Tang Em The Gioi Cua Anh Side Story 1 Am Anh Cua Ke Chien Thang

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Từ khi sinh ra Vương đã luôn là kẻ chiến thắng. Nhà thì giàu nứt đố đổ vách, ngoại hình vượt ngưỡng để có thể gọi là hotboy, rồi kể cả trên đường học vấn Vương cũng chưa một lần phải nhường ngai vàng của mình cho ai.

Giống như lúc thi vào trường chuyên tiếng tăm này Vương có chăm chỉ học hành mấy đâu, ngày ngày rong ruổi theo những cuộc chơi trác táng, trái ôm phải ấp các bóng hồng, sa đà bê tha vào lạc thú của loài người, ấy vậy mà vẫn có thể giật được cái danh thủ khoa ngon ơ. Bởi thế Vương kiêu căng phách lối lắm, chẳng thèm để ai vào mắt. Á khoa ư? Cũng chỉ là một kẻ thua cuộc thôi mà, có xứng để Vương phải nhớ mặt gọi tên hay không? Không, không hề chút nào.

Vương cứ thế, ỷ y vào bộ não thiên tài chỉ cần đọc qua bất cứ thứ gì đều sẽ không bao giờ quên của mình nên chơi bời cùng bao em xinh tươi, tiệc tùng thác loạn với chúng bạn và tận khi ngày thi giữa kì đến sát đít mới lật sách ra ôn luyện. Thì dĩ nhiên đây không phải phương pháp học tập khoa học gì nhưng Vương đã áp dụng nó từ bé đến giờ và chưa bao giờ để vụt mất hạng một khỏi tay. Thế nên Vương đã tin rằng lần này cũng vậy thôi.

Và rồi Vương đã ngã một cú thật ê mặt trên bảng điểm, rớt từ số một đến số sáu, nếu cứ giữ y nguyên thành tích như vậy thì cuối học kì Vương sẽ không còn được vinh danh trên bảng vàng nữa. Đây là thất bại thảm hại chưa từng có trong đời của Vương, nó khiến Vương nhận ra mình không phải là thiên tài duy nhất trên thế giới này.

Ngày nhận kết quả đó Vương bỏ bê lời rủ rê của Hoàng, ngồi trong thư viện phân tích tất tần tật những con điểm của mình và so sánh với những người khác. Từ hạng hai đến hạng năm đều chẳng hơn Vương bao nhiêu, chênh lệch đâu đó chừng một hai câu lấy điểm mà thôi, chỉ cần Vương cố chút nữa thì sẽ vượt qua tất thảy. Thế nhưng vướng bận duy nhất chính là con số GPA 4.0, điểm các môn học gần như đạt tuyệt đối của đứa hạng nhất, cũng chính là con nhỏ á khoa bị Vương xem thường bấy lâu nay đấy.

Phan Lê Quỳnh Chi, cái tên được mạ bạc sáng chói nằm kế bên Vương trên bảng vàng vinh danh hồi đầu năm, giờ lại đang đè đầu cưỡi cổ Vương trên bảng điểm. Nghĩ thôi đã thấy sôi máu, ADN háo thắng như được kích hoạt khiến Vương nảy sinh ra một nỗi ám ảnh kì quái với Quỳnh Chi.

Bản thân Chi nếu nhìn bề ngoài thì thật sự chẳng có gì nổi bật mấy. Gương mặt Chi khá dễ coi nhưng hơi đại trà thiếu điểm nhấn, nhìn qua một lần sẽ quên ngay lập tức và Chi sẽ chìm nghỉm nếu đặt vào giữa những cô bạn gen Z luôn muốn làm nổi bật cá tính của mình lên. Hơn nữa dù lúc nào cũng cắm mặt vào sách vở nhưng Chi không hề cận thị, chẳng có lấy cặp kính dày như đít chai kiểu signature (dấu hiệu nhận diện) của lũ mọt sách nên cũng dễ hiểu khi mà hồi xưa đó Vương đã xem nhẹ Chi, không nghĩ rằng cô bạn sẽ là người hất cẳng mình rồi ngồi vào hạng một như vậy.

Nhận thấy mình quá chủ quan nên đã để đối thủ vượt mặt, Vương bắt đầu tập trung vào việc chắp vá lại lỗ hổng kiến thức của mình. Ngày ngày Vương say mê học hành tới quên ăn quên ngủ, bỏ bạn bỏ bè, xua đuổi những bóng hồng với đường cong chữ S và son đỏ vị vanila ra khỏi đời mình. Đến mức mà bạn thân như Hoàng cũng chẳng mấy khi thấy được mặt Vương nữa.

Thế mà trong khi Vương dốc toàn sức, quyết tâm đánh bại Quỳnh Chi thì cô bạn lại đứng trong góc tối của thư viện, ngang nhiên đá lưỡi với một đàn anh năm trên ngay trước mắt của Vương. Nụ cười tươi tắn nở rộ trên đôi môi mềm mại của thiếu nữ như chọc thủng tâm trí Vương, cái hôn kiểu Pháp đó say đắm cỡ nào kẻ chơi bời như Vương sao lại không nhìn ra được chứ. Vương đâu thể ngờ, gương mặt chưa trải sự đời ấy hóa ra lại ghê gớm như vậy.

Lẽ ra Vương nên cảm thấy vui vẻ mới đúng, đối thủ của mình đang mải mê rong chơi, kiêu căng ngạo mạn như chính Vương của ngày trước, vậy thì con đường đánh bại cô bạn há sẽ dễ thở hơn mà. Nhưng Vương lại tức giận đến phát điên, thật muốn xông lên đấm cho thằng cha khốn nạn đang luồn bàn tay thô thiển qua thắt eo nhỏ nhắn, kề gương mặt xấu xí hôn lên gò má phiếm hồng của thiếu nữ ngây ngô kia một trận đã đời. Vương muốn đến mắng cho cô bạn một trận, để Chi sáng mắt ra, đừng có như những kẻ tầm thường khác suốt ngày mơ mộng yêu đương nhắng nhít nữa.

Cuối cùng Vương vẫn kiềm chế được cơn tức giận ấy như một quý ông tao nhã mà ba má đã dạy. Vương quyết tâm sẽ trả thù bằng cách đem thành tích đến trước mặt Chi, dùng nó để cho cô bạn thấy mình ngu muội đến thế nào. Lúc đó Chi sẽ phải nhìn Vương giống như Vương nhìn Chi bây giờ, đầy lửa hận và ám ảnh.

Nhưng viễn cảnh Vương vẽ nên đẹp đẽ như thế lại chẳng thể thành hiện thực. Điểm thi cuối kì của Vương rất cao, tương xứng với nỗ lực mà Vương đã bỏ ra, tuy nhiên chừng đó vẫn chưa đủ để đánh bại được cái đứa vô tư đá lưỡi với bồ trước kì thi quan trọng ấy. Hạng nhất vẫn là của Chi, và Vương vẫn là một kẻ thua cuộc.

Đứng trước tấm chân dung được lồng kính treo trên bảng vàng, Chi nở một nụ cười đắc thắng khiến Vương chướng mắt vô cùng. Chưa có đứa con gái nào làm Vương ghét đến như vậy, ghét đến mức khiến Vương phải làm ra hành động ngu ngốc nhất đời mình chỉ để trả thù.

...

"Anh xin lỗi nhưng anh thích người khác rồi. Mình chia tay nhé."

Vương chống cằm dõi mắt nhìn xuống cặp đôi đang đứng ở dưới lầu. Góc này của cậu chỉ thấy được biểu cảm ủ dột của tên con trai kia và bóng lưng có phần gầy gò của Chi. Trên gò má Vương lúc này lại xuất hiện chiếc lúm đồng tiền mê hoặc, mí mắt khẽ cong lên đầy hứng khởi.

Không vui sao được, màn kịch này một tay Vương bày ra mà.

"Nhỏ đó là nhất khối mình phải không?"

Chẳng biết Hoàng đã đứng bên cạnh từ lúc nào, chống tay lên thành lan can tận hưởng cảnh phim do chính Vương làm đạo diễn. Ở góc độ này không nhìn được biểu cảm của Quỳnh Chi nhưng đã qua một lúc mà cô bạn không đáp lại lời nào nên đoán chừng chẳng mấy vui vẻ gì lắm.

"Hừ, ăn may thôi."

Vương hậm hực đáp lại lời bạn mình, mắt vẫn không rời khỏi hai người ở dưới.

"Còn ông kia là người mà mày bảo chị Quyên tán đi phải không?"

Vương thoáng ngỡ ngàng vì bị Hoàng bắt bài, cậu nhỏm người dậy nhìn Hoàng trân trối:

"Sao mày biết?"

"Gì mà tao chả biết."

Hoàng thản nhiên nhún vai rồi liếc xuống bóng lưng nhỏ nhắn của cô bạn kia, ngón tay ngả ngớn vuốt chiếc cằm chẻ nghĩ ngợi chừng vài giây rồi buông một câu đánh giá:

"Có cô bạn kia thì tao không biết rõ lắm. Chị Quyên bảo tao là nhìn hơi nhạt nhòa, không phải gu của mày nhưng mày lại quan tâm hơi quá. Sao vậy? Bị thua nhỏ nên ghim à?"

"Đ*ch mẹ, tao đã bảo là nó ăn may."

Vương gầm gừ đầy dữ dằn như động phải vảy ngược, Hoàng ra hiệu bằng ngón tay nhắc Vương nói be bé thôi kẻo người ở dưới nghe được thì hỏng mất thước phim hay ho này.

"Ừ rồi ăn may." Hoàng cười khúc khích - "Nhưng mày mất công nhờ chị Quyên thế làm gì, nhờ tao tán hộ rồi đá đi có phải nhanh không? Tuy nhỏ không phải gu tao nhưng nể tình bạn bè tao có thể giúp mày một tay."

Vương bĩu môi đầy xem thường: "Như vậy là cho nó cái quyền chủ động còn gì? Cái tao muốn là con bé đó phải nếm trải cảm giác bị tước mất người mình yêu cơ."

Hoàng cau mày thán phục bạn mình. Bạn cướp hạng một của tôi, tôi cho người cướp bồ bạn, chơi như vậy có hơi ác với một cô gái quá rồi.

"Em biết rồi, vậy chúng ta chia tay ở đây nhé."

Giọng nói nhẹ bẫng của cô gái kia vang lên, Hoàng há hốc kinh ngạc, hoàn toàn nhập tâm theo câu chuyện tình lâm li bi đát này. Gã trai kia vô cùng ngỡ ngàng, có vẻ như chính gã cũng không nghĩ Chi sẽ nói lời chia tay dễ dàng như thế.

Chi xoay người định rời đi, góc mặt lạnh lùng của cô bạn hiện lên, hờ hững đến mức cảm tưởng như Chi mới là người đi cắm sừng bạn trai mình vậy. Gã trai đối diện không dễ buông tha Chi, lập tức đi tới kéo tay giữ Chi lại.

"Em biết trước rồi à? Nếu không sao lại thản nhiên với việc bị phản bội như thế?"

Hoàng gật gù cảm thán theo, đúng rồi đó, đổi lại mà là những cô gái khác đã sớm bù lu bù loa lên rồi.

"Chắc vì em không thích anh lắm chăng?"

Hoàng bật dậy ồ lên, cả cơ mặt rúm ró ra vẻ đồng cảm sâu sắc với chàng trai dưới kia. Thật tội nghiệp làm sao, kẻ tổn thương lại chính là kẻ đi cắm sừng.

"Gắt đấy." Hoàng buông câu đánh giá - "Nhưng gắt thế lại không phải gu bọn mình, nhỉ?"

Nói xong Hoàng vỗ vai Vương để tìm kiếm sự đồng tình từ bạn mình. Nhưng đáp lại là một sự im lặng đến ngượng ngập. Hoàng liếc mắt sang thì đứng hình khi thấy Vương đang bày ra biểu cảm như thể người bị đá không phải là gã trai kia mà chính là cậu ta vậy.

Hoàng lập tức chuyển hướng nhìn cô gái đang mở flashcard trên tay ra rồi vừa đi vừa học bên dưới, khóe môi bất giác cũng cong lên một nụ cười. Gương mặt nhạt nhòa như vậy đúng thật không phải gu của Hoàng, nhưng mà việc khiến cho tay chơi như Vương phải muối mặt bao phen cũng đáng để lưu tâm hơn đấy.

Bỏ lại Vương còn chưa kịp hoàn hồn ở đó, Hoàng cất bước đi về hướng cô bạn kia. Lướt nhanh xuống dãy cầu thang, vừa thoáng thấy bóng Chi đang đi về phía mình, Hoàng vội giảm tốc độ, thong thả một tay đút túi quần một tay kéo chiếc kẹo mút ra cho vào miệng. Mặt cậu lúc này câng câng lên trông rất xấc láo, đôi mắt tinh quái không rời khỏi người Chi một giây một khắc nào.

Chi chợt gấp flashcard trên tay, nhìn xuống những bậc thang để xác định đường đi. Rồi cô bạn ngẩng đầu lên, đôi mắt tròn xoe nhìn Hoàng không chớp. Gương mặt của Chi tuy chẳng có điểm nhấn gì đặc biệt nhưng ngũ quan vẫn hài hòa nên ở gần thế này lại trông hay hay.

Hoàng nở một nụ cười với Chi theo bản năng, chân lững thững bước xuống cầu thang. Chi như cố gồng để không biểu lộ ra xúc cảm gì nhưng gò má lại đỏ lựng lên, lúng túng bước đi xiêu vẹo, suýt chút đã trượt chân ngã.

Đáng yêu thật, Hoàng thầm tự nhủ. Cả hai lướt qua nhau, Hoàng dừng bước quay đầu nhìn lại, vừa vặn cũng bắt gặp ánh mắt Chi đang ngoái nhìn mình. Lần này chẳng còn sự rụt rè nào nữa, Chi nở một nụ cười tươi tắn gật đầu chào cậu.

Như có tiếng chuông gió đánh tiếng leng keng bắt mất hồn phách, Hoàng hóa đá tại chỗ, ngơ ngác nhìn bước chân Chi rời đi. Phải đến khi cô bạn khuất bóng Hoàng mới từ từ bình tâm trở lại.

"Đệch, gặp trúng cao thủ rồi."

Giờ thì Hoàng đã nhớ kĩ gương mặt nhạt nhòa ấy. Quỳnh Chi, hạng nhất toàn khối, là nỗi ám ảnh của Vương, và tương lai có lẽ sẽ trở thành đối tượng tiềm năng trên con đường khám phá thế giới tươi đẹp của gã lãng tử như Hoàng.

...

P/S: Đã được nửa chặng đường rồi, cảm ơn mọi người vẫn ủng hộ mình đến lúc này,
Dự định ban đầu của mình là để Chi về với Vương cơ, nhưng mà sau 20 chương rồi thì tự dưng bạn Chi không cho phép HE dễ như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip