Chương 90 + 91.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Chương 90. "Đêm nay tôi có chuyện quan trọng".

Hôm sau, hơn 8 giờ Tiểu Viên đã tới công ty, vừa ăn sáng vừa trang điểm. Trang điểm là kiểu nhẹ nhàng trong veo, mà cũng có thể tốn hơn một giờ.

Ba nhà truyền thông phỏng vấn, ba bộ quần áo, đến lúc đó lại căn cứ vào trang phục trang sức tạo hình mà sửa sang trang điểm là được.

Buổi sáng một nhà truyền thông, buổi chiều hai nhà, thời gian đều chẳng trật chìa tí nào, được sắp xếp thật sự thỏa đáng.

Cuối cùng khi một nhà phỏng vấn xong thì đã tới sau giờ ăn. Tiểu Viên về tới công ty, lúc này mới buông lỏng vai, lấy di động ra thoáng nhìn thời gian, sẵn tiện nhìn thử WeChat.

"Hôm nay tôi có chuyện quan trọng, sẽ rất muộn mới về."

Là tin nhắn Vĩ Trang gửi cho cô hồi sáng.

Tiểu Viên nhìn một chốc.

Tối hôm qua cô ấy bận bịu lên cũng chẳng gửi tin nhắn lại cho cô, hôm nay cô ấy lại để lại.

Có mấy thứ đối với hai người các cô đều thật lạ lẫm, hai bên đều đang lần mò. Tiểu Viên có cảm giác cô đi có hơi nhanh, cô không xác định được Vĩ Trang cũng có đang đi về hướng cô hay không.

Khi cô nhìn thấy dòng tin nhắn để lại này, trái tim như đang ngâm trong nước ấm, chầm chậm di động, tiếp đó mật ong rót vào, cả trái tim cô đều trở nên ngọt ngào.

"Được, em biết rồi." Cô gửi qua.

Một câu như vậy cô cảm thấy có hơi không đủ. Chọn chọn lựa lựa ở khung trò chuyện, cuối cùng chọn được một cái biểu tượng cảm xúc.

Một bé mèo trắng đen đan xen theo phong cách 2D ló ra, chớp cặp mắt to, ngồi xổm, cái đuôi trông rất lanh lợi chậm rãi lúc lắc, bộ dáng chờ mong hết sức ngoan ngoãn.

Đoán chừng Vĩ Trang đang bận, chưa có trả lời cô ngay.

Cô ấy khi nhìn thấy biểu tượng cảm xúc này sẽ có vẻ mặt gì đây?

Tiểu Viên cong mắt nhoẻn cười.

Ngay lúc này, có người gọi cô: "Tiểu Viên." Cô quay đầu nhìn lại, người tới mặc áo khoác âu phục màu trắng, quần jean, giày cao gót, mái tóc nâu uốn xoăn gợn sóng, ăn mặc trẻ trung lại rất quyến rũ.

"Chị Thần Ảnh?" Tiểu Viên vui mừng, ngạc nhiên gọi một tiếng.

"Hai người chúng ta luôn nói muốn cùng nhau đi ăn, hôm nay cuối cùng hẹn được rồi." Nguyễn Thanh xách túi đi ra: "Tiểu Viên, vất vả rồi."

Tiểu Viên mặc chiếc áo len cardigan ngắn màu trắng sữa, điểm đặc sắc của trang phục là có thể mặc cả hai mặt. Phía sau lưng gắn hai cái nơ bướm màu đen to to, phía dưới phối với một cái váy bông bồng bềnh xanh bạc hà dài đến đầu gối (váy tuyn), mang một đôi giày xăng-đan có quai cổ chân màu đen, đôi chân dài vừa trắng lại thẳng. Ăn mặc không long trọng, kiểu ăn mặc tươi trẻ đơn giản khoác trên người cô lại khiến ánh mắt của người cùng giới tính cũng thấy xinh đẹp ngỡ ngàng đến không dời đi được.

"Thật xinh đẹp." Hà Thần Ảnh cười, khen một câu, thoáng nhìn cô: "Tiểu Viên có muốn đi cùng không?"

Tiền bối cũng đã mở miệng, Tiểu Viên khó từ chối được lời mời nồng nhiệt, định mở miệng đồng ý thì Nguyễn Thanh lại hỏi cô: "Có mệt không? Nếu mệt quá thì em cứ đi về nghỉ ngơi trước đi."

Vậy sao được chứ? Đây chính là Hà Thần Ảnh đó ! Tiểu Viên thật bất ngờ khi Nguyễn Thanh yêu cầu rộng rãi với cô.

Ngay cả Hà Thần Ảnh cũng liếc Nguyễn Thanh một cái, cười trêu chọc: "Quả nhiên là bé sư muội càng khiến chị yêu thích nhỉ. Lúc ấy chị mang tôi lại chẳng dịu dàng như vậy."

Nguyễn Thanh khẽ cười ha ha: "Chả phải Tiểu Viên còn nhỏ sao !"

Cô cũng không nhỏ nữa, cũng 26 tuổi rồi, lại nghe tiếp nữa thì Tiểu Viên cũng phải xấu hổ mất, bèn vội vàng mở miệng trước, nói: "Được, vừa lúc em đã đói bụng, em mời hai bà chị ăn cơm nhé?"

Hà Thần Ảnh giơ tay ôm lấy vai cô: "Nói phải giữ lời nha."

Tiểu Viên gật đầu: "Đương nhiên rồi."

Nguyễn Thanh thoáng nhìn cô, mới nói: "Vậy được, đi thôi."

"Ăn gì đây?"

"Tiểu Viên muốn ăn gì?"

"Chị Thanh muốn ăn gì?"

Ha ha ha, mấy người các cô đều nở nụ cười.

Cuối cùng món Nhật được chọn, vào một nhà hàng Nhật nổi danh, có được một phòng bao trang hoàng đến cao cấp và trang nhã, nguyên liệu tươi mới, quý giá, gọi chút sake (rượu gạo Nhật Bản).

"Ngày mai em không có công tác nữa?" Tiểu Viên hỏi một tiếng, sau khi được câu trả lời chắc chắn, trực tiếp kêu một chén cơm lươn. Hồi giữa trưa, vì trang phục cho phỏng vấn nên cô cũng chưa ăn được gì mấy, bây giờ gần như vùi mặt vào, một muỗng nhỏ rồi một muỗng nhỏ, múc ăn với tần suất cực cao. Tướng ăn của cô vẫn rất đẹp mắt, cho người ta một loại cảm xúc dễ chịu vui tai vui mắt.

Hai vị khác đều nhìn cô không chớp mắt.

"Thanh niên cũng ăn được quá đi, bữa tối tôi cũng không dám ăn quá nhiều tinh bột." Hà Thần Ảnh thoáng liếc nhìn Nguyễn Thanh: "Năm đó chị đã nghiêm khắc với tôi khá nhiều, không cho tôi ăn này, không cho tôi ăn nọ."

"Bảo cô bớt ăn đồ ăn vặt, còn cái khác lại chẳng bó buộc cô. Không phải chứ, đêm nay giọng điệu cô luôn chua chua, ăn giấm (ganh tỵ) Tiểu Viên còn chưa đủ à?" Nguyễn Thanh cãi lại.

Tiểu Viên dừng động tác một chút, chớp mắt vô tội, Hà Thần Ảnh đưa qua một ánh mắt mỉm cười, cô liền tiếp tục ăn.

Hà Thần Ảnh cảm thấy cô thật sự đáng yêu, nhịn không được nói: "Nhìn em ăn cơm mà quá có cảm giác thèm ăn, chị thấy không xong rồi, chị sợ chính mình ăn nhiều hơn."

"Cô khỏi phải nói......" Nguyễn quét mắt nhìn thoáng qua trên mặt bàn, mấy đĩa đều đã sạch trơn: "Thật đúng là vậy."

Tiểu Viên nở nụ cười, buông cái muỗng xuống, lấy khăn giấy lau miệng một chút: "Em ăn xong rồi."

Nguyễn Thanh nhịn không được, nói: "Hay là em lại kêu một chén nữa?"

Trong mắt Hà Thần Ảnh tràn ý cười: "Nếu không thì ăn tempura?"

Tiểu Viên cười rót rượu cho các cô ấy.

Giữa chừng, cô dừng lại, thoáng nhìn di động từ dưới bàn.

WeChat của Vĩ Trang vẫn lặng thinh.

Nguyễn Thanh bưng cốc rượu nhỏ, nhấp một ngụm sake, khẽ liếc nhìn động tác của cô, giây tiếp theo lại bị lời của Hà Thần Ảnh nói làm suýt nữa thì phun rượu từ trong miệng ra.

"Tiểu Viên tới Đồng Hoa chứ?"

Lúc đầu Tiểu Viên chưa nghe rõ lắm, chờ khi nghe được hai chữ Đồng Hoa liền ngẩn người.

Hà Thần Ảnh quay sang hỏi Nguyễn Thanh: "A Thanh chị mang theo Tiểu Viên cùng tới Đồng Hoa đi?"

Nếu là hồi trước, ngày trước khi cô ấy chưa biết quan hệ giữa Vĩ Trang và Hướng Tiểu Viên, khi cô ấy chưa ký bản thỏa thuận bảo mật kia, xác suất rất lớn là Nguyễn Thanh muốn đi.

Nhưng hiện tại......

Ai mà biết sếp tổng lớn họ Vĩ kia và Hướng Tiểu Viên trước mặt cô ấy, hai người này đang gảy cái bàn tính chi? Có đến Đồng Hoa hay không là chuyện cô ấy hiện tại không ra quyết định được.

Nguyễn Thanh uống xong hớp rượu kia, nhìn nhìn Tiểu Viên, quyết định đá trái banh cho cô: "Tiểu Viên, ý của em sao?"

Tiểu Viên gãi gãi đầu: "Cảm ơn chị Thần Ảnh...... em, hiện tại em rất tốt."

"A? Không thích Đồng Hoa sao?" Hà Thần Ảnh nói: "Đồng Hoa thật ra không tồi, môi trường tự do, cũng sẽ không lăng xê loạn xạ, rất ít diễn viên, cũng không tồn tại cạnh tranh. Tuổi tác Nhất Nhụy khá xấp xỉ em, chẳng qua phương hướng phát triển không giống, hai đứa hẳn là ở chung hợp."

"......" Tiểu Viên thật sự vẫn không nghĩ ra lý do gì để cự tuyệt, lại không thể nói rõ, chỉ có thể nhìn về phía Nguyễn Thanh.

Nguyễn Thanh thoáng nhìn đèn, lại ngó sang cốc rượu, dứt khoát cầm ly thủy tinh bên cạnh lên uống nước điên cuồng.

Cách thức che đậy này, kỹ thuật diễn này, cũng quá có hạn rồi đi?

Tiểu Viên nghi hoặc, thoáng nhìn Nguyễn Thanh một cách bất đắc dĩ, xem ra đành phải để tự mình trả lời rồi.

"Chị Thần Ảnh, cảm ơn chị, chị có lòng nhiệt tình tử tế như vậy, em lại cự tuyệt thì hình như đã thật không cho chị mặt mũi, chỉ là...... Thật có lỗi," Tiểu Viên thật sự băn khoăn, tiền bối suy nghĩ thay cô như vậy, cô còn cự tuyệt, cũng lo Hà Thần Ảnh sẽ tức giận, càng nói cô càng nôn nóng, mặt cũng đỏ bừng lên: "Lỗi do em, là lý do cá nhân em...... em đã quen......"

"Được được được," Trên mặt Hà Thần Ảnh xẹt qua một tia kinh ngạc, rất nhanh liền nói: "Không đi thì không đi ấy mà, cũng được."

Như vậy quá là gây cụt hứng người ta, Tiểu Viên cúi đầu, có chút dáng vẻ đã làm sai chuyện.

Nguyễn Thanh cũng không thể lại "mất hồn" nữa, cô ấy nói: "Được rồi được rồi, không sao, sư tỷ em sẽ không để ý, nào, rót cho sư tỷ em một cốc."

Tiểu Viên mau chóng làm theo, bản thân cũng rót một cốc rượu.

Hà Thần Ảnh bật cười: "Thật sự không sao đâu. Được rồi, uống đi."

Tiểu Viên khẽ nhẹ nhàng chạm cốc với cô ấy, uống vào.

"Gần đây tôi nhìn thấy một kịch bản, của Từ Thù Dân," Hà Thần Ảnh nói với Nguyễn Thanh: "Có lẽ tôi sẽ diễn, chị để ý một chút."

"A? Từ Thù Dân? Ông ấy thật sự xuống núi? Trước đó tôi cũng có nghe được tin đồn."

"Vẫn còn trong giai đoạn bảo mật, chỉ là tôi vừa vặn biết được," Hà Thần Ảnh dừng một chút, nhớ tới khi đó trong công ty, phó tổng giám đốc và cô ấy đang bàn bạc đầu tư kịch bản này, sếp tổng lớn vừa mở miệng đã bác bỏ.

Bản thân cô ấy lúc đó nhắc đến muốn ký với Hướng Tiểu Viên cùng tổng giám sát của bộ phận phim ảnh. Vốn là định nói riêng, nhưng lúc ấy vừa hay nói tới liền thuận miệng đưa ra. Càng khiến cô ấy hết sức kinh ngạc chính là thái độ của Vĩ Trang, Vĩ Trang lại có thể hỏi cô ấy có hỏi qua ý kiến của Hướng Tiểu Viên hay chưa.

Lời kia của Vĩ Trang như xa như gần ám chỉ cô ấy chưa có trưng cầu ý kiến của Hướng Tiểu Viên mà đã làm chủ thay cô.

Cảm giác kia thật sự rất quái lạ, bà chủ của công ty cô ấy thế mà sẽ nói chuyện vì một diễn viên nhỏ không thuộc công ty bọn họ. Phải biết rằng bình thường cho dù là nghệ sĩ của công ty, thì sếp tổng lớn thường đều sẽ không hỏi đến.

Chẳng lẽ Vĩ Trang và Hướng Tiểu Viên là có quen biết?

Trong đôi mắt xinh đẹp của Hà Thần Ảnh nổi lên vài tia nghi hoặc, nhìn nhìn Tiểu Viên ngồi ở đối diện cô ấy.

Người kia mở to đôi mắt xinh xẻo trong trẻo sáng rực, cảm thấy hứng thú hỏi cô ấy: "Chị Thần Ảnh, là phim gì ạ?"

"Là một bộ phim truyền hình, phim bối cảnh cung đình. Chị chỉ thấy được đại cương, với lại cốt truyện tập đầu."

Nguyễn Thanh: "Cô rất ít khi đóng phim truyền hình nhỉ? Còn là phim chốn cung đình."

"Ừ phải...... Nhưng chưa từng đóng qua, muốn thử xem," Đôi mắt Hà Thần Ảnh dừng ở trên người Tiểu Viên, trong lòng đang nghĩ, chắc chắn là ảo giác, hai người các cô sao có khả năng quen biết chứ?

Nếu quen biết thật, thì mấy năm trước Tiểu Viên cũng sẽ không đi đóng phim chiếu mạng rồi.

"Cô nói với tôi, là bởi vì có nhân vật thích hợp với Tiểu Viên?"

Hà Thần Ảnh thoáng nhớ lại, "Cuối cùng nhân vật có mấy người vẫn không rõ lắm, chẳng qua đây là một bộ đồng diễn (*), chị để ý xem thử."

(*) Nguyên gốc: 群戏, tiếng Anh là ensemble cast: ý chỉ một bộ phim quy tụ nhiều ngôi sao, phần diễn của các nhân vật ngang ngửa nhau, vai trò cũng được xây dựng không thua kém nhau nhiều.

"Được." Nguyễn Thanh nhận lời: "Vẫn là của Warner đầu tư?"

Tiểu Viên vui vẻ nói: "Nếu có thể lại đóng phim cùng chị Thần Ảnh thì tốt rồi."

Hà Thần Ảnh cũng cười, gật đầu, nói với Nguyễn Thanh: "Là Warner đầu tư, chẳng qua ở chỗ này có thể còn có chút vấn đề tài chính, có lẽ còn cả phương diện khác. Hiện tại chỉ có thể xem như bước đầu đã được duyệt, tuyển vai xem chừng còn cần một chút thời gian."

Một hạng mục từ giai đoạn đầu được duyệt, tìm bên đầu tư, lại đến tuyển vai, quay chụp, đều trải qua từng kiểu phân đoạn lớn bé to nhỏ. Chưa biết chừng phân đoạn nào ở giữa kia gặp lỗi, vậy đành phải gác lại hoặc là vứt bỏ.

Nguyễn Thanh được cô ấy nhắc qua như thế, cũng đã có chuẩn bị tâm lý.

Chủ đề như vậy Tiểu Viên không chen vào được, cô lơ đễnh lấy di động ra, khung được ghim đánh dấu trên WeChat vẫn yên ắng lặng lẽ.

Cô ấy bận vậy sao? Tiểu Viên vô thức khẽ bĩu môi.

"Bạn trai à?" Hà Thần Ảnh quăng qua một cái nhìn chọc ghẹo.

"...... A?" Tiểu Viên ngây người.

"......" Nguyễn Thanh lại bắt đầu nhìn phía đèn, ngó hướng cốc, lấy cái ly uống nước.

Khách sạn Quý Đảo (*) được xây dựng bên sông, nằm tại khu vực hoành tráng xa hoa ở thành phố Thân. Dưới màn đêm, mấy tòa dinh thự cao vút gần vươn tới mây, men dọc theo bờ sông trong vắt dập dờn, ánh đèn rực rỡ, tựa như ngân hà.

(*) Khách sạn xuất hiện ở chương 22.

Trong phòng khách ở phòng tổng thống của khách sạn Quý Đảo, Chu Ngạc Hoa ngồi dựa trên sofa, bưng chiếc ly thủy tinh. Khóe miệng bà cong cong, liếc nhìn Vĩ Trang ngồi đối diện.

Sau nhiều năm, mẹ con hai người rốt cuộc ngồi mặt đối mặt.

Trên bàn trà thủy tinh đặt một chồng giấy đã được đóng tập, mặt bìa in bốn chữ to 《 Cung đình thâm sâu 》.

"Vẫn nghiêm túc giống như hồi còn nhỏ, người khác không chọc ngươi thì ngươi sẽ liền không chủ động nói chuyện." Chu Ngạc Hoa mỉm cười nhìn Vĩ Trang.

Vĩ Trang không lên tiếng, chỉ hơi thoáng nhíu mày.

-----------------------------------------------------------------

Chương 91. "Có một hai nhân vật rất thích hợp cho bạn gái nhỏ của ngươi diễn."

Chu Ngạc Hoa mặc áo khoác Chanel màu trắng hai hàng khuy, lụa nhung đen đắp lên, bao lấy đôi chân dài, và một đôi bông tai ngọc trai cùng thương hiệu.

Lần cuối cùng mặt đối mặt như vậy, vẫn là lúc Vĩ Trang 12 tuổi.

"Ta già đi nhiều rồi, đúng không?" Chu Ngạc Hoa chợt cười.

Vĩ Trang ngước mắt nhìn bà tỉ mỉ.

Tóc bà vẫn đen nhánh như trước, da dẻ còn tính là căng mịn, vết chân chim cũng không ít, cũng có một vài đốm đồi mồi. Nhưng người đẹp từ trong xương, nếp nhăn đồi mồi vẫn không thể giảm đi sức quyến rũ của bà, ngược lại càng có phong tình hơn.

Vĩ Trang chỉ nhìn bà, lại không nói lời nào.

Thông thường khi người khác nói bản thân già, mặc cho là lời khách sáo hay là lời thật lòng, đều sẽ nói những lời như: "Không có, không hề, vẫn rất đẹp, tháng năm trôi qua không làm giảm bớt phong thái", hoặc là "Nào có ai không già chứ, tôi cũng già rồi" gì gì đó.

Nhưng Vĩ Trang lại chẳng nói gì, không tiếp lời mở đầu của bà.

Chu Ngạc Hoa cũng đang quan sát cô ấy. Cảm xúc nhạt nhẽo, nhìn vào hai mắt của bà tựa như có thâm ý gì mà lại như chẳng có, khóe môi mang vẻ hơi vểnh một cách tự nhiên. Chỗ này giống bà, nếu cười rộ lên sẽ càng giống, nhưng khí chất cả người cô ấy đều là sự xa cách, lại có một sự cao ngạo coi thường mọi thứ.

Chu Ngạc Hoa thu lại cảm xúc chân thật nổi lên trong lòng, lúc này Vĩ Trang đã cất lời:

"Nếu bà là vì cái này mà đến," Ngón tay thon dài của cô ấy gõ gõ lên bàn trà thủy tinh: "Vậy tôi nói thẳng với bà, Đồng Hoa sẽ không đầu tư vào hạng mục này."

Vẻ mặt của Chu Ngạc Hoa không thay đổi, vẫn ẩn chứa nụ cười: "Ta biết ngươi sẽ không đầu tư hạng mục này, ta cũng không phải lấy tư cách mẹ ruột ngươi tới gặp ngươi. Ta chính là lấy thân phận diễn viên Chu Ngạc Hoa tới tìm tổng giám đốc Vĩ đầu tư."

Giọng nói bà không lớn, lại rất có sức xuyên thấu, đây là trình độ đọc thoại của tự chính diễn viên, lời nói bình thường cất lên cũng rất có cảm xúc tạo nên câu chuyện.

Bầu không khí bị một câu như vậy khơi dậy gợn sóng.

Vĩ Trang thoáng thu mi, ẩn ý không rõ trong ánh mắt.

"Trái lại cũng không phải chuyện đầu tư," Chu Ngạc Hoa cười nói: "Bản thảo kịch bản đầy đủ cũng chưa ra, lão Từ cứng đầu cứng cổ, này cũng không thể sửa, kia cũng muốn giữ lại, cho nên tổ biên kịch hiện tại rất đau đầu, nhà sản xuất càng đau đầu hơn. Warner cũng sợ tiền thưởng cắt xuống mất, kẹt lại ở xét duyệt phía sau, không phát sóng được, vậy sẽ lãng phí đi tâm huyết của rất nhiều người."

"Cho nên Warner thật sự là rất muốn hợp tác với Đồng Hoa."

Suy cho cùng, Đồng Hoa có mạng lưới quan hệ sâu rộng của mấy thế hệ. Kể từ sau khi Vĩ Trang tự mình trông coi tập đoàn văn hóa, một trong bốn tập đoàn lớn của Đồng Hoa, thì phát triển chủ yếu là tập đoàn phim ảnh, đã đem mối quan hệ sâu rộng ở hai giới chính trị - kinh doanh do mấy thế hệ người nhà họ Vĩ tích lũy nên, kéo giữ tới nơi này.

《 Cung đình thâm sâu 》 nếu muốn quay dựa theo kịch bản sau khi "chỉnh tí" của Từ Thù Dân, thì cần phải có năng lực xã giao siêu phàm để đi đả thông thành lũy xét duyệt của phía trên.

Mà năng lực này chỉ có Vĩ Trang có.

Vả lại Đồng Hoa chiếm tỉ lệ cổ phần rất lớn của Jinku, cũng là một nền tảng truyền phát đặc biệt tốt.

Nói đến cùng, Warner không cần đầu tư của Đồng Hoa, cái cần chính là nguồn tài nguyên của Đồng Hoa.

"Bà là vì Từ Thù Dân?" Vĩ Trang hỏi, giọng nhạt nhẽo.

Chu Ngạc Hoa thở dài, cười một tiếng: "Không phải, là tiểu Từ, tiểu Mộc Dịch."

Từ Mộc Dịch, con trai vừa thành niên mới tốt nghiệp kia của Từ Thù Dân. Lão Từ vì nâng đỡ cậu ta, nói với Warner rằng không cần thù lao, để con trai ông ta làm đạo diễn.

Đây cũng là một trong những mạo hiểm lớn theo đánh giá của Warner.

Vĩ Trang khẽ nhíu mày, Từ Thù Dân thì cũng thôi đi, cả Chu Ngạc Hoa cũng......

Sắc mặt cô ấy đột nhiên thay đổi, trong mắt hiện lên một tia sáng sắc bén: "Hắn là con trai bà?"

Chu Ngạc Hoa mới đầu thì kinh ngạc, kế đó bật cười: "Không không không, ha ha ha, ta không có con trai."

Vĩ Trang nhìn bà chằm chằm.

Chu Ngạc Hoa lắc đầu, giọng điệu sâu kín: "Sinh đẻ một lần cũng đã đủ rồi."

Tầm mắt của hai người khẽ giao cắt một thoáng ngắn ngủi giữa không trung. Vĩ Trang lạnh nhạt, trong ánh mắt của Chu Ngạc Hoa tựa như có một tia dịu dàng ấm áp.

"Quyết định của tôi sẽ không thay đổi." Vĩ Trang dời tầm mắt đi.

Chu Ngạc Hoa im lặng.

Vĩ Trang đứng lên, đến bên cạnh quầy bar, chọn rượu, rót rượu.

"Kịch này thiếu số tập, chỗ này có kịch bản ba tập đầu, ngươi vẫn xem thử đi," Chu Ngạc Hoa mỉm cười: "Có một hai nhân vật rất thích hợp cho bạn gái nhỏ của ngươi diễn."

Ly rượu trong tay Vĩ Trang đụng vào cửa tủ kính, phát ra một tiếng giòn trong lanh lảnh.

Đôi mắt cô ấy nhìn thẳng vào cửa tủ, mặt kính bóng loáng phản chiếu gương mặt Chu Ngạc Hoa trên sofa. Qua một hồi, Vĩ Trang đem nút bần nhét về miệng chai, bưng cái ly lên, uống vào một ngụm, lúc xoay qua, ánh sáng nơi con ngươi vẫn lạnh như cũ.

Giọng điệu trái lại cũng không có dao động rõ ràng gì: "Làm sao bà biết?"

Chu Ngạc Hoa giật mình chớp mắt một cái, nhếch miệng cười cười: "Thật là bạn gái nhỏ của ngươi?"

Nơi giữa mày của Vĩ Trang càng thêm mấy phần nét phiền muộn không thể phân biệt rõ, không trực tiếp trả lời câu hỏi này của bà, nhíu mày liếc bà: "Lẽ nào là Hướng Chi Thạch?"

Chu Ngạc Hoa phủ nhận: "Không phải, sao có thể chứ? Cậu ấy không phải là người như vậy."

Bà nói: "Tiểu Thạch Đầu và ta tuy là bạn bè, nhưng cậu ấy càng che chở em gái cậu ấy hơn."

Vĩ Trang lạnh lùng nói: "Giữa bà và Hướng Chi Thạch có trò gì tôi cũng không quan tâm."

Chu Ngạc Hoa nhìn về phía Vĩ Trang: "Trò? Ha ha ha, vậy vẫn thật sự không có," Bà cũng không tức giận, ngược lại cười khẽ hai tiếng: "Ngươi cư xử với ta thế nào cũng chẳng sao, ta chỉ là không muốn ngươi hiểu lầm cách làm người của tiểu Thạch Đầu. Anh em bọn họ tình cảm sâu sắc, thành kiến của ngươi sẽ ảnh hưởng quan hệ của ngươi và Hướng Tiểu Viên."

Vẻ mặt Vĩ Trang ngưng trọng, nét giận dữ hiện lên trong mắt, lại nhấn chìm trong chớp nhoáng.

"Là Gia Bảo nói cho ta." Chu Ngạc Hoa chủ động nói.

Vĩ Trang đứng lẳng lặng vài giây, nét mặt lại khôi phục sự lạnh nhạt, đi trở về sofa, ngồi xuống.

"Năm ngoái hắn đã gọi cú điện thoại cho ta, ngành hắn học là đạo diễn chuyên nghiệp, cuối kỳ có cái bài tập là phải quay một bộ phim ngắn, bảo ta giúp đỡ một chút."

"Thằng nhãi con này, cười đùa tí tửng, ta đã nhận lời hắn."

"Sau đó tự hắn uống say, tức giận, nói lời lúc say xỉn cho ta nghe, nói ngươi đối với hắn, đứa con trai ruột này chẳng ngó chẳng ngàng, đối với người phụ nữ khác thế mà thật để bụng."

"Ta liền hỏi là ai đấy, hắn nói là Hướng Tiểu Viên."

Chu Ngạc Hoa nhớ đến sự tức tối của Vĩ Gia Bảo khi ấy, cười không nhịn được: "Vừa rồi ta liền thử hỏi ngươi một chút, không ngờ còn đúng thật."

Vĩ Trang nâng hàng mi nhìn bà: "Các người vẫn luôn có liên hệ?"

Chu Ngạc Hoa nói: "Thỉnh thoảng gọi điện thoại, gặp mặt cũng chỉ gặp qua hai lần."

Khóe môi Vĩ Trang hơi thoáng nhếch lên, vẽ nên độ cong không chút độ ấm, dáng vẻ từ chối bình luận.

Chu Ngạc Hoa vốn dĩ không nghĩ trên người Vĩ Gia Bảo có gì để nói nhiều thêm, thấy thái độ như thể mỉa mai này của cô ấy, thở dài một hơi, nhìn cô ấy nói: "Lần đầu gặp mặt, là hắn tới tìm ta."

"Hắn khi đó 16 tuổi hay là 17 tuổi gì đấy. Hắn cho rằng cuối cùng cũng tìm được mẹ ruột của 'chị gái' hắn, bèn tìm ta để dấy binh hỏi tội."

"Ta mới nói với hắn, ta quả thật là mẹ ruột của ngươi, nhưng ngươi không phải chị gái hắn."

Ba câu nói như thế, bà nói ra một cách bình thường, nhưng thông tin ẩn giấu trong lời nói tựa như sóng to gió lớn vỗ đánh tới, xen lẫn theo đá vụn lởm chởm sắc nhọn bay nhào tới trên mặt, để lại từng một cơn đau nhói.

Vĩ Trang hơi nhắm mắt lại, chậm rãi nói: "Tôi vẫn luôn không biết là ai nói cho nó, hóa ra......"

"Vì sao không nói cho hắn?"

"Tôi cũng không nói cho nó, bà lấy quyền đâu ra?"

Tới một câu về một câu nối tiếp thế này, màu mắt Vĩ Trang u tối, trong lòng giống như có ngọn lửa mạnh mẽ nào đó sinh sôi vang lách tách, nỗi đau nhức nhối chôn sâu nhiều năm lúc này rốt cuộc đã tìm được thời điểm chủ nhân không bố trí phòng vệ nhất, nuôi dịp bò ra, há ra mồm răng dữ tợn.

Đôi mắt Vĩ Trang bởi vì cơn giận dữ mà lóe sáng bừng bừng, gằn từng câu từng chữ từ trong lòng: "Cả đời nó có thể chẳng cần biết."

Mười sáu năm đầu đều vui vui vẻ vẻ, tự do chẳng ràng buộc, được cưng chiều đến ngang ngược vô lối. Vốn dĩ cả đời đều có thể như vậy, tất cả mọi người đều sẽ bảo vệ hắn, chăm sóc hắn.

Gia sản nhà họ Vĩ lớn như vậy, hắn có là người thừa kế hay không thì đều đã định trước là số giàu sang.

Năm ấy mẹ kế 50 tuổi, từ chức công việc bác sĩ, ở nhà làm bạn với bố. Hai vị mang Gia Bảo theo bên người dạy dỗ, ở bên cạnh, hết sức nuông chiều hắn, còn thường thường mang hắn theo ra nước ngoài gặp mặt vợ chồng Vĩ Đình.

Vĩ Gia Bảo trước khi thành niên tính tình sôi nổi, đi đến nơi đâu cũng có rất nhiều bạn bè, cũng hiểu biết đúng mực, nói năng lễ phép, miệng lưỡi khéo léo.

Mỗi lần nhìn thấy cô ấy, luôn cười hi hi, sáp tới gần người cô ấy mà kêu "chị hai, chị hai".

Sau đó hắn trở nên ương bướng ngông nghênh, ưa gây chuyện, đây đều là muốn khơi gợi sự chú ý của cô ấy, càng giống như là một loại phản ứng từ áp lực tâm lý.

"Bà vì cái gì muốn nói cho nó?" Từ giữa mày trở xuống, đến dưới hàm, đường cổ, làn da trắng lạnh mịn màng bật ra từ đường cong phập phồng mãnh liệt.

"Ngươi cho rằng thật sự có thể giấu hắn cả đời sao?" Có lẽ là bị thái độ của cô ấy kích động, Chu Ngạc Hoa nói: "Vậy ngươi hà tất sinh hắn ra?"

Lời này vừa nói ra, bà liền hối hận, ảo não 'ai' một tiếng.

Một sự im lặng chết chóc.

Bên tai Vĩ Trang phát tiếng ầm ầm, có thứ gì đó đâm vào vực sâu trong ký ức của cô ấy. Tiếng vang qua đi, mơ hồ hiện lên là cảnh tượng rất nhiều năm trước.

Vũ hội lễ thành niên, gia tộc xã giao, bố bảo cô ấy đi tiếp xúc với mấy đứa con trai của các gia tộc đối tác kinh doanh, nói có thể tiếp xúc xem thử, về sau chọn một người thành chồng của cô ấy.

Gia tộc liên hôn, cường cường liên hợp (*), trong kiểu gia đình này như bọn họ thì còn hết sức bình thường hơn.

(*) Nói một cách dễ hiểu nhất là: gia tộc tạo quan hệ qua hôn nhân, sự sáp nhập/hợp tác giữa những bên mạnh.

Giúp chồng dạy con, phụ giúp cho sự nghiệp của chồng, nếu không có gì ngòai ý muốn thì có thể trải qua cả đời giàu có ổn định suôn sẻ. Nhưng 'mật ngọt với người này, lại là thạch tín với người khác', Vĩ Trang thoáng tưởng tượng đến cuộc sống như vậy liền muốn nghẹt thở, cảm giác giống như là búp bê bị chơi đùa chơi trò gia đình, không có năng lượng sống của chính bản thân.

Cô ấy phản đối, cô ấy nói cô ấy muốn về sau vào tập đoàn làm việc, cô ấy còn phải làm người thừa kế. Chỉ cần đạt tới một độ cao nhất định, tới vị trí của bố, thì mới có thể không bị người khác khống chế.

Vĩ Đình càng tức giận hơn so với cô ấy, đứng ở bên cạnh cô ấy, lớn tiếng chỉ trích bố bọn họ là bố mẹ phong kiến áp đặt ép duyên, nhắc lại một lần nữa là cậu ấy sẽ không tiếp quản công việc trong gia tộc, cậu ấy muốn làm bác sĩ.

Bố giận tím mặt, đều khước từ hết bọn họ.

Vĩ Đình to gan hơn cô ấy, cậu ấy là đứa trẻ ngấm trong yêu thương và tự do mà trưởng thành nên, muốn làm cái gì thì liền tự mình đi giành lấy. Vì bảo vệ lý tưởng của cậu ấy, tỏ rõ lập trường của cậu ấy, buổi tối hôm đó cậu ấy liền rời nhà trốn đi.

Tuy rằng hôm sau đã bị tìm trở về, rồi cậu ấy bắt đầu tuyệt thực.

Không ăn không uống gần ba ngày, bố rốt cuộc thỏa hiệp.

Trong lòng Vĩ Trang rõ ràng, nếu là cô ấy tuyệt thực thì không có ai để ý, cuối cùng sẽ là tự cô ấy làm một cú ầm ĩ chẳng ai quan tâm, đành ngoan ngoãn ăn cơm. Cô ấy rời nhà trốn đi, không có người sẽ đi tìm cô ấy, cô ấy cũng không có chỗ có thể đi.

Cô ấy chỉ có thể đàm phán với bố.

......

Vĩ Trang nhắm mắt lại, đem bản thân rút ra từ trong ký ức.

"Bà đi đi."
--------------------
Giành gái thua mẹ thì về mách mẹ của mẹ à ~ 😏

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip