Chương 15+16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 15: Vào ở

wattpad: duongquannghiii

Trải qua mấy ngày quan sát, Lục Khiêm phát hiện đất đen không chỉ có thể gieo trồng thực vật, mà còn có thể rút ngắn chu kỳ sinh trưởng của chúng. Y mua một gói mầm cải thìa to, bên trên viết thời gian sinh trưởng là từ 20 đến 40 ngày, gieo trồng trên đất đen chỉ cần 8 ngày là có thể ăn, ngắn lại gần tới 2/3 thời gian. Bởi vì đất đen gần hồ nước, cấu tạo và tính chất của đất đai ướt át nhẵn nhụi, cải thìa từ gieo đến thu hoạch, y không tưới nước cũng không bón phân, kết quả cải thìa thu hoạch được còn tốt hơn cải thìa trong siêu thị. Tươi mới xanh mọng, phiến lá to dày, nhìn là muốn chảy nước miếng.

Sau khi thu hoạch nhóm cải thìa đầu tiên, bởi vì số lượng ít ỏi, Lục Khiêm làm một nồi canh chân giò hun khói với cải thìa đơn giản, hương vị kia bây giờ nhớ đến y vẫn không nhịn được nuốt nước miếng. Sau đó, Lục Khiêm lại gieo không ít mầm cải, còn thử một vài loại rau dưa khác, và lúa. Lúc này những hạt mầm đã phá vỏ chui ra, trên 3 mẫu đất trải một mảng xanh tươi mướt mát, phát triển rất khả quan.wattpad: duongquannghiii

Có 3 miếng đất này, hơn nữa trong tay y lại có hạt giống, nuôi sống ba thằng đàn ông bọn họ trong mạt thế hoàn toàn không có bất cứ vấn đề gì, lúc này đây, bọn họ nhất định sẽ có một tương lai khác trước rất nhiều!

Nhìn cây cỏ sinh trưởng bừng bừng, trong mắt Lục Khiêm hiện lên ánh sáng nóng rực, một hạt giống mang tên 'hy vọng' bắt đầu yên lặng mà nảy mầm trong lồng ngực đã đóng băng của y...

Khoảng cách từ lần đại bùng nổ ngày 3 tháng 1 đã trôi qua được mười ngày, trong tình thế không thể khống chế được toàn diện, quân đội phải rút lui khỏi thành thị theo lệnh của cấp trên, một bộ phận thì quay về hướng bắc, bảo vệ thành phố A, một bộ phận thì ở tại nơi dừng chân, tiếp tục dọn dẹp tang thi. Quân đội ở phía bắc đều là quân tinh nhuệ, bọn họ lấy hết vũ khí tiên tiến, các loại tài nguyên vật tư, lý do rất hoa mỹ: kế hoạch trọng điểm.wattpad: duongquannghiii

Danh viết lưu thủ, thật ra những quân nhân bị vứt bỏ đó, cũng phải tìm lối thoát cho bản thân. Rất nhanh, một ít căn cứ sống sót quân sự hóa được thành lập. Nơi quân đội dừng chân là căn cứ trấn Thanh Đồng, bọn họ có vũ khí nóng, có xe có xăng dầu, có binh lính huấn luyện nghiêm chỉnh, có tường cao tháp sắt, trong thời gian ngắn cũng không cần lo lắng vấn đề lương thực. Có nhiều điều kiện ưu tú như vậy, cánh cửa thu nhận người sống sót của bọn họ so với những căn cứ bình thường khác đã rộng hơn rất nhiều, căn cứ đã được quân sự hóa nên điều kiện để vào ở nghiêm khắc hơn các căn cứ khác, rất nhiều người chen lấn đầu rơi máu chảy cũng không chen vào được, chỉ có thể tự tạo đội hoặc gia nhập căn cứ khác.

Bởi vì quân đội bỏ chạy, những người sống sót trong thành phố lục tục trốn thoát, bọn họ vừa phải né tránh tang thi đuổi giết, vừa phải tìm nơi trú thân.

"Lục Khiêm, là cậu? Thật là cậu! Thật tốt quá!" Một người phụ nữ gọi Lục Khiêm vừa mới giao cung tiễn nỏ xong chuẩn bị về nhà lại.

"Người quen?" Đặng Thanh đầy hứng thú nhìn người phụ nữ trung niên chật vật kia, cùng với người nhà bà đang mừng rỡ, giả vờ hỏi.wattpad: duongquannghiii

Lục Khiêm khẽ nhíu mày, sao người nhà Tiết Thần lại đến trấn Thanh Đồng?

"Đúng đúng đúng, chúng tôi là người quen, Tiểu Lục là bạn tốt của Tiết Thần con trai tôi." Cha Tiết Thần, Tiết Nguyên Hồng vội vàng đáp. Tiết Nguyên Hồng xưa nay sống trong sung sướng quen rồi, thân thể hàng năm chìm đắm trong rượu chè gái gú đã sớm suy yếu.

Lão ta ngày càng mập, bị tang thi đuổi theo chân chạy hai ba bước là mềm oặt, hơn nữa tóc tai bù xù, nét mặt già nua bị tro bụi gió tuyết thổi thành đen đúa, nhìn thế nào cũng thấy chật vật nghèo túng, làm sao giống phong thái của vị tổng tài công ty nghênh ngang trước kia?

Một nhà bọn họ rất vất vả nhặt được cái mạng nhỏ từ móng vuốt tang thi, chạy trốn tới trấn Thanh Đồng, nhưng không đóng nổi điều kiện lương thực để vào cửa, vừa lúc gặp Lục Khiêm, sợ y mặc kệ họ, nhanh chóng nhắc đến đứa con trai Tiết Thần bị lão quên từ tám đời. Lão không biết nhiều về Lục Khiêm, chỉ biết y và con trai góp vốn mở một công ty mậu dịch, lão lo Tiết Thần bị lừa nên lén điều tra Lục Khiêm, trong ấn tượng của lão, Lục Khiêm là người ôn hoa, rất trọng tình nghĩa.

"Tiết Thần?" Đặng Thanh thoáng nghĩ nghĩ, nhìn Lục Khiêm cười nói: "Chính là người bạn đang ở trong nhà cậu?"wattpad: duongquannghiii

Lục Khiêm ánh mắt hơi tối lại, gật đầu nói: "Đúng."

"Đi, nể mặt mũi Lục Khiêm, hôm nay sẽ ngoại lệ cho các người một lần được vào ở. Phòng ở trong trấn không nhiều, các người nếu là người quen, vậy đến ở trong nhà Lục Khiêm đi, tôi đã ngoại lệ nhưng quy tắc vẫn không thể phá hư, các người đưa hai mươi cân lương thực, tôi sẽ cho các người giấy thông hành." Dáng vẻ tươi cười hàm hậu của Đặng Thanh trong mắt Lục Khiêm cực kỳ chói mắt.

Chẳng qua là khua môi múa mép vài câu, khiến cho một đám người vào ở nhà y, Đặng Thanh lần này nói đường hoàng, nghe thì giống như cho y mặt mũi, thực tế cũng là tự quyết định chứ không hề hỏi ý kiến y, vừa thăm dò cũng là ra oai phủ đầu. Thực hiển nhiên, Đặng Thanh không thể nào dễ dàng tha cho một người ngoài lề như y tồn tại, hôm nay dù y có nguyện ý hay không, chỉ cần y vẫn muốn cùng Tiết Thần ở lại trấn này, như vậy y nhất định phải nhận người nhà của Tiết Thần.wattpad: duongquannghiii

"Chúng tôi dọc theo đường đi trốn chạy vội vàng, không mang lương thực gì, có thể dùng những thứ đồ  khác thay thế không?" Mẹ kế của Tiết Thần – Lưu Thiến ôn nhu hỏi. Lưu Thiến năm nay đã hơn bốn mươi, nhưng nhờ bảo dưỡng tốt, khuôn mặt xinh đẹp, làn da trắng nõn mịn màng, dáng người cao gầy đầy đặn, nhìn chỉ giống phụ nữ mới ba mươi. Lúc này mặc dù chật vật, nhưng vẫn không che dấu được nét thành thục mê người của bà ta, một câu nhẹ nhàng ôn nhu của bà ta làm thủ hạ của Đặng Thanh ở phía sau nghe được mềm nhũn người.

"Có thể, ngoài lương thực chúng tôi còn nhận vàng, một thỏi vàng bằng hai cân lương thực." Quy định này Đặng Thanh vừa mới đổi, lúc đầu một thỏi vàng đổi được hai mươi cân lương thực, nhưng lượng vàng trong kho ngày càng nhiều, lương thực ngày càng ít, càng khó lấy lại, Đặng Thanh phải điều chỉnh bảng giá. Dù sao toàn bộ trấn Thanh Đồng do hắn quản lý, hắn chẳng để ý chuyện giá cả có hợp lý hay không.

Tiết Nguyên Hồng người một nhà hai mặt nhìn nhau, từ chối một phen, lại thấy Lục Khiêm không có ý định cho bọn họ mượn lương thực, cuối cùng Tiết Nguyên Hồng đau lòng lấy vàng trong balo ra, đưa cho Đặng Thanh. Đặng Thanh để thủ hạ cân, vừa đủ 500 gam, cầm bốn tờ giấy thông hành đưa cho một nhà Tiết Nguyên Hồng. Lúc đưa giấy cho em gái Tiết Giai Ngưng của Tiết Thần, đầu ngón tay nhẹ nhàng chạm một cái vào lòng bàn tay non mịn của cô ta, nhìn lỗ tai cô ta ửng đỏ, mới cười cười phất ta nói bọn họ rời đi.wattpad: duongquannghiii

Tiết Giai Ngưng rất giống mẹ, mới vừa qua tuổi mười tám đã giống như một đóa hoa rực rở nở rộ, xinh đẹp kiêu ngạo thu hút ánh nhìn. Nhưng mà, tai nạn bất ngờ xảy ra làm vận mệnh của cô thay đổi, một đường chạy trốn gặp bao kinh hoàng, trên đường đi vệ sĩ của họ vứt họ giữa đám tang thi, cướp xe của họ, mang đi hết đồ ăn vật tư, vất vả ra khỏi thành phố nhưng căn cứ quân đội không nhận họ, họ phải cực khổ rất lâu mới đến được đây...

Tiết Giai Ngưng luôn luôn rất tự tin với bề ngoài của mình, ở trường học, có bao nhiêu công tử thiếu gia cả ngày vây quanh cô? Nhưng những tên ăn chơi trác tang này thì có lợi ích gì, gặp được tang thi không phải vẫn sợ đến mức tè ra quần sao? Nếu nói bản lĩnh, phải giống như Đặng Thanh tự thành lập căn cứ mới là bản lĩnh thật sự.

Tiết Giai Ngưng đi sau cùng quay lại nhìn lén Đặng Thanh, thấy hắn cười như không cười nhìn mình, tim đập loạn, cố ý lau bụi bẩn trên mặt.wattpad: duongquannghiii

Lục Khiêm chẳng thích gì người nhà Tiết Thần, sau khi mang bọn họ về nhà, sắp xếp hai căn phòng ở lầu hai cho bọn họ.

"Tiểu Lục, cậu có thể xem xét cho chúng tôi một căn phòng nữa hay không, dù sao Giai Ngưng cùng Giai Tuấn đều lớn như vậy ... Tôi thấy phòng trống ở đây còn rất nhiều ." Lưu Thiến chỉnh sửa lại dung nhan, tươi cười nói, giơ tay nhấc chân vẫn không quên diễn vai quý phu nhân.

Đối với kẻ không hiểu gì, Lục Khiêm không muốn nhiều lời vô nghĩa, đi thẳng vào vấn đề: "Tiết Thần là bạn tốt của tôi, nhưng các người thì không. Bây giờ khác với ngày xưa, Tiết phu nhân tốt nhất nên biết rõ thân phận của mình."

Em trai Tiết Thần - Tiết Giai Tuấn từ nhỏ đến lớn được người ta gọi 'Tiết thiếu gia', cao cao tại thượng hống hách, làm sao chịu được sỉ nhục kiểu này?

Lúc gã chuẩn bị nổi điên, lại bị Lưu Thiến tay mắt lanh lẹ kéo lại, bà ta giống như không để ý lời Lục Khiêm, thậm chí dùng một loại ánh mắt hiền từ của trưởng bối nhìn y, ôn nhu cười nói: "Tôi là mẹ của Tiết Thần, chúng tôi là người nhà Tiết Thần, điểm này chúng tôi cho tới bây giờ chưa từng quên."wattpad: duongquannghiii

"A? Phải không? Vậy lúc các người chạy nạn có nhớ đến chuyện gọi điện cho Tiết Thần không?" Dù là kiếp trước hay là kiếp này, lúc tai họa ập đến, bọn họ chưa từng nhớ đến Tiết Thần. Hiện tại lại nhớ mình là người nhà của Tiết Thần, thật sự là vô sỉ cực kỳ.

Tiết Nguyên Hồng trên mặt hiện lên một tia xấu hổ, nói: "Chẳng qua, thông tin liên lạc bị chặt đứt, không có cách nào liên lạc được."

Thông tin đúng là bị cắt đứt, nhưng chân các người chưa gãy mà? Thành phố B có xa bao nhiều? Sau động đất ông có nhớ đến một đứa con ở thành phố khác không? Lục Khiêm không phải Tiết Thần, y không có lý do hay lập trường để chỉ trích người nhà của anh, hơn nữa lúc họ bỏ rơi Tiết Thần, chẳng lẽ Tiết Thần con cần họ chắc?

Người một nhà, cuối cùng lại biến thành người xa lạ, thậm chí là kẻ thù, không thể không cảm thấy bi ai.wattpad: duongquannghiii

"Đúng rồi, sao chúng tôi không nhìn thấy Tiết Thần? Nó ra ngoài sao?" Lưu Thiến cười chuyển đề tài.

"Anh ấy  bệnh, đang nghỉ ngơi trên lầu ba, các người không có việc gì đừng đi quấy rầy anh ấy." Lục Khiêm tin tưởng Tiết Thần tuyệt đối không muốn gặp lại người nhà của mình, nhất là mẹ kế.

"Sinh bệnh gì? Có nghiêm trọng không?" Tiết Nguyên Hồng khẩn trương hỏi. Lão có chút lo lắng bệnh của Tiết Thần, nhưng càng lo lắng cho tương lại để lão dựa dẫm hơn.

"Rất nghiêm trọng, bác sĩ trong trấn đến khám cũng không biết là bệnh gì, chỉ nói để anh ấy nghỉ ngơi." Lục Khiêm không muốn nói thêm gì về bệnh của Tiết Thần, lạnh mặt nói: "Tôi nói trước, nếu các ngươi đã vào ở trong nhà tôi, vậy nhất định phải tuân theo quy định của tôi.

Thứ nhất, phạm vi hoạt động của các người chỉ có hai căn phòng ngủ ở lầu hai, phòng khách, cùng với WC; thứ hai, việc ăn uống sinh hoạt của các người tôi mặc kệ, các ngươi tự phụ trách, dưới lầu còn có một phòng trống, tạm thời sẽ để lại cho các người làm phòng bếp đi; thứ ba, chưa được sự cho phép của tôi thì không được đem bất kì kẻ nào bước vào cửa nhà tôi; thứ tư, không cho phép đụng đến đồ vật gì trong nhà tôi. Nếu làm không được bốn điều này, các người nên ôm đồ cút khỏi nhà tôi đi."

"Họ Lục , con mẹ nó mày quá đáng lắm rồi!" Tiết Giai Tuấn rốt cục không thể nhịn được nữa, chửi đổng lên.wattpad: duongquannghiii

Chương 16: Người nhà Tiết Thần.

"Hừ, miệng nói lời sạch sẽ đi, đừng quên đây là Lục gia của tôi, không phải Tiết gia của các người, các người xem thường tôi, vậy nhanh cút đi cho tôi." Lục Khiêm hôm nay bị Đặng Thanh tính kế một trận, giận giữ nghẹn trong bụng, lại gặp một tên chướng mắt như vậy, tính tình dù tốt đến mấy cũng bùng nổ.

"Giai Tuấn không hiểu chuyện, Tiểu Lục cậu là anh lớn, đừng so đo với nó." Tiết Nguyên Hồng thầm hận mình tại sao lại nuôi một đứa con không có mắt như vậy, "Bốn điều cậu nói chúng tôi nhất định tuân thủ, nhất định tuân thủ."wattpad: duongquannghiii

Lưu Thiến cưỡng chế bất mãn trong lòng đối với Lục Khiêm, vẻ mặt khó xử nói: "Là như vậy, Tiểu Lục, tôi và chú cậu (cha Tiết Thần), Giai Ngưng Giai Tuấn, lúc trốn ra khỏi thành, rất loạn, lương thực vật tư mang theo đã bị kẻ khác cướp mất. Chúng tôi vừa đến trấn Thanh Đồng không có gì trong tay, cậu xem có thể cho chúng tôi mượn trước chút lương thực, chờ về sau..."

"Tôi cũng không cất giữ nhiều lương thực, các người không phải có vàng thỏi sao? Tìm Đặng Thanh đổi lương thực đi. Tôi còn có việc, đi ra ngoài trước, các người tự lo cho bản thân." Lục Khiêm nói xong, cầm chìa khóa nhà theo đóng cửa lại, rời đi.

"Mẹ nó, tao khinh!" Tiết Giai Tuấn kéo vạt áo, cực kỳ khó chịu ngồi ở trên ghế sa lông, hung hăng đá bàn trà một phát, trà cụ trên bàn trà bị đá lung lay.

"Khinh? ! Thằng nhóc thối tha, miệng nói lời sạch sẽ cho tao, tục ngữ nói người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu*, đạo lý đơn giản như vậy mà mày cũng không hiểu?" Tiết Nguyên Hồng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép giáo huấn nói. Lão trải đời bao năm, hiện tại tình hình rối loạn, quân đội mặc kệ sống chết của dân chúng, không biết khi nào mọi chuyện mới trở lại bình thường. Lão dẫn theo một nhà già trẻ, tìm được nơi che mưa chắn gió là may lắm rồi, sao dám đắc tội Lục Khiêm được?wattpad: duongquannghiii

 (*: Bước qua mái hiên thấp, sao không phải cúi đầu. Bất đắc dĩ phải khuất phụ hoàn cảnh. Ở đây ý muốn nói đang sống dưới quyền người khác thì phải biết cúi đầu)

"Ông đây là hổ lạc Bình Dương gặp khuyển khi*, tên họ Lục kia là cái thá gì vậy? Ông đây nhìn không ưa nổi cái vẻ mặt tiểu nhân đắc chí của hắn ta!" Tiết Giai Tuấn căm giận nói. (*: Long du thiển thủy tao hà hí, hổ lạc bình dương bị khuyển khi. Rồng gặp nước nông tôm bỡn cợt, hổ xuống đồng bằng bị chó khinh.)

"Mày càng nói càng mạnh miệng có phải không?" Tiết Nguyên Hồng cả giận nói.

"Được rồi, Nguyên Hồng anh bớt tranh cãi, Giai Tuấn còn tuổi nhỏ không hiểu chuyện, chậm rãi dạy dỗ là được, cãi nhau với trẻ con có đáng không?" Lưu Thiến bao che khuyết điểm nói: "Đừng nói Giai Tuấn tuổi còn nhỏ chịu không nổi họ Lục kia, cho dù là tôi đây đã lớn tuổi vẫn chưa từng gặp qua người vô lễ như vậy. Xem cái thái độ của nó, là thái độ dùng để đãi khách sao? Có kiểu nói chuyện với người lớn như vậy sao? Không biết Tiết Thần kết giao bạn bè kiểu gì..."

"Con hư tại mẹ cả!" Tiết Nguyên Hồng hoàn toàn quên, lão cũng có một phần trách nhiệm khi dãy dỗ Tiết Giai Tuấn trở thành như bây giờ. 

"Mẹ, ba, các người đừng cãi nữa, trước hết nghĩ xem đêm nay chúng ta ăn gì đi, sắp đói chết rồi." Tiết Giai Ngưng bất mãn nói.wattpad: duongquannghiii

Lúc Tiết Nguyên Hồng chạy trốn, lão lấy hết vàng trong két bảo hiểm ra, khoảng hơn 10kg vàng. Lượng vàng đó một tháng trước còn có giá 400 vạn, đủ cho một gia đình nhỏ bình thường ăn chơi sa đọa cả đời, nhưng giờ chỉ đổi được hơn ba trăm cân lương thực, một nhà bốn miệng ăn tiết kiệm lắm cũng chỉ được ba tháng. Hơn nữa đâu thể chỉ ăn mỗi cơm, không có đồ ăn không có mắm muối à?

Lưu Thiến cùng Tiết Nguyên Hồng kiểm kê trong balo còn lại 19 thỏi vàng, khó khăn. Hai người thương lượng một chút, quyết định lấy hai thỏi đổi mấy chục cân gạo rồi tính tiếp.

Lục Khiêm chỉ cho bọn họ một căn phòng làm nhà bếp tạm thời, bên trong rỗng tuếch, cái gì cũng không có, chờ bọn họ nấu cơm bằng bếp lò, rồi lại tìm chén bát muỗng đũa, lại phải lấy thêm nửa thỏi vàng đi đổi.

Một nồi cháo loãng, một bữa cơm trưa thịt vò, lúc Lục Khiêm trở về thì nhìn thấy một nhà bốn người buồn khổ cúi đầu ngồi ăn bên bếp lò, Tiết Nguyên Hồng tượng trưng kêu Lục Khiêm gọi Tiết Thần xuống ăn cùng, y từ chối.wattpad: duongquannghiii

Lục Khiêm mở cửa phòng bếp, trên bếp lò đặt một nồi cơm, lấy hai củ khoai tây to, cắt thành lát, lại lấy thịt khô, rửa sạch, cắt miếng, nấu lên. Chờ sau khi cơm chín, Lục Khiêm bày một bàn thịt khô khoai tây, mùi thịt khô từ phòng bếp nhẹ nhàng bay ra ngoài, bốn người nhà họ Tiết thèm ăn nuốt  nước bọt, bụng vừa mới uống cháo xong lại giống như không có gì, bắt đầu đói bụng...

Mèo nhỏ đã sớm canh bên cạnh bếp lò, chờ đồ ăn nấu xong thì kêu lên, Lục Khiêm cho nó một chén cơm nhỏ, trong bát trộn một ít khoai tây và thịt khô, rồi đem bát đặt trước mặt mèo nhỏ. Mèo nhỏ bất mãn kêu to hai tiếng meo meo, người này thật sự càng ngày càng làm nó tức, chỉ cho chút xíu thịt như vậy, không đủ nhét kẽ răng!

"Có ăn còn chê, ngày mai không cho mày ăn nữa."

"Meo meo meo ngao." Thịt, thịt, tui muốn ăn thịt!

"Được rồi, ngoan ngoãn ăn cơm, đừng ồn ào." Lục Khiêm bỏ đồ ăn vào nồi cơm, cầm hai phần chén đũa, đóng cửa phòng bếp, bưng một đống lớn đồ đi lên lầu.

Lưu Thiến ân cần nói: "Tiểu Lục, cậu đây là muốn đưa cơm lên cho Tiết Thần đi? Một mình cậu làm sao đem nhiều đồ vật như vậy được, để dì giúp cậu."wattpad: duongquannghiii

"Không cần, tôi tự mình làm được." Lục Khiêm lạnh giọng từ chối nói.

"Cậu đứa nhỏ này quá khách khí, vừa muốn lo chuyện trong căn cứ, vừa muốn chăm sóc Tiết Thần, cực khổ cho cậu rồi." Buổi chiều đi dạo một vòng trên trấn, Lưu Thiến nghe được không ít tin tức.

"Không có gì."

Lưu Thiến ánh mắt lóe lóe, trên mặt tươi cười, nói: "Lâu rôi chúng tôi không gặp Tiết Thần, chúng tôi có thể đi lên với cậu không? Đã trải qua nhiều chuyện như vậy, chúng tôi rất nhớ mong nó, dù nói thế nào thì Tiết Thần cũng là con trai chú Tiết của cậu, là anh trai Giai Ngưng Giai Tuấn."

"Đi thôi."wattpad: duongquannghiii

Tiết Thần đêm nóng trong xương đau đớn cả đêm không ngủ, ban ngày mê man, lúc này cuối cùng đã có chút tinh thần. Nhưng khi nhìn thấy đám người sau lưng Lục Khiêm, gương mặt tuấn tú sụp xuống.

"Tiết Thần, con có khỏe không?" Tiết Nguyên Hồng nhớ không rõ bao lâu rồi lão không gặp đứa con của vợ trước, theo bản năng bật thốt một câu hỏi thăm xa lạ.

"Không chết được." Tiết Thần nhìn sắc mặt Lưu Thiến tận lực lấy lòng, trên mặt em trai em gái lại bày tỏ vẻ mất kiên nhẫn, trong lòng có sự phiền toái không nói nên lời: "Sao các người đến đây?"

Tiết Nguyên Hồng không thèm để ý Tiết Thần vô lễ, tóm tắt bản tố khổ bọn họ khó khắn trốn khỏi tang thi ra sao, như thế nào gặp được Lục Khiêm rồi đến ở Lục gia, mà Lưu Thiến thì ở bên cạnh hát đệm, lén nhỏ thuốc nhỏ mắt, Tiết Thần sau khi nghe được cảm thấy vô cùng buồn cười.

Người nhà này xem mình là thánh nhân cứu vớt họ à?!wattpad: duongquannghiii

Tiết Thần lạnh nhạt nói vài câu, Tiết gia bốn người tự cảm thấy mất mặt phẫn nộ xuống lầu hai.

"Tiểu Khiêm... Cậu có thể mặc kệ bọn họ."

"Vấn đề là không phải tôi không mặc kề, mà là Đặng Thanh bảo bọn họ đến ở, tôi có thể từ chối sao? Dù sao phòng ốc trong nhà cũng không thiếu, cho bọn họ hai căn phòng để ở cũng không tính là gì." Tuy rằng người nhà Tiết Thần diễn xuất làm cho người ta cảm thấy nhàm chán, nhưng tốt xấu gì cũng có quen biết, so với việc để người xa lạ vào ở vẫn tốt hơn nhiều.

"Được rồi, không nói chuyện của bọn họ nữa. Anh có thấy tốt hơn không?" Lục Khiêm một bên ăn cơm, một bên hỏi.

"Tôi khỏe hơn rồi, cả ngày hôm nay vẫn chưa cảm thấy đau đớn, nhưng đầu hơi đau."

Lục Khiêm ngừng ăn cơm, nghiêng đầu sang chỗ khác hỏi: "Xác định là hết đau rồi?"

"Ừ." Tiết Thần gật gật đầu.wattpad: duongquannghiii

"Vậy thì tốt quá, chúc mừng anh đã khỏi hẳn."

Đau đớn chấm dứt, nghĩa là việc tiến hóa sắp hoàn thành, chỉ cần vượt qua vài ngày suy yếu sau cùng, sẽ có được dị năng! Không bao lâu nữa là họ có thể đi về phía bắc tìm Tiểu Tốn, nếu mọi chuyện thuận lợi bọn họ còn có thể cùng nhau đón tết âm lịch... Mạt thế bảy năm, y đã không thể nhớ nổi cảm giác năm mới là thế nào.

Tiết Thần bị khuôn mặt sáng lạn tươi cười của Lục Khiêm làm cho hoa mắt, trong lòng ngọt đến mức giống như vừa uống cả chén mật ngọt, khuôn mặt tuấn tú tái nhợt  tươi cười: "Tiểu Khiêm, chờ tôi khỏe lại, tôi nhất định sẽ bảo vệ cậu thật tốt."wattpad: duongquannghiii

"Ai bảo vệ ai còn chưa biết được đâu." Nhìn Tiết Thần sắp có dược dị năng, Lục Khiêm hâm mộ ghen tị các loại, nhưng cho dù y bây giờ không có dị năng, y vẫn có kinh nghiệm lăn lộn nhiều năm trong mạt thế, tự bảo vệ mình hẳn là không có vấn đề gì.

"Anh nghĩ Tiểu Tốn nếu nhìn thấy chúng ta có vui mừng không nhỉ?" Lục Khiêm một bên đút cơm cho Tiết Thần, một bên vui vẻ hỏi. Y đã chờ đợi ngày này từ lâu, vui sướng to lớn này làm y quên đi tang thi, quên mạt thế, quên hết thảy cực khổ...

Tiết Thần há mồm thật to, cắn thịt khô Lục Khiêm đưa đến bên miệng, vừa nhai vừa nói: "Khẳng định sẽ." Nói xong trong lòng chua loét nghĩ, cậu ta vừa gặp cậu có khi nhảy cẫng lên, không vui mới là lạ!

"Không biết có tìm được Tiểu Tốn trước tết âm lịch không, tôi muốn đón tết với em ấy lắm."

"Thôi đi, có năm nào các cậu không đón tết với nhau đâu?"  Tiết Thần sẽ không quên, hàng năm đến tết âm lịch anh luôn bị Lục Tốn lấy các loại lí do chặn ngoài cửa, thật sự là rất đáng giận!

"Năm nay đâu có giống mấy năm trước được?"wattpad: duongquannghiii

Tiết Thần giả vờ đồng ý: "Ừ, không quá giống nhau, năm nay khẳng định không chơi xuân được."

Lục Khiêm nhướng mày: "Chơi trong mơ à?" Được rồi, nói thực ra, y cũng không thích đi chơi xuân.

"Còn có một đám tang thi muốn đón năm mới chung với loài người kìa, trái đất nguy hiểm quá, tôi cần một vé về sao hỏa gấp."

Tâm trạng của hai người cũng khá tốt, câu được câu không trò chuyện, tiếng cười không ngừng, bóng đêm dần dần buông...

"Tiểu Lục, cho chúng tôi mượn ít than được không? Chúng tôi muốn đốt lên nấu nước ấm tắm rửa." Lưu Thiến cười hỏi.wattpad: duongquannghiii

"Tôi nhớ rõ tôi nói rồi, chi phí sinh hoạt các người tự lo đi." Lục Khiêm lãnh đạm nói.

"Sắc trời đã trễ thế này, chúng tôi muốn đi đổi cũng không kịp, có thể châm chước một chút không, mai chúng tôi sẽ trả lại ngay?" Lưu Thiến chưa từ bỏ ý định, bà không tin Lục Khiêm có thể tuyệt tình đến loại tình trạng này, dù nói thế nào bọn họ cũng là người nhà Tiết Thần mà? Nếu y là bạn tốt của Tiết Thần, có thể không quan tâm đến người nhà của 'bạn tốt' sao? Hơn nữa, bà chỉ nói là mượn, chưa nói sẽ không trả.

A, ngày mai? Hôm nay mượn than, ngày mai sẽ mượn gạo, tiếp còn sẽ mượn càng nhiều đồ, bọn họ dùng cái gì mà còn đâu? Hôm nay một khi đã mở miệng mượn đồ, đối mặt chính là càng nhiều phiền toái, mẹ kế của Tiết Thần là kẻ thích tìm phiền toái à?

"Nhà của tôi không có dư thừa than, các người có thể đi tìm những người khác trong trấn mà mượn. Còn có, Tiết phu nhân, tôi khuyên bà tốt nhất là đừng khiêu chiến kiên nhẫn của tôi. Tôi là người vừa không có kiên nhẫn, cũng không dễ nói chuyện như Tiết Thần." Lục Khiêm mỉm cười nhìn Lưu Thiến, trong mắt tất cả đều là sát khí lạnh như băng. Kiếp trước, thời điểm y cùng Tiết Thần bị vây ở trong tầng hầm ngầm, bởi vì cái loại sợ hãi hít thở không thông và sự yên tĩnh đáng sợ trong bóng đêm, bọn họ nói rất nhiều bí mật mà bình thường giấu kín trong miệng. Từ khi đó, y mới biết được vì cái gì Tiết Thần chán ghét mẹ kế, chán ghét người nhà của anh như vậy.

Mẹ Tiết Thần qua đời, bệnh tật chỉ là một phần nguyên nhân, phần lớn là bị ả đàn bà này không biết liêm sỉ dụ dỗ chồng bà tìm đến bệnh viện quậy phá làm bà tức chết. Lưu Thiến sau khi được gả cho Tiết gia, chưa từng tỏ vẻ mặt hòa nhã với Tiết Thần, đem Tiết Thần đuổi khỏi Tiết gia, từ nay về sau bà ta ngồi chắc vị trí Tiết phu nhân. Nếu không phải Tiết Thần có ông ngoại tốt, chỉ sợ sẽ bị ả đàn bà này hành hạ đến xương cốt cũng không còn. Về phần Tiết Nguyên Hồng, nếu không phải mơ tưởng đến việc kế thừa tài sản của ông ngoại Tiết Thần, chỉ sợ lão đã sớm quên lão có một đứa con trai Tiết Thần. Bây giờ lại muốn mượn ánh sáng của Tiết Thần, không chê quá muộn sao?wattpad: duongquannghiii

Lưu Thiến nhìn Lục Khiêm cười chẳng chút ấm áp nào, trái tim giống như bị người bóp chặt, thở mạnh cũng không dám. Mãi đến khi Lục Khiêm đi xa , bà ta vẻ mặt trắng bệch dựa vào chân tường ổn định thân thể, quần áo đã đẫm mồ hôi.

wattpad: duongquannghiii

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenFun.Vip