghĩ sau này gia tộc Malfoy sẽ dựa vào đứa trẻ này cũng như gia đình của nó mà có được vinh quang trở lại, vậy mà mới chớp mắt một cái, mở mắt lại ra đã bị tên lang thang vô gia cư lêu lổng không biết từ đâu chui ra bế đi mất rồi!

Cứ coi như là gia đình và gia tộc ông nợ Harry Potter một mạng đi, phần ơn tình này tuy đối phương không hề yêu cầu hồi đáp, mà có lẽ việc Narcissa Malfoy ra tay cứu cậu ta cũng đã khiến cậu ta thấy đủ rồi, nhưng Lucius vẫn luôn tìm cách trả lại phần ơn tình của mình và Draco.

Nhưng hiện tại ơn tình này nhìn thế nào cũng đã được trả hết rồi, hơn thế nữa lại còn được trả bằng chính con trai của ông nữa. Chỉ cần nghĩ như thế thôi, ông đã không làm sao có thể vui vẻ được.

Dù cho Draco đến với Harry là vì tình yêu, dù cho hôn nhân này hoàn toàn là do hai phía tự nguyện, thế nhưng mỗi khi nhìn lại, trong miệng Lucius vẫn nổi lên vị đắng ngắt khó nuốt trôi được.

Càng bực bội hơn là... con trai yêu quý của ông lại còn theo họ của thằng nhãi ranh này mới tức!

Lucius nhăn nhó nhìn Harry đang mỉm cười gượng gạo trước mắt, quay đầu lớn tiếng gọi

"Narcissa! Em đâu rồi! Lấy ra! Lấy cái lồng chống Potter ra đây cho anh! Nó mà chạm một ngón tay vào Draco anh cho nó- Draco! Ai cho con ra đây! Vào nhà! Vào nhà ngay!"

Harry há hốc, trợn mắt nhìn Lucius quay đầu bỏ chạy vào trong nhà, thuận tay còn kéo thêm cả Draco đang mang đồ uống giải khát cho hai người ngược vào trong. Người đàn ông tóc đen cười chua xót, cất lại đũa thần vào trong chiếc áo chùng đã dính đầy bụi bẩn, vừa xách đồ vào nhà vừa lầm bầm.

Lồng chống Potter là cái thứ quái quỷ gì vậy???

Harry nắm chặt tách trà trong tay, im lặng nhìn thứ được gọi là 'lồng chống Potter' bị ném trên đất phía sau cặp ghế sofa hai vợ chồng Malfoy đang ngồi.

Đó là một cái lồng y chang lồng chim, điều khác biệt duy nhất là nó có kích cỡ của một người lớn trưởng thành và được ếm đủ các loại bùa chú phức tạp trên đó. Các tầng bùa chú bao gồm cả bùa chú bình thường lẫn bùa chú cấp cao, xen lẫn còn có cả bùa chú hắc ám nữa. Trong số đó, các câu thần chú thuộc vào loại xua đuổi là nồng đậm nhất.

Nhìn qua thôi Harry cũng đã đoán được Lucius đã sử dụng phần lớn thời gian 'nghỉ hưu' rảnh rỗi nhàm chán của mình để làm cái gì rồi...

Draco ngồi bên cạnh anh, không hề để ý chồng mình đang thầm than khổ trong lòng, cúi đầu chuyên tâm rót trà. Phu nhân Narcissa Malfoy một tay để thả lỏng trên đùi, một tay giữ nhấn bàn tay đang cầm đũa thần của chồng mình, hướng mắt nhìn Draco đang chuẩn bị trà.

Draco rũ mắt rót thêm trà vào chén, đẩy tới trước mặt cha mẹ mình, thấp giọng mở lời, phá tan sự im lặng khó xử

"Harry có chuyện muốn nói nên con mới dẫn anh ấy theo, liên quan đến họ của bọn con..."

Lucius nghe vậy chuyển ánh mắt căn tức hận thù đang dán chặt lên Harry sang Draco, biểu cảm giãn ra, tông giọng nói chuyện với con trai thoải mái hơn hẳn

"Có vẫn đề gì với họ của hai đứa? Không phải thằng nhãi này lừa con theo họ nó- À ta lỡ miệng, là sau khi con cưới thằng ranh này thì con làm thủ tục quyết định theo họ nó rồi sao? Sao lại phát sinh vấn đề gì à?"

Draco liếc mắt nhìn Harry giận dỗi bĩu môi trước lời cha mình, vẻ mặt lộ vẻ khinh bỉ trước biểu cảm ấu trĩ của đối phương, khó chịu cong khuỷu tay thúc vào bên hông chồng mình

"Mang giấy tờ bản sao anh chuẩn bị ra cho cha mẹ xem đi mau lên."

Harry không vui lầm bầm đáp lời, nhận được cái trừng mắt của Draco tức tốc lấy từ trong vali ra một chiếc lọ thuỷ tinh, bên trong là một viên đá màu đỏ, toả ra ánh sáng lấp lánh.

Lucius vừa nhìn đã nhận ra thứ bên trong đó là khế ước hôn nhân được ký dựa trên hợp đồng có vật chứng bảo đảm cho sự gắn kết linh hồn. Người đàn ông tóc bạch kim lớn tuổi cau mày, nheo mắt nhìn Harry rút hợp đồng ra và giải nén nó

"Ý gì đây cậu Potter? Không chỉ lừa con trai tôi theo họ cậu- khụ, không chỉ ký hợp đồng hôn nhân cho con tôi cùng họ cậu, lần này cậu còn dụ nó ký cái gì nữa đấy?"

Lucius gằn giọng chất vấn Harry, mới nói được một nửa đã nhận phải ánh mắt không vui bắn tới từ người vợ ngồi bên cạnh và đứa con trai ngồi đối diện. Ông ho khẽ một tiếng, sửa lời thấp giọng nói tiếp.

Harry giần giật lông mày, giải nén xong bản sao khế ước liền đẩy nó tới trước mặt hai vợ chồng Malfoy, môi nở nụ cười lấy lòng với Lucius

"Cha chồng- ngài Malfoy, ngài cứ xem chi tiết bản hợp đồng này trước đi."

Lucius trừng mắt với Harry, bực bội cúi đầu đọc bản khế ước màu đỏ đặt trên bàn. Càng đọc, biểu cảm của ông càng thêm phức tạp, hàng lông mày dài mỏng màu bạch kim rung động theo cơ mặt của ông.

Đọc đến những dòng cuối cùng, vẻ mặt của Lucius hoàn toàn thay đổi. Ông cầm bản khế ước lên, đọc đi đọc lại nhiều lần, cuối cùng cũng ngẩng đầu lên

"Này- đây là- cậu đang-"

Harry mỉm cười, ngượng ngùng gãi cổ, chiếc nhẫn màu bạc lấp lánh trên ngón tay anh

"Lúc đó cháu đã rất muốn được trở thành người một nhà với Draco nên không hề để ý... sau khi nhìn lại Ron và Hermione, cháu đã thấy mình nông cạn tới mức nào. Dù sao cả hai chúng cháu cũng là đàn ông, nếu đã kết hôn thì cũng nên bình đẳng với nhau..."

Harry vừa nói vừa cười, nhấc tay nắm chặt lấy bàn tay của Draco. Người đàn ông tóc bạch kim cau mày trước hành động của anh nhưng cũng không rút ra, lặng lẽ để đối phương đan từng ngón tay vào tay mình, mười ngón tay siết chặt.

Harry dịu dàng nhìn người bên cạnh mình, khẽ bật cười, ngón tay cọ nhẹ vào chiếc nhẫn trên ngón áp út của hai người

"Đây là chút quà mọn con chuẩn bị để dành tặng cho Draco, cũng như cả hai người nhân kỷ niệm ngày cưới, mong hai người sẽ nhận lấy."

"Bản hợp đồng này sẽ cho phép con cái của hai vị, bất kể là có quan hệ máu mủ ruột thịt hay là được nhận nuôi, có được cho mình quyền lựa chọn cho bản thân theo họ của một trong hai người, và vẫn được chứng nhận là thuộc quyền nuôi dạy, bảo hộ của hai người, không bị tách riêng ra dù cho những đứa trẻ có khác họ nhau đi chăng nữa. Và ngài Potter, để chốt hợp đồng kí kết với ngân hàng, xin phép ngài thực hiện thủ tục cuối cùng để làm chứng với ngân hàng. Xin phép ngài trình diện cho chúng tôi vật chứng cho sự gắn kết linh hồn giữa ngài và bạn đời của ngài."

...

"Khi đưa cho ngài vật này, bạn đời của ngài là HOÀN TOÀN TỰ NGUYỆN đúng không, thưa ngài Potter?"

....

"Đương nhiên rồi!"

...

"Mọi thủ tục đã xong xuôi hết, đây là bản chép của hợp đồng, bản chính sẽ do ngân hàng chúng tôi phụ trách cất giữ cho các thủ tục hành chính có thể phát sinh sau này. Ngài có thể thu cặp nhẫn của ngài về rồi, chúc ngài vui vẻ hạnh phúc với bạn đời của ngài, thưa ngài Malfoy-Potter."

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip