Chương 48.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Chương 48. Cuộc hỗn chiến quan hệ công chúng - Cấu xé nhau không rõ nguyên do.

Đồng Hoa ký hợp đồng với nghệ sĩ có tiếng nghiêm khắc trong giới, diễn viên dưới trướng lại càng ít ỏi. Diễn viên nữ, trừ Hà Thần Ảnh ra chỉ có Trâu Nhất Nhụy. Bởi vì sếp tổng Vĩ Trang không ưa kiểu quan hệ công chúng dùng tai tiếng tô điểm, nên mảng nghiệp vụ phim ảnh này từ trước đến nay đều chưa từng tuyên truyền nhiệt liệt.

Vậy nên, hai vị giám đốc sản xuất và tuyên truyền đã họp qua mấy lần với người phụ trách hạng mục của Bác Nghị, cùng với giám đốc bên Lệ Phong, hai bên đạt được thỏa thuận chung là không lăng-xê nghệ sĩ theo con đường tai tiếng.

Phương án tuyên truyền hai đến ba tuần tiếp theo vốn là bên sản xuất của đoàn phim thường xuyên đăng tải một chút những nội dung đặc biệt về nhân vật, ê-kíp của Phương Hạo cùng Trâu Nhất Nhụy phối hợp tung ra ảnh bìa tạp chí đã chụp xong từ trước, cùng quảng cáo, duy trì độ nóng không giảm, ổn định vững chắc như vậy đến ngày phát sóng.

Ai biết nửa đường vẫn có biến xảy đến.

Hiện tại cái thu hút sự chú ý của truyền thông chính là thứ có tính bùng nổ và đúng lúc đúng dịp. Buổi tối một ngày kia, khi mà tất cả các bên đang chờ đến ngày để đưa tin, vào 9 giờ tối thứ sáu ngày 20 tháng 9, vừa lúc là thời gian vàng của những thanh niên lướt mạng.

Một tài khoản Weibo đăng lên vài tấm ảnh tổng thể nhìn kỹ có vẻ mờ ảo, khuôn mặt lại đặc biệt rõ ràng, tiêu đề -- "Phơi bày tình yêu hư hư thực thực giữa sao nam trẻ theo hướng lưu lượng cùng sao nữ trẻ đang nổi".

Khuất nơi cửa của một quán bar ngầm, Trâu Nhất Nhụy và Phương Hạo đứng xoay nửa người về phía nhau, trên ảnh chụp nhìn hai người tựa như đang ôm nhau.

Có mấy góc ảnh, môi Phương Hạo dường như sắp dán tới tai Trâu Nhất Nhụy.

Khuôn mặt cậu ấy bị chụp rõ ràng, cúi đầu nói chuyện với cô ấy, trên mặt mỉm cười, ánh mắt nhìn thật dịu dàng.

Vừa ra, phản ứng đầu tiên chính là các fan của Phương Hạo. Phương Hạo từ thần tượng hát nhảy chuyển hướng sang diễn viên cũng không quá hai ba năm, hai tác phẩm trước diễn xuất không đạt lắm. Cậu ấy từng vô số lần nói qua rất yêu thích diễn xuất, kỳ vọng chính mình có thể trưởng thành, trở thành một diễn viên giỏi đại loại vậy. Hơn nữa từ lúc ra mắt tới nay chưa từng tuôn ra tin đồn tình cảm, có được một đám đông fan nữ trung thành, tận tâm chờ mong anh giai nhà họ chuyển mình thành công.

Khoảnh khắc vừa thấy ảnh chụp họ liền sôi trào, bắt đầu kéo quân chế giễu chỉ trích; khống chế bình luận bằng cách nhấn thích đẩy các bài viết hợp ý lên, không hợp ý thì báo cáo, tìm cách dìm xuống; đăng bài liên tục hoặc chuyển phát lại weibo của nghệ sĩ để 'thanh lọc' khu vực công cộng, đẩy lùi những thảo luận về đề tài này; làm bùng lên những tin tức tiêu cực về Trâu Nhất Nhụy. (*)

(*) lưu ý nhỏ của editor: đoạn này tác giả viết trong một dòng ngắn ngủi, chỉ nêu ra hàng loạt thuật ngữ như khống bình, xóa quảng trường,... Theo mình, nếu liệt kê thuật ngữ ra như tác giả rồi chú thích chi tiết ở dưới thì sẽ bị loãng, nên mình tự ý thay trực tiếp những thuật ngữ bằng chú thích của mình. Nếu các bạn thấy như vậy không ổn hay chú thích của mình chưa chính xác thì góp ý với mình nhé.

Các fan của Phương Hạo tỏ vẻ nhất định là chiêu trò lăng-xê của Trâu Nhất Nhụy, là cô ấy quấn lấy anh giai thần tượng nhà mình tạo tai tiếng, dựa hơi danh tiếng anh giai của họ để nâng bản thân lên.

Nếu không phải lăng-xê, thì chính là cô ấy thích anh giai của họ, muốn mượn cơ hội làm chuyện công khai. Cái cô này sao mà xứng đôi với thần tượng của họ, thật tình, lẽ nào lại như vậy.

Trâu Nhất Nhụy còn ra mắt sớm hơn Phương Hạo mấy năm, sau khi vào Đồng Hoa với lúc sau chia tay Vĩ Gia Bảo thì không có tin tức yêu đương gì. Các fan lâu năm thì mỗi ngày đều lo lắng, không có sếp nhỏ Đồng Hoa che chở, cô ấy sẽ không có chỗ đứng ở Đồng Hoa, chỉ mong sao tác phẩm của cô ấy càng nhiều càng tốt, đồng thời cũng vô cùng rõ ràng Đồng Hoa sẽ không làm kiểu lăng-xê tình cảm này.

Mấy trưởng fan lớn nghiến răng nghiến lợi, nhất định là Phương Hạo bên Bác Nghị đang giở trò quỷ. Ai mà không biết Lệ Phong dưới trướng Bác Nghị thích nhất là lăng-xê, marketing các loại không ngừng, chắc chắn là trò quỷ ma của Phương Hạo bên kia !

Thật là vừa ăn cướp vừa la làng, không lượng sức mình.

Trong một lúc, các fan nam chính nữ chính của 《 Túy tiêu dao 》 bắt đầu cấu xé, không bao lâu liền xé xác nhau đến hừng hực khí thế, cụm từ "Phương Hạo, Trâu Nhất Nhụy" liền lên bảng tìm kiếm hàng đầu Weibo.

Ê-kíp hai bên nghe tin lập tức hành động, chia ra tìm nghệ sĩ nhà mình và người đại diện để nắm rõ tình huống.

Cái này là do bên nào làm ra? Rõ ràng đã nói không làm lăng-xê tai tiếng, chẳng lẽ thật sự yêu nhau à?

Giám đốc phụ trách marketing lần này của Lệ Phong họp qua video suốt đêm với người phụ trách hạng mục bên Bác Nghị: "Sao lại thế này, có phải là anh không, người ta bên Đồng Hoa đã báo rõ ràng rồi mà !"

"Không phải không phải, oan quá ! Thật sự không phải chúng tôi !"

Anh ta vừa nói vừa đưa mắt ra hiệu với cấp dưới: "...... quả thật không phải chúng ta à?"

Đầu cậu trai cấp dưới lắc sắp hoa cả mắt rồi: "Không phải !"

"Nếu đã như vậy, hay là thúc đẩy một phen?" Lệ Phong bên này hỏi.

"......" Đôi mắt người phụ trách bên Bác Nghị giật nhảy: "Anh từ từ đã, tôi hỏi sếp một chút."

"...... anh đừng gấp, đã trễ thế này, đi đánh thức sếp thì không tốt lắm đâu. Ngày mai rồi nói, cái này đối với 《 Túy tiêu dao 》 của chúng ta là chuyện tốt !"

"...... nói thì nói vậy, tôi sợ Đồng Hoa bên kia......"

"Hầy, dù sao không phải chúng ta giở trò, không chừng là Trâu Nhất Nhụy làm mích lòng người ta, ảnh hưởng đến Phương Hạo của chúng ta."

"Hai người này thật sự không yêu nhau à?"

"Hỏi thử lão Diệp xem?"

Phương Hạo là nghệ sĩ mà Bác Nghị bồi dưỡng trọng điểm. Bác Nghị vô cùng xem trọng cậu ấy, thậm chí còn để người đại diện rất có kinh nghiệm cùng danh tiếng đến dẫn dắt cậu ấy. Người đại diện, lão Diệp lúc này cũng gia nhập cuộc gọi video: "Tôi hỏi rồi, Phương Hạo nói không yêu đương, là tình cờ gặp phải."

"Sao mà khéo đến vậy, liệu có phải cậu ấy giấu chị không?"

"Cậu ta không dám." Lão Diệp là người đại diện hàng đầu, cứng rắn có tiếng trong giới, khuôn mặt ít khi nói cười, nhìn qua vô cùng khiếp người: "Cậu ta đã nói ra chân tướng với tôi, là Trâu Nhất Nhụy đang bí mật hẹn hò với cậu út nhà họ Lữ, vừa lúc chạm mặt ở quán bar, Phương Hạo giải vây thay cô ta."

"Được được được, vậy im lặng xem diễn biến thôi." Người phụ trách hạng mục thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Giám đốc của Lệ Phong hơi đảo mắt: "Vậy là bên chúng ta có lý, càng có thể lợi dụng cho tốt nha. Dù cho chuyện có tuôn ra cũng chả liên quan đến chúng ta."

Cơ hội trời cho, vừa hay có thể vùi dập một chút lòng kiêu hãnh của Đồng Hoa. Nếu không phải diễn viên nữ thích hợp đóng nữ chính của công ty nhà mình không có lịch trống, thì vai nữ chính này cũng không tới phiên Trâu Nhất Nhụy của Đồng Hoa đóng.

Một bên khác, người đại diện của Trâu Nhất Nhụy đã tới nhà cô ấy, đầu tiên cũng hỏi cô ấy có yêu đương với Phương Hạo hay không, Trâu Nhất Nhụy lập tức phủ định.

Cô ấy nhìn trên mạng đang cấu xé tới lui ở Weibo, phiền muộn trong lòng.

Nhà họ Lữ kinh doanh châu báu, trên có một anh trai một chị gái, con trai út cơ bản chính là người nhàn rỗi giàu có, rất phù hợp với tiêu chuẩn của cô ấy, liền muốn thử xem có thể phát triển hay không.

Chuyện còn chưa đi đến đâu, cô ấy không dám để người đại diện biết.

"Cô không giấu tôi chuyện nào khác nữa chứ?" Người đại diện ngờ vực, hỏi.

"...... thật không có." Trâu Nhất Nhụy khẽ nuốt nước miếng.

Người đại diện gật đầu, xoay qua trò chuyện với giám đốc tuyên truyền, nói cho cô ấy biết tình huống bên Trâu Nhất Nhụy.

Người đại diện: "Bác Nghị bên kia nói không phải bọn họ, vậy rốt cuộc là ai?"

Giám đốc tuyên truyền: "Chúng ta đã thoả thuận với Bác Nghị, theo đạo lý mà nói, bọn họ sẽ không đợi đến bây giờ sắp phát sóng mới đột nhiên ra một chiêu này."

Người đại diện: "Vậy phải xem sau khi chuyện này xảy ra, ai có lợi nhất thì chính là người đó giở trò."

Giám đốc tuyên truyền quay đầu nói với cấp dưới: "Thử tra xét công ty phía sau Hướng Tiểu Viên."

Trâu Nhất Nhụy nghe được lời bọn họ nói, trong lòng cũng tự nhủ, "Thật sự sẽ không phải là con kia chứ?"

Buổi tối hôm nay trên Weibo cãi nhau đến lật trời, fan nữ chính và fan nam chính của 《 Túy tiêu dao 》 đều đang mắng chửi nhau.

Tất cả các bên đều đang xem chừng, trong đó bao gồm cả Phi Dực.

Hướng Chi Thạch và Thái Quyển cũng cùng đang quan tâm.

Phi Dực bên kia gọi điện WeChat, tiếng phát ra loa ngoài: "Tình huống hiện tại chính là như vậy, tin tức chúng tôi nghe được giống như cô Hướng nói, bọn họ không có yêu đương."

Thái Quyển sờ sờ cằm: "...... vốn dĩ chuyện cũng không liên quan đến chúng ta mà, cứ để cho bọn họ nháo nhào đi, nhưng tôi vẫn luôn có chút dự cảm chẳng lành......"

Tiểu Viên hỏi: "Vì sao chứ?"

Hướng Chi Thạch lẳng lặng ngẫm nghĩ, nói: "...... rất có khả năng em sẽ bị cuốn vào."

Phi Dực bên kia lên tiếng, nói: "Hiện tại cũng không xác định được là bên nào ngấm ngầm phát ra tin tức này. Nếu hai bên đều không phải, thế thì rất dễ hoài nghi, đổ lỗi cho chúng ta."

Tiểu Viên kinh ngạc: "Không phải chứ? Em chẳng làm cái gì cả, em thậm chí cũng không xuất hiện trên ảnh chụp !"

Hướng Chi Thạch gật đầu, nói với Phi Dực bên kia: "Chúng ta phải chuẩn bị phương án đối ứng, đề phòng sẵn !"

Buổi tối 11 giờ rưỡi, hai bên Phương Hạo cùng Trâu Nhất Nhụy từng người lên tiếng, ý tứ na ná nhau, tổng kết lại chính là, "Cảm ơn các bạn cư dân mạng quan tâm, giữa anh Phương Hạo và cô Trâu Nhất Nhụy chỉ là quan hệ bạn bè bình thường, cũng không phải là quan hệ người yêu. Chuyện ảnh chụp hoàn toàn chỉ là do vấn đề góc độ, sẽ bảo lưu quyền lợi truy cứu pháp luật đối với bất kì hành vi bịa đặt nào."

Một đợt tuyên bố làm sáng tỏ này vừa ra, các fan hai bên hơi tém lại một chút. Tuy rằng để lại ấn tượng không vui, phần nào cũng cảm thấy có chút chán ghét. Cái cục diện ngoài mặt vui vẻ hoà thuận, khen ngợi tâng bốc lẫn nhau như lúc trước đã không còn tồn tại.

Đêm về khuya, một đợt xé rách mặt này liền tạm thời hạ màn.

Hôm sau còn dư âm, vẫn có rất nhiều cuộc thảo luận. Ngoài việc fan hai bên đều không ưa nhau lắm, chính là fan nguyên tác khá khó chịu.

"Lưu lượng đúng là phiền toái, không thể tuyên truyền đàng hoàng sao, thế nào cũng phải làm một ít chuyện gì đâu không."

"Đúng là rất kỳ quái nha, cũng quá đột ngột đi, tôi có cảm giác ê-kíp của hai bên đều hơi trở tay không kịp. Hơn nữa suốt đêm lên tiếng làm rõ, chỉ hận không thể ấn lên trán hàng chữ to 'Chúng tôi không liên quan' hahahahaha."

"Mấy cô fan của Phương Hạo hung dữ vậy đấy, sao nữ trẻ hợp tác với cậu ta đều sẽ không tạo tai tiếng để lăng-xê. Huống chi Trâu Nhất Nhụy ở Đồng Hoa, có bao giờ thấy qua nghệ sĩ Đồng Hoa mà lăng-xê bằng tình ái chưa? Cho nên nếu không phải thật sự là công khai hình ảnh tình cảm, thì chính là có kẻ thứ ba sắp đặt."

"Cho nên kẻ thứ ba rốt cuộc là ai nha? Warner? Làm Đồng Hoa cùng Bác Nghị đánh nhau? Để cho tỉ lệ người xem phim của họ trên truyền hình cao một chút?"

"Ha ha ha, chuyện này không có khả năng, rõ ràng phạm vi người xem rất không giống nhau, Warner không ngốc đến mức đó."

"Tôi có một suy đoán lớn mật, nam chính nữ chính 《 Túy 》 đều rất có danh tiếng trừ nữ hai. Tôi đoán là 'trai cò đánh nhau ngư ông đắc lợi'?"

"Đúng, tôi cũng cảm thấy vậy, nữ chính nam chính không cần lăng-xê, tự có lưu lượng. Nhưng thứ cho tôi nói thẳng, nữ hai này thật sự chưa từng nghe nói qua."

"......"

Loại nhận xét này liền rất mau sinh sôi nảy mầm, đặc biệt cho hai bên fan của Phương Hạo cùng Trâu Nhất Nhụy một chỗ để trút giận.

Đến hôm sau, khi Tiểu Viên ăn buổi sáng muộn, tin tức xấu về cô đã bay khắp nơi trên mạng.

Cô lướt Weibo, sữa bò cũng uống không nổi nữa: "Em không có làm gì hết mà......"

Thái Quyển an ủi cô: "Là mấy con nhỏ đó nói hươu nói vượn mà thôi."

Đôi mắt Tiểu Viên đỏ hết cả lên: "Ngay cả chuyện trước đây hồi 《 Lựa chọn 》 cũng bê ra, nói em bất hòa với Trâu Nhất Nhụy, cho nên em giở trò hãm hại cô ấy......"

"Nói em độc địa, làm nam chính nữ chính bất hòa, sau đó em liền có thể ngư ông đắc lợi."

"Còn nói ngoại hình em như vậy nhất định là chỉnh."

"Nói hồi đại học em đã lẳng lơ khắp nơi, sau đó quan hệ không tốt với mọi người......"

Tiểu Viên oan ức không chịu nổi: "Sau khi tốt nghiệp đến nay em cũng chưa nhận được hạng mục dự án gì dư dả, tiền đâu mà phẫu thuật thẩm mỹ chứ. Em lớn lên vốn dĩ là vậy mà, với lại em......"

"Được được được, đừng xem di động nữa, cũng đừng lướt Weibo của em," Thái Quyển lấy di động của cô lại, thoáng trao đổi ánh mắt bất đắc dĩ với Hướng Chi Thạch.

"...... bạn trai em cũng chỉ quen một người." Tiểu Viên khẽ sụt sịt, nói cho hết lời.

"Ôi, hiện tại fan hai người bọn họ đồng lòng hướng ra bên ngoài, uy lực quả thật rất mãnh liệt." Thái Quyển lướt di động, tặc lưỡi nói.

"Em phải đăng bài làm rõ !" Tiểu Viên thở phì phì, nói: "Em không thể để cho người khác hắt nước bẩn lên em !"

Hướng Chi Thạch nhẹ nhàng nói: "Trước cứ từ từ, em phải vững vàng. Lúc này đăng bài giải thích cũng không thể ngăn cản bọn họ."

Loa ngoài di động của anh ấy cũng phát tiếng Phi Dực bên kia nói: "Thật ra việc này nếu đổi góc độ mà xem thì độ thảo luận của cô Hướng hiện tại rất cao."

Tiểu Viên tủi thân hừ một tiếng: "Còn phải nói, tôi toàn lên bảng tìm kiếm hàng đầu ! Lần đầu tiên trong đời !"

Thái Quyển và Hướng Chi Thạch đều cười.

Thái Quyển an ủi cô: "Ôi em cũng mong muốn vậy mà, thế này không cần tiêu tiền mà lên, lời rồi."

Tiểu Viên: "...... đây là lên nhờ con đường tiêu cực, em không cần."

Hướng Chi Thạch khẽ vỗ đầu cô: "Trong giới này, không sớm thì muộn cũng gặp phải loại tình huống này, em phải thích ứng trước. Với lại không phải chúng ta không thèm để ý, mà là muốn yên lặng xem diễn biến."

Thái Quyển cười ha ha: "Không sai, có khi sẽ quen với chuyện người ta bôi xấu em."

Hiện tại bọn họ càng bôi đen em, về sau vả mặt đến càng thảm.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip