Khong Duoc Ngap Nghe He Thong Xinh Dep Chuong 19 Banh Sung Bo Nhan Kem Trung Sieu Cap

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Edit - Beta: Lune

Chẳng bao lâu sau, Bùi Thanh Nguyên dắt tay một cậu bé đáng yêu mặc đồng phục mẫu giáo quay về. Cậu bé vừa vào cửa hàng đã lễ phép chào Hà Thế Văn: "Cháu chào chú Hà."

Hà Thế Văn còn treo tấm bảng tạm nghỉ ngoài cửa để Bùi Thanh Nguyên cùng thợ làm bánh bận rộn cả buổi sáng có thể ăn một bữa trưa ngon lành rồi nghỉ ngơi một lúc.

Bấy giờ trông thấy em trai mà Bùi Thanh Nguyên đón về, ông lập tức nhiệt tình kéo ghế ra: "Chào cháu, mau qua đây ngồi, cũng không chênh với Tinh Tinh nhà chú mấy, có thể làm bạn cùng chơi..."

Cô nhóc Tinh Tinh cuối cùng cũng dừng động tác hoạt bát lại, rời mắt sang người bạn mới quen của mình, bé nghiêng đầu suy nghĩ gì đó rồi bỗng nở nụ cười tươi rói: "Chào em trai nha, em trai đáng yêu quá, chị là Tinh Tinh."

Không biết vì sao, cậu bé đang nhìn chằm chằm căn phòng chứa đầy bánh ngọt với ánh mắt sáng rực đột nhiên cứng đờ. Bùi Thanh Nguyên đứng bên cạnh thấy vậy, trong mắt lại ánh lên ý cười.

Tuy không biết AI có tuổi hay không, nhưng cậu cảm thấy hệ thống thể hiện trình độ thông minh nên sẽ không khác với bản thân lắm, ít nhất sẽ không giống một đứa trẻ con.

Chẳng ngờ sau khi phải gọi học sinh Tiểu học là anh trai một cách bất đắc dĩ, giờ cậu lại trở thành em trai của bạn nhỏ đang học mẫu giáo.

Quý Đồng như thể bị sét đánh.

Cậu siết chặt nắm tay, giọng nghiêm túc: "Tinh Tinh mấy tuổi vậy?"

"Chị năm tuổi rồi." Hà Tinh Tinh kiêu ngạo trả lời: "Đang học lớp Chồi!"

Ký chủ còn chưa có điểm trưởng thành nên Quý Đồng thoạt nhìn chỉ tầm ba tuổi, là hình dáng con người cơ bản nhất, nhỏ hơn nữa sẽ không tiện ra ngoài.

Nhưng để bảo vệ tôn nghiêm của mình, Quý Đồng vẫn ngẩng cao đầu nói: "Anh năm tuổi rưỡi, lớp Lá nhé em gái Tinh Tinh."

Cậu còn cố tình nhấn mạnh mấy chữ cuối.

"Thế à, được rồi." Hà Tinh Tinh không nghi ngờ gì, buồn bã thở dài: "Tinh Tinh lại thành nhỏ nhất rồi."

Quý Đồng thừa thắng xông lên: "Cho nên Tinh Tinh phải gọi anh là anh."

Hà Tinh Tinh nghe lời gật đầu: "Biết rồi, anh Tiểu Tiểu Bùi."

Papa gọi anh đẹp trai là Tiểu Bùi, vậy em trai của anh Tiểu Bùi dĩ nhiên phải là Tiểu Tiểu Bùi rồi.

Quý Đồng: ...

Cậu hình như đã bảo vệ được tôn nghiêm của mình, mà hình như lại không.

Mấy người lớn đứng bên cạnh nhìn hai đứa nhỏ so tuổi với nhau đều bật cười. Hà Thế Văn đương nhiên không tin Quý Đồng nhìn thấp hơn con gái mình lại năm tuổi, ông không nhịn được mà trêu chọc: "Tiểu Bùi, em trai cháu nhỏ thế đã học lớp Lá rồi, giỏi quá."

"Vâng ạ." Bùi Thanh Nguyên mở hộp thức ăn ngoài giúp cậu, bình tĩnh nói dối cho hệ thống nhà mình: "Em ấy là thiên tài nhí."

Trước câu nói khẳng định của ký chủ, Quý Đồng lập tức rũ sạch cảm xúc uể oải ban nãy, hài lòng ngồi xuống bàn cơm, sóng vai với Tinh Tinh.

Quả nhiên ngay cả ký chủ cũng thấy cậu là hệ thống mới thiên tài.

Bữa trưa này rất thịnh soạn, Hà Thế Văn gọi rất nhiều món để ăn mừng doanh thu hôm nay tăng vọt. Ngẫm thấy công lao này thuộc về ký chủ, mà cậu lại là người đầu tiên phát hiện ra tiệm bánh này, nên Quý Đồng quyết định yên tâm mà ăn cho đã đời.

Sức ăn của cậu bị thân thể hạn chế nên sẽ không quá khoa trương, nhóm người lớn nhìn vào thấy rất bình thường, nhưng trong mắt nhiều bạn nhỏ không thích ăn cơm thì cậu quả thực quá siêu.

Hà Tinh Tinh bên cạnh thỉnh thoảng lại quay đầu nhìn Quý Đồng đang tập trung ăn cơm, vẻ mặt tỏ ra kinh ngạc. Sau đó vì thấy Quý Đồng ăn ngon quá nên cô nhóc cũng thèm ăn theo.

Thế là Quý Đồng gắp món gì, cô nhóc cũng gắp món ấy, như thể món nào cậu chọn cũng ngon hơn bình thường. Cuối cùng so với mọi khi thì nay cô nhóc ăn nhiều hơn, Hà Thế Văn thấy vậy cũng ngạc nhiên vô cùng.

Sau bữa ăn, Bùi Thanh Nguyên lấy một phần bánh sừng bò nhân kem trứng trong tủ kính mà Quý Đồng lặp đi lặp lại nhiều lần nhất vào buổi sáng, đưa cho cậu coi như món tráng miệng.

Hà Tinh Tinh ăn đến mức bụng tròn vo vẫn cố nhìn xem anh Tiểu Tiểu Bùi ăn cái gì.

Chiếc bánh sừng bò to bằng nửa khuôn mặt của một bạn nhỏ. Anh Tiểu Tiểu Bùi cầm sừng nhọn hai đầu rồi cắn phần bánh xốp giòn ở giữa với vẻ mặt thành kính, nhân kem trứng mềm sánh lập tức chảy xuống. Anh Tiểu Tiểu Bùi cười cong mắt, thỏa mãn cực kỳ. Anh Tiểu Bùi bên cạnh còn lấy khăn giấy cẩn thận lau vụn bánh ở khóe miệng anh Tiểu Tiểu Bùi nữa.

Hà Tinh Tinh nhìn mà ngây người.

Cô nhóc nuốt ực một cái, không quan tâm đến cái bụng sắp quá tải của mình nữa, gọi Hà Thế Văn đầy khát vọng: "Papa! Con cũng muốn ăn!!"

"Tách". Cảnh tượng này được thợ làm bánh chụp lại bằng điện thoại.

Lúc nhìn Quý Đồng ăn, lần đầu tiên ông cảm thấy bánh mình làm ra lại có thể ăn ngon đến vậy, trong lòng vô cùng vui vẻ nên không nhịn được mà lấy điện thoại ra chụp lại.

Giữa bức ảnh là cậu bé đang ăn chiếc bánh sừng bò nhân kem trứng vừa nghiêm túc lại vừa thỏa mãn, ánh mắt chăm chú của cậu khiến người ta có cảm giác được ăn là điều hạnh phúc nhất trên đời.

Bên trái là bé gái ngơ ngác nhìn cậu bằng ánh mắt chứa đầy khát vọng hết sức sinh động. Bên phải là góc nghiêng của thiếu niên, đang dịu dàng lau vụn bánh dính trên mặt cậu bé.

Hà Thế Văn nhìn màn hình điện thoại mà thợ làm bánh đưa qua, cũng lập tức thấy hạnh phúc lây từ bức ảnh. Ông nhìn chăm chú rồi cười ngây ngô hồi lâu, lúc sau ông chợt nghĩ đến điều gì.

"Tiểu Bùi, Tiểu Tiểu Bùi, chú có thể in bức ảnh này ra treo trong cửa hàng được không? Chú muốn lưu làm kỷ niệm."

Bùi Thanh Nguyên không có ý kiến gì, hắn quay sang nhìn Quý Đồng, Quý Đồng lập tức gật đầu, cậu cũng rất thích bức ảnh này.

Tác phong của Hà Thế Văn trong việc in ấn thứ gì đó lúc nào cũng cực kỳ nhanh chóng và dứt khoát. Ông hào hứng nói với Quý Đồng một câu "Sau này cháu muốn ăn gì có thể đến bất cứ lúc nào" rồi chạy sang cửa hàng in ấn bên cạnh.

Ông treo rất nhiều ảnh của vợ con trong tiệm bánh ấm áp này vốn dĩ không phải vì kinh doanh, mà là muốn thu thập từng ký ức quý giá.

Khi tiệm bánh mở cửa trở lại vào buổi chiều, Bùi Thanh Nguyên đi "gửi" em trai đến lớp ủy thác quản lý. Hà Thế Văn cẩn thận treo bức ảnh mới được đóng khung lên bức tường sau quầy thu ngân, để bất cứ khách hàng nào khi bước vào cũng có thể trông thấy.

No nê thỏa thích xong, Quý Đồng cuối cùng cũng không đuổi theo ký chủ báo tên món ăn nữa. Cậu đi đôi giày cao su màu vàng sáng, ngoan ngoãn ở trong vườn hoa phấn đấu trở thành một AI yêu lao động, còn chú bướm vờn quanh cậu đang khẽ vỗ đôi cánh trắng muốt của mình.

Không lâu sau đó, Bùi Thanh Nguyên đang rất bận rộn thế mà lại chủ động nói chuyện với cậu.

"Bánh sừng bò bán hết rồi." Trong giọng nói của Bùi Thanh Nguyên lộ ra sự kinh ngạc.

Sức cuốn hút từ bức ảnh Quý Đồng ăn bánh sừng bò hoàn toàn vượt ngoài dự đoán của tất cả mọi người. Cả một buổi chiều, gần như mỗi vị khách bước vào tiệm bánh đều mua bánh sừng bò nếm thử sau khi trông thấy bức ảnh này. Khách đến sau nghe nói đã bán hết còn kiên nhẫn đứng chờ.

Hà Thế Văn và thợ làm bánh ngạc nhiên hồi lâu xong mới vội vàng dừng hết các loại bánh khác lại, dồn toàn lực vào làm bánh sừng bò nhân kem trứng.

Đây là lần đầu tiên khách ở tiệm bánh Tinh Nguyệt lại phải xếp hàng dài thế này. Đoàn người xếp hàng trên vỉa hè bên ngoài, có người đi đường đi qua tò mò hỏi thăm, nghe bảo tiệm này có một loại bánh ngon lắm nên cũng gia nhập vào đội ngũ xếp hàng, khiến đội ngũ ngày càng dài thêm.

Nhóc người máy giơ cái xẻng trố mắt nhìn.

Lần đầu tiên cậu cảm thấy mình hơi tách biệt với loài người ngày nay.

Quý Đồng ngây ra hồi lâu, nhưng thấy nhóm người lạ nhìn chằm chằm vào bức ảnh của mình rồi tỏ ra thèm bánh sừng bò, trong lòng vẫn cảm thấy có chút đắc ý.

Cậu quay lại cảnh người người nhốn nháo trong tiệm bánh, gửi cho người bạn hệ thống loài người duy nhất của mình, hơn nữa còn đặt tên cho cảnh tượng hoành tráng này.

[Hệ thống 0587 chia sẻ một video.]

[Hệ thống 0587: <Video ghi lại cảnh AI đã dấy lên cơn bão bánh sừng bò giữa loài người đầy chân thực.>

Phương Hạo lập tức nhắn lại, cũng phát biểu ý kiến của mình.

[Hệ thống 0499: ...]

[Hệ thống 0499: Sao dáng vẻ con người của anh trẻ con thế?]

Quý Đồng coi như không thấy lời lẽ công kích đến từ học sinh Tiểu học Long Ngạo Thiên.

[Hệ thống 0587: Có thể hơi trẻ con với học sinh Tiểu học nhưng lại phù hợp với sinh viên Đại học.]

[Hệ thống 0587: Ăn bánh sừng bò không? /Vui vẻ]

Long Ngạo Thiên khinh thường ăn bánh sừng bò, khịt mũi với cậu.

Chẳng qua Quý Đồng không ngờ câu mỉa mai mà mình thuận miệng nói ra sau này lại trở thành câu được giới trẻ nói nhiều nhất trong khoảng thời gian tiếp theo.

Bánh sừng bò nhân kem trứng siêu cấp, món bánh nghe cái tên thôi đã thấy hấp dẫn nhanh chóng nổi tiếng.

Rất nhiều người mua bánh sừng bò xong đều bắt chước nét mặt và tư thế của Quý Đồng trong bức ảnh kia rồi chụp lại, đăng lên mạng. Những bài quảng cáo tự phát dần bùng nổ thành phong trào, tiệm bánh Tinh Nguyệt bởi vậy mà ngày nào cũng có cả đoàn khách dài xếp hàng ngoài cửa.

Lần này Hà Thế Văn bận rộn đến mức làm không xuể, bèn vội vàng tuyển thêm hai người nữa vào làm toàn thời gian, cuối tuần vẫn cần Bùi Thanh Nguyên đến.

Xét thấy hiệu quả bất ngờ mà bức ảnh mang lại, người hiểu lý lẽ như Hà Thế Văn kiên quyết dúi cho Bùi Thanh Nguyên một khoản tiền, nói là tiền quảng cáo của Quý Đồng. Tiền thuê nhà mà cả hai còn đang lo trước đó lập tức được giải quyết.

Tuy nhiên, Bùi Thanh Nguyên không vì thế mà nghỉ công việc làm thêm này, hắn thích nơi đây, vừa thoải mái lại vừa ấm áp. 

Nghỉ giữa giờ, khi nghe các bạn xung quanh tò mò bàn tán về món bánh sừng bò của tiệm bánh Tinh Nguyệt, trong lòng hắn luôn có cảm giác kỳ diệu.

Bạn nhỏ trong bức ảnh kia là một bí mật mà cả thế giới này chỉ có mình hắn biết.

Đến tuần thứ hai hắn làm thêm, dưới ảnh hưởng của Quý Đồng, đội viên trong đội bóng rổ có đam mê kiếm tìm những món ăn ngon là người đầu tiên phát hiện ra mối quan hệ giữa hai anh em Bùi Thanh Nguyên và tiệm bánh này, lập tức kinh ngạc cảm thán không thôi.

Mấy cậu học sinh cấp ba cao to cũng không nhờ quan hệ đi cửa sau mà đều đến xếp hàng đàng hoàng, thỉnh thoảng lại nhìn chằm chằm vào bức ảnh đáng yêu trên tường rồi nở nụ cười ngây ngô bị chinh phục.

Cuối cùng cũng đến lượt bọn họ, ai nấy đều thèm đến mức không nhịn nổi nữa. Vì vậy, ngay sau khi nhận được bánh sừng bò, bọn họ lập tức vào việc, còn nhờ Bùi Thanh Nguyên chụp ảnh lưu niệm giúp mình.

Trong ống kính trên tay Bùi Thanh Nguyên, nhóm học sinh cấp ba tràn đầy sức sống đứng thành một hàng rồi bắt chước động tác của Quý Đồng trong bức ảnh sau lưng, háo hức cắn chiếc bánh sừng bò.

Sau đó cả nhóm đều bị nhân kem trứng nóng hổi bên trong làm bỏng đến nhe răng trợn mắt.

Những vị khách khác đang đứng chờ bên trong lập tức bật cười đầy thiện ý, tiếng cười vang ồn ã trong không khí. Người phụ nữ xinh đẹp vừa bước xuống từ chiếc xe sang ở cửa bị bất ngờ, giật nảy mình.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip