Giới thiệu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Tên edit: Đừng hòng dạy hư tôi

Tên gốc: 别想带坏我 - Biệt tưởng đái phôi ngã

Tên cũ: Hệ thống trẻ em hư - 坏孩子系统

Tác giả: 萝卜花兔子 - La Bốc Hoa Thố Tử.

Nguồn raw: Tấn Giang.

Với sự giúp đỡ của QT, Dịch ngay, GG....cùng một số anh chị trang web phần mềm trai xinh gái đẹp khác.

Thể loại: Vườn trường, Vả mặt, Ngọt ngào, Hệ thống, Chủ thụ, Hài không não, 1vs1, HE, chậm nhiệt.

Tình trạng bản gốc: Kết thúc cốt truyện chính + đang viết ngoại truyện.

Tình trạng bản edit: Giống tác giả.

Edit: Xoài chó điên (wattpad xoai_quyt, wordpress quytxoai)

Giới thiệu:

Thịnh Uyên – học sinh gương mẫu, ba tốt nhiều năm, phương châm cuộc đời: Đã làm thì phải làm hoàn hảo nhất, đã tranh quyết tranh vị trí số 1.

Quay đầu một cái, cậu bị đưa tới một trường học bất lương trong một thế giới kỳ lạ.

Hệ thống: [Bạn đã sẵn sàng trở thành thiếu niên hư hỏng mạnh mẽ nhất chưa nào?]

Thịnh Uyên: "..."

Thịnh Uyên một lòng với học tập nhưng chỉ khi vượt qua cậu thiếu niên bất lương đứng đầu cậu mới có thể bảo vệ cho cái mạng nhỏ của mình. Bởi vậy cậu đành phải dấn thân vào con đường làm người không lương thiện.

Trốn học à? Không thành vấn đề.

Năm phút trước khi tiết học tan, ta đi trốn học thôi nào.

[Hệ thống: Này!!!]

Chơi net suốt đêm? Không thành vấn đề.

Bản tin thời sự vang lên giữa đêm khuya, liên tục kéo dài đến sáng.

Cư dân chốn quán net: ???

Chiến thư hẹn gặp lúc 10:30 ở rừng cây nhỏ, Thịnh Uyên bày tỏ chuyện này hơi khó, có lẽ cậu không thể đến được.

Đối thủ: "Sao vậy? Mày sợ?!"

Thịnh Uyên: "Không phải, nhà tôi cấm cửa lúc 10:30".

Đối thủ: ...

Chẳng bao lâu sau, nhờ những hành động khoa trương làm quá của bản thân, Thịnh Uyên đã trở nên nổi tiếng trong giới, giá trị bất lương điên cuồng tăng cao, tiện tay còn giúp đỡ được thủ lĩnh nhóm thiếu niên bất lương trở lại làm người lương thiện.

Thịnh Uyên: "Hi, anh bạn đẹp trai, cậu có muốn đến rừng cây sau trường làm bài tập với tôi không?"

--

Dụ Tả Kim gặp được Thịnh Uyên vào một ngày mùa hè cành lá sum xuê, màu xanh trải rộng.

Hắn có căn bệnh về tai bẩm sinh chỉ khi sử dụng máy trợ thính mới có thể nghe được âm thanh của thế giới bên ngoài. Lúc gặp được Thịnh Uyên, đúng lúc máy trợ thính của hắn bị hỏng, chỉ thấy thiếu niên đứng dưới bóng cây, mở miệng nói với hắn mấy từ.

"Tôi thích cậu".

Dụ Tả Kim lập tức từ chối.

Thịnh Uyên: "Bạn ơi, tiền cậu rơi".

Dụ Tả Kim: "Không cần".

Thịnh Uyên: ?

Thế thì nó là của tôi (bỏ túi).

--

Vở kịch nhỏ:

[Xin hỏi, với tư cách là hệ thống của Thịnh Uyên – thủ lĩnh giới bất lương, bạn có lời nào muốn phát biểu không ạ?]

Hệ thống châm thuốc: [Cậu ta đang âm thầm luyện cả Năm Ba và Hoàng Cương đấy].

*Năm Ba Hoàng Cương: 五三黄冈 – Tên viết tắt hai cuốn sách ôn thi đại học của học sinh trung học phổ thông bên Trung.

Trở thành hệ thống của Thịnh Uyên, nó cũng đã trở thành đề tài tám chuyện của giới hệ thống suốt một đời.

Gỡ mìn:

Thiết lập thế giới khác biệt, bất lương thành phong trào, quản lý trị an trong truyện không nên đưa vào thực tế.

Tóm tắt một câu: Ngại quá, tôi là người xuất thân trong gia đình có văn hóa.(*)

Dàn ý: Tỏa sáng ngay cả khi ở giữa nghịch cảnh.

Gốc: 根正苗红- Căn chính miêu hồng: Một cách nói dùng trong thời kỳ cách mạng Văn hóa, chỉ những người có xuất thân từ gia đình đứng đắn tốt đẹp.

----

Cảnh báo từ editor: Truyện chậm nhiệt, hài mất não, theo cá nhân đánh giá không cuốn bằng mấy bộ cùng tác giả. (Tôi sai rồi, tôi mê bé công chết thôi ಥ_ಥ)

Nhưng khuyên chân thành:

- Tìm truyện chỉ có yêu đương ngọt ngấy, có logic, có khoa học: Đừng đọc.

- Tìm truyện dở hơi, nhân vật nào cũng có lối suy nghĩ kỳ lạ: Bạn tìm đúng chỗ rồi.

Khẩu hiệu của tôi là: Đọc truyện để vui, edit truyện để vui. Đừng cố nhảy để nghẹn cục tức trong lòng rồi bình luận chửi truyện, chửi công, chửi thụ, chửi tác giả. Tôi edit truyện nào cũng có review tránh mìn nhưng không ai đọc đâm đầu nhảy rồi bình luận những câu cực kỳ khó chịu làm tôi cũng chán nản theo. Tôi nhảy truyện rất nhiều nhà không review, không gỡ mìn, có rất nhiều lời khen xong dính bom khóc nguyên 7749 ngày, mất cả hứng đọc truyện nên cho dù mọi người có bảo tôi đừng review đuổi khách nữa thì tôi vẫn review thôi. 

Review: Cuốn truyện viết về một bạn nhỏ xuyên tới thế giới bất lương, bạn nhỏ là học sinh chăm ngoan mang trong mình một trái tim hào hiệp, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Thế giới bạn xuyên đến là một thế giới chứa đầy bạo lực của lứa tuổi thiếu niên, bất lương trở thành phong trào. Bạn ấy buộc phải làm việc xấu để sống sót, cuối cùng cảm hóa được cậu thiếu niên đứng đầu giới bất lương.

Bạn nhỏ thứ hai (công): Một bộ truyện đã khiến tôi từ một kẻ "hỗ sủng thiên thụ" ngả hẳn sang yêu mến bé công. Bạn ấy tập hợp đủ tất cả những gì các bạn công khác của má Thỏ Hoa phải gánh chịu: khiếm khuyết cơ thể, bố mẹ không thương, bạo lực học đường, dần dần biến thành một  máu lạnh và bị mắc chứng bệnh thần kinh.

Nhược điểm: Truyện hài mất não, tác giả như bạn đã biết là một tác giả viết truyện cười mà rất nhiều người bảo rằng "không ngấm nổi" nên tôi nghĩ truyện dành cho những người có điểm hài thấp và tìm truyện giải trí giống tôi thôi.

Tác giả có cái não hay quên y như tôi, nhiều chi tiết bị vô lý,  ví dụ bả ấy quên số phòng của nhân vật chính sang chương sau thành phòng khác, hay một lớp có tới hai cô Ngữ Văn chẳng hạn =))

Ưu điểm: (Tôi là fan bả ấy nên có lẽ lời khen sẽ không khách quan)

Tôi mê mệt truyện thanh xuân của má Thỏ Hoa =)) Nhân vật phản diện công lược và bộ này là hai bộ tôi thích nhất. Truyện phản ánh khá nhiều góc tối của bạo lực học đường, áp lực của học sinh 12. Các cô cậu thiếu niên trong truyện (ngoại trừ nhân vật phản diện) đều rất đáng yêu, nhân vật phụ nào cũng khiến tôi yêu thích (ngoại trừ nhân vật phản diện). Họ có những suy nghĩ kỳ lạ những ước mơ hoài bão từ nhỏ bé đến lớn lao. Thầy cô trong truyện cũng rất dễ thương. Có lẽ đó luôn là điểm cộng của truyện má Thỏ Hoa nhỉ =))

- Trình độ editor non kém, truyện hài nhiều từ địa phương và ngôn ngữ mạng nên dù đã cố gắng lắm thì độ sai vẫn cực lớn, suy nghĩ kỹ hẵng nhảy. 

- Chấp nhận mọi góp ý về ngữ nghĩa và chính tả nhưng thực sự không có thời gian xem hết bình luận nên chưa chắc đã sửa được. Xin phép không thay đổi bất cứ vấn đề gì về xưng hô vì tôi đã phải suy nghĩ cực lâu khi chọn xưng hô thay cho 你 - 我 - 他 - 她 rồi

Các tác phẩm của má La Bốc Hoa Thố Tử: 

1. Xuyên thành Omega nhà giàu đỡ đạn - Tác phẩm đầu tay, chưa có nhà edit thì phải, lỗi logic hơi nhiều.

2. Hợp đồng ly hôn trước khi tôi mất trí nhớ - Nhóm edit trên app đọc truyện, xin phép không dẫn link vì ghét app đăng bài "hộ" tớ còn nhanh hơn tớ copy paste.

3. Xuyên thành nam thê pháo hôi của nhân vật phản diện - Bộ này thì nổi quá chắc mọi người đều biết (lôi của tớ là sinh con nên không biết rì viu sao cả, đừng gọi hồn tớ rì viu nhé.) Đã được AZ mua bản quyền. (mới mua bản quyền chưa xuất bản).

4. Nhân vật phản diện công lược - nhà tớ làm, vào đó xem rì viu dợ.

5. Sếp Diêm sao thế - nhà tớ làm.

6. Đại thiếu gia và tiểu bạch kiểm - tác giả đang drop - tra công truy thê hỏa táng tràng không hợp gu tớ.

7. Sau khi kết hôn cùng đại lão - viết về bạn Hoắc Nhị, bạn thân lão Diêm chóa, tớ cũng không làm đâu vì có vẻ không hợp gu tớ lắm. Nhà edit: wattpad Yang1002: @gaucung2510

8. Hệ thống trẻ em hư - đang viết - đang làm.

9. Sau khi xuyên thành người đứng đắn, tôi rơi vào trúng ổ phản diện - tác giả chuẩn bị viết.

*Nói sơ qua về ốc tai điện tử bạn công đang dùng: tác giả dùng từ máy trợ thính bên trên nhưng bạn Dụ Tả Kim đã điếc quá sâu nên phải sử dụng ốc tai điện tử.

- Bộ phận bên trong: tên tiếng anh là Cochlear Implant

Cấu tạo gồm một nam châm, bộ phận vừa nhận vừa kích thích (phần thân máy) và phần dây điện cực. Đây là phần được đặt vào trong xương phía sau tai. Cấu tạo của nó gồm một nam châm, một bộ phận vừa nhận vừa kích thích và các điện cực xếp theo hàng kéo dài từ bộ phận tiếp nhận đến ốc tai.

- Bộ phận bên ngoài: gồm 3 bộ phận

Âm thanh được thu lại thông qua một chiếc microphone và di chuyển đến một máy tính nhỏ bên ngoài gọi là bộ phận xử lý âm thanh. Âm thanh sau khi được xử lý và chuyển thành các thông tin kỹ thuật số. Thông tin kỹ thuật số này sẽ được gửi qua một anten phát đến bộ phận được cấy bên trong. Có thể tháo bộ phận bên ngoài khi đi ngủ, đi bơi...

Tác giả sử dụng cụm từ 吸盘 – giác hút, mình đọc qua một số thông tin thì ý tác giả đang chỉ đến phần anten phát đến bộ phận được cấy bên trong thông qua da đầu nhưng vì sợ sai và không dám thay đổi nên sẽ để im cái tên giác hút =))

- Ốc tai điện tử sử dụng xung điện kích thích giúp tai nghe được mà không dùng cơ chế khuếch đại âm thanh, đây là ưu điểm của ốc tai điện tử khi so sánh với các thiết bị trợ thính.

Tuy mang lại hiệu quả tích cực thế nhưng phương pháp cấy ốc tai điện tử chỉ được chỉ định khi các biện pháp khác không hiệu quả. Phương pháp cấy ốc tai điện tử được đặt ra khi: Điếc ốc tai mức độ nặng đến sâu, máy trợ thính không hiệu quả, bệnh nhân không thuộc đối tượng chống chỉ định phẫu thuật và sức khỏe đảm bảo cho cuộc mổ. Bệnh nhân cần sự tin tưởng và đồng hành của gia đình trong và sau khi cấy ốc tai điện tử để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

Thời gian phẫu thuật cấy ốc tai điện tử tốt nhất cho trẻ là từ 12-72 tháng tuổi. Sau 8-10 tuổi, hiệu quả cấy giảm đáng kể. Riêng các trường hợp "điếc sau ngôn ngữ", nghĩa là có khả năng nghe nói bình thường đột nhiên mất khả năng nghe thì có thể cấy ốc tai điện tử ở bất kỳ độ tuổi nào.

Mức độ hồi phục sau cấy ốc tai điện tử tùy thuộc vào: thời điểm khiếm thính trước ngôn ngữ hay sau ngôn ngữ (trước hay sau khi biết nói), kỹ thuật mổ của bác sĩ, sự nỗ lực của bản thân bệnh nhân và sự đồng hành, hỗ trợ của gia đình.

- Ngoài ra ốc tai điện tử còn có một số nhược điểm như: chi phí cao, người dùng phải tháo bỏ bộ phận bên ngoài khi đi tắm bơi lội, thiết bị cần sạc pin, có thể bị hỏng bởi va đập khi vui chơi hoặc tai nạn, thời gian hồi phục và liệu trình huấn luyện kéo dài, không phải phụ huynh nào cũng có đủ thời gian và kiên nhẫn hỗ trợ đồng hành cùng trẻ. 

Một điểm quan trọng sau khi phẫu thuật cấy ốc tai điện tử là trị liệu phục hồi thính lực, huấn luyện ngôn ngữ ở các trẻ điếc bẩm sinh trước ngôn ngữ. Chương trình trị liệu với các chuyên gia thính học đóng vai trò quan trọng đối với thành công của phương pháp cấy ốc tai điện tử, giúp trẻ làm quen với âm thanh, tập nghe, tập nói và tăng vốn từ, do đó rất cần sự đồng hành và kiên nhẫn của gia đình.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip