Chương 188 + 189.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Chương 188. Bồi thường.

"Vâng, đúng rồi, là phim của đạo diễn Trần......" Tiểu Viên thoáng dừng lại, không biết có phải lầm tưởng của cô hay không, luôn cảm thấy Vĩ Trang không hài lòng lắm khi nghe thấy tin tức này: "Em cũng chưa từng đóng phim thể loại đồng tính. So với đóng cùng người khác, còn không bằng đóng cùng người quen, như vậy có cảm giác an toàn hơn một chút."

Vĩ Trang đã yên lặng một hồi thật lâu.

Tiểu Viên kề sát vào người kia: "Làm sao á?"

"Không có," Vĩ Trang nói, giọng nhạt nhẽo: "...... Tôi cảm thấy lời em nói có lý lẽ."

Cô ấy nói xong câu này, rồi đứng dậy rời khỏi sofa. Tiểu Viên nhìn theo bóng dáng của người kia, cứ luôn cảm thấy lời này của người kia nói thật quá lấy lệ.

Cô nghiêng đầu suy tư, chẳng lẽ Vĩ Trang không thích cô nhận phim đồng tính?

Cô hơi thoáng dừng lại, đứng dậy đi tìm người kia.

Trong phòng ăn, Vĩ Trang đang dựa vào đảo bếp ở giữa kiểu Tây, uống nước.

Tiểu Viên đi vào đến: "...... chị không thích em nhận phim đồng tính sao?"

Vĩ Trang bưng giữ cái ly, lặng lẽ ngước mắt rồi nhìn cô một cái.

Quả nhiên là không vui, người phụ nữ này hễ không vui thì lời nói càng ít hơn, người này còn sẽ không nói rõ.

Tiểu Viên đã đi tới trước mặt người kia: "Đề tài này em vẫn chưa bao giờ diễn qua, cho nên là em muốn nhận, còn có, trước đây đạo diễn Trần cũng rất quan tâm em."

Hồi tốt nghiệp, khi đó cô đã quá kiêu ngạo, cứ luôn là chọn kịch bản bản thân thích, quên mất mình bất quá cũng là một cái người mới, diễn được một bộ điện ảnh. Lúc sau, nhiều lần thất bại, là đạo diễn Hạ đã đề cử cô cho đạo diễn Trần. Là đạo diễn Trần ra quyết định, đã để cô tham gia đóng nhân vật nữ hai trong 《 Lựa chọn 》. Quen biết được Trâu Nhất Nhụy, cũng đã quen biết Hà Thần Ảnh.

"Đạo diễn Trần nói ông ấy chuẩn bị bộ phim này thời gian rất lâu, suy nghĩ cả giới trừ em ra thì cũng hết ai có thể diễn rồi."

Cô kiên nhẫn giải thích.

Vĩ Trang hơi mím môi, vẫn chẳng nói chuyện.

Tiểu Viên đang soát hết lời vừa mới nói một lượt trong lòng mình, cảm thấy lời của mình cũng nói tới đây rồi, dường như Vĩ Trang cũng không thể nói gì nữa đi? Là công tác của mình, cho dù là người ấy có hơi không vui, thì cũng có thể hiểu nhỉ?

Cô đổi cái vị trí suy nghĩ, nếu là Vĩ Trang trong trường hợp công tác, nếu là không thể tránh né mà phải có một chút "xã giao", Tiểu Viên cũng rất khó thuyết phục bản thân không để ý đến.

Đặt mình trong hoàn cảnh người khác, cô cảm thấy mình phải ôn hòa, thẳng thắn thành khẩn trao đổi với người ấy một chút.

Cô nhẹ nhàng kéo kéo trang phục chỗ cánh tay của người ấy: "Nếu như chị 'có hứng thú', em cho chị xem thử kịch bản?"

Vĩ Trang vẫn chẳng nói gì, cũng không từ chối đề nghị của Tiểu Viên.

Tiểu Viên đúng là vẫn đã mang kịch bản qua tới. Cô quành về phòng, rồi cầm kịch bản lại đây, đã đưa cho người kia.

Vĩ Trang nhận lấy rồi, đã đi tới bên cạnh, ngồi xuống, lật rồi bắt đầu xem.

Cô ấy xem đến nghiêm túc, Tiểu Viên ở bên vẫn luôn nhìn người ấy, cảm giác trong lòng cô thật vi diệu. Cảm thấy người ấy để ý như vậy thật đáng yêu mà, chỉ là, nếu có thể nói rõ thì tốt rồi.

Vĩ Trang đã bỏ hai mươi phút xem xong hết, trong đó đã nhíu mày một lần, mức độ không cạn. Lúc sau, cô ấy đã buông kịch bản xuống, vẫn cứ im lìm không nói.

"Ôi, chị đừng không nói lời nào mà, trong lòng chị đang nghĩ cái gì, nói ra tới đi." Tiểu Viên kéo lấy tay của cô ấy.

"Em rất thích Hà Thần Ảnh nhỉ?" Người phụ nữ kia hỏi.

Tiểu Viên chẳng lường trước được là đề tài này, cô trả lời chậm nửa nhịp: "...... Vâng, rất thích đó, chỉ là loại yêu thích đối đãi thần tượng kia."

"...... ừm." Vĩ Trang hừm hết một tiếng, nhẹ mà ngắn ngủi.

"Em nhất định phải đóng cái phim này?" Người kia lại hỏi.

"...... đúng, đúng rồi, hợp đồng em cũng ký cả rồi." Tiểu Viên có hơi sững: "Tiền phạt vi phạm hợp đồng còn không ít đâu."

"Vấn đề này không lớn." Vĩ Trang nói, giọng nhàn nhạt.

Tiểu Viên đã phản ứng lại tới: "Là chị không muốn em nhận phim này?"

Vĩ Trang nghiêng mặt qua, rồi nhìn cô một cái thật sâu.

Trong ánh mắt của người kia, Tiểu Viên đã xác định sếp tổng lớn quả thật là có cái ý nghĩ này. Nhất thời cô không tài nào chấp nhận, buột miệng thốt ra: "...... chưa đến nỗi chứ?"

"...... đây là em đã nhận từ lâu nhỉ? Vì sao cái lúc này mới nói cho tôi?"

"A?" Tiểu Viên bị người kia hỏi đến sững sờ: "Em, em cũng không phải không nói với chị mà?"

Đây là công tác của cô, chẳng lẽ cô nhận phim gì cũng phải báo cáo sẵn trước với người ấy sao?

"Chị là đang trách em trước khi nhận phim chẳng thương lượng với chị, hay là sau khi nhận phim chẳng nói ngay với chị?" Tiểu Viên cảm thấy trong nháy mắt, Vĩ Trang đã từ "đáng yêu" biến thành "bất chấp lý lẽ" rồi.

"Hình như em cảm thấy chẳng cần phải nói với tôi?"

"Đây là phim của Đồng Hoa bên chị, em còn tưởng rằng chị biết đấy."

"Lúc trước tôi từng nói với em, đây là do người chuyên phụ trách trong công ty phim ảnh, không phải mỗi sự kiện thì tôi đều biết đến."

"Vậy em không phải bạn gái chị à, đối với chuyện của em thì chị cũng nên biết đi?"

"......"

Các cô bỗng nhiên đều ngây ngẩn cả người, lại đưa mắt nhìn nhau, tựa như cũng không dám tin vào đối thoại vừa rồi của các cô.

Vĩ Trang giơ tay thoáng vén tóc mình, hơi làm chậm hô hấp, thử mở miệng: "Tôi......"

Tiểu Viên nhìn cô ấy, hốc mắt đã chậm rãi đỏ dần. Cô thoáng bặm môi tủi hờn: "Em muốn ở một mình một lúc."

Cô xoay người liền đi.

Vĩ Trang hơi ngẩn người, mở miệng muốn gọi, nhưng Tiểu Viên đã chạy ra khỏi tầm mắt của cô ấy.

Tiểu Viên chẳng về phòng, cũng chả đi phòng của Vĩ Trang. Cô vòng đến phòng giặt ủi, rồi đóng cửa lại, càng nghĩ càng buồn bực, càng nghĩ càng tức giận, giơ tay đến lau đôi mắt rưng rưng.

Cũng không biết như thế nào, nhất thời cảm thấy hoàn toàn thất vọng, điều tuôn qua đến đều là suy nghĩ tiêu cực, từ "Vĩ Trang thật sự là bất chấp lý lẽ" đến "Có lẽ các cô cũng không thích hợp, không cách nào dài lâu. Về sau có thể sẽ thường xuyên cãi nhau, cuộc sống này chẳng cách nào qua được, sớm hay muộn phải chia tay."

Vốn vẫn chỉ là cảm thấy có chút ấm ức, hiện tại càng nghĩ còn càng đau lòng hơn, nước mắt càng lau càng nhiều.

Quả nhiên tình yêu chính là không đáng tin mà, chuyện chớp mắt thoáng qua sao? Hu hu hu !

Cô đã ngồi một hồi, cửa kính trong suốt của máy giặt phản chiếu ra gương mặt nước mắt lưng tròng của cô.

Cô chớp chớp mắt, nhìn hết chốc lát, bỗng nhiên lại cảm thấy mình thật ấu trĩ mà. Thật ra chỉ là một chuyện nhỏ, nói thoải mái đàng hoàng là được, cô còn trốn đến chỗ này, không ngừng nghĩ về hướng phần xấu nhất.

Đâu có nghiêm trọng như vậy đâu?

Vĩ Trang đều chưa tìm được Tiểu Viên ở hai căn phòng ngủ, phòng khách cùng phòng khách phụ đều không có. Cô ấy cau mày, đứng ở trong phòng khách, rồi chỉnh ra màn hình theo dõi của di động, xem hành lang.

Chờ sau khi phát hiện được Tiểu Viên chưa đi, cô ấy mới đã thoáng nhẹ nhàng thở ra.

Cô ấy lại tìm hết một vòng, rồi thử đẩy cửa của phòng giặt ủi ra, thì đã thấy được bóng hình ngồi xổm phía trước máy giặt, một cục tròn nhìn trông đáng thương tồi tội.

Mà Tiểu Viên cũng đã nghe được âm thanh, bèn nghiêng đầu qua tới, đã lặng lẽ thoáng nhìn cô ấy.

Môi của Vĩ Trang thoáng mấp máy, giữa mày hơi hơi nhíu lại, trong mắt kiềm giữ cảm xúc: "...... Đừng cứ luôn một mình trốn đi mất."

Giọng điệu của người phụ nữ muốn yếu mềm đi không ít so với khi trước, cảm xúc trong mắt ép tới sâu, nhưng vẫn có thể phân biệt ra là lo lắng, cùng với đau lòng.

Tiểu Viên thoáng khẽ run trong lòng, chỉ là chút nhức nhối ngọt ngào ê ẩm này bị cô ép xuống. Cô nói, nhỏ giọng, hơi mang tí ấm ức: "Em rất không muốn cãi lộn với chị."

"...... tôi cũng không phải muốn cãi lộn với em, cũng không phải muốn can thiệp quyết định của em về mặt công tác." Vĩ Trang đã ngừng trong chốc lát, nhìn vào cô, rõ ràng chưa nói xong.

Tiểu Viên cũng nhìn cô ấy: "Em đã nhận phim này, sẽ không vi phạm hợp đồng đâu."

Cô nhìn chằm chằm vào người phụ nữ kia, khóe môi nhấp chặt có một vẻ quật cường cố ý khiêu khích: "Cho dù chị không vui, thì em vẫn sẽ nhận đấy, em sẽ không nghe theo chị." Cô thích diễn cái gì muốn diễn cái chi thì diễn cái đó, ai cũng không thể ngăn cản cô, điểm này cô rất kiên trì.

"Ừm." Vĩ Trang hơi gật đầu, nét mặt của cô ấy có tí bất đắc dĩ, chẳng qua cũng không cố chấp nữa.

Tiểu Viên thấy dáng vẻ nhún nhường thỏa hiệp này của cô ấy, ấm ức trong lòng cũng sớm không còn nữa. Giọng điệu của cô cũng mềm nhẹ xuống, đôi ngươi trong trẻo: "...... Kịch bản chị cũng xem rồi, thật ra đúng là chẳng có gì, chỉ là một cái hôn mà thôi."

Một cái hôn mà thôi?

Nghe được mấy chữ này, dáng vẻ của Vĩ Trang đã hơi cứng đờ rất rõ rệt.

Tiểu Viên vội vàng bổ sung: "Đạo diễn quay thế nào cũng không biết, nói không chừng là ăn gian góc quay đấy?"

Ánh mắt người phụ nữ kia lạnh lẽo, nói không chừng không phải đây? Biết đâu chừng không chỉ một cái đâu? Kịch bản này còn không phải cái bản cuối cùng sẽ áp dụng ở phim trường đâu.

Tiểu Viên cũng biết cái này lý do của cô không lập luận vững chắc mấy: "Hơn thế nữa, đóng phim cũng chỉ là đóng phim mà thôi, em và chị mới là thật sự nha !"

Hiệu quả của lời này nói ra không tồi, mặt mày Vĩ Trang khẽ nhúc nhích, tức khắc giống như đã tăng thêm bộ lọc ánh sáng êm dịu vậy, đường nét cũng đã nhẹ nhàng lên. Cô ấy đã đi qua tới, rồi kéo Tiểu Viên dậy.

"Về sau đừng một mình trốn đi mất, muốn nói cái gì thì nói cái đó." Vĩ Trang vừa đang kéo cô vừa nói.

"...... à." Tiểu Viên chậm rãi đáp lại một tiếng.

"Điểm này em phải nhận lời tôi." Vĩ Trang lại nhấn mạnh hết một lần.

Giọng điệu nghiêm túc như thế của cô ấy, làm Tiểu Viên nhớ tới một câu cô ấy nói khi trước —— "Đừng khóc nữa, cảm thấy uất ức có thể mắng tôi."

Người ấy thật sự là không thích nhìn thấy cô trốn đi mà khóc chăng? Nếu có thể nói được vừa rõ ràng lại dịu dàng ấm áp, lại giống như lời âu yếm một chút thì tốt rồi.

Tiểu Viên kề sát vào người ấy một chút, hỏi: "Chị lo lắng là em trốn đi mà khóc sao?"

"Em khóc chị sẽ đau lòng sao?"

"Phải không phải không? Chị trả lời em, em liền nhận lời chị !"

Từ phòng giặt ủi, thẳng tuốt đến ra tới sofa phòng khách, cô đều đeo theo Vĩ Trang hỏi. Cô ngồi xuống sát bên người ấy, câu lấy cổ người ấy, để người ấy trả lời mình.

"......" Rốt cuộc Vĩ Trang không kiên nhẫn nữa, duỗi tay ấn ở cái ót của cô, hướng cô vào trong vòng ôm của cô ấy: "Sẽ."

"Sẽ cái gì nha?" Tiểu Viên cố ý hỏi lại.

"Sẽ đau lòng."

"À......" Tiểu Viên khẽ cong mắt, rồi rúc vào trong lòng người ấy.

Vĩ Trang hơi hơi rũ mắt, thoáng nhìn nét mặt của cô, lại cúi thấp xuống, liền ngậm lấy môi cô rồi.

Tiểu Viên đã hoàn toàn quên một hồi ý nghĩ tiêu cực vô cùng vừa rồi kia, tình yêu không đáng tin cậy gì đó, chuyện tốt đẹp không dài lâu linh tinh, chỉ một lòng hướng về hôn môi với người kia, đắm chìm vào nơi đôi môi mềm ấm của người phụ nữ kia.

Chỉ là cô còn hơi bực ti tí, có lẽ càng muốn bướng bỉnh chút đỉnh, giữa chừng cô đến cắn môi dưới của người phụ nữ kia. Cắn một chút, lại mút một xíu, lại khêu một tẹo, tiếp đó cười lên.

Hôn môi không thể không bỏ dở rồi.

Bàn tay Vĩ Trang xoa ở sau lưng cô, trán tì vào trán của cô, bị cô đùa giỡn đến mức cũng nhẹ nhàng cười một chút.

Hai người đã cùng dựa vào nhau, bóng dáng dưới quầng đèn nhìn thấy vô cùng ấm áp.

Tiểu Viên thấp giọng, nói: "Em không nghĩ tới chị sẽ để ý như vậy......"

Mặt của Vĩ Trang đã chôn ở nơi cổ Tiểu Viên, làn da trắng lạnh của cô ấy hắt sáng lên mái tóc đen óng của Tiểu Viên, tiếng nói hơi hơi đè thấp: "Tôi không thích ai khác ngoài tôi ra hôn em......"

Dường như có một loạt luồng điện tê tê chạy xộc qua sống lưng của cô, Tiểu Viên bị lời này của cô ấy vờn ghẹo đến đầu gối nhũn ra, nhè nhẹ hít một hơi, tới gần người kia, nói nhỏ: "Vậy chúng ta đi phòng ngủ...... để em bồi thường chị có được không?"

Mí mắt người phụ nữ kia hơi vén, thoáng nhìn cô vẻ sâu thẳm.

Cảnh tượng thay đổi, Vĩ Trang dựa vào đầu giường, đường cong uốn lượn, đôi mắt tựa như có mang theo một tia hơi nước: "Em muốn bồi thường tôi như thế nào?"

Đầu gối Tiểu Viên đè lên khăn trải giường, vòng eo chợt dao động, cô trực tiếp ngồi cưỡi ở trên người người phụ nữ kia, mắt cười xinh đẹp: "Chị nằm đó đừng cử động là được rồi."

Vĩ Trang thoáng dừng lại, khóe môi hơi hơi chợt cong, cùng lúc khi Tiểu Viên cúi người tới thì đã hôn lấy cô, hai người cùng hôn quấn quýt nhau.

Nhiệt độ trong nhà mát mẻ, giữa giường chăn thấm ra một bầu hơi ẩm như có như không.

Tiểu Viên gần như không có cơ hội chiếm được ưu thế, vào trước khi cô đắm chìm còn đang cố sức mà duy trì tỉnh táo, kiến nghị với giọng yếu ớt, không nối liền: "Mấy ngày trước, em có tìm biết được...... tư thế...... có thể lẫn nhau...... ư......"

"Phải không?" Người phụ nữ giống như dòng chảy tuần hoàn, bao bọc lấy cô từ sau lưng, rì rầm nhỏ khàn: "Về sau đi, lần này em đã nói muốn bồi thường tôi......"

Mặt của Tiểu Viên kề vào mu bàn tay của mình, tiết tấu đều bị giữ điều khiển, chỉ có thể uốn eo lên, mặc người kia nhấm nháp......

------------------------------------------------------------

Chương 189. Hẳn là không vấn đề gì nhỉ?

Mấy ngày kỳ nghỉ Quốc khánh, Tiểu Viên đều ở tại Quân Duyệt uyển, sớm chiều cùng chung sống với Vĩ Trang. Tiểu Viên cũng càng ngày càng hiểu rõ người ấy, biết càng nhiều chuyện của người ấy.

Ví dụ như người ấy biết nấu ăn, chủ yếu làm món Tây, rất biết rán bò bít-tết. Lần đầu tiên khi người ấy làm bữa tối cho cô, Tiểu Viên cũng ngây ngẩn cả.

Mà Vĩ Trang chỉ là nói lờ mờ: "Trước kia khi học tập ở nước ngoài, thường xuyên tự mình nấu ăn."

"Chị không phải dòng họ giàu sang quyền thế ngậm giữ chìa khóa vàng sinh ra sao? Không có quản gia theo chân chị học tập, chăm lo đời sống sinh hoạt hàng ngày của chị à?"

Vĩ Trang thoáng cười nhàn nhạt.

Tiểu Viên a một tiếng: "Chẳng lẽ bố chị không tốt đối với chị, không xếp đặt quản gia cho chị à?"

Vĩ Trang nói, có hơi bất đắc dĩ: "...... Là tôi không thích người của ông ấy ở bên cạnh tôi."

"À......" Tiểu Viên cười, thịt bò vừa vào miệng, lập tức kinh ngạc sùng bái đến ánh mắt tỏa sáng, một tiếng ưm: "Ăn ngon !"

Người phụ nữ kia lộ ra chút nét cười, vẫn luôn đang nhìn cô ăn.

"Thật ra em cũng vẫn luôn không quen đồ Tây, có điều đây thật là bò bít-tết ăn ngon nhất mà em từng ăn !" Tiểu Viên cười híp cả đôi mắt, sau đó thấy Vĩ Trang nhìn cô chăm chú, đôi mắt hơi hơi nheo lại, chống má, rồi cười.

Tiểu Viên biết người ấy có thói quen tập thể dục, có điều không biết người ấy thích nhất là bơi lội, cũng sở trường bơi lội, còn biết kiếm phương Tây, còn biết một chút cầm nã cận chiến.

Một đêm trước khi kỳ nghỉ kết thúc, các cô ngồi ở trên sofa nói chuyện phiếm, Tiểu Viên giật mình hỏi: "Cho nên chị thật sự là biết kungfu sao?"

"...... Không phải kungfu, chỉ là thuật phòng thân." Vĩ Trang trả lời cô.

Tiểu Viên rũ mắt nhìn nhìn cổ tay trắng mịn của người kia, ngón cái phủ lên đến, nhẹ nhàng xoa xoa, lại giương mắt hơi nhìn người kia: "Cho nên đây chính là chị........."

Vĩ Trang chưa nghe rõ: "Hửm?"

Tiểu Viên khẽ cắn môi, rồi ngồi trên đầu gối của người kia, kề sát vào bên tai người kia, nói: "Cho nên...... đây chính là...... nguyên nhân ở trên giường...... em thường xuyên bị chị đè sao?"

Vĩ Trang im hết một giây, hàng mi dài động đậy, đôi mắt cũng đã nhìn phía cô. Người kia không có trả lời lập tức, chỉ là đã ôm chầm cô qua đến: "Em nghĩ là như vậy?"

"Đúng vậy !" Tiểu Viên bị ánh mắt của người kia nhìn đến tim đập gia tốc, cô đã quá rõ ràng loại ánh mắt này của người phụ nữ kia được có nghĩa là gì: "...... có bản lĩnh thì chị đừng nhúc nhích."

"...... Ửm?"

"Là thật sự không được cử động, mỗi lần chị đều 'động' hết !" Lời này vốn là đang lên án người kia, Tiểu Viên nói tiếp đến vô cùng chột dạ. Có điều cô bĩu môi lên với vẻ vẫn còn tức bốc khói, dùng giọng điệu ấm ức mà nói: "Chị toàn không nhường để em !"

Không thể làm tới rõ ràng, phải dùng "mưu kế" mới được, có thể chắc phải vận dụng vào "kỹ thuật diễn xuất", lại còn phải da mặt dày.

Vĩ Trang hơi giật mình: "...... Hả?"

Cô ấy biết Tiểu Viên nhỏ tuổi rất nhiều so với cô ấy, muốn nhường cô một tí. Khi trước cô ấy cũng có chút áy náy rằng chưa làm tốt, có điều, ở trên giường, cũng phải nhường đấy sao?

Sếp tổng lớn thật sự bị cô nói làm sửng sốt, theo bản năng mà tự xét lại bản thân hết một chớp mắt.

Tiểu Viên thích nhìn dáng vẻ ngơ ngốc hiếm thấy như vậy của người ấy, đôi tay duỗi qua đến nâng lấy mặt của người ấy, rồi hôn lên tới, hai người đã quấn vào nhau thật mau.

Cô thích mùi hương sau tắm gội của người phụ nữ kia, thích cảm giác hôn môi người ấy. Cảm giác ở cùng một chỗ với người ấy thật quá tốt rồi, đến nỗi đối với thời gian vụt qua nhanh, ngay cả kích động đóng phim của cô cũng chẳng mãnh liệt như vậy nữa.

Chẳng qua lúc này, hẳn là còn có thể dùng đóng phim làm "lý do" để đạt được mục đích của cô.

Tiểu Viên khẽ thở gấp ở bên tai người ấy: "Frances, ngày mai em liền phải đi thành phố Giang rồi, chúng ta không thể gặp mặt ba tháng......"

"...... được không, được không......" Cô vừa làm nũng vừa cọ vào người phụ nữ kia, dùng hết thảy bản thân đi dụ dỗ người ấy: "Có được không nào ~"

Nơi chiếc cổ thon dài Vĩ Trang giật giật, ánh mắt đã hơi tối sầm xuống, ấn giữ cô ở trong ngực. Tiểu Viên lập tức đã liền làm ra phản ứng, né tránh đi cánh tay của người kia, gần như nói thủ thỉ: "...... không, được, nhúc, nhích !"

Người phụ nữ kia cúi người xuống hôn cô, chậm rãi vuốt ve gương mặt, cổ, cùng với xương quai xanh của cô, lại bị Tiểu Viên tránh thoát, cắn mu bàn tay của người kia, hô hấp đã hơi vội vã: "Đã nói không được nhúc nhích !"

Vĩ Trang nhấp nhấp cánh môi hơi khô, bị động tác của cô dồn ép đến không thể không lui về phía sau, dựa vào đằng sau lưng sofa......

Giữa chừng, có rất nhiều lần cô ấy không nhịn được đến sờ Tiểu Viên trong lòng, chỉ là mỗi lần đụng chạm đến cô, cô liền hơi hơi xù lông. Rõ ràng mặt đỏ căng rỗng, còn đang hung dữ làm bộ uy thế: "...... chị, chị ngoan một chút cho em......"

"Đêm nay em nhất định phải...... nhất định...... đè chị ở dưới......" Cô đã vượt lên tới, cúi người xuống cắn môi người kia, bỗng nhiên lại ngây ra một cái: "A, em nói như vậy liệu có quá thô tục rồi hay không? Có thể gây mất hứng quá rồi hay không?"

Vĩ Trang dựa vào lưng ghế sofa, hơi ngưỡng mặt nhìn vào cô, ánh ngươi như nước. Đôi tay cô ấy đã nâng lên, dùng cái động tác này biểu lộ rõ ràng đang cho cô cơ hội. Tiếp theo, một bàn tay đã dừng ở bên eo mảnh mai săn chắc của Tiểu Viên, một bàn tay xoa xoa đỉnh đầu của Tiểu Viên, giọng nói có một tí khàn đục: "Em không nắm chắc thời gian nữa, tôi muốn đổi ý đấy !"

Da mặt Tiểu Viên chợt nóng, đâu chịu được trêu chọc như vậy của người kia nữa, đã nhanh chóng túm lấy cơ hội lần này, cúi lên phía trước, rồi hôn lấy môi người phụ nữ kia.

Mới bắt đầu thì cũng không thuận lợi, có điều Tiểu Viên phát hiện mình đã tích cóp đủ kinh nghiệm mà Vĩ Trang "dạy" cho cô rồi, dần dần chìm ngập vào cảnh đẹp.

Vĩ Trang chỉ cảm thấy thân thể của mình giống như cánh hoa bị thấm nước, tràn ngập qua từng li từng tí. Tinh thần và tâm trí cũng dần dần trôi nổi lơ lửng giữa không trung, hơi thở cùng với hô hấp của cô ấy bay biến mà không hay không biết, tan vào trong tóc đen của Tiểu Viên......

-

Hôm sau, Tiểu Viên ngồi trên xe đi thành phố Giang, môi vẫn còn vểnh mãi. Cô đã hạ cửa sổ xe xuống, nhìn ánh nắng ngoài cửa sổ xe dừng ở quầng sáng giữa nơi lá cây, những sợi tóc bị gió thổi lung tung, cô giơ tay gài tóc về sau tai.

Trái tai dường như còn có nhiệt độ Vĩ Trang đã để lại. Đêm qua khi người phụ nữ kia thỏa tình, khẽ run rồi cắn nơi này, giống như là đã đóng con dấu cho cô.

Tiểu Viên thở dài ra hết một hơi, lần đầu tiên phát hiện nhiệt tình vào đoàn của mình không cao.

Cô có nỗi dự cảm không tốt, cảm giác lần này đóng phim hình như sẽ không thuận lợi lắm......

Buổi chiều lúc ba giờ, trong khách sạn đoàn phim sắp xếp ở lại, cô cũng thu xếp ổn thoả rồi, liền đã nhận được điện thoại của Hà Thần Ảnh, hẹn cô buổi tối cùng Trần Vân Tú, ba người cùng nhau ăn uống.

Tiểu Viên không có sắp xếp nào khác, vì thế đã đồng ý nhận lời, rồi gửi cái WeChat nói với Vĩ Trang rằng mình đã dọn ở xong. Rửa mặt một phen xong, nhắm mắt ngủ hết một giấc, sau khi tỉnh lại thì đã thay bộ quần áo, trang điểm nhẹ qua, nhắn nhủ một tiếng cùng Thái Quyển với Điền Điền, rồi liền đi đến bữa hẹn.

Chỗ ăn là nhà hàng cửa hiệu lâu đời rất nổi danh của thành phố Giang —— Cẩm Xuân Viên. Nghe nói là của vua Càn Long đích thân chính tay đề chữ khi tuần tra thị sát phía Nam. Tiểu Viên do theo gặp phải người ta, dẫn đường, tiến vào được phòng riêng, đã nhìn thấy Hà Thần Ảnh cùng Trần Vân Tú.

Ba người đã hàn huyên vài câu, Tiểu Viên ngồi xuống bên cạnh Hà Thần Ảnh.

"Còn chưa gọi món ăn đâu, cô thích ăn cái gì, để cô gọi đi?" Trần Vân Tú cười, nói với cô.

"A, tôi đều được, vẫn là đạo diễn Trần cùng chị Thần Ảnh gọi đi." Tiểu Viên xua tay cười.

"Anh xem mà gọi đi, có cái nào Tiểu Viên thích thì lại bổ sung." Hà Thần Ảnh nói.

Trần Vân Tú đã lật thực đơn ra, đã gọi trước một cái bánh bao canh xúp gạch cua, cười rồi nói với Hà Thần Ảnh: "Em thích ăn cái này, kêu một cái thịt viên nữa, em cũng thích ăn. Thịt viên nhà này có chỗ đặc sắc, mùi vị nhân đôi, em phải thử một chút. Với lại bánh ngọt rán dầu nhà họ cũng không tồi......"

Tiểu Viên đã thoáng ngó Trần Vân Tú, âm thầm bật cười. Trong lời ngoài ý đều là "cái mà chị Thần Ảnh thích ăn", này cũng quá rõ ràng rồi.

Ánh mắt Hà Thần Ảnh hơi tránh: "Lại tới thành phố Giang, sao có thể không ăn cơm rang đây? Tiểu Viên, ý em thế nào?"

Tiểu Viên uống miếng nước, gật đầu: "Được."

"À, phải, Tiểu Viên, cô xem thử thực đơn, cô cũng tới gọi đi." Trần Vân Tú hơi đằng hắng, lúc này mới đã chuyển hướng nói chuyện với Tiểu Viên.

Đồ ăn Hoài Dương, thật hoài niệm !

Trong đầu Tiểu Viên lóe qua một ít đoạn ngắn hồi ức, rồi hé nở nụ cười: "Vậy em gọi một cái canh đậu phụ cấu tứ đi."

"Được, ôi, món ăn này cũng không tồi !"

Trần Vân Tú đã lại gọi thêm hai ba món ăn, vẫn là Hà Thần Ảnh nhắc nhở ông ta đừng gọi nhiều quá ăn không hết, ông ta mới dừng tay.

Lúc chờ đồ ăn lên, ba người uống trà trò chuyện, chủ yếu là thảo luận phim lặt vặt.

Trần Vân Tú đã nói một ít khó khăn trong chuẩn bị điều kiện trước của phim này, nói cảm khái: "Này nếu đổi qua công ty khác, thì không thể có mức độ tự do lớn như vậy. Có điều, cho dù là như thế, tôi vẫn có tí lo lắng vấn đề giấy phép chiếu."

Hà Thần Ảnh hiểu ý của ông ta: "Là vấn đề chừng mực?"

"Quay thì trái lại có thể quay, người xem cũng sẽ rõ ràng chúng ta đang quay cái gì, vấn đề chính là không thể có cảnh quá thân mật."

Tiểu Viên hỏi: "Cảnh quá thân mật?"

Hà Thần Ảnh than khẽ: "Đến cái hôn môi cũng không được sao?"

Trần Vân Tú suy tính: "Không thể có cảnh phim 'xác định rõ' quan hệ, bằng không nhất định không qua được xét thẩm."

Một bộ phim, đã tập hợp vô số tâm huyết của người trước đài sau màn, không thể công chiếu thì quá đáng tiếc rồi.

Hà Thần Ảnh đã quá hiểu rõ Trần Vân Tú: "Nhưng anh lại không nghĩ thỏa hiệp đúng không?"

"Đúng vậy !" Trần Vân Tú nhìn cô ấy: "Bởi vì kịch bản Trình Diệc viết đến quá đẹp rồi, anh không cam lòng lắm."

"Ừm. Kịch bản quả thật là hay."

"...... Yên tâm đi, đến lúc đó anh lại xem thử, anh sẽ nghĩ đến biện pháp thôi." Ánh mắt của ông ta nhìn Hà Thần Ảnh hơi sáng, dáng vẻ tựa như đã nhận được khích lệ.

Tiểu Viên lặng lẽ uống trà, cảm thấy mình giờ phút này cũng quá giống bóng đèn rồi.

Dường như Hà Thần Ảnh có hơi lúng túng, bèn dời đề tài đi: "Đúng rồi, nghề nghiệp của Thẩm Chuế là bác sĩ khoa xương, tháng trước em đã tìm bạn, đi bệnh viện thực tập hết hai tuần."

"Quả nhiên em có làm tập luyện, thực tập thế nào?" Trần Vân Tú hỏi cô ấy.

"Cũng không tính là thực tập, em chỉ là đang quan sát bác sĩ mà thôi. Đến bệnh viện vài tiếng, thấy được công tác ở bệnh viện là như thế nào, rồi nhìn cô ấy ngồi khám bệnh, tuần tra phòng, còn có, làm sao nói chuyện với bác sĩ thực tập, làm thế nào nói chuyện với người bệnh, cùng với tư thế đi đứng của cô ấy, linh tinh."

Trần Vân Tú liên tục gật đầu: "Tốt quá rồi."

"Khụ, chung quy thì phải diễn bác sĩ, ít nhất ngoài mặt vẫn phải giống ra dáng ra trò như vậy, em còn thuộc được một ít thuật ngữ chuyên nghiệp."

Trần Vân Tú vô cùng dễ chịu, lại hỏi Tiểu Viên: "Vậy còn Tiểu Viên?"

Tiểu Viên xấu hổ, cô thì hoàn toàn chả làm gì để chuẩn bị đến diễn Lâm Lật, cô bận với việc yêu đương......

"Ừm......" Cô có hơi chần chờ, khi đang suy nghĩ trả lời thế nào, thì Hà Thần Ảnh đã cười rồi nói: "Tiểu Viên đâu cần phải làm chuẩn bị. Lâm Lật là sinh viên đại học, em ấy cũng chưa tốt nghiệp mấy năm, không cần cố tình diễn thì có nét học sinh rồi."

Tiểu Viên hơi gãi mặt: "...... trước đây khi em đi học cũng từng đi làm thêm ở quán cà phê. Chẳng qua, có thể em làm cà phê thì vẽ bông (hoa văn) không được.

"Hầy, này không sao." Trần Vân Tú an ủi cô: "Cô có chuẩn bị thì tốt rồi. Ngày mai chúng ta lướt xuôi kịch bản một chút."

"Ừm, kịch bản không phải sửa đổi?"

"Không đổi nữa, trước hết quay như vậy đi. Đến lúc đó, cái hôn kia, chúng ta lại bàn bạc quay thế nào," Trần Vân Tú đã nhìn lướt qua các cô một chút: "Mấu chốt ở chỗ hai người các em, hai người không có vấn đề nhỉ? Có vấn đề phải nói ra tới."

Hà Thần Ảnh nghiêng mặt qua đây, đối diện với Tiểu Viên. Cô ấy cười thoang thoảng: "Em thì lại không có vấn đề. Còn Tiểu Viên?"

Tiểu Viên nhìn cô ấy, chợt khựng lại gần như không thể thấy rõ, chỉ có thể nói: "Em cũng không có."

Hẳn, hẳn là không có vấn đề nhỉ?

Thật ra cô cũng không dám xác định.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip