Chương 80 + 81.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Chương 80. "Frances~"

Buổi sáng lúc 9 giờ, Thái Quyển và Điền Điền đã tìm một vòng lớn khu vực lân cận tiểu khu, mà vẫn không tìm được bóng dáng Tiểu Viên.

Điền Điền gấp đến độ muốn báo cảnh sát, bị Thái Quyển ấn giữ lại.

"Anh ơi, di động của chị Viên tắt máy, buổi sáng 8 giờ em qua liền không thấy người, vali hành lý cái gì cũng không hề động đến, chỉ thiếu một chiếc áo khoác. Anh ơi, làm sao bây giờ?" Điền Điền gấp đến mức đỏ cả hốc mắt.

Thái Quyển cắn ngón tay nghĩ ngợi: "...... trước hết em đừng gấp gáp, Tiểu Viên có thể...... đã đi tìm bạn rồi."

Điền Điền nhìn anh ấy với hoài nghi, là bạn dạng gì chứ?

Thái Quyển vừa muốn nói để cô bé đợi một tí, anh ấy gọi cú điện thoại xác nhận một chút, thì di động của anh ấy đã vang lên trước một bước.

Anh ấy bắt máy lên, alo một tiếng, liền đi mấy bước tránh khỏi Điền Điền.

"Anh Thái à, nói với ngài một tiếng, cô Hướng hiện tại đang ở chỗ đó của tổng giám đốc Vĩ, ngài không cần lo lắng."

Thái Quyển lập tức thở phào nửa hơi nhẹ nhõm, nửa còn lại vẫn dìm lại: "Vậy, chỗ chị Nguyễn Thanh, tôi nghĩ cái lý do đi nói......"

"A, ha ha không cần, tôi đã hẹn cô ấy rồi, bây giờ sắp gặp mặt liền, để tôi nói."

Nửa hơi tụ lại ở ngực trong nháy mắt biến thành cục đá suýt chút nữa làm Thái Quyển nghẹn chết: "Hả?"

Thật ra Nguyễn Thanh còn không biết là ai hẹn cô ấy. Khi sáng nhận được một cuộc điện thoại, sau đó liền có một chiếc Benz ít gây chú ý chờ cô ấy, chở thẳng đến một quán cà phê rất riêng tư.

Suốt một đường Nguyễn Thanh đều nắm lấy di động, lên đến phòng bao nhỏ trên lầu hai của quán cà phê, tín hiệu của di động đều bị chặn.

Quý cô ngồi ở trước mặt cô ấy ăn mặc cao sang, xách chiếc túi trị giá ít nhất là mười vạn (khoảng 3 tỉ rưỡi VNĐ), nhìn vẫn có chút lai lịch. Chỉ là chờ tới sau khi cô ta tự giới thiệu, Nguyễn Thanh còn ngây người choáng váng hơn.

Trợ lý riêng của Vĩ Trang, vì sao tìm cô ấy?

Đương nhiên cô ấy biết Vĩ Trang, nhân vật cấp bậc trùm tiếng tăm lừng lẫy trong nghề, là trùm của trùm.

Nguyễn Thanh lăn lộn trong xã hội đã nhiều năm, cho dù cả một đống lớn suy đoán trong lòng, thì ngoài mặt cũng là tươi cười khéo léo không chút biến sắc. Nhưng chờ khi nghe xong lời của đối phương, thì nụ cười tươi của cô ấy cứng ngắc ở trên mặt, dần dần đến cơ quan toàn thân đều cứng đờ lại, cuối cùng cả người hóa đá.

Trợ lý Cao cười tủm tỉm nhìn vẻ mặt của Nguyễn Thanh, cười tủm tỉm mà uống cà phê.

【 Không vội, có rất nhiều thời gian cho cô tiêu hóa ha ~】

Nguyễn Thanh thật vất vả mới sắp xếp lại mạch suy nghĩ, nhưng quả thật là sốc quá mức, há miệng mấy lần cũng chưa nói nên lời.

"Tổng giám đốc Nguyễn, ngài biết tình huống là được, ngài không cần bận tâm cái khác, với lại tôi có thể hỏi một chút sắp xếp lịch trình kế tiếp của cô Hướng chứ?"

"...... Kế tiếp," Nguyễn Thanh vậy mà trả lời vấp váp. Cô ấy thoáng ngừng, mới chậm rãi đáp: "Không có sắp xếp gì trong một tháng, chỉ cho cô ấy nghỉ ngơi."

Trợ lý Cao để lộ nụ cười hài lòng, hơi gật đầu.

【 Này vẫn không khác biệt lắm, chớ quấy nhiễu sếp tổng chúng ta hẹn hò ! 】

Cũng không biết có phải Nguyễn Thanh nhạy cảm quá hay không, trông nụ cười này mà khiến cô ấy có chút thấp thỏm trong lòng. Phải biết rằng người phụ nữ này lại là trợ lý riêng của Vĩ Trang, nói cách khác, ý kiến của cô ta có thể đại diện cho ý kiến của Vĩ Trang.

Cô ấy cân nhắc trả lời: "Đương nhiên, tôi cũng sẽ lưu ý có kịch bản tốt một chút hay không."

Nụ cười của trợ lý Cao càng nồng đậm hơn, đáp: "Có tổng giám đốc Nguyễn ở bên cạnh cô Hướng, chúng tôi cũng yên tâm."

【 Không chỉ sếp Vĩ nha, 'người làm vườn' chúng tôi cũng watching you ! (đang dòm ngó cô)

Một nỗi áp lực to lớn nặng trịch thình lình xuất hiện, tập kích ép tới, khóe môi Nguyễn Thanh khẽ giật, thoáng cười.

Trợ lý Cao lấy một bản hợp đồng từ trong túi ra: "Tổng giám đốc Nguyễn ngài xem thử?"

......

Tiểu Viên nhô đầu ra từ bể bơi, những giọt nước chảy xuống rào rạt trên mặt.

Cô ngửa đầu nhìn phía trên, mưa nhỏ hơi dày đặc chi chít, đập vào từng ô cửa mái kính trên đỉnh đầu.

Trời âm u, cô bơi ở bể bơi nơi tầng thượng của chỗ Vĩ Trang ở. Lau đi giọt nước trên mặt, cô bơi tới hướng cạnh bể bơi, xương bả vai tinh xảo trên chiếc lưng trắng như tuyết giống hình bươm bướm, nhỏ nhắn duyên dáng.

Nước bể bơi thì ấm, trên ghế dựa cạnh bể bơi đặt khăn lông lớn mềm mại và áo choàng tắm, cách đó không xa còn có một vị nữ quản gia ăn mặc thẳng thớm, kiệm lời chờ lệnh của cô.

Cô cũng đã tới chỗ Vĩ Trang ở mấy lần. Lúc trước tưởng một tầng một căn hộ, hóa ra là một căn hộ hai tầng lầu. Vĩ Trang có vài vị quản gia, mỗi buổi sáng ban ngày sẽ đi lên từ thang máy, tiến hành vệ sinh cho mấy tầng lầu của sếp tổng, sắm sửa thêm vật dụng, vv... Ban đêm trừ phi có điện thoại của chủ nhà, bằng không thì không thể đi lên.

Vị nữ quản gia này hẳn là được căn dặn đặc biệt cũng để phục vụ cho cô.

Tiểu Viên uống một ngụm sữa bò nóng. Lúc cô tỉnh lại cũng sắp giữa trưa rồi, còn mơ màng ngây ngốc, chuyện tối hôm qua đều rời rạc.

Luôn cảm thấy bản thân hình như đã quên mất chuyện gì đó quan trọng, Tiểu Viên cắn ống hút.

Khi cô tỉnh lại, phát hiện bản thân đã ngủ ở trên giường, là trong căn phòng lần trước cô ngủ lại. Trong đầu một mảng trống rỗng, cái có thể suy đoán là ——

Là Vĩ Trang ôm cô ngủ say đến trên giường, còn đắp chăn cho cô.

Vừa nghĩ như vậy, mặt của cô đều đỏ hết lên.

Một lát sau, điện thoại gọi vào đến, có vị nữ quản gia đang chờ cô.

Chờ khi cô đã ăn mặc ổn thỏa, ăn bữa sáng, còn có một vị bác sĩ chờ cô, hỏi cô đã uống loại thuốc ngủ gì, đo nhiệt độ cơ thể của cô, hỏi tình hình ăn uống gần đây nhất của cô.

Tiểu Viên nói đã có bác sĩ dinh dưỡng lên thực đơn cho cô, nhưng cô không nhớ rõ cụ thể.

Bác sĩ cười nói không sao, sẽ lên lại lần nữa cho cô. Nhưng về sau, đã uống thuốc ngủ thì nhất định không thể uống rượu nữa.

Tiểu Viên gật đầu lia lịa, bác sĩ cũng để lại thuốc ngủ.

A, Tiểu Viên mới nhớ ra, tối hôm qua hình như cô đã uống rượu vào, lại còn uống rượu trong ly của Vĩ Trang.

Ôi, tối hôm qua rốt cuộc cô đã làm bao nhiêu chuyện hồ đồ đây?

Cô thoáng liếc nhìn nữ quản gia, thật sự không quá quen có người ở bên cạnh "hầu hạ" cô, cô liền cất giọng nói với quản gia: "Cô không cần ở chỗ này đâu, tôi chẳng có việc gì."

Nữ quản gia hơi hơi cúi người với cô, xoay người liền rời đi.

"Cảm ơn nha." Tiểu Viên còn vẫy tay với cô ấy, uống cho xong sữa bò.

Thật ra cô có biết tình trạng của bản thân. Một là nhập vai quá sâu, hai là bởi vì một ít trải nghiệm của bản thân. Lúc ở đoàn phim đã có cảm giác phần nào, may mà trước kia từng trị liệu, cũng chẳng quá hoảng hốt.

Cô cũng rõ ràng quá trình trị liệu, trừ sự can thiệp của thuốc men cần thiết, còn có biện pháp áp dụng thực tế phụ trợ khác.

Thứ nhất, duy trì dinh dưỡng và vận động, đảm bảo giấc ngủ, bảo đảm chắc chắn sức khỏe thể chất, không ảnh hưởng đến trạng thái tâm lí.

Thứ hai, cố gắng tránh xa đóng phim và kịch bản hết mức, điểm này trước đây cũng từng hỏi Hà Thần Ảnh. Đầu tiên, đừng bài xích ý nghĩ nhập vai sâu này, đây là chứng minh bản thân diễn được tốt. Tiếp theo chính là ở cùng bạn bè ngoài đời nhiều, tìm về cảm xúc hiện thực.

Cuối cùng là sống hòa hợp với người và việc mình thích, tìm về niềm vui vẻ, chậm rãi thoát ra khỏi trạng thái trầm cảm.

Chuyện trên đời đa số chính là như vậy, bản thân hiểu, làm tới thì khó, còn cần sự giúp đỡ của người khác.

Nhưng cô đã không còn là con nít, không muốn quá làm phiền anh trai và Thái Quyển. Năm đó trị liệu, anh trai gần như đem công việc cùng cuộc sống của anh ấy vứt qua một bên, ở cạnh cô một tấc không rời.

Hiện tại thân thể anh ấy không tốt, không thể lại làm anh ấy nhọc lòng vì cô nữa.

Cô còn có người tin tưởng khác sao?

Tiểu Viên ra tới từ bể bơi, cầm khăn lông lớn lau chùi, đi phòng tắm vòi sen giội nước nóng tắm, cô nhắm hai mắt lại dưới dòng nước.

Cô có, có người tin tưởng, có người yêu thích.

Ở bên cạnh cô ấy, cô liền có cảm giác an toàn.

Vĩ Trang là người thứ hai ngoài anh trai khiến cô cảm thấy có cảm giác an toàn. Nhưng anh trai là người thân của cô, Vĩ Trang thì thật ra cô cũng không hiểu rõ bao nhiêu.

Người mà bản thân cũng không hiểu rõ lắm lại vẫn có thể mang đến cảm giác an toàn, Tiểu Viên bỗng ý thức được là cô thật sự rất thích Vĩ Trang.

Xối rồi tắm xong, cô rời khỏi sân thượng, đẩy cửa vào. Không gian tầng 35 rất lớn, chiều cao tầng rất cao, có một chỗ làm phòng tập thể thao rất lớn, chỗ khác đều là tường trắng lớn, trống không. Nhìn ra được, bình thường Vĩ Trang chỉ lên để tập thể dục, cũng không ở lại nhiều, cho nên vẫn không có gì. Cô đi đến một chỗ trong phòng khách, cầu thang hình cung hướng thông tầng 34.

Cầu thang hình cung này được thiết kế hết sức tinh xảo mà thẩm mỹ. Độ cao của tầng cao, phòng ốc lớn mà trống trải, dẫm lên bậc cầu thang chạm rỗng tưởng chừng trong nháy mắt không khí cũng bắt đầu di chuyển.

Thiết kế trần gác cao cũng không có áp dụng thiết kế đèn treo thủy tinh tầm thường, mà là đều xử lý nguồn sáng đến vô cùng đầy ẩn ý, phối hợp với ánh sáng tự nhiên, có một loại cảm xúc phóng khoáng thuận theo tự nhiên.

Đáng tiếc hôm nay là ngày trời âm u, ánh sáng không đủ.

Tiểu Viên ngồi xuống cầu thang, trên đỉnh đầu là vật trang trí lơ lửng giữa lưng chừng của nhà thiết kế, giống từng một phiến mây, màu trắng ngà nhàn nhạt, nhẹ nhàng phản chiếu ra tia sáng yếu ớt lên đỉnh đầu.

Cô nâng má, bỗng nhiên cảm thấy cái chỗ thiết kế này, cô độc lại cao ngạo.

Khóe môi cô hơi hơi nhếch ra, rất giống người nào đó.

Cô quấn chặt áo choàng. Bởi vì gầy đi mấy ký, đôi chân dài có vẻ càng nhỏ hơn. Dù sao cũng chẳng có ai, cô dứt khoát duỗi thẳng.

Đáng tiếc sếp tổng lớn thật sự quá bận, cô ở chỗ này, có thể càng ở cùng phòng trống thì nhiều hơn......

Cô hơi hoảng hốt, dường như lại về tới khi còn nhỏ, từng buổi tối sau khi tan học ngồi ở cửa cầu thang đợi người ta về nhà......

Tiểu Viên cong chân lên, lại thoáng hiện lên một đôi giày xăng-đan cũ, đã mang rất lâu, lớp da màu trắng đều bong tróc hết, quá ngắn, đến nỗi ngón chân cô đều thò ra ngoài.

Con ngươi cô chợt lóe, trước mắt chỉ có đôi chân trần trắng như tuyết của cô.

Tiểu Viên thở dài trong lòng, ký ức như hình với bóng này thật đau đầu.

Lúc đang muốn đứng dậy làm chút gì đó thì một giọng nói nhẹ bẫng nhạt nhẽo vang lên, "Tiểu Viên ——"

Tiểu Viên theo tiếng nhìn lại, chiếc cổ thon dài trắng lạnh ẩn dưới cổ áo sơ mi màu đen, vạt áo sơ mi giấu dưới quần tây hơi dài, giẫm đôi dép đi trong nhà, đã đi qua tới hướng cô.

Tiểu Viên chớp chớp mắt, ơ? Sớm như vậy đã tan tầm sao?

Cô nửa ngồi xổm ở trên cầu thang, tóc hơi ẩm ướt, bọc mình trong áo choàng to rộng màu trắng, lộ ra làn da ở bả vai và chân. Đã gầy một ít, cả người có một kiểu xinh đẹp mỏng manh yếu ớt động lòng người, làm người ta vô thức nhìn cô không rời mắt.

Trời âm u phất phơ mưa nhỏ, vừa hơn hai giờ chiều mà cũng đã có quang cảnh chạng vạng sắp về đêm.

Tiểu Viên nghe thấy cô ấy gọi tên của mình, thiếu chút nữa liền mở miệng gọi cô ấy "Frances". Cô do dự, cảm giác hình như đã từng kêu như thế? Chẳng lẽ là tối hôm qua?

Cô thật sự không muốn gọi cô ấy là tổng giám đốc Vĩ, kêu Frances quả thật là một lựa chọn càng tốt hơn một chút, có lẽ còn có......

Sự chú ý của cô phân tán hai giây rồi lại nhanh chóng quay về, Vĩ Trang đã tới trước cầu thang, lẳng lặng nhìn cô: "Xuống dưới sao?"

Tiểu Viên cười với cô ấy, đứng lên, đi xuống dưới —— áo choàng lỏng lẻo, lộ ra đôi chân dài săn chắc trắng như tuyết. Lúc bước xuống có kiểu như không khí bị ngăn ra, ngưng đọng, tất cả ánh sáng đều đuổi theo kết cấu thẩm mỹ cô từng đi qua.

"Frances~"

------------------------------------------------------

Chương 81. "Cô nhớ rõ tối hôm qua cô đã làm gì chứ?"

Cô đứng yên ở bậc thang cuối cùng, như vậy thì có thể nhìn ngang bằng với Vĩ Trang, "Cô đã trở lại rồi?"

Tối hôm qua liệu có từng gọi cô ấy Frances hay chưa, Tiểu Viên thật sự không xác định lắm. Người gọi Vĩ Trang là Frances sẽ là người nào đây? Bạn bè của cô ấy? Bạn bè của cô ấy sẽ là dạng người gì? Có nhiều người sao? Chắc chắn sẽ không nhiều.

Frances, cái tên này gọi lên hết sức thuận miệng mà.

Tiểu Viên quan sát nét mặt Vĩ Trang, thấy cô ấy nhìn cô, nét mặt nhạt nhẽo bình thường, không cảm thấy bất ngờ chút nào.

Vốn dĩ cô còn rất chờ mong vẻ mặt của Vĩ Trang khi nghe được cô gọi Frances, ơ? Chẳng lẽ tối hôm qua thật sự đã gọi cô ấy rồi? Cô láng máng có chút ấn tượng, hình như bản thân uống rượu xong, sau đó vẫy tay về phía cô ấy, gọi cô ấy lại......

"Ăn gì đó rồi?" Vĩ Trang hỏi.

"À," Tiểu Viên nhìn cô ấy: "Đã ăn rồi." Cô thức dậy trễ, ăn luôn buổi sáng cùng trưa. Ăn thật sự rất thịnh soạn, sau khi nghỉ ngơi một chốc lát còn đi bơi.

"Cô đã ăn rồi chưa? Frances." Tiểu Viên lại gọi cô ấy một tiếng, cô chính là muốn xem thử phản ứng của Vĩ Trang.

"Ừ." Vĩ Trang đáp một tiếng, rũ mắt nhìn thoáng qua chân trần của cô.

Ôi, không có phản ứng rõ ràng à? Không có phản đối, đó có phải đã nói lên là cô ấy chấp nhận hay không?

Tiểu Viên cũng không xác định Vĩ Trang cũng thích cô hay không, nhưng mỗi một sự khoan dung, săn sóc, khiêm nhượng mà cô ấy biểu hiện ra ngoài đối với cô đều nằm ngoài dự đoán của cô. Ở một tầng nhẹ nhàng nhạt nhẽo này của cô ấy, dưới vẻ mặt kiệm lời, thật lòng của cô ấy sẽ là dáng vẻ gì đây?

Cô hẳn là lại phân tâm rồi, đến nỗi Vĩ Trang ngẩng đôi mắt lên thoáng nhìn cô chằm chằm.

Đôi chân Tiểu Viên đều vô thức căng thẳng lên, cùng đan vào nhau: "Tôi đi mang dép."

Cô mới vừa cử động một chút, chắc là không đứng vững, dưới chân thoáng xoắn lại, thân thể ngã về hướng Vĩ Trang trong nháy mắt, trong đầu ong ong bắn ra hai cái ý niệm:

—— này cũng rất giống tình tiết bắc cầu kinh điển trong phim máu cún rồi đi?

—— nếu Vĩ Trang né tránh, vậy chẳng phải cô sắp ngã chết?

Nhưng rất mau, Vĩ Trang đã đỡ lấy cô, thấp giọng nói một câu: "Cẩn thận."

Tiểu Viên mới vừa đứng vững, khóe mắt vừa vặn liếc thấy ánh mắt Vĩ Trang dời khỏi từ chỗ cổ áo cô. Cô cúi đầu thoáng nhìn, đỏ mặt.

Bất động tầm một hai giây, cùng lúc khi cô giơ tay kéo lại áo choàng của mình, thì tay Vĩ Trang đang rời khỏi bả vai cô, ngang qua trước mắt cô.

Tiểu Viên hơi ngây người, lần đầu tiên cô chú ý tới tay người phụ nữ này ở khoảng cách gần. Tay thật xinh đẹp, thật gầy, thật trắng, mu bàn tay có gân màu xanh lá nhàn nhạt, đầu ngón tay mảnh mai.

Vẻ mặt của Tiểu Viên đột ngột cứng lại, đầu óc chuyển qua tới chi tiết ở trên giường tối ngày nọ —— chính là tay người phụ nữ này làm cô mẫn cảm như vậy.

Da mặt cô càng nóng bừng lên, lần này đôi mắt cũng không dám nhìn hướng Vĩ Trang nữa, kéo lại áo choàng của mình xong, trực tiếp nhìn chằm chằm vào chân mình.

Cô cúi đầu, cũng liền đã bỏ sót một tia dao động hiện lên trên mặt Vĩ Trang.

Trong không khí yên ắng một hồi, Vĩ Trang trong tầm mắt của Tiểu Viên dời bước đi khỏi. Cô thở ra một hơi, nhảy xuống bậc thang, đi tìm dép của mình mặc vào, thoáng nhìn lướt qua đồng hồ trên tường.

Còn chưa đến ba giờ, cũng sớm quá rồi đi?

Cô nhìn bóng dáng Vĩ Trang, liên tưởng đến tối hôm qua mình còn tới lúc rạng sáng, dưới tác dụng của thuốc ngủ lại uống rượu vào, chắc là còn làm chuyện hồ đồ. Cũng không biết cụ thể là chuyện hồ đồ gì, mức độ hồ đồ nghiêm trọng cỡ nào?

Có phải bởi vì cô tối hôm qua đã ảnh hưởng cô ấy hay không, cô ấy không nghỉ ngơi tốt, cho nên đã trở về trước giờ tan tầm?

Tiểu Viên không do dự lâu lắm, đi theo cô ấy.

Thấy cô ấy rót một ly rượu, quần tây phác hoạ chân dài cùng với eo thon của cô ấy. Dù cho ở nhà nhiều thoải mái, điểm khí chất nhạt nhẽo xa cách này cũng không giảm bớt bao nhiêu.

Thật ra năng lượng quanh người cô ấy không tính như là bộc lộ ra sự bá đạo, mà là một loại sức mạnh tiềm ẩn ở dưới nước, cũng đủ thu hút người khác.

"Buổi sáng bác sĩ đã tới," Tiểu Viên đành phải đem chuyện cô nhớ rõ tối hôm qua vuốt phẳng ra từng cái một: "Cảm ơn cô......"

Uống thuốc ngủ còn uống rượu, một trong những chuyện hồ đồ.

Vĩ Trang ừ một tiếng nhàn nhạt. Cô ấy bưng ly rượu, cũng không nhìn cô, rồi lại hỏi: "Cô từng gặp bác sĩ tâm lý hay chưa?"

Tiểu Viên hơi giật mình, nghe thấy bản thân nói: "Có, nhưng tôi không thích người bác sĩ kia, ừm, cũng không bàn đến chuyện thích hay không thích, chỉ là không quen."

Vĩ Trang uống một ngụm rượu: "Cô có bác sĩ quen không?"

Cô ấy rũ mắt, Tiểu Viên không nhìn thấy ánh mắt của cô ấy.

"Trước kia tôi có một người, là bác sĩ gặp rất nhiều năm," Tiểu Viên chậm rãi nói: "Ông ấy hiện tại hẳn là đã về hưu rồi."

Vĩ Trang thoáng yên lặng, lại uống một ngụm rượu.

Vì sao cô ấy lại hỏi cô gặp bác sĩ tâm lý, cô ấy biết cô đã diễn một bộ phim rất nặng nề sao?

Tiểu Viên nhìn hướng sườn mặt cô ấy, dáng vẻ cô ấy lẳng lặng suy nghĩ, uống rượu, bỗng nói: "Tôi có thể ở nơi này của cô mấy ngày chứ?"

Động tác bưng ly rượu của cô ấy thoáng dừng, ngược lại nghiêng mặt qua nhìn cô.

Dưới ánh mắt không rõ ý nghĩa ấy, Tiểu Viên cảm nhận được một nỗi áp lực trỗi dậy. Cô có hơi hoảng, buột miệng nói, "Tôi," đôi mắt khẽ bay tới ly rượu trong tay cô ấy: "Tôi không uống rượu của cô là được......"

Cô biết Vĩ Trang là người có cảm giác giữ ranh giới với người khác rất nặng. Từ trước tới nay, cô tới đều ở lại ngắn ngủi, nhiều nhất cũng chỉ một ngày rưỡi.

Mấy ngày, trong quan niệm thời gian của sếp tổng chắc là quá dài rồi.

Nhưng Tiểu Viên thật sự muốn ở lại nơi này của cô ấy. Cho dù ở căn nhà trống của cô ấy, cũng coi như là ở bên cạnh cô ấy, bản thân sẽ cảm thấy có cảm giác an toàn.

Có lẽ ở mấy ngày thì cô có thể thoát khỏi cảm xúc trầm cảm như vậy, những ký ức đó có thể bị tản bớt rút đi.

"Có thể." Vĩ Trang nhìn cô trong chốc lát, nói hai chữ.

Trong lòng Tiểu Viên đột nhiên thoáng vui vẻ, con ngươi đen láy cũng sáng lên theo đó, "Thật ư? Ôi, tôi bảo đảm không ảnh hưởng công việc của cô, tôi cũng bảo đảm không làm chuyện tối hôm qua nữa."

Lời này vừa rơi xuống, ánh mắt Vĩ Trang lại thăm dò tới lần nữa, lấp lóe ánh sáng khó có thể miêu tả.

"?" Tiểu Viên khẽ chớp mắt.

Vĩ Trang đặt ly rượu xuống, nhìn cô: "Cô nhớ rõ tối hôm qua cô đã làm gì chứ?"

Trái tim Tiểu Viên thốt nhiên thoáng nhảy lên.

Xem ra tối hôm qua ngoài uống rượu và thuốc ngủ loại hành vi không lành mạnh không khuyến khích này ra, còn đã làm chuyện càng hồ đồ càng quá trớn hơn.

Cô không dám nói thẳng không nhớ rõ, trực tiếp nhận sai được không?

Nhưng lỡ như Vĩ Trang hỏi cô sai ở chỗ nào, không lẽ còn phải nói không nhớ rõ sao? Vẫn là thành thật khai báo đi.

"Tôi không có ấn tượng." Tiểu Viên cúi thấp mặt, ấp a ấp úng, nói lí nha lí nhí: "Tôi, sai rồi."

Sau sự yên tĩnh trong tích tắc, Tiểu Viên nhận ra Vĩ Trang đã sắp tới trước mặt cô, ánh mắt hai người giao vào nhau.

Hai người đều mang dép đế bằng trong nhà, Vĩ Trang vẫn cao hơn cô gần mười centimet. Cô ấy nhìn xuống Tiểu Viên, giọng điệu có vẻ bình tĩnh: "Không nhớ rõ?"

Tiểu Viên chớp chớp mắt, đè xuống phản ứng căng thẳng của da thịt, trong đầu xoay chuyển điên cuồng.

Hở? Cái gì cơ?

"Tôi......" Rõ ràng cô còn chưa nhớ ra, đã chột dạ trước rồi.

Trong không khí tựa như ngưng trệ lại, oxy dần dần loãng. Tiểu Viên có hơi không chịu được áp lực này, người không tự chủ được lảo đảo một bước về sau, cẳng chân len tới chiếc sofa đơn sau lưng, cô đành phải đứng lại. Vĩ Trang cũng theo sát một bước, lần này ngay cả cơ hội bỏ chạy cô cũng không có.

"......" Tiểu Viên ngửa đầu một cách bị động nhìn cô ấy, khuôn mặt trắng nõn căng thẳng đến dâng lên đỏ ửng.

Lông mày Vĩ Trang mảnh mai, đôi mắt sâu sắc, cái mũi cao thẳng, sắc môi phơn phớt dáng mỏng. Một khi mặt cô ấy không có biểu hiện gì, thì liền sẽ tự nhiên tỏa ra một loại cảm xúc lập thể quạnh quẽ như ngọc điêu khắc.

Cho dù hai người từng có thời khắc thân mật, Tiểu Viên cũng rất khó đoán được suy nghĩ trong lòng cô ấy, và rất hiếm khi nhìn thấy phản ứng có tí ti nhiệt độ nào của cô ấy.

Giống giờ phút này, trong mắt cô ấy có nét dò xét cực kỳ ít ỏi, hàng mi dài nhẹ nhàng khẽ chớp, cảm giác quạnh quẽ rơi đi không ít, dường như không khí quanh người đã bị cô ấy khóa lại.

Tiểu Viên không thể không hơi ngửa đầu ra sau, tranh thủ thở dốc trong mấy centimet, hoảng loạn cắn môi.

"Thật sự vẫn không nhớ rõ?" Âm thanh hơi thấp của người phụ nữ phất qua không khí, để lại một chút hương thơm hơi thở.

Lỗ tai Tiểu Viên đều nóng bừng cả lên, thân thể của cô cong về sau, dựa phía trên sofa. Dù cho sự dẻo dai của cô còn ổn, lực eo không tệ, cũng không chống đỡ không được bao lâu: "......"

Tư thế xấu hổ, không khí mập mờ, khí thế thua người ta quá nhiều. Trái tim cô muốn vọt ra tới, cô cuống quýt, rơi vào lúng túng bị động loạn xạ: "Tôi không nhớ rõ được, bằng không thì cô giúp tôi nhớ đi?"

Không khí thoáng yên lặng.

Tiểu Viên trơ mắt trông thấy vẻ mặt Vĩ Trang thoáng cứng đờ trong chốc lát. Ở khoảng cách quá gần, chút thay đổi nào cũng có thể tóm được.

Tiểu Viên kinh ngạc khẽ chớp mắt, trái tim đột ngột nhảy hai nhịp.

Hai người đối diện, không ai nói chuyện.

Hai người ở gần trong gang tấc, đôi mắt là cơ quan nhanh nhạy nhất, sẽ để lộ suy nghĩ người ta nhất, tầm mắt Tiểu Viên không kiềm được mà dừng ở trên môi Vĩ Trang.

Trái tim cô thoáng rung động dữ dội, một vòng đứt đoạn trong ký ức kia thoáng hiện lên trong nháy mắt, buộc chặt, còn phát ra một tiếng 'lách cách' lanh lảnh.

Cảnh tượng tái hiện: Bản thân ngồi trên đầu gối Vĩ Trang, cúi đầu đến hôn môi cô ấy, hôn từng chút từng chút......

Trái tim Tiểu Viên cũng sắp vọt tới đầu cổ họng, con ngươi không nén được run rẩy, đỏ ửng trên khuôn mặt đã khuếch tán cấp tốc tới lỗ tai......

Ánh mắt Vĩ Trang trở nên hơi sâu kín, không khí đều ngưng kết lại, hai người cô nhìn tôi, tôi nhìn cô.

"......"

"......"

Tiểu Viên đã nhớ ra.

Vĩ Trang cũng biết cô đã nhớ ra.

Tiểu Viên cũng biết cô ấy biết cô đã nhớ ra.

Vĩ Trang thoáng lui về sau, không khí lại thông thoáng giữa hương thơm hơi thở cô ấy. Tiểu Viên cảm giác được ánh mắt cô ấy từ trên đỉnh đầu, đôi mắt cô, đi xuống dao động hết một vòng. Đôi môi mỏng hơi động đậy, vừa mới hé mở một độ cong như muốn nói, liền biến mất, giống mặt hồ hơi hơi dập dờn thì gợn sóng lại biến mất.

Cô ấy không nói nữa, xoay người đi khỏi.

Tiểu Viên nhìn bóng dáng của cô ấy, thở một hơi lớn, đột nhiên che lại mặt mình, chạy về hướng phòng mình.

Mất mặt, mất mặt, mất mặt quá đi.

Cô đỏ mặt tía tai bỏ chạy, vạt áo choàng đều lật lên phấp phới. Vĩ Trang nửa chừng quay lại thoáng nhìn, vừa vặn nhìn thấy cẳng chân trắng tinh uyển chuyển nhẹ nhàng bước vào phòng trong chớp mắt.

—— còn cần tôi giúp cô nhớ ra sao?

Những lời này cùng hành động theo sau đó, gần như là liền một thể, không ngờ cứ hình thành tự nhiên như thế trong đầu cô ấy. Chỉ đợi phát ra mệnh lệnh, thì tay chân thân thể cô ấy liền sẽ chấp hành, nhưng đã bị cô ấy kiềm chế lại.

Vì đâu lại có xúc động như vậy?

Đáy mắt sâu xa của Vĩ Trang thoang thoáng lấp loé ánh sáng nghi hoặc.

---------

Cùng là 'địa hàng', nhưng với vị trí 'địa' đã cho thấy địa vị hiện tại của hai người ( ͡° ͜ʖ ͡°) 

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip