Chương 25: Gia đình hạnh phúc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Edit - Beta: Lune

Món quà được chuẩn bị kỹ càng cuối cùng cũng tặng xong, thừa dịp ký chủ còn đang ngẩn người, Quý Đồng lén lút nhét một miếng bánh kem nho nhỏ vào miệng để tự thưởng cho mình.

Đây là một trăm loài hoa thứ thiệt do chính tay cậu trồng xuống sau khi liệt kê danh mục đó.

Nhưng lúc nhìn cảnh tượng hoành tráng sau khi hoàn thành tác phẩm, Quý Đồng luôn cảm thấy chỉ có mình mình được chiêm ngưỡng thì quá lãng phí, mà ký chủ bây giờ lại chưa vào không gian ý thức được nên chỉ có thể chụp ảnh lại cho hắn xem.

Sợ ký chủ không biết hết tên các loài hoa trong đây, Quý Đồng phồng má duỗi ngón tay ra giới thiệu: "Đây là hoa diên vĩ vàng, đây là hoa dành dành, đây là hoa hồng... còn đây là hoa bào đồng."

Trong không gian ý thức muốn làm gì cũng được, cậu không chỉ bất chấp thời kỳ ra hoa khác nhau mà ngay cả thân gỗ như hoa bào đồng cũng biến thành thân thảo, để chúng có thể nở hoa quanh năm làm nơi cho bướm đậu.

Còn về nguồn gốc của con bướm, Quý Đồng tạm thời chưa nói với ký chủ.

Lỡ đâu ký chủ nghe xong thấy xấu hổ quá làm con bướm biến mất thì sao?

Thế thì chẳng phải cậu phí công trồng nhiều hoa như thế à!

Quý Đồng lải nhải kể tên hoa xong, Bùi Thanh Nguyên nghe xong cũng không thấy phiền mà còn hỏi cậu: "Chúng đều ở trong trái tim anh à?"

Ý thức với trái tim cũng không khác nhau nhiều lắm.

Quý Đồng gật đầu, còn cố ý nhấn mạnh: "Là tự tay em trồng đó!"

Cậu là một AI rất yêu lao động.

Sau đó cậu thấy ký chủ im lặng hồi lâu mới nói: "Anh chưa từng nhìn thấy nhiều hoa như vậy, từng bông hoa đều rất đẹp."

Nhận được lời khen ngợi như mong muốn, Quý Đồng vui vẻ cắn thêm một miếng bánh ngọt, đang muốn nhìn xem trong trái tim ký chủ có thêm con bướm thứ hai bay ra hay không thì chợt nghe thấy giọng nói nghiêm túc của ký chủ.

"Anh sẽ nỗ lực trưởng thành."

Trong khi nói, Bùi Thanh Nguyên cẩn thận cất bức ảnh đi như thể đang cầm một bảo vật vô giá.

Thấy ký chủ quyết tâm như vậy, Quý Đồng cảm động lắm.

Cậu sẽ sớm trở thành một người đàn ông đẹp trai có thể sánh ngang với học sinh Tiểu học Phương Hạo!

Nói đến trưởng thành, lúc mọi người ngồi ăn cơm cùng nhau, ký chủ gắp thức ăn cho cậu, nhiệm vụ chính đầu tiên đã thông báo hoàn thành, đã có thể chọn phần thưởng, nhưng khi ấy đang bận ăn mừng sinh nhật ký chủ nên không để ý đến chuyện nhiệm vụ được.

Giờ trong nhà chỉ còn hai người họ, Quý Đồng lập tức nhắc nhở: "Nhuyễn Nhuyễn, có thể chọn phần thưởng nhiệm vụ rồi."

Sau khi ký chủ hoàn thành nhiệm vụ, có thể chọn một trong ba phần thưởng ngẫu nhiên.

Tuy nói là phần thưởng ngẫu nhiên, nhưng làm hệ thống cậu vẫn có thể thao túng trong phạm vi nhất định.

Đây là mánh khóe Quý Đồng nghe được từ chỗ Phương Hạo.

Nghe nói thẩm mỹ của Phương Hạo với ký chủ của cậu ta hơi bất đồng. Ký chủ Long Ngạo Thiên thích màu đen ra vẻ ngầu lòi bí hiểm, còn hệ thống Long Ngạo Thiên lại thích vàng kim rực rỡ chói mắt, để uốn nắn lại thẩm mỹ của ký chủ nên Phương Hạo đã lén sắp đặt toàn bộ phần thưởng vật chất có thể xuất hiện thành màu vàng trước khi phát thưởng.

Đối với chuyện này, Quý Đồng chỉ có thể nói: Đúng là học sinh Tiểu học.

Cậu không thèm làm mấy chuyện ấu trĩ như vậy đâu.

Cậu chỉ muốn thêm chút niềm vui nho nhỏ vào cuộc sống nhàm chán của ký chủ suốt ngày mê mệt với việc học và làm thêm thôi.

Sau khi đã quen với nó, Bùi Thanh Nguyên nhìn thấy một chuỗi văn bản xuất hiện giữa màn hình cho biết nó đang quay ngẫu nhiên, ngoài ra còn có thêm hiệu ứng pháo hoa, chẳng hiểu sao lại có cảm giác như đang rút thăm xổ số ở siêu thị.

Quý Đồng ngồi bên cạnh, nhìn màn hình giả lập đầy phấn khởi.

[Phần thưởng ngẫu nhiên hoàn tất.]

[A. Đọc suy nghĩ của nhân vật chỉ định trong vòng một ngày.]

[B. Con mèo trắng có hình trái tim trên mông.]

[C. 50 nghìn tệ.]

[Mời ký chủ chọn một trong số phần thưởng trên, chọn xong sẽ không thể thay đổi.]

Xem hết ba mục kia, nụ cười của Quý Đồng lập tức cứng đờ.

... Tại sao phần thưởng ngẫu nhiên của ký chủ lại hữu dụng như vậy? 

Phương Hạo rõ ràng đã nói hệ thống này sẽ ngẫu nhiên tạo ra một vài phần thưởng kỳ lạ và vô dụng như "Tóc mái đẹp trai không bao giờ bị gió thổi bay", "Lúc đánh nhau không bao giờ bị rơi mũ che mất mặt". Thế nên Quý Đồng đã nảy ra ý tưởng, quyết định nhét một con mèo có hình trái tim trên mông vào trong, hi vọng mỗi khi mệt mỏi ký chủ có thể nhìn vào mông con mèo để giảm bớt áp lực học hành.

Ai ngờ hai phần thưởng ngẫu nhiên khác của ký chủ đều nghiêm túc và hữu dụng như vậy, làm cho phần thưởng cái mông có hình trái tim kia trông chẳng hợp nhau chút nào.

Bùi Thanh Nguyên hiển nhiên cũng bị phần thưởng ở giữa làm cho đứng hình, hắn nhìn đi nhìn lại mấy lần, vẻ mặt lộ rõ kinh ngạc.

"Lựa chọn B không bị lỗi gì đấy chứ?" Hắn rất lý trí lên tiếng hỏi.

Quý Đồng đành phải nặn ra một nụ cười lễ độ, không muốn thừa nhận mình lỡ tay: "Hệ thống ngẫu nhiên là như vậy đấy, đầy bất ngờ ngoài dự kiến, haha."

Cậu biết ký chủ sẽ không chọn phần thưởng vừa nhìn đã thấy vô dụng nhất này, nhưng cậu vẫn nhớ mãi cái mông có hình trái tim kia không quên, bèn giả vờ làm một AI thiểu năng thử giãy giụa: "Nhuyễn Nhuyễn, lựa chọn [Con mèo trắng có hình trái tim trên mông] này nhìn dài nhất, chắc chắn là hữu dụng nhất. Đây là kết luận mà em rút ra được sau khi phân tích đáp án của một lượng lớn câu hỏi trắc nghiệm, phương án có số từ nhiều nhất có xác suất trở thành câu trả lời đúng cao nhất."

"..." Bùi Thanh Nguyên suy nghĩ một hồi, không ngờ lại gật đầu, nói: "Vậy chọn B đi."

Lúc này đến lượt Quý Đồng bị sốc.

"... Cái đó, ký chủ, anh có nhìn nhầm không đấy? Chọn rồi là không đổi được đâu."

50 nghìn tệ có thể khiến ký chủ không cần lo lắng về tiền bạc ít nhất là cho đến khi vào Đại học, yên tâm học hành. Đọc được suy nghĩ của người khác có thể giúp ký chủ biết được trong lòng người nọ nghĩ gì, nghĩ sao cũng đều rất hữu dụng.

"Anh không nhìn nhầm, chọn con mèo đi." Bùi Thanh Nguyên bình tĩnh nói: "Em nói đúng, lựa chọn này hữu dụng nhất."

Đối với hắn mà nói, tiền và suy nghĩ của người khác lại là phần thưởng vô dụng nhất.

Hắn hoàn toàn có thể tự mình đạt được.

Bùi Thanh Nguyên xác nhận phần thưởng xong, các lựa chọn biến mất. Vài giây sau, một con mèo có đôi mắt xanh sapphire lóng lánh với bộ lông thuần trắng đột nhiên xuất hiện trước mắt bọn họ, nó nhẹ nhàng đi tới bên chân Bùi Thanh Nguyên, thân mật dụi hắn.

Trước ánh mắt chăm chú đến ngưng thở của một người một thống, chiếc đuôi trắng muốt của nó giơ cao lên để lộ phần lông xù bên trái, trên mông ấy vậy mà có một hình trái tim màu đỏ đáng yêu thật.

Bầu không khí thoáng yên tĩnh vài giây, Quý Đồng là người đầu tiên bật cười.

"Hình trái tim này... trông có vẻ hơi ngớ ngẩn."

Nó phá hỏng hoàn toàn phong thái cao quý và tao nhã của con mèo trắng như tuyết.

Vẻ mặt Bùi Thanh Nguyên cũng lộ ra ý cười, tán thành với cậu.

Con mèo dường như nghe hiểu bọn họ đang nói gì, nó làm lơ quay đầu đi, linh hoạt nhảy lên ghế số pha, sau đó meo một tiếng rồi chui vào trong lòng bạn nhỏ, dụi qua dụi lại làm bụng cậu ngưa ngứa.

Được đám lông tơ ấm áp bao quanh, Quý Đồng cũng bắt chước meo meo theo nó, cười đến cong cả đuôi mắt.

Bùi Thanh Nguyên ngồi bên cạnh, lẳng lặng nhìn thành viên thứ ba trong gia đình bất ngờ xuất hiện này.

Những bông hoa bằng bơ trên bánh vẫn đang nở rộ.

Quý Đồng thấy rất hài lòng, con mèo có mặt trước tao nhã mặt sau ngốc nghếch này chắc chắn rất có tác dụng trong việc thư giãn tâm trạng của ký chủ.

Cậu quả nhiên là hệ thống thiên tài.

Bảng nhiệm vụ chưa biến mất tiếp tục hiện lên dòng chữ mới.

[Ký chủ chọn phần thưởng hoàn tất, đồng thời đạt được 10 điểm trưởng thành, tiến độ mạch chính tăng lên 5%.]

[Hệ thống đạt cấp 2, mở khóa hai hình thức nâng cấp cho hệ thống:]

[A: Thời gian duy trì hình thức cao cấp tăng từ một giờ lên năm giờ.]

[B. Ngoại hình của hình thức cao cấp tăng từ khoảng ba tuổi lên khoảng mười tuổi.]

[Xin mời ký chủ chọn một trong hai hình thức nâng cấp trên, sau khi chọn sẽ không thể thay đổi, kết quả lựa chọn chỉ được áp dụng cho lần nâng cấp này. Ký chủ cũng có thể bảo lưu điểm trưởng thành để cùng lựa chọn cho lần nâng cấp sau.]

Sau khi ký chủ đạt được điểm trưởng thành, hình dáng con người của Quý Đồng cuối cùng cũng được nâng cấp.

Chẳng qua hai cách thức nâng cấp này làm cậu rất khó chọn.

Cái trước có thể xuất hiện thường xuyên bên cạnh ký chủ, thời gian ăn ba bữa cũng dư dả hơn. Cái sau lại gần tạo hình đẹp trai áo đen thêm một bước, với lại cậu có thể giúp đỡ ký chủ nhiều hơn.

Cũng may chọn cái này phải do ký chủ thực hiện, dù sao thì mục đích cuối cùng vẫn là hỗ trợ sự phát triển cho các ký chủ. Trước đây, hình dáng con người của hệ thống bị hạn chế chính là để tránh bất trắc hi hữu kiểu như hệ thống soán ngôi này.

Bùi Thanh Nguyên đọc xong dòng chữ này, không suy nghĩ quá lâu, chủ động hỏi cậu: "Anh muốn chọn cái đầu tiên được không?"

Ký chủ hình như không do dự chút nào.

Quý Đồng khá bất ngờ, lên tiếng trả lời: "Được chứ, ký chủ quyết định là được."

Có điều cậu rất tò mò vì sao ký chủ lại đưa ra quyết định dứt khoát như thế, cậu ưỡn ẹo một lúc, cuối cùng vẫn không nhịn được mà hỏi: "Tại sao ký chủ lại chọn vậy?" 

Ngay cả con mèo trong lòng cậu cũng thẳng người lên, nó có vẻ như rất thích thú nhìn về phía người chủ mới ít nói của mình này.

Trước hai ánh mắt tò mò không hề che giấu kia, động tác của Bùi Thanh Nguyên thoáng khựng lại.

Chẳng hiểu sao hắn lại không thể thẳng thắn nói ra mong muốn trong lòng mình.

Cho nên hắn suy nghĩ kỹ càng hồi lâu, mới trả lời qua loa: "Em lớn lên rồi sẽ không thể tiếp tục dùng thân phận này để xuất hiện nữa, mọi người với chú Hà sẽ buồn lắm."

Quý Đồng ba tuổi mặt ngoài là đứa bé hắn nhận làm gia sư, nếu cậu không xuất hiện nữa, Bùi Thanh Nguyên có thể có thể giải thích là hắn không còn làm gia sư nữa, hoặc nói gia đình Quý Đồng đã dọn nhà đến nơi khác rồi.

Nhưng nếu thế, những người trong tiệm bánh và đội bóng rổ mà Quý Đồng quen biết sẽ không bao giờ được gặp lại cậu bé thích ăn này nữa.

Mà sau này Bùi Thanh Nguyên tốt nghiệp cấp ba rồi, khả năng cao sẽ rời khỏi thành phố này đến nơi khác học Đại học. Khi ấy Quý Đồng có thể tự nhiên biến mất mà mọi người cũng sẽ không đau lòng đến vậy.

Quý Đồng nghe xong thấy rất có lý, gật đầu liên tục: "Ký chủ nghĩ chu đáo ghê."

Không ngờ ký chủ còn rất tình cảm.

Thế nên bây giờ cậu có thể bắt đầu chuẩn bị thực đơn bữa tối phức tạp hơn cho nhóm người Phó Thành Trạch hào phóng được rồi.

Nghĩ đến đây, Quý Đồng vui vẻ híp mắt lại như thể đã ngửi thấy mùi thơm của đồ ăn.

Con mèo có hình trái tim trên mông cũng vui vẻ meo meo theo cậu.

Quý Đồng cũng meo meo lại với nó, nhân tiện quay đầu nhìn Bùi Thanh Nguyên, nói: "Nhuyễn Nhuyễn, anh muốn đặt tên cho nó không?"

Quý Đồng không có lòng tin với khả năng đặt tên của mình lắm, để cậu đặt có khi lại gọi con mèo này là cái mông quá.

Bùi Thanh Nguyên không cần nghĩ đã nói: "Hoa Hoa?"

Trên bánh ngọt tối nay có hoa, trong bức ảnh cũng đều là hoa.

Quý Đồng cực kỳ tán thành: "Tên hay quá."

Lấy tên là một trăm loài hoa cùng một con bướm, biệt danh Hoa Hoa để kỷ niệm cho đống mồ hôi cậu rơi trên cánh đồng hoa này.

Con mèo trắng toàn thân ngoài cái mông ra này cứ thế được đặt tên là Hoa Hoa.

Hoa Hoa dựng thẳng cái đuôi, nhảy vụt vào trong lòng Bùi Thanh Nguyên, muốn biểu đạt phản đối, nhưng người chủ mới ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn nó.

Bởi vì Quý Đồng vừa nhớ đến một chuyện rất quan trọng.

Cậu thuận miệng nói: "Phải rồi, em có thể xuất hiện với hình dáng không phải con người trong thời gian dài, có thể ở bên cạnh anh hoặc chờ ở nhà. Chẳng hạn có hệ thống được chỉ định biến thành búp bê, có hệ thống lại biến thành một thanh kiếm... Ký chủ thích hình dáng nào?"

Nghe vậy, Bùi Thanh Nguyên lập tức quên con mèo trên tay, bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ, giọng cũng rất trịnh trọng: "Để anh suy nghĩ."

Hoa Hoa nổi giận, cào cào vào áo hắn.

Loài người bất công!

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip