Chương 122 + 123.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Chương 122. Vẻ đẹp ánh sao như cô.

Tiểu Viên chạy về nhà, nhốt mình trong phòng, càng nghĩ càng uất ức, rơi nước mắt không ít, cuối cùng quần áo cũng chưa thay, cứ ngã trên giường như vậy ngủ mất.

Hôm sau cô tỉnh dậy trong lộn xộn rối bời, toàn thân đau nhức, đứng dậy đến gương coi, cả mặt toàn là nhoe nhoét loang lổ.

Cô đến phòng tắm rửa mặt tắm rửa, cả người thoải mái nhẹ nhàng, mặt cũng rửa sạch sẽ rồi, người cũng tỉnh táo hơn.

Không phải chỉ là không đoạt giải sao? Về sau lại cố gắng là được rồi, đầu óc bị gì mà không nghĩ thoáng được chứ?

Cô bưng lấy đầu, cái càng khiến cô rầu rĩ chính là sự khó ở với Vĩ Trang ở trong xe tối hôm qua.

Cô đã nhắm về Vĩ Trang mà phát cáu.

Tiểu Viên thở dài thật sâu, trong lòng vừa chua xót lại buồn rầu.

Đây là cảm giác yêu một người sao?

Lúc ngọt thì thật ngọt, khó chịu lên thì cứ tựa như khoét vào tim vậy.

Tiểu Viên khẽ nhếch môi đau khổ.

Cô thích Vĩ Trang còn muốn nhiều hơn bản thân tưởng tượng. Ỷ lại với người ấy, nên mới cáu kỉnh với người ấy, theo tiềm thức cho rằng người ấy hẳn là phải bao dung cô, cưng chiều cô không giới hạn, giống y như anh trai vậy.

Kết quả chính là cô hoàn toàn thất vọng, cảm thấy tổn thương.

Nhưng ngẫm lại một cách lý trí, thì Vĩ Trang cũng không phải anh trai, không phải người thân của cô. Đứng trên góc độ của người ấy mà nhìn, thì cái kia quả thật chỉ là một giải thưởng nhỏ.

Lý trí thì lý trí, nhưng tình cảm cô không có cách nào lý trí.

Ôi. Tiểu Viên xoa xoa đôi mắt, lại tức lên, cô làm quái gì cứ luôn đứng trên lập trường của người phụ nữ kia mà tìm lý do giùm chứ. Đầu óc cô quá rối loạn, cũng là lần đầu tiên gặp phải kiểu vấn đề tình cảm này.

Hoàn toàn không biết xử lý như thế nào.

Tiểu Viên nhìn lịch để bàn, ngày 9.

Liên hoan phim Venice khai mạc vào ngày 28, trước thời gian đó cô có rất nhiều công tác tuyên truyền phải phối hợp, không có thời gian cho cô xử lý chuyện tình cảm.

Huống chi......

Tiểu Viên trượt mở WeChat, rồi lại đóng lại.

Cô khẽ khép lại hàng mi ẩm ướt —— bà đây cái gì cũng mặc xác !

"Cô ấy đang giận cái gì mà dỗi?"

Ngón tay thon dài của Vĩ Trang dời khỏi màn hình di động, màn hình đã tối đen xuống.

"Cô ấy muốn cái gì?"

Đây vẫn là lần đầu tiên có người hất mặt quay đi với cô ấy, hơn nữa cảm thụ của cô ấy cũng không tốt một chút nào, rất khó miêu tả ra được. Dù sao thì cô ấy không thích loại cảm giác này.

Cô ấy chưa từng cưỡng ép Tiểu Viên, chỉ cần cô nêu yêu cầu thì bản thân cô ấy đã thỏa mãn cô với mức độ lớn nhất. Có rất nhiều lần cô ấy đã từng nghĩ muốn từ chối, nhưng vẫn chẳng làm như vậy.

Ánh mắt người phụ nữ kia thoáng u ám, đầu mày hơi khe khẽ nhăn chặt lại, tiếp đó nét mặt lại trở nên phức tạp.

Là bắt đầu từ khi nào?

Hướng Tiểu Viên đã chiếm cứ được không gian lớn như vậy trong cuộc sống của cô ấy?

Trợ lý Cao cảm giác được rõ ràng tâm tình sếp tổng mấy ngày nay không đẹp đẽ, lượng công việc nhiều hơn một chút so với bình thường, lời nói không nhiều không ít y như mọi khi, chỉ là rõ ràng ăn được ít đi một tí, thời gian ngẩn người lúc nghỉ ngơi cũng dài ra một tí ti.

Phán đoán từ trạng thái của sếp tổng lớn, thì Hướng Tiểu Viên và sếp còn chưa làm hòa.

Trang bìa tháng chín vàng của 《 Phí-Gia-La 》 vừa ra tới thì thu hoạch được rất nhiều lời khen ngợi. Là hai người Hà Thần Ảnh cùng Hướng Tiểu Viên, các cô đều mặc váy dài có dây màu đen, đứng đối diện nhau, cùng nhau ngoái đầu lại nhìn chăm chú vào ống kính, khoảng cách giữa hai khuôn mặt chỉ có một chút xíu.

Sức biểu đạt trước ống kính của hai người độc đáo tài tình, hoàn toàn diễn bằng ánh mắt.

Hà Thần Ảnh hết sức tao nhã, mặt hơi nghiêng, một tí duyên dáng quyến rũ nơi khóe môi. Mà Tiểu Viên thì khe khẽ cười, khuôn mặt xinh tươi hơi ngẩng về sau, ánh mắt lan tỏa ra một chút mê hoặc.

Cho dù là trợ lý Cao, cũng không thể không nói một câu —— còn, còn rất có phản ứng hoá học, cảm giác cặp đôi rất mạnh !

Bởi vì Hà Thần Ảnh là chị cả của Đồng Hoa, tạp chí cô ấy chụp tất nhiên là cũng sẽ đều đặt ở mỗi một tầng trong cao ốc văn phòng, thậm chí...... sảnh đọc sách báo của phòng sếp tổng.

Trợ lý Cao cảm thấy sắc mặt của sếp tổng lớn dường như càng kém hơn, sườn mặt lạnh đến mức cũng có thể xắt ra được cả không khí.

Trong lòng cô Cao thở than không ngớt.

【 ai kêu ngài không dỗ cô bé nhà người ta một chút chứ? 】

【 lúc bọn họ đóng phim tôi đã sớm cảm thấy góc tường của ngài có tí lung lay rồi......】

【 Hà Thần Ảnh kia lại là thần tượng của người ta, tính tình còn ấm áp dịu dàng, vẻ ngoài cũng không tệ...... Má ơi, tôi càng nghĩ cũng càng cảm thấy lão Vĩ cô có nguy cơ á ! 】

"Bang !" Quyển tạp chí kia bị vứt trên bàn, phát ra tiếng vang rất lớn.

Trợ lý Cao không dám nói gì, sân khấu kịch nhỏ trong lòng lập tức vén màn.

Phối hợp với tạp chí, còn có video phỏng vấn của hai người các cô. Trợ lý Cao không dám nhấn mở âm thanh, dán mắt nhìn phụ đề một lần. Nghe xong thì khóe miệng cô ấy nhoẻn cười, đem thời gian video dừng ngay ở thời điểm câu hỏi "hình mẫu lý tưởng".

"Sếp Vĩ à, cái này còn có phỏng vấn của cô Hướng. Tôi phóng lên nhé?"

Trợ lý Cao thấy Vĩ Trang không có phản đối, liền phát tới trên màn hình lớn.

"Em thích lớn tuổi hơn em một chút," Tiểu Viên hơi khẽ cong mắt, có chút ý cười thẹn thùng: "Có thể cho em một ít cảm giác an toàn, chủ yếu là cảm giác an toàn về mặt tâm hồn, với cả có thể cho em thật nhiều linh cảm, còn có linh cảm về mặt sự nghiệp trong cuộc sống......"

Cô cười tươi tắn xinh đẹp, gương mặt trắng nõn hơi ửng đỏ: "Với lại, ngoại hình phải dễ nhìn !"

Nụ cười của cô quá rực rỡ lóa mắt, trợ lý Cao cũng không nhịn được cùng cười theo với cô, lén lút liếc Vĩ Trang.

Bà chủ đang nhìn màn hình lớn mà lặng lẽ nghiền ngẫm, cũng không chớp mắt lấy một cái. Tuy rằng chẳng nói lời nào, nhưng cô ấy cảm thấy không khí không lạnh như vậy nữa, khóe môi dường như cũng đang nhếch lên.

Trợ lý Cao khẽ mím môi, nén lại ý cười.

"《 Trường dạ 》 là chiếu ra mắt vào ngày 29 sao?" Sếp tổng lớn bỗng mở miệng hỏi.

"À vâng, chính là ngày mai rồi !" Trợ lý Cao nghĩ thầm sếp nhớ rõ rành rành mà còn lại hỏi tôi.

-

Địa điểm tổ chức liên hoan phim Venice không đặt ở đảo chính của nó, mà là ở đảo Lợi-Đa (Lido) (*) lớn thứ hai của nó. Đảo Lido là hòn đảo nhỏ hẹp dài, cách đảo chính chỉ có 15-20 phút đi thuyền, bình thường rất yên tĩnh, là khu người giàu của Venice, cũng là một thắng cảnh nghỉ dưỡng trứ danh, thoải mái đến mức giống như một chốn bồng lai tiên cảnh.

(*) Đảo Lido (Lido Di Venezia): Là một dãy cồn cát nổi ngoài khơi Venice, tuy không quá rộng lớn nhưng Lido lại là nơi tập trung đông du khách vào những dịp cao điểm, khi diễn ra Liên hoan phim. (theo gody.vn)

Mỗi năm, vừa vào tháng 8 tháng 9 trong thời gian liên hoan phim, nơi đây liền biến thành chỗ tập trung các nhà kinh doanh và những người làm việc trong ngành phim ảnh, những phóng viên truyền thông trên toàn thế giới.

Lần đầu tiên Tiểu Viên tới Venice, các cô đã đến vào hôm lễ khai mạc, vào ở khách sạn năm sao của đảo chính. Trên đảo rải rác phóng viên, biên tập, đủ loại blogger nổi tiếng trên mạng, các fan cùng những du khách. Đám đông chen chúc, vô cùng náo nhiệt.

Trời xanh, mây trắng, ánh nắng, bờ cát, thiết kế kiến trúc văn hoá phục hưng của Italy, đẹp không sao tả xiết. Ở chỗ này, khắp nơi đều có thể gặp phải ngôi sao, cô cảm thấy bản thân cũng không phải tên tuổi lớn quốc tế gì, cho nên cũng không ngại vấn đề bị chụp tung tin, vừa thả hành lý xuống thì cô liền cầm máy chụp hình ra ngoài.

Cô đã chụp kiến trúc, biển lớn, bầu trời mấy tấm, ngồi ở bờ biển được một hồi, mặt trời lặn về phía Tây, ánh sáng vàng cam nhuộm mặt biển. Trong đầu bỗng nhiên hiện lên một câu thơ từng học hồi nhỏ, cũng không biết có chính xác hay không: "Một ánh tà dương trải trong nước, nửa sông xào xạc nửa sông đỏ." (*)

(*) Trích từ bài ngâm dòng sông hoàng hôn của nhà thơ Bạch Cư Dị.

Tiểu Viên cúi đầu nhìn tấm hình tự chụp vừa rồi của cô, màu tóc nâu be bạc hà (*) mới nhuộm chụp hình lên hết sức đẹp mắt.

(*) Hình minh họa:

Cô thở ra một hơi, rồi đem tấm tự chụp này gửi cho Vĩ Trang. Tấm hình vừa truyền đi, cô liền lấy tay che màn hình lại, trái tim đập tăng tốc không thể kiểm soát.

Giây tiếp theo cô ảo não khẽ nhíu mũi, vỗ vỗ mặt mình.

Làm cái gì vậy ! Nhịn được hai mươi ngày, vẫn toi công rồi !

Di động bỗng nhiên rung lên, cô giật mình thiếu chút nữa liền làm rớt, mở ra thì là cuộc gọi đến của Nguyễn Thanh.

Cô khẽ nhắm mắt, hít một hơi thật sâu, mới nhận lên.

"Bé cưng, đang ở đâu á? Mau quay về thử lễ phục một chút, bây giờ còn sửa được. Đúng rồi, còn phải cho đạo diễn Hoắc nhìn xem."

Đạo diễn Hoắc Bích Quân, bản thân chẳng những yêu đẹp, cũng thích diễn viên trong phim của mình ở ngoài phim cũng xinh đẹp, đặc biệt là liên hoan phim loại sự kiện lớn thu hút sự chú ý trên toàn thế giới này, thì hết sức bận tâm đến ăn mặc của hai vị diễn viên khác đóng trong phim. Nghe nói anh ta đã đích thân chọn âu phục cho thầy Tằng Lý.

Vì tị hiềm nên về trang phục của diễn viên nữ thì anh ta không tiện đưa lắm, chẳng qua anh ta cũng yêu cầu muốn nhìn xem tạo hình.

"...... à, được." Tiểu Viên đáp một tiếng, lúc đứng lên thì di động đang cầm lại thoáng rung lên. Cô chưa từ bỏ, lại mở WeChat ra xem.

"Đẹp mắt." Vĩ Trang đáp lại cô.

Tiểu Viên đứng tại chỗ được vài phút, cuối cùng vẫn không đáp, thoáng nhìn hoàng hôn, thở hắt ra một hơi, lại cười cười.

Suất chiếu ra mắt của 《 Trường dạ 》 là vào ngày 29, xếp vào ngày thứ hai của liên hoan phim. Thành viên chính của đoàn đi thuyền một đợt từ đảo chính đến đảo Lido, phóng viên truyền thông mọi quốc gia cũng chụp theo cả một đường.

Hoắc Bích Quân mặc bộ âu phục lụa xa-tanh màu xanh lá cây sẫm, phối hợp với dáng người cao to thường xuyên tập thể hình, cùng với gương mặt khôi ngô tuấn tú, vô cùng hết sức bắt mắt. Thầy Tằng Lý mặc âu phục nhung đỏ sẫm anh ta đưa, trang trọng lại không mất sức sống. Ông ấy đi chính giữa, Hoắc Bích Quân phía bên phải, bên trái là Tiểu Viên mặc đầm ống xếp rũ màu đen. Cô bới tóc lên, để lộ bờ vai suôn cùng chiếc cổ thiên nga hoàn mỹ trắng như tuyết, không có trang sức ở cổ, lỗ tai chỉ đeo một chiếc khuyên tai bươm bướm vàng kim.

Ba người bày ra nụ cười nhẹ, đi lên thảm đỏ trong đèn pha chiếu rọi.

Tuy rằng không phải tranh giải chính, thảm đỏ, phỏng vấn, tuyên truyền cũng không nhiều lắm. Ở hai ba phút ngắn ngủi này, tiêu điểm của giới điện ảnh toàn thế giới chính là đặt ở bọn họ, vào cô. Tác phẩm sẽ được nhà phê bình phim, những đồng nghiệp, những biên tập viên phóng viên truyền thông, các fan điện ảnh trên toàn thế giới nhìn đến.

Đây là tác phẩm tiêu biểu của cô.

Đây chính là sự khẳng định với cô.

Ánh sáng rạng rỡ đan xen trong con ngươi của Tiểu Viên, như muôn sao rực rỡ lóa mắt.

Sau khi hoảng hốt một tí, thì khóe môi Tiểu Viên khẽ cong lên thật tự nhiên, cô nở nụ cười về hướng những chiếc máy quay phim chụp hình.

—— thời khắc thuộc về cô đã đến rồi.

Cô sẽ có càng nhiều thật nhiều ánh sao như vậy.

Cuộc liên hoan phim chuyện trọng đại này, trong nước cũng đang để ý sát sao. Đối với giới phim ảnh Hoa ngữ mà nói, có thể vào vòng trong một trong ba liên hoan phim quốc tế cấp A thì chính là chuyện ghê gớm. Cho dù không phải tranh giải chính, thì cũng có rất nhiều người chú ý.

Đặc biệt là phần tiếp theo 《 Trường dạ 》 này, phong cách khác biệt với hai bộ trước, rốt cuộc là đột phá thế nào mà lại vào vòng trong được.

Thảm đỏ sẽ phát sóng trực tiếp đồng bộ, hình ảnh cũng đồng loạt cập nhật chuyển tới đủ loại các mạng xã hội lớn.

Trợ lý Cao vừa lướt Weibo, vừa nghía sếp tổng của mình, lại nhìn thảm đỏ trên màn hình lớn. Phát trên màn hình là video quay bởi nhà quay phim chính thức của Venice.

Hoắc Bích Quân giống như khổng tước đực hoa hòe lộng lẫy, Tằng Lý trang trọng điềm tĩnh, cùng với Hướng Tiểu Viên cực kỳ lóa mắt.

Nói thật, bàn về tính thu hút quan tâm trên thảm đỏ, diễn viên nam so với diễn viên nữ thì kém xa vời.

Mà đối với những diễn viên nữ trong nước, kể ra thì thảm đỏ nước ngoài là nơi có thể thấy được mặt chân thực nhất. Trên thảm đỏ là kính lúp 360 độ không góc chết tự nhiên, nhìn vào năng lượng tỏa ra hơn xem vẻ đẹp.

Trong quá khứ, cũng có rất nhiều ngôi sao nữ trong nước đã đi lên thảm đỏ ba liên hoan phim lớn của Châu Âu, có tác phẩm hết sức ít, phần lớn đều là tài trợ của thương hiệu thời trang (*). Đẹp thì đẹp đó, nhưng lại thiếu vắng một năng lượng tỏa ra kiểu có tinh thần tự tin, bên dưới nụ cười câu nệ thì ít nhiều cũng có vài phần rụt rè không thích ứng.

(*) Chỗ này có nghĩa là chỉ những người đi dự liên hoan phim không phải vì có tác phẩm chiếu trong liên hoan phim, mà là dự với tư cách khách mời của nhà tài trợ.

Mà Tiểu Viên không như vậy. Cô để lộ bả vai tinh tế như ngọc, dưới đặc tả của ống kính, làn da cô xinh tươi rực rỡ, bước chân chậm rãi trên thảm đỏ, vẫy tay, dáng điệu tự nhiên phóng khoáng, mỉm cười duyên dáng, chiếc đầm với đường cong uyển chuyển.

Pha quay chậm cố định ở sườn mặt, cánh bướm tinh xảo nhẹ nhàng đậu bên tai cô, như một con thoi ánh vàng kim lướt qua mái tóc đen nhánh của cô.

Ánh mắt trợ lý Cao mê ly, không khỏi tán thưởng thành tiếng.

Chiếc khuyên tai kia thật quá là đẹp. Tuy rằng chỉ có một chiếc, nhưng cô mang vào quá đẹp rồi !

Đây mới là vẻ đẹp ánh sao nha !

Cô ấy nhìn về phía bà chủ. Vĩ Trang đang mải mê nhìn màn hình lớn, cảm xúc trong đôi mắt hết sức phong phú, phảng phất như có tán thưởng, cảm khái, nhìn kỹ thì còn có một tia nghi hoặc.

Sếp bỗng nhiên nhẹ giọng, nói: "Đây mới là sân khấu thuộc về cô ấy, cho nên tôi mới có thể nói đó là 'giải thưởng nhỏ'......"

Trợ lý Cao cạn lời, sếp tổng lớn tôi ơi, sếp tốt xấu gì cũng phải đem lời trong lòng nói cho rõ ràng dễ hiểu chứ !

Vĩ Trang nhìn Tiểu Viên trên màn hình lớn, đây vẫn là lần đầu tiên cô ấy nhìn thấy cô đi thảm đỏ.

Cô tự tin như thế, loá mắt, đôi mắt trong trẻo, năng lượng tỏa ra mạnh mẽ mà trong sáng, cô như vậy lại có một sự quyến rũ kinh ngạc khiến người ta cảm phục.

Ngay cả Vĩ Trang cũng có thể cảm nhận được sự quyến rũ này.

Cô ấy có hơi hoảng hốt, đây là cô bé vùi trong lòng cô ấy, mắt chớp chớp, mềm deo dẻo mà nói chuyện với cô ấy sao?

Lúc này, giọng nói của Alex Cao đã kéo cô ấy về lại: "Sếp Vĩ à, tôi muốn nói nhiều thêm một câu. Thật ra đêm đó, cô Hướng chỉ là đang làm nũng với ngài, cô ấy muốn ngài dỗ cô ấy một chút."

Vĩ Trang chợt ngẩn ra, tiếp đó chìm vào lặng lẽ đến mấy phút.

Trợ lý Cao trong mấy phút này run sợ trong lòng, sợ nhất sếp tổng làm một câu "Phiền phức quá, hủy bỏ hợp đồng đi", thế thì chính là có lòng tốt mà gây hỏng việc.

May rằng sếp chỉ lặng lẽ suy nghĩ, tựa như đang làm đấu tranh với cảm xúc nào đó.

Cuối cùng mi mắt sếp khẽ đảo, nhìn qua đây, nói ra một câu làm trợ lý Cao nghi ngờ thính lực của lỗ tai mình.

Sếp nói: "Vậy tôi phải dỗ như thế nào?"

-------------------------------------------------------------------

Chương 123. "Tôi tới gặp cô."

Tiểu Viên đã ở Venice hai ngày rưỡi. Sau khi 《 Trường dạ 》 kết thúc, cô chụp vài quảng cáo của L'Oréal, tiếp nhận phỏng vấn, tham gia tiệc tối một lần.

Dư luận về lần đầu chiếu vô cùng tốt, sau khi phim chiếu xong tâm tình cô vẫn mãi không thể khôi phục, còn nhận được nghi thức "năm phút đứng dậy vỗ tay" trong truyền thuyết.

Khi trước từng nghe người trong giới nói, bản thân cũng nhìn thấy qua trong truyền thông đưa tin. Nếu phóng viên truyền thông, những khán giả ở hiện trường sau khi trình chiếu bộ phim kết thúc đứng dậy vỗ tay, vậy chứng tỏ được là bộ phim này đã thành công.

Lúc này nhóm thành viên chính đều phải đứng dậy chào đáp lễ, Hoắc Bích Quân đứng dậy trước tiên nghênh đón tiếng vỗ tay, rồi lại vươn tay mời Tằng Lý, cuối cùng lại mời đến Tiểu Viên. Tiếng vỗ tay của mọi người có mặt hết sức vang dội, tiếng hoan hô, còn có người hô to tên của Tiểu Viên.

Tiểu Viên nở nụ cười, khóe mắt hơi ươn ướt.

Qua hai ngày sau cô vẫn luôn bận rộn, cũng không rảnh đi lướt Weibo.

Phóng viên truyền thông trong nước đã cập nhật đồng bộ phản ứng trên Weibo, thông cáo báo chí của bên phim cũng đã ra tới.

"Đạo diễn Hoắc Bích Quân ở liên hoan phim rơi lệ không ngừng, xưng 《 Trường dạ 》 đã tích tụ hết tâm huyết của anh ấy, cũng sẽ là một bộ cuối cùng trong loạt phim về thám tử Hoắc."

"Diễn xuất của Hướng Tiểu Viên cùng Tằng Lý được bùng nổ nở rộ ở Venice, truyền thông dự đoán bọn họ sẽ là những người lấy được đề cử nam nữ diễn viên xuất sắc của các giải thưởng lớn trong nước."

"《 Trường dạ 》 xác định phát hành ngày 9 tháng 8......"

"《 Trường dạ 》 đã ký hợp đồng với nhiều bên hãng phân phối nước ngoài......"

Phối hợp cùng một loạt tuyên truyền, trailer cuối cùng của 《 Trường dạ 》 cũng lên sóng, trên mạng lướt đến nóng hừng hực, độ thảo luận không ngừng bay cao.

Những cái này Tiểu Viên đều không biết, cô ngủ không tốt trên máy bay khi quay về. Xuống sân bay, ngồi vào xe bảo mẫu tới đón cô trong tinh thần ngẩn ngơ, lúc này mới vùi đầu ngủ mất.

Khi ở trên xe, Nguyễn Thanh nhận được một cuộc điện thoại, cô ấy nghe xong một câu liền lộ ra biểu cảm kinh ngạc, ngồi thẳng lên: "A ngài......"

Cô ấy nhìn thoáng qua Tiểu Viên dựa vào Điền Điền ngủ ở ghế sau: "Cô ấy mệt mỏi quá, ngủ rồi, chúng tôi...... còn tầm khoảng nửa tiếng là đến."

Cô ấy thả di động xuống, thoáng nhìn Tiểu Viên một cái.

Thái Quyển nhẹ giọng hỏi: "Chị à? Ai vậy?" Thật ra trong lòng anh ấy cũng đã có suy đoán.

Nguyễn Thanh nhìn anh ấy, nói nhẹ giọng: "Tới lát nữa cậu khôn khéo chút."

"Vâng vâng." Thái Quyển lập tức ngầm hiểu trong lòng.

Khi tới được tầng hầm ngầm, xe dừng lại thì Tiểu Viên liền tỉnh, hơi vươn vai, nói tạm biệt với Nguyễn Thanh.

"Khụ, Tiểu Viên à, ngày mai, ngày kia thả em nghỉ phép, em nghỉ ngơi cho tốt hai ngày, lúc sau......" Nguyễn Thanh nói.

"Lúc sau còn có tuyên truyền, em biết em biết," Tiểu Viên bật cái ngáp nho nhỏ, mệt mỏi đầy mặt: "Vậy em lên trước đây, chị à, ngủ ngon."

Cô đẩy cửa xuống xe trước, Thái Quyển cùng Điền Điền đi theo phía sau cô lấy hành lý, Nguyễn Thanh nhìn nhìn bóng dáng của cô, thở dài bất đắc dĩ.

Thật là phấn đấu mà lại làm người lo lắng.

Thang máy rất nhanh liền đến tầng lầu các cô ở, Tiểu Viên quay đầu lại nói với Thái Quyển và Điền Điền: "Hành lý ngày mai lại sắp xếp đi, hai người đi ngủ sớm một chút."

Nói xong, cô đi ra ngoài, rẽ một cái, cô ngước mắt vừa nhìn thì liền ngây ngẩn cả người.

Người phụ nữ đứng ở cửa, bóng hình cao gầy thướt tha, mặt mày lạnh lẽo lặng lẽ, nhìn thấy cô thì trong đôi mắt mới nổi lên một chút gợn sóng.

Tiểu Viên không dám tin mà chớp chớp mắt, mệt mỏi lập tức liền chạy mất: "Người......"

Thái Quyển thấy Vĩ Trang chậm hơn cô một bước, đôi mắt trợn tròn, lập tức phản ứng lại, lùi một bước chặn tầm mắt Điền Điền: "Anh đột nhiên đói bụng, chúng ta đi ăn bữa khuya đi?"

Điền Điền: "A? Vậy hành lý......"

"Trước cứ để đấy, dù sao tầng này là của chúng ta, lại không có ai đi lên, đi đi đi......"

Thái Quyển lôi kéo cô bé đi rồi.

"Sao người lại đến?" Tiểu Viên nhìn người ấy, tâm trạng phảng phất như viên đá lạnh rơi vào nước có ga ngòn ngọt, bọt khí phát ra tiếng "xì xì" không ngừng.

"Tôi tới gặp cô." Vĩ Trang nhìn cô nói, trong mắt có ý cười nhàn nhạt.

Tiểu Viên hoàn hồn về, vội vàng ấn mật mã mở cửa, cô đi vào trước, mở cửa ra.

Dù sao không thể để sếp tổng lớn cứ đứng ở cửa mãi, không lễ độ lắm.

Cô mau chóng phủi ý cười trên môi đi, cũng không thể để lộ cảm giác chân thật trong lòng.

Căn hộ cô thuê để ở này là hai phòng một sảnh, diện tích không lớn, 70 mét vuông, phòng khách cùng phòng ăn là chung. Lúc thuê bên trong căn hộ trống không toàn bộ, chỉ có vỏn vẹn tường trắng lớn, cùng sàn nhà gỗ.

Tiểu Viên tương đối chuộng về phong cách thoải mái thanh nhã, đồ nội thất chọn đều có màu sắc thiên nhạt, dùng vật trang trí nhỏ, gối nhỏ có màu sắc tươi tắn, cùng với cây xanh điểm xuyết.

Lúc này Vĩ Trang ngồi ở sofa hình cong màu xanh lam sương mù trong phòng khách của cô, nhìn cô.

Tiểu Viên rót một ly nước cho người ấy, đặt lên bàn trà tròn màu trắng trên sofa, ngồi xuống sofa một người ở bên cạnh.

"Người chờ rất lâu rồi ư?"

Ly nước là thủy tinh, tay cầm là màu ôliu đẹp mắt, trên thành ly có một con mèo nhỏ màu đen. Vĩ Trang nhìn nhìn, đôi mắt hơi hơi lấp loé.

"Không có, vài phút mà thôi." Vĩ Trang uống một ngụm nước.

Bầu không khí yên tĩnh lại.

Thật rõ ràng là không thể nhắc tới sự khó chịu trước đây, nhất là sự khó chịu kia hiện tại cũng không còn cảm thấy có là gì.

Tiểu Viên trong một lúc cũng không biết nói cái gì. Trong tiềm thức cô cũng muốn chủ động nói chuyện, vẫn đang chờ mong Vĩ Trang chủ động nói thêm một câu gì nữa, chỉ cần người ấy nói thêm một câu gì nữa......

Cô rũ mắt xuống, trải tim nhảy lên ầm ầm.

Sự lặng lẽ trong phòng duy trì được đến mấy giây, tiếng tim đập của Tiểu Viên cũng càng lúc càng nhanh, nhưng Vĩ Trang vẫn không nói lời nào.

Người ấy đang làm gì chứ?

Tiểu Viên không nhịn được len lén nâng mắt lên ngắm về hướng người phụ nữ kia, phát hiện người ấy cũng đang nhìn vào cô.

Tiểu Viên vội vàng quay đi, chẳng lẽ lần này còn muốn tôi chủ động, thế thì không thể......

Cô đang nói thầm trong lòng, thì bỗng nhiên nghe được giọng nói cuốn hút của người phụ nữ kia: "Qua đây?"

Âm cuối hơi hơi nâng lên, không giống như là mệnh lệnh, tựa như là dò hỏi ý kiến của cô, còn có chút nét vui vẻ.

Tiểu Viên chuyển mắt thoáng nhìn người ấy một cái, lại chuyển đi.

Làm sao đây? Phải chăng thấy được rồi thì nên thu lại? Cô có thể hay không......

Đang nghĩ ngợi thì qua khóe mắt cô nhìn thấy Vĩ Trang đã đứng lên, trong lòng thầm giật mình, cho rằng người ấy muốn đi. Cô nghi hoặc ngạc nhiên mà nhìn người phụ nữ kia đi tới trước mặt mình, sau đó ôm cô lên.

Tiểu Viên ngây ngốc ngồi trên đùi người ấy, rúc vào trong lòng người ấy, gương mặt nóng lên, hai người lặng thinh một hồi.

Vĩ Trang thấp giọng, nói: "Hôm nay rất mệt à?"

"À, vâng......" Tiểu Viên có tí thất thần, mùi hương trên người người phụ nữ này rất dễ ngửi, có hương quýt thật nhạt thật nhạt ở chỗ quần áo, mà da thịt lộ ra chỗ cổ áo người ấy lại là hương thơm hoa súng tông mát lạnh.

Cô giật mình sợ hãi, bản thân hôm nay đã bỏ ra mười mấy tiếng trên máy bay, cũng còn chưa tắm rửa, mùi trên người chắc chắn không dễ ngửi, cô bèn giãy giụa muốn dậy.

Tay Vĩ Trang phủ trên vai cô: "Vậy đêm nay cô nghỉ ngơi cho tốt, chúng ta ngày mai gặp?"

Nói xong, cô ấy thả lỏng tay để Tiểu Viên trượt xuống ngồi trên sofa, khẽ sờ mái tóc của cô, vừa định đi thì Tiểu Viên đã giữ chặt cổ tay của cô ấy.

Ánh sáng chợt lóe trong mắt Vĩ Trang.

Cổ họng Tiểu Viên hơi ngưa ngứa, vẫn nhịn xuống lại: "...... em tiễn người."

Các cô yên lặng đi tới chỗ huyền quan, đèn cảm ứng sáng lên theo âm thanh. Vĩ Trang xoay người lại, ánh sáng nhỏ vụn rơi vào trong mắt: "Ngày mai gặp tôi chứ?"

Vì sao rõ ràng là một câu rất đơn giản, sao nói ra từ trong miệng người ấy liền câu người như vậy chứ.

"Em muốn ở nhà ngủ, không muốn ra ngoài......" Rõ ràng trong lòng thì rất muốn gặp mặt người ấy, nhưng chẳng hiểu sao liền buột miệng thốt ra lời này.

"Cô còn đang giận?" Vĩ Trang thấp giọng hỏi cô.

"...... cũng không còn nữa." Tiểu Viên cúi mặt xuống.

"Không muốn gặp tôi?" Vĩ Trang lại hỏi, cảm xúc trong mắt biến thành hơi trầm xuống mà nghi hoặc.

Alex nói với cô ấy —— có thể các cô gái trẻ khác sẽ thích căn hộ phòng ở, nhưng cô Hướng càng thích sếp có thể trò chuyện một chút với cô ấy nhiều hơn, khụ, ôm cô ấy một chút.

"......" Tiểu Viên cúi mặt đi về hướng cô ấy một bước, túm đuôi ngựa đã có chút rối loạn, vài sợi tóc rơi xuống từ sau tai cô, phất tới trên quần áo theo động tác của cô.

Vĩ Trang nhìn cô một cái với sự mong mỏi: "Được."

Cô ấy xoay người muốn đi, thì Tiểu Viên bỗng nhiên ôm lấy cô ấy, hơi hơi nhón chân, hôn lên môi cô ấy.

Thiệt tức người !

Rồi không biết chủ động nói một câu nhớ cô sao?

Rồi không biết chủ động hôn cô sao?

Mỗi lần đều đến cô chủ động đi hôn người ấy.

Tiểu Viên càng nghĩ càng giận, động tác ngoài miệng cũng càng trở nên bá đạo hơn, ngậm lấy môi người ấy, tiến lên trước gần với người ấy. Vĩ Trang có hơi đứng không vững, không còn lựa chọn đành hơi lui về sau, ngón tay thon dài cầm lấy khuỷu tay Tiểu Viên. Chỉ cần cô ấy muốn thì lập tức có thể kéo Tiểu Viên ra.

Nhưng cơ thể mềm nhũn như không có xương của cô cọ vào cô ấy, đôi môi đỏ nóng bỏng hôn đến. Tay Vĩ Trang đã trượt tới chiếc eo mảnh khảnh của cô, ôm chặt hơn nữa.

Tiểu Viên xoa lên gương mặt người phụ nữ kia, môi lưỡi xâm nhập mà tiến vào, cùng cô ấy quấn quýt khơi gợi lẫn nhau.

Chiến tranh lạnh của hai người kéo dài suýt soát khoảng ba tuần, dần dần tan rã trong nụ hôn sâu kịch liệt mà dịu dàng nơi đây.

Không dễ gì mới tách ra, Tiểu Viên cũng bắt đầu thở không nổi, gương mặt đỏ bừng nhìn người phụ nữ dựa vào tủ chỗ huyền quan. Đôi môi hơi mỏng nhạt trước giờ đã nhuộm màu đỏ tươi đẹp, màu da trắng lạnh cũng nhuộm lên một lớp quầng sáng ấm áp hơi mềm nhuyễn, chiếc cổ trắng mịn bởi vì hô hấp hơi gấp mà rung rung.

Rất hiếm khi nhìn thấy dáng vẻ nhỏ yếu như vậy của Vĩ Trang, hơn nữa là bị cô hôn......

Hai má Tiểu Viên đỏ bừng, khẽ liếm môi mình: "...... người đừng đi nhanh như vậy được không?"

......

Chỗ Tiểu Viên ở là tầng 22, tiểu khu là Nguyễn Thanh chọn, hệ số an toàn không tồi, cũng tương đối an tĩnh. Trong phòng ngủ có một khung cửa sổ sát đất, nhưng phong cảnh bên ngoài bình thường, chỉ có thể nhìn thấy một vài ánh đèn của các tầng lầu gần đó.

Tiểu Viên ra đến từ phòng tắm của phòng ngủ chính, trông thấy Vĩ Trang đứng trước cửa sổ, nhìn bên ngoài không biết suy nghĩ cái gì.

Cô khẽ cười: "Cảnh đêm ở nơi này của em so ra không bằng chỗ người ở."

Quần áo ở nhà cô chuẩn bị cho Vĩ Trang vẫn đặt nguyên ở băng ghế cuối giường màu xám, người ấy cũng không có thay. Tiểu Viên hiểu rõ trong lòng, người ấy chắc chắn không quen.

Tuy rằng là phòng của mình, nhưng đối với người ấy mà nói thì là nơi chốn thật xa lạ. Tiểu Viên cũng không muốn gò ép người ấy.

"Nếu như cô thích......" Vĩ Trang nhìn cô, mở miệng.

Tiểu Viên lập tức liền biết được ý của người ấy, vội vàng xua tay: "Em không muốn."

Cô đi qua hướng Vĩ Trang, mang theo một làn hương hoa cỏ tươi mát dễ ngửi, phụt cười thành tiếng: "Nào có người nào giống như người, hễ mở miệng thì muốn đưa tặng nhà cửa !"

Vĩ Trang hơi hơi ngớ ra, tiếp đó khẽ lắc đầu: "Tôi cũng không có thường xuyên đưa tặng nhà cửa," Cô ấy nhìn về phía Tiểu Viên, vẻ mặt bình thường mà ngay thẳng: "Cô là người đầu tiên."

Gương mặt Tiểu Viên nóng lên: "...... à."

"Tôi biết tôi không phải là cái người dễ dàng ở chung," Vĩ Trang bỗng nói: "Rất nhiều chuyện, tôi cũng cảm thấy thật bỡ ngỡ, cần phải có thời gian thích ứng......"

Đây là lần đầu tiên cô ấy chủ động nói lời thể hiện mềm mỏng như vậy.

Trái tim Tiểu Viên khẽ nghẹn lại, vội nói: "Em cũng có chỗ thật không chín chắn, em...... em không phải cố ý quấy với người."

Vài giây lặng im qua đi.

Khóe môi Vĩ Trang khẽ cong lên thật nhạt: "Tôi biết."

Tiểu Viên cũng cười rộ lên, lòng cũng nhẹ bẫng, vươn cánh tay ôm người ấy, giọng mềm mại làm nũng: "Em không muốn người đưa phòng ốc căn hộ cho em, em chỉ muốn người ở lại với em, mỗi lần đều là em đến nhà người......"

Lời cô còn chưa nói xong, thì trong lòng đã phủ nhận yêu cầu của mình. Không được, chỗ của mình đây không đủ an toàn. Gần đây cô nhận được sự chú ý của truyền thông quá nhiều, phụ cận có không ít đội paparazzi canh chừng cô.

Cô kéo Vĩ Trang đến bên giường, bản thân bò lên giường trước: "Thôi, người lại đây ở cạnh em ngủ một hồi là được rồi."

Vĩ Trang dừng một chút, Tiểu Viên cong mắt mà cười: "Không cần thay quần áo đâu."

Lúc này người ấy mới xốc chăn lên, nằm vào. Tiểu Viên cọ vào trước ngực người ấy, ôm lấy cổ, hôn lên gương mặt người ấy.

Cô thật sự cũng rất mệt, chỉ chốc lát sau mí mắt liền nặng dần: "Lúc này em mới nhận ra, việc của em hình như đều dồn đống lại rồi......"

Thời gian tuyên truyền của 《 Trường dạ 》, phát ngôn quảng cáo, quay chụp tạp chí cùng với phỏng vấn, lễ khởi chiếu. Bận xong thì đoán chừng liền đến thời gian tuyên truyền của 《 Cung đình thâm sâu 》, một khắc cũng không nhàn được.

Lịch trình thật phong phú thật đầy ắp, điều này cô không có không thích ứng, ngược lại liền điều chỉnh tốt rất nhanh. Chỉ là cô và Vĩ Trang đều là người rất bận rộn, nhịp độ thì lại nên điều chỉnh như thế nào với nhau đây?

Đây mới là vấn đề nan giải khiến cô mơ hồ lo lắng trong lòng.

Cơn buồn ngủ đã liền bò lên mí mắt cô thật nhanh. Tiểu Viên kéo tay Vĩ Trang, dựa gần vào cô ấy ngủ rồi. Ngón tay thon dài của người phụ nữ kia vén tóc cô lên, khẽ vuốt qua vành tai mềm mại của cô, ánh sáng êm dịu trong con ngươi lắng đọng xuống, sau đó đem một cái hôn khẽ đặt trên trán của cô.

---------

Editor: Hướng Tiểu Viên, cô gái xin đồ của bồ làm đồ đôi (tự nhận), kiêm đồ lấy hên (tự phong) để diện đi liên hoan phim ~

Không biết có phải do editor nghĩ nhiều hay không, chứ sao thấy Vĩ Trang dỗ Tiểu Viên cứ như dỗ mèo ấy...

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip