Chương 170 + 171.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Chương 170. Chào, chúng ta yêu đương đi ~

Sau khi Tiểu Viên buông di động xuống, bản thân trái lại đã ngủ không được. Trải qua một đêm nay quá mức lên xuống kịch tính, cảm xúc của cô cũng quẩn quanh không yên giống như tàu lượn siêu tốc, nghĩ đến ngẫm đi đích thực là ngủ không được, đã tốn sức lực cùng lý trí thật lớn mới kiềm chế được xúc động gọi điện thoại cho Vĩ Trang.

Ban đêm không bình tĩnh, đã nói ngày mai lại nói thì chờ ngày mai đi.

Một lần cuối cùng cô xem thời gian thì đã tới 3 giờ sáng rồi, cũng không biết qua được bao lâu thì cô mới ngủ thiếp đi. Chờ tới hôm sau, khi mở mắt ra thì đã sắp tới 11 giờ rồi.

Cô đã ngồi thẳng dậy, còn hơi bừng tỉnh, tỉnh được hết mấy giây, cô mới nhớ tới sự việc cùng với quyết định của tối hôm trước, bèn vội vàng chộp di động qua.

Hồi 8 giờ rưỡi, Vĩ Trang đã nhắn một cái cho cô: "Tỉnh rồi chứ?"

Tiểu Viên hơi le lưỡi: "Tôi mới tỉnh."

Cô nhanh chóng rời giường, đi đánh răng rửa mặt, rồi thay áo ngủ, chọn một chiếc váy liền áo không tay màu trắng tròng lên, thuận tay buộc cái tóc củ tỏi. Trong suốt thời gian, không có bỏ qua bất kì động tĩnh gì của di động, vừa bắt đầu rung lên thì Tiểu Viên liền nhào qua túm lên tới.

"Ăn xong bữa sáng lại nói." Vĩ Trang đã nhắn qua đây.

"Cô ở nhà sao?"

"Ừ."

Tiểu Viên hơi nhấp ý cười, quao, quỷ tham công tiếc việc này thế mà thật sự chẳng đi làm việc.

Quả nhiên nói chuyện giữ lời, rất ngoan.

"Em muốn lại đây chứ?"

Ánh mặt trời gần đến giữa trưa đẹp vô cùng, vẩy tiến vào từ cửa sổ sát đất. Vĩ Trang dựa vào sofa, nhìn câu này trong khung trò chuyện, lặng im suy nghĩ, rồi xóa bỏ.

Cô ấy khẽ khép hàng mi.

Đừng sốt ruột.

Cô ấy nói với chính mình.

Qua mười phút sau, WeChat của Tiểu Viên đã tới: "Chúng ta video được chứ?"

Đương nhiên Vĩ Trang đồng ý.

Qua vài phút sau đó, Tiểu Viên đã gửi lời mời trò chuyện video, ngón tay cô ấy nhấn một cái, khuôn mặt xinh đẹp trẻ tuổi kia của Tiểu Viên đã nhảy ra tới, nụ cười của cô trong trẻo mà hừng hực: "Hi, chào nha ! "

Khóe môi của người phụ nữ kia thoáng vểnh lên nhè nhẹ: "Chào."

"Ôi, thật ra cũng không còn sớm (*)," Tiểu Viên ngượng ngùng đến cười một cái: "Tôi đã dậy trễ, còn cô?"

(*) Hai người chào nhau dùng chữ 早, vừa có nghĩa là chào, cũng có nghĩa là sớm.

"Ngủ đến muộn hơn một chút so với bình thường."

"Ngủ được ngon chứ?"

"Vẫn còn được."

Tán gẫu, hai người thoáng nhìn nhau cười, Tiểu Viên cười đến tự nhiên mà xán lạn, mà sắc mặt của Vĩ Trang nhẹ nhàng, khóe môi hiện lên độ cong be bé.

Hai người lặng im hết vài giây, nhìn vào lẫn nhau.

Đôi má của Tiểu Viên dần nóng rực lên dưới ánh mắt của người kia: "Tôi nghĩ kỹ rồi."

"Ừm?"

"Thật ra tôi cũng không cần thời gian quá dài để suy xét, tôi bằng lòng làm...... bạn gái của người." Mặt Tiểu Viên ửng đỏ, đôi mắt sáng lóng lánh nhìn người kia.

Đường xương ức của Vĩ Trang hơi hơi kích động, ngoài mặt thì thoạt nhìn gió yên sóng lặng, chỉ gật gật đầu: "Tốt."

Tiểu Viên cười: "Người cứ trả lời em một chữ à?"

Vĩ Trang hơi im im, cho dù cách màn hình, thì cũng có hơi không được tự nhiên, cô ấy nói: "Tốt mà."

Tiểu Viên bị người kia chọc cười, cười đến khóe mắt cong cong, tiếp theo lại nói: "Cơ mà em còn điều muốn nói."

Vĩ Trang hơi hơi nghiêm mặt: "Em nói đi."

"Nếu chúng ta ở bên nhau, em cảm thấy có thể trong lòng người vẫn luôn sẽ có nghi ngờ, sẽ hoài nghi em rốt cuộc là thật lòng thật dạ, hay là vì đóng phim," Tiểu Viên dừng một chút, nhìn Vĩ Trang một cái. Ánh mắt của người phụ nữ kia lay động, chẳng qua thì vẫn kiên nhẫn nghe như cũ.

"Em cảm thấy biện pháp loại trừ nghi ngờ của người chỉ có một, đó chính là em rời khỏi giới giải trí, từ đây không đóng phim nữa."

Sắc mặt luôn luôn bình thản ung dung của sếp tổng lớn nghe đến đó thì cũng thay đổi cả, môi của cô ấy vừa mới thoáng mấp máy: "Em......"

Tiểu Viên hơi nghiêng đầu, cười nói theo sau: "Nhưng đây là điều không có khả năng, em thì không thể từ bỏ nghiệp diễn xuất ! Ngoài diễn xuất ra thì em cũng không biết cái khác, đây là sự nghiệp của em. Với em, sự nghiệp quan trọng giống như tình yêu vậy, hơn nữa em cảm thấy em với thân phận diễn viên mới là em, cũng mới là có sức hút nhất."

Lúc này Vĩ Trang đã cười nhè nhẹ, cô ấy nhìn vào Tiểu Viên trong video thật sâu, nghe thấy lời của cô ấy: "Ừm? Rồi sau đó?"

"Cho nên, có thể mãi mãi em không có cách nào loại trừ nghi ngờ trong lòng người được, chỉ có thể dựa vào chính người phân rõ," Tiểu Viên hơi hơi nhún vai, cô nhoẻn cười toe toét với người phụ nữ kia, đôi mắt sáng rọi lan tỏa khắp phía: "Đây đối với sếp tổng ngài mà nói thì chắc chắn không thành vấn đề đi?"

Cô nói đến chân thành, thẳng thắn, nụ cười thật đẹp, ý vừa giống khiêu khích lại hơi trêu đùa, đã toát ra một tí nét quyến rũ thật ngọt ngào tự nhiên.

Trái tim Vĩ Trang thoáng rung rinh, sau khi yên lặng trọn vẹn hết thời gian hai giây, thì đôi môi mỏng cong lên nét cười, vui vẻ nhận lời: "Ừ."

Bầu không khí thật tốt, hai người em nhìn tôi, tôi nhìn em, cứ cười khanh khách mà nhìn lẫn nhau như vậy được thật lâu.

Ánh sáng trong mắt Vĩ Trang vằng vặc êm dịu: "Còn nữa chứ?"

Tiểu Viên nhìn nhìn người ấy, môi đỏ thoáng động đậy, rồi lại ngừng, gương mặt của cô trong màn hình đã dần dần hồng lên.

Người phụ nữ kia vê vê ngón tay, giọng nói càng mềm đi chút mà không hay biết: "Làm sao vậy?"

"Thế em nói nhé?"

"Ừ. Nói đi."

"Trước kia chúng ta bắt đầu gặp mặt liền...... khụ khụ, hình như tiến triển nhanh quá rồi, em nghĩ lần này chúng ta có thể từ từ tới hay không......"

Tối hôm qua Tiểu Viên bóc gỡ chi tiết trong quá khứ từng bước từng bước kỹ càng, hình như ngay từ đầu họ đã trực tiếp thân mật xoa vuốt rồi, cũng chẳng có ở chung cho tốt. Thật ra cô rất thích việc tán gẫu của cả hai, thích hai người cùng nhau xem phim, thích các cô gọi điện thoại, video, vv....

Cô muốn quý trọng cơ hội lần này thật tốt, lần này các cô không còn là "đối tượng hợp đồng" nữa, mà là "bạn gái" của nhau, cho nên cô muốn chậm lại nhịp độ, hưởng thụ cho tốt.

"Người cảm thấy sao?" Cô hỏi, có ti tí thấp thỏm.

Vĩ Trang ngẩn ra nhìn cô, không nói một câu. Tiểu Viên bị người kia nhìn đến cũng hơi cuống lên: "A? Không được sao?"

Ánh mắt của người phụ nữ kia hơi lóe, khẽ cười: "Từ từ tới mà em nói là chỉ cái gì?"

Đỏ ửng trên gương mặt Tiểu Viên lan rộng: "Chính là, chính là...... chúng ta đừng quá nhanh liền 'cái kia'......"

Nói đến khúc sau thì cô thật sự thẹn thùng rồi, cụp thấp mi, trên mặt nóng lên từng đợt một.

Vĩ Trang nhìn cô hết một hồi lâu, khêu ra ý cười, chỉ đáp một cái: "À......"

Tiểu Viên cho rằng người ấy rốt cuộc trả lời cũng quá mơ hồ rồi, ngẩng mặt lên: "À là ý gì chớ?"

Vĩ Trang: "Chính là tôi biết rồi."

"Sau đó? Người đồng ý chứ?"

Vĩ Trang nghĩ nghĩ mà không biến sắc, trả lời với sắc mặt nhạt nhẽo: "Tạm thời tôi không phản đối."

Tiểu Viên có tí cạn lời, sau đó nhún nhún vai: "Em coi như là người đồng ý rồi !"

Vĩ Trang: "Hết rồi?"

Tiểu Viên khẽ lắc đầu: "Nói xong rồi, đến phiên người đấy."

Vĩ Trang mỉm cười: "Tôi đồng ý cái em nói."

Tiểu Viên cảm thấy hôm nay người ấy thật sự rất dịu dàng ấm áp, từ đầu đến cuối mỉm cười mà nghe cô nói chuyện, cũng cười đồng ý rồi, ánh sáng rạng rỡ lộ ra từ đôi mắt cô: "Vậy bắt đầu từ hôm nay thì chúng ta yêu đương rồi sao?"

Vĩ Trang nhìn cô, chợt cười: "Ừ."

Tiểu Viên có hơi hồi hộp, cũng có chút mờ mịt, yêu đương thì phải làm cái gì nha? Tình huống của mỗi đôi yêu nhau như cô nói cũng không giống y nhỉ? Nếu là cô với Vĩ Trang, nghề nghiệp không giống nhau, thời gian cả hai cùng nhàn rỗi bên nhau cũng có hạn, cho nên chỉ có thể tuỳ cơ ứng biến rồi.

"Hôm nay người không cần đi làm à? Ở nhà cả sao?" Tiểu Viên hỏi.

"Buổi chiều thì tôi phải đi công tác."

"À?" Tiểu Viên hơi bĩu môi, hờn dỗi tựa như thật mà dường như không: "Em còn tưởng rằng hôm nay người là vì em nên mới không có đi làm? Hóa ra là người phải đi công tác à !"

"Là vì em, có điều quả thật tôi cũng phải đi công tác." Đuôi mày của Vĩ Trang khẽ nhếch, lời ngay nói thật.

Tiểu Viên gom gom ý cười nơi khóe môi: "Thế em có thể hỏi người đi công tác nơi nào, đi bao lâu chứ?"

"Tôi đi Mỹ, sau khi công việc xong xuôi thì tiện thể đi chỗ Vĩ Đình, thăm hai đứa con của Vĩ Đình. Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, thì một tuần sau về thành phố Thân." Câu trả lời của Vĩ Trang đơn giản lại rất kỹ càng tỉ mỉ.

Tiểu Viên "A" một tiếng: "Em xem qua vòng bạn bè của anh Vĩ, hai đứa con của anh ấy thật đáng yêu á, bà xã cũng rất xinh đẹp."

"Em không cần kêu là anh Vĩ, kêu là Aaron được rồi."

"Anh ấy cũng nói như vậy, anh ấy luôn nói em khách sáo quá rồi, có điều lúc ấy chúng ta......" Tiểu Viên nói lỡ lời: "À đúng rồi, khi trước em còn định mua chút quà cho mấy đứa con của anh ấy đó, con trai lớn của anh ấy thoạt nhìn đã rất cao."

Vĩ Trang: "Ben sắp mười bốn tuổi rồi, lần trước còn đắc ý mà gửi WeChat nói với tôi rằng sắp sửa cao ngang tôi rồi."

"Ha ha, chắc chắn còn chưa đâu, hiện tại đoán chừng thì cậu ấy chỉ cao suýt soát với em. Thế con trai út của anh ấy tên gọi là gì? Lớn lên thật đáng yêu, em cảm thấy trông bé út có vẻ giống với người đấy."

"Denny." Nói đến đứa con trai nhỏ của Vĩ Đình, giọng nói của Vĩ Trang phảng phất như càng dịu dàng một tí: "Khi còn nhỏ quả thật có hơi giống với tôi, tên của nó cũng là tôi lấy cho nó."

"Đều? Tiếng Trung tiếng Anh đều là người lấy sao?" Hứng thú của Tiểu Viên kéo tới.

"Ừ, bố tôi đã lấy tên cho Gia Bảo, Ben cũng là ông ấy lấy, Vĩ Gia Hiên, cho nên tên của Denny cũng có được cái chữ Gia, rồi tôi đã chọn một chữ Thần."

"Vĩ Gia Thần? Ừm rất dễ nghe." Tiểu Viên nói tâng bốc, trong lòng cô có hơi buồn cười. Gia gì gì đó, còn rất thú vị, với cả tên Vĩ Trang Vĩ Đình, chỉ sợ người khác không biết nhà họ Vĩ là lập nghiệp từ nhà đất.

(*) Chú thích nhỏ:

-Gia (家): Nhà (chỗ ở).

-Trang (庄): chữ trang trong trang trại, gia trang, cửa hàng, tiệm buôn bán lớn (y trang, trà trang,...), nhà cái, nhà gởi tiền (thời xưa),...

-Đình (廷): chữ đình trong cung đình, triều đình, huyện đình (công đường),...

(theo từ điển Hán Nôm)

Tiểu Viên bất ngờ phát hiện, quan hệ giữa đám con trai của Vĩ Đình với người ấy đều không tồi, thật ra người ấy đối xử với con nít là mềm mỏng mà lại có kiên nhẫn, quả nhiên nói chuyện phiếm nhiều là có thể hiểu được đối phương thêm.

"Nhìn dáng vẻ người rất thích con nít nhỉ?" Tiểu Viên cười hỏi người kia.

"Chưa đến chán ghét." Vĩ Trang nghĩ nghĩ một chút, lại nói: "Em muốn tặng quà cho bọn nhỏ? Tôi có thể sửa soạn thêm một phần, nói với bọn nhỏ là của em tặng."

"......" Tiểu Viên ngây người hai giây, cảm thấy hơi vi diệu, nhưng giọng điệu của Vĩ Trang quá tự nhiên rồi, phảng phất như đây cũng không tính là chuyện lớn gì, cô cũng nói không ra lý do từ chối.

"Ừ. Nghe người đấy." Cô đáp một tiếng, lúc này đến chóp tai đều đỏ cả rồi.

Hai người lại tán gẫu với nhau một hồi, Tiểu Viên đã hỏi Vĩ Trang thời gian lên máy bay, nói với người kia rằng mình muốn đi tiễn người ấy.

Cô thả di động xuống, lại bận bịu một lát, đắp mặt nạ, trang điểm, thay bộ váy, nhìn nhìn lại không hài lòng, lại đổi một bộ, dềnh dàng tới dềnh dàng lui, tốn hết không ít thời gian, sau đó đi căn hộ cách vách kéo Thái Quyển lái xe đưa cô đi.

"Hai ngươi rốt cuộc làm hòa rồi?" Thái Quyển vừa lái xe vừa trêu chọc cô.

Đôi mắt Tiểu Viên đều là ý cười sáng căng nước, đã ngầm thừa nhận.

"Cuối cùng anh đây có thể không cần làm tài xế của em rồi !" Thái Quyển cố tình cười lớn tiếng: "Thật tốt quá, rốt cuộc anh có thể không cần dãi nắng dầm mưa nữa !"

Tiểu Viên: "......"

Tới sân bay tư nhân rồi, Tiểu Viên bước nhanh lên máy bay, quả nhiên Vĩ Trang đã ở bên trong chờ cô.

Đây là lần gặp mặt chính thức đầu tiên với thân phận làm bạn gái, hai người bốn mắt nhìn nhau trong chốc lát, Tiểu Viên đã giương nụ cười lên, đi đến ngồi xuống bên cạnh người kia.

"Buổi trưa ăn rồi chứ?" Cô hỏi.

"Ừ." Vĩ Trang gật đầu.

"Vậy tới rồi thì người nói với em nha."

"Được. Em cũng có thể gọi điện thoại cho tôi."

"Mỗi ngày đều video?"

Vĩ Trang chợt dừng hơi hơi, nói chuyện từ vừa nãy đến bây giờ, thật ra đều rất vô bổ, nhưng Tiểu Viên hỏi đến hứng khởi, cô ấy đành trả lời.

Có điều câu hỏi này cô ấy tương đối dè dặt, nếu ở thành phố Thân thì cũng thôi, chứ cách biệt nước Mỹ lệch múi giờ mười mấy tiếng, cô ấy không xác định được mỗi ngày đều có thể video.

Tiểu Viên đã cười rồi: "Em hiểu mà, tới đó lại xem. Có nước uống chứ? Em hơi khát."

Ánh mắt Vĩ Trang dừng trên ly nước đã uống qua ở trước mặt mình, hơi mím môi, cầm lấy tới cho cô.

Tiểu Viên cũng không phát hiện, cầm lấy đến rồi uống một ngụm nhỏ, nước chanh xanh, vị thì lạnh ngắt vừa phải, có hơi ngọt.

Sau khi cô uống xong, đôi môi căng mọng có cảm giác bóng loáng kiểu trong veo vẻo, người phụ nữ kia nhìn đến có tí mất hồn, duỗi tay qua đến véo véo cằm cô.

Tiểu Viên hơi nhận ra muộn màng: "Đây là ly nước của người?"

Vĩ Trang híp mắt hơi hơi, khuynh qua tới trước, rồi hôn lên môi cô.

-------------------------------------------------------------------------

Chương 171.  Thân phận bạn gái danh xứng với thực rồi.

Đôi môi mềm thơm của người phụ nữ kia vừa chạm vào cô liền tách ra, cô ấy chỉ đã hôn cô một chút. Tiểu Viên thoáng chớp mi, nghiêng nghiêng đầu.

"Đây phù hợp với từ từ tới em nói chứ?" Hai người cách đến rất gần, giọng nói của Vĩ Trang nhẹ nhàng mà phất qua lỗ tai cô, kích dậy một chút vị nóng ở cô.

Cô không chịu thua kém, đôi tay đã câu lấy chiếc cổ của người phụ nữ kia, hôn lại đáp trả, cũng đã hôn người kia một chút. Tiếp theo thì cười hi hi mà nói: "Như vậy mới tính là phù hợp."

Tối hôm qua Tiểu Viên đã âm thầm hạ quyết định rồi, về sau tuyệt đối sẽ không để Vĩ Trang chiếm hết lợi thế "ở bên trên". Cô không cần lại giống như trước kia, chịu "áp chế" của Vĩ Trang như vậy nữa, có điều cái này mình cô biết là được, không cần nói ra ở trước mặt Vĩ Trang.

Ánh mắt Vĩ Trang hơi hơi lấp loé, dừng ở trên môi Tiểu Viên.

"Mắt kính của người mang theo bên mình chứ?" Tiểu Viên nhìn người ấy, hỏi.

"Ừ?"

"Người mang mắt kính thật đẹp á !" Tiểu Viên cắn môi cười: "Đương nhiên không mang mắt kính cũng đẹp, chỉ là bình thường người không mang mấy, cho nên em muốn nhìn lại chút ấy mà."

Vĩ Trang hoàn toàn không đoán được cái kéo rộng này của cô, chợt ngẩn ra: "Hả?"

"Mang đi mà, mang đi mà !" Tiểu Viên làm nũng mềm nhũn với Vĩ Trang, người phụ nữ kia không thể không lấy ra mắt kính tròng không màu gọng như tơ vàng kim, không rõ nguyên do mà mang lên.

Hai mắt Tiểu Viên sáng lóng lánh, đứng lên, lấy di động ra, nhanh như chớp mà nhắm vào cô ấy 'tách' một tấm.

Vĩ Trang: "......"

Này vẫn không dừng, Tiểu Viên còn đi xa ra một chút, cười về phía cô ấy: "Nhìn em nhìn em, cười về phía em."

Vĩ Trang: "......"

Tiểu Viên nhân lúc trước khi sắc mặt người kia còn chưa thay đổi, mau chóng chụp vội được mấy tấm, cuối cùng đi đến trước mặt người kia, cúi xuống thơm trộm cái ở mặt người kia: "Chóc !"

"Thế em đi về trước đây, người......" Lời này Tiểu Viên còn chưa nói xong, đã bị người phụ nữ kia kéo đến đầu gối của người ấy. Cô chợt cười lanh lảnh, rồi ôm lấy chiếc cổ của Vĩ Trang: "Sao đấy?"

"Chụp hình tôi làm gì vậy?"

"Xem nha, xem bạn gái của mình nhá !"

Hai người có qua có lại, Tiểu Viên nhếch môi lên, ý cười trong mắt vừa xinh đẹp lại ranh mãnh. Không chỉ không muốn "bị đè xuống" trên thân thể, trong lời nói cũng được "chiếm thế trên". Mặt cô nóng lên bởi vì ngượng ngùng, có điều khí thế vẫn không thể thua.

Cô hơi hơi cúi người nhìn Vĩ Trang, mặt của người kia ở ngay trước mặt mình, đôi mắt người kia bên trong mắt kính gọng tơ vàng có vẻ tĩnh lặng sâu thẳm, nét cười đã chậm rãi nhen nhóm, khiêu đến Tiểu Viên mặt đỏ tim đập, cúi đầu muốn đi hôn người kia.

Lúc này, mắt kính của Vĩ Trang liền trở nên có hơi vướng víu rồi.

"Tháo mắt kính xuống thay tôi."

Giọng điệu của Vĩ Trang cũng không phải kiểu mệnh lệnh, cũng không phải câu trần thuật không chút thăng trầm. Giọng điệu của cô ấy chỉ có một chút xíu lên xuống, nhưng chính là cô ấy lẳng lặng nhìn Tiểu Viên thật sâu, thu toàn bộ hành động bản thân muốn hôn cô vào trong mắt. Đôi môi đỏ hơi mỏng hé mở, đã nói ra mấy cái chữ vốn có hàm ý ám chỉ với kiểu nhẹ mà chậm, đã làm Tiểu Viên đi lấy xuống với nhịp tim tăng tốc.

Tay cô mới vừa lấy ra chút, thì lòng bàn tay của Vĩ Trang lướt nhẹ qua chỗ cái ót của cô, câu Tiểu Viên hướng xuống một chút, rồi lại hôn lên cô lần nữa.

Tiểu Viên cầm mắt kính, đã bị người kia hôn cái trở tay không kịp, ngay cả môi còn có lời phản đối cũng bị bịt kín rồi. Các cô đã dán vào nhau sít sao, hơi thở đan xen, lần này không lướt qua liền ngừng nữa, mà là hôn môi sâu vào dần dần.

Cả người Tiểu Viên đều mềm cả rồi, hoàn toàn đã bị người kia ôm vào trong lòng, bị người phụ nữ kia hôn môi từng chút từng chút. Tay cô nhấc ở bên hông người, mắt kính sắp sửa rơi xuống dưới rồi.

Không được, nhanh quá rồi ! Nhất định phải dừng lại, bằng không sắp có chuyện đó.

"A, từ từ." Tiểu Viên đỏ bừng mặt lên, ngọ ngoạy ra khỏi vòng ôm của người kia: "Người mau đáp máy bay đi đi !" Cô nhét mắt kính vào trong tay người kia, sau đó dùng tốc độ nhanh nhất chạy đi mất.

Động tác của cô quá nhanh, Vĩ Trang nhìn thấy làn váy của cô xoay vòng ra như hoa, nhìn chằm chằm vào bóng dáng cô vội vội vàng vàng chạy đi mãi đến khi biến mất. Cô ấy nhẹ giọng cười cười, giơ tay thoáng sờ môi mình.

Lúc máy bay bay lên không trung rồi, là ngay thời điểm mặt trời sắp sửa chìm nghỉm, ráng chiều dần đậm, màu vàng da cam hơi đỏ mênh mông vô bờ điểm xuyết vài phần màu xanh tím nhàn nhạt. Vĩ Trang chống tay, thưởng thức ráng chiều ngoài cửa sổ này, rồi lấy di động qua chụp vào mấy tấm hình.

Bỗng nhiên, tâm trí chợt động, cô ấy nhảy ra ngoài album ảnh của mình, có đơn độc một cái thư mục. Cô ấy giở ra tới, là một tấm chụp vẻ mặt khi ngủ của Tiểu Viên.

Vĩ Trang lẳng lặng mà nhìn, ngón cái vuốt ve qua gương mặt của người trong ảnh chụp.

Thật ra cô ấy cũng đã bỏ tí thời gian để thích ứng được một chút sự thật rằng mình có bạn gái, có điều, cái từ "thích ứng" này khiến cô ấy trầm ngâm suy nghĩ.

Bản hợp đồng ký khi trước kia, nếu bị người ngoài biết, nhất định sẽ cho rằng Tiểu Viên là bị cô ấy "bao nuôi", cho dù chính hai người trong cuộc cùng người bên cạnh của cả hai cũng không cho rằng như vậy.

Chu Ngạc Hoa nghĩ rằng cô là "bạn gái nhỏ" của cô ấy, Jim cùng Vĩ Đình cũng cho rằng cô là "bạn gái" của cô ấy, cho nên theo như bọn họ thì xem ra cô ấy cùng Tiểu Viên đã sớm "yêu đương" rồi?

Lúc bọn họ nhắc ra tới ở trước mặt cô ấy, khi đó trong lòng cô ấy liền có cảm giác thật vi diệu thật thoải mái, nhưng đã bị cô ấy cứng rắn phớt lờ mất.

Tiểu Viên ở trong lòng cô ấy trước kia là thân phận gì đây? Nếu không phải bạn gái, vậy cớ sao chính cô ấy không lập tức phủ nhận đây?

Có lẽ là hiện tại không có chuyện quan trọng, có lẽ mới vừa gặp mặt với Tiểu Viên xong, toàn bộ thể xác và tinh thần đã sa vào một kiểu lười lười nhác nhác, mệt mỏi buông lỏng, vùi ở trong ghế da thoải mái, đã suy nghĩ về sự việc thật lâu trước kia.

Khi đó bố cô ấy mắc bệnh nằm viện, lúc cô ấy đi thăm, ở phía sau cửa, đã nghe được Vĩ Gia Bảo ở bên trong nói chuyện phiếm với ông ấy.

Lúc ấy hình như Vĩ Gia Bảo là mười bốn tuổi hay là mười lăm tuổi, cô ấy đã không nhớ rõ lắm. Dường như Gia Bảo đã chọn được mấy tin tức thú vị đọc cho bố cô ấy nghe.

"Ui, 'bố già', này lại là nói con là 'con riêng' của bố này ! Còn nói đến rất ra gì và này nọ !"

"Còn nói bố từng có bạn gái người nước ngoài, chậc, ông lão à, tình sử của bố rất phong phú nha !"

"Có điều quả thật con với chị hai, anh ba trông không rất giống, nói đi, ông lão, rốt cuộc con là đứa con của người thứ mấy của bố nào !"

Tình cảm của Gia Bảo với bố cô ấy rất tốt, tốt đến có thể không biết lớn nhỏ ở trước mặt ông, tùy ý đổi xưng hô.

Ông cụ Vĩ cười: "Đừng nghe bọn họ nói hươu nói vượn, nhà Vĩ chúng ta không có con riêng bên ngoài, bằng không thì không thể họ Vĩ được."

"À, được thôi, con cũng không thèm để ý mấy cái này, dù sao di chúc của bố có tên của con là được. Vậy bố nói thật với con, bố thật sự không có giấu giếm 'mẹ già' của con, bao nuôi bồ nhí ở bên ngoài chứ?"

"Ha ha ha, thằng nhóc thối, con biết cái gì, nhà họ Vĩ chúng ta chưa bao giờ làm bao nuôi cái thói này, ông già của bố không làm, bố cũng không làm."

"Gì? Nhà của chúng ta còn có truyền thống tốt đẹp, bố nói tỉ mỉ để nghe chút nào."

"Trước nay bố đều là quen bạn gái, không làm bao nuôi. Nếu bố đã kết hôn rồi, thì ở bên ngoài cũng không có người khác, chẳng có cái thời gian kia, bố cũng phải làm việc, tinh thần và thể lực của người là có hạn."

Vĩ Trang nghe tới đây, thì nhẹ nhàng mà cười mỉa một chút. Khi ông cụ Vĩ cùng Chu Ngạc Hoa vẫn chưa ly hôn còn không phải ngoại tình rồi ư? Có điều nói theo lời của ông ấy, thì bọn họ là đã hết tình cảm rồi, ở riêng đã lâu. Điểm này hẳn cũng không phải là giả, ít nhất thì trước khi Vĩ Trang mười hai tuổi, chưa từng có bóng dáng của Chu Ngạc Hoa, mà ông cụ Vĩ về chuyện tình cảm quả thật rất ít nói dối.

Ông ấy thích người đẹp sắc đẹp không sai, nhưng ông ấy cũng coi trọng sự nghiệp của mình.

"Oa, con thấy trong mấy nhà khác đều là cắm sừng ngoại tình, bên ngoài có nhiều nhân ngãi á." Cái mà Vĩ Gia Bảo nêu ra đều là gia đình có gia thế tương đương với nhà họ Vĩ.

"Đó là nhà người khác, trước nay bố đều là quan hệ một với một, cho người ta danh phận, không phải nhân ngãi bao nuôi gì đó, là bạn gái. Con hợp ý người khác rồi, thì con phải chia tay với người ta trước, rồi hãy đi theo đuổi người khác. Gia Bảo à, về sau con cũng phải như vậy."

"Còn có, làm người hào phóng một chút, cho con gái người ta thêm một ít bảo đảm, chúng ta lại không phải những gia đình nhà giàu mới nổi kia, keo kiệt bủn xỉn."

"Biết, biết rồi ! Bố đấy, cái ông lão thúi này còn bày kiểu một hai......"

-

Thật vi diệu, giờ phút này Vĩ Trang nhớ lại được một màn kia, với cả phần lớn đối thoại giữa bọn họ.

Cô ấy đang hoài nghi, có lẽ lời của ông già Vĩ lần kia cũng đã sớm cấy vào trong đầu cô ấy rồi, cho nên trong một góc cực kỳ bí mật, tận sâu nội tâm cô ấy cũng đã vẫn luôn coi Tiểu Viên như là bạn gái của mình?

Jim cũng đã từng nói cô ấy thật cưng chiều Tiểu Viên, Vĩ Đình bị cô ấy kêu một cái cũng lập tức liền từ Mỹ trở về giúp đỡ xem bệnh tình của anh trai cô.

Nhưng hiện tại cô ấy mới cảm thấy cái cô ấy đã làm là quá ít, hoàn toàn không đến độ gọi là "hào phóng".

Cô ấy chỉ là cho phòng làm việc của Tiểu Viên một khoản tiền nhỏ, để Nguyễn Thanh tới làm người đại diện của cô. Nhưng mấy cái này là cái cô ấy nên làm, là Gia Bảo nợ Tiểu Viên, cô ấy chỉ là đã "đền bù" thay Gia Bảo mà thôi.

Thành công hiện tại của Tiểu Viên, đều là chính cô nỗ lực đạt được, tài nguyên của cô, đều là dựa vào bản thân cô thử vai từng bước một mà thành công có được, gian khổ trong đó cô cũng gặp qua.

Nếu không có Gia Bảo đã cản trở con đường của Tiểu Viên trước, đã bóp chết cơ hội của cô, thì cô sẽ thành công được sớm hơn.

Vĩ Trang hơi khép mắt, cảm giác trước nay chưa có đã quanh quẩn trong lòng cô ấy, đó là —— ý hổ thẹn nồng đậm.

Khi trước cái mình làm đã quá ít, biểu hiện được cũng rất kém cỏi, may mà cô ấy đã tỉnh ngộ, may mà cô ấy đã nói lời hy vọng Tiểu Viên làm bạn gái cô ấy, may mà Tiểu Viên chấp nhận rồi, cho nên bây giờ còn có cơ hội để cô ấy đi xoay chuyển cùng bù đắp.

Cô ấy chậm rãi trút ra được một hơi, lấy di động qua gửi WeChat cho Tiểu Viên: "Về đến nhà chưa?"

Tiểu Viên đáp rất nhanh: "Còn chưa, Thái Quyển dây dưa lề mề, lại đi mua đồ, em chỉ có thể ở trong xe chờ anh ấy."

Vĩ Trang thoáng nhíu mày: "Đưa chú Vương đi qua Phi Dực, làm tài xế của em, em cảm thấy thế nào?"

Tiểu Viên: "Được á ! Em rất thích chú Vương." Cùng theo tiếp sau là cái biểu tượng cảm xúc "hôn gió".

Bên môi Vĩ Trang gợi lên độ cung nhàn nhạt.

"Thái Quyển đã trở lại, tụi em về nhà đây, người nghỉ ngơi một chút trước đi."

"Được."

Vĩ Trang nhìn WeChat trong chốc lát, rồi nhảy ra ngoài, lại về tới album ảnh, giây tiếp theo, ma xui quỷ khiến mà cô ấy đã đem tấm chụp Tiểu Viên khi ngủ thiết lập thành màn hình khóa.

Không được, quá rõ ràng rồi, hình giao diện (WeChat) cũng không được, hình nền?

Ngón tay của Vĩ Trang tì vào môi, đã rơi vào nghĩ suy, khẽ lắc đầu, cũng không được, vẫn là mạo hiểm quá rồi. Cô ấy chỉ có thể để ảnh chụp tiếp tục ở trong album ảnh.

Buông di động xuống, cô ấy đứng dậy đi phòng nghỉ, vốn dĩ chỉ tính nằm xuống để nghỉ ngơi một chốc lát, nhưng thế mà cô ấy lại thật sự đã ngủ không hay không biết.

Này vừa ngủ thì ngủ đến thật sâu, khi tỉnh lại thì đã tới California rồi. Cả người người phụ nữ kia thư thái, tinh thần và thể lực khôi phục được không ít.

Giây tiếp theo, cô ấy vô thức đi sờ di động, đây là thói quen cô ấy mới hình thành.

Không khí yên tĩnh chỗ buồng đây đã thoáng ấm nóng lên, Tiểu Viên đã gửi một tấm hình tự chụp cho cô ấy. Cô hơi hơi mỉm cười, nước da trắng sáng săn chắc, gương mặt hơi trắng hồng, chống cằm nhìn về phía cô ấy với vẻ dịu dàng ấm áp, chỗ cổ tay có một sợi với tia sáng xanh lục bảo óng ánh rực rỡ.

Đó là quà sinh nhật cô ấy tặng cho Tiểu Viên.

---------

Editor: Tấm hình trong thư mục đó sắp có những người bạn mới... (¬‿¬)

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip