Dm Dich Nghe Noi Chong Cau Ta Chet Roi Nac Danh Ham Ngu Chuong 11

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Cha vừa về nhà một chuyến. Phương Chi rất sợ mỗi lần nói chuyện với cha. Thật ra Đoạn Khinh Trì rất giống cha hắn, dáng vẻ mỗi lần lạnh mặt giống hệt như đúc, chỉ khác là Đoạn Khinh Trì sẽ cười còn cha thì không, ông ấy trông nghiêm túc một cách đáng sợ.

Ông rất phản đối chuyện cho Giai Di ở lại trong nhà, cãi nhau với Đoạn Hứa dưới nhà một trận. Đoạn Hứa cũng di truyền sự cố chấp của cha mình, hai người suýt chút nữa đã dỡ cả nhà lên rồi. May mà mẹ đang không có ở đây, nếu không thì sẽ sốt ruột tới quặn cả tim gan lên mất.

Càng cãi càng hăng không ngừng được, Đoạn Hứa đập nát một bộ trà cụ vô cùng đắt đỏ, cậu ta gào lên: "Sao cha không đi trông chừng con dâu tốt của cha đi? Cha có biết nó đang đi ngoại tình với đàn ông bên ngoài hay không! Anh hai vẫn còn chưa chết hẳn mà nó đã hầu hạ dưới thân của thằng đàn ông khác rồi! Nếu mà nói tới chuyện làm mất mặt thì nó mới là cái đứa làm cho cái nhà này mất mặt nhất!"

Ầm ĩ một trận xong Đoạn Hứa thở phì phò chạy lên lầu ba, Phương Chi đang trốn ở sau cửa lúng túng không biết phải làm sao.

Không lâu sau, tiếng bước chân nặng nề vang lên, chân của cha đi đứng không tiện nên lúc lên cầu thang rất tốn sức. Phương Chi mở cửa ra, đỡ cha vào ngồi ở phòng khách trên lầu hai. Cậu đi pha một tách trà mới cho cha xong ngoan ngoãn đứng nép sang một bên chuẩn bị nghe mắng.

Cha nhấp một ngụm trà, tay vuốt vuốt ngực nói: "Chi Chi, thằng cả đến gặp con rồi à."

Giọng điệu của ông vô cùng bình thản, dường như đã sớm biết được chuyện gì đã xảy ra. Ông cũng không cần Phương Chi phải giải thích chuyện gì, trong lòng ông đã rõ ràng hết mọi chuyện.

"Đúng ạ, thưa cha." Phương Chi nắm lấy ngón tay vặn vặn, cậu mím chặt môi nói: "Không có... người khác ạ."

Cha gật gật đầu, cũng không nói thêm nhiều lời vô dụng. Chén trà đã uống hết từ lâu nhưng ông vẫn giơ lên trong vô thức: "Đạo trưởng và cha biết cả rồi, bệnh của thằng cả chúng ta sẽ tìm được cách chữa, con đừng quá lo lắng."

Ông chỉ nói Đoạn Khinh Trì bị bệnh chứ không nói là hắn đã chết, hơn nữa cha còn nói là sẽ tìm được cách chữa. Phương Chi nghĩ chắc mấy ngày ông bôn ba bên ngoài này là để tìm cách giúp Đoạn Khinh Trì hoàn dương, nhưng mẹ lại không biết chuyện này, bà chỉ cho rằng ông đang đi tìm thuốc chữa bệnh thôi.

Phương Chi cảm thấy mình có nói gì cũng là lời thừa, vì vậy cậu chỉ đứng đó nghe ông nói.

"Âm khí trên người của nó rất nặng, con đừng đến gần nó quá." Cha chống người đứng dậy, Phương Chi vội vàng đi qua đỡ lấy tay ông.

"Cũng đừng để nó đến gần con nữa."

Phương Chi không gật đầu đáp ứng, cậu chỉ rũ hai mắt xuống che giấu tâm trạng vô cùng phức tạp của mình.

-

"Cha về rồi." Phương Chi nói với Đoạn Khinh Trì: "Lúc chiều ông còn đến thăm anh nữa."

"Ừ." Đoạn Khinh Trì ôm lấy Phương Chi ngồi trên giường, hắn hỏi: "Ông ấy còn nói gì nữa?"

"Không có nói gì ạ, cha không thích cằn nhằn mấy chuyện trong nhà." Phương Chi mỉm cười ngọt ngào: "Nhưng có cãi nhau với Đoạn Hứa một trận vì chuyện của Giai Di."

Đoạn Khinh Trì lại hỏi thêm một lần nữa: "Thật sự không còn gì khác à?"

Phương Chi lắc lắc đầu, cậu vùi vào trong lòng của Đoạn Khinh Trì mơ màng buồn ngủ nói: "Ngày mai cha lại phải đi rồi, bảo em báo lại với mẹ một tiếng... Ông ấy vất vả quá."

Lúc Đoạn Khinh Trì cúi đầu xuống nhìn cậu lần nữa thì Phương Chi đã ngủ say rồi.

-

Lúc Phương Chi ra ngoài tình cờ đụng phải Đoạn Hứa đang xuống lầu. Người đó còn cười quái gở, mỉa mai một tiếng, cậu ta vịn tay cầm cầu thang nói: "Cha vẫn chưa đuổi anh ra khỏi nhà à, đúng là chuyện đáng mừng thật đó anh dâu."

Dường như Phương Chi nghĩ ra được gì đó, gương mặt cậu vô cùng nghiêm túc nhìn cậu ta: "Không phải cậu muốn biết người mỗi tối chơi tôi tới sướng lên trời trên giường là ai hay sao?"

Đoạn Hứa không đáp lời lại mà chỉ lạnh lùng nhìn chằm chằm cậu.

"Là Đoạn Khinh Trì." Phương Chi cũng không muốn dây dưa với cậu ta, giọng điệu của cậu vô cùng thành khẩn nói: "Là anh hai của cậu. Nếu không thì tại sao cha lại không giận? Cậu biết bây giờ anh hai của cậu đang là ma rồi đó, mà tính ghi thù của ma lại rất lớn, cậu cứ cố chấp chọc giọng anh ấy như vậy không sợ có ngày nào đó xảy ra chuyện "ngoài ý muốn" à?"

Sắc mặt của Đoạn Hứa lập tức trở nên vô cùng khó coi. Thực ra cậu ta vẫn không tin lời của Phương Chi, cũng không tin Đoạn Khinh Trì sẽ sống lại, nhưng người làm quá nhiều chuyện trái lương tâm nên khó tránh khỏi nghi thần nghi quỷ. Cậu ta chỉ trừng mắt nhìn Phương Chi một cái rồi xoay người đi lên lầu.

Phương Chi chậm rãi thở phào một hơi: "... Người cậy uy ma."

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip