Chương 205 + 206.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Chương 205. Đôi ba chuyện của các cô. ( một )

Điền Điền đi thang máy người giúp việc lên tới được tầng 33. Sau khi đón Tết thì cơ bản là Tiểu Viên đã định cư ở Quân Duyệt uyển, điều này có nghĩa là cô bé thường xuyên phải lên đến này. Thời gian cô bé nán lại không dài, cơ bản đều là chờ chị Tiểu Viên.

Điền Điền còn nhớ, lần đầu tiên khi tới nơi này thì siêu cấp căng thẳng, may mà chẳng đụng mặt Vĩ Trang. Trên thực tế, đóng phim xong thì cả tháng này Tiểu Viên đều đang nghỉ ngơi dưỡng sức, nên cô bé cũng chẳng tới bao lần.

Hôm nay Tiểu Viên có cuộc phỏng vấn, cô bé mang theo một bộ đồ lại đây trước, qua một lát sau, chuyên viên trang điểm cũng đã được quản gia dẫn vào đến.

Vị này là chuyên viên trang điểm vô cùng nổi danh trong giới, là người Tiểu Viên hợp tác dài hạn. Đẩy rương trang điểm, thở hắt ra một hơi dài: "Đến cả trợ lý tôi cũng không dám dắt theo, hôm nay cô phải làm trợ thủ cho tôi đấy."

Điền Điền cười: "Không thành vấn đề."

Chuyên viên trang điểm bước chân đi vào trong, quan sát xung quanh: "Chị Viên của chúng ta đâu?"

"Còn chưa xuống tới."

Chuyên viên trang điểm thoáng nhìn quét một vòng, tìm được một chỗ ánh sáng tốt, giở rương trang điểm ra, bỗng nhiên nhỏ giọng: "Cho nên...... cô có gặp qua, khụ, vị kia chưa?"

Điền Điền hơi lắc đầu: "Em chưa gặp qua sếp Vĩ."

"Tôi...... rất muốn gặp người thật thử." Chuyên viên trang điểm thoáng ngó trái phải, lại nói bằng giọng thì thầm.

Điền Điền khẽ che miệng, thoáng cười gượng chút.

Lúc này, giọng nói của Tiểu Viên đã vang lên, chào hỏi với họ.

Hai người không hẹn mà cùng mà quay đầu lại, phát hiện Tiểu Viên cười khanh khách mà đứng ở trước mặt bọn họ, chỉ có một mình cô.

Điền Điền hơi mím môi, bằng tầm ngoài khóe mắt, đã tóm được rõ ràng nét thất vọng chợt lóe qua kia trong mắt chuyên viên trang điểm. Cô bé thầm nghĩ, mình tới nhiều lần như vậy cũng chưa chạm mặt, số của người này nào có khả năng đỏ như vậy.

Chuyên viên trang điểm đã nhẹ nhàng khẽ ho một tiếng, rồi hàn huyên vài câu cùng Tiểu Viên giống mọi khi, sau đấy liền bắt đầu tô vẽ cho cô. Điền Điền cũng sáp qua đến hỗ trợ, truyền bút, cọ một chút, lấy hộp phấn mắt gì đó tí xíu. Ba người nói nói cười cười cũng rất náo nhiệt.

Bỗng dưng, Tiểu Viên nghiêng mặt một đợt, nhìn hướng ra ngoài như cảm giác được, hàng mi dày mảnh cong vút giương lên, ý cười tràn ra: "Sao đấy?"

Chuyên viên trang điểm và Điền Điền cũng nhìn đến theo tầm mắt của cô, người phụ nữ kia rũ mắt, yên lặng đứng ở nơi đó, da dẻ thì trắng toát không chút tì vết. Dáng người cực kỳ cao gầy, có cảm giác lạnh lẽo vắng lặng kiểu tách biệt với thế giới.

Hai người bọn họ nén lại hô hấp, lặng lẽ quan sát.

Khi người phụ nữ kia tiếp xúc với ánh mắt của Tiểu Viên, thì lập tức một chút ý cười nhuộm lên khóe mắt của cô ấy, cảm giác lành lạnh kia cũng đã trở nên mông lung. Cô ấy nói: "Tôi có việc, phải đi công ty, tối nay có thể phải về muộn chút."

"À, được rồi," Tiểu Viên cười: "Chị không cần xuống tới nói với em mà, chị nhắn tin nói cho em biết là được rồi."

Người phụ nữ kia cũng thoáng cười: "Tôi đã gửi WeChat, em chưa trả lời."

Tiểu Viên 'ôi' một tiếng: "Mãi lo trò chuyện ấy," Giọng nói của cô càng êm ái hơn chút: "Xin lỗi mà !"

"Ừ, nhớ là được." Vĩ Trang nhìn cô: "Thế tôi đi đây."

"Ừ, bái bai." Tiểu Viên vẫy vẫy tay về hướng người kia.

Vĩ Trang mỉm cười, tầm mắt lúc này mới thoáng quét về phía hai người nghe đến mải mê cạnh bên cô, khẽ gật đầu với họ. Cái gật đầu này không là gì, nhưng trên mặt của chuyên viên trang điểm và Điền Điền đều đã hiện lên vài phần ý ngượng, thế mà lại để Vĩ Trang chào hỏi trước với họ ư?

Chuyên viên trang điểm cứ thế ngại ngùng mà gọi: "Sếp Vĩ."

Điền Điền đứng thẳng dậy, vẻ hoảng hoảng loạn loạn: "Khụ, sếp Vĩ."

"Ôi, hai người không cần căng thẳng đâu." Tiểu Viên nhẹ nhàng bật cười lên trước, biểu cảm của họ liền càng vi diệu, càng xấu hổ hơn.

"Giữa trưa nhớ ăn cơm đấy." Ánh mắt Vĩ Trang đã dừng ở trên mặt Tiểu Viên, rồi tiếp đó nhảy tới nơi Điền Điền. Cô bé đã nhấc lên một hơi rõ rệt, lập tức liền đã get (nhận, thấu) được uy lực từ ánh mắt của sếp tổng lớn.

Qua mấy ngày nữa, Tiểu Viên có cái quảng cáo, đại diện phát ngôn thương hiệu xa xỉ hàng đầu cỡ blue-chip (*). Sau khi đóng máy rồi thì việc ăn uống của cô không có tiết chế lắm, mấy ngày nay thì vẫn luôn đang ăn kiêng, có khi còn dứt khoát không ăn. Cô toàn lựa không ăn bữa trưa, cho nên mới đầu Vĩ Trang còn chưa phát hiện, sau đấy thì biết được, thời giờ nghỉ trưa cũng xem coi cô ăn gì.

(*) blue-chip chỉ mức độ cao nhất, như trong cổ phiếu (chỉ số uy tín nhất), màu thẻ nhựa có giá trị nhất (trong đánh bạc). Trong lĩnh vực thời trang thì thường chỉ sáu thương hiệu lớn Chanel, Louis Vuitton, Gucci, Prada, CK và Dior. (tổng hợp theo google và zhihu)

"Biết rồi ~ buổi tối gặp."

"Buổi tối gặp."

Nói xong, Vĩ Trang mới xoay người rời đi.

Chuyên viên trang điểm tiếp tục trang điểm cho Tiểu Viên, ngoài mặt là một bộ dạng 'điềm tĩnh' rất có tố chất chuyên nghiệp, thực tế thì trong lòng dậy sóng ba đào:

"Hóa ra chủ tịch Đồng Hoa trong tuyền thuyết trông như vậy ! Quá trẻ trung rồi !"

"Hóa ra Vĩ Trang bình dị gần gũi như vậy !"

"Thấy giữa hai người này, ở chung cái là cũng giản dị chẳng khác biệt gì với 'đôi vợ chồng già' !"

......

-

Trong trí nhớ của Tiểu Viên, Vĩ Trang chưa từng đón sinh nhật cho bản thân, khi cô hỏi tới thì Vĩ Trang chỉ nói mình không có thói quen ăn sinh nhật. Sau đó, không chịu được làm nũng cộng với chơi xấu của Tiểu Viên, cuối cùng nói với cô là sinh nhật vào cuối tháng 12.

"Ngày nào chứ !" Tiểu Viên cọ người kia thêm bước nữa.

"Ngày nào cũng chẳng quan trọng."

Tiểu Viên chớp mắt: "Thế cho em xem thử chứng minh thư của chị."

Đôi mắt Vĩ Trang thoáng lướt qua cô với vẻ nhàn nhạt, nét cười đã hiện lên: "Tôi không cho đấy?"

"Cho em xem chút mà !" Tiểu Viên đã ôm lấy cổ của người kia.

"Cái trên chứng minh thư cũng không đúng." Người phụ nữ kia vỗ vỗ lưng cô.

"A? Sao lại như thế !" Tiểu Viên vốn dĩ đã chu môi lên, nhưng nhìn mặt của người kia, rồi bỗng nhiên liền đổi chủ đề: "Thế...... Nếu không thì cứ chốt ở ngày 25 đi, hôm đó cùng đón với lễ Giáng Sinh nhé?"

Vĩ Trang rũ mắt, nhìn nét mặt tươi cười của cô, phát hiện mình không cự tuyệt nổi, chỉ có thể gật đầu: "Ừ, được."

"Còn có một việc, hai người bạn kia của em......" Tiểu Viên chơi đùa với nút áo trên người người kia.

"Ừm, họ muốn gặp tôi?"

Tiểu Viên bật cười khúc khích: "Bây giờ chị là bà chủ của họ, bọn họ vẫn rất sợ chị đấy."

Vĩ Trang chậm rãi vuốt ve những sợi tóc của cô, thoáng mím khóe môi khe khẽ.

Tiểu Viên hơi hơi ngước mặt lên nhìn người kia.

Bốn mắt nhìn nhau, tâm đầu ý hợp.

"Bây giờ em đã không sợ tôi nhỉ?" Giọng nói của người phụ nữ kia hơi trầm, đôi mắt của cô ấy cũng đã hạ thấp xuống chút, chứa đựng một nét cười trêu ghẹo ti tí.

Tiểu Viên chỉ cảm thấy nhiệt độ trên gương mặt mình đã dâng lên vài phần: "Nhưng từ trước đến giờ em đều không sợ chị !"

"Thật ư?" Ngón tay của phụ nữ kia vân vê lỗ tai của cô: "Thật sự không sợ tôi sao?"

"Sợ thì không sợ, chỉ là lúc ấy chị không thích nói chuyện lắm, luôn là do em tìm đề tài," Tiểu Viên cười nghịch ngợm: "Hiện tại ngẫm lại, em cũng không biết kiên nhẫn của em từ đâu ra, hừ."

Ở dưới quầng sáng đèn vàng ấm, da dẻ của người phụ nữ kia giống đồ ngọc vàng kim nhạt tinh tế, mặt mày sâu sắc mềm mại đẹp đẽ. Tiểu Viên giơ tay xoa xoa: "Em hẳn là bị sắc đẹp mê hoặc......"

Hàng mi của Vĩ Trang khẽ chớp, lặng im tập trung nhìn vào cô.

Tiểu Viên chu môi lên: "Ơ, em chẳng lay động được chị sao? Cũng không chủ động tới hôn......" Cô còn chưa nói xong, thì môi đã bị người phụ nữ kia ngậm lấy rồi.

Tiểu Viên đã vòng tay ôm lấy cổ của người kia, hôn môi cùng người kia, trước ngực hơi hơi phập phồng. Nhịp tim của các cô hòa thành một, trong bầu không khí đều là tiếng nỉ non ướt át.

Vốn cho rằng chỉ là gần gũi nho nhỏ, tiếp đó thật nhanh thì rất trận địa liền đã chuyển dời đến trên giường. Ngón tay của người phụ nữ kia ấn vào môi của cô, chuyển động mà xoa. Tiểu Viên khẽ hé cánh môi, mê muội mà vươn chiếc lưỡi phấn hồng, thoáng ngậm vào, rồi men theo chiếc cổ thon dài, trắng như tuyết của người phụ nữ kia, đã hôn lên đến......

-

Hôm 24 này, Lục Tĩnh Niên cùng Trâu Nhất Nhụy rốt cuộc đã tới Quân Duyệt uyển, lại đến nhà mới của Tiểu Viên.

Sau khi đến rồi, Tiểu Viên đã dẫn theo các cô ấy dạo một vòng trong nhà: "Khung sườn trong căn này cơ bản thì chẳng sửa gì, chỉ là thay đổi nội thất."

Tường phòng khách đều là tường trắng to, chỉ dùng một chút màu sáng tô điểm. Cây xanh, thanh trụ treo màn màu xanh lá mạ, bức màn vải sợi bông màu trắng, gối ôm chủ đề Disney sặc sỡ đáng yêu xếp trên sofa màu trắng sữa, còn chất quà Giáng Sinh được bao gói tinh tế đẹp đẽ do hai người Lục Trâu mang tới.

Ở một góc sofa, có một cây thông Noel giả rất cao khoảng một mét mấy, nhiệm vụ của hai cô ấy hôm nay chính là phụ trang trí cây này cùng với Tiểu Viên.

"Chủ yếu là cô chẳng ở chỗ này nhỉ?" Lục Tĩnh Niên cười nói.

"Tôi cảm thấy là đúng vậy, căn nhà này cũng chẳng có một tí hơi người ở nào." Trâu Nhất Nhụy khẽ bĩu môi, thoáng liếc Tiểu Viên một cái.

Tiểu Viên mím môi cười cười, khẽ gật đầu.

Lục Tĩnh Niên cùng Trâu Nhất Nhụy thoáng trao đổi một ánh mắt ý vị sâu xa với nhau.

Các cô phân loại, xếp đặt đồ trang trí cây thông Noel đâu ra đó. Cây thông Noel năm nay mà Tiểu Viên dự định là hệ màu xanh lam và màu trắng, cho nên rất nhiều trái cầu đều là màu xanh biển, trái hình giọt nước (*), trái bông tuyết, trái hoa văn lượn sóng (**) màu xanh biển, cùng với trái bông nhung màu trắng (***), trái bông tuyết màu trắng, chuỗi đèn ngọc trai (****), nơ bướm màu xanh lam với lại màu trắng, miếng bông tuyết, ngôi sao pha lê trên đỉnh, đèn lá thông (*****), vv...

(*) trái hình giọt nước:

(**) trái hoa văn lượn sóng:

(***) & (****) trái bông nhung màu trắng, chuỗi đèn ngọc trai:

(*****) đèn lá thông:

"Vậy rồi, đêm nay hai người có thu xếp gì chứ?" Tiểu Viên hỏi các cô ấy.

"Chưa sắp xếp thì hai người chúng tôi có thể ở lại sao?" Trâu Nhất Nhụy liếc xéo cô một cái.

Lục Tĩnh Niên cười: "Tiểu Nhuỵ, cô đừng gây rối, cô không cần về nhà với ông xã cô à?"

Tiểu Viên cười khanh khách mà nhìn chằm chằm vào cô nàng: "Cô muốn ở lại cũng có thể nha, chờ chút thì chị ấy về liền rồi, sẵn dịp gặp một lần ha."

Chị ấy?

Trâu Nhất Nhụy bỗng dưng thoáng ngẩn ra, động tác đang muốn treo đèn lên trên cây của Lục Tĩnh Niên cũng chợt khựng lại. Hai người tự giác thoáng trao đổi ánh mắt, nụ cười đều đã có tí gượng gạo.

"...... không phải cô nói sếp Vĩ đã đi công tác, còn chưa về sao?" Trâu Nhất Nhụy hỏi với giọng điệu thấp thỏm.

"Chị ấy trở về sớm á, muốn đón lễ Giáng Sinh với tôi." Tiểu Viên cười tủm tỉm, nói.

Lục Tĩnh Niên hơi mím môi, lại thoáng trao đổi ánh mắt với Trâu Nhất Nhụy lần nữa.

"Khụ, đột nhiên tôi cảm thấy cũng không thể để lão Ngô đáng thương ở nhà một mình nhỉ," Trâu Nhất Nhụy nói, dáng vẻ làm như thật: "Cô biết đấy, đàn ông vẫn hãy trông coi kỹ một chút. Chị Lục độc thân, có thể ở lại."

Lục Tĩnh Niên nhìn cô nàng đắm đuối: "...... cũng không cần lại thọc vào tim tôi như vậy !"

"Sao vậy?" Tiểu Viên với một vẻ mặt 'ngây thơ vô tội': "Là các cô vẫn luôn nói muốn gặp nửa kia của tôi mà, bây giờ là ai sợ rồi ha?"

Mặt Lục Tĩnh Niên và Trâu Nhất Nhụy cùng lộ vẻ khó xử, mà lại á khẩu không nói được: "......"

Tiểu Viên cười đến rực rỡ vô cùng: "Lời các cô tự mình nói, thì bản thân phải tự chịu nha."

Trâu Nhất Nhụy bỗng nhiên nổi giận: "Vậy cô, con nhỏ lươn lẹo này, vì sao không nói cô đang yêu đương với sếp tổng lớn của chúng tôi hả?"

Lục Tĩnh Niên vẫn cứ chẳng nói gì, cũng nhìn chằm chằm vào Tiểu Viên, ánh mắt cũng là ý tứ tương đồng.

Tiểu Viên khẽ chớp mắt, "À" một tiếng.

Trâu Nhất Nhụy lạnh lùng khịt mũi, nói: "Cô có biết hai chúng tôi nhìn thấy tin tức thì bị dọa sợ tới mức thảm cỡ nào ! Hai chúng tôi tối hôm đó đều mất ngủ cả !"

Ánh mắt Tiểu Viên đã dời về phía Lục Tĩnh Niên, cô gái kia gật gật đầu, chậm rãi nói: "Tiểu Viên, ít ra cô phải nhắc khéo một cái cho chúng tôi chứ."

"Tôi thấy cô hoàn toàn không coi tụi này là bạn bè !" Trâu Nhất Nhụy ngẩng đầu: "Tôi thật thương tâm ! Chị Lục cũng rất thương tâm, chúng tôi phải đi thôi !"

Cô nàng nói đi là thật sự liền quay đầu đi, Lục Tĩnh Niên thoáng chớp mắt cực nhanh, lập tức đuổi kịp.

Lúc này Tiểu Viên mới có hơi nôn nóng, tiến lên bắt kịp: "Ôi ôi, đừng như vậy mà. Ôi, tôi cũng không phải cố ý giấu các cô đâu, chỉ là......"

"Tôi cũng không biết mở miệng như thế nào ấy ! Ôi......" Cô tiến lên trước giữ chặt Lục Tĩnh Niên, một tay khác thì lại kéo đến Trâu Nhất Nhụy.

Lục Tĩnh Niên liếc liếc Trâu Nhất Nhụy qua tầm khóe mắt, nhìn thấy cô nàng đã dừng bước chân, nhưng vẫn không quay mặt qua tới, cô ấy bèn cũng án binh bất động.

"Được rồi, tôi sai rồi, tôi xin nhận lỗi với các cô vậy." Tiểu Viên nói, giọng mềm mỏng, tỏ vẻ yếu thế.

Bả vai Trâu Nhất Nhụy khẽ run rẩy, dáng vẻ giống như muốn khóc. Tiểu Viên càng xin lỗi hơn, tay mới vừa khoác lên vai cô nàng, thì cô nàng đã nhịn không được nữa, khom lưng cười to thành tiếng: "Ha ha ha".

Vẻ mặt Tiểu Viên lập tức biến thành giật mình sững sờ, tầm mắt chợt nghiêng qua, Lục Tĩnh Niên cũng đang nén cười.

"Hay ha, các cô......"

Trâu Nhất Nhụy quay mặt đi, nhướng mày vẻ dào dạt đắc ý: "Ôi chà ! Không nghĩ tới diễn xuất của Trâu Nhất Nhụy tôi cũng có ngày lừa gạt được cô !!! Ha ha ha ha báo được thù lớn ! Chậc chậc chậc ! Hèn chi cô còn chưa lấy được 'nữ diễn viên chính xuất sắc' !"

Tiểu Viên: "......"

Lục Tĩnh Niên hơi đè thái dương: "Tiểu Nhuỵ à ! Cô cũng không cần lại đâm thọc như vậy !"

Tiểu Viên tức không chịu được, bèn giơ tay đến véo mặt cô nàng. Trâu Nhất Nhụy tóm lấy tay cô thoáng ngăn lại, ngược lại còn hơi sờ tới mặt cô: "Ui, láng mịn thiệt !"

"Trâu Nhất Nhụy ! Cô học miệng lưỡi lưu manh từ đâu đấy !" Tiểu Viên đột nhiên quấn lấy cổ cô nàng, túm cô nàng về phía sau: "Tôi cho cô biết, đây là cái tôi học được trong bộ phim mới ! Nói cô sai rồi, mau !"

"Dù cô học được thứ gì, thì tôi cũng có thể !" Cổ của Trâu Nhất Nhụy bị cô tóm lấy nên hành động chịu hạn chế, bèn với ra sau véo eo của cô: "Đừng tưởng rằng cô là vợ bà chủ thì tôi liền sợ cô !!!"

Lục Tĩnh Niên nhìn họ mà không nhịn được cười, duỗi tay đến tách hai người ra: "Các cô đừng ấu trĩ như vậy được không, người cũng 30 tuổi cả rồi !!!"

Hai người kia tóm níu lẫn nhau, thành ra cùng xoay vòng vòng, không ai nhường ai, kêu hét liên tục. Lục Tĩnh Niên vừa kéo bọn họ vừa cười đến gập người. Cảnh tượng ngang ngửa một trận hỗn loạn, trong nhà đều là tiếng cười đùa oánh lộn của các cô gái.

Vẫn là Lục Tĩnh Niên phát hiện Vĩ Trang đã đi vào đến trước. Cô ấy thoáng giật thót, vội vàng đứng yên, rồi nâng cao âm lượng: "Sếp Vĩ !"

Tiếng của hai người kia đột nhiên im bặt.

Vĩ Trang đứng ở nơi đó, giương mắt một chút, đã nhìn về phía Tiểu Viên, một đôi khuyên tai ngọc lục bảo dạng mảnh, dài, hơi hơi đong đưa, ánh mắt của Vĩ Trang tĩnh lặng mà mang theo tia sáng.

Động tác của Trâu Nhất Nhụy chợt cứng đờ.

Tiểu Viên "ô" một tiếng, nhấc chân chạy tới hướng người kia. Trong tầm mắt của Trâu Nhất Nhụy cùng Lục Tĩnh Niên, Vĩ Trang ôm lấy cô thật tự nhiên, bàn tay trắng, mảnh mai nhẹ nhàng thoáng vén gọn lại những sợi tóc hơi lộn xộn của cô.

"Chị trở về rồi à !"

"Ừ."

"Hai người họ ăn hiếp em !" Tiểu Viên hếch môi lên, méc với người kia.

Nụ cười của Trâu Nhất Nhụy cùng Lục Tĩnh Niên đồng loạt chợt cứng lại, nhất là sau khi Vĩ Trang nhìn về phía họ rồi, thì càng suýt chút nữa thì nhũn chân ngã quỵ.

......

Qua một lát sau, cây thông Noel được trang trí hoàn tất, đã chất đầy quà.

Bữa tối cũng đã chuẩn bị xong.

Trên mặt bàn, một con gà nướng chanh, khoai tây nghiền bơ sữa, sườn cháy tỏi, salad tôm nõn, xúp củ cải đỏ, cùng với bánh quy gừng hình người và trái cây tươi, rượu vang đỏ cùng với rượu vang trắng.

Bầu không khi trên bàn cơm không tính là náo nhiệt.

Trâu Nhất Nhụy và Lục Tĩnh Niên đều hết sức không thoải mái, cho dù có Tiểu Viên đang kéo không khí lên, thì hai người họ vẫn thật căng thẳng.

'Phim ảnh Đồng Hoa' chẳng qua là một cái công ty thuộc tập đoàn văn hóa Đồng Hoa, cho dù là lãnh đạo cấp cao của công ty thì cũng chả có cơ hội nào được ăn cơm với sếp tổng lớn. Mà lúc này, hai người họ lại tụ họp gia đình riêng tư trong nhà sếp tổng ! Có chuẩn bị tâm lý thế nào đi nữa thì hai người đều vẫn là thật câu nệ.

Hai người âm thầm quan sát, quả thật là sếp tổng lớn rất bình dị gần gũi, nhưng bên trong, năng lượng tỏa ra của người kia bày ra đấy, thật sự dọa người vô cùng. Có điều, ánh mắt sếp tổng lớn nhìn Tiểu Viên thì rất động lòng người, một nỗi lưu luyến vẻ dịu dàng ấm áp không che giấu được.

Trâu Nhất Nhụy và Lục Tĩnh Niên nhìn thấy hết thảy, trong lòng đều có chút phức tạp không nói rõ được.

"Chị xem, hai cô ấy đều bị chị dọa phải rồi, chị đừng nghiêm túc như vậy mà !" Tiểu Viên thoáng gãi mu bàn tay của người kia: "Nói chuyện chút đi !"

Trâu Nhất Nhụy cùng Lục Tĩnh Niên: "......"

Hiểu rồi ! Hóa ra là cảm giác phức tạp kiểu ăn cơm chó công khai, mà lại không tiện ghẹo chọc đương sự...... Đánh chết hai người họ cũng không dám trêu chọc trước mặt sếp tổng lớn !

Không ngờ, sếp tổng lớn thế mà thoáng nhìn Tiểu Viên với vẻ bất đắc dĩ, tiếp đó xoay qua hai người họ. Cả hai đều không khỏi ngồi thẳng lưng dậy hết.

"Tiểu Lục, cô tới Đồng Hoa vẫn thích ứng chứ?" Tiếng nói nhàn nhạt, cũng không có bất kì cảm giác kẻ cả gì.

Lục Tĩnh Niên hít vào một hơi: "Tôi rất thích Đồng Hoa, cảm, cảm ơn sếp Vĩ."

"Bộ phim mới ra kia của cô có dư luận không tệ, sếp Liêu cũng đã khen cô trước mặt tôi."

Tay Lục Tĩnh Niên đặt ở trên đầu gối đều run rẩy hết: "Cảm, cảm ơn sếp Vĩ." Cô ấy ngước mắt, đã lặng lẽ nhìn Vĩ Trang một cái, rồi tiện thể nhìn về phía Tiểu Viên. Người sau lắc đầu cười với cô ấy, ý bảo cô ấy rằng không căng thẳng đến như vậy.

Khi Vĩ Trang đang nói chuyện với Lục Tĩnh Niên, thì dao nĩa của Trâu Nhất Nhụy đều buông xuống hết, chờ lúc Vĩ Trang nhìn về phía cô nàng, thì mặt của cô nàng đều là vẻ bứt rứt, đỏ cả rồi.

"Tiểu Trâu."

"Vâng !" Cổ họng của Trâu Nhất Nhụy đều đã trở nên khô khốc. Cho dù là nhiều năm trước, khi cô nàng là bạn gái chính thức của Vĩ Gia Bảo, thì đều chưa từng tới đến trước mặt Vĩ Trang. Hiện tại thế mà có thể mặt đối mặt mà tán gẫu rồi? Quả thực không thể tưởng tượng !

"Cậu út nhà họ Ngô đối xử với cô tốt chứ?"

Lòng Trâu Nhất Nhụy chợt ấm lên: "Khá tốt ạ."

"Ừ." Vĩ Trang không có hỏi tới nữa.

"Hai người ăn nhiều một chút." Vĩ Trang cười thoang thoáng: "Không cần để ý tới tôi, bản thân tôi thì tối chỉ ăn được ít."

Trâu - Lục bị sự xinh đẹp của chút nét cười chớp mắt thoáng qua làm cho kinh ngạc, hồi thật lâu sau mới hoàn hồn lại, tiếp theo thì dần dần, cảm giác căng thẳng giải tỏa được không ít. Giọng điệu lời này vô cùng giống như của người chị lớn trong nhà bạn bè, tuy có khác biệt, mà cũng có thể cảm giác ra được sự khoan dung và dễ gần.

"Vâng, vâng."

"Vâng vâng vâng !"

Hai người đồng loạt lên tiếng đáp lời.

Tiểu Viên nâng má, ngắm nhìn sườn mặt không bốc ra được tí khuyết điểm nào của Vĩ Trang, rồi không thể không cười ngọt ngào.

Sau khi dùng bữa xong, Vĩ Trang nói: "Mọi người cứ chơi vui vẻ." Dưới ánh mắt của hai người khác, Vĩ Trang thoáng khẽ vuốt tóc Tiểu Viên, lúc này mới xoay người đi mất.

Hai người Trâu - Lục ngừng mọi âm thanh, chờ sau khi bóng dáng Vĩ Trang dần biến mất, nơi cửa đã lặng yên, bấy giờ mới không hẹn mà đã cùng nhìn về phía Tiểu Viên.

Tiểu Viên chớp chớp mắt với hai người họ, cười: "Xem đi? Chị ấy lại không......"

"Á a a a a !!!!" Cô còn chưa nói xong, thì hai người bọn họ đã kêu hét lên, rồi người bên trái, người đằng sau ngồi xuống bên cạnh Tiểu Viên, ra sức lắc cô: "Vãi !!! Hai người quá 'ấy' rồi đi !"

"Ui ! Sếp tổng lớn cưng cô thiệt nha ! Tiểu Viên !"

"Sếp tổng lớn trông trẻ quá rồi đi !!! Trời ạ, da dẻ của sếp ấy hình như còn trắng hơn cô, tóc cũng dày thật á !"

"Khi cười lên !" Lục Tĩnh Niên hơi hơi ôm lấy ngực: "Thật, thật đẹp á !"

"Đúng đúng đúng, đặc biệt là ánh mắt khi sếp ấy sờ đầu Tiểu Viên kia !"

"Sếp í thật cao nha !"

"Chân thiệt dài ! Dài khiếp !"

"Còn có, vừa rồi sếp í gọi tôi là Tiểu Lục !"

"Cũng kêu tôi Tiểu Trâu nữa !"

"Chúng ta nào có tài đức gì !"

"A a a a !"

Vốn dĩ hai người đều là nói chuyện với Tiểu Viên, tiếp đó thì dần dần đã biến thành nói chuyện với đối phương. Tiểu Viên nhìn thử bên trái, rồi ngó nghiêng bên phải, cứ nghe rồi nghe, thì đã không khỏi ghen tuông !

"Ey ! Hai người các cô đừng có dòm ngó chị ấy, chị ấy đã là người của tôi rồi !"

"Ôi vãi ! Tôi đã nghe được gì đây !"

"À há !!!"

"...... lẽ nào?"

"Thật ra tôi có chuyện muốn hỏi ! Hai người...... cái đó, cái đó đó, hai người 'ấy' thế nào á?"

"Hai người thôi đê ! Tôi mới không nói đâu, tôi dám nói các cô cũng không dám nghe !"

"Kỳ thực thì......"

"...... cô dám nói thì tụi này liền dám nghe !"

"Tôi không nói !"

"......"

Ba người cãi lộn, chơi đùa ầm ĩ hết thời gian rất lâu rồi hai người Trâu - Lục mới tạm biệt, để cho tài xế đưa họ đi.

Tiểu Viên về tầng 34, cảm giác được có hơi mệt, nhưng vẫn rất vui vẻ. Cô đi tắm rửa một cái, rồi lại vào đến phòng làm việc tìm Vĩ Trang.

Ánh sáng màu vàng ấm áp phân tán rải rác ở trên ghế nằm, người kia ở ngay bên trong ánh sáng. Tiểu Viên ngồi nơi đầu gối người kia, ôm lấy người ấy. Vĩ Trang đã buông sách xuống, ôm giữ lưng cô.

"Quà Giáng Sinh nhiều thật ấy, cái hai người họ đưa, còn có mấy cái hôm trước anh hai, chị dâu gửi qua đây nữa, rồi của chị Thanh, chị Thần Ảnh tặng, ngày mai chúng ta lại mở ra vậy."

"Ừ."

Tiểu Viên đã bật cái ngáp nho nhỏ, tiếp đấy nhớ tới: "Vừa qua 0 giờ, đã là sinh nhật của chị rồi."

Vĩ Trang lúc này mới nhớ đến, sinh nhật của cô ấy đã được Tiểu Viên quyết định vào ngày 25 rồi. Cô ấy khẽ cười nhàn nhạt, không để ý lắm: "Ừ."

"Em chuẩn bị quà tặng sinh nhật cho chị rồi, ở ngay dưới cây thông Noel." Tiểu Viên cong mắt mà cười: "Không phải đồ có giá trị, là một chút tâm ý của em."

Cô đã suy nghĩ thời gian rất lâu, phát hiện cô hoàn toàn không cách nào dùng tiền đi mua được đồ thích hợp với Vĩ Trang.

Người phụ nữ kia có chút bất ngờ: "Quà?"

"Ừm đúng rồi !" Tiểu Viên kề sát vào người kia, rồi móc lấy một lọn tóc của người ấy: "Ngày mai chị nhìn thấy rồi thì không được phép nói không thích !"

Vĩ Trang cười mà nhìn cô: "Được."

"Còn có một việc," Tiểu Viên nhìn kỹ mặt người kia, thình lình véo lấy cằm của người phụ nữ kia, hung dữ: "Về sau không cho phép cười với người khác đấy ! Hừ hừ !"

----------------------------------------------------------

Chương 206. Đôi ba chuyện của các cô. ( hai )

Vĩ Trang trái lại thì không có ngăn cản động tác này của cô, chỉ là hơi nhướng mày, thoáng mím môi. Tiểu Viên ôm cô ấy, rồi hôn một cái: "Chị nhớ kỹ đó nha !"

"Vậy ở trước mặt anh trai em, tôi cũng không thể cười?"

"Anh hai, chị dâu là ngoại lệ mà."

"Thế ở trước mặt trợ lý của em?"

"...... ơ......" Tiểu Viên đã đuối lí, chạm phải ánh mắt tựa cười lại như không cười của Vĩ Trang, cô bèn lập tức chơi xấu: "Dù sao thì chị biết làm thế nào."

"Hửm? Tôi không biết nha." Vĩ Trang khẽ cười vài tiếng. Thật sự là Tiểu Viên thích nụ cười của người ấy, càng thích người ấy cười mà trò chuyện với mình. Mắt cô cũng cong lên, bật cười, tình ý với người ấy đã đựng đầy trong mắt.

Ánh trăng Vĩ Trang sâu xuống một chút, nghiêng gần tới rồi hôn lên môi cô.

Giữa hai người, thì Tiểu Viên càng ưa hôn môi, cũng càng chủ động đến hôn người kia. Ở nhà, dẫu bận hay rảnh thì cũng chạy tới chụt vào môi người kia một cái, mà hành động gần gũi thông thường của Vĩ Trang thì thoáng ôm cô là nhiều, xoa xoa tóc cô, với lại tiện thể đón lấy cái hôn của cô. Mà khi người kia chủ động hôn môi, thì có nghĩa là người ấy sẽ không bỏ dở nửa chừng khi chưa đến bước cuối cùng.

Tựa như lúc này, người phụ nữ kia hôn môi cô, hơi thở hương thơm ấm áp bao trùm lấy cô, đối với thân thể của mình thì vốn dĩ cô rõ như trong lòng bàn tay, nếu lại tiếp tục như thế......

A không được !

Tiểu Viên hơi thở gấp, tránh né động tác của người phụ nữ kia: "Đợi đã, đêm nay để em......"

"Để em làm......"

"Sắp tới 0 giờ rồi, là sinh nhật của chị, nhường để em đi, chị cũng không cần quá 'vất vả' nữa......" Tiểu Viên đã chụp lên môi của người phụ nữ kia, khuynh tới trước rồi ôm lấy người kia, quấn quýt hôn môi với người kia.

Vĩ Trang nhìn lên đến phía trên đầu, sách vở dày đặc chi chít, dần dần trở nên mông lung.

"Nhưng mà......" Vĩ Trang thoáng chạm xuống phía đầu cô, chân dài của cô ấy đã gập lên, hơi nước đã tràn ra trong mắt: "Tôi đi công tác đến mấy hôm rồi...... cũng chưa......"

Người phụ nữ kia rốt cuộc không nhịn được, đã khẽ thở gấp vài tiếng lặng thầm, âm thanh này làm Tiểu Viên càng nhập tâm vào hơn.

"Ưm, mặc kệ......" Tiểu Viên lẩm bẩm, lưu luyến trong nơi ướt át của người kia......

Đuôi mắt của Vĩ Trang loang ra mấy nét đỏ ửng mỏng manh, hàng mi dài đã cụp xuống, cắn vào đôi môi mỏng mà run rẩy......

-

Hôm sau, các cô đã ngủ tới 9 giờ mới rời giường, dây dưa lề mề ăn bữa sáng xong, đến hơn 10 giờ rồi mới đi mở quà Giáng Sinh.

Tiểu Viên kéo lấy Vĩ Trang ngồi xuống sàn gỗ, hưng phấn: "Chị mở cái của em trước đi."

Tay Vĩ Trang chống ở trên thảm, biểu cảm mang theo vài phần uể oải, nhấc mí mắt lên, thoáng nhìn cô chằm chằm, rồi nhận lấy quà.

Là gói giấy nền trắng chấm bi cổ điển, cô ấy gỡ ruy-băng nơ bướm màu xanh lá mạ, trong quá trình lột ra hết giấy bọc đã ngó Tiểu Viên một cái.

Thấy cô nhìn theo động tác của cô ấy với vẻ nín thở lặng thinh, tràn đầy chờ mong, lông mi phảng phất như đều bất động cả. Đôi mắt Vĩ Trang thoáng vẻ tươi cười, cũng đã hiện lên mấy phần chờ mong.

Cảm giác này còn rất kỳ diệu.

Sau khi bóc giấy bọc ra rồi, là một lọ thủy tinh trong suốt, trong lọ chứa một ít...... kẹo màu cam san hô?

Ngay cả Vĩ Trang cũng chớp chớp mắt, hơi kinh ngạc mà hỏi: "Đây là kẹo?"

"Ừm ừm, đây là em tự mình làm đó !" Trong ánh mắt Tiểu Viên lóe lên nét rạng rỡ: "Em nhìn thấy cách làm ở Tiểu hồng thư (*), khi trước đã làm thử một lần, cũng không tệ, cái lọ này là em làm hồi sáng hôm qua."

(*) Tức 小红书 (xiaohongshu), là một nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc, là nơi giới trẻ thường đăng tải và chia sẻ về kinh nghiệm, đánh giá về thời trang, phong cách sống, đồ công nghệ,... Có ý kiến cho rằng nền tảng này khá giống phiên bản tổng hợp của Pinterest, Amazon, TripAdvisor và Instagram (tổng hợp)

"Đồ do Hướng Tiểu Viên tự tay làm, cả thế giới chỉ có một cái như vậy, thế nào, hãnh diện chứ?"

Vĩ Trang xoay chuyển cái lọ, quan sát tỉ mỉ đến mất mấy giây, vẻ rất thích thú.

"Chị đừng có chỉ nhìn thôi, ăn thử xem." Tiểu Viên mở lọ ra thay người kia, cầm lấy cái kẹp nhỏ ở bên trong, gắp lên một viên, bón đến bên môi người kia.

Trong mắt Vĩ Trang ngầm chứa tươi cười, rồi cắn vào.

"Thế nào thế nào?" Tiểu Viên nhìn người kia chăm chú với đôi mắt bắn ra ánh sáng: "Em biết khẩu vị chị thích ăn ngọt, nhưng sẽ không ăn đồ quá ngọt, nên đã giảm bớt đường, làm cái phiên bản ít đường rồi."

"Ừ." Vĩ Trang lại ăn vào một viên: "Cũng không tệ, đây là làm từ vỏ bưởi?"

"Đúng vậy, bưởi mật ruột đỏ do em lựa, phần cùi của vỏ bưởi cũng là hồng hồng đó," Tiểu Viên nói đến phân nửa, thì Vĩ Trang đã đút cho cô một viên, rồi cô ăn vào đến: "...... mềm mềm, còn có mùi thơm dịu của vỏ bưởi."

"Ừ." Tiểu Viên nghe được Vĩ Trang đáp một tiếng, rồi lại ăn một viên, mím môi thoáng nở nụ cười.

"Làm ra đến rất phí công nhỉ?"

"Cũng không phải, chị không biết đâu, phải xào chầm chậm để ra được lớp áo đường, em xào hết một buổi sáng đấy, cánh tay đều mỏi nhừ hết !"

......

Nhắc tới cánh tay mỏi, trong phòng vi diệu mà yên tĩnh hết vài giây.

Hai người đều dừng một chút, tiếp theo thì đôi bên thoáng nhìn lẫn nhau một cái. Vĩ Trang khẽ mím môi, rồi dời tầm mắt đi trước, Tiểu Viên vốn dĩ có chút mắc cỡ, thấy người kia như vậy thì ngược lại da mặt dày lên, muốn đi ghẹo người kia.

"......" Cô chui vào trong lòng người kia, giọng khe khẽ mà hỏi người kia: "Tối hôm qua em biểu hiện được thế nào?"

Vẻ mặt Vĩ Trang thoáng dừng một chút vẻ vi diệu, lông mi khép xuống thấp, nhìn cô mà không nói.

Tiểu Viên đã ôm lấy cổ của người kia, cọ cọ: "Em có tiến bộ hay không nào? Tuy rằng...... tay vẫn còn hơi bị chịu ảnh hưởng......"

Dù rằng khi cô nói lời này thì gương mặt đều nóng rực lên hết, nhưng cô thật sự không cam lòng bỏ lỡ cơ hội lần này ghẹo Vĩ Trang, nhất định phải ghẹo đến mức người ấy thẹn thùng mới được. Chỉ là cô là không rõ, vì sao người phụ nữ này nhẹ nhàng một câu thì mình cũng có thể bị người ấy trêu ghẹo đến mặt đỏ tim đập, mà người ấy thì luôn có thể điềm tĩnh như vậy?

Tiểu Viên không phục lắm, lòng hiếu thắng bé nhỏ đã dâng lên, cô quyết định cố gắng hơn một chút, cắn vào lỗ tai của người phụ nữ kia: "Em rất thích dáng vẻ... xx của chị tối hôm qua."

Cô nhấn nhá hai chữ kia, gương mặt của bản thân đã cháy bừng rồi, đồng thời, cũng có thể phát hiện thân thể của Vĩ Trang thoáng cứng đờ, trong tầm nhìn thì trên mặt người kia dường như không nhìn ra được dấu hiệu gì, nhưng ánh mắt của người kia thì trốn tránh. Tiểu Viên đến khều lấy những sợi tóc của người kia lên, phát hiện vành tai trắng như tuyết của người phụ nữ kia đều đã đỏ. Trong lòng Tiểu Viên dâng lên một chút cảm giác khó mà nói thành lời, xấu hổ, nóng bỏng, ngọt ngào, dịu êm.

Hai người dựa gần lẫn nhau, rồi có vài giây im ắng.

Kế đó, Vĩ Trang mở lọ kẹo ra, rồi tiếp tục ăn đến mấy viên, chọn lấy một viên rồi đút cho Tiểu Viên. Cô lặng thinh, ngậm ở trong miệng, trong khi bốn mắt nhìn nhau, ngầm rõ tất cả mặc dù chẳng nói gì.

"Ăn khá ngon chứ?"

"Ừ."

"Chị thích chứ?"

"Ừ."

Tiểu Viên chỉ cảm thấy mình cũng cười đến mức gò má ê nhức rồi, cô âm thầm thoáng xoa mặt mình, nói: "Còn có một món quà á." Cô lấy ra một cái từ trong đống quà, hộp gói trong bao mừng lễ Giáng Sinh phối màu xanh lá - đỏ, rồi đưa cho Vĩ Trang.

Vĩ Trang "ồ" một tiếng nho nhỏ: "Còn nữa à?"

"Ừm."

Người phụ nữ kia thò tay qua tới thoáng xoa đầu cô, rồi mới mở bao gói ra.

Là một chiếc áo len.

Áo len cổ tròn, (hoa văn) vặn thừng, tổng thể là màu xám, bên trong có chút chút hỗn hợp màu trộn lẫn bên trong màu trắng, kiểu dáng rộng rãi.

Xúc cảm thật mềm mại, giống như đám mây êm dịu phủ trên cánh tay của người phụ nữ kia.

"Này......" Vĩ Trang chớp chớp mắt, không xác định lắm: "...... Đây là do tự tay em đan?"

Ánh mắt Tiểu Viên chợt sáng lên bởi vì người kia đoán trúng: "Đúng rồi, em đã tập luyện rất lâu đấy, còn tìm người có tay nghề dạy em nữa."

"Cái bản này cũng là người ta làm qua giúp em đấy, chị thử chút xem?"

Vĩ Trang đã đứng dậy trong ánh mắt chờ mong của Tiểu Viên, ngón tay thon dài mới chạm đến nút cài trên vạt áo thì Tiểu Viên "úi" một tiếng, cũng đứng lên: "Chị đợi chút, da chị tương đối mẫn cảm, còn phải mặc đồ phủ kín lót ở bên trong."

Nói rồi cô kéo tay Vĩ Trang qua, dắt người kia vào đến trong phòng ngủ. Vĩ Trang thì chỉ ngắm nhìn sườn mặt của cô, đi theo cô.

Tới phòng để quần áo rồi, người phụ nữ kia đã thay vào bộ đồ ở nhà, rồi mặc chiếc áo cotton lót trong màu trắng, lại tròng lên áo len Tiểu Viên đan tay cho mình. Thích hợp vô cùng, kiểu dáng rộng thùng thình làm nổi bật lên đường cong chiếc cổ mảnh mai và bờ vai vuông vắn tuyệt đẹp, màu sắc là cái người ấy thích, mà kiểu dáng thì đã tạo nên vài phần cảm giác biếng nhác đến từ nhàn nhã cho người ấy.

Thật sự quá đẹp rồi !

Tiểu Viên nhìn ngắm Vĩ Trang trong chiếc gương toàn thân, cười rộ lên, cười đến siêu cấp ngọt.

Vĩ Trang rũ mắt, sờ sờ áo len, ánh mắt hơi hơi lấp lánh: "Trước nay tôi chưa từng nhận được món quà kiểu này......"

"Chị thích chứ?"

"Ừ...... mua một cái cũng được rồi, không cần nhọc lòng đến mức......"

"Phải nhọc lòng chớ, chị thích thì em rất vui rồi," Tiểu Viên dựa đầu lên vai Vĩ Trang: "Chị biết đấy, hồi đại học khi tụi em diễn hài kịch tình huống (sitcom), các nữ sinh hễ yêu đương rồi, thì sẽ đan áo len, khăn quàng cổ, bao tay cho bạn trai á......" Đang nói dở, rồi cô trông thấy ánh mắt Vĩ Trang nhìn cô, thì cũng có chút ngượng ngùng để nói tiếp nữa.

Khóe mắt Vĩ Trang hơi cong, khóe môi cũng nở nụ cười: "Tôi rất thích."

Tiểu Viên cười rồi thở dài, nói trêu ghẹo: "Muốn tặng một phần quà mà sếp tổng lớn đều vừa lòng thật đúng là không dễ dàng mà ! Cũng chỉ có áo len 'hiệu bạn gái' mới có thể khiến sếp tổng vừa ý được."

Cô nói xong, có một hai giây Vĩ Trang chẳng nói gì, cô bèn ngẩng đầu lên vẻ nghi hoặc, ánh mắt của Vĩ Trang không còn vẻ lạnh lùng vắng lặng, mà là sự dịu dàng ấm áp chưa từng có. Người kia khe khẽ lặp lại lời cô nói: "...... 'hiệu bạn gái' sao?"

Không phải 'hiệu bạn gái' thì còn có thể là...... hiệu gì?

Tiểu Viên chỉ cảm thấy trái tim mình đã bắt đầu đập tăng tốc thịch thịch thịch.

Nháy mắt này, trong không khí có tình cảm chân thành không cần phải nói để hiểu nào đó, đã tuôn về phía các cô cuồn cuộn mãnh liệt hơn nữa, tựa như hai chữ "bạn gái" đã không còn đủ dùng nữa.

"Tôi cũng có quà cho em." Người phụ nữ kia chợt cười nhẹ nhàng.

"A? Không phải nói là không cần rồi sao?" Tiểu Viên tuy nói vậy, nhưng trong mắt vẫn đã lập tức tràn ngập ý cười bất ngờ vui vẻ.

"Đợi chút." Vĩ Trang thoáng xoa tóc cô, rồi liền dắt theo cô đi ngang qua phòng để quần áo, chuyển vào phòng trang sức của cô ấy, rồi đi qua tủ kính trưng bày to.

Tiểu Viên hô lên một tiếng, may mà không phải chọn trang sức cổ của người kia cho cô.

Tiếp đó, người kia chỉ chỉ vào cái tủ bên cạnh, ý bảo Tiểu Viên kéo nó ra. Đợi khi Tiểu Viên nhìn thấy, thì cô có hơi ngơ ngẩn rồi.

Là một đôi nhẫn.

"Chị......"

Xem ra thì người kia đã chuẩn bị rất lâu rồi, ít nhất là trước khi người kia đi công tác là đã chuẩn bị xong sẵn đấy.

Tiểu Viên vừa thấy nhẫn thì đã rất thích. Một chiếc hơi nhỏ, một chiếc rộng hơn chút xíu, vòng nhẫn là hình dáng nhánh cây tinh tế, mặt nhẫn là cánh hoa cẩn kim cương, bày lên một viên ngọc trai.

Thật tinh xảo, dáng điệu thanh tú, phong cách độc đáo.

Không giống như thiết kế hiện thời, là Vĩ Trang cầm bản thiết kế trang sức mình sưu tầm, mời nhà thiết kế lên thiết kế, kim cương cùng ngọc trai đều là cái cô ấy tự mình chọn. Cho dù Tiểu Viên không hiểu những cái này lắm, nhưng cũng nhìn ra được không phải vật tầm thường.

Hóa ra, từ sớm thật sớm thì cô đã nằm trong kế hoạch rồi.

Vĩ Trang cầm lấy chiếc hơi nhỏ, dừng một chút, bất chợt thoáng nhìn Tiểu Viên một cái. Một cái nhìn này, tim của Tiểu Viên cũng muốn đập văng ra ngoài rồi.

Sau đó, người kia đã tròng lên ngón áp út của Tiểu Viên.

Tiểu Viên đưa ra trước ánh đèn, nhìn nhìn: "Thật đẹp."

Cô kéo tay của Vĩ Trang qua, chạm đến mặt trong đầu ngón tay mềm ấm của người ấy, nhẹ nhàng vân vê, lại cầm lấy, mang lên cho người ấy cái chiếc hơi rộng kia, là ngón áp út như nhau.

Dường như, đây chính là...... đã cầu hôn với nhau nhỉ?

Tiểu Viên cười rộ lên, ngẩng đầu đến hôn người kia. Vĩ Trang nâng giữ sườn mặt của cô, rồi cúi đầu hôn lên cô trước một bước. Hai người cùng nhau hôn quấn quýt, vô cùng khắng khít, cũng mặc kệ sự vụt trôi của thời gian, kế đấy cứ ôm, lại lên giường ngủ hết một hồi, mãi đến tối mới tỉnh dậy. Đến dùng bữa xong, tắm rửa, tiếp sau đó mới đi mở quà tặng còn lại.

Anh trai và chị dâu đã tặng nến thơm, bộ đồ ăn chủ đề Alice ở xứ sở thần tiên, còn có bánh quy do chị dâu tự tay làm.

Tiểu Viên đã xé bao gói ra, cắn hết một nửa chiếc bánh gừng hình người, rồi đút nửa còn lại cho Vĩ Trang một cách thật tự nhiên: "Ừm, ăn ngon !"

Máy chụp hình do Thái Quyển tặng.

IPad đời mới Nguyễn Thanh tặng cô.

Dương Kiều tặng túi mới ra của BV (Bottega Veneta).

Cái Lục Tĩnh Niên tặng là kem dưỡng da mặt, nước hoa của Guerlain.

Tiểu Viên vừa tháo vừa cười: "Họ cũng không biết tặng chị cái gì, cho nên cũng dứt khoát không tặng luôn, ha ha ha, cười chết được."

Vĩ Trang hơi nhướng mày, dáng vẻ cũng chẳng để ý mấy.

"Không sao, của em cũng chính là của chị mà !" Tiểu Viên cười hi hi, sáp gần đến hôn người kia một miếng, làm nũng với người ấy: "Chiếc cuối cùng rồi, cái hộp thật lớn, hình như là của Trâu Nhất Nhụy, chị lại gỡ đi mà, em mệt rồi."

Vĩ Trang nhận qua đến, bóc, mở toang hộp ra rồi, Tiểu Viên vừa nhìn vào bên trong, chớp chớp mắt: "Này...... là cái gì?"

Vĩ Trang túm lên...... bộ còng tay được bọc nhung kia, nghiền ngẫm. Tiểu Viên cầm lên được cái váy hình như có dây đeo kia, màu đen, bằng tơ lụa. Cô kéo lại xem, đằng trước không thấp, trễ vai, độ sâu đến xương quai xanh, nhưng cắt may đến thật hẹp. Mặt bên, tính cả mặt sau thì toàn bộ lưng đều sẽ lộ ra, hơn nữa rất thấp, rất ngắn.

"Váy ngủ này cũng...... với lại bịt mắt," Cô còn chưa phản ứng lại kịp: "Bên chỗ chị đó là cái......"

Từ từ, thiết kế của chiếc váy này, bịt mắt, còn có...... này rõ ràng là công cụ trợ hứng ('đồ chơi') á ! Cuối cùng cô đã rõ, mặt lập tức liền đỏ rồi. Quà Trâu Nhất Nhụy tặng cô đây là cái gì vậy ! Cô che lại thứ ở trên tay Vĩ Trang, rồi kéo cái nắp hộp qua muốn đậy lại liền. Lúc này, Vĩ Trang đã nắm lấy tay cô, ánh mắt của người kia đã khóa chặt vào cô.

Tiểu Viên hơi ngẩn ngơ: "Ơ?"

Giọng nói của người phụ nữ kia rất có sức hút, khóe môi vểnh một chút, ý cười ngưng đọng: "Em nói hôm nay là sinh nhật tôi?"

"Ừ, đúng rồi đúng rồi." Không hiểu sao Tiểu Viên đã nói lắp.

Giây tiếp theo, Vĩ Trang đã ôm chặt lấy cô, môi của người kia chống vào lỗ tai của cô, âm cuối có chút khàn và nhỏ, gần như đã len vào trong tim cô, làm thân thể của cô đều run rẩy hết lên: "...... mặc cho tôi nhìn xem."

......

Toi rồi.

Không ngờ rằng Vĩ Trang sẽ thích bộ dáng cô mặc vào như vậy, ba món đồ này rõ ràng đã làm tăng mức độ kích thích. Vĩ Trang tận hưởng cô từng chút một, âu yếm cô, xoa vuốt mân mê cô tới lui, nhấm nháp cô...... Tới cuối cùng rồi, đến sức lực xin tha cô cũng không còn nữa.

Hôm sau, khi tỉnh lại, còn nhận được tin nhắn của Trâu Nhất Nhụy: "Ấy ơi, cô đạt được mục đích hay chưa á, không cần cảm ơn tôi đâu."

Tiểu Viên đã oán hận mà gửi một chuỗi biểu tượng cảm xúc 'tan tành' (*) cho cô nàng.

(*) là cái này:

Chính xác thì nó chính là cái mình kêu 'điếng người' ở mấy chương trước, nhưng qua đây, để hợp với ngữ cảnh thì mình dịch như trên.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip