Chương 44. Chân tướng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Tiếng nước bên cạnh Tô Tô tí tách rơi, trong mỗi các vạc nuôi rất nhiều con trai sông nhỏ.

Nàng tỉ mỉ bồi dưỡng bọn chúng, cần cù chăm chỉ thay nước, mỗi lúc thời tiết tốt sẽ lau vỏ cho từng con trai, đem chúng ra ngoài phơi nắng.

Trai sông há to miệng, vẫn chưa mở thần trí. Nàng góp nhặt tàn hồn ba năm, để tàn hồn năm đó chưa biến mất tất cả đều có nơi ở.

Mất đi ấn Định Thủy, không còn Thần phù hộ, Trai tộc rất khó khôi phục lại như trước.

Mấy năm nay, nàng đi theo Thiếu Sư băng qua sông núi vẫn không tìm được biện pháp để phục sinh phụ vương, linh hồn của Trai vương đã tiêu tán, không có cách nào tìm lại. Thiếu chủ của Trai tộc cũng mất tích, bặt vô âm tín. Nhóm trai sông mới bồi dưỡng vẫn tỉnh tỉnh mê mê, vẫn là yêu tinh chưa khai hóa.

Tô Tô nhìn bọn chúng, không kìm được nở nụ cười.

Người còn có hy vọng, vẫn luôn là điều tốt.

Khi nhàn hạ nàng sẽ ra ngoài tìm đến một nơi non xanh nước biếc tinh lọc dòng nước. Mất đi linh tủy, linh lực của nàng vĩnh viễn dừng lại ở trăm năm trước, không thể tiến bộ dù nửa bước.

Thiên hạ rất ít có người biết, Trai công chúa lúc sinh ra đời cũng là thiên tài. Nàng sinh ra đã lập tức có năng lực tinh lọc dòng nước, nàng cố gắng ba năm, cuối cùng có thể tạm thời làm sạch một dòng sông.

Nàng nhìn lên bầu trời ráng chiều, biết rằng mình nên rời đi.

Hôm qua đám yêu quái khuyên Thiếu Sư cưới vợ, khai chi tán diệp.

Nàng vừa từ Tây Hà trở về, vừa lúc trông thấy một màn đó. Yêu tộc đại năng cơ hồ bị buộc chặt ở Hoang Uyên, nếu như không sớm sinh sôi hậu địa, nói không chừng vào lúc nào đó sẽ bị diệt tộc.

Yêu so với người còn sợ cô độc hơn, bọn chúng tồn tại ở thế gian trăm năm thậm chí ngàn năm, sợ nhất là ngay cả chứng cứ mình tồn tại ở thế gian này cũng không có.

Thiếu Sư cười ôn hòa, không đồng ý, cũng không cự tuyệt.

Mọi người đều biết Thiếu Sư đang chờ đợi điều gì, Tô Tô cũng biết. Cho nên nàng phải rời đi, nàng đã từng dùng thời gian một trăm năm để khăng khăng một mực yêu một người, sớm đã không còn gì cả.

Tô Tô đem những con trai con cất vào trong túi càn khôn, cùng Thiếu Sư chào từ biệt.

Thiếu Sư đang luyện binh, nghe vậy thì dừng một chút: "Nàng muốn rời đi?"

Tô Tô cười nói: "Đúng vậy, làm phiền ngươi nhiều năm như vậy, thật sự không có ý tứ."

Nàng lấy ra mấy viên bộn trân châu, đưa cho Thiếu Sư: "Đây là ta khi nhàn hạ nuôi, mài nhỏ có thể giảm bớt đau đớn."

Thần Ma đại chiến kết thúc, tình trạng của Thiếu Sư không tốt, hắn ta là Yêu, cần trốn tránh để sinh tồn, bộ hạ của hắn ta cũng hay bị thương.

Trai công chúa của quá khứ sợ đau, hiếm khi nuôi trân châu, lúc bên cạnh Minh Dạ, dùng trăm năm mới nuôi ra một viên.

Sau khi nàng rời đi, cả ngày lẫn đêm nuôi châu, không còn sợ đau, ba năm thường dùng máu tươi nuôi được vài viên huyết trân châu.

Thiếu Sư nói: "Nếu như nàng muốn tìm Thiên Hoan báo thù, không cần gấp ngay lúc này. Bọn họ có Thượng Thanh tiên cảnh hậu thuẫn, chúng ta hiện giờ không phải là đối thủ."

Tô Tô cười lắc đầu: "Ngươi hiểu lầm rồi, Thiếu Sư. Ta sớm đã thông suốt, sẽ không đi tìm Thiên Hoan. Trai tộc bách phế đãi hưng, ta chỉ muốn mang theo tộc nhân sống cuộc sống mới, ta và ngươi lúc du lịch về phía Tây trông thấy nơi đó có một dòng sông, nước trong suốt hơn Mạc Hà, mặc dù linh khí không dồi dào, nhưng nếu chậm rãi tu luyện, Trai tộc luôn có thể một lần nữa hóa thành hình ngươi. Phụ vương nếu vẫn còn cũng hy vọng ta sẽ dẫn dắt các tộc nhân bắt đầu lại từ đầu."

Thiếu Sư giật giật môi, phát hiện mình không có lý do để ngăn cản nàng.

Hắn ta trầm mặc, một đường đưa nàng đến đỉnh Không Hóa. Câu Ngọc lặng lẽ liếc nhìn Thiếu Sư mang bộ dạng của Tiêu Lẫm, nghĩ thầm, nếu thật sự về tới thực tại, tình huống này không biết sẽ xấu hổ đến mức nào.

Diệp Băng Thường trở thành Thiên Hoan, nhưng Thiên Hoan lại thích Thượng Thanh chi chủ, thực lực cường hãn nhất hiện giờ Minh Dạ;

Tiêu Lẫm không có ký ức, trở thành Lang Yêu, chăm sóc Tô Tô ba năm.

Tuy hắn ta tính tình ôn hòa nhưng một lòng yêu thích Tô Tô, ngay cả nhóm tiểu Yêu ở đỉnh Không Hóa cũng nhìn ra được.

Câu Ngọc từng nói, Bàn Nhược kiếp phù du không thể tùy tiện vào, lần này thì tốt rồi, mấy người ra ngoài, đoạn ký ức này có lẽ sẽ thành lịch sử đen của bọn họ.

Thiếu Sư nhìn Trai công chúa quay đầu, lộ ra nụ cười xán lạn, nàng dùng sức vẫy vẫy tay với hắn: "Thiếu Sư, ngươi trở về đi! Ta không còn đắm chìm ở quá khứ nữa, sau này sẽ sống một cuộc sống thoải mái thật tốt."

Thiếu Sư cười cười, nói: "Được".

"Có lẽ một ngày, ngươi sẽ trông thấy một con trai nhỏ nào đó ở khe nước sông, bọn họ chính là tộc nhân của ta.

Thiếu Sư rũ mắt, vẫn như cũ nói "được".

Tô Tô thở dài: "Thiếu Sư, ta muốn bắt đầu sống lại từ đầu, ngươi cũng phải sống thật tốt."

Thế là Thiếu Sư nhìn Trai công chúa một cách nhẹ nhàng, nàng đón lấy ráng chiều, từng bước một rời khỏi đỉnh Không Hóa.

Trong mắt nàng tràn ngập niềm vui cùng hy vọng, Tây Hà như đã nói, nhất định là một nơi tốt.

Ba năm trước đây, Trai công chúa co quắp trên lưng hắn ta, thấp giọng nói: "Ta không nên chết, ta phải sống, bọn họ đều còn sống, ta dựa vào cái gì phải chết? Ta muốn Trai tộc vẫn tiếp tục kéo dài vạn năm, ta muốn bọn họ phải trả giá đắt, ta phải sống thật tốt."

Thiếu Sư đưa mắt nhìn nàng đi xa.

Hắn ta không đuổi theo, cũng không nói thêm nhiều lời. Ngay cả chính hắn ta còn không biết lúc nào hắn sẽ bị bắt vào Hoang Uyên, không có tương lai.

Tang Tửu có thể buông xuống quá khứ, mang theo tộc nhân rời đi, là điều tốt.

Như hắn ta đã nói, vài năm sau lại tương phùng, có thể sẽ có vài con trai con sức sống bừng bừng, tắm nắng ở trong nước phun bong bóng.

Công chúa lớn lên, bỏ xa quá khứ đau xót, trở thành nữ vương.

*

Tô Tô dời tới Tây Hà, đem những con trai sống nhỏ thả xuống.

Dòng nước ôn hòa, trong suốt thấy đáy, chúng trai sông thích ứng một chút, chậm rãi bơi ra xa.

Tô Tô vừa lòng thỏa ý nhìn bọn chúng, chờ khi bọn chúng bơi xa, nàng cũng nhảy xuống, hóa thành một con trai có vỏ màu hồng trắng.

Nàng nhàn hạ ở trong dòng sông tắm nắng, nhắm mắt tu luyện.

Nàng đã không còn là tiểu Tiên tử trong sông, đạm tâm thất linh bát toái, sớm đã nửa yêu hóa. Nhưng nội tâm của nàng mấy năm qua chưa từng bình tĩnh như vậy.

Nếu như có thể, nàng tình nguyện trở thành một con trai sông không có linh trí, cứ như vậy mà sống. Nàng tình nguyện mình không yêu bất luận kẻ nào, thời điểm mặt trời mọc sẽ chạy đến tu luyện, giống như ngày trước, ngắm nhìn bầu trời một chút.

Chỉ cần vĩnh viễn không phải trông thấy Tiên Quân chiến đấu vì bọn họ.

Mấy ngày này, bình thản hiếm thấy.

Nàng mỗi ngày một lần bơi ra xa để kiểm kê lúc trai sông nhỏ, nhẹ nhàng bắt bọn chúng trở về, không sợ người khác làm phiền tuần tra Tây Hà. Đời đời kiếp kiếp là thế này, truyền thừa tiếp qua nhiều đời.

Cho đến nửa tháng sau, Tô Tô nhặt được một đồ vật ngoài ý muốn, khóe miệng nàng cười nhạt.

Đây là lần đầu tiên nàng nhận được đồ vật có quan hệ với Tang Hữu.

Là nửa cái vỏ trai.

Tay nàng chỉ phát lạnh, ngơ ngác nhìn nửa cái vỏ trai kia, trong lòng chậm nửa nhịp dâng lên đau đớn không chịu nổi.

Vỏ trai của Tang Hữu bị nhân sinh trảm mất nửa dưới.

Tô Tô biết loại thống khổ này, lúc nàng nhảy xuống nhược thủy đã thưởng thức qua nỗi thống khổ của vỏ trai bị bào mòn, không khác nào nỗi thống khổ của xương cốt bị vỡ.

Bây giờ vỏ trai của Tang Hữu xuất hiện ở đây, nàng không dám nghĩ chuyện gì đã xảy ra.

Vỏ trai lóe lên, xuất hiện một địa danh.

Tô Tô ngồi ở đáy sông, sóng nước nhẹ nhàng dâng trào, cá bơi khẽ hôn lên gương mặt nàng.

Ngày hôm sau, nàng thu xếp tốt cho nhóm trai sông nhỏ, nhờ Địa Tiên chỗ này coi sóc, đưa một viên bột trân châu cho hắn, mình tiến vào Phạm Càn bí cảnh.

Bên trong Phạm Càn bí cảnh sớm đã hoang vu, đen nhánh đưa tay không thấy, đây là một nơi bị thế gian vứt bỏ, tuyệt vọng cô đơn.

Bí cảnh này không có Tiên nhân truyền thừa, chỉ sẽ từ từ ăn mòn tâm trí của con người.

Muốn cứu một người ở bên trong ra, không ai biết sẽ phải bỏ ra cái giá gì.

Hiện tại Tang Hữu đang ở bên trong.

Tô Tô không biết vì sao ca ca lại ở trong Phạm Càn bí cảnh, nhưng nàng nhất định phải cứu hắn ta ra.

Hiện tại nàng không có Thần khí Định Thủy ấn, chỉ có mấy hạt bột trân châu của ngọc trai, Tô Tô biết còn thiếu rất nhiều, nhưng nhân khẩu của Trai tộc đang tàn lụi, Phạm Càn bí cảnh nguy hiểm, nàng chỉ có thể tự mình tới cứu Tang Hữu.

Một khắc nàng bước vào Thừa Càn bí cảnh, hai hình bóng người chậm rãi hiện ra.

Thiên Hạo cười nói: "Nữ nhi, con nói quả nhiên không sai, chỉ cần nói con Trai tinh kia ca ca của nàng ta ở bên trong, nàng ta nhất định sẽ đi vào."

Thiên Hoan nhắm lại mắt: "Phụ thân, nói cẩn thận."

Thiên Hạo gật đầu: "Một số thời điểm, vi phu hoàn toàn không nghĩ chu đáo bằng con. Con Trai tinh này vừa chết, Minh Dạ nói không chừng ít ngày nữa liền có thể phi thăng thành Thần, đến lúc đó chỉ cần hắn chịu giúp con, đừng nói là linh tủy, Thủy linh căn không đủ thuần túy của con cũng sẽ trở nên tinh thuần."

Thiên Hoan trong chuyện này trong lòng có nỗi khổ riêng, nàng ta đè nén ngữ điệu, không vui nói: "Phụ thân đừng đề cập đến chuyện này nữa!"

Thiên Hạo xem thường, Thiên Hoan sinh ra là Thủy Hỏa song linh căn, tư chất như vậy không xấu, nhưng hai linh căn lại tương xung, chú định không để thành đại đạo.

Trên đời chỉ có hai thứ có thể trợ giúp Thiên Hoan tu luyện linh căn, đó là Hỏa Dương đỉnh và Định Thủy ấn.

Hỏa Dương đỉnh ở Thần tộc, Định Thủy ấn lại có cơ duyên bị Trai tộc dưới nhân gian đạt được, trở thành bảo vật trấn thủ Mạc Hà.

Thiên Hoan linh xảo thông minh, nhẫn tâm khiến mình bị trọng thương, vất vả lắm mới tìm được ấn Định Thủy ở Trai tộc, không ngờ rằng Thần khí Định Thủy ấn không biết tốt xấu, Thần tâm lại tiến vào thân thể Minh Dạ.

Thiên Hạo bị giam ở Phạm Càn bí cảnh, không cách nào thoát thân.

Ông ta ngàn năm tìm biện pháp, rốt cuộc cũng biết cách thoát khỏi Phạm Càn bí cảnh, lập tức tìm một người có tu vi không yếu thay thế mình bị giam trong Phạm Càn bí cảnh.

"Trai tộc thật ngu xuẩn, Trai Yêu Tang Hữu kia lại thật sự tin chúng ta sẽ bỏ qua cho muội muội của hắn, tự nguyện nhập vào Phạm Càn bí cảnh thay ta." Thiên Hạo lắc đầu nói, "Chỉ tiếc Yêu chính là Yêu, tu vi của hắn vẫn chưa đủ, nhờ có con thông minh, tìm đến Minh Dạ tương trợ, vi phụ mới thoát được thân."

Thiên Hoa thần sắc lạnh xuống: "Con đã nói, chuyện này vĩnh viễn không được nhắc lại, không thể để cho Minh Dạ biết."

Trong lòng nàng ta có chút tức giận với Thiên Hạo, đều do Thiên Hạo, nếu không mình cũng chẳng làm ra những chuyện như vậy. Trai tộc mang ngọc có tội, hôm đó mình còn suýt quỳ xuống cầu xin Minh Dạ, nói phụ thân chỉ còn cơ hội lần này để ra khỏi bí cảnh, hắn mới bằng lòng rời khỏi rừng trúc.

Thiên Hoan để Tiên nữ quay trở lại, lặng lẽ lau sạch lời nhắn hắn để lại cho Trai Yêu.

Trong lòng Thiên Hoan dâng lên cảm giác bất lực, nàng ta cũng không muốn làm ra những chuyện này. Nhưng nàng ta sinh ra linh căn đã không đủ thuần túy, chú định không thể phi thăng, cũng không có cách nào để đi theo Minh Dạ lâu dài.

Nàng không muốn hại bất kỳ kẻ nào, là tiểu Trai tinh kia đã cướp đoạt vị trí của mình, nhất định phải gả cho Minh Dạ.

Mà Minh Dạ rõ ràng không hiểu tình yêu nam nữ... Bỗng nhiên lại lưu tâm với Trai tinh.

Rõ ràng là đồ của mình, nàng ta chỉ bất đắc dĩ ngủ say trăm năm, vậy mà nhanh chóng bị người ta đoạt mất. Thiên Hoan làm sao có thể cam tâm?

Một bước sai, từng bước sai, hiện giờ nàng ta nghe Thiên Hạo nhắc lại những chuyện như vậy, lập tức hãi hùng khiếp vía một trận, hận không thể khiến phụ thân ngậm miệng lại.

Nhưng Thiên Hoan cũng biết rõ, Trai tộc vẫn chưa diệt, chỉ cần Tang Tửu chết, những chuyện này không một ai biết.

Thiên Hoan không nói ra, luôn cảm thấy trong lòng lo sợ bất an, gặp phụ thân còn muốn ở chỗ này, đợi đến lúc lấy đi linh tủy của tiểu Trai tinh, nàng thấp giọng nói: "Đủ rồi! Nàng ta không ra được là do vận mệnh của nàng ta, chúng ta đi thôi."

Nàng ta cảm thấy bất an, trong lòng như bị đè ép một cục đá nặng trĩu.

Tô Tô đứng sát vách tường bí cảnh, lạnh lùng nhìn bọn họ rời đi.

Nàng còn chưa hoàn toàn bước vào bí cảnh, không phải vĩnh viễn sẽ không có người biết, ít nhất bây giờ nàng đã nghe thấy.

Hóa ra tất cả mọi việc, ngay từ đầu đã là âm mưu được sinh ra từ vũng bùn.

Nghĩ đến Tang Hữu vì mình mà đi vào Phạm Càn bí cảnh, nàng cơ hồ cắn môi chảy máu, trong mắt tràn ngập hận thù.

Thiên Hoan, Thiên Hạo!

Minh Dạ có phải cũng là đồng lõa?

Nàng bỗng nhiên mở mắt ra, đã thành Yêu đồng.

Trước mắt vô số yêu ma quỷ quái tới vây quanh.

Nhưng thứ mà Tô Tô trông thấy, là tràng cảnh trăm năm trước.

Khi đó nàng ghé vào đáy sông, ngưỡng mộ ngắm nhìn bạch y Tiên Quân chiến đấu vì bọn họ.

Phút chốc hình tượng dịch chuyển, đến năm trăm năm sau.

Lão Trai vương bị đánh cho hồn phi phách tán, chỉ để lại một cái vỏ trai trống rỗng.

Vô số Trai yêu thê lương kêu to, nước sông lăn lộn, sinh linh đồ thán.

Ca ca bị đánh trọng thương bắt đi, từng bước một đi vào bên trong bí cảnh.

Nàng không cứu được bất cứ người nào trong bọn họ, nước mắt từ trong mắt Trai công chúa chảy xuống. Nàng run rẩy nhìn cảnh tượng trước mắt, lảo đảo tiến lên.

Nàng ôm lấy vỏ trai của phụ vương, yêu đồng rạng rỡ, nhất thời không phân rõ là ngày hay đêm, khóc lớn nói: "Phụ vương, con sai rồi, là con sai rồi, con không nên thích hắn."

"Con sẽ không yêu Minh Dạ nữa!"

"Là con không tốt, người đáng chết là con, là con có mắt như mù, con đã hại toàn bộ Trai tộc!"

Minh Dạ tiến vào bí cảnh, liền nghe những lời này, Trai công chúa một đôi yêu đồng, nói hối hận khi yêu hắn.

Thân thể của hắn cứng đờ nhìn nàng, một cây chủy thủ hung hăng đâm tới.

Nàng lệ rơi đầy mặt, tựa hồ muốn đem đau đớn cả trăm năm qua khóc rống lên.

Minh Dạ nâng tay lên, chậm rãi buông xuống.

Chủy thủ đâm vào bả vai hắn, hắn trầm mặc nắm chặt thanh chủy thủ kia, dần dần cảm thấy chỗ kia truyền đến cảm giác đau đớn.

Nhưng lại không biết là chỗ nào đau hơn.

------------------HẾT CHƯƠNG 44------------------

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip