Chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
[ Trường Hogwarts, Đại sảnh đường]

Các học sinh năm hai không cần phải dự lễ phân loại nữa, chỉ việc vào vị trí của mình và ngồi thôi, thành ra Kisame, Sasori và Kakuzu cùng với đoàn người đi vào trong khuôn viên trường, đến Đại sảnh đường rộng lớn, trang hoàng đẹp đẽ như mọi khi để đón chào các tân học sinh.

" Hey, mùa hè của cậu thế nào? Tôi thì dành toàn bộ thời gian để tập Quidditch. Chắc chắn năm nay tôi sẽ đánh bại cậu." Từ xa, một chàng trai tóc xoăn cùng đôi mắt đen sắc sảo, mặc đồng phục Slytherin tiến tới, khoác vai Kisame khiến anh giật nảy mình.

" Chưa chắc đâu nhá." Kisame đáp trả Shisui một cách đầy tự tin.

" Năm nay em họ tôi vào học ở đây, thằng bé chắc chắn sẽ vào Slytherin, nó là một thiên tài đấy."

" Cứ chờ mà xem."

Itachi sau khi tới nơi đã kết bạn được với Deidara và Hidan, không nhiều nhưng với cậu thế là đủ.

Lễ phân loại bắt đầu nhanh chóng, vì những học sinh chưa có nhà phải đứng đợi nên các giáo sư luôn cố gắng thu xếp mọi chuyện nhanh gọn nhất có thể. Kisame cầm ly nước bí ngô uống một ngụm, tiện thể xem xem trong đám tân học sinh này có người nào mang tài năng Quidditch không, dù hi vọng này khá mong manh và bất hợp lí.

" Hidan." Tên Hidan được xướng lên đầu tiên. Cậu rời khỏi hàng ngũ ngay ngắn đối diện với dãy bàn của giáo viên. Hidan không có vẻ gì là nao núng, ngồi xuống chiếc ghế cao bằng ba chân, thầy Tobirama bê một chiếc nón chắp vá lỗ chỗ, trông vừa bẩn lại vừa dơ, mặt Hidan có vẻ hơi khó chịu khi phải đội nó lên. Dường như cảm thấy điều đó, cái nón chưa chạm vào đầu nó đã vội tuyên bố:

" Gryffindor."

Dứt lời, tiếng hò reo vang lên từ dãy bàn bên trái, nơi học sinh đều mặc áo chùng lớp trong nhuộm màu đỏ vỗ tay nhiệt liệt . Hidan đi đến ngồi ở dãy nhà Gryffindor, con ma Nick suýt mất đầu vui vẻ chào mừng cậu nhóc.

" Tiếp theo, Deidara."

Tóc vàng chạy như bay lại cái ghế và chụp ngay cái nón lên đầu. Cái nón hô lên:

" Gryffindor."

Deidara nhanh nhảu tới ngồi đối diện Hidan, nhiều thành viên nhà Gryffindor đứng dậy bắt tay cậu, thậm chí có người còn huýt sáo mừng.

Những đứa trẻ bên cạnh lần lượt được phân vào các nhà, chỉ còn lại Itachi và vài đứa khác, nhưng cậu cũng chẳng sốt ruột, vẫn bình thản chờ đến lượt mình. Và rồi:

" Uchiha Itachi."

Cậu nghe thấy liền nhanh chóng đi về phía trước, cảm nhận được những ánh mắt đang nhìn chằm chằm mình khiến mỗi bước đi của Itachi đều vô cùng cẩn trọng.

" Ồ. Là cậu nhóc đó. Không ngờ cậu ấy cũng đến học ở Hogwarts. " Kisame dừng động tác uống nước dang dở, tập trung quan sát cậu bé trên kia.

Chiếc nón được đội lên đầu cậu. Nó to quá khổ, đổ sụp xuống mắt Itachi, che mất tầm nhìn. Điều cuối cùng Itachi nhìn thấy trước khi chiếc nón sụp xuống che mất đôi mắt cậu là cả sảnh đường đầy người đang hướng mắt nhìn về cậu.

Bỗng một giọng nói vang lên bên tai:

" Chà! Là một cậu nhóc nhà Uchiha...Khó đây! Rất khó! Can đảm có thừa... Thông minh lắm, rất giỏi, vô cùng sắc sảo, khôn khéo... ái chà, lại trung thành, chăm chỉ nữa chứ. Hay thật! Thế mi muốn ta phân mi vào nhà nào hả?"

Itachi nhàn nhạt đáp:

" Tùy ông."

Chiếc nón đăm chiêu suy nghĩ một lúc lâu, lâu đến mức mọi người trong sảnh bắt đầu mất kiên nhẫn thì nó mới dõng dạc tuyên bố:

" Ravenclaw."

Tiếng reo hò tại dãy nhà Ravenclaw vang lên, hào hứng đón chào một thành viên mới. Trong khi đó, Kisame lại hơi tiếc nuối, một thoáng vừa qua anh đã mong cậu nhóc ấy có thể vào nhà Gryffindor. Khẽ thở dài, anh lại giật mình tự hỏi tại sao mình lại để ý tới cậu ta như thế, bởi bấy lâu nay, ngoài việc học ra thì chỉ có Quidditch mới có thể khiến anh bận tâm. Phải chăng là vì cậu ta có thể là một Tầm thủ giỏi? Chắc là vậy rồi...

Itachi bước về phía dãy bàn nhà Ravenclaw, không hề để ý tới vẻ kinh ngạc của Madara trên dãy bàn giáo viên, Obito và Shisui cũng ngạc nhiên không kém. Bao đời nay các tộc nhân Uchiha đều là thành viên nhà Slytherin, vậy mà giờ đây lại xuất hiện một ngoại lệ. Madara nhếch mép, có chút chờ mong đối với tương lai của đứa trẻ này.

Bữa tiệc khai giảng chính thức bắt đầu sau màn chào hỏi từ Giáo sư Hashirama Senju, Hiệu trưởng trường Hogwarts. Itachi đã được nghe về người này, theo lời Fugaku cha cậu, Hashirama được tôn vinh là Hiệu trưởng vĩ đại nhất suốt mấy trăm năm qua.

Bữa tiệc kết thúc trong sự no căng của toàn bộ học sinh. Cả đám học sinh năm nhất mang cặp mắt lờ đờ theo Huynh trưởng trở về phòng sinh hoạt chung. Áo chùng của chúng ngày mai sẽ được gia tinh trường thêu gia huy từng nhà lên, các Huynh trưởng sẽ chịu trách nhiệm phân chia từng người vào kí túc xá, một phòng hai người, nam nữ riêng biệt. Còn thời khóa biểu, ngày mai thầy Tobirama sẽ phân phát cho.

Phòng kí túc xá có thể đăng kí trước, cùng với người mình thấy ổn ghi danh.
Những người mới, không biết nên ở cùng với ai, sẽ do trường sắp xếp. Itachi thuộc loại thứ hai. Kì thực, Shisui đã nói nếu cậu vào nhà Slytherin có thể ở cùng với anh bởi Obito trở thành Huynh trưởng nên đã có phòng riêng, thành ra phòng anh vẫn còn trống. Nhưng Shisui tính không bằng chiếc nón phân loại tính, Itachi không vào Slytherin mà vào Ravenclaw. Thật ra, với cậu mà nói thì ở cùng ai cũng không quan trọng.

Huynh trưởng thông báo rằng Itachi sẽ ở cùng với một đàn anh năm hai tên là Sasori, giao chìa khóa phòng cho cậu, dặn dò vài nội quy cần thiết, sau đó trở ra ngoài. Tra chìa vào ổ khóa, chỉ mất vài giây để vào được bên trong. Cánh cửa phòng mở ra, một chàng trai với mái tóc đỏ rực rỡ đã ngồi sẵn trong phòng, chắc hẳn anh ta là Sasori.

" Chào. Tôi là Sasori, bạn cùng phòng của cậu. Tôi không thích chờ đợi ai và cũng không muốn ai phải chờ đợi mình. Vì thế nên đừng bao giờ đến trễ khi có hẹn với tôi. " Tóc đỏ chào hỏi trước.

" Chào anh. Em là Uchiha Itachi. Rất vui được cùng phòng." Itachi lịch sự đáp lễ.

Sau màn chào hỏi ngắn ngủi, cả hai lại chăm chú vào công việc của mình, thầm cảm thấy may mắn vì đối phương không phải người ồn ào, lắm chuyện. Dọn dẹp xong hành lí của bản thân, Itachi dù mệt mỏi cách mấy cũng cố lết xác đi tắm rửa thay quần áo, bằng không cậu không tài nào ngủ được.

Bước ra từ phòng tắm, Sasori dường như đã ngủ, Itachi tiện tay lấy đũa phép tắt bớt ánh sáng từ ngọn đuốc, sau đó mới quay về giường mà ngủ.

Ngày mai sẽ là một khởi đầu mới.



Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip