96: Đó là toàn bộ tình yêu mà một người đã dốc mọi sức lực dành trọn cho cậu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Màn hình LED khổng lồ ở quảng trường vẫn đang chiếu bức ảnh của cặp đôi kia. Khi hình ảnh thay đổi, ánh sáng cũng trở nên lúc mạnh lúc yếu.

Cảnh Từ sững người cầm bó hoa, nhất thời không phản ứng kịp.

Ánh mắt của người khác lướt qua như có như không, Doanh Kiêu hoàn toàn chẳng thèm để ý. Hắn hắng giọng một cái, vươn tay vuốt tóc Cảnh Từ: "Đám người phía trước tản đi gần hết rồi, đi thôi."

"Ồ." Cảnh Từ bước chân theo sát sau hắn một cách máy móc.

Đi được vài bước, ngang qua địa điểm cầu hôn ban nãy, mãi tới khi ánh đèn sáng choang hắt lên mặt, cậu mới hoàn hồn.

"Tại sao anh..." Lỗ tai có chút đỏ lên, cậu lúng túng hỏi: "Sao lại cướp cái này?"

"Em cũng đã chuyển hộ khẩu đến nhà anh rồi, anh cướp hoa cho em thì làm sao?" Doanh Kiêu cúi đầu nhìn cậu, cười đắc ý: "Nói mới nhớ, quan hệ của chúng ta hiện tại thân thiết hơn bọn họ rất nhiều đấy."

Còn thân thiết hơn cả người vừa đính hôn, đó chẳng phải là...

Cảnh Từ mím môi, tim bỗng ngọt ngào như uống phải mật.

Doanh Kiêu không để cậu ôm bó hoa quá lâu, dù sao Cảnh Từ cũng là một nam sinh trưởng thành, thế này trông hơi khó coi. Chỉ giữ lại một cành, số còn lại được đặt trong nhà hàng nơi họ dùng bữa.

Sau khi trở về nhà, Cảnh Từ tìm một chai nước khoáng rỗng rồi đổ đầy nước vào đó. Cậu cắm bông hồng vào và đặt nó trên bàn cà phê trong phòng khách.

Doanh Kiêu vào phòng sách chốc lát, lúc trở ra trong tay có cầm một cuốn album ảnh. Hắn ngồi cạnh Cảnh Từ, lật giở trang đầu tiên: "Muốn bức ảnh nào cứ tùy chọn."

Hai mắt Cảnh Từ sáng lên, vội vàng sáp tới.

Các bức ảnh được sắp xếp theo độ tuổi, trang đầu tiên là ảnh chụp hắn sau khi sinh không lâu.

Bé xíu xiu, làn da không đỏ như những trẻ sơ sinh khác mà có chút hồng hồng. Mặc bộ quần áo sơ sinh màu xanh nhạt, ngoan ngoãn nằm trong nôi, nhắm mắt ngủ say.

Trái tim Cảnh Từ như muốn tan chảy khi nhìn thấy bức ảnh, cậu thích nó đến nỗi vô thức duỗi ngón tay ra chạm vào.

"Em muốn cái này à?" Doanh Kiêu bật cười, rút tấm ảnh ra đưa cho Cảnh Từ rồi lật sang trang tiếp theo.

Doanh Kiêu ở trang thứ hai lớn hơn một chút, hắn đang ngồi trên sofa, cầm một khối xếp gỗ trong tay và nhìn về phía máy ảnh. Cũng không biết ai đã chọc đến hắn, hàng lông mày nhỏ cau có tỏ vẻ bất mãn, đáng yêu không tả nổi.

"Cái này..." Cảnh Từ xấu hổ ngẩng lên nhìn Doanh Kiêu: "Em cũng muốn."

Doanh Kiêu híp mắt, không biết đang suy nghĩ gì, cười đầy ẩn ý: "Được."

Lật từng trang album, Doanh Kiêu cũng đã từ một đứa bé bi bô tập nói lớn thành một cậu nhóc kháu khỉnh.

Các bức ảnh đều đẹp, Cảnh Từ nhìn cái nào cũng thích, hoa cả mắt không biết chọn cái nào. Tham lam muốn cái này muốn cái kia.

"Bé cưng," Doanh Kiêu biếng nhác dựa vào sofa, nhướng mày nhìn Cảnh Từ: "Anh cũng có thể đưa hết cho em..."

Cảnh Từ cẩn thận cầm bức ảnh, hồi hộp chờ đợi câu nói tiếp theo của hắn.

"Em lấy gì đến đổi?"

Cảnh Từ nhớ lại điều kiện trao đổi tối qua, cổ họng bỗng khô khốc.

Doanh Kiêu lúc có lúc không vuốt ve mắt cá chân sạch sẽ trắng nõn của cậu, cười xấu xa, "Nói đi."

"Em..." Cảnh Từ nắm chặt tay, chuẩn bị tâm lý cho mình vô số lần, nhưng cậu vẫn không thể nói ra câu nói đầy sắc tình kia.

"Chính là như vậy." Doanh Kiêu buông cậu ra, giả bộ hào phóng: "Anh sẽ không bắt nạt em, lần này là có điều kiện khác."

Cảnh Từ vui mừng khôn xiết, vội vàng gật đầu.

"Gọi chồng nghe thử xem nào."

Cảnh Từ sững sờ, sau đó mặt cậu nhanh chóng đỏ lên.

"Em xấu hổ cái gì?" Doanh Kiêu dùng tay chống mặt, ung dung nhìn cậu, nói với vẻ đạo mạo: "Hai ta là người trên cùng một hộ khẩu, sao vẫn không quen thế."

Mặc dù những gì Doanh Kiêu nói quả thật không sai, nhưng xưng hô này vẫn quá xấu hổ đối với Cảnh Từ. Cậu thật sự không mở miệng được, ma xui quỷ khiến thấp giọng phản bác lại: "Sổ hộ khẩu... Trong sổ hộ khẩu thì em là em họ của anh."

"Được đấy, Cảnh thần." Doanh Kiêu nhẹ nhàng nghiến răng: "Đã học được cách cãi rồi." Hắn thuận tay cầm cây bút bi trên bàn cà phê, nâng cằm Cảnh Từ lên: "Ép anh dùng thủ đoạn khác hả?"

"Nghĩ anh không thể chạm vào nên không làm gì được em, đúng không?" Doanh Kiêu cười một tiếng, thấp giọng nói nhỏ vào tai cậu hai chữ.

Trong phút chốc mặt Cảnh Từ trở nên cực nóng, quay đầu lắp bắp từ chối: "Không, không được..."

"Gọi hay không gọi?" Doanh Kiêu dùng bút ấn nhẹ lên môi cậu, trên mặt tràn đầy sự lưu manh: "Nếu không, có lẽ trong giây tiếp theo, điều kiện của anh sẽ thay đổi."

Cảnh Từ nghe xong, lập tức cuống quít.

Cậu rất muốn những bức ảnh khắc sâu quỹ tích trưởng thành của Doanh Kiêu, quyết tâm cắn răng, gật đầu bất chấp.

Thế là tối hôm đó, Doanh Kiêu không biết xấu hổ dựa vào những bức ảnh thời thơ ấu của mình, nghe một hơi đã đời.

Ngày hôm sau Doanh Kiêu muốn đưa Cảnh Từ đi chơi. Nghe Hà Chúc nói cách đây không xa có một câu lạc bộ bắn súng. Lần trước ở phòng game arcade, Doanh Kiêu đã nhận ra cậu rất thích loại hình hoạt động kích thích kiểu này, không ngờ Cảnh Từ lại bị ốm.

Bản thân cậu thật ngốc nghếch, vẫn không cảm thấy gì. Tuy nhiên, Doanh Kiêu thấy có điều gì đó không ổn khi cậu liên tục uống nước. Chạm vào trán cậu, còn đo nhiệt độ cơ thể cậu, bấy giờ mới phát hiện ra.

"37,9 độ." Doanh Kiêu đặt nhiệt kế xuống, đứng dậy nói: "Mặc áo khoác vào, anh đưa em đến bệnh viện."

"Không cần đâu." Cảnh Từ trước nay sống khá qua loa, chưa kể cậu chỉ bị sốt nhẹ, cũng không phải là vấn đề lớn.

"Vẫn nên đi khám xem sao." Khi đang nói, Doanh Kiêu đã cấp tốc thu dọn đồ đạc. Hắn vừa mở phần mềm gọi xe vừa dỗ dành: "Ngoan nào, nếu không nhiệt độ tăng lên thì phải làm sao?"

"Thực sự không sao đâu." Cảnh Từ uống một hớp nước, an ủi hắn: "Có lẽ là do trong thời gian này em nghỉ ngơi không tốt, chưa biết chừng ngủ một giấc là sẽ đỡ."

"Cứng đầu thế nhỉ." Doanh Kiêu không làm gì được cậu, suy nghĩ chốc lát rồi giật lấy nước đá trên tay cậu: "Đừng uống cái này, anh đi nấu nước nóng cho em".

Cảnh Từ gật đầu, khi Doanh Kiêu xoay người đi vào phòng bếp, cậu đột nhiên gọi hắn: "Anh..."

"Hả?" Doanh Kiêu ngoái đầu, "Sao thế?"

Cảnh Từ hơi do dự muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn nuốt xuống: "Không sao."

"Có chuyện gì?" Doanh Kiêu bước lại gần cậu, khẽ hỏi: "Còn điều gì khó nói với anh à?"

Cảnh Từ rũ mắt xuống, một lúc sau mới nhỏ giọng nói: "Liệu có phải là mẹ anh không hài lòng với em không?"

Doanh Kiêu ngây ngẩn: "Bé cưng, em đang nghĩ ngợi lung tung gì mỗi ngày vậy?" Hắn bất đắc dĩ ngồi xuống bên cạnh Cảnh Từ: "Em có thành tích tốt, tính cách tốt, bà ấy thích còn không hết ấy chứ."

"Nhưng," Cảnh Từ vẫn lo lắng, cậu liếm đôi môi khô khốc: "Em là nam..."

"Nam thì làm sao?" Doanh Kiêu khịt mũi: "Là anh theo đuổi em trước. Nếu mẹ anh tức giận thì cũng nên giận anh chứ không phải giận em." Hắn xoa đầu Cảnh Từ: "Đừng nghĩ nhiều. Chỉ là một sự trùng hợp thôi. "

Doanh Kiêu biết Cảnh Từ quá coi trọng mối quan hệ của họ nên mới thế này, trái tim mềm nhũn cực kỳ. Trên môi vương nụ cười, hắn cố ý trêu chọc: "Chẳng phải lần trước thầy Lưu nhờ em viết đơn xin vào Đảng à? Không làm được sao, Cảnh thần, đều là người hoạt động Đảng, phong kiến ​​mê tín gì đây?"

Nghe Doanh Kiêu nói kiểu này, Cảnh Từ cũng cảm thấy mình kỳ quái. Cậu ngượng ngùng cười cười, những thứ linh tinh trong đầu cuối cùng cũng tiêu tán hết.

"Vào phòng ngủ nằm một lát đi. Khi nào sôi anh sẽ mang nước cho em."

"Ừ."

Cảnh Từ không muốn ngủ, nhưng cậu phát sốt, đầu óc mê man quay cuồng. Hơn nữa quãng thời gian trước làm việc quá sức, cơ thể còn hơi yếu, vừa chạm vào gối đã ngủ ngay.

Sau đó, cậu lại nằm mơ.

Nói là mơ nhưng thực ra giống như đang xem phim hơn, chỉ là ý thức vẫn luôn không tỉnh lại được.

Vào tháng thứ sáu sau khi cậu bị khóa trong không gian hệ thống, khi Kiều An Ngạn hết lần này đến lần khác bắt chước cậu nhằm tiếp cận Doanh Kiêu, Doanh Kiêu cuối cùng đã tìm ra manh mối.

So với giấc mộng trước đó, hắn đã gầy đi rất nhiều, đường nét trên gương mặt trở nên sắc bén hơn, đôi mắt đen kịt không có ánh sáng. Khí chất toàn thân bị đè nén tới cực điểm, dường như chỉ cần chạm nhẹ là sẽ nổ tung.

Mà Kiều An Ngạn là cái kẻ không biết sống chết kia.

Cảnh Từ chưa bao giờ thấy mặt này của Doanh Kiêu: tàn nhẫn và máu lạnh, như thể Kiều An Ngạn, người đang khóc và cầu xin tha thứ trước mặt hắn, không phải một con người, mà là gia súc như gà vịt có thể tùy tiện giết chết.

Song cậu không cảm thấy sợ hãi, chỉ cảm thấy đau lòng.

Kiều An Ngạn nhu nhược hèn nhát, làm sao có thể chịu được sự tra tấn này của Doanh Kiêu, không mất nhiều thời gian để y tiết lộ mọi chuyện ——

"Không phải do tôi làm... Là, là cái hệ thống kia! Nó nói chỉ cần tôi biến mọi thứ thuộc về Cảnh Từ thành của mình là tôi có thể thay thế cậu ta, trở thành nhân vật chính của thế giới này."

"Hiện tại... Hiện tại chỉ còn thiếu tình cảm của anh."

"Bởi vì, bởi vì anh là nhân vật chính còn lại."

... ... ...

Thành công là Kiều An Ngạn, thất bại cũng là Kiều An Ngạn.

Hệ thống cần phải dựa vào việc thăng cấp của Kiều An Ngạn nhằm thu thập năng lượng để tăng cường sức mạnh cho chính mình, vì vậy đã cố ý chọn một người có đầu óc đơn giản và dễ điều khiển. Lại không ngờ rằng, cuối cùng cũng vì đặc điểm này mà y dễ dàng tiết lộ bí mật về sự tồn tại của nó.

Nó không thể làm gì Doanh Kiêu, chỉ có hai nhân vật chính trên thế giới. Một người biến mất thì không sao, nhưng nếu cả hai cùng chết, cả thế giới sẽ sụp đổ nhanh chóng. Và với tư cách là kẻ đầu têu sự hủy diệt của thế giới, nó sẽ bị xử lý format lại.

Vì vậy, lần này Cảnh Từ cuối cùng đã biết lai lịch thực sự của mình.

Cậu không xuyên sách, cậu vốn là người thuộc thế giới này.

Chính Doanh Kiêu đã đe dọa tự sát, trong tình huống cái chết của cậu là không thể cứu vãn, hắn buộc hệ thống phải gửi cậu đến một thế giới khác.

Hệ thống đã hứa với Doanh Kiêu rằng, chỉ cần linh hồn của cậu được nuôi dưỡng tốt là sẽ tự động trở về.

Vì vậy Doanh Kiêu đã dựa vào hy vọng hư vô mờ mịt đó, ngày ngày chờ mong...

Cảnh Từ cảm thấy trong lòng chua xót, bỗng nhiên choàng tỉnh.

Đập vào mắt là một chiếc cốc được thiết kế đơn giản trên bàn cạnh giường, cậu đưa tay chạm vào nó, thân cốc thật ấm áp.

Cảnh Từ đứng dậy, cầm chiếc cốc trong tay, đôi mắt dần đỏ hoe.

Cậu luôn cho rằng, mình nằm trong thùng rác giữa trời đông lạnh giá là hành động vứt bỏ tàn nhẫn nhất trên đời. Nhưng đến bây giờ cậu mới hiểu được, đó là toàn bộ tình yêu mà một người đã dốc mọi sức lực dành trọn cho cậu.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip