Chương 60: Đứa trẻ đó là ai?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Tác giả: Bòn

..//..

Trước đây, Seagull Jeon là người quả quyết và mạnh mẽ, anh đến với TaeHyung trong một mối quan hệ bình đẳng không dựa dẫm, không bi lụy. TaeHyung vì yêu không khỏi nhún nhường, từ việc phải rút khỏi Hanh bang, phải thu nhận hai đứa con nuôi, đến chuyện dọn về ở tại nơi yên tĩnh, lưng chừng núi cũng là do Seagull quyết định. TaeHyung sống nhiều năm ở cạnh Seagull mà không hề trải qua cảm giác bị làm nũng, bị bất an lo lắng người yêu dễ tổn thương, dễ vỡ tan đau khổ. Nếu hắn không gắng gượng tạo ra một bề ngoài cường đại bản lãnh, thì Seagull sẽ không khuất phục mà đi theo. Yêu thương Seagull, TaeHyung đôi khi thật mệt mỏi.

Cho nên ngày Seagull ra đi, TaeHyung không bất ngờ mà cũng không lụy sầu van xin. Hắn biết, Seagull là như thế, bản lĩnh, rắn rỏi, kiên quyết. Seagull không cần hắn chở che, một tay cậu có thể tung hoành ngang dọc. Chính vì thế dù ông bà Jeon không chấp nhận tình yêu đồng tính cũng chẳng cách nào ngăn cấm Seagull đi theo TaeHyung. Mối tình đầu đời của TaeHyung là như thế, luôn nhúng nhường để vui lòng người yêu.

JungKook lại là một phiên bản hoàn toàn trái ngược, cho dù cậu có thể tự lo cho mình, rất chịu thương chịu khó, chu đáo, nhiệt tình... nhưng TaeHyung không thể nào yên lòng khi buông cậu tự lập. Hắn e sợ chỉ một biến cố nhẹ thôi cũng khiến JungKook chông chênh vấp ngã. Vì thế, quan hệ yêu thương với cậu vô hình biến TaeHyung thành một người phải luôn trong vị thế dang rộng vòng tay che chở, sũng nịch yêu chiều như nuôi trẻ nhỏ. Và thật sự thì đàn ông luôn thích như vậy. Họ muốn trong mắt người tình mình là bóng hình vĩ đại, có thể hô phong hoán vũ để người người ngưỡng mộ.

Do đó, từ một người ổn trọng tôn nghiêm bên cạnh Seagull, TaeHyung trở thành người cha nuông chiều con thái quá khi bị JungKook níu giữ. Đó là biến đổi tất yếu.

Bà SunMi từ nhà bếp đi ra, trông thấy một màn "phụ từ tử hiếu" vượt mức bình thường, trong lòng khẽ động. Bà không dám duy nghĩ vẫn vơ, tuy nhiên từ việc TaeHyung hay đút cháo cho JungKook, hai người thỉnh thoảng liếc mắt tự cười, rồi còn thản nhiên ôm ấp, thật không muốn tin họ có quan hệ mờ ám cũng không được.

Có điều chỉ là người giúp việc, cũng tạm thời ở lại đây chăm sóc JungKook, bà SunMi rất thành thật làm đúng chức trách của mình, không tìm hiểu mông lung. Bà xem như mình không thấy gì hết, cúi người nói:

– Tôi bắt đầu dọn bữa sáng nhé?

TaeHyung không kiên kị nựng má JungKook, hồi đáp bà SunMi mà cũng là nói với cậu:

– Không cần, sáng nay tôi sẽ đưa JungKook ra ngoài.

JungKook biết TaeHyung đưa mình đi đâu nên sung sướng cười híp mi, tay ôm hắn càng chặt.

Bà SunMin có chút ngột ngạt. A, hai cha con này đúng là quá mờ ám mà.

Với suy nghĩ của JungKook, hôm nay giống như ngày hẹn hò đầu tiên của hai người. TaeHyung nói sẽ đưa cậu đi ăn sáng, sau đó vào trung tâm mua sắm, rồi cuối cùng mới đến bệnh viện tái khám. Hắn nói cả ngày hôm nay không cần đến công ty, sẽ dành trọn thời gian cho cậu. Trong phút chốc, JungKook thấy mình là người hạnh phúc nhất trần gian.

Sau khi dùng bữa sáng ở nhà hàng lãng mạn, có nhạc du dương, TaeHyung đúng lời hứa đưa JungKook đến khu mua sắm. Đã lâu rồi cậu không có quần áo mới, cũng chẳng tự sắm cho mình thứ gì. TaeHyung bị bắt, rồi chuyện BarkHoon, tất cả đã ngốn hết thời gian của hai cha con.

JungKook được tự do lựa chọn trang phục mình yêu thích, cậu khoái chí hưng phấn đến chạy đông chạy tây, ngược xuôi lựa lựa. Trước kia mỗi khi TaeHyung mua cho thứ gì JungKook sẽ rất ngại ngùng, không dám nhận. Nhưng hiện tại mối quan hệ của cậu và hắn đã khác, không nhận TaeHyung sẽ không vui. JungKook còn cố tỏ vẻ hứng thú nhiều hơn tâm tưởng để TaeHyung thỏa nguyện với hành động chăm sóc người yêu của mình.

Sau gần một giờ đồng hồ, JungKook mím mím môi tay xách nách mang các thứ hàng đến chỗ TaeHyung ngồi.

– Còn muốn mua gì nữa không? – TaeHyung hỏi.

JungKook lắc lắc đầu, nếu cậu mua nữa, TaeHyung sẽ sạt nghiệp mất.

TaeHyung đẩy ly nước đã gọi sẵn đến gần JungKook:

– Uống chút đi rồi chúng ta đến bệnh viện.

JungKook nhướn nhướn mày, với tay lấy ly nước dang dở của TaeHyung, uống sạch. Cứ coi như hôn gián tiếp đi, cậu muốn được thân thiết với TaeHyung dưới mọi hình thức.

TaeHyung cũng chẳng biết nói thêm cái gì, kéo lại ly nước lẽ ra là của JungKook, từ từ uống một ngụm. Ừ, thì coi như hắn đã quen với kiểu theo đuổi trắng trợn của đứa con trai này.

Ngay lúc đó, JungKook đặt lên bàn một vật nho nhỏ, ý bảo tặng TaeHyung. TaeHyung không nghĩ sẽ có quà, rất chờ mong mở chiếc hộp ra.

Là một chiếc nhẫn bạch kim.

– Tại sao lại tặng nhẫn cho chú? – TaeHyung bật hỏi, ý gì đây?

Hắn là kẻ nằm trên nha, là người nuôi nấng tình nhân, cớ gì lại được tặng nhẫn? Còn nữa, JungKook dùng tiền của hắn mua nhẫn cho hắn? Đứa nhỏ này suy nghĩ gì vậy chứ.

JungKook lượn lượn ánh nhìn đi nơi khác, vịn vào lí do mình chưa thể nói để từ chối trả lời. Cậu đâu có cầu hôn TaeHyung, chỉ là lời nhắc nhở hắn bất cứ lúc nào cũng có thể cầu hôn cậu.

TaeHyung không khỏi thấy lí thú, lần đầu tiên hắn được tặng nhẫn – một món quà mà cả đời TaeHyung không bao giờ nghĩ mình sẽ nhận, bởi hắn luôn ở vị thế là kẻ phải mua nhẫn đi tặng. Cho dù yêu đồng tính thì hắn cũng chiếm thế thượng phong cơ mà?

Nhưng thời thế đảo ngược cũng không phải không tiếp nhận được. TaeHyung vừa cười vừa lắc đầu đeo nhẫn vào tay. Hắn đeo vào ngón giữa vì chiếc nhẫn khá rộng. JungKook nhìn nhìn, mày khẽ nhíu lại không vui. Cậu muốn TaeHyung đeo ở ngón áp út, nhưng chỉ có thể trách mình chọn nhẫn hơi lớn, không lẽ nhẫn đã trao tay còn đem đi đổi?

TaeHyung đeo nhẫn rồi lại thấy không quen, hắn có phải nữ nhân đâu mà đeo trang sức. Tuy nhiên, JungKook rất có mắt chọn lựa, chiếc nhẫn bản to kiểu dáng mạnh mẽ, tôn lên nét cao quí lịch lãm hơn, màu trắng bạc hòa cùng đá thạch cũng không quá lấp lánh.

Ngắm ngắm chiếc nhẫn một chút, TaeHyung tủm tỉm cười, nói:

– Chú cũng có quà cho con.

JungKook vui mừng ngạc nhiên, hai mắt sáng tròn chờ mong. Cái này có thể gọi là tâm ý tương thông?

TaeHyung cầm lên chiếc hộp nãy giờ vẫn để bên cạnh. Trong lúc chờ cậu dạo chơi trong khu mua sắm, hắn đã tranh thủ thời gian ghé qua cửa hàng điện tử, chọn lựa thật kỹ vật dụng mà theo hắn, JungKook đang rất cần.

JungKook đón lấy, không cần đoán đông đoán tây vật bên trong vì bao bì đã thể hiện rõ, là một chiếc laptop.

– O on? – JungKook hạnh phúc đến nở nụ cười sáng lạng. TaeHyung thật sự mua cho cậu một chiếc laptop?

TaeHyung ôn nhu gật đầu: – Thích chứ?

JungKook mắt A mồm O vuốt ve chiếc laptop nhỏ, màu trắng xinh xinh, tâm trí như chìm lại vào mê muội. Là sinh viên ai lại chẳng ước mơ có một chiếc máy tính cho riêng mình, có thể lưu trữ tài liệu, cập nhật thông tin, còn có vô vàng tiện ích riêng tư nữa. JungKook vui sướng đến ngắm nhìn món quà say sưa, chạm tay sờ vuốt từng đường nét trên laptop. Hiệu Apple, không rẻ nha.

Thấy JungKook trân quý món quà như vậy, TaeHyung tự trách bản thân vì sao không tinh ý mà mua cho cậu sớm hơn. Suốt thời qua phải lén lút dùng laptop của hắn, thái độ rón rén vụn trộm đến tội nghiệp.

Khi yêu thương tất cả mọi thứ đều dễ dàng đồng cảm. Thay vì không hài lòng việc JungKook xâm chiếm quyền riêng tư, TaeHyung lại xót xa cuộc sống của cậu bị thiếu thốn. Rõ ràng là quá cưng chiều rồi.

JungKook vô cùng mãn nguyện, nở nụ cười tươi rói, di chuyển chỗ ngồi sát cạnh TaeHyung. Sau khi quan sát mọi thứ xung quanh, cậu nhanh như chớp cậu đặt lên gò má hắn một nụ hôn cảm tạ.

Sau vài giây bất ngờ, TaeHyung chỉ có thể khổ não lắc đầu. Sao lại giống như đại gia dung túng tình trẻ thế này?

Mặt dù cả hai món quà đều là từ túi tiền TaeHyung, nhưng xét theo tấm lòng của đối phương, cứ xem như hắn và JungKook cùng trao đổi vật kỷ niệm cho nhau vậy.

Hành trình cuối cùng của họ là đến bệnh viện. TaeHyung là chân thật đưa con trai đi tám khám, còn JungKook lại mang mục đích tối tăm hơn. Sáng nay cậu đã ăn sáng rất nhiều, uống nước thật kỹ, tối qua cũng tranh thủ ngủ thật ngon để cơ thể ở trong trạng thái khỏe mạnh nhất trước mặt bác sĩ. Cậu rất, rất không muốn bị bác sĩ phủ nhận sức khỏe của mình đã hoàn toàn hồi phục.

Trong lúc chờ đợi, TaeHyung nhàn hạ mở máy tính bảng xem tin tức, còn JungKook thì thấp thỏm cúi đầu mân mê ngón tay. Đến khi được gọi vào phòng khám, JungKook vì lo được lo mất mà bồn chồn không yên, tim đập nhanh hơn mức bình thường. Vị bác sĩ bắt đầu kiểm tra tổng quát, xem xét vết thương, rồi lặng im ghi chú, JungKook ngồi trên ghế mang hơi thở nặng nề. Ánh mắt nhìn bác sĩ tha thiết đến nài nĩ. Nếu không vì TaeHyung đang ngồi cạnh bên, cậu rất muốn khóc lóc van xin bác sĩ lời chứng nhận sức khỏe.

Vài giây trôi qua tựa vài thế kỉ, vị bác sĩ ngẩng đầu lên, JungKook muốn ngừng thở.

– Ngài Kim, sức khỏe con trai ngài tốt lắm, sau này không cần thoa thuốc nữa.

Hai vai JungKook liền trút xuống gánh nặng, tức thì quay sang nhìn TaeHyung, cười khì.

TaeHyung nào có hiểu tâm tư đầy tà ma của JungKook, hắn có chút bất ngờ vì sao gương mặt cậu đột nhiên sáng rỡ, hai mắt ánh long lanh. Khỏe lại tất nhiên là vui, hắn cũng vui, nhưng hình như JungKook là đang vô cùng hớn hở.

Bỏ qua ánh mắt của JungKook, TaeHyung dò hỏi:

– Lần trước bác sĩ lo ngại về khả năng nói chuyện của JungKook, có thể kiểm tra lại dùm tôi không?

Vị bác sĩ liền nhìn sang JungKook:

– Nghe nói cậu đã có thể phát âm được?

JungKook ngơ ngác gật gật đầu. Cậu không biết thời gian qua TaeHyung đã rất lo lắng về khả năng phát âm của mình, không ai nói với cậu nguy cơ cậu sẽ trở thành người câm. Thật may vì muốn thổ lộ tình cảm với TaeHyung, JungKook đã bất chấp đau đớn mà tập nói sớm.

Bác sĩ bảo JungKook há miệng, sau đó bắt đầu soi xét tỉ mỉ.

– Tôi không nghĩ cậu có thể nói được sớm như vậy. – Vị bác sĩ cảm thán – Cậu thử nói một câu cho tôi kiểm tra xem.

– A? – JungKook đang há miệng nên không hiểu lắm.

– Tùy tiện nói một câu, câu nào cũng được. – Vị bác sĩ nhắc.

Ánh mắt JungKook chớp chớp, rồi dừng lại trên gương mặt TaeHyung. Nói câu gì nhỉ?

Ngay khi TaeHyung cảm giác JungKook nhìn mình quá lâu thì cậu chợt lên tiếng:

– Êm nay ẽ ất vui! (Đêm nay sẽ rất vui)

TaeHyung khụ một tiếng. JungKook cũng xấu hổ dời đi ánh mắt, hai má đỏ ửng lên.

Rốt cuộc TaeHyung đã hiểu nãy giờ JungKook hứng phấn vì điều gì. Đứa trẻ này thật là... Khả năng tấn công tình ái quá mãnh liệt, khiến hắn không phòng bị suýt bị sặc vì lời nói oanh tạc tứ hướng kia.

Chỉ là một câu "Đêm nay sẽ rất vui", vị bác sĩ hoàn toàn không thấy có vấn đề về ý nghĩa, riêng hai con người kia đột nhiên trở nên im lặng đến kì quái. Vị bác sĩ vô tư kết luận:

– Vết thương đang hồi phục rất nhanh. Nếu chịu khó tập nói nhiều hơn thì khả năng giao tiếp sau này của cậu ấy sẽ không có vấn đề.

Dù đang bị tình ái của JungKook làm cho phân tâm, TaeHyung cũng thở ra một hơi nhẹ nhỏm, yêu thương vuốt mái tóc cậu. Hắn không thể tưởng tượng nếu JungKook vĩnh viễn không thể nói, tâm can hắn sẽ bị dày vò đến thế nào. Phần JungKook chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bị câm, nên tất nhiên nghe được kết luận này cũng không thấy gì là lạ.

Vì JungKook đã hồi phục, y tá cũng không cần phải đến nhà chăm sóc, nên TaeHyung sẵn tiện hoàn tất hết các thủ tục xuất, nhập viện và thanh toán chi phí. Trong lúc chờ đợi bác sĩ kí giấy xác nhận, TaeHyung vu vơ lật lật hồ sơ bệnh án của JungKook. Còn cậu cũng tranh thủ đi vệ sinh, súc miệng.

Nhìn những kết luận ban đầu của bác sĩ về tình trạng của JungKook khi mới nhập viện, TaeHyung lại dâng lên chua xót trong lòng. Đến giờ hắn vẫn không quên cảm giác hoảng sợ lúc đó, toàn thân cậu là máu, tâm trí bất ổn, ánh mắt vô hồn. Thật may hiện tại JungKook đã trở lại, mọi thứ đi vào quỷ đạo êm ái, hứa hẹn cuộc sống hạnh phúc bình dị. Đôi môi TaeHyung không khỏi điểm một nụ cười.

Bất chợt, nụ cười vụt tắt.

– JungKook nhóm máu A? – Đôi mày TaeHyung nhíu lại, hoài nghi đặt câu hỏi.

Vị bác sĩ không hiểu có vấn đề gì, gật đầu khẳng định.

Gương mặt TaeHyung càng tối sầm lại, bàn tay nắm chặt vào xấp hồ sơ. Nhóm máu A không phải nhóm quý hiếm, trong bệnh viện luôn có tích trữ sẵn nên JungKook cần truyền máu cũng không cần tìm người thân cho máu, vì vậy TaeHyung không hề biết bệnh viện kết luận cậu nhóm máu A.

Người cha thắc mắc về nhóm máu của con mà biểu hiện u ám như vậy thì chỉ có một lí do, vị bác sĩ không phải là chưa thấy qua, liền giải thích:

– Vì JungKook cần truyền máu nên chúng tôi xét nghiệm rất cẩn thận sự phù hợp của nhóm máu, không thể có sự nhầm lẫn đâu. Nhưng mà, dù JungKook có khác nhóm máu với ngài cũng không chứng tỏ được gì, di truyền nhóm máu còn phụ thuộc vào người mẹ mà, ngài đừng lo.

TaeHyung nào có lo JungKook không phải còn ruột của hắn, mà là một sự thật khác. Hắn không hồi đáp mà vẫn giữ gương mặt trầm tĩnh, nhưng trong tâm bối rối vô cùng. Bệnh viện không thể xét nghiệm sai, nếu sai thì JungKook đã mất mạng khi được truyền máu rồi. Vậy là hắn nhớ sai? Nhưng tình yêu của hắn dành cho Seagull sâu đậm như vậy, lẽ nào có thể nhớ sai nhóm máu của cậu?

Ngay lúc đó JungKook bước vào, vẫn là nụ cười tươi rói, đến ngồi cạnh TaeHyung.

– Xong ưa ú?

Vị bác sĩ rất thức thời không hề nói về chuyện nhóm máu. Chuyện gia đình người khác ông chỉ có thể im lặng thôi.

TaeHyung rất nhanh hồi phục tinh thần, mỉm cười vô sự:

– Xong rồi, chúng ta về thôi.

Thế nhưng suốt đoạn đường về nhà thỉnh thoảng hắn lại trầm mặt. Từng kí ức xa xưa của những ngày hạnh phúc trôi về.

– TaeHyung, TaeHyung, anh xem kìa, đứa trẻ này giống em lắm đó, giống lắm đó! – Giọng nói vui tươi của Seagull đầy hưng phấn chỉ chỉ tay vào đứa bé hai tháng tuổi đang nằm trong nôi.

TaeHyung khom người nhìn chăm chú, rồi cười ma mãnh:

– Đúng là rất giống, không phải em trộm có con rồi muốn anh thu về đấy chứ?

Seagull trừng mắt, không kiêng nể đạp vào chân TaeHyung, rồi quay qua chủ nhiệm cô nhi viện đang đứng cạnh họ.

– Có phải anh trai của đứa trẻ này là cậu bé đang chơi ngoài sân không? Được, tôi sẽ thu nhận cả hai anh em.

– Nuôi cả hai ư? – TaeHyung kinh ngạc.

Seagull lườm mắt:

– Hai đứa nó nhỏ như vậy, chúng ta không thể phân cách tình cảm anh em ruột thịt được. – Rồi Seagull tiếp tục quay sang chủ nhiệm, ra quyết định – Nhờ chủ nhiệm hoàn thành thủ tục dùm tôi.

TaeHyung nhún vai, từ ngày quen Seagull hắn cũng làm quen luôn việc không thể thương lượng bất cứ điều gì với cậu. Tuy nhiên hai đứa thì hai đứa, khả năng của hắn có thể chăm lo được.

Đến khi nhận hồ sơ của hai đứa trẻ, Seagull lại reo lên:

– TaeHyung, anh xem, anh em, đứa nhỏ kia nhóm máu B!

TaeHyung xem nhẹ: – Nhóm máu B thì có gì khiến em phấn khích như thế?

Seagull vẫu môi:

– Trùng với em đó. Vừa giống em, lại có nhóm máu như em, cả ông trời cũng muốn em có đứa con ruột mà.

TaeHyung thấy thật buồn cười, nhưng hắn cũng rất đồng cảm. Yêu nhau đồng tính vốn đã xác định không thể có con của chính mình, Seagull tìm được đứa trẻ giống cậu như vậy thì vui mừng là điều tất nhiên. Nghĩ thế, TaeHyung gác đầu lên vai Seagull, chăm chăm nhìn vào hồ sơ.

– Thế em kiểm tra thử xem, anh trai của nó có phải nhóm máu AB, giống anh không?

Seagull lập tức xem xét lại, rồi bật cười thành tiếng:

– Đúng là nhóm máu AB nè! Thật thú vị! Anh nên xem lại ngoại hình của nó đi, biết đâu cũng giống anh đấy.

Hôm ấy Seagull thật vui, đặc biệt nói nhiều hơn mọi ngày. Sau khi hoàn thành thủ tục, Seagull quyết định đặt tên cho hai đứa trẻ theo họ của mình, là JungHyun và JungKook. JungKook rất giống Seagull, tiếc là JungHyun thì chẳng giống TaeHyung chút nào.

TaeHyung nhíu lại đôi mày, nhớ đến khoảnh khắc đón hai đứa trẻ về nhà, tíu tít bên tai giọng nói hạnh phúc của Seagull. Điều làm Seagull luôn tâm đắc là Jeon JungKook càng lớn càng giống cậu nhiều hơn nữa, không chỉ ngoại hình mà cả tính cách. Không giao tiếp nhiều, vô cùng quả quyết và cương định.

Tháng ngày ấy thấm thoát đã thành hình ảnh trong giấc mộng, gia đình êm ấm vốn đã đổ vỡ từ lâu. TaeHyung thở dài tiếc nuối rồi quay sang nhìn JungKook của hiện tại.

Cậu không hề giống Seagull. TaeHyung khẳng định.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip