Ngoại truyện 01.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

☆ Ngoại truyện 01 ☆

Tình anh em sến súa.

"Sườn chua ngọt của tao!"

Trong căn phòng KTV bên cạnh trường cấp ba số bảy, Vương Lộ An nghiền tắt tàn thuốc lên gạt tàn, cầm micro gào rống, "ĐM, ông đây vẫn chưa được ăn sườn chua ngọt mà!!!"

Chương Nhàn Tịnh đang gọi một đĩa trái cây, nghe vậy, cô đá vào bắp chân cậu ta: "Làm tao giật cả mình, có bị làm sao không đấy, vừa nãy mới gọi cho mày một suất ở quán ăn rồi còn gì?"

"Giống nhau được chắc?! Cái tao muốn ăn là hương vị gia đình! Hương vị của trường học! Hương vị của dì trong căn tin!"

Tả Khoan: "Gì, dì ở căn tin là mẹ mày à?"

Vương Lộ An: "Mày cút ngay."

Sau khi bị Hồ Bàng đuổi khỏi trường, cả đám quyết định đi ăn một bữa rồi tìm chỗ nào đó đi giải trí, bởi cũng khó khăn lắm mới tụ tập được một bữa.

Dù sao tối nay Dụ Phồn với Trần Cảnh Thâm cũng chẳng có việc gì làm nên đồng ý luôn.

Giờ phút này, Dụ Phồn đang gác chân lên bàn, dáng ngồi không được lịch sự cho lắm. Nhưng đến đây, ai cũng ngồi thế này cả.

Cậu gần như dựa hẳn cả người lên người Trần Cảnh Thâm, mắt nhìn chằm chằm màn hình TV nhưng đầu óc thì lơ đễnh cứ nghĩ mãi đến trường trung học số bảy, đến Trang Phóng Cầm và Hồ Bàng. Cánh tay cậu bỗng bị chọc nhẹ, Trần Cảnh Thâm đưa đồ uống tới.

Dụ Phồn cũng nhận lấy nhấp một ngụm mà không để ý mấy, sau đó cậu dừng lại: "Trần Cảnh Thâm, cậu rót nước ấm cho tôi đấy à??"

"Hôm qua cậu vừa mới bị đau dạ dày." Trần Cảnh Thâm nói.

Dụ Phồn không biết phải đốp chát ra sao, thời gian này cậu bị Trần Cảnh Thâm giám sát, ngày ăn ba bữa đúng giờ, rất hiếm khi nào tái phát bệnh dạ dày, tuy nhiên thỉnh thoảng nó vẫn sẽ phát tác. Rõ ràng cậu đã giấu rất khéo, nhưng lần nào Trần Cảnh Thâm cũng phát hiện ra.

Sau đó, Trần Cảnh Thâm ôm cậu, che bụng cậu rất lâu, đến mức người cậu nóng rần rần rồi mà hắn vẫn không chịu làm, chỉ xoa dịu bằng tay giúp cậu, đã thế ngày hôm sau được ăn mỗi cháo ——

Dòng suy nghĩ bị Vương Lộ An cắt ngang bằng câu nói "Tả Khoan, mắc đéo gì mày xóa bài của bố mày", Dụ Phồn chợt hoàn hồn, suýt nữa thì vả cho mình một cái – giữa ban ngày ban mặt mà cậu nghĩ cái gì không biết...

"Đừng hát nữa, chơi một lúc đi. Học sinh giỏi, còn chơi xúc xắc không?" Tả Khoan lắc hộp xúc xắc về phía bọn họ, "Cho cậu cơ hội trả lại mối thù sáu năm trước."

Trần Cảnh Thâm còn chưa kịp nói gì đã bị ôm choàng qua cổ – kiểu ôm y như "đây là người phụ nữ của anh đại". Dụ Phồn lười biếng nghiêng đầu với bên kia: "Không chơi, mày chơi với Vương Lộ An đi."

Tả Khoan: "Mỗi tao với cậu ta chơi thì còn thú vị nỗi gì nữa? Mà này, hai đứa bọn mày không chơi bời cũng không uống rượu, thế thì bọn mình đến đây làm gì, nghe Chương Nhàn Tịnh hát à?"

"Người khác muốn nghe tao hát phải tặng quà đấy, mày đừng có mà không biết điều như thế!" Chương Nhàn Tịnh nói, "Với lại mày không gọi mấy thằng bạn rượu đến đây chơi cùng à?"

"Tao muốn chứ, thì tại..." Nói đến đây, Tả Khoan nhìn hai người đang ngồi dựa vào nhau trên sô pha.

Kỳ quặc vãi. Hồi đi học cậu ta cảm giác hai người này rất tách biệt, lúc nào cũng tỏ ra chảnh chảnh không bao giờ để mắt đến người khác, tại sao yêu vào rồi lại dính người thế, ngồi cũng phải ngồi sát rạt nhau??

"Nhìn tao làm gì?" Dụ Phồn ngước lên, "Tao không ý kiến, mày muốn gọi thì cứ gọi."

"Thật à?" Vương Lộ An đang buồn chán không chịu được tươi tỉnh lại ngay tức khắc, nhìn sang Trần Cảnh Thâm.

"Tôi cũng tùy." Trần Cảnh Thâm nói.

Vừa dứt lời, Tả Khoan và Vương Lộ An đã nhanh nhảu gọi điện rủ rê đám bạn tới.

Thật ra bọn họ vẫn giữ liên lạc với mấy đứa bạn quen hồi cáp ba, thỉnh thoảng cũng hẹn nhau đi ăn đi giải trí, tại dạo này cuối năm ai cũng bận nên tính ra lâu lắm rồi chưa gặp nhau.

Người đầu tiên bước vào là Chu Húc, cậu ta cắt quả đầu húi cua gọn gàng, nụ cười rạng rỡ hơn khi trước. Thấy Dụ Phồn và Trần Cảnh Thâm, nụ cười còn chưa kịp tắt, cậu ta đã mở miệng: "Vãi chưởng!"

Người thứ hai là Ngô Tư. Cậu ta mỏi mệt đẩy cửa bước vào: "Ái chà, ngưỡng mộ mấy cậu quá đi, hôm nay tôi còn đang tăng ca, đến đây thẳng từ công ty đấy, sếp tôi không phải người nữa rồi... Ơ? Học sinh giỏi cũng đến —— Vãi, Dụ Phồn?"

Tiếp theo là lớp trưởng Cao Thạch. Cậu ta xởi lởi, vừa ngồi xuống đã chuyện trò. Lúc quay đầu lại chạm mắt Dụ Phồn, Cao Thạch run bắn lên kêu "Vãi chưởng", ly rượu trong tay run lên vương ra hơn nửa, Vương Lộ An vừa lải nhải "Đừng có trốn rượu" vừa rót đầy ly lại cho cậu ta...

Lại có mấy gương mặt quen thuộc nữa lục tục đến dần – toàn mấy đứa hồi xưa thường xuyên tụ tập trốn học. Thấy hai người, ai cũng khiếp hãi chửi cùng một câu "Vãi chưởng", dù rõ ràng sau khi bước vào xã hội, đã rất lâu rồi mọi người không còn chửi thề ầm ĩ như trước nữa.

...

Chỉ có duy nhất một người tỏ ra rất bình tĩnh, cũng là cô gái cuối cùng bước vào. Cô vận áo măng tô màu xám, bên trong là áo len đen cao cổ mang đậm tác phong của một luật sư, khuôn mặt xinh đẹp đầy khí khái.

Sau khi bỏ kính, cô thay đổi quá nhiều, phải đến tận khi cô ngồi xuống bên cạnh Chương Nhàn Tịnh, Dụ Phồn mới nhận ra cô là cô bạn cùng bàn thường nói chuyện rất nhỏ nhẹ của Chương Nhàn Tịnh – Kha Đình.

Nửa tiếng trôi qua, căn phòng vốn trống vắng đã chật ních người, còn có hai người không ngồi mà đứng khom lưng bên cạnh chơi xúc xắc, tiếng cười tiếng mắng chửi không ngớt cùng khói thuốc quẩn quanh.

Căn phòng cũng tối tăm nên không có mấy ai để ý Dụ Phồn với Trần Cảnh Thâm ngồi sát nhau cỡ nào, sô pha chật qua nên Dụ Phồn lười biếng khoác cánh tay qua vai Trần Cảnh Thâm ôm hắn, Trần Cảnh Thâm cũng dựa vào cánh tay của bạn trai mình với vẻ tự đắc, nghiêng đầu nói chuyện câu được câu không với Ngô Tư.

Chương Nhàn Tịnh kéo Kha Đình hát [Một người như mùa hạ một người như mùa thu], Chương Nhàn Tịnh đong đầy tình cảm trong câu hát bằng chất giọng ngọt ngào, nhưng Kha Đình thì hát đều đều, hát cả bài chỉ bằng một tông giọng.

Dụ Phồn nhìn bọn họ chơi xúc xắc, nhìn một lúc thì không chịu nổi nữa. Cậu kéo áo Chu Húc: "Mày say rồi đấy à? Như này mà vẫn còn gọi?"

Chu Húc cười nói không sao, lại ngửa đầu nốc rượu.

Tả Khoan kêu "Haiz": "Kệ cậu ta đi, sắp đến ngày đó rồi, cậu ta muốn uống rượu ấy mà."

"Ngày gì?" Dụ Phồn hỏi.

"Kỷ niệm mối tình với người yêu cũ —— Bạn cùng bàn hồi cấp ba của cậu ta ấy, nhớ không?"

"..."

Sao không nhớ cho được, cậu còn từng bắt gặp bọn họ hôn nhau cơ mà.

Vương Lộ An cũng nhớ ra: "Sao lại là người yêu cũ? Tưởng trước bọn mày đã hẹn nhau tốt nghiệp xong sẽ làm lành mà?"

"Xa quá, cô ấy ra nước ngoài, bảo là không có cảm giác an toàn... Ha ha." Chu Húc cười khổ.

"Thế thì có sao? Thế gian này nơi đâu chẳng có cỏ thơm! Mà tao nói này, người anh em, với cái vóc dáng này của mày," Tả Khoan vỗ cơ bắp của cậu ta, "sao phải sợ không tìm được bạn gái!"

Chu Húc nói đùa: "Đâu có tìm được, vừa nghe đến chuyện tao là huấn luyện viên tập thể hình, ai cũng tưởng tao là đồng tính, mà trông tao có giống đồng tính đâu?"

Nghe vậy, "đồng tính thật" vô thức muốn thu cánh tay đang ôm người kia về, nhưng ngón tay vừa cử động đã bị Trần Cảnh Thâm giữ chặt lấy, cuối cùng không rút về được.

Bầu không khí trong phòng dâng cao, có rượu vào mọi người cũng ầm ĩ hơn, rõ ràng đều đã là dân công sở hơn hai mươi tuổi rồi, ấy vậy mà giờ phút này trẻ trâu phách lối không khác nào đám 17, 18.

Dụ Phồn ngồi giữa cả đám nghe bọn họ mắng chửi, cãi cọ, cậu thấy ồn chết đi được, nhưng đồng thời cũng cảm nhận được một sự phấn khởi không nói nên lời.

Về sau gần như ai cũng đã ngà ngà say, trong đó, người say nhất là Chương Nhàn Tịnh ngồi bên cạnh Dụ Phồn.

Lúc chưa say cô gào ầm ĩ đòi đua rượu với những người khác, nhưng say rồi lại mềm mỏng hẳn đi, nói chuyện nghe như làm nũng.

"Chơi không! Vương Lộ An! Làm ván nữa đi, tao chưa say, sao tao lại say được, gái đẹp không biết say rượu là gì!" Chương Nhàn Tịnh ngồi cũng không vững, gào xong lại ngả về phía Dụ Phồn. Dụ Phồn đã sẵn sàng đón cô, nhưng một bàn tay đã kéo Chương Nhàn Tịnh đi trước.

Chương Nhàn Tịnh nằm trên vai Kha Đình, cô ngửi được mùi nước hoa lành lạnh rất nhạt trên người Kha Đình. Cô nheo mắt ngửi, sau đó nghe Kha Đình nói: "Cậu say rồi, đừng uống nữa."

"Tôi chưa say, Đình cưng." Chương Nhàn Tịnh rất thích mùi hương này, cô vươn tay ôm trọn lấy đối phương.

"..."

"Nhưng mà tôi hơi đau đầu." Chương Nhàn Tịnh làm cử chỉ tay, "Hơi hơi, hơi hơi thôi... Cậu ra ngoài hít thở không khí với tôi được không?"

Hẳn nhiên đây không phải lần đầu tiên Kha Đình gặp tình huống này, cô nghiêng đầu, đúng lúc bắt gặp ánh mắt Dụ Phồn nhìn hai người.

Dụ Phồn: "Cần giúp gì không?"

"Không cần." Kha Đình nói, "Nhường đường với, cảm ơn."

"Sao thế?" Cảm nhận được người bên cạnh ngoái đầu theo hai người vừa đi qua, Trần Cảnh Thâm hỏi.

"Không có gì. Cảm giác bạn cùng bàn của Chương Nhàn Tịnh đổi tính rồi thì phải." Dụ Phồn thuận miệng đáp, sau đó cậu lắc ngón tay đang bị nắm lấy, "Bỏ tay ra nào, tôi đi vệ sinh."

"Tôi đi với."

"?" Dụ Phồn khó hiểu, "Đi với làm gì? Hầu hạ tôi đi vệ sinh à?"

Trần Cảnh Thâm yên lặng mấy giây rồi quay đầu nhìn cậu: "Cũng không hẳn là không được."

"..."

Dụ Phồn nghiêng đầu nhìn hắn, con ngươi Trần Cảnh Thâm đen tuyền, sáng ngời trong khoảng không tăm tối. Dụ Phồn nhìn một lúc rồi phải đánh mắt đi vì không chịu nổi nữa, cậu rút tay ra, xoay đầu hắn đi: "Không cần. Đừng có dính người như thế, Trần Cảnh Thâm."

Ra khỏi nhà vệ sinh, Dụ Phồn không vội về. Tối nay WeChat nhận được mấy lời mời kết bạn chưa kịp xem, cậu cúi đầu chấp nhận một lượt, đi về phía ban công ngoài trời thiết kế riêng của KTV này.

Nào ngờ cậu vừa đến gần cửa, bên ngoài bỗng đổ tuyết, những mảnh trắng mỏng tang nhanh chóng phủ đầy trên bàn ghế đã được lau dọn sạch sẽ.

Dụ Phồn ngửa đầu nhìn một lúc, sau đó quay đi chuẩn bị về ——

"Tuyết rơi rồi." Bên ngoài vang lên một giọng nói lạnh lùng bình tĩnh, "Về thôi."

"Khoan... từ từ đã, tôi vẫn chóng mặt mà. Giờ mà về, chắc chắn đám Vương Lộ An sẽ kéo tôi đi uống, tôi mà không uống thì trông hèn lắm, đứng một lúc nữa đi, một lúc nữa thôi mà." Chương Nhàn Tịnh kéo dài giọng.

Dụ Phồn nhíu mày tới cạnh cửa, thò đầu liếc nhìn sang.

Tuyết rơi mịn như bông, Chương Nhàn Tịnh đổ cả người lên người Kha Đình, xem chừng đã say lắm rồi, đầu dựa lệch vào vai cô. Kha Đình dựa lưng vào tường, choàng áo măng tô đang mặc trên người ôm lấy cô.

Dụ Phồn ném điện thoại vào túi, định tiến lên giúp đỡ, song cậu bỗng thấy Chương Nhàn Tịnh ngẩng đầu lên, mái tóc đen tuyệt đẹp bay phấp phới trong không khí.

"Đình cưng." Cô nói, "Chán quá... Bọn mình giết thời gian đi? Giống như hồi trước ấy."

Kha Đình không đáp, Chương Nhàn Tịnh chuếnh choáng men say chậm rãi rướn tới, chạm nhẹ lên môi Kha Đình rồi lại rời ra.

Dụ Phồn ngẩn người. Tửu lượng của Chương Nhàn Tịnh giờ đã thành ra thế này rồi sao?

Cậu vừa chực mở miệng lại thấy Kha Đình nghiêng người về phía trước, hai người tiếp tục hôn nhau, khóe môi Kha Đình mấp máy. Chương Nhàn Tịnh đã say ngất, người mềm nhũn vì nụ hôn, chỉ còn biết ú ớ.

Tuyết rơi tán loạn, Dụ Phồn thu ánh mắt về, yên lặng đóng cửa ban công trong tiếng gào khóc om sòm ở phòng bên cạnh cho hai người.

Dụ Phồn lơ đễnh quay về, vừa đẩy cửa phòng ra, cậu đã nghe Vương Lộ An gào rống: "Nào! Về rồi đây!!"

Tai Dụ Phồn tê rần, cậu cau mày ngẩng đầu, thấy Vương Lộ An và Tả Khoan với khuôn mặt đỏ rẫy vì say xỉn đang xoa tay hầm hè đi về phía cậu.

Trước khi bị kéo đi, Dụ Phồn thoáng nhìn sang Trần Cảnh Thâm ở bên cạnh: "?"

"Tôi nhắn tin bảo cậu lát nữa hẵng về mà không đọc à?" Trần Cảnh Thâm hỏi.

"Không ——" Lúc nãy cậu làm gì có tâm trí mà xem điện thoại???

Trần Cảnh Thâm hơi nhướng mày, tỏ ý thế thì chịu rồi.

Vương Lộ An và Tả Khoan nốc nhiều rượu quá nên giờ chẳng e ngại gì Dụ Phồn nữa, thêm vào đó Dụ Phồn vốn gầy mà cậu cũng không có ý định giãy ra, thế nên bọn họ dễ dàng kéo được cậu tới trước TV.

Tả Khoan vung tay, nói với Cao Thạch ngồi chọn bài trước sân khấu: "Bật!"

Cao Thạch: "Đến đây!"

Dụ Phồn còn chưa kịp hiểu lũ này định làm gì, bài hát đã phát bị tắt ngang, theo sau đó là tiếng đàn ghita và một bài hát mới xuất hiện trên màn hình ——

[Người anh em, ôm cái nào], ca sĩ Bàng Long.

"..."

Dụ Phồn quay đầu định bỏ đi.

Sau đó bị Ngô Tư và Cao Thạch cùng kéo lại.

Vương Lộ An cầm mic, đưa tay kiểu Nhĩ Khang, hát cho cậu nghe bằng cái điệu đầy bi thương: "Người anh em, mày gầy đi rồi, trông mỏi mệt quá! Sóng gió đường đời chẳng khuất lấp được khuôn mặt của tháng năm..."

Tả Khoan bước ra từ phía sau, ôm lấy vai cậu, đồng thanh hát: "Người anh em, mày thay đổi rồi, đã lặng lẽ hơn rồi, hãy nói ra hết những lời trong lòng đi ——"

Dụ Phồn đạp chân giãy giụa, sau đó bị cả bốn người kia đồng tâm hiệp lực ấn về chỗ.

Vương Lộ An: "Người anh em à, tuổi trẻ của chúng ta là đóa hoa ươm mầm từ trong tim, trải qua gió táp mưa sa mới bung nở ——"

"Người anh em à, mày đã từng nói, sau này không sống liều lĩnh nữa." Tả Khoan quay đầu, chỉ bàn tay về phía Trần Cảnh Thâm, "Chỉ muốn làm kẻ ngốc trong tình yêu, chỉ muốn có một mái ấm yên bình ——"

Trần Cảnh Thâm nghiêng đầu, bả vai lại bắt đầu run rẩy.

Dụ Phồn: "..."

Dụ Phồn còn chưa kịp đi nhìn sắc mặt Trần Cảnh Thâm đã bị cả lũ xách lên, Vương Lộ An và Tả Khoan mỗi đứa khoác một cánh tay cậu lên vai mình, Dụ Phồn buộc phải lắc lư theo bọn họ ——

"Người anh em à, ôm cái nào! Nói ra hết những lời trong lòng đi!"

"Nói hết những uất ức của mày bao năm qua, cùng với đổi thay của cuộc bể dâu ——"

Dụ Phồn bị hai người bọn họ lắc lư đau cả đâu, Vương Lộ An và Tả Khoan vừa hát vừa nức nở, nghe thảm thiết hơn cả bài đơn ca [Hội những người thất tình] khi nãy của Chu Húc.

"Người anh em, ôm cái nào! Hãy cứ rơi nước mắt đi!"

"Để cuốn trôi hết đắng cay xót xa —— vùi giấu bao năm qua..."

Dụ Phồn nghiêng đầu, thấy mặt mũi Vương Lộ An và Tả Khoan đã ướt đẫm, mặt hai người đỏ bừng bừng, hát đến nỗi mạch máu trên cổ hằn cả lên.

Bàn tay vừa dồn sức lại thả lỏng, Dụ Phồn bị buộc phải lắc lư theo bọn họ, hai mắt đỏ hoe, cậu nhìn chằm chằm lời bài hát trước mặt, câu nói chìm trong tiếng hát: "Lũ dở hơi này..."

"Người anh em, ôm cái nào! Vì những năm tháng mang vướng bận!"

"Vì cơn sóng mãnh liệt cuồn cuộn trong lòng, vì những tháng năm tuổi trẻ anh em ta sóng vai bước qua ——"

"Để những lời nói đã chôn sâu vỗ về những giọt nước mắt từ thuở nào..."

***

Lời tác giả: Viết hơi nhiều về lời bài hát, nhưng tại hợp với Vương Lộ An và Tả Khoan quá.

Mình không thích viết ngoại truyện, chắc chỉ còn một, hai chương nữa thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip