Chương 128 + 129.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Chương 128. Báo nữ phụ hay là nữ chính?

Từ thượng tuần tháng chín đến cuối tháng mười, đến nay hơn một tháng, từ khóa tìm kiếm của cư dân mạng là -- Trường dạ, Hướng Tiểu Viên, Tằng Lý, hiện thực cuộc sống của nữ giới, Mạnh Tiểu Chu cắt hoa, vv... những từ ngữ liên quan đến 《 Trường dạ 》 chiếm cứ chặt chẽ ở đầu bảng.

Thống kê phòng vé đã đột phá hơn 2,5 tỷ NDT, tuy rằng so ra không bằng hai bộ phim hài chiếu trong dịp Quốc Khánh, nhưng đã có xu thế vượt qua hai bộ trước trong loạt phim, độ nóng càng đánh bại các bộ phim công chiếu sau và bao gồm trong dịp Quốc Khánh. Trên các mạng xã hội lớn nơi nào cũng có thể nhìn thấy các fan phim ảnh, nhóm người qua đường đang thảo luận:

"Thầy Tằng Lý đúng là quá trâu bò rồi, thật sự tôi xem lần nào khóc lần đó !"

"Lầu trên cậu lại đi xem lần nữa sao, tôi cũng vậy. Khúc trước thật sự làm tôi ấm ức chết đi được, trong hiện thực mỗi ngày xem tin tức thù ghét giết hại phụ nữ đến mức quá khó chịu, may mà kết cục thật hả giận thật bùng cháy !"

"Đạo diễn còn rất nữ quyền nha, tôi rất thích cái loại phim đề tài báo thù này ! Khoái chết đi được !"

"Là rất sảng khoái, nhưng Hướng Tiểu Viên có thể diễn nhân vật 'người thường' chút hay không chớ. Nào là thôn nữ, đứa con gái u ám, gấu Teddy, đạo cô, còn có Mạnh Tiểu Chu - nhân vật nữ chính tăm tối mịt mù, bị vùi dập rồi căm hận sâu sắc như vậy, tất cả đều không có tuyến tình cảm. Tôi muốn xem cô ấy đóng phim tình cảm thử......"

"Tôi cũng thế, hy vọng Hướng Tiểu Viên có thể xinh xinh mà nói chuyện yêu đương, để tôi đơn thuần liếm cái nhan sắc này."

"Nhan sắc của cô ấy tuyệt thật sự. Cô em mềm yếu nhu nhược đáng thương tội tội của hơn một tiếng trước, hơn mười phút cuối cùng trực tiếp biến thành cô nàng ngầu đét nham hiểm bụng dạ đen tối. Cái màn hút thuốc đã giết tôi một vạn lần !"

"Chị Viên quả thật là tương lai hứa hẹn ! Mau lấy giải nữ diễn viên xuất sắc đi !"

"Một thời gian ngắn nữa, giải "Phi Yến" của đảo Loan bên kia sắp công bố đề cử rồi, tôi dùng đầu gối cũng có thể đoán được Hướng Tiểu Viên chắc chắn được đề cử nữ chính."

"Khó mà nói nha, năm nay Loan Loan có mấy bộ phim chất lượng cũng rất thượng thừa, sức cạnh tranh ở nữ chính rất lớn, rất khó."

"Đúng rồi, bộ 《 Cung đình thâm sâu 》 kia cũng sắp chiếu nhỉ? Hình như nói trailer công chiếu đầu tiên sắp tới rồi."

"Chưa từng thấy cái đoàn phim ngoài lạnh trong nóng như vậy danh tiếng to bự như thế, muốn Weibo chính thức tuyên truyền cứ y như đòi mạng anh ta ấy ! Thật là ! Mà tôi vẫn trúng cái chiêu trò này của anh ta !"

"Tôi siêu cấp chờ mong ! Phim của Hướng Tiểu Viên quả thật là đều liên tiếp nhau. Trời ạ, tài nguyên này tốt quá đi !"

"......"

Trong văn phòng, ngồi ở hàng trước là phó tổng giám đốc, giám đốc phát hành, giám đốc tuyên truyền phân phối của Đồng Hoa. Ngồi bên cạnh là Hoắc Bích Quân, tổng giám đốc của Truyền thông Diệu Uy kiêm nhà sản xuất của 《 Trường dạ 》. Ngồi ở đối diện là Nguyễn Thanh - sếp của Phi Dực, ngồi bên cạnh chính là Tiểu Viên.

Những người khác đều đang lật xem tài liệu trong tay, hoặc là trên bàn, chỉ có Tiểu Viên âm thầm quan sát phòng họp.

Lần cuối cùng cô tới Đồng Hoa hình như đã là hai năm rưỡi trước, đấy còn là tới để ký hợp đồng với Vĩ Trang. Khi trước, tới ở tầng mấy cô cũng quên mất rồi, lần này là đến với tâm tình hoàn toàn bất đồng.

Chuyện ở đời quả nhiên kỳ diệu không thể đoán trước.

Tiểu Viên trộm nhếch môi cười cười, lấy di động từ trong túi ra, ở dưới bàn gửi WeChat cho Vĩ Trang: "Đoán xem em đang ở đâu?"

"Chúng tôi chuẩn bị ghi danh đạo diễn tốt nhất, bộ phim tốt nhất, kịch bản gốc tốt nhất, biên tập dựng phim tốt nhất, quay phim tốt nhất......" Giám đốc phát hành của Đồng Hoa đang nói chuyện.

"Nam phụ tốt nhất của thầy Tằng Lý, còn có đạo diễn Hoắc......"

Hoắc Bích Quân xua xua tay, khẽ cười: "Nam chính của tôi thì thôi, cơ bản không có khả năng vào vòng trong."

-- "Ở Đồng Hoa?"

Tiểu Viên mỉm cười, nhìn tin nhắn Vĩ Trang gửi qua tới: "Đúng vậy, người có ở đây chứ? Nếu em đi lên tìm người thì có được không?"

Cô còn chưa đợi được trả lời của Vĩ Trang, thì đã bị Nguyễn Thanh bên cạnh vỗ một phát lên cánh tay. Cô ấy thấp giọng, nói: "Hỏi ý kiến của em kìa?"

Tiểu Viên hoàn hồn lại, người của cả bàn đều đang nhìn cô. Cô chớp chớp mắt, nụ cười mỉm đeo trên mặt: "Vâng?"

"Cô Hướng à, hiện tại chúng tôi có hai phương án. Một cái là báo danh nữ chính giúp ngài. Năm nay theo chúng tôi được biết thì cạnh tranh kịch liệt vô cùng, hai ba vị diễn viên nữ của đảo Loan bên kia cũng hết sức có thực lực, lại có ưu thế sân nhà. Với cả, chúng ta bên này cũng có hai vị diễn viên nữ giàu thâm niên, trong đó có một vị từng hai lần được đề cử Phi Yến......"

Tiểu Viên liền hiểu ý rất nhanh: "Một cái phương án khác là báo nữ phụ sao?"

"Nếu như báo nữ chính, thì có tỷ lệ 80% sẽ được đề cử, chả qua chỉ e là, ừm tính khả thi về cầm giải được không lớn." Phó giám đốc nghe nói họ Thẩm, Tiểu Viên cảm giác ông ta nói chuyện cùng cô với vẻ mặt còn rất ôn hoà, không có làm giá gì, hơn nữa phân tích với cô rất nghiêm túc: "Nhưng nếu báo nữ phụ thì tôi cảm thấy ngài có 80% sẽ lấy thưởng."

Vận may đoạt giải, kỳ thật là một môn tri thức rất phức tạp rất triết học.

Ngoài thực lực của bản thân, tác động mạng lưới quan hệ của công ty đằng sau, cái còn thừa lại chính là chút "vận may" không đoán chắc được này.

Phân lượng của vào vòng đề cử với giành được cuối cùng thì không thể so sánh. Đối với diễn viên trẻ mà nói, có thể lấy được giải "Phi Yến" đối với sự nghiệp là trăm lợi mà không hại chút nào.

Giới nghệ sĩ chính là nơi vụ lợi như vậy, có một giải thưởng có sức nặng trong tay, những âm thanh nghi ngờ chất vấn sẽ trở nên bớt đi, gương mặt tươi cười gặp phải sẽ càng nhiều.

Tiểu Viên nhìn thoáng qua Nguyễn Thanh, Nguyễn Thanh gật gật đầu với cô: "Nhân vật nữ trong phim khá ít, phần diễn của em nói là nữ phụ cũng có vẻ hợp lý, chị cũng cảm thấy báo vai phụ khá là tốt."

"Đây là một khối gạch đặt nền móng rất tốt."

"Khụ, cô Hướng à," Phó tổng giám đốc Thẩm lại mở miệng nói với cô: "Đương nhiên là, chúng tôi đều tôn trọng ý kiến của ngài. Nếu như cô muốn báo nữ chính, Đồng Hoa chúng tôi cũng sẽ ủng hộ cô."

Tiểu Viên khẽ chớp mắt.

"Ngại quá, thật ra tôi muốn chen vào một câu, Đồng Hoa các anh đối với 《 Trường dạ 》 quả thật quá tốt rồi, tôi thật sự rất cảm kích !" Hoắc Bích Quân cười nói với phó tổng giám đốc Thẩm.

Nguyễn Thanh nhìn Hoắc Bích Quân chằm chằm, ý cười sâu xa chất chứa bên môi.

Thằng cha này đúng là 'mười năm như một ngày' (bản tính mãi không đổi), cho rằng thằng chả chính là trung tâm của cả thế giới.

Phó tổng giám đốc Thẩm cười cười, khẽ gật đầu với Hoắc Bích Quân. Người ngoài trông thấy đã hời hợt nhiều khỏi phải nói, chỉ có Hoắc Bích Quân không nhìn ra chút nào.

Phó tổng giám đốc Thẩm vui vẻ hòa nhã nói với Hướng Tiểu Viên: "Sếp tổng chúng tôi vô cùng coi trọng hạng mục này, Đồng Hoa sẽ ủng hộ hết thảy quyết định của cô, cũng sẽ dốc hết sức mình tranh giành vì ngài."

Tiểu Viên hơi chớp mắt, lúc muốn nói gì thì lại bị Hoắc Bích Quân giành trước: "Ôi, sếp Vĩ thật sự cho 《 Trường dạ 》 chúng tôi mặt mũi quá rồi......"

Bên đầu tư kiêm nhà sản xuất Diệu Uy ở bên cạnh gật đầu liền mấy cái, cười nói nhiệt tình: "Sếp tổng chúng tôi cũng vẫn luôn rất chờ mong gặp mặt với sếp Vĩ......"

Nguyễn Thanh, người ngoài cuộc tỉnh táo thở dài ở trong lòng. Hết một người rồi lại một người càng không có mắt nhìn, không nghĩ rằng vẻ mặt mấy vị giám đốc cùng sếp Đồng Hoa đây đều thật miễn cưỡng sao?

Còn muốn gặp sếp tổng nhà người ta? Da mặt thật dày !

Nguyễn Thanh khẽ lắc đầu, cầm cái ly lên, thầm nhấp một ngụm cà phê.

Sau khi hội nghị kết thúc, Tiểu Viên rốt cuộc dành được thời gian xem WeChat.

"Đúng vậy, người có ở đây chứ? Nếu em đi lên tìm người thì có được không?"

Người phụ nữ này còn chưa trả lời cô.

Từ sau Quốc Khánh, từ khi cô nói "em yêu người" với người ấy trở đi, thì không khí liền có hơi quái quái, Tiểu Viên luôn cảm thấy người ấy kỳ quặc lạ lùng. Kỳ nghỉ Quốc Khánh qua đi, các cô bận đến độ không cách nào gặp mặt, chỉ có thể dùng WeChat truyền đạt. Nói chuyện qua WeChat với người ấy vẫn y như cũ, nhưng người ấy không đồng ý video.

"Có phải người không muốn gặp em hay không á?" Tiểu Viên lại gửi cho người ấy một cái.

"Tiểu Viên, chúng ta có thể đi rồi, em đi không?" Nguyễn Thanh thấp giọng, hỏi cô.

"À, em đi toa-lét chút." Tiểu Viên tìm cái cớ, nửa chừng quay lại nói với cô ấy: "Chị à, hay là chị về trước đi, đợi lát nữa...... em lại tự mình về."

-

Mở họp xong, hai vị phó tổng đi ra từ văn phòng sếp tổng, trợ lý Cao mới được sếp tổng kêu đi vào.

Sau khi vừa vào, sếp tổng ngồi ở sofa to rộng, tập trung nhìn di động chằm chằm, hơi nhíu mày, dường như đang xử lý một sự việc khó xử lý được. Trợ lý Cao cũng hiếm khi nhìn thấy biểu cảm như vậy của sếp -- dáng vẻ không giống phiền não, cũng không giống không phiền não này thật sự khiến người ta khó hiểu.

"Alex, cô đi tiếp cô ấy một chút," Một lát sau, cuối cùng sếp cất lời.

Trợ lý Cao đã sớm biết Hướng Tiểu Viên sắp qua Đồng Hoa mở họp hôm nay, đã tra xét phòng hội nghị nơi cô mở họp từ rất lâu, chỉ đang chờ sắp xếp của sếp tổng. Cô ấy giương nụ cười lên, đáp lại một tiếng, mới xoay người.

"Khoan......" Sếp tổng lại thốt ra một tiếng.

Trợ lý Cao quay đầu lại nhìn sếp, sếp tổng hơi cúi mặt xuống, đầu mày vẫn nhăn: "Cô ấy nói không lên tới được. Thôi đi." Sếp buông di động xuống, lại ngồi trở về.

Trợ lý Cao chậm rãi đáp một tiếng, quan sát vẻ mặt của bà chủ. Có thể phân biệt lúc này so với trước đó, bây giờ rõ ràng là không vui.

Cô ấy chỉ có thể thức thời đi ra ngoài cửa, nhưng di động trong túi thoáng rung rung, cô ấy móc ra nhìn thoáng qua, nhoẻn cười.

Ghi chú 'nhóc 0 của sếp tổng' gửi tới: Alex, tôi ở tầng 2, cô tới đón tôi đi, đừng nói cho người ấy, tôi muốn tạo một niềm vui bất ngờ cho người ấy.

【 ý tưởng của thanh niên quả là nhiều, ha ha ha. 】

Trợ lý Cao đi thẳng xuống lầu bằng thang máy dành riêng cho sếp tổng, đi tới tầng 2, đón Tiểu Viên vào thang máy.

"Thế nào rồi? Người ấy bực bội rồi sao" Tiểu Viên nhỏ giọng hỏi cô ấy.

"Khụ khụ," Trợ lý Cao khẽ đằng hắng: "Tôi cũng không dễ bề phán đoán."

Tiểu Viên cười khúc khích.

Trợ lý Cao dẫn cô tới tầng trên cùng, đi đến trước cửa, ánh mắt tỏ ý hỏi có muốn mở cửa cho cô hay không, Tiểu Viên khẽ gật đầu.

Cô ấy kéo một cánh cửa ra, Tiểu Viên đi vào. Trợ lý Cao chậm rãi thả về, níu lấy tay nắm cửa, để lại một khe cửa hở.

【 chà, tôi đây là canh chừng đấy, tuyệt đối không phải nghe lén nhìn trộm ! 】

Văn phòng sếp tổng quá lớn, cách âm quá tốt, chỉ lộ ra khe hở chút xíu này, nhìn thấy được bé thần tượng của cô ấy ôm phía cổ sếp tổng của cô ấy, ngồi trực tiếp lên đùi sếp.

【 người trẻ tuổi quả là tràn trề nhiệt tình nha ! 】

【 làm tốt lắm ! Nhóc Tiểu Viên ! 】

Trợ lý Cao buông lỏng tay với vẻ lưu luyến không rời, cửa "cạch" một tiếng khép lại.

"Frances?" Tiểu Viên ôm cổ người phụ nữ kia, thông thạo ngồi trên đùi người ấy. Vĩ Trang hôm nay mặc một bộ trang phục nghiêm túc màu cà phê, hương thơm vẻ thanh tĩnh nhàn nhạt tỏa ra từ cổ chữ V chiếc áo lót trong của người ấy. Tiểu Viên cầm lòng không đậu, muốn tới gần người ấy một chút.

"Không phải nói không lên được sao?" Vĩ Trang hỏi với giọng nhàn nhạt.

"Em đây không phải cho người niềm vui bất ngờ ư? Có hay không nào?" Tiểu Viên nhìn người ấy.

"Đi xuống." Vĩ Trang vỗ vỗ vai cô: "Nơi này không phải trong nhà."

"A?" Tiểu Viên bị người ấy thả xuống, còn hơi ngây ngốc, "...... nơi này lại chẳng có người khác."

Vĩ Trang liếc nhìn cô một cái.

Tiểu Viên hơi tủi thân, khẽ dẩu môi, chỉ có thể ngoan ngoãn ngồi đàng hoàng: "Được rồi, vậy em nói chuyện nghiêm chỉnh với người. Người cảm thấy em báo là nữ chính thì được, hay là nữ phụ nhỉ?"

"Phó tổng Thẩm nhà người nói hết thảy đều nghe theo ý kiến của chính em, dù gì thì Đồng Hoa cũng sẽ ủng hộ em." Một đôi con ngươi đen nhánh trong veo ướt át đọng ánh sáng, cười khanh khách mà kề sát vào người ấy: "Nhưng em muốn nghe ý kiến của người đấy !"

"Việc này tự cô làm chủ." Giọng điệu của Vĩ Trang như bình thường không chút gợn sóng.

Sự tủi thân trong lòng Tiểu Viên càng đậm hơn, cảm thấy người ấy thật sự quá lạnh lùng.

Bầu không khí thoáng chốc trở nên hơi khó xử.

Tiểu Viên nhìn người ấy chằm chằm. Trong đôi mắt Vĩ Trang không có nét cười, đường cong sườn mặt giống như từ điêu khắc ra, tinh xảo đẹp đẽ không tì vết lại không có nhiệt độ gì.

Cô bất chợt không chịu nổi nữa, đã đứng lên: "Vậy em không quấy rầy công việc của người nữa, em đi đây." Nói đi là đi ngay, giữa đường cô cố ý bước chân chậm lại, nhưng cũng không nghe được bất kì âm thanh níu giữ nào. Tiểu Viên càng tức hơn, trực tiếp kéo cửa ra đi mất.

Ở phía sau cô, Vĩ Trang hơi nheo mắt, trong đôi mắt lộ ra chút cảm xúc phức tạp khó cắt nghĩa.

------------------------------------------------------------------------

Chương 129. Không quan tâm tới cái đồ tồi này nữa !

Ngày 3 tháng 11, bên phim 《 Cung đình thâm sâu 》 đăng lên lần đầu tiên, cũng là bản trailer duy nhất dài hai phút rưỡi, cũng lên lịch phát xác định vào ba ngày sau.

Chưa từng có một bộ phim nào chỉ có một bản trailer, cũng chưa từng có một bộ phim nào ba ngày trước khi phát sóng mới ra trailer.

Các cư dân mạng gọi đùa quả nhiên là đoàn phim ngoài lạnh trong nóng nhất, giá trị tự tin không đong đếm được này cũng đã đem sự chờ mong của các khán giả kéo đầy. Trailer đăng lên mạng 24 giờ, tỉ lệ nhấn vào phá trăm triệu, giữ ở ba vị trí đầu trên bảng xếp hạng tìm kiếm thật lâu không xuống.

Trailer phim lấy tiếng đàn tranh mờ ảo làm mở màn, màn ảnh từ tường đỏ ngói xanh dao động hạ xuống một cách thong thả.

"Mẫu hậu, ta chỉ không muốn gả cho gã ngốc kia !" Công chúa Sùng An do Trâu Nhất Nhụy đóng xuất hiện lần đầu tiên, cầm khăn lụa lau nước mắt.

Màn ảnh từ trâm chuỗi ngọc Ngũ Phượng Triều Dương (*) lay động phát sáng trên vầng tóc mai đen óng kéo xuống, Hoàng hậu do Hà Thần Ảnh thủ vai hơi khẽ cau mày, thở dài: "Sùng An, ngươi không phải tiểu hài tử (con nít) nữa, không được phép lại tùy hứng."

(*) Ngũ Phượng/Phụng Triều Dương: Năm con phượng hoàng hướng về phía mặt trời.

Hình minh họa:

Trâu Nhất Nhụy thoáng quăng chung trà (ly nhỏ) Thanh Hoa: "Ta cứ không gả ! Ai thích gả thì người đó gả đi !"

"Càn quấy !" Hoàng hậu trách mắng.

"Võ Định hầu này nắm giữ trọng quyền, rất được Hoàng thượng thiên vị tín nhiệm. Ông ta lo lắng nhất là người con thứ đần độn kia, Sùng An chắc chắn không chịu gả thấp. Sùng Bình, đây là một cơ hội tốt, con hiểu không?" Trịnh Quý phi do Trịnh Hoàn đóng, ánh sáng khôn khéo lóe qua nơi con ngươi sáng rực.

Sùng Bình do Quách Chỉ Lộ đóng vai, ngẩng đầu lên, vẻ mặt non nớt do dự: "Mẫu phi, ta......"

Sùng An vọt tới cung điện Thọ An, gây náo động to trên đấy, Hoàng hậu Trịnh Quý phi đều ở đó. Người ở dưới thềm ầm ĩ, Thái hậu do Chu Ngạc Hoa đóng thì dựa vào trên giường, khẽ vẫy tay hướng xuống. Một con mèo lông xù toàn thân trắng như tuyết nhảy lên đầu gối của bà. Bà đùa với mèo, một vị cung nhân đấm chân cho bà, một vị bóp vai cho bà, cận thị - bề tôi họ Trịnh tiến lên, lấy khăn tay bằng lụa từ trong lòng ra khẽ phủi đi vết bẩn trên thân cho mèo.

Thái hậu với một điệu bộ không đếm xỉa đến, nhàn nhã nói, "Chậc......"

Chu Ngộ đóng vai Thái tử ở gần bên, cau mày, vẻ mặt rối rắm.

Tiếp đến, ống kính được đưa đến Lương Tịch phía sau anh ta, do Hướng Tiểu Viên đóng, hơi hơi ngẩng đầu, lại rũ mắt không nói.

Nhạc nền ở một phút trước đều là tiếng đàn tranh du dương êm dịu, diễn viên vừa lên sàn vừa nói lời thoại, sẽ đánh tên diễn viên cùng nhân vật ở bên cạnh.

Chờ khi lần lượt xuất hiện ra mắt xong, tiếng đàn tranh lập tức chuyển thành tiếng tỳ bà lanh lảnh bức thiết.

Cắt ghép nhanh vút qua mấy điểm tình tiết cao trào lớn.

Sùng An kêu to: "Ta không gả !"

Thái Hậu cười mà quở trách một câu: "Đúng là chiều hư !"

Sùng An tranh cãi với Thái tử, Thái tử cãi lời, bất hòa với Hoàng hậu.

Trịnh Quý phi hành lễ với Thái hậu, nói: "Cô mẫu, lần này may mà có tương trợ của lão nhân gia ngài."

Thái hậu nâng mí mắt, nhìn cô ta một cái: "Ta không phải vì ngươi, ta là vì Hoàng đế." Bề tôi Trịnh ở bên cạnh lặng lẽ cụp mắt xuống, tia âm u thoáng lóe sáng.

Nụ cười trên môi Trịnh Quý phi chợt cứng đờ, lui ra, ra cửa thì gặp được Hoàng hậu, hai người giằng co sát sao. Nụ cười đắc ý hí hửng của Trịnh Quý phi, cùng với ánh mắt nghiêm trọng thâm sâu của Hoàng hậu.

Tiếng tỳ bà trầm xuống, Lương Tịch đang quỳ chậm rãi ngẩng mắt lên, ánh sáng nơi con ngươi giữa tiếng tỳ bà giống như đang kể lể, lại chậm rãi cúi đầu xuống. Thoạt nhìn khó phân biệt nam hay nữ, càng có một hương vị trêu người kiểu không nói rõ được ở nơi hàng mày xinh xắn, đôi mắt tỏa sáng kia.

Ống kính lại đưa ra xa, kéo thành một màn toàn cảnh lớn. Dưới sự toàn cảnh, yến tiệc linh đình, áo lụa tà nhẹ, trang sức ngọc lung linh đẹp mắt, ánh lên mái cong đấu củng (*), cung điện xa hoa. Từ tường cung màu đỏ son thật dài, kéo ra xa không ngừng, kéo xa dần dần không thấy nữa, như một bức tranh cuộn tròn, cuốn ra bốn chữ to viết theo lối chữ thảo: "Cung đình thâm sâu".

(*) Đấu củng (một loại kết cấu đặc biệt của kiến trúc Trung Hoa, gồm những thanh ngang từ trụ cột chìa ra gọi là củng và những trụ kê hình vuông chèn giữa các củng gọi là đấu.) - theo hanzii

Mấy tiếng sau, trailer của "Cung đình thâm sâu" lập tức liền leo lên bảng xếp hạng tìm kiếm, trên mạng toàn bộ đều đang gào rú.

"Ông trời của tôi ơi, sắc đẹp lấp lánh, vừa nhìn thì thấy toàn là tuyệt sắc ! Người đẹp trong đoàn phim này quá nhiều rồi ! Đẹp tuyệt ! Tuyệt ! Tôi nói năng lộn xộn luôn rồi !! Hướng Tiểu Viên lại có thể thế vai thái giám !!! Các chị đây tuyệt vời !"

"Không ngờ cô ấy cải trang thành nam hợp như vậy, nhìn không có cảm giác quá rõ 'nữ giả làm nam' gượng gạo cho lắm, mà chính là một thái giám 'nam sinh nữ tướng', hơn nữa thật cấm dục nha, mị thích lắm !!!"

"Lời mấy bữa trước nói đúng không sai, ẻm không nhận 'nhân vật người thường' đâu, cô em này thật sự có dã tâm, mỗi lần đều không đi theo lối thường !"

"Hoá trang cổ trang của Hà tam kim thật quá đẹp mắt à nha ! Trịnh Hoàn quá đẹp rồi, sủng phi cũng rất hợp cô ấy ! Trời ạ, lúc còn sống có thể nhìn thấy Hà Thần Ảnh cùng Trịnh Hoàn hai chị gái này cấu xé nhau, tôi vui sướng quá đi !"

"Chu Ngạc Hoa trong truyền thuyết kìa ! Ôi trời ơi, bà thật sự đã hơn 60 tuổi sao, trông chỉ hơn 40 thôi ấy ! Lúc sau còn có cô Lữ Việt, tôi thật mong đợi cuộc cấu xé đối chọi trực tiếp thế kỷ ! ( bà của tôi cũng chờ mong ha ha ha ha ha ! )"

"Khu bình luận đều đang nói cuộc cấu xé đối chọi trực tiếp, tôi thì chỉ muốn xem bọn họ thể hiện diễn xuất với nhau, khoái quá đi mất ! Bữa tiệc diễn xuất linh đình !"

"Douban ghi chỉ có tám tập, xin hãy tung ra toàn bộ đi ! Tôi muốn xem kiểu xong hết trong một lần ! Tôi muốn thức trắng, để tôi thâu đêm suốt sáng đừng cản tôi !"

Ngày 3, trailer được tung ra, đêm đó bên phim tổ chức mở họp báo phỏng vấn, các thành viên chính thế hệ trẻ đều tới đủ, chủ động "xì" một vài tình tiết: Lương Tịch với Thái tử có mập mờ gì đó, Lương Tịch có vẻ đẹp nổi bật nơi hậu cung, thân phận lại thần bí, khúc sau còn hầu hạ Hoàng hậu...... Còn có vụ án hoàng tử nhỏ bất ngờ chết yểu chưa làm rõ......

Người xem ở hiện trường cùng cư dân mạng xem qua phát sóng trực tiếp đều ngẩn ra:

"Thế thì cũng kích thích quá rồi, tôi còn chưa chuẩn bị đầy đủ cho cốt truyện kích thích như vậy !"

"Tôi không dám tin vào tai mình, tôi rất mong đợi ! Tôi đã thay đổi nhận thức rồi !"

"Này...... làm đồng tính nam hay là làm đồng tính nữ á ! Má ơi tuyệt vời ! Lão Từ tui phục ông rồi !"

Trong một lúc, Tiểu Viên trở thành đối tượng để các phóng viên tranh giành để đặt câu hỏi.

Các diễn viên nữ ở đây đều mặc váy đầm xinh tươi rạng rỡ, trang điểm tinh xảo, lấp lánh như trăng như hoa. Chỉ riêng cô thì mặc một bộ đồ tây màu đen, mái tóc dài buộc hết ra đằng sau, mang khuyên tai thật dài, trang điểm mắt khói xiu xíu, có một vẻ quyến rũ kiểu bắt mắt xuất chúng. Lại bị các phóng viên hỏi tới tấp lia lịa không ngừng, mấy câu hỏi dội qua không nhớ hết được, không có thời gian lo trả lời ai.

Có một câu hỏi với ngôn từ quả thật mạnh mẽ: "Xin hỏi cô Hướng, về anh Chu cùng cô Hà, cô cảm thấy cô diễn cảnh tình cảm với ai thì càng có cảm giác hơn một chút?"

Tiểu Viên ngây ngốc: "A?"

Chu Ngộ: "...... Ơ?"

Trâu Nhất Nhụy: "Hả?"

Từ Mộc Dịch: "Phụt."

Các phóng viên truyền thông khác ở hiện trường: "...... A ha ha ha ha ha ha !"

Cả màn 'làn đạn': "???? Ha ha ha ha ha ha kích thích nha !"

Mặt Tiểu Viên đỏ ửng, không biết trả lời câu hỏi này như thế nào, đành phải qua loa mơ hồ: "...... đến lúc đó mọi người xem thì biết ngay thôi."

Các phóng viên từ lâu cũng đã nghe nói Hướng Tiểu Viên ứng phó với phỏng vấn không phải thành thạo lắm. Nếu không phải quy quy củ củ, thì hoặc là cũng chỉ biết mỉm cười.

Kiểu năng lực nghiệp vụ tốt mà tính cách lại thẹn thùng này của cô còn rất khơi gợi thiện cảm với các bên truyền thông, mọi người cũng liền buông tha cô.

'Làn đạn' thì là nguyên một màn đầy tiếng cười ha ha, trêu ghẹo cô: "Sự tương phản quá đáng yêu mà, diễn trên phim thì có một năng lượng tràn trề rất dữ dội, ở ngoài thì chính là bé mèo con thẹn thùng nhen !"

"Ha ha phóng viên tuyệt vời, thế mà lại hỏi cô ấy so với Chu Ngộ, thì diễn cảnh thân mật có cảm giác hơn hay là diễn cùng Hà Thần Ảnh có cảm giác hơn !"

"Thế thì cũng quá khó trả lời rồi, chẳng qua tôi đoán chắc chắn là chị gái Hà tam kim !"

"Thôi xong, tôi đã bắt đầu chèo cặp đôi này rồi !"

Từ Mộc Dịch thì vô cùng thích ứng với loại sự kiện này, chuyện trò vui vẻ cùng các phóng viên: "Tôi rất hạnh phúc, có đội ngũ diễn viên như vầy, mỗi người đều là sư phụ của tôi !"

"Đẹp mắt thật sự, không đẹp thì tôi không ăn thịt mười năm !"

"Ngoại trừ chị Tiểu Viên, không ai có thể diễn Lương Tịch, có diễn xuất này thì không có vẻ đẹp của Lương Tịch, có nét đẹp của Lương Tịch thì...... không, không có Lương Tịch nào đẹp hơn chị Tiểu Viên !"

"Không sai. Cô Chu cùng cô Lữ đều là mẹ nuôi của tôi, các bạn nhất định muốn hỏi dựa vào đâu, đương nhiên là vì tôi trông đáng yêu á ! Ha ha ha, cái này các bạn hâm mộ không kịp."

Các phóng viên ở dưới sân khấu cười lăn.

Ba ngày liên tiếp, số liệu cùng phản ứng đối với 《 Cung đình thâm sâu 》 đều tốt cực kỳ. Chờ đến tám giờ tối ngày 6, nền tảng Jinku cùng IQ phát cùng lúc, thậm chí có không ít blogger bình luận phim trên mạng Weibo theo dõi phát trực tiếp.

Nguyên gốc là kịch bản sáu tập, lúc chiếu ra cắt thành tám tập, mỗi ngày hai tập, một tập 80 phút, phát sóng liên tục bốn ngày, cũng không làm mánh lới "chế độ yêu cầu nâng cao" (*) gì, càng giành được thiện cảm của số lượng người xem rộng lớn.

(*) Trả tiền cho ứng dụng/nền tảng độc quyền chiếu phim để mở khóa vip, xem trước vài tập so với chế độ xem thường.

Ngày 6, sau khi phát xong hai tập, trên mạng toàn bộ đều đang đi tiếp thị giới thiệu điên cuồng, phân tích cốt truyện, đánh giá diễn xuất:

"Đẹp quá đi đẹp quá đi !!! Bữa tiệc diễn xuất linh đình ! Tôi vừa xem vừa rớt nước mắt, đẹp quá trời ! Cảnh không thôi cũng đẹp ! Không ngờ thẩm mỹ của đạo diễn tiểu Từ không tệ nha ! Quay được ra quá là có ý cảnh !"

"Cốt truyện chặt chẽ, tiết tấu cũng nhanh, người đẹp cảnh đẹp, quần áo hóa trang đạo cụ vừa nhìn liền thấy có đầu tư ra trò, trời ạ ! Đồng Hoa và Warner quá có tâm, cũng quá có tiền rồi !"

"Câu đầu tiên, Sùng Bình gả được cho đứa con ngốc nhà Võ Định hầu, Trịnh Quý phi thắng ! Hoàng hậu đúng là đáng thương quá, con gái không biết phấn đấu, con trai thì quá mềm yếu !"

"Thái hậu ! Má ơi ! Tôi xem mà không hiểu được Thái hậu ! Bà với Trịnh Quý phi đều xuất thân từ cùng một gia tộc, chẳng qua cảm giác hình như không giống cùng một phe, lại không giống cùng một băng với Hoàng đế. Chỉ là thế này cũng khó trách, Hoàng đế lại không phải ruột rà cùa bà !"

"Chu Ngạc Hoa thật sự quá siêu mà, gương mặt kia của bà chắc chắn có tiêm để chăm dưỡng, nhưng mà gừng càng già càng cay nha, vô vai nhẹ nhàng như không, nhìn như thờ ơ không để ý, mà mặt mày nơi nào cũng là lời nói sắc bén nho nhỏ nha, có mấy ánh mắt tôi trông thấy mà rờn rợn trong lòng."

"Tôi phân tích mấy bên thế lực hiện tại. Trịnh Quý phi cùng nhà họ Trịnh trong triều là một phe thế lực. Hoàng hậu, Thái tử cùng Quốc cữu là một phe thế lực. Đúng rồi, Thái hậu cùng Hoàng đế trước mắt thuộc về trung lập, rốt cuộc bọn họ mới là đại diện dòng chính duy trì vương triều Đại Sùng, chỉ là Lương Tịch thật không dễ đoán !"

"Đúng vậy, kẻ Lương Tịch này đúng thật không nói rõ được là nội gián nhà ai......"

"Là giọng gốc của Hướng Tiểu Viên sao? Nghe có hơi không giống tí, chẳng qua nghe kỹ càng thì quả thật là màu giọng của cô ấy......"

"Phỏng vấn có nói là tự mình phối lại ở hậu kỳ, nghe nói mời giáo viên lồng tiếng chuyên môn hướng dẫn. May mà diễn là thái giám, có hơi hướm nữ cũng bình thường ha ha ha ha......"

"Lương Tịch thiệt mê người nha ! Trời ạ ! Loại người đẹp cấm dục này, chỉ muốn hung hăng mà...... Khụ khụ khụ khụ ! Tôi tội lỗi !"

"Mọi người xem giới thiệu tập ba hình như có cảnh Lương Tịch với Thái tử...... giường chiếu? Oa a a a a tôi cất tiếng kêu bia đia đây !!!"

"Tiếng rú từ con marmot (*) ! Tôi vui quá đi ! Đoàn phim thần thánh ! Biên kịch thần sầu !"

(*) Hình minh họa:

......

Phim này không 'bơm' một chút nào cả, hai tập 160 phút, nhịp độ tình tiết cực kỳ chặt chẽ, các diễn viên thành viên chính là hàng đầu. Lúc phát sóng là tối thứ sáu, vừa đúng thời gian các cư dân mạng rảnh rỗi nhất thích hợp cày phim nhất. Sau khi chiếu, trên mạng gần như toàn bộ đều đang thảo luận. Ngày hôm sau, những mục từ liên quan đến 《 Cung đình thâm sâu 》 đều lên bảng xếp hạng tìm kiếm trên Weibo.

Trong đó có một mục từ tương đối khôi hài, thế mà lại là "Đau lòng Trâu Nhất Nhụy". Tiểu Viên cũng có hơi mù mờ chả hiểu ra sao, bèn nhấn vào. Là Weibo của Trâu Nhất Nhụy, cô nàng đã đăng một biểu tượng cảm xúc rớt nước mắt, kèm dòng chữ -- tôi thật sự gian khó !

Bắt nguồn là từ việc không ít cư dân mạng đang cà khịa rằng kéo tuột kỹ thuật diễn xuất nhất trong phim chính là Trâu Nhất Nhụy, mà cô nàng hiện tại rất có tế bào hài hước, liền trực tiếp đăng cái Weibo này.

Tiểu Viên bị cô nàng chọc cười, các cư dân mạng cũng cười ha ha, sôi nổi lên biểu tượng cảm xúc góp vui:

"Trâu Nhất Nhụy: Quỷ mới biết mị đã trải qua cái gì !

Trâu Nhất Nhụy: Đồng thau trong vương giả, dưới đáy của chuỗi thức ăn.

Trâu Nhất Nhụy: Tôi cũng không muốn, tôi đã cố gắng hết sức !

Trâu Nhất Nhụy: Đóng phim thật sự cần có dũng khí để đối mặt với đồn đãi vớ vẩn !

Trâu Nhất Nhụy: Không phải mị không có tiến bộ, là đối thủ của mị quá mạnh !"

Tiểu Viên cũng phì cười, nhấn vào nhóm WeChat. Trong nhóm có Chu Ngộ, Trâu Nhất Nhụy, Lục Tĩnh Niên, Quách Chỉ Lộ và cô, mấy người này đã trò chuyện tới.

"Phần diễn của tôi đã chiếu xong rồi, kế tiếp tập ba bốn chính là sân khấu chính của Tiểu Viên," Trâu Nhất Nhụy cười trong nhóm: "Tập ba cùng Thái tử ca ca, tập bốn cùng chị tam kim ! Tôi thật sự rất muốn xem nha !!!"

Tiểu Viên: "......"

Lục Tĩnh Niên cũng đang cười: "Suất diễn của tôi ở đoạn sau của tập ba mới có."

Quách Chỉ Lộ: "Của em cũng kết thúc rồi, chỉ chờ xem các anh chị biểu diễn."

Chu Ngộ không lên mạng, đoán chừng đang bận.

Trâu Nhất Nhụy: "Đúng rồi, mọi người có rảnh chứ? Có muốn tới nhà của tôi không, cùng nhau tới xem tập ba - bốn này !"

Tiểu Viên không trả lời ngay, cô nhảy ra xem cái khung trò chuyện được ghim đánh dấu kia. Cô đã đợi mấy ngày, cũng chả thấy Vĩ Trang chủ động gửi WeChat cho cô. Cô nhìn ghi chú của cô dành cho người ấy -- Đồ tồi, người phụ nữ này quả đúng thật là cái đồ tồi, đồ tồi vừa lạnh lùng lại khó ở. Cô đã chủ động thổ lộ, cũng không chờ mong người ấy đáp lại, bản thân vốn dĩ đã rất uất ức, người phụ nữ này còn lạnh nhạt như thế với cô !

Thật ra hôm đó cô cũng có tự kiểm điểm, ngày đó là ở văn phòng của Vĩ Trang, người ấy đang làm việc, chắc chắn người ấy không thích hành vi riêng tư quá mức.

"Nơi này không phải ở nhà." Người ấy nói.

Cho nên cũng không thể trách người ấy quá lạnh lùng nhỉ......

Cô rối rắm trở tới trở lui thật lâu, tìm lý do thay Vĩ Trang, sau khi mềm lòng thì nghĩ lại, thế mấy ngày nay người ấy cũng không chủ động tìm cô?

Người ấy thật quá lạnh nhạt.

Hiện tại phim của cô cũng chiếu rồi, là thời cơ tốt hết biết để nói chuyện với cô nha. Chỉ cần người phụ nữ kia chịu chủ động thì cơ hội có rất nhiều, nhưng người ấy lại không muốn.

Cô nghĩ đến bản thân cả ngày một lòng vì người kia mà nhộn nhạo, lại bất an, rồi lại vui mừng, có chuyện gì cũng muốn chia sẻ cùng người ta, chỉ là người phụ nữ kia lại không có.

Tiểu Viên càng nghĩ càng khổ sở, càng nghĩ càng tức giận, rơi vài giọt nước mắt, sau đó liền kéo WeChat của Vĩ Trang vào danh sách đen (chặn).

Lần này cô sẽ không chủ động quan tâm cái đồ tồi này nữa.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip