Chương 116 + 117.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Chương 116. Đợi chút tôi qua đón cô.

Từ sau khi có ước định video với Vĩ Trang, cách hai ba hôm thì các cô đều sẽ video, đa số thời gian toàn là cô thì nói, Vĩ Trang thì nghe.

Trước kia Tiểu Viên luôn không tìm thấy đề tài để nói chuyện phiếm với người ấy, bây giờ thì cứ kể cho người ấy về thường ngày của mình ở đoàn phim, chuyện thú vị trong đóng phim, cùng với cốt truyện.

"Alex sau khi trở về có nói gì với người không?" Tính thời gian một chút thì trợ lý Cao rời khỏi Hoành Điếm cũng đã tám chín ngày.

Tiểu Viên nghĩ với vẻ đắc chí, liệu trợ lý Cao có khen ngợi kỹ thuật diễn xuất của mình rất tốt linh tinh gì đó trước mặt Vĩ Trang hay không. Nhưng cô không nhìn ra được trên nét mặt của Vĩ Trang, nên cả nhắc đến cô cũng chẳng hề đá động qua.

"Diễn viên đóng Duệ Thân Vương trông rất nghiêm túc, nhưng nói chuyện ở ngoài thì vô cùng gần gũi, chẳng qua em với ông ấy cũng không có cảnh diễn."

"Cái cảnh Trịnh Quý phi giết Hoàng đế kia, cô Trịnh Hoàn cùng thầy Tằng Lý diễn đến quá tốt luôn ! Qua hai ngày nữa thầy Tằng Lý cũng đóng máy rồi."

"Với cả chị Thần Ảnh......"

Lúc này Vĩ Trang nói với giọng nhàn nhạt: "Cô đó còn chưa đóng máy sao?"

"Vẫn chưa đâu," Tiểu Viên không để ý đến nét mặt của người phụ nữ kia: "Chị Thần Ảnh hẳn là đóng máy muộn nhất ấy......"

"Em thì đoán chừng phải tới ngày 24 hoặc là ngày 25," Cô đã ký hợp đồng thời gian làm việc 50 ngày, bên trong đó còn bởi vì không được thoải mái lắm mà đã xin nghỉ một hai ngày: "Người chừng nào thì về thành phố Thân?"

"Tầm khoảng thời gian này, cụ thể một ngày nào thì tôi lại nói với cô."

"Ừm ừm được nha !" Đôi mắt Tiểu Viên khẽ cong.

Thời gian trôi qua thật nhanh, thoáng cái đã tới ngày 25. Buổi sáng cô quay xong một cảnh cuối cùng, buổi chiều trước khi sắp rời khỏi thì đặc biệt đi chào tạm biệt với Hà Thần Ảnh. Hai người ôm nhau một chút, Hà Thần Ảnh cười nói sau khi về thành phố Thân có rảnh thì lại tụ tập với nhau một chút, Tiểu Viên vui vẻ đồng ý.

"À đúng rồi, có một tin tức có thể em không biết," Hà Thần Ảnh chớp chớp mắt với cô, nhỏ giọng nói: "《 Hoắc 3 》 đã tiến vào liên hoan phim Venice."

Tiểu Viên ngây ngẩn cả người vài giây mới hoàn hồn lại: "Thật vậy ư?"

"Cụ thể là mục nào thì chị cũng không rõ ràng lắm, Hoắc Bích Quân anh ta cũng chưa sẵn sàng nói với chị. Chẳng qua thì xác định là đã vào." Hà Thần Ảnh khẽ cười với cô: "Nói trước cho em hay, để em vui vẻ một chút."

Tiểu Viên hơi che miệng, tiêu hóa một chút, vẫn vui vẻ: "Quả thật rất vui vẻ !"

"Thông thường ngày 28, 29 là sẽ công bố đề cử, đến lúc đó liền biết được vào mục nào." Hà Thần Ảnh cười: "Nếu vào được hạng mục cạnh tranh chính, thì đó chính là vui càng thêm vui rồi."

"A, vậy Nhiên Nhiên cũng sắp đi Venice rồi !"

"Đến lúc đó xem đã, lúc khai mạc thì nhóc cũng đã sắp khai giảng ! Phỏng chừng hứng thú của nhóc không lớn, khả năng phải xem ý của ba của nhóc......" Hà Thần Ảnh khẽ vỗ mặt cô: "Chúc mừng em."

Tiểu Viên tựa như khẽ đến gần một bước, thoáng ôm cô ấy: "Cảm ơn chị Thần Ảnh, chị thật tốt."

Nét mặt Hà Thần Ảnh hơi động đậy, khi muốn giơ tay sờ sờ tóc Tiểu Viên thì cô đã buông lỏng cô ấy ra.

"Thế em đi nhé, chị Thần Ảnh vất vả rồi !" Cô chạy bước nhỏ đến hướng nhóm trợ lý của cô, ngoái mắt lại cười vẫy vẫy tay với cô ấy.

Hà Thần Ảnh hơi cong khóe môi, cũng khẽ vẫy tay.

Trên đường về thành phố Thân, ngồi trong xe công ty tới đón, cô đã gửi WeChat cho Vĩ Trang, chờ khi gặp mặt thì mới nói tin tức bản thân lọt vào vòng trong. Tạm thời cô cũng chưa muốn nói cho ai biết, Thái Quyển và Điền Điền đều không, chỉ chờ nói cho Vĩ Trang.

Một lát sau, Vĩ Trang đáp lại tin cho cô: "Tôi đang trên máy bay, đêm nay có thể về thành phố Thân."

Người ấy đáp máy bay tư nhân nhà mình từ thành phố Bội về thành phố Thân, khả năng còn muốn nhanh hơn một chút so với cô, có lẽ sẽ đến với thời gian không sai biệt lắm.

Lòng Tiểu Viên ngứa ngáy, bèn gửi qua: "Vậy đêm nay em qua nơi đó của người được không?"

Cô còn chưa đợi được hồi âm của Vĩ Trang thì nhận được điện thoại của Nguyễn Thanh trước: "Bé cưng, nói cho em hay một tin tức tốt !"

"À...... chuyện vào liên hoan phim Venice sao? Chị Thần Ảnh đã nói qua với em rồi."

Thái Quyển cùng Điền Điền nghe thế thì quay đầu lại, dáng vẻ vừa kinh ngạc vừa vui mừng.

Tiểu Viên thở dài một tiếng: "Chờ công bố từ Venice bên kia sau hai ngày nữa, vậy mới xác nhận được."

"A a a a ! Vậy tiếp theo chúng ta không phải rất bận rộn ư, có rất nhiều thảm đỏ sắp đi !"

"Ừm, tháng tám phải tham gia giải Phi Hạc, Bạch Ngọc Lan. Tháng chín phải đi Venice ! Ôi chao ôi chao !"

Nguyễn Thanh ở bên kia điện thoại cũng cười: "Cho nên nha, em ngày mai......"

"Chị !!!" Tiểu Viên nói, giọng thảm thiết: "Em vừa mới ra khỏi Hoành Điếm, em còn chưa nghỉ ngơi ấy !"

"Được được được, vậy cho em ngủ nướng hai ngày nhé?"

Tiểu Viên: "......"

"Rất nhiều phỏng vấn truyền thông đều chực chờ em đấy, chung quy em cũng không thể đều đẩy đi hết chứ? Còn có, đến lúc đó cũng không thể mặt mũi cau có chán chường đi? Đúng rồi, bé cưng nhà chúng ta trời sinh ra đẹp sẵn, không cần chăm chút, nhưng hiện tại điều kiện từ truyền thông chính là rất hà khắc, hoàn cảnh chung như thế, chúng ta cũng không có biện pháp......"

Trong lòng Tiểu Viên dâng lên vài phần sốt ruột: "Em biết rồi mà !"

Cúp điện thoại, cô không nhận được hồi âm của Vĩ Trang. Nhìn thử thời gian hãy còn sớm, liền nhắm hai mắt lại.

Thái Quyển thở dài một tiếng với Điền Điền, hai người yên lặng xuống.

Tiểu Viên nửa tỉnh nửa mơ màng trong chốc lát, trên đường đói bụng, đã ăn hamburger mua được, ăn xong rồi thì cơn buồn ngủ mới chân chính ập tới, ngay cả di động cũng chưa xem thì liền ngủ mất, khi vừa mở mắt thì trời đã tối rồi. Cô thoáng nhìn thời gian, đã sắp 6 giờ.

"Sắp về đến nhà rồi bé Viên."

Tiểu Viên mở di động ra, nhìn thấy Vĩ Trang hồi âm cho cô: "Tôi sắp về đến nhà rồi, hiện tại cô ở đâu?"

Xe các cô đã tiến vào tầng hầm ngầm của tiểu khu.

"Em đã ngủ một giấc, tỉnh lại thì đến tiểu khu rồi......" Trong lòng Tiểu Viên đã lên kế hoạch làm thế nào để chuồn êm đến nhà Vĩ Trang.

"Được, đợi chút tôi qua đón cô."

Lòng Tiểu Viên tựa như bị ngọt ngào dội tới, vội vàng đáp: "Ừm ừm, vậy em chờ người."

Tới tầng hầm ngầm rồi, tài xế công ty giúp đỡ dọn hành lý xuống, tiếp đó liền đi. Thái Quyển cùng Điền Điền đẩy hành lý lên lầu, Tiểu Viên đi theo chậm rì rì phía sau bọn họ: "Điền Điền, túi để chị mang cho."

"À vâng." Điền Điền đem túi xách mang theo bên người của Tiểu Viên đưa cho cô.

Sau khi thang máy tới, cô bé đi vào trước. Thái Quyển bị Tiểu Viên túm lại một chút, cứ để Điền Điền lên trước đi đã.

"Anh à, em thì không đi lên rồi." Tiểu Viên nhỏ giọng nói với anh ấy.

"...... Đã biết đã biết, em đi đi."

Cái từ "đi" kia vừa thốt ra, thì Thái Quyển liền thấy Tiểu Viên quay đầu chạy mất. Anh ấy cạn lời thở than một câu, chả trách từ xưa đã có nói con gái sinh ra thì mặt hướng phía ngoài, quả thật nhìn không nổi.

Anh ấy ấn thang máy đi lên, vừa đi vừa nghĩ:

Hình như Tiểu Viên và người kia cũng đã ở bên nhau được một đoạn thời gian rất dài?

Xem ra tình cảm còn rất tốt? Thật là tuyệt đối chẳng ngờ được mà !

-

Thời gian tính đến thật chuẩn.

Tiểu Viên mới vừa đi đến tầng hầm ngầm, thì liền nhìn thấy chiếc xe quen thuộc. Cô chạy chậm qua, mở cửa xe rồi ngồi xuống.

Khoang ghế sau của xe có một làn hương nhàn nhạt, chanh trộn lẫn cỏ hương lau (cỏ vetiver), có một mùi tươi mát của ốc đảo giữa sa mạc thiêu đốt khô cằn.

Rất thích hợp với mùa hè nóng bức.

Vĩ Trang đã dùng nước hoa mới, người ấy mặc một chiếc áo sơ mi lớn kiểu nam rộng rãi màu lam, quần tây lụa màu trắng.

Nhìn thoải mái nhẹ nhàng, nhàn hạ, lại không mất đi tao nhã của phụ nữ.

Tiểu Viên vừa ngồi vào liền ôm lấy cổ người ấy: "Người đến rồi."

Xe bắt đầu chạy, gió đêm hè thổi hiu hiu lên cây tiêu huyền (cây chuối phương đông), để lại quầng sáng từng cụm từng cụm.

"Thắt đai an toàn." Vĩ Trang xoa xoa tóc cô, duỗi tay đến sau người cô, kéo đai an toàn kéo qua cài lên.

Tiểu Viên cười hì hì với người ấy: "Cảm ơn." Đôi tay cô ôm người ấy không buông, ngửi được mùi hương dịu se lạnh chỉ có trên người người ấy, còn trộn lẫn với mùi hương thoang thoảng của nước hoa, cảm thấy nhịp tim cũng tăng tốc không ít.

"Sự tình người đã xử lý tốt cả rồi sao?" Tiểu Viên nhẹ giọng hỏi người ấy: "Kế tiếp tạm thời không cần đi công tác nữa nhỉ?"

"Ừ." Vĩ Trang đáp một tiếng.

Tiểu Viên nghĩ đến lịch trình phía sau của mình, trong lòng thở dài một hơi thật sâu, đều là một ít không đẩy đi được. Bận lên thì cũng đi sớm về trễ, chắc chắn không thể ở chỗ này của Vĩ Trang, sẽ ảnh hưởng đến người ấy nghỉ ngơi.

Cô buồn bực đến mất một hồi cũng chẳng nói gì.

Vĩ Trang rũ mắt nhìn cô, nghiền ngẫm nét mặt của cô, nhớ tới tin tức nhận được hôm nay—— 《 Hoắc 3 》 làm cô chịu khổ không ít khi trước đã tiến vào vòng cạnh tranh hạng mục chính của liên hoan phim Venice.

Nếu cho cô biết tin tức này, hẳn là sẽ rất vui vẻ nhỉ?

"À, đúng rồi !" Tiểu Viên bỗng nhiên mở miệng, ánh mắt tỏa sáng: "《 Hoắc 3 》 em đóng dạo trước đã vào được liên hoan phim Venice rồi !"

Vĩ Trang hơi thoáng dừng lại: "Hửm?"

"Là chị Thần Ảnh nói với em, chẳng qua chị ấy không xác định được là vào cái hạng mục nào, nói trước với em một chút để em vui vẻ sung sướng." Tiểu Viên ngẩng mặt hướng về người ấy, lông mi chớp chớp từng cái, hoàn toàn là sự háo hức trông đợi người ấy khen ngợi.

Vĩ Trang lại khẽ dừng, cuối cùng nói ra một câu trong ánh mắt như thế của cô: "Ừ, rất tốt."

Trong mắt Tiểu Viên lộ ra nghi hoặc, khuôn mặt Vĩ Trang dừng trong giữa quầng sáng của khoang xe, nét mặt không thấy rõ ràng lắm, trong một lúc cô lại không phân biệt ra được.

"Ừm?"

"......"

Sự im lặng duy trì được hơn mấy giây.

"Chẳng qua cũng không biết...... cái vào là hạng mục nào......" Tiểu Viên nói lẩm bẩm.

Cảm xúc trong mắt Vĩ Trang phập phập phồng phồng, cuối cùng cũng chẳng nói gì.

Tiểu Viên lại ngước mắt thoáng nhìn người phụ nữ kia, không nhịn được nửa oán giận nửa làm nũng mà nói: "Sao người cũng không khen em một chút?"

Vĩ Trang bị một câu hỏi bất chợt của cô làm cho ngẩn ra, hơi thở êm dịu ấm áp của Tiểu Viên dán lên từng chút từng chút, đôi mắt trong veo vẻo, mặt mũi tựa như men sứ tráng một tầng quầng sáng nhàn nhạt, duyên dáng đẹp xinh động lòng người.

Trong lòng cô ấy thoáng trầm xuống, giơ tay xoa xoa sau đầu cô: "Là rất tốt, nên thế."

Tiểu Viên chớp mắt hai cái với người ấy, đoán chừng lời khen ngợi cũng chỉ như vậy thôi, có sao đành chịu thế vậy.

Cô mím môi, thoáng ngó chú Vương nhìn xe đằng trước, cũng mặc kệ luôn, thò lại gần hôn hôn gương mặt người phụ nữ kia, không nhịn được lại muốn cười, nhỏ giọng nói: "Em rất nhớ người á !"

Cảm xúc trong mắt Vĩ Trang đã bình thường lại, thấy không rõ ràng lắm, nhưng trông rất ấm áp, nâng tay nhéo nhéo cằm cô.

Tiểu Viên tựa đầu sát vào vai người ấy, ngọt ngào đã lan tràn nồng đậm trong lòng.

------------------------------------------------------------------

Chương 117. Không có nhỏ đi......

Sau khi hai người về tới chỗ Vĩ Trang ở thì đều có chút mệt mỏi, từng người đi về phòng rửa mặt súc miệng tắm rửa trước.

Sau khi Vĩ Trang tắm rửa xong ra tới thì nhận được một cuộc điện thoại: "Chuyện gì...... Không phải hạng mục cạnh tranh chính sao?"

Đối phương dự định chuẩn bị kỹ càng tỉ mỉ, muốn giải thích cho cô ấy nghe qua điện thoại, đại khái là vấn đề chi phí đầu tư của bên bỏ vốn ra, then chốt giữa phía phát hành cùng bên phim ảnh, vvv... rất nhiều nhân tố.

Vĩ Trang nghe được vài giây thì đã hiểu sơ lược chỗ căn nguyên, bèn ngắt lời: "Như vậy là hạng mục chiếu triển lãm không tranh giải?"

"Đúng đúng đúng, hiện tại là đã xác định, thật ngại quá sếp Vĩ, bên kia cũng mới xác nhận tin tức."

"Được, tôi biết rồi."

Vĩ Trang cúp điện thoại, ở tại chỗ khẽ cau mày. May mà chưa nói, bằng không thì cô sẽ thất vọng, cũng sẽ khó chịu.

Theo sau đó cô ấy đi ra phòng khách, giương mắt nhìn lướt một vòng, xem chừng Tiểu Viên còn ở trong phòng tắm rửa, cũng chưa ra tới. Vĩ Trang không hề do dự, đẩy cửa phòng cô ra.

Có phải nói cho cô biết bộ phim đã vào hạng mục không tranh giải hay không? Này cũng coi như lần đầu chiếu trên toàn thế giới, là tin tức đáng để vui vẻ nhỉ?

Chỉ có điều, người đầu tiên báo tin tức cho cô biết vẫn không phải là cô ấy.

Cái cảm giác không thoải mái âm ỉ kiểu không nói rõ được này không phải lần đầu tiên xuất hiện.

Vì sao lại có loại cảm giác này chứ?

Cô ấy đang xuất thần, thì từ phòng tắm bên kia truyền đến tiếng la to của Tiểu Viên.

Nét mặt Vĩ Trang chợt ngưng lại, bước nhanh đi qua, gõ gõ cửa phòng vệ sinh: "Tiểu Viên?"

"Ôi chao, làm sao đây?" Tiểu Viên ở bên trong oán hận.

Vừa rồi khi cô tắm rửa thì mới nhớ đến một việc, cúi đầu nhìn nhìn, vẻ mặt ảo não. Ở đoàn phim, khi bắt đầu công việc quay phim thì liền phải mang buộc ngực. Thời tiết lại nóng, hết một ngày thì chỗ trước ngực này cũng bí bức đến đều là mồ hôi.

May rằng mỗi ngày cô về khách sạn thì có chăm sóc, cho nên vẫn sẽ không nổi mẩn hay gì đó.

Mấy ngày đầu thì khó chịu nhiều miễn bàn, sau lại dần dần quen được, có mang buộc ngực thì cô cũng không còn cảm giác nữa. Nhưng qua thời gian dài thì liền thít chặt ra dấu vết lúc nào không hay......

Tiểu Viên cởi khăn tắm xuống, xoay tới xoay lui về hướng tấm gương bên ngoài quan sát chính mình, hai đường vệt đỏ trên dưới đã 'đóng khung' ngực cô lên. Cô lấy tay sờ sờ, có chỗ còn trầy da sưng đỏ, cũng hơi ngứa......

A !!!

Xấu quá đi !

"Tiểu Viên?" Đoán chừng Vĩ Trang nghe được tiếng kêu của cô, gõ gõ ở cửa phòng cô.

"À, không sao không sao." Tiểu Viên đáp lại một tiếng, cô tiếp tục kiểm tra xem xét. Cái này bị thít chặt nhiều ngày như vậy, hình như hơi nhỏ đi so với trước?

Của cô không tính là rất lớn, lúc trước cũng có cỡ 32C, nhưng sao mà càng xem càng cảm thấy nhỏ đi rất nhiều? Có thể đã hết C rồi.

Lần trước quay xong 《 Hoắc 3 》 thì gầy đi thật nhiều, cũng nhỏ lại một chút, lần này khả năng đơn thuần chính là bị siết lại !

Tiểu Viên hơi bĩu môi, quay phim này xong, ngực càng ngày càng nhỏ đi !

Hu hu hu hu !

"Không sao chứ?" Vĩ Trang lại gõ gõ cửa.

"...... à không sao, em chút nữa ra ngoài liền."

Cô mặc đồ ngủ vào với vẻ mặt đau khổ, chậm rì rì đẩy cửa ra, cúi đầu đi được vài bước, ngước mắt thì nhìn thấy Vĩ Trang đứng ở phía trước, đối diện với ánh mắt hơi mang sự quan tâm của người ấy.

Mặt cô hơi thẹn, cúi đầu: "Em muốn đi uống nước."

Cô đau đầu sầu não mà đi ra ngoài, đi thẳng một đường đến chỗ quầy nước của phòng ăn, rót một ly nước, cũng không có tâm tư uống, theo tiềm thức lại hạ tầm mắt nhìn xuống.

Vĩ Trang đi qua, cách ra một khoảng nhìn Tiểu Viên chăm chú, để ý nét mặt động tác của cô. Cô ấy hơi hơi nghiêng đầu, nghiền ngẫm.

Sao mà trông có vẻ hơi ngô ngố ngốc nghếch? Đang nhìn nơi đâu?

Tiểu Viên cảm giác được một ánh mắt dừng trên người mình, cô vừa chuyển tầm mắt thì liền thấy Vĩ Trang dựa vào tường, quần áo ở nhà màu xám nhạt làm nổi bật màu da trắng lạnh của người ấy, trong mắt có một vệt ấm áp.

Cô càng cảm thấy thẹn thùng hơn, uống nước che giấu, liếc nhìn Vĩ Trang một cái qua đuôi khóe mắt, thấy người ấy đã chuẩn bị đi về hướng phòng khách. Cô buông cái ly, theo bản năng liền muốn đi theo người ấy.

Vĩ Trang đi được vài bước thì nghe được tiếng vang phía sau, bèn quay người lại, thiếu chút nữa thì đâm sầm vào với Tiểu Viên.

Tầm mắt hai người đan xen lẫn nhau giữa không trung, lần này Vĩ Trang mở miệng trước: "Làm sao vậy?"

Tiểu Viên hơi bĩu môi, "hu" một tiếng, vùi mặt vào hõm vai người phụ nữ kia, một dáng vẻ loài vật nhỏ tủi thân: "Nếu em nói với người rồi, thì người không được cười em."

"Ừ." Người phụ nữ kia ừ nhẹ một tiếng, đôi mắt bởi vì động tác này của cô mà nổi lên gợn sóng: "Cô nói đi."

Gương mặt Tiểu Viên nóng hổi, tiến đến bên tai Vĩ Trang. Vĩ Trang cũng hơi hơi cúi xuống để phối hợp, nghe thấy Tiểu Viên nói úp mở với giọng be bé.

Vĩ Trang nghe xong thì im lặng, vẻ mặt có một tia vi diệu, còn có vài phần khó hiểu.

Tiểu Viên nói xong thì vội vàng nhìn người ấy một cái, thấy vẻ mặt này của người ấy thì càng thêm khốn đốn, liền xoay người đi, bước vội chạy đến sofa, rút ra một quyển sách làm bộ xem.

Chỉ chốc lát sau, nghe thấy Vĩ Trang đi theo qua tới, giọng nói hơi thấp đã không còn sự lạnh lẽo của bình thường, người ấy nói: "...... càng đóng phim càng nhỏ đi?"

Tiểu Viên xấu hổ đến mức dùng sách che mặt, dứt khoát nói ra toàn bộ: "Ừm...... khi em diễn Lương Tịch thường hay mang buộc ngực, vừa rồi lúc tắm rửa nhìn qua thì cảm thấy nhỏ đi rất nhiều, trong lòng thật buồn bực, hiện tại thì tốt rồi."

Bây giờ quả thật xấu hổ đến mức ngón chân khoét tung cả sàn nhà lên rồi !

Trong phòng khách thoáng im lặng bất chợt.

Vài giây sau, Tiểu Viên buông sách xuống, lại trông thấy Vĩ Trang đang nhìn cô chằm chằm, trong đôi mắt sâu thẳm gợi lên một chút xíu ý cười, bên môi cũng giương lên một độ cong nhỏ của nụ cười nhẹ.

Nụ cười mỏng nhạt lại rõ ràng này giống như thời gian vụt trôi qua đã thắp sáng đường nét mặt mũi hơi lạnh lùng của người ấy, sự phong tình nữ tính mê người của người ấy vô tình liền hiển hiện ra.

Tiểu Viên giật mình, ngực thoáng nhảy lên, vì sao cảm giác thấy hơi giống Chu Ngạc Hoa?

Ý nghĩ này vừa nảy sinh thì đã bị cô dập tắt, kia sao có thể chứ?

Tầm mắt cô dõi theo Vĩ Trang, nhìn người ấy đi qua ngồi bên cạnh mình thì cô mới hoàn hồn, đem sách đặt qua một bên.

"Đã nói không cười em......" Tiểu Viên nhìn người ấy, nhìn kỹ càng đến thì lại không giống nữa, chỉ là cảm giác trong một chớp mắt, nhưng bất kể thế nào thì bản thân rất thích nhìn người ấy cười.

Ánh mắt khẽ cười nhè nhẹ của người ấy quá hiếm có, cũng hết sức làm cô động lòng rồi !

"Người còn cười......" Bị người ấy nhìn như vậy, Tiểu Viên cảm thấy không khí có hơi loãng: "Em, em nói thật mà......"

"Thật sự sao?" Vĩ Trang nhìn cô.

Tiểu Viên nén lại hô hấp, bỗng nhiên liền không biết trả lời như thế nào.

Bầu không khí trở nên giằng co.

......

Ánh mắt của Tiểu Viên mơ màng thu lại từ đèn rọi trên đỉnh đầu, dừng ở trên vai Vĩ Trang. Cô không biết bản thân vào đến trong lòng Vĩ Trang thế nào, các cô kề đến rất gần, mặt dán mặt.

Tiểu Viên cắn môi, gương mặt nóng rực, bàn tay người phụ nữ kia dò xét tới lui bên trong đồ ngủ của cô, nhẹ nhàng chậm rãi mà vuốt ve, tựa như cũng đang tiếp xúc với trái tim cứ mãi dập phình phịch của cô.

"Ư......" Cánh môi của Tiểu Viên run rẩy nhè nhẹ, hơi hổn hển.

"Không có nhỏ lại......" Đôi môi đỏ hơi mỏng của người phụ nữ kia đang khép mở đôi chút trong tầm mắt của cô, có một sự ẩm ướt kiểu cực kỳ mê hoặc.

Cô không nén nhịn được với loại mê hoặc này, đã hôn đến với nỗi khát vọng.

Cái hôn kia dần dần nóng lên, hô hấp hai người dồn dập cùng hòa vào nhau thật tự nhiên, tuy hai mà một.

"Suỵt...... ư......" ngón tay của Vĩ Trang hẳn là đã sờ đến chỗ có dấu vết tương đối thâm, có hơi đau châm chích. Tiểu Viên khẽ run lên nhè nhẹ, không chỉ là vì cảm xúc đau thoáng qua.

Các cô hơi khẽ tách ra, Vĩ Trang thoáng thở gấp, hỏi quan tâm: "Tôi nhìn xem có nghiêm trọng hay không?"

"Ưm, đừng, không thể xem !" Tiểu Viên đỏ ửng đầy mặt, thở hổn hển che lại nút cài.

Vĩ Trang nhìn vào cô với đôi mắt hơi sâu xuống: "Không thể?"

"Ưm......" Tiểu Viên vô thức khẽ liếm đôi môi trở nên khô khốc: "Không nghiêm trọng, đừng nhìn nữa......"

Quá xấu, tuyệt đối không thể để người ấy nhìn được.

Một bàn tay của người phụ nữ kia đỡ lấy vai cô, mặt trong đầu ngón tay của một bàn tay khác vuốt ve tới tới lui lui chiếc cổ của cô.

Tiểu Viên co rúm lại, nhìn người ấy chăm chú với vẻ long lanh ánh nước: "Ngứa......" Lúc chỗ cổ áo suýt nữa bị vạch ra thì chụp lại tay người ấy, cực lực tổ chức chống chọi với cơn sóng tình trong lòng: "Đừng......"

Vĩ Trang từ trước đến nay đều không cưỡng ép cô, chỉ cần cô nói không muốn, thì người ấy sẽ liền dừng tay. Lần này cũng đúng như vậy, người ấy thu tay về: "Được."

Tiểu Viên vẫn cứ nửa nằm trong lòng người ấy, hơn một hồi lâu, hai người đều không nói lời nào, chỉ lẳng lặng dựa sát vào nhau.

"Bên này tôi nhận được tin tức, bộ phim cô đóng kia là đã vào hạng mục không tranh giải của liên hoan phim Venice, tham gia chiếu triển lãm." Vĩ Trang thấp giọng, nói.

Tiểu Viên chớp chớp mắt nhìn người ấy: "Oa !"

"Bộ phim hẳn là sẽ sửa một cái tên khác."

Tiểu Viên ngẫm lại cũng đúng, rốt cuộc thì cũng vào được liên hoan phim quốc tế loại A, vụ án của phần ba vô cùng nặng nề mà lại có ý nghĩa hiện thực, cũng không thể tiếp tục sử dụng cái tên phim 《 Hồ sơ điều tra án gì gì đó 》 ban đầu có hơi ngớ ngẩn như vậy kia.

"Trước đó ở thành phố Bội, tôi đã xem qua một phiên bản cắt dựng," ngón tay của Vĩ Trang như có như không vỗ về tóc mai của cô: "Không biết có phải phiên bản cuối cùng hay không, chẳng qua thì chất lượng lên thành phim rất không tệ, cô diễn được rất tốt......"

Người ấy vừa dứt lời thì Tiểu Viên liền sáp qua đến hôn người ấy một miếng: "Đồng Hoa không phải không có đầu tư phim này sao? Sao người lại đi xem bản cắt dựng?"

Khóe mắt Vĩ Trang giãn ra nét cong nụ cười ti tí: "Đồng Hoa là phía phát hành 《 Trường dạ 》 (Đêm dài)."

Tiểu Viên hiểu ra, cười đến vô cùng xán lạn tươi đẹp: "Cảm ơn người đã nói cho em biết, em rất vui vẻ !" Cô ngẩng mặt lên chủ động hôn đến môi Vĩ Trang.

"Chị Nguyễn Thanh nói với em rằng thời gian kế tiếp sẽ rất bận, nhưng em lại muốn nán lại nơi này của người thêm mấy ngày," Tiểu Viên khẽ thở gấp lẩm bẩm.

"Tùy cô."

"Sẽ quấy rầy đến người nghỉ ngơi......"

"......"

Hai người dựa vào nhau thân mật, trên thảm in ra bóng dáng các cô triền miên.

Vốn dĩ Tiểu Viên đêm nay cũng có lòng riêng, nhưng bản thân thật sự đã quá mệt, lòng có thừa mà sức không đủ, cô nghĩ Vĩ Trang cũng giống vậy.

Cho nên cô đỏ mặt nói: "Đêm nay...... thôi đi, chúng ta ngủ sớm một chút vậy."

Quả nhiên Vĩ Trang đã đồng ý.

Tiểu Viên sợ bản thân chịu phải cám dỗ càng nhiều hơn hoặc đổi ý, bản thân bèn đứng dậy từ trên đùi người ấy trước.

"Vậy nghỉ ngơi sớm chút đi."

Vĩ Trang vừa muốn đi, Tiểu Viên trong nháy mắt liền kéo lấy cổ tay người ấy, chớp mắt với người ấy: "A, chẳng lẽ người muốn em ngủ một mình sao?"

Có thể hồi tháng trước các cô thường xuyên video, Tiểu Viên nhận ra các cô đã tìm được một kiểu hình thức ở chung vô cùng thích hợp.

Dưới kiểu hình thức này, cô liền bắt đầu bất giác nổi lên lòng tham, ở trước mặt Vĩ Trang càng trở nên không phòng bị, biến thành càng lúc càng ưa làm nũng tính trẻ con.

Vĩ Trang khẽ ngừng, quay đầu lại dừng cái nhìn trên mặt cô.

Một giây kia Tiểu Viên cho rằng người ấy muốn từ chối, nhưng mà người ấy cũng chẳng nói gì, đã ngầm đồng ý, cũng không cự tuyệt cái động tác kéo tay này, cứ từng bước từng bước như vậy đã đi tới phòng người ấy một cách tự nhiên.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip