Chương 53: Là người ấy

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Cuộc họp tiến hành được một nửa, trợ lý Cao Hạc lại gõ cửa, Kỳ Thanh đang nói chuyện, nghe được tiếng gõ cửa, tạm thời dừng lại, đối diện với cửa mà nói mời vào.

"Kỳ tổng." Trợ lý Cao đẩy cửa tiến vào, đứng cạnh ở cửa nói, "Lão Kỳ tổng đến."

Kỳ Thanh vừa nghe, theo bản năng nhìn sang Lục Uyển Đình, Lục Uyển Đình cũng đang nhìn cô, bốn mắt nhìn nhau, Lục Uyển Đình cười với cô một cái, ánh mắt ôn nhu lại trấn an như nói với cô không sao.

"Bây giờ, ông ấy đang ở văn phòng tôi sao?" Kỳ Thanh còn chưa dứt lời, một dáng người đàn ông trung niên cao khoẻ mạnh đã đứng ở cửa, ánh mắt lướt qua người Cao Hạc cười lên tiếng nhìn Kỳ Thanh, "Tiểu Cao nói con mở họp, ba lại đây nghe chút."

Trợ lý Cao nghiêng người nhường đường, Kỳ Huy đi vào phòng họp, hôm nay ông mặc một bộ đồ tây màu xanh, mái tóc được vuốt keo lên cao không hề cẩu thả, thần thái sáng ngời, nho nhã, ánh mắt nhìn một vòng trong phòng họp, dừng lại lại ở trên người Lục Uyển Đình.

Lục Uyển Đình đẩy ghế ra đứng lên, tiến lên chào hỏi Kỳ Huy, "Xin chào, Kỳ tổng."

Cô nâng tay phải lên, chiếc nhẫn được khảm 7 viên kim cương kia dưới ánh nắng rất bắt mắt, làm người ta không muốn thấy cũng phải thấy.

Nhìn đến chiếc nhẫn trên tay Lục Uyển Đình, Kỳ Huy hơi thất thần, cười bắt tay với Lục Uyển Đình, "Quý cô đây chính là Lục tổng của tập đoàn Lục Thị, Lục tổng sao lại có thời gian đến Kỳ Giang Khoa Học Kỹ Thuật của chúng tôi vậy?"

Lục Uyển Đình thong dong tự nhiên mà trả lời, "Tập đoàn Lục Thị có một hạng mục muốn kết hợp với Kỳ Giang Khoa Học Kỹ Thuật, hôm nay tôi lại đây là để nói đến chuyện hợp tác."

"Hoá ra là như vậy, được tập đoàn Lục Thị ưu ái hợp tác, chính là vinh hạnh của Kỳ Giang Khoa Học Kỹ Thuật chúng tôi."

Đem công ty cho Kỳ Thanh quản lý, chủ tịch kiêm tổng tài Kỳ Huy đã xem như một nửa về hưu, chỉ có cuối năm sẽ xuất hiện để xem tình trạng phát triển của công ty, quá trình Kỳ Giang Khoa Học Kỹ Thuật hợp tác với công ty nào, đang trong tình trạng nào, ông cũng không quan tâm.

Chuyện hợp tác với tập đoàn Lục Thị, nếu không phải hôm nay trùng hợp đến đây, nói chừng đến khi hợp tác kết thúc lão Kỳ tổng còn không biết được.

Kỳ Thanh đi đến bên cạnh Lục Uyển Đình, nhìn thấy hai người còn bắt tay, cô nhíu mày nhắc nhở, "Kỳ tổng, tay."

Mới nắm vài giây thôi mà.

"Thật ngại, nhìn thấy Lục tổng xinh đẹp như vậy, nhất thời quên mất." Kỳ Huy thu hồi tay, không quên khen tặng Lục Uyển Đình vài câu, "Lục tổng tuổi trẻ đầy hứa hẹn, mới chừng này đã quản toàn bộ tập đoàn Lục Thị, đem mọi việc xử lý đâu vào đó, phát triển không ngừng, làm người khác thật kính nể."

"Kỳ tổng quá khen rồi ạ." Lục Uyển Đình liếc mắt nhìn Kỳ Thanh, mấy cái khen này cô đã nghe không có ít rồi, sớm đã có miễn dịch, nhưng bây giờ được nhạc phụ đại nhân khen, lại cảm thật ngại ngùng.

Lục Uyển Đình âm thầm đánh giá Kỳ Huy, nhạc phụ đại nhân so với ảnh còn trẻ hơn, gương mặt Kỳ Thanh có nét giống ông ấy, một đôi mắt đào hoa, lúc cười trông càng thêm phần vui vẻ, giống như trăng non cong cong lên, câu tâm động người.

"Lục tổng mời ngồi." Kỳ Huy kéo ghế ở đối diện Kỳ Thanh, "Chuyện công ty đã giao cho Thanh Thanh, mọi người cứ mở họp, tôi nghe một chút, không nhúng tay vào." Nói rồi ngồi xuống ghế.

Kỳ Thanh nhìn người đối diện, lão Kỳ tổng rất thản nhiên thong dong, tiếp tục thảo luận đề tài phía trước.

Trợ lý Tô nhìn lão Kỳ tổng, lão Kỳ tổng sau khi ngồi xuống không biết từ đâu lấy được một phần văn kiện, nhàn nhãn mà đọc. Trợ lý Tô lại trộm nhìn chiếc nhẫn trên tay trái tiểu Kỳ tổng, lão Kỳ tổng không phát hiện trên tay tiểu Kỳ tổng đeo nhẫn sao?

Lúc vào cửa, tay Kỳ Thanh rũ xuống người, không để cho ba cô thấy, lúc ngồi xuống, tay trái cô lại đặt ở trên góc của mặt bàn, lão Kỳ tổng ngồi đối diện cô, không chú ý đến tay của cô.

Kỳ Huy đem bản kế hoạch chiến lược tối qua Kỳ Thanh chỉnh sửa gửi cho ông. Hôm nay, lại đây mục đích của ông là cùng Kỳ Thanh nói chuyện phát triển sau này của Kỳ Giang Khoa Học Kỹ Thuật.

Ông ngồi một bên vừa xem kế hoạch phát triển , một bên nghe mọi người mở họp. Đúng như lời ông nói, cho dù có nghe gì, đều không mở miệng nói nửa câu.

Người tính tình luôn ôn hoà Lưu Ngâm vẻ mặt nghiêm khắc lên tiếng, "Tôi không đồng ý, chúng tôi cùng với quý công ty hợp tác là một chuyện, để cho Thịnh Thác Khoa Học Kỹ Thuật cùng chung quyền sở hữu là một chuyện khác, hai việc không thể nhập làm một."

Tổ trưởng tổ hạng mục Trương Trình Thiệu bị nói một câu, có chút không vui, Lục Uyển Đình lạnh lùng liếc hắn một cái. Trước khi đến đây, Trương Trình Thiệu không có đề cập với cô về vấn đề quyền đồng sở hữu của Thịnh Thác Khoa Học Kỹ Thuật.

Cả hai đều là công ty khoa học kỹ thuật, cùng chung một ngành nghề cho nên sẽ có cạnh tranh. Tuy rằng, Thịnh Thác Khoa Học Kỹ Thuật là công ty con của tập đoàn Lục Thị, mà Kỳ Giang Khoa Học Kỹ Thuật lại sắp cùng tập đoàn Lục Thị hợp tác, nhưng điều này không có nghĩa là hai công ty khoa học kỹ thuật sẽ hợp tác và cùng đồng sở hữu phát minh.

Một bên là cấp dưới, một bên là phu nhân, Lục Uyển Đình không muốn ở đây tranh luận, khiến cho cả hai không thoải mái, "Là chúng ta suy xét chưa chu toàn, chuyện này sẽ bàn lại sau. Hôm nay, chủ yếu là nói đến tiến độ nghiên cứu."

Lục Uyển Đình đã cho bậc thang, Lưu Ngâm thuận theo mà bước xuống, sắc mặt hoà hoãn lại, "Vấn đề đại khái đã giải quyết xong, Lục tổng khi nào có thời gian, chúng tôi có thể chế tạo trước một cái, để Lục tổng xem thành quả."

Lục Uyển Đình suy nghĩ vài giây, "Vậy ngày mai đi." Quay đầu giao việc cho mấy người phụ trách, "Trịnh Hạ, sau khi quay lại công ty cô đi chuẩn bị một chút, ngày mai mang giám đốc Lưu đi xưởng xem."

"Vâng, Lục tổng." Trịnh Hạ ghi chú lại lời nói của Lục tổng vào notebook, tránh quên đi.

Kỳ Thanh hỏi Lục Uyển Đình, "Lục tổng, cuộc họp hợp tác chính thức của chúng tôi cùng với quý công ty khi nào có thể bắt đầu, cụ thể ngày nào?"

"Ngày mai, thế nào?" Lục Uyển Đình định ra thời gian, Kỳ Thanh gật đầu đồng ý, cuộc họp đến đây kết thúc.

Lão Kỳ tổng từ lúc nãy đến giờ vẫn luôn im lặng, ngẩng đầu cười vui vẻ, muốn mở miệng nói là đã đặt chỗ tốt, giữa trưa cùng nhau đi ăn trưa thì đột nhiên thấy được chiếc nhẫn trên tay Kỳ Thanh.

Nụ cười trên mặt ông rút lại.

Nhẫn này cùng với nhẫn trên tay Lục Uyển Đình có nét tương đồng, vừa nhìn qua là một đôi.

Người mà con gái ông thích, người kết hôn với con gái ông, là Lục Uyển Đình sao?

Chuyện này quả là động trời, Kỳ Huy cảm giác được trái tim già của ông có chút rụng rời, tiểu áo bông nhà ông làm sao dám mơ ước tới người cầm quyền tập đoàn Lục Thị. Lá gan quá lớn.

Kỳ Huy cố gắng trấn định lại lần nữa, tươi cười, "Lục tổng, giữa trưa cùng nhau ăn trưa được chứ?"

Lục Uyển Đình hơi sửng sốt một chút, câu hỏi của lão Kỳ tổng giống như khách sáo vậy, Kỳ Thanh liếc mắt nhìn lão Kỳ tổng, hai cha con nhìn nhau, Kỳ Thanh đã biết ba cô đã thấy được chiếc nhẫn trên tay cô, đoán được người mà cô kết hôn chính là Lục Uyển Đình.

"Không được, tôi còn có việc bận, lần sau hẹn Kỳ tổng cùng nhau đi ăn." Lục Uyển Đình dựa theo ý tứ lão Kỳ tổng mà từ chối.

Lục Uyển Đình dẫn theo nhân viên cùng nhau chuẩn bị rời đi, "Khoan đã Lục tổng, tôi có mấy câu muốn nói cùng cô, cô có tiện đến văn phòng tôi một chút sao?"

Trợ lý Hoa nhịn không được lại nhìn nhẫn của hai người, lại xem khí chất hai người đứng cùng với nhau, càng nhìn càng thấy mối quan hệ giữa hai người không bình thường.

Đột nhiên, cô nhớ đến ngày Kỳ tổng say rượu, Lục tổng xuất hiện ở dưới nhà Kỳ tổng, nói muốn chiếu cố Kỳ tổng, còn nói là chuyện mà cô ấy nên làm.

Liên kết lại từng mấu chốt nhỏ, trợ lý Hoa sang chấn tâm lý, đối tượng kết hôn của Lục tổng chính là Kỳ tổng của các cô.

Kỳ tổng nhà cô khi nào thì có mối quan hệ với Lục tổng trong giới kinh doanh vậy?

"Có thể." Lục Uyển Đình để mấy người lại trong phòng họp chờ cô, cùng với Kỳ Thanh đến văn phòng.

Kỳ Huy khép bản chiến lược lại, đứng lên nói với trợ lý Hoa, "Trợ lý Hoa, cô đi tiếp đãi các vị khách đi." Nói xong cũng rời khỏi phòng họp.

Kỳ Thanh khoá cửa văn phòng lại, hít một hơi thật sâu, nói cho Lục Uyển Đình, "Ba em đã nhìn ra được."

Không chỉ có đã nhìn ra mà còn giống như không hy vọng cô và Lục Uyển Đình ở bên nhau.

Hô hấp dồn dập làm cho thân thể run nhè nhẹ, Kỳ Thanh căng thẳng nắm chặt tay thành quyền, người đang đứng trước mặt cô, nghe xong lời nói của cô vẫn rất bình tĩnh tự nhiên.

Lục Uyển Đình đến gần Kỳ Thanh, ánh mắt ôn nhu chăm chú nhìn Kỳ Thanh, nhẹ nhàng hỏi "Em đang lo lắng hay sợ hãi?"

Dưới tình huống Kỳ Thanh không có bất cứ tâm lý chuẩn bị nào, cô ôm lấy Kỳ Thanh, dùng lực mà ôm lấy cô vào lòng, hai cơ thể sát lại bên nhau, "Em sợ ba em sẽ phản đối chúng ta yêu đương à?"

Hơi thở có chút nóng phả lên trên môi, Kỳ Thanh nắm lấy tay Lục Uyển Đình, trấn định lại, "Có khả năng là như vậy."

"Phản đối cũng vô dụng, chúng ta đã kết hôn, chẳng lẽ còn muốn chúng ta ly hôn?" Lục Uyển Đình ôn nhu mà nở nụ cười, mắt nhìn thấy cánh môi mê người, cầm lòng không được mà nghiêng đầu hôn lên môi Kỳ Thanh một cái.

Phía sau có tiếng gõ cửa vang lên kèm theo tiếng nói của lão Kỳ tổng, "Ta có thể đi vào sao?"

Hai người nhanh chóng tách ra khỏi nhau, Lục Uyển Đình buông Kỳ Thanh ra lùi về sau mấy bước, kéo khoảng cách hai người lại. Kỳ Thanh theo bản năng mà lấy lòng bàn tay lau qua cánh môi mới bị hôn, lau đi vết son môi lưu lại, xoay người lại mở cửa.

"Em đợi chút..." Lục Uyển Đình chưa kịp nói xong thì Kỳ Thanh đã mở cửa.

Kỳ Huy đứng ở cửa, liếc mắt là thấy được vết son môi nhàn nhạt trên khoé môi Kỳ Thanh, nhìn ra son trên cánh môi cô bị lem.

Thân là người từng trải, đối với cảnh tượng trước mắt, ông vừa xem qua là hiểu ngay.

Trước kia, lúc ông còn quản lý công ty, cũng thường xuyên ở trong văn phòng cùng lão bà thân mật. Nhìn thấy con gái mình lại nhìn nhìn bộ dáng bình tĩnh như cái gì cũng không có làm của Lục Uyển Đình, Kỳ Huy khẽ thở dài, "Hai đứa nói chuyện trước đi, ta chờ hai đứa bên ngoài."

Nói rồi giúp các cô đóng cửa lại.

"Ba em nhìn có chút kỳ quái." Kỳ Thanh xoay người, Lục Uyển Đình đi đến trước mặt cô, giơ ngón tay cái giúp cô lau vết son bên khoé môi, "Ông ấy đại khái là nhìn thấy son môi của em bị lem. Không lau hết xong, em mới lau qua làm cho nó lem đầy nè."

Mỗi một lần hôn môi, cô đều khắc chế ôn nhu, nhẹ như lông chim phất qua, không lưu lại dấu vết nào.

Tâm bị Lục Uyển Đình chọc đến ngứa, khóe môi vừa mới được Lục Uyển Đình lau có chút tê dại, Kỳ Thanh đè tay cô lại, thẹn thùng lớn mật nói, "Lần sau, chị có thể hôn sâu một tí."

Con gái ông là người như vậy sao?

Cửa còn không đóng hẳn, một chữ Kỳ Thanh nói đều rơi vào tai của lão Kỳ tổng, Kỳ Huy che ngực, đây là tiểu áo bông khả ái, thanh thuần, ngoan ngoãn nghe lời của nhà ông sao, sao lại có thể nói lời nói phóng đãng như vậy.

Lục Uyển Đình cũng giống vậy bị lời nói của Kỳ Thanh làm cho sửng sốt, tiếng tim đập thình thịch ở bên trong văn phòng có thể nghe được, Lục Uyển Đình nhìn ngoài cửa, cười đến mức không khống chế được nói, "Được a."

"Em gọi tôi đến văn phòng, là để nói cái này sao?" Lục Uyển Đình buông tay, vuốt ve lòng bàn tay.

"Không, không phải." Kỳ Thanh không chịu nổi Lục Uyển Đình hài hước tươi cười, Kỳ Thanh nghiêng thân thủ thế ở cửa làm một tư thế mời, "Lục tổng, người có thể đi rồi."

Kỳ Huy đưa lưng về phía vách tường, mặt vô biểu cảm mà đứng ở đó, Lục Uyển Đình mở cửa từ văn phòng đi ra ngoài, nhìn đến lão Kỳ tổng, cung kính mà nói lời từ biệt, "Kỳ tổng, tôi đi rồi, về sau có thời gian cùng ngài ăn cơm."

Cùng nhạc phụ đại nhân ăn cơm, sớm muộn gì cũng phải ăn.

Kỳ Huy gật đầu, không thân thiện giống như lúc đầu, chờ Lục Uyển Đình đi xa, xoay người tiến vào văn phòng.

Đóng cửa lại, lão Kỳ tổng đem kế hoạch chiến lược trong tay đưa cho tiểu Kỳ tổng, không giấu được khổ sở trong lòng, ngữ khí trầm thấp hỏi Kỳ Thanh, "Con viết cái này, là vì Lục tổng?"

Kỳ Thanh không có tiếp tập kế hoạch, đi lên bắt lấy cánh tay lão Kỳ tổng mà ôm lấy, tiểu áo bông lại làm nũng với ba, "Ba ba, ba biết người con thích là Lục tổng à?"

Kỳ Huy đem tập kế hoạch quăng qua một bên, cầm lấy tay trái Kỳ Thanh chỉ vào chiếc nhẫn nói, "Đôi mắt của ba con không có sạn, nhẫn này của con với Lục tổng chính là một đôi."

Trong lòng dâng lên chút chua xót, "Chính là người ta không biết tốt xấu không thích con, con muốn thấp hèn như vậy lấy lòng câu dẫn người ta à?"

"Ba, ba nói cái gì đâu! Cái gì mà câu dẫn!" Kỳ Thanh mặt đỏ cả lên.

Kỳ Huy sờ đầu cô, "Ba đứng ở ngoài đều nghe được hết rồi..."

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip