Chap 47

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng
Dự án Blue Lock - giai đoạn 2. Khởi động!

Isagi bước đi vào đường hầm cùng những người khác. Bachira vẫn luôn như một đứa trẻ bám mẹ, và cậu là mẹ của cậu ta. Con ong nọ vo ve bên tai:

"Nè nè, sao mấy lần tớ tới nhà cậu chơi đều đuổi về vậy. Biết kì nghỉ vừa rồi tớ cô đơn lắm hong?"

Từ lúc cho Nagi ở cùng, Isagi đã không tin tưởng bất cứ ai để có thể cho bọn họ vào nhà chơi rồi đòi ở lại, đặc biệt là con ong bám người này.

Aa nhớ lại đêm đó mất tiêu rồi. Không, quên đi! Quên đi mà!

Bachira nhìn mặt Isagi đột nhiên đỏ bừng, lại nghe tiếng ho như cố ý của Nagi. Hắn nhìn cậu ngại ngùng, nhìn Nagi vênh mặt lên vì cái gì đấy rồi cứ nhìn chằm chằm Isagi của hắn.

Có chuyện gì đã xảy ra giữa hai người?

Trong đầu Bachira lóe lên suy nghĩ...có khi nào Nagi đã ép buộc Isagi và làm gì đó đồi bại với cậu rồi không?

Như khẳng định với chính suy nghĩ của mình, Bachira càng sáp lại gần cậu và đưa ánh mắt dè chừng về phía con gấu kia.

Isagi bị Bachira kẹp chặt cũng chỉ biết thở dài, chẳng hiểu cậu ta đang làm cái gì nữa.

Từ đứa con bám mẹ thành người mẹ bảo vệ đứa con à?

Vừa mở cửa ra đã thấy một đống người, có cả cựu U20. Bachira với tính hướng ngoại của bản thân đã lớn tiếng hỏi: "Are? Cựu U20 sao lại ở đây?"

Aiku nhếch miệng cười, đáp: "Sao chăng gì chứ! Ego gọi bọn này đấy. Ổng bảo bọn này làm thành viên cho dự án mới."

Isagi mỉm cười: "Ra vậy, mong được chiếu cố nhé U20."

Aiku xoa đầu cậu: "Tất nhiên rồi nhóc lùn."

Tự nhiên bị gọi là ngóc lùn, Isagi đang vui vẻ thân thiện cũng phải bực tức ngang. 1m75 cũng là cao đấy nhé? Do mấy người này cao hơn cậu thôi.

Isagi hứ một tiếng: "Bo xì, đồ ông chú."

Giờ tới lượt Aiku bị tổn thương, mấy tên U20 khác còn cười ha hả vào nỗi đau của anh như đúng rồi. Đồ tồi.

Ego xuất hiện trên màn hình to tổ bố, làm dáng trong thật hoành tráng.

[Nào nào các viên ngọc thô tài năng! Ngày nghỉ của các cậu thế nào rồi?]

Isagi thẳng thừng đáp: "Chán quá trời, thà ở Blue Lock tập luyện như điên còn hơn."

Ego cười haha: [Quả đúng là "cái tôi" tài năng của tôi. Vậy tôi nói tiếp đấy nhé?]

Thì nói đi, hỏi làm gì?

[Như các cậu đã biết, quyền quyết định đối với U20 quốc gia đã hoàn toàn thuộc về tôi. Xem như những kẻ thua cuộc cũng có giá trị lợi dụng, tôi quyết định tạo nên đội tuyển U20 mới từ những thành viên đang đứng ở đây.]

Khịa đau đấy Ego, có người trong U20 cọc rồi kìa.

[Còn 100 ngày nữa là đến World Cup U20. Nếu để các cậu ở hiện tại đi thi đấu thì vô địch vẫn chỉ là chuyện xa vời, tuyệt đối không thể. Màn tiếp theo sẽ chứng minh cho các cậu thấy điều đó. "Sắt phải rèn khi còn nóng", tôi đã suy nghĩ cách giúp tài năng của các cậu phát triển một cách nhanh chóng. Để tôi hỏi các cậu một câu, mấu chốt giúp các cậu giỏi hơn là gì?]

"Môi trường, tôi nói đúng không Ego?"

[Ôi trời, cậu đừng cắt lời tôi nữa Isagi. Tôi sẽ bị tổn thương đấy.]

Ông mà tổn thương cái nỗi gì? Và đừng làm điệu bộ tuổi thân đó, Isagi từ chối quen biết.

Ego bên này cứ bị làm sao ý. Ego bên kia biết được chắc cắn lưỡi tự sát.

Biết Isagi đang khinh bỉ mình nhưng Ego không để tâm, tiếp tục nói: [Như Isagi Yoichi đã nói, môi trường chính là mấu chốt bây giờ các cậu cần. Tôi quyết định đẩy các cậu vào Hỏa ngục của một thế giới còn nảy lửa hơn nữa. Từ giờ trở đi, ở giải đoạn 2 của Blue Lock...nơi tiếp theo các cậu phải dấn thân vào là đỉnh cao của thế giới, 5 giải đấu lớn của Châu Âu.]

[Sự nổi tiếng, năng lực, tiền bạc. Trong số 5 giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Châu Âu ở đỉnh cáo của lĩnh vực đó...mỗi người các cậu sẽ tự mình lựa chọn 1 nước...môi trường để mài giũa bản thân.]

Tiếp đến là một màn giới thiệu về các giải đấu bằng những nhận định phiến diện của Ego về Anh Quốc, Tây Ban Nha, Ý, Pháp và Đức.

(Và một đống thoại mà mà con nhỏ tác giả nhìn muốn trầm cảm, vì nhỏ lười viết và kiểu gì nhiều quá mọi người cũng lười đọc vậy nên chúng ta sẽ bỏ qua. Muốn xem chi tiết vui lòng vào manga chap 153 để đọc, xin cảm ơn.)

Chigiri quay qua hỏi cậu: "Cậu chọn nước nào vậy Isagi?"

Isagi bình thường đáp: "Chắc chắn là Đức rồi."

"Hửm? Vì Noel Noa đang ở đó sao?"

Isagi cười tươi: "Chính xác! Tớ thích Noel Noa nhất mà."

Bachira nghe được, ôm lấy cổ cậu mè nheo: "Ủa~ tớ tưởng cậu thích tớ nhất chứ? Đồ Yoichi bội bạc hức hức."

Isagi bất lực giải thích: "Vì Noel Noa là người tớ ngưỡng mộ, là anh hùng của tớ vậy nên tớ thích anh ấy nhất. Cậu đừng mè nheo nữa, không thì tớ chẳng quan tâm cậu nữa đâu."

Làm gì có ai đủ tuổi so sánh với Idol của cậu cơ chứ.

"Tớ cũng muốn chọn Đức để chơi với cậu cơ." Bachira tổn thương buồn thiu nói.

"Không được như thế, cậu nên chọn môi trường phù hợp với bản thân. Nào, đừng buồn, chúng ta sẽ chạm mặt nhau trên sân bóng mà? Không phải sao? Cậu không muốn đánh bại tớ à?" Isagi thông não con ong kia.

"Ừm, cậu nói phải! Tớ đã quyết định được rồi! Tớ sẽ đến đất nước của những cú rê dắt và kỹ thuật...tớ sẽ đến Tây Ban Nha!"

Isagi xoa đầu nhóc ong khen ngợi: "Rất ra dáng cậu nha Meguru."

Chigiri cũng nói: "Tớ sẽ chọn Anh Quốc. Tớ muốn kiểm tra tốc độ của tớ ở một môi trường mà tốc độ bị thử thách."

Isagi khen anh một câu: "Chigiri ngầu thật đấy!"

Reo nghe vậy, nói: "Ồ, tôi cũng chọn Anh này, chúng ta chung chỗ rồi Chigiri. Ở đó có nhiều đội tôi thích, và là nơi thơm mùi tiền nhất."

Chigiri cười cười: "Đúng là Reo nhỉ?"

Isagi cũng cảm thán: "Vẫn là Reo ha, cậu ấm tập đoàn Mikage có khác."

Nagi cũng chọn Anh vì cái người tên Bergkamp có kỹ thuật đỡ bóng giỏi mà đã thấy trên video, cơ mà người đó giải nghệ mất tiêu. Dù sao Nagi cũng không quan tâm, chọn Anh như thường.

Thời gian chọn lựa đã xong, Ego thông báo các thành viên chọn môi trường khác nhau.

[...và 9 người chọn Đức hãy tiến về cánh cửa tiếp theo.]

Mọi người vẫn như cũ nhỉ, quân số và những gương mặt quen thuộc.

Cả 9 người bước vào căn phòng chỉ định, xung quanh phòng là một màu đen. Ở giữa phòng xuất hiện hình ảnh hologram của Ego. Hình ảnh của Ego giải thích đội bóng ở Đức hiện tại là Bastard Munchen, đám 9 người sẽ tham gia huấn luyện cùng với sự góp mặt của các thành viên U20 của CLB này. Nhưng thay vì bọn họ đến tận Đức thì Ego chi một khoản để mời 11 ngôi sao trẻ đồng trang lứa với bọn họ từ những CLB mạnh nhất mỗi giải.

Như là Ubers đến từ Ý, Manshine City đến từ Anh, FC Barcha đến từ Tây Ban Nha, FXG(Parisx Gen) đến từ Pháp, và đến từ Đức là Bastard Munchen.

[Trong đó, tiếp tục giành chiến thắng là mục tiêu của các cậu. Và từ lúc này, người chỉ đạo các cậu không còn là tôi...mà là những tiền đạo át chủ bài hàng đầu mỗi đội.]

Vừa hay bóng dáng của những người CLB Bastard Munchen xuất hiện trên cái bụp nâng lên, làn khói vây quanh họ khiến bọn họ trong ngầu và nguy hiểm vãi ra.

[Con át chủ bài độc nhất của Bastard Munchen, người sở hữu danh hiệu cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện tại...người hướng dẫn, tiền đạo Noel Noa.]

Isagi đang muốn hú hét lên, Idol dù ở đâu cũng vẫn vậy, luôn ngầu như thế. Thần tượng của cậu kìa! Đây là lần gặp đầu tiên thứ 2 của cậu và Noa đó! Phải gây được ấn tượng tốt mới được.

(Sau đấy lại một đống thoại giải thích của Ego, tôi xin phép bỏ tiếp, nhức nhức cái đầu.)

Ego còn cho một người nữa tham gia vào theo dạng tiến cử đặc biệt. Kunigami cùng với bầu không khí đáng sợ bước ra từ cánh cửa phía sau bọn họ. Bây giờ nhìn anh bất cần đời như một tên phản diện chứ không còn ánh sáng như anh hùng nữa.

Isagi nhìn anh mà buồn, ôi cậu nhớ Kunigami bản cũ hơn.

Trước mặt bọn họ mở ra một không gian khác nhìn giống một đường đua. Noa nói: "Tiến đến khung thành đi. Tôi chờ ở đó."

Mọi người không hiểu Noa nói cái gì cả, Isagi thương tình nhắc cho: "Anh ấy nói chạy đến khung thành đi, anh ấy chờ ở đấy."

Đúng là không uổng công học tiếp Đức, nhưng tí nữa cũng sẽ được đeo tai nghe phiên dịch mà thôi.

"Cậu hiểu sao? Tuyệt thật đấy Isagi." Hiori cười cười khen cậu. Kurona gật gù cũng đồng ý với lời khen.

Cả bọn bắt đầu chạy, với thể lực không mạnh là bao nhưng đủ sài cộng thêm thân thể này từng thi đấu chạy điền kinh, Isagi cũng gọi là chạy gần đến với đám người Đức đằng trước. Hiện tại thì người theo kịp mấy tay Bastard Munchen chỉ có cậu và Kunigami thôi.

Tiếng píp vang lên , tên của người về nhất hiện lên.

A, Kaiser...tí nữa tôi mong anh đừng phá bĩnh tôi. Nếu không máu điên tôi lại dồn lên mất.

Ở final zone, Isagi đang dẫn bóng đến gần điểm sút. Linh cảm mách bảo tên Kaiser kia tất nhiên sẽ phá đường sút của cậu. Isagi cay tên này lắm, vậy nên cậu sút một quả bóng xoáy khiến quả bóng sút thẳng phá bóng của cậu từ Kaiser trậc.

"Trượt mất tiêu ~ A mà tôi đã luôn muốn gặp mặt cậu đấy Isagi Yoichi. Hay gọi là Yuichi nhỉ?" Kaiser cười cười xem như nó không quan trọng, đi lại gần chỗ cậu.

"Tôi quen biết anh sao?" Sao anh ta biết tên khi giả nữ của cậu?

"Ôi chao, cậu bé đáng thương. Quên nhanh vậy?"

Isagi: "..." có biết đâu mà quên?

"Tổn thương đấy nhé? Cuối cùng cậu cũng cưa đỗ được tôi mà bây giờ lại quên tôi sao. Yoichi thật tàn nhẫn."

??? Cậu gặp anh ta hồi nào?

Từ khoan, trong nhật kí có ghi "Isagi" gặp anh ta khi anh ta có một chuyến đến Nhật làm gì đấy. "Cậu" đã mê anh ta và bám theo cua anh ta cho bằng được nhưng nỗ lực đều thất bại.

Ôi mẹ ơi, tên này nhớ dai vậy?

Thấy cậu đơ mặt ra, Kaiser bước lại gần, nắm lấy cằm cậu nâng lên, khuôn mặt cả hai sáp lại gần. Kaiser nhìn chằm chằm vào ngũ quan trên mặt cậu, suýt xoa: "Hồi trước sao tôi không thấy cậu cũng được mắt mà đồng ý quen nhỉ?"

Isagi giật mình, hất tay anh ta ra khỏi cằm mình, hung dữ nhìn anh ta: "Tôi mong anh không làm gì hay nói gì về lúc đó nữa. Quá khứ đó tôi vứt bỏ rồi. Hãy quên Yuichi đi, tôi là Isagi Yoichi."

Tuy những người bên Blue Lock không hiểu hai người họ nói gì nhưng nhìn thái độ khó chịu của cậu họ cũng biết đang gây gổ.

Kurona đứng chắn trước mặt cậu, lườm lườm nhìn Kaiser.

"Hửm? Làm gì đấy? Tôi đang nói chuyện với tình yêu của mình mà?"

Tình yêu cái củ cẹt. Isagi khinh bỉ nhìn hắn.

Ness trên tay là một chiếc hộp chứa tai nghe phiên dịch ưu việt cỡ nhỏ được tài trợ của tập đoàn Mikage đi tới: "Đừng làm vậy chứ Kaiser, họ chẳng hiểu lời cậu nói đâu. Phải mang cái này vào này." Rồi đưa tới cho những người bên Blue Lock mang vào.

"Xin lỗi vì mới giới thiệu nhé. Xin chào Blue Lock, tôi là Ness." Sau đó, Ness cười cười, nhìn cậu nhỏ giọng: "Chắc cậu cũng chưa quên tôi đâu nhỉ? Isagi Yoichi?"

À vâng, "Isagi" cua vua, cua nốt tên trung thành với vua...Cậu bất lực, mắt cá chết không đáp lại.

Những người khác cậu sẽ coi như là có duyên, còn tên Kaiser kia hay tên Ness này sẽ là nghiệt duyên.

___________________

Vì hôm qua tôi không đăng chap nên hôm nay tôi bù bằng 1 chap dài cũng bằng 2 chap nhé 💀

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip