21.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hermonie nhìn ảnh chụp trên tờ nhật báo tiên trí đã bị vò nhăm nhúm, biểu tình ngày càng nghiêm trọng.

Ảnh chụp hai người đang ôm hôn nhau bên bờ biển. Toàn bộ giới pháp thuật đều biết hai người ấy là ai.

Là Cứu thế chủ và Draco Malfoy.

"Mione..." Ron không biết nên hình dung cảm xúc của mình hiện tại như thế nào. Quá quỷ dị. Harry hôn Draco Malfoy! Anh thậm chí còn không để ý được trọng điểm vấn đề này nằm ở chỗ khác.

Hermonie có huyết thống Muggle. Cô biết nam nam hôn nhau cũng là chuyện bình thường. Nhưng cô cũng không khá hơn Ron là bao. Chẳng lẽ Harry với Draco yêu nhau à?

Hermonie quay đầu nhìn Harry trên giường bệnh. Mà Harry như cảm nhận được, cũng nhìn về phía cô.

"Tình hình bên ngoài sao rồi?" Hermonie lo lắng hỏi Ron.

"Các bô lão đều đang phát điển lên rồi..." Thanh âm Ron ngày càng nhỏ, vì Harry đã bắt đầu có phản ứng. Nhiều ngày qua, đây là lần đầu tiên gã phản ứng mạnh như vậy.

"Có chuyện gì thế?" Harry hỏi.

"Tớ phải hỏi bồ mới đúng. Harry, bồ với Malfoy là sao hả?"

Harry chậm chạp ngồi dậy. Gã nhìn chằm chằm tờ báo trong tay cô, hình như đã thấy tên Malfoy trên đó, "Đưa tớ."

"Cậu phải nói trước đã." Hermonie cực kì bất đắc dĩ. Sao quan hệ của Harry và Malfoy lại phát triển theo hướng này, lại còn bị phát hiện nữa.

"Đưa tớ." Harry chỉ máy móc lặp lại.

Hermonie cùng gã giằng co một hồi. Cô thở mạnh, ném báo lên giường Harry. "Cậu thiếu tớ rất nhiều lời giải thích."

Harry cầm báo lên, khi thấy ảnh chụp, tay gã bắt đầu run rẩy: "Đây là... Báo hôm trước."

Hermonie không biết tại sao Harry lại quan tâm vấn đề thời gian trên báo: "Hôm trước hay hôm nay quan trọng gì? Bồ đọc nội dung chưa? Cứu thế chủ cùng tử thần thực tử ôm hôn bên bờ biển. Cậu có biết chuyện lớn thế nào không?"

"Hôm trước... Anh vội đi tìm người báo tin nên chưa chú ý cái này." Ron nói, "Mione, anh nghĩ người ấy với người cung cấp thông tin cho Nhật báo tiên tri là cùng một người."

Hermonie hơi sửng sốt. Cô không kịp hỏi hai việc này có liên quan gì đến nhau thì thấy Harry bước xuống giường.

"Bồ muốn đi đâu?"

"London."

Harry trở lại căn phòng khi gã cùng Draco còn ở cùng nhau. Cửa vẫn đang mở, đó là vì lần Pansy quay về lấy đũa phép cho Draco. Không thấy Cún Yêu và Tiểu Bánh Kem, có lẽ là đói quá nên ra ngoài tìm đồ ăn rồi.

Nhưng Harry cũng không rảnh để ý mấy cái này. Gã cầm đũa phép, lập tức tốc biến về London.

Hermonie và Ron theo sát Harry, nhưng đến khi vào phòng thì Harry đã biến mất. Cả hai nhìn toàn cảnh căn phòng, tâm tình hai người với Pansy khi quay trở lại chẳng khác nhau là bao. Nơi này nhìn tốt đẹp như vậy... Có lẽ bọn họ thực sự đã yêu.

Lúc Hermonie và Ron đến Bộ pháp thuật, Harry đang giằng co cùng bộ trưởng.

"Rút lại lệnh săn giết ngay lập tức." Tay nắm đũa phép của Harry pháp run lên.

"Không rút được. Thông cáo đã phát. Đây là biện pháp duy nhất."

"Anh không thể phát cái thông cáo vớ vẩn ấy!" Đũa phép của Harry hướng về phía trước.

"Harry!" Hermonie và Ron vừa chạy vào văn phòng đã hết hồn với một màn trước mắt. Cô sợ hãi, "Cậu làm gì đó??"

"Chỉ có cách này thôi, dù cậu không muốn cũng phải làm." Sa khắc (không biết tên dịch ra là gì á T.T) cứng rắn nói. Ông không quản được chân tướng mọi việc, nhưng nhất thiết vẫn phải giữ danh dự của Bộ, giữ danh dự của Thần sáng, giữ danh dự của cả Cứu Thế Chủ.

Hôm qua, không biết từ đâu lan ra tin Malfoy vượt ngục và Potter nảy sinh quan hệ. Nhất thời, giới pháp thuật như nổ tung. Tất cả đều biết chuyện riêng cả Cứu thế chủ và Tử thần thực tử.

Tốc độ lan truyền tin tức khiến Sa Khắc phải lập tức có quyết sách. Một bên là trụ cột tinh thần của giới pháp thuật, bên còn lại là Tử thần thực tử tội ác tày trời. Lựa chọn thế nào, không cần nghĩ cũng đoán ra được.

Vì thế, bộ pháp thuật phát thông cáo: Khi bị giam trong Azkaban, Malfoy lợi dụng sự đồng cảm của Cứu thế chủ để vượt ngục. Trong quá trình đuổi bắt, Malfoy không muốn quay lại nơi ngục tù nên đã ranh ma hạ tình dược cho cứu thế chủ...

Ngay sau đó, Sa Khắc hạ lệnh săn giết Malfoy, dùng mọi cách bắt Malfoy lại, nếu có phản kháng thì được phép dùng biện pháp mạnh.

Đồng thời, họ thông cáo với toàn bộ giới pháp thuật, đây là ý của Harry. Sau khi tỉnh táo lại, Harry biết được chân tướng nên muốn sửa lại cho đúng.

Hơn nữa, sau hàng loạt thao tác này, đến hôm nay những gì bộ pháp thuật làm mới bắt đầu thất kết quả. So với cách nói 2 ngày trước thì cái danh cứu thế chủ khiến mọi người tin tưởng hơn nhiều.

Vì thế, họ bắt đầu cảm thông với cứu thế chủ, nhục mạ, khinh thường Malfoy tham sống sợ chết.

Harry không còn đủ lý trí để suy nghĩ. Lúc biết những chuyện này, gã chỉ muốn giết chết ông già kia. Nhưng lúc chuẩn bị điều khiển đũa phép. Harry đã bị Hermonie tước đoạt vũ khí.

"Tất cả bình tĩnh!" Ron chạy tới ôm chặt lấy Harry. Nhưng gã không thể bình tĩnh được. Hai người vật nhau như Muggle. Ron không thể không phản kháng. Harry bị điên rồi. Dường như gã cũng không biết chính mình đang làm gì, mỗi một nắm đấm ra đều thực tàn nhẫn.

Hermonie bị cảnh tượng trước mắt làm cho hốt hoảng. Cô lắc đầu thống khổ, sau đó ngất đi.

Pansy vẫn luôn ở Birmingham. Không biết mấy hôm nay chuyện ở giới pháp thuật đã tiến triển đến cái dạng gì rồi.

Mỗi ngày, cô đều phải gọi bác sĩ đến truyền dịch cho Draco để duy trì sự sống. Đôi khi, Pansy còn nghĩ hay là mình đi tìm Potter? Vì cô thực sự không còn cách nào khác.

Có lẽ nên chữa khỏi mắt cho Draco trước đã? Pansy nghĩ. Có lẽ như vậy sẽ giúp cậu dễ chịu hơn chút. Nghĩ vậy, cô về nhà cũ một chuyến để tìm tài liệu về ma dược.

Cửa nhà bị kẹt mấy tờ báo. Xem ra chuyện lớn ở giới pháp thuật không ai cản nổi, báo chí đã rùm beng hết cả rồi.

Pansy vốn cũng chẳng để ý, nhưng lúc rút đống báo ra thì thấy ảnh Draco và Potter...

Cô vội chạy về Birmingham, bắt đầu dọn đồ: "Draco, chúng ta phải rời đi thôi, ra nước ngoài. Đi ngay lập tức. Potter muốn giết cậu!"

Đầu óc cô loạn thành một đống, không chú ý tới khi Draco nghe thấy câu nói cuối cùng đột nhiên lại có phản ứng.

"Hắn muốn giết tớ?" 

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip